Truyen30h.Net

Cha con đầu thai sang thế giới mới (Drop)

Tập 11: Giun tam giác

artemis_thach

Tác: Thời điểm diễn ra song song với tập 10.

---------------------------------

*Garant Berton, phòng lớn*


"Giun tam giác!" (Hiro)

1 con giun tam giác to lớn trồi lên từ dưới đất, nó rống lên 1 tiếng rồi sau đó chui lại vào trong đất. Tôi đang tự hỏi vì sao nó có thể xuất hiện trong lòng kim tự tháp được mà không gây ra bất cứ thiệt hại gì cho kim tự tháp nhỉ?

"Nó xuất hiện nữa kìa!" (Hiro)

Theo phản xạ, tôi quay sang chỗ Hiro chỉ rồi dùng Sonic Wave chém vào con giun ấy. Thế nhưng tôi chỉ làm nứt được 1 miếng vỏ của nó thôi.

"Con giun này có lớp vỏ bằng đá từ kim tự tháp này, kiếm chém không si nhê gì đâu, phải dùng thêm lực nữa mới gây được sát thương lên nó!"

"Để cháu cho! Power Up!" (Hiro)

Hiro dùng Power Up lên thanh katana của mình, khi con giun xuất hiện, cậu ta đâm thanh kiếm vào thân con giun và kéo đi. Kết quả có khả quan chút, song nhiêu đó là chưa đủ để làm sướt nó. Thấy thế, tôi phải thay đổi phương án tấn công mới được.

"Đổi mục tiêu đi, thay vì chém vào thân, chúng ta hãy nhắm vào đầu nó và chém."

"OK, chú!" (Hiro)

Để tấn công được vào đầu của nó, 2 chúng tôi buộc phải đợi lúc nó trồi lên thì mới có thể chém được vào đó. 1 lúc sau, con giun trồi lên, tôi nhanh chóng dùng Wind Flow điều khiển thanh kiếm chém vào đầu nó, còn Hiro được tôi cho bay lên bằng Levitating cũng lao vào chém loạn xạ vào đầu nó. Có kết quả rồi!

"Oh, chú nói đúng. Đầu nó chính là điểm yếu!" (Hiro)

Đúng là chém vào đầu khiến nó bị sát thương thật, nhưng những nhát chém của tôi và Hiro vẫn chưa đủ để gây sát thương cao lên nó. Sau đó con giun chui xuống đất, và trồi lên tận... 7 con giun nhỏ?

"Cẩn thận! Đừng để nó cắn trúng!"

7 con giun này xuất hiện 1 cách loạn xạ, lúc ở trên trần, lúc từ trong tường,... 2 chúng tôi đã phải vất vả đủ điều nhưng chỉ chém chết được 2 trong số 7 con đó. Sau đó, 5 con chui lại xuống đất, và con lớn xuất hiện trở lại. Và nó đang hướng... thẳng vào tôi?

"Né ra!" (Osen)

Xui thay, Osen vì đẩy tôi ra khỏi tầm rơi của con giun mà bị nó cắn trúng và chui xuống đất chung với nó. Cái chết của Osen có vẻ là 1 cái chết lãng nhách vì lúc đó tôi có thể Dash để né con giun đó rồi. 'Chìa khóa' của đội thám hiểm đã bị xơi tái, giờ biết làm cách nào để thoát khỏi đây bây giờ?

"Cái con giun này khó trị quá! Không có cách nào khác ngoài việc phải đợi nó trồi lên cả." (Hiro)

"Để chú nghĩ cách cái đã! Chắc chắn con giun này còn 1 điểm yếu nữa chứ không phải chỉ mỗi cái đầu không. Nè Hiro-kun, cầm lấy đi."

Tôi đưa cho cậu ấy thanh wakizashi của tôi, để đề phòng con giun ấy xuất hiện bất thình lình trong lúc tôi đang suy nghĩ.

