Truyen30h.Net

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 135

ryansunset



Kỳ nghỉ đông rất nhanh trôi qua. Ngày mùng năm Tết, Chaeyoung và Lisa từ biệt cha mẹ Chaeyoung để trở về thành phố. Con cái xuất hành ngàn dặm đường xa nên người làm mẹ nào cũng thấy lo lắng, vì thế mẹ Chaeyoung cứ luôn miệng căn dặn Chaeyoung phải chú ý cái này để tâm cái kia. Tuy cha Chaeyoung đứng bên không nói điều gì, nhưng từ đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm con gái cũng đủ hiểu ông thương yêu nàng nhiều đến chừng nào.

Hưởng thụ xong kỳ nghỉ đông, tháng ngày một lần nữa đi vào quỹ đạo bận rộn. Tháng Hai gió xuân tươi mát, tháng Ba ngập tràn sắc xuân, tháng Tư lúa xanh mơn mởn, tháng Năm ve sầu râm ran. Có tình yêu tẩm bổ, không còn áp lực từ cha mẹ, nên cuộc sống thường nhật của Chaeyoung và Lisa đều từng ngày trôi qua trong hạnh phúc bình dị êm đềm.

Kỳ nghỉ mùng một tháng Năm sắp đến, Lisa và Chaeyoung muốn nhân cơ hội rảnh rỗi để hoàn thành chuyến du lịch mơ ước đến Jeolla.

Đi du lịch cũng giống như tìm đối tượng. Nếu coi mắt thông qua người khác giới thiệu đều sẽ khiến người ta cảm thấy thiếu chút gì đó. Chỉ khi nào chính mình đến một địa điểm thích hợp, trong một hoàn cảnh thích hợp, gặp gỡ được một người thích hợp, để rồi sau một khoảng thời gian làm quen và trải nghiệm, từ ấn tượng mông lung không rõ ban đầu chuyển dần thành tình yêu sâu đậm, như thế mới được xem là hoàn mỹ.

Cũng giống thế, đi du lịch mà chọn cách theo đoàn của công ty lữ hành, trên căn bản xem như là hạ sách. Chỉ khi nào dùng bước chân của chính mình tự đạp khắp nơi đi khám phá vùng đất mới, thì đó mới có thể xem là chuyến du lịch hoàn mỹ về mọi mặt.

Lisa và Chaeyoung đã đọc rất nhiều tài liệu có liên quan đến kinh nghiệm du lịch ở Jeolla, hai nàng vì chuyến du lịch dài ngày lần này chuẩn bị đủ hết tất cả mọi thứ.

Jennie vừa nghe hai người muốn đi du lịch Jeolla, trái tim như bị mèo cào, cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, bèn đi thương lượng với Jisoo, quyết định đơn giản kết nhóm đi du lịch chung với Chaeyoung và Lisa.

Từ sau chuyện cha Jisoo bị cáo buộc kia, Hyojin và Ri Ae ngày càng thân thiết, hai người nghiễm nhiên trở thành những người bạn thân không có gì giấu nhau.

Hyojin biết được mấy người Lisa, Jennie đang chuẩn bị đi Jeolla, cũng về nhà sửa soạn hành lý vui vẻ đi theo. Ý nghĩ của Hyojin rất đơn giản, Hai người bọn cậu tính đi du lịch tình nhân hâm nóng tình yêu, bỏ lại cái đứa cô đơn một thân một mình như tôi đây ở nhà? Chơi vậy là chơi với dế đó! Bà chị đây nhất quyết làm kẻ kỳ đà cản mũi mấy người trong chuyến du lịch này!

Khả năng Hyojin cảm giác bản thân chưa đủ trình mặt dày, nên dứt khoát rủ Ri Ae đi cùng, Dù sao có người đi cùng mình vẫn tốt hơn. Hai người sẽ cùng tỏa ánh sáng, chiếu khắp phố lớn ngõ nhỏ nha!

