Truyen30h.Net

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 13

ryansunset




Sở dĩ Chaeyoung chủ động làm hòa với Lisa là vì nghĩ cho sau này. Dù gì hai người cũng bắt buộc phải gặp nhau trong ba tháng, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, cần gì nhất định phải mài dao quyết sống mái một phen với đối phương làm chi? Không cần thiết.

Về tình về lý, làm hòa là một việc thật sự nên làm, thế nhưng thái độ của Chaeyoung và hai chữ làm hòa giống như trống đánh xuôi kèn thổi ngược. Khi đứng trước Lisa có kinh nghiệm lâu năm trên thương trường, thì cách ứng xử của Chaeyoung vẫn còn quá non. Nàng với hai chữ khôn khéo, mặc dù cũng hiểu và lĩnh hội đấy, nhưng chưa đến mức ngấm vào máu thịt và trở thành bản chất.

Tất nhiên Lisa chỉ cần liếc mắt đã nhìn thấu toàn bộ suy nghĩ trong lòng Chaeyoung. Nghĩ đến một người ngông đời như Chaeyoung có thể nói ra hai chữ làm hòa cũng đã rất hiếm thấy. Làm người nên tìm chỗ khoan dung mà độ lượng, cho nên quyết định cũng không nên quá mức so đo trước thái độ của nàng, vì thế chỉ ngạc nhiên một lúc rồi lại tập trung vào công việc.

Chaeyoung bận rộn mệt mỏi, nhìn thấy trên bàn Lisa đang để rất nhiều loại tạp chí, nên hỏi Lisa: ''Mấy quyển tạp chí này có thể cho tôi mượn xem không?''

Lisa ngẩng đầu, khẽ liếc Chaeyoung, lại cúi xuống, gật đầu: ''Xem đi.''

Chaeyoung tiện tay cầm lên một quyển, mở ra xem, nhìn thấy bên trong toàn là những bài viết đơn điệu một màu đề cao tình người và ca tụng công đức, không khỏi phản cảm. Đổi một quyển khác, bên trong là các bài viết về xu hướng thời trang và cách trang điểm, nhìn thấy những thứ này không khỏi nhớ đến Jisoo, thế thì không được; lại đổi sang quyển kế, bên trong là các bài viết chê bai những người gia trưởng này hay đề cập đến những mối tình vụng trộm kia, cảm thấy chán; tiếp tục đổi, bên trong là các bài viết về những tin tức trong giới ngôi sao, quá nhàm chán, lại đổi tiếp quyển khác.

Lisa thấy nàng đổi tới đổi lui liên tục, không khỏi nhíu mày hỏi: ''Những quyển tạp chí này không đúng sở thích của cô?''

''À, không hẳn.''

''Thế sao đổi tới đổi lui hoài vậy?''

''Hình như đa số mấy quyển tạp chí này...'' Chaeyoung đưa tay sờ cằm, "Toàn nói đến chuyện của những người có tiền nhỉ?"

''Nhu cầu của thị trường.''

Đúng lúc này Min Hyun cầm một xấp văn kiện đem vào để Lisa ký tên, nhìn thấy Chaeyoung, liền hỏi: ''Eo của Chaeyoung đã đỡ chưa?''

''À, đã ổn rồi, cám ơn Min Hyun.'' Không nghĩ tới người chưa từng nói mấy câu với nàng như Min Hyun vẫn có thể nhớ tới cú 'té ngã' kinh điển kia. Chaeyoung cảm thấy thật cảm động, ngọt ngào cười cám ơn.

Lisa thấy dáng vẻ đó của Chaeyoung lại muốn bật cười, bởi vì cô nhìn ra nụ cười của Chaeyoung quá giả dối.

Min Hyun đi rồi. Lúc này Chaeyoung lại nổi cơn nhiều chuyện bẩm sinh, hơn nữa hôm nay Lisa cũng không cư xử quá mức vô tình với nàng, thành ra càng can đảm hơn. Nàng lén lút di chuyển thân người về phía trước, tiến đến ngay trước mắt Lisa, làm Lisa không thể nào không nhìn thẳng vào nàng. Lisa cảnh giác lùi người về phía sau, nhíu mi hỏi: ''Có việc gì?''

''Cũng không có gì. Mà... trợ lý Min Hyun của chị coi bộ yêu thầm chị à?''

''Có liên quan đến cô?''

''Thì cũng không liên quan gì, chỉ hỏi chút thôi ấy mà. Nghe nói trợ lý với thư ký có tính chất gần như nhau, bình thường toàn là nữ làm không mà, sao chị lại tuyển được một nam trợ lý hay vậy?''

''Cô có ý kiến?''

