Truyen30h.Net

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 1

ryansunset


Tháng tư, trăm hoa đua nở. Thời tiết dần chuyển từ lạnh lẽo sang ấm áp.

Đêm xuống, gió thổi.

Những ngôi sao lấp lánh, một đêm thật yên tĩnh.

Cảnh đêm mênh mang như tấm màn che, giấu đi mọi cảm xúc, cả mừng vui cả ưu thương, không cần đắn đo bất kì điều gì.

.

Trong phòng làm việc nọ, đèn mở sáng trưng.

Chaeyoung buông cây bút đang cầm, vươn tay giảm độ sáng của ngọn đèn, mò mẫm lấy một điếu thuốc, bật lửa lên, rít một hơi thật sâu, rồi chậm rãi nhả ra, một ngụm khói phiêu đãng bay lên, tâm trạng chợt thoải mái.

Sự cô độc giống như con rắn, quấn quanh khắp người, muốn thoát nhưng chẳng dễ.

Chaeyoung đứng dậy, đi ra ban công, ngắm nhìn thành phố đã chìm vào giấc ngủ, lâm vào trầm tư suy nghĩ.

.

Nửa năm trước, Chaeyoung vẫn luôn nhớ rõ cái đêm khi Jisoo nói hai câu cuối cùng kia với nàng.

Đêm đó, gương mặt Jisoo không chút cảm xúc nói với Chaeyoung: "Chúng ta chia tay đi."

"Được."

Jisoo lặng người, cúi đầu. Ba giây sau, ngẩng đầu lên hỏi: "Không hỏi mình tại sao ư?"

Chaeyoung khẽ rùng mình, nhắm mắt lại. Hai giây sau, mở mắt ra, hỏi lại: "Để làm gì?"

Cứ như vậy, Jisoo cầm đống hành lý đang nằm bên cạnh, quyết đoán bước ra khỏi cửa.

Còn cần phải hỏi tại sao nữa ư? Chaeyoung cười khổ.

Park Chaeyoung và Kim Jisoo đều là sinh viên nổi bật trong Học viện Mỹ thuật. Chaeyoung hoạt bát, Jisoo trầm tĩnh, mỗi người một vẻ. Hai cô gái là hình mẫu lý tưởng trong mắt mọi người với mái tóc suôn dài, thân hình cao gầy, nhảy giỏi hát hay, nhiều tài hoa và vẽ tranh tuyệt đẹp, nên rất nhanh trở thành hoa khôi số một, số hai của khoa.

Lần đầu gặp Jisoo, Chaeyoung đọc lên hai câu thơ của Vương Bột.

Biển Bắc tuy xa, cưỡi gió sẽ gần.
Bình minh đã lỡ, hoàng hôn còn chờ.

Jisoo kinh ngạc, bởi vì cha mẹ đúng là đã căn cứ vào hai câu thơ này để đặt tên cho cô.

Lần đầu gặp Chaeyoung, Jisoo ngâm nga hai câu từ của Triệu Dĩ Phu.

Ngọc đẹp giữa gió, trang sức lấp lánh,
Dung nhan yêu kiều diễm lệ.
Áo lụa phất phơ, hoa rơi thất thần,
Mỹ nhân thật động lòng người.

Chaeyoung kinh ngạc, bởi vì khi nhắc đến những bài từ* mà nàng thích nhất thì hai câu này luôn được xếp vào vị trí đầu tiên.

(*Bài từ cũng là một loại thơ nhưng có giai điệu như âm nhạc.)

Nàng và cô học cùng lớp, gặp gỡ nhau ngay từ năm nhất. Từ bỡ ngỡ ban đầu đến tò mò nhung nhớ, hai nàng yêu nhau ở năm hai. Trong những năm tháng tuổi trẻ ấy, hai nàng cùng là mối tình đầu của nhau.

Ở thời điểm tuổi thanh xuân nở rộ như hoa sáng chói như ngọc, trong không gian học viện đề cao cá tính độc đáo của bản thân, hai cô gái mới lớn vô ưu vô lo, cảm thấy đó là tình yêu liền quyết định đi yêu, không nghĩ tới nguyên nhân, cũng chẳng màng hậu quả.

Nhưng không ít thì nhiều, nàng và cô cũng biết loại tình yêu này không nên phơi bày ra ánh sáng, không thể giống các đôi tình nhân khác có thể thoải mái thể hiện sự thân mật trước mặt mọi người mà không hề cố kỵ điều gì, vì thế hai nàng quyết định yêu nhau trong lặng thầm. Tuy môi trường trong Học viện Mỹ thuật luôn rất thoáng, nhưng chủ yếu vẫn chỉ đề cao tình yêu nam nữ, do đó ngoại trừ hai người bạn thân là Dawn và HyunA biết đến mối quan hệ thật sự giữa hai nàng, còn phần nhiều những người khác đều cho rằng hai nàng là chị em khuê mật.

Thật ra Dawn là một trong những người theo đuổi Chaeyoung. Cậu rất thích chơi bóng rổ, vóc người cao to và gương mặt anh tuấn, có thể nói cậu là điển hình của kiểu mẫu con trai luôn xán lạn như ánh mặt trời. Sau này khi thấy Chaeyoung một lòng một dạ yêu Jisoo, tình cảm trong lòng cậu cũng chỉ còn cách từ bỏ.

