Truyen30h.Net

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 126

ryansunset


Trò khôi hài trong nhà bếp tàn cuộc, vở kịch chính thức mới bắt đầu được kéo màn.

Bầu trời đêm rất ứng cảnh sinh tình, chậm rãi buông xuống màn che tối tăm tự nhiên khắp chốn.

Tuy ở vùng ngoại thành, nhưng người qua lại cũng không hề ít, không những thế số người tới lui còn nhiều hơn ban ngày gấp mấy lần. Giống như trung tâm thành phố bận rộn tấp nập chỉ là chốn để mọi người qua lại vào ban ngày, còn khi trời chiều tối lại tụ tập về đây.

Chờ mọi món ăn đều được đưa lên bàn, Jisoo đỡ Jennie ngồi vào chỗ, sau đó chờ mấy vị khác đều ngồi xong, Jennie mới đi thẳng vào đề tài chính: "Lisa, Hyojim, vừa nãy tụi mình tán gẫu này tán gẫu kia đủ rồi, đã phí không ít lời. Hiện tại tớ cũng không muốn nói nhảm nữa. Hôm nay, tớ xin mời hai cậu đến đây ăn tối chính là vì chuyện của cha Jisoo. Hai cậu cũng đừng vòng vo với tớ đấy. Nếu chấp nhận đến đây, liền nói rõ hai cậu đã đồng ý giúp đỡ. Hiện tại tớ vẫn chưa thể uống rượu, nên hôm nay sẽ để Jisoo thay mặt tớ uống một ly, xem như để em ấy thay tớ cám ơn hai cậu."

"Xem ra mặt trời đã mọc ở đằng Tây? Để người như Jennie cậu có thể nói ra lời cám ơn thật không dễ chút nào." Hyojin liếc Jennie, suy nghĩ vài phút mới nói, "Đừng vội uống rượu. Tôi phải ở tại đây nói rõ trước, muốn tôi giúp cậu cũng được thôi, nhưng phải có điều kiện đấy nhé. Năm nay, con gái đồng nghiệp của tôi thi trượt đợt tuyển sau đại học, thi công chức không đậu, mà công việc sắp xếp cho cũng không được nhận, rất hoàn mỹ cho thứ gọi là ba không. Con bé đó có học nhiếp ảnh, độ chuyên nghiệp có hạn nên chả biết nói sao, nghe đâu điểm số cũng rất thấp, tìm mối quan hệ khắp nơi mà vẫn toi công, nên chưa đi làm. Giờ cậu và Lisa đều ở đây, hai cậu cứ thương lượng đi, nhìn xem nên đem con bé đó an bài đến công ty của cậu làm việc, hay vẫn nên sắp xếp để con bé gia nhập M'Style? Mặc kệ sắp xếp đến chỗ nào, hai cậu cũng phải bảo đảm con bé được tuyển vào chính thức."

Lisa nhíu mày: "Chỗ của mình không thiếu nhiếp ảnh gia..."

"Được rồi." Jennie đánh gãy lời nói của Lisa, lập tức đồng ý, "Cái này dễ bàn thôi mà. Ngày mai cậu cứ gửi CV con bé ấy cho tớ và Lisa xem trước là được. Đến lúc đó, hai đứa tớ sẽ thảo luận rồi sắp xếp sau."

"Nhưng mình cũng phải nói thẳng trước, tác phẩm của con bé đó không ra gì thì mình nhất quyết không nhận." Lisa miễn cưỡng làm chút nhượng bộ, lại trêu ghẹo hỏi Hyojin, "Sao lần này cậu nhiệt tình giúp con người ta tìm việc thế? Sau chuyện này sẽ thu được bao nhiêu chỗ tốt từ người ta?"

Hyojin nhún vai, hời hợt đáp: "Nào có chỗ gì tốt? Chỉ thuận nước nâng thuyền thôi."