''Nào dám. Nam làm thì cũng có sao đâu, dù sao nam nữ phối hợp, làm việc sẽ không mệt nha. Nhìn bề ngoài của Min Hyun cũng rất được đó.'' Chaeyoung được một tấc lấn một thước, muốn ghép đôi Min Hyun cho Lisa, dù sao so cậu với bạn trai hiện giờ của Lisa vẫn tốt hơn rất nhiều. Chợt nhớ tới đây, nàng đưa mắt nhìn khắp mặt bàn nhưng không thấy khung ảnh kia đâu, nên quay sang hỏi, ''Ủa? Tấm hình đâu rồi?''

''Tấm hình gì?''

''Thì tấm hình chị với con gấu, à không, là tấm hình của chị cùng với bạn trai ấy. Thật xin lỗi. Do tôi buột miệng thôi, tại cũng không biết bạn trai chị tên gì, đành đặt cho anh ta... ờ thì... một biệt danh...'' Chaeyoung thật muốn tự vả miệng mình. Tối qua nàng ở nhà cùng Dawn và HyunA tám nhảm suốt đêm về chuyện Lisa và bạn trai y như gấu. Thật không ngờ bây giờ nàng lại thuận miệng nói ra đến vậy.

Sắc mặt Lisa lập tức tái mét. Cô phát hiện cái người tên Chaeyoung trước mặt đây đúng là loại không nên đối xử hòa nhã một chút xíu nào, vì chỉ cần tốt một chút là sẽ được đằng chân lân đằng đầu. Cô không phải bực mình Chaeyoung so sánh Dong Gun như con gấu, mà cái làm cô sôi máu chính là Chaeyoung làm sao lại không biết phép tắc tế nhị gì như vậy? Sau lưng lén lút nói thì chẳng sao đi, đằng này lại nói thẳng ngay trước mặt đương sự, hỏi sao mà có thể nhẫn nhịn? Lần đầu tiên trong đời Lisa vận dụng ngôn ngữ tay chân, đưa tay hung bạo nắm chặt hai bên má Chaeyoung.

Lisa vừa nhéo hai má Chaeyoung, vừa suy tính trong đầu. Tuy hiện giờ hai ta không tính là quá thân thiết, nhưng tôi đã không còn nhịn được nổi, phải sử dụng bạo lực với cô thôi. Thêm nữa, là do chính cô cứ liên tiếp đến trước mặt tôi nói mấy lời cợt nhả không giữ ý tứ đó. Cái lý nằm ở bên tôi, là tôi có lý, nên làm gì cũng đều có lý cả. Vì là người có lý nên bà chị đây sẽ bắn phát súng đầu tiên. Do cô trêu chọc tôi trước, nên cũng đừng trách tôi dùng bạo lực để tự vệ. Điều này đương nhiên hợp lý hợp tình.

Chaeyoung bị đau, giãy giụa trốn thoát khỏi ma trảo của Lisa, vươn tay xoa mặt, cực kỳ bất mãn.

Không phải chỉ nói bạn trai chị ta giống gấu thôi sao? Làm gì bênh chằm chặp vậy? Ai biểu lớn lên nhìn y như gấu chi rồi cấm người khác nói ra nói vào? Chơi kỳ.

Lisa nhéo xong, lạnh lùng liếc Chaeyoung, không nói nữa. Chaeyoung bị nhéo xong, oán thầm vài câu, cũng không nói gì thêm, dù sao nàng cũng nên tiếp tục làm việc.





Vào buổi trưa, vẫn như thường lệ, Min Hyun đúng giờ mang hộp cơm cùng một củ cà rốt vào văn phòng đưa Lisa. Sau khi Lisa ăn no liền vẫy tay giống như kêu cún con gọi Chaeyoung tới ăn hết củ cà rốt và phần cơm thừa. Chaeyoung cũng không khách sáo, giống như hôm qua ôm hộp cơm ăn say sưa ngon lành, duy chỉ có củ cà rốt quả thật khó thể nuốt trôi. Đột nhiên Chaeyoung nảy ra một sáng kiến, lấy ra con dao nhỏ luôn mang bên mình, cắt nhỏ củ cà rốt thành những miếng vừa ăn, bỏ vào trộn lẫn cùng với cơm và canh, rồi cứ thế mà ăn, cũng may mùi vị đã đỡ hơn trước khá nhiều.

Lisa nhìn một loạt động tác lưu loát của Chaeyoung, không khỏi bội phục sức sáng tạo của nàng. Một củ cà rốt mà cô ta có thể nghĩ ra nhiều cách để ăn hết như vậy, nói cô ta không phải thỏ thì ai sẽ tin?