-----

*Watanabe Hiro*

Chú Garant đưa cho tôi thanh wakizashi của chú ấy, tôi định hỏi thì thấy chú ấy đang suy nghĩ để tìm cách đánh bại con giun tam giác này nên tôi để cho chú ấy suy nghĩ. Tôi giắc thanh wakizashi bên hông trái rồi hô phép.

"Shield Up! Samurai On!"

Tôi dùng cả Shield UpSamurai On để vừa biến hình thành Samurai vừa tăng khả năng phòng thủ (VIT) lên nhiều lần. Như thế tôi sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi trực tiếp đối đầu với nó.

1 lúc sau, con giun lớn xuất hiện, nó đang hướng về phía chú Garant. Không được! Phải bảo vệ chú ấy mới được! Tôi lao ra, dùng 2 thanh kiếm chém liên hồi vào đầu nó đến khi nó đổi hướng và chui xuống đất.

"Phù, may quá! Hên l..."

5 con giun nhỏ xuất hiện, tôi lại phải chuẩn bị tinh thần để đấu chiến nữa. Tôi chém chết thêm 1 con nữa, 1 con chạy sượt qua lưỡi kiếm và 1 con suýt cắn trúng tôi, may là tôi né kịp thời. Còn lại 4 con chui xuống đất, và con lớn xuất hiện, nhưng lần này nó trồi thẳng lên trên và lộ hẳn phần đầu ra.

"Nó đang làm cái gì nhỉ? Mà thôi không quan trọng, nó lộ hẳn điểm yếu ra rồi! HYA!"

Tôi cầm 2 thanh kiếm lao lên định chém nó, thì bị đẩy ra xa bởi nó chơi 'sóng âm đỏ'. 'Sóng âm đỏ' còn phá vỡ lớp giáp Shield Up của tôi nữa chứ.

"Hừ, coi bộ khó chơi rồi đây!"

"Sonic Wave!" (Garant)

Chú Garant bất ngờ dùng Sonic Wave, kêu tôi xích ra và chưởng trực tiếp vào con giun. Bất ngờ, Sonic Wave bay xuyên qua 'sóng âm đỏ' từ con giun và phá hủy 1 mặt của nó, khiến nó giãy giụa 1 hồi rồi lại chui xuống đất.

"Hóa ra đó là cách mà chú xử lí con giun."

"Bây giờ thế này đi: chú sẽ lo liệu con lớn, còn cháu xử lí những con nhỏ, được không?" (Garant)

"Dạ được, chú ạ."

"Còn bao nhiêu con giun nhỏ, Hiro-kun?"
(Garant)

"Còn đúng 4 con. Cơ mà khi số lượng giun nhỏ giảm dần, con giun lớn trở lên yếu hơn hẳn. Bằng chứng là khi cháu chém chết 1 con nhỏ, thì con lớn bắt đầu chậm chạp đi trông thấy."

"Được rồi, cố gắng xử hết đám giun con đó đi. Bọn nó chính là điểm yếu giúp chúng ta đánh bại được con giun lớn đấy, Hiro-kun!"
(Garant)

"OK, chú."

-----

*Garant Berton*

4 con giun nhỏ xuất hiện, tôi để cho Hiro giải quyết đống hổ lốn đó, còn tôi lo việc hỗ trợ cậu ta. 1 lúc sau, thêm 2 con bị chém chết, còn lại 2 con chui xuống đất.

"Giờ này chắc chắn là con giun lớn xuất hiện đấy, chú Garant." (Hiro)

Đúng như dự đoán, con giun lớn xuất hiện, lần này là trồi lên theo hướng xiên và hướng đi đâu đó, chứ không hướng trực tiếp vào 2 chúng tôi.

"Nó bị mất phương hướng rồi! Còn 2 con giun nhỏ nữa là nó mất hết cơ hội để sống sót đấy!" (Hiro)

"Wall Wind!"

Tôi dùng Wall Wind hòng chặn đường chui xuống đất của nó rồi dùng Sonic Wave chém liên tiếp vào đầu nó. Con giun lớn kịp chui xuống đất trước khi tôi chém pha kết liễu.