"Cậu tính lừa quỷ?" Lisa cười, vỗ vai Hyojin, rồi quay sang nói với Jennie, "Mình giúp cậu cũng có điều kiện. Đồng phục nhân viên của công ty anh hai mình luôn được đặt làm chỗ công ty cậu. Chất lượng bộ đồng phục ấy đến đâu, có lẽ cậu là người rõ nhất. Cậu cũng đừng quá con buôn nữa đi, mau đem giá thành giảm xuống một chút cho anh hai mình đi nào."

Chaeyoung lập tức trợn tròn mắt. Nàng còn tưởng Lisa là Quan Thế Âm chuyển thế, kết quả lại chính là bò cạp thành tinh. Thật quá toi công khi coi chị ấy là Bồ Tát để hầu hạ, hôm qua còn vì chị ấy mà bóp vai nắn chân lâu thật lâu nữa chứ.

Jennie thoáng trầm tư một lúc, mới nói: "Được rồi. Hiện tại tớ còn không cách nào đến công ty ngay được, nhưng một khi làm việc lại, tớ sẽ xem xét để coi giảm giá được đến đâu, lúc đó sẽ cùng anh hai cậu thương lượng. Có điều phải nói rõ trước, tớ chỉ đặc biệt giảm giá thế này cho một mình công ty anh hai cậu. Cậu với anh ấy cũng không thể tiết lộ chuyện này ra ngoài. Nếu như những công ty khác biết được, chắc chắn công ty của tớ sẽ phải chịu thiệt lớn. Chuyện của cha Jisoo nếu như anh hai cậu định lường gạt qua loa không thật sự giúp đỡ, dù có phải dùng biện pháp nào, tớ cũng sẽ tìm cách đánh gãy một cái chân của anh hai cậu đó."

Lisa bật cười: "Không thành vấn đề. Nếu không được việc, cậu cứ việc tìm cách đánh anh hai mình."

"Được rồi. Ngao cò tranh nhau, lấy thắng làm đầu." Jennie vỗ tay vang lên tiếng khá to, "Tớ thấy coi bộ Jisoo cũng không cần thay mặt tớ uống rượu cám ơn hai cậu nữa nhỉ? Jisoo, lần này em yên tâm chưa?"

"Rồi chị." Jisoo thấy Jennie vì chuyện của cha cô làm ra nhượng bộ quá lớn, liền cảm động không thôi. Trực giác của cô cho biết ba người phụ nữ Jennie, Lisa và Hyojin này có mối quan hệ rất tế nhị. Trong cuộc sống, ba người là bạn bè; trong công việc, ba người là chiến hữu. Mà thứ chiến hữu này cũng không phải loại chiến hữu lúc nào cũng sẵn sàng kề vai chiến đấu, mà là loại chiến hữu đầu tiên phải lo cho bản thân trước, xem xét có lợi gì cho mình không, rồi mới đồng ý kề vai chiến đấu; còn nếu không có lợi gì cho mình, rất có thể ba người sẽ không kề vai. Tuy nhiên dù thế nào, ai cũng không thể phủ nhận, ba người này cũng coi như là bạn bè không tệ của nhau. Jisoo đứng lên, bưng ly rượu, uống một hơi cạn sạch, trong đôi mắt tràn đầy vẻ chân thành, nói với Lisa và Hyojin, "Mặc dù Jennie nói không cần cám ơn hai chị, nhưng em nhất định phải nói tiếng cám ơn. Thật sự rất cám ơn hai chị khi đồng ý giúp em."

Lisa hào phóng nói: "Đừng khách sáo."

Hyojin cũng hào phóng nói: "Đừng khách sáo." Nhưng chẳng biết sao khi cô nói ba chữ đừng khách sáo, khóe mắt lại nhìn chằm chằm Chaeyoung mãnh liệt không rời, giống như đang nói, Không phải cô và Jisoo có quan hệ thân thiết lắm sao? Tôi đã đồng ý giúp cha Jisoo, dù sao cô cũng nên tỏ vẻ chút gì đó đi chứ?