Còn HyunA là một cô gái rất đáng yêu, có gương mặt tròn cùng đôi mắt to, dáng vẻ thanh tú yêu kiều, tính tình lanh lợi hoạt bát, nhìn cô như búp bê được chạm trổ tinh xảo của phương Tây. Cô vốn là bạn thân từ bé của Jisoo. Ngay từ trường mẫu giáo cho đến tận đại học, hai người vẫn luôn là bạn cùng lớp, vì thế cảm tình của cả hai sâu không thấy đáy. Có lẽ do yêu ai yêu cả đường đi, từ lúc Jisoo và Chaeyoung chính thức quen nhau, mối quan hệ giữa Chaeyoung và cô cũng thân thiết dần lên.

Duyên phận không ai nói trước được. Ai có thể ngờ, Dawn và HyunA vốn là hai người dù dùng tám cây sào cũng đánh không tới, thế mà lại có thể đi đến bên nhau. Ai có thể ngờ, hai người đến bên nhau đầy ngẫu nhiên như thế lại nắm tay nhau đi suốt mấy năm, mãi đến tận hiện tại, hai người vẫn tình nồng mật ý, khiến mọi người đều phải ngưỡng mộ.

Có Dawn và HyunA chứng kiến cũng như cổ vũ cho tình yêu của mình, thế nên Chaeyoung và Jisoo không hề cô đơn. Hai người các cậu ngọt ngào thì hai đứa tôi đây cũng ngọt ngào không kém. Hai đôi tình nhân yêu nhau nhưng không hề quên để ý đến bạn bè mình, bốn thanh niên trẻ tuổi thường thoải mái nâng cốc hỏi trời xanh: "Cuộc sống thế này còn gì sung sướng hơn?"

Cha mẹ Jisoo đều là công chức nhà nước, điều này đồng nghĩa Jisoo được sinh ra trong hoàn cảnh thật tốt, đầu thai ở gia đình giàu có không cần lo lắng đến chuyện ăn uống hay tiền bạc. Vì lẽ đó, đương nhiên tiền không phải vấn đề khiến nàng lo lắng, mà thứ nàng ưu sầu nhất lúc này chính là làm sao để có thể ở bên cạnh Chaeyoung được nhiều hơn. Trường học có quá nhiều người, muốn làm chút chuyện gì đó thật không tiện, nên Jisoo càng suy nghĩ lại càng sầu.

Thế nhưng chuyện rất đỗi bình thường là, khả năng suy tính của con người luôn tăng trưởng theo thời gian. Vào năm ba đại học, cuối cùng Jisoo đã nghĩ ra được một biện pháp. Cô đề nghị cả hai cùng ra ngoài thuê một phòng trọ. Sau một lúc đắn đo, Chaeyoung gật đầu đồng ý. Hai nàng lấy lý do chuẩn bị làm đề tài tốt nghiệp để dọn ra khỏi ký túc xá. Từ đấy, hai nàng trải qua những ngày tháng còn ngọt ngào hơn cả mật ong.

Bắt đầu từ năm hai, Chaeyoung và Jisoo đã yêu nhau. Do chịu sự hạn chế của hoàn cảnh nên động tác âu yếm thân mật luôn được giữ ở mức ôm ấp hôn môi. Hiện nay đã thuê nhà, có thế giới riêng của hai nàng, cuối cùng cũng coi như có thể tiến thêm một bước, làm chuyện những người yêu nhau nên làm.

Chaeyoung nhớ rõ, đêm hôm ấy, Jisoo lộ ra vẻ đau đớn hòa lẫn với hạnh phúc, dưới ngón tay nàng đã nở rộ đến mức tận cùng.

Jisoo nhớ rõ, chỉ trong chớp mắt, Chaeyoung trong ý thức mơ hồ, thân thể nằm bên dưới đã tỏa ra những tia sáng chói mắt.

Khăn trải giường màu xanh lam nhạt lấm tấm vài giọt máu đỏ hồng, chính là dấu tích biểu lộ của tình yêu triền miên mà hai nàng dành cho nhau. Chaeyoung và Jisoo nhìn nhau, cùng mở miệng cười.

Có người yêu, được người đáp lại, vui sướng siết bao, hạnh phúc dường nào.

Nhưng khi thời điểm tốt nghiệp gần kề cũng là lúc Jisoo phải lập tức đi du học ở nước Úc xa xôi. Trước khởi hành một ngày, Jisoo đến tận nhà tìm Chaeyoung. Hai nàng đau đớn ôm chặt nhau.

"Mình không muốn đi."

Chaeyoung an ủi: "Đây là cơ hội hiếm có. Được đi du học ở nước ngoài là giấc mộng của biết bao người, cậu vẫn nên đi đi."

"Cậu phải chờ mình."

"Nhất định rồi."

Jisoo đưa ra ngón út. Và cứ thế, hai ngón út liền được móc ngoéo lồng vào nhau, cùng nhau di chuyển lên xuống, để làm chứng cho ước định ba năm sau sẽ được bắt đầu một lần nữa.

Vì phải lập tức chia xa, giữa hàng nghìn hàng vạn câu chữ khó nói ẩn chứa trong ánh mắt mà hai nàng đang dành cho nhau, một phần vì sự luyến tiếc đang có trong lòng đã làm hai nàng ôm chặt nhau, một phần vì sự đau khổ cho tương lai phía trước đã làm hai nàng hôn nhau. Thế nhưng trời xanh luôn thích trêu người, đúng ngay thời điểm đó, khi hai nàng đang lén lút ôm và hôn nhau đầy say đắm, toàn bộ những cảnh ấy đều bị cha Chaeyoung chứng kiến hết từ đầu đến cuối. Từ đó về sau, tình yêu của hai nàng liền phải đối mặt với cơn giông tố cực mạnh bao phủ hết mọi thứ.

Tình tiết như thế thật nhàm chán đến nực cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net