"Còn 2 con giun nhỏ thôi đấy, cố gắng lên, Hiro-kun."

"Cháu biết rồi." (Hiro)

2 con giun nhỏ trồi lên, Hiro Samurai OnPower Up rồi chém vào 2 con giun đó. 1 con bị chém chết, còn 1 con suýt cắn được vào mắt của Hiro nếu tôi không kịp túm cái đuôi của nó lại, rồi giật ngược nó lại và chém nốt con cuối cùng.

"Toàn bộ 7 con giun nhỏ đã bị tiêu diệt hết rồi, lớp phòng thủ cuối cùng của con giun lớn đã bị phá vỡ. Đợi đến khi con giun lớn xuất hiện, 2 chúng ta sẽ cùng nhau kết liễu nó."

"Vâng, thưa chú Garant!" (Hiro)

1 lúc sau, con giun lớn xuất hiện, lúc này đầu của nó đã giật lắm rồi. Mất hết 7 con giun nhỏ đã khiến cho con giun lớn bị mất phương hướng hoàn toàn, hoàn toàn bị động. Đây chính là lúc 2 chúng tôi tung nhát chém quyết định kết liễu con giun.

"Sonic Wave!"

"Power Up!" (Hiro)

2 chúng tôi lao vào chém liên tiếp vào cái đầu của con giun lớn. 1 lúc sau, đầu nó vỡ toát, con giun lớn chết tại chỗ.

"Phew, cuối cùng cũng tiêu diệt được cái thứ khó nhằn này. Nhưng nó đã chết rồi mà vẫn chưa thấy bất kì động tĩnh gì của căn phòng cả." (Hiro)

Bất ngờ, 1 cánh cửa mở ra, tôi và Hiro đi tới cánh cửa đó thì bắt gặp La Danse Ma- cabre ở đó.

"Tên kia, đứng lại!"

"Ba, dừng lại!" (Vanilla)

Con gái của tôi bất ngờ đứng trước mặt tôi, che chắn cho LDM. Tôi không thể hiểu nổi vì sao nó lại bao che cho kẻ thù nữa?

"Vanilla? Con còn sống? Tại sao con lại biện minh cho hắn ta vậy?"

"Cậu ta đã tỉnh ngộ, cậu ta đã nhìn nhận ra sự thật, và cậu ta hứa sẽ giúp đỡ chúng ta chống lại Barracuda. Ba hãy tin con, đi mà ba!" (Vanilla)

Sau đó, tôi nghe con gái tôi giải thích. Nghe xong, tôi gật gù và cất thanh kiếm đi, coi như tôi tin lời Vanilla.

"Ủa, chú Osen đâu?" (Vanilla)

"Chú ấy bị giun tam giác ăn thịt rồi." (Hiro)

"Ôi trời, vậy ba và Hiro có sao không vậy?" (Vanilla)

"Không sao, con gái. Con giun đó bị ba và Hiro chém chết rồi, con đừng có lo. Chỉ lo là không có Osen, thì làm sao chúng ta tới được hang ổ của Barracuda bây giờ?"

"Đây! Để đó cho tôi!" (LDM)

LDM dẫn 3 chúng tôi đi qua bức tường bên kia căn phòng. LDM làm phép gì đó, tách quả cầu ra và... cánh cửa mở ra, sau đó quả cầu nhập lại vào trong LDM.

4 chúng tôi cùng nhau tiến vào bên trong và giáp mặt kẻ thù nguy hiểm nhất bây giờ đây: Barracuda.

-------------------------------------

Tác: Giờ đây, đội thám hiểm (có sự tham gia của LDM) đang đứng trước 1 thách thức vô cùng lớn và đầy cam go gọi là Barracuda. Liệu 4 người bọn họ có đánh bại được thực thể tam giác đỏ này không, đọc tập 12 sẽ rõ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net