Dưới áp lực tầm mắt của Hyojin, người vốn không mở miệng nói chuyện nãy giờ là Chaeyoung, bị bất đắc dĩ rơi vào tình thế nín thở vài giây, rồi thở ra một hơi khí carbonic, chờ dưỡng khí mới mẻ tràn đầy vào trong phổi, mới ở dưới gầm bàn móc lấy ngón út của Lisa, sau đó khá thật lòng nói: "Chị Ryu, cám ơn chị."

Hyojin nhướn mày: "Không hận tôi?"

Đột nhiên không khí bên trong trở nên yên tĩnh, tầm mắt không hẹn mà cùng chuyển đến nhìn Chaeyoung.

Chaeyoung gãi đầu, mặt đỏ ửng như trái cà chua nửa sống nửa chín. Nàng liếc mắt nhìn Lisa, ấp úng nửa ngày, cuối cùng mới nói: "Em chưa từng hận chị bao giờ. Chỉ cần chị đối xử tốt với Lisa và Jennie... là được rồi... Em và Jisoo trước đây có gây chuyện với chị, nhưng chị có thể bỏ qua hiềm khích lúc trước, không những thế giờ còn đồng ý giúp cậu ấy. Thật sự rất cám ơn chị."

Lúc trước Hyojin giúp Jennie kiện tụng trước tòa án. Chaeyoung lúc đó vẫn còn khó chịu, cố gắng cười gọi một tiếng 'Chị Ryu', nhưng lúc này khi Hyojin giúp cha của Jisoo, tuy rằng Chaeyoung không cười, nhưng câu 'Chị Ryu, cám ơn chị' kia lại thật sự phát ra từ tim gan của nàng. Vị thế của Jennie và Jisoo ở trong lòng Chaeyoung bên nào nặng bên nào nhẹ, chỉ cần nhìn chút liền hiểu ngay. Các vị ngồi đây đều là chuyển thế của Bạch Cốt Tinh, mỗi người đều có năng lực nhìn mầm biết cây, sao lại không thấy rõ loại chênh lệch dường này?

Jisoo nghe Chaeyoung nói thế, không thể tự kiềm chế ở trong lòng hạ xuống một giọt lệ. Trên đời này, người chân chính nhớ thương cùng thật tâm bảo vệ mình, ngoại trừ Jennie, chỉ còn mỗi mình Chaeyoung.

Jennie rất khó chịu. Làm sao Chaeyoung vẫn còn đối xử với Jisoo tốt như vậy? Còn dám cướp danh tiếng của chị đây sao? Có lầm hay không?

Còn Lisa lại thoải mái cực kỳ. Chaeyoung sợ cô uống giấm chua, trước khi nói đều nhìn phản ứng của nàng. Hành động nhỏ bé theo bản năng ấy, đã đủ cho thấy vị thế của cô trong lòng Chaeyoung nặng bao nhiêu.

Hyojin cũng rất thoải mái. Đối với cô, phản ứng của Jennie và Lisa không có gì hứng thú để nhìn, nhưng cô lại cực kỳ để tâm xem Chaeyoung có còn ôm ấp địch ý với mình nữa không. Bây giờ xem ra, hiển nhiên Chaeyoung đã xóa bỏ địch ý với cô từ lâu, như vậy xem ra tình bạn của cô cùng Lisa và Jennie đã có thể duy trì tương đối bình thường trở lại.

"Em cũng không cần cám ơn tôi. Lúc trước tôi lấy chuyện của Lisa và Jisoo để buộc em phải quỳ gối xin lỗi tôi, làm như thế đúng là có chút..." Đồng chí cán bộ đảng viên Hyojin định nói bản thân đã làm chuyện quả thật có chút quá đáng. Thế nhưng cô thật sự chỉ am hiểu phê bình người khác, chứ không thật sự quá hiểu phải phê bình chính mình. Dù sao cô chỉ học được nửa vời cách Đảng phê bình cùng tự phê bình, nên hai chữ quá đáng có thế nào cũng không nói ra được. Có thể thấy đồng chí Ryu ở những thời điểm Đảng tập huấn chính trị nhất định đã không ít lần đào ngũ không tập trung lắng nghe đó nha. Cô vội ho một tiếng, nhấp uống một ngụm trà, che giấu sự bối rối, "Chuyện đã qua thì cứ cho qua. Hiện tại tôi đồng ý giúp Jisoo cũng là vì muốn hòa giải cùng em. Được rồi, cuối cùng cũng coi như đã thanh toán xong với em rồi đó."