Cứ như vậy, thấm thoắt bốn ngày trôi qua. Trong bốn ngày này, Chaeyoung vẫn đều đặn ăn cơm thừa và củ cà rốt vào buổi trưa, lúc nghỉ ngơi lại tìm chút chuyện gì đó để trêu ghẹo Lisa, còn chuyên tìm các câu chuyện có liên quan đến gấu để kể, nào là «Gấu và cây ngô», «Chuyện ba con gấu», «Gấu mẹ và Gấu ba»,... Chỉ cần các câu chuyện này có chút liên quan đến gấu đều bị Chaeyoung đem ra kể hết.

Sở dĩ Chaeyoung gan to như vậy, nguyên nhân rất đơn giản, đó chính là nàng không phải cấp dưới quyền của Lisa, cho nên không việc gì phải sợ Lisa. Với lại vẽ tranh tường chỉ là việc tạm thời có kỳ hạn cụ thể, xét về mặt nghiệp vụ thì với trình độ chuyên nghiệp của bọn họ cộng thêm mối quan hệ quen biết của thầy Han, thì Lisa dù có muốn đuổi cũng không thể đuổi được nếu không có lý do xác đáng. Dù sao nàng cũng không có ý định kết thân với Lisa cho nên cũng chẳng cần phải lấy lòng, hơn nữa nàng cũng đang bị đau khổ giày vò sau khi chia tay với Jisoo, vì thế cá tính bất cần và tâm lý ngông nghênh càng được dịp lộ ra. Nàng cảm thấy làm việc gì giúp bản thân được vui là liền làm, muốn nói cái gì là sẽ lập tức nói ra. Những lúc nghỉ ngơi một mình khó tránh khỏi nhớ đến Jisoo, may thay đúng lúc này lại có Lisa ở bên 'bầu bạn', nên để giúp chính mình không nghĩ mãi đến tình trạng bi thảm của bản thân, nàng chỉ có thể hợp lý hợp tình lợi dụng những điều kiện đang có sẵn thôi. Mặc kệ Lisa có muốn nghe không, cũng chẳng quan tâm Lisa có thích điều đó, nàng một mực một lòng cứ mặt dày kể những chuyện về gấu bên tai Lisa.

Chaeyoung là người đầu tiên Lisa quen biết không thuộc trong giới tinh anh của thương trường, căn bản nàng không thể dựa vào bộ quy tắc sẵn có để ra quyền. Khi đối mặt với một kẻ vô lại như Chaeyoung, Lisa hoàn toàn không còn chiêu trò gì để đấu lại. Ví dụ như giờ đây, Chaeyoung đang nhẹ nhàng kể một câu chuyện có liên quan đến gấu cho nàng nghe, vẻ mặt thoạt nhìn vô hại cực kỳ cùng nụ cười duyên dáng bên môi. Tục ngữ đã có câu, không ai lại đưa tay đánh người đang tươi cười. Tuy trong lòng Lisa đang rất bực bội, nhưng cũng không thể kéo Chaeyoung lại gần rồi tát lên khuôn mặt đáng ghét đó. Còn nếu bắt Chaeyoung phải im miệng thì sao? Cách này cũng không thể thực hiện được, vì Chaeyoung toàn canh đúng những lúc nghỉ trưa mới kể chuyện, vừa vặn bắt đầu sau khi ăn cơm trưa xong và chấm dứt trước khi hết giờ nghỉ trưa, không nhiều một giây cũng không thiếu một phút, thời gian lúc nào cũng y như thế. Ngoài ra Chaeyoung chỉ kể chuyện với bộ dạng lầm bầm lầu bầu, căn bản không thèm để ý nàng có nghe hay không, chỉ như đang tự nói với chính mình. Với kiểu như thế thì bảo sao nàng có thể ngang nhiên vô lý cướp đoạt mất quyền tự do ngôn luận của người ta đây?

Tình huống như thế chỉ có thể nói Lisa đã không có đủ sự vô lại, bởi vì nếu muốn thắng kẻ vô lại, chỉ có thể so với vô lại phải vô lại vượt trội hơn.

Nói chung, khi đối mặt với Chaeyoung, Lisa không muốn để ý, nhưng lại không thể không đi để ý, khóc không được mà cười cũng chả xong. Cuối cùng vỗ bàn một cái.

Thôi, mặc kệ cô ta đi! Tuy 'thù' giữa mình và Chaeyoung còn chưa trả xong, nhưng dù sao sau ba tháng nữa, mình cũng chẳng cần phải nhìn thấy gương mặt đáng ghét muốn đánh chết kia của Chaeyoung. Mình là đại nhân cần gì phải đi so đo với kẻ tiểu nhân như cô ta?

Lần đầu tiên trong đời, đối với một kẻ nhìn thấy ngứa mắt như Chaeyoung mà Lisa lại có suy nghĩ từ bi Phật tổ như thế.

Lẽ nào cứ như vậy mà bỏ qua?

Lisa rất uất ức.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net