Chaeyoung ngoài mặt gật đầu, nhưng trong lòng lại bĩu môi. Thanh toán xong là thế nào? Ai gia rất keo kiệt, có được không. Thế nhưng đúng như Ryu đại nhân vừa nói ra kia. Chuyện đã qua thì cứ cho qua. Nên tôi mới không so đo từng chút một, tránh việc gây huyên náo ba bên khiến mọi người không vui.

Hyojin như có điều suy nghĩ, như có như không liếc nhìn Lisa, nói: "Tôi thấy chuyện của cha Jisoo còn cần phải nhờ Hwang Ri Ae giúp một tay. Công ty của Ri Ae chuyên làm quà tặng với lễ vật nên có mối quan hệ không ít. Việc dàn xếp này nếu có Ri Ae giúp sức sẽ thuận tiện cho chúng ta nhiều lắm."

"Đúng rồi nhỉ?" Jennie vỗ đùi rõ to, "Làm sao tớ có thể quên mất vị chủ nhân Hwang Ri Ae này được chứ? Có chị ấy dàn xếp giúp, nhất định tụi mình có thể làm ít mà hiệu quả nhiều."

Nhắc đến Ri Ae, trong những người ngồi đây đều biết rất rõ người có mối quan hệ với Ri Ae tốt nhất chính là Lisa. Vừa nãy Hyojin thoáng nhìn qua Lisa, đã khiến trái tim bé nhỏ của cô không kìm lòng được mà run lên lập cập liên hồi. Ánh nhìn thoáng qua kia của Hyojin có ý tứ rất rõ ràng, Ri Ae và cậu có giao tình tốt nhất, vậy nên chuyện tìm Ri Ae hỗ trợ vẫn nên để ngài làm đi.

Vừa nãy Hyojin có ý sắp xếp để con gái đồng nghiệp của cô gia nhập M'Style, đã khiến Lisa có cảm giác bản thân chịu thiệt. Thế mà giờ Hyojin còn muốn cô đi tìm Ri Ae nói chuyện? Lisa đây thấp thoáng giống như con cháu mấy đời của nhà Grandet, tất nhiên không muốn đi làm mấy chuyện này. Vì bớt việc, Lisa phát triển tinh thần chủ nghĩa nhân đạo quốc tế, làm ra tư thế y hệt như mới được bừng tỉnh đại ngộ ra một chuyện vô cùng lớn lao, rất không tử tế giành nói trước: "Vẫn nên để Hyojin tâm tư tinh tế làm việc này đi. Jin, mình thấy chuyện tìm Ri Ae nhờ giúp đỡ này rất thích hợp với cậu. Không phải bộ ngành của cậu mỗi dịp hội nghị to nhỏ hay ngày lễ ngày Tết, đa số đều đi đặt hàng quà tặng từ công ty của Ri Ae sao? Người làm quan như cậu nếu đi tìm chị ấy, nhất định chị ấy sẽ nể mặt sẵn sàng giúp đỡ ngay."

Hyojin suýt chút bị nước bọt của chính mình sặc cho đến chết. Đây là chỗ nào cùng chỗ nào? Quỷ cũng biết ai với ai có mối giao tình thân thiết hơn, ai với ai sẽ dễ nói chuyện hơn đó? Rõ ràng chính cậu, Lisa, là người thích hợp làm việc này nhất. Làm sao từ cái miệng của cậu một nói hai bịa đã ngay lập tức chuyển đến tôi? Tự dưng đi nói tôi đây thích hợp nhất là sao?

Jennie nghe Lisa nói có lý, liền quay sang nhìn Hyojin, nói: "Jin, tớ cũng thấy phía bên Ri Ae do cậu đi đàm phán là thích hợp nhất. Quan đè ép thương* là đúng rồi. Đã khổ cực cậu."

(*Quan=người làm quan, thương=thương nhân.)

Lisa cũng vội vàng nói: " Đúng đấy Jin. Đã khổ cực cậu."

Hyojin bất đắc dĩ, chỉ có thể miễn cưỡng nở nụ cười, xem như ngầm thừa nhận. Cô cũng giống Lisa, xưa nay không bao giờ chịu thiệt khi đàm phán. Bị Lisa cắn ngược thế này, dù làm sao cô cũng phải cắn trả lại một cái mới chịu được nha. Vì thế cô liền quyết định chủ ý nhất định phải nhét bằng được con gái của đồng nghiệp vào M'Style.

Chaeyoung nghe không ra bên trong những lời nói vừa rồi của Lisa còn ngầm ý 'trốn tránh trách nhiệm'. Nếu Lisa đã nói Hyojin đi tìm Ri Ae thích hợp nhất, Chaeyoung rất thành thật tin tưởng rằng Hyojin là lựa chọn thích hợp nhất đi tìm Ri Ae. Qua điều này đủ thấy cô bé Chaeyoung dễ dàng học thuộc lịch sử như lòng bàn tay thế nhưng chỉ biết nhét vào trong bụng để đó, nói nàng chỉ có thể đàm luận binh pháp ở trên giường, cũng thật không có gì quá đáng.

Nhưng Chaeyoung vừa nghe Jennie nói 'Quan đè ép thương là đúng rồi', liền suy nghĩ đến Ri Ae, lại quay sang nhìn Hyojin, mí mắt trái đột nhiên nhấp nháy liên tục như châu chấu nhảy loạn. Nàng có ý xấu, xoay đầu lại, dáng vẻ như tên trộm, hạ tông giọng xuống thấp nhất, hỏi Jisoo: "Soo này, Hyojin với Ri Ae... quan đè ép thương... cậu thấy sao?"

Không gian xung quanh lớn như vầy, mà bàn ăn lại không lớn. Tuy giọng nói của Chaeyoung nhỏ như không khí, nhưng đáng tiếc ở đây không một ai là người điếc, vì thế mọi người đều nghe thấy rõ mồn một.

Câu hỏi này của Chaeyoung có hàm ý rất khác. Hai hồ ly tinh lâu năm – Lisa và Jennie, cùng một hồ ly đang tu luyện vẫn chưa hoàn toàn tiến hóa thành tinh – Jisoo, khi nghe câu hỏi của Chaeyoung vào tai liền tự nhiên nhanh chóng lý giải ý trong đó thành 'Hyojin và Ri Ae khi kết thành đôi, Ryu ép Hwang, thì thấy sao?'. Còn người chưa từng bao giờ nghĩ tới chuyện tìm phụ nữ chung sống đến hết đời là Hyojin, lại rất tự nhiên lý giải thành 'Để quan Hyojin đi tìm thương Ri Ae đàm luận chuyện này, thì hiệu quả ra sao?'

Hyojin rất hiếm thấy đi làm một lần quý cô thiếu nữ đơn thuần chưa rành sự đời, khi cho rằng Chaeyoung đang đặt nghi vấn đối với năng lực đàm phán của cô, làm cô có chút bất mãn. Cô hất mặt lên giọng, nói với Chaeyoung: "Quan đè ép thương luôn là đạo lý rất đúng. Nhất định tôi sẽ đàm luận thành công với Ri Ae."

"Ôi trời." Jisoo cười trộm, che miệng cười.

"Đương nhiên đàm luận thành công rồi." Lisa cười vang, cưỡi gió lướt sóng.

"Quan đè ép thương." Jennie cười lớn, xương sườn theo tiếng cười của nàng bị đụng đau.

"Chỉ có thâm nhập vào quần chúng mới có thể lĩnh hội được khó khăn của nhân dân. Tư vị bên trong này muốn ngừng không dừng..." Chaeyoung nhỏ giọng lầm bầm, giúp rót đầy rượu cho Hyojin, "Ai ra tay trước là công, ai ra tay sau chịu phận. Chị Ryu này, em chúc chị mã đáo thành công."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net