Một nhóm sáu người khua chiêng gõ trống đi tới sân bay. Khi đã làm xong thủ tục và ngồi chờ đến giờ lên máy bay, dù sao cũng phải đợi một khoảng thời gian khá lâu, nên đi tìm chút chuyện để giải khuây là một việc vô cùng hợp lý. Jennie nhẩm đếm, tổng cộng sáu người, vừa đủ tay chơi bài poker, liền giống như mèo máy Doraemon móc từ bên trong túi lấy ra bộ bài tây, dương dương tự đắc kẹp bộ bài giữa hai ngón tay khoe với mọi người.

Hyojin kinh ngạc bật thốt: "Đi du lịch mà cậu còn mang theo bài? Muốn bài bạc hả? Nơi tụi mình sắp tới là Jeolla, chứ không phải Ma Cao. Cậu có còn nhớ đến vương pháp nữa không?"

Jennie cười đắc ý: "Vương pháp không tới được trên đầu tớ. Tối qua, tớ với Jisoo có bàn qua vài trò tụi mình có thể chơi trên đường để giết thời gian. Thấy tớ chuẩn bị chu đáo ghê không?"

Ri Ae hỏi Chaeyoung: "Em có biết chơi bài không?"

Chaeyoung rất khiêm tốn nói: "Biết chút thôi chị."

Lisa nói: "Còn hơn một tiếng mới được lên máy bay. Tụi mình chơi chút giết thời gian cũng được."

"Được thôi."

Sáu vị cô nương xinh đẹp thường ngày rất chú trọng vào lễ nghi, nhưng ngày hôm nay không thèm chú ý đến hình tượng, phấn khích chụm đầu như mấy ông vô công rỗi nghề rủ nhau chơi bài, thỉnh thoảng còn phát sinh từng hồi quỷ hú sói tru, khiến những người xung quanh phải nhíu mày liếc mắt. Phụ nữ mà lại có thể làm ra những việc thế này? Ngay cả thiên hoàng từ trên trời cao nhìn thấy cũng phải bật khóc.

Vì không để xuất hiện cảnh dựa hơi, Hyojin rất chính trực xếp cô cùng Jennie và Lisa vào một nhóm, rồi để Chaeyoung và Jisoo cùng Ri Ae vào một nhóm. Hyojin đã tính toán chi li đâu vào đấy. Cô cùng Lisa và Jennie đều có cấp bậc VIP trong chơi bài poker. Nhớ năm đó ba người thường hợp tác để những người chơi khác phải thua đậm đến luôn miệng cầu ông bà. Hyojin rất hào hứng nghĩ, Thật sự chờ mong nhìn thấy vẻ thay đổi trên gương mặt của Lisa và Jennie khi thấy người yêu bé bỏng của mình phải thua bài thảm hại.

Lisa và Jennie cũng rất háo hức suy nghĩ, Lần này phải để hai đứa thế hệ sau Chaeyoung và Jisoo bị các bà chị này cho nếm mùi thất bại không ngóc đầu lên được mới vui nha!

Đáng tiếc, trên đời này luôn có nhiều việc vượt ngoài dự đoán của con người.

Trình độ chơi bài của Ri Ae rất đáng gờm, đây là chuyện rõ như ban ngày. Thế nhưng cả Jennie và Lisa cùng Hyojin đều không nghĩ tới, trình độ chơi bài của Chaeyoung và Jisoo lại tốt đến thế. Dưới sự dẫn dắt của Ri Ae, hai gương mặt đó lúc nào cũng giữ nụ cười thỏa mãn khi đánh ván nào cũng thắng. Câu trả lời vừa rồi của Chaeyoung 'Biết chút thôi chị.', quả thật là câu bịp bợm trắng trợn lường gạt quần chúng!

Bốn mươi phút trôi qua, chơi bài poker xoay vài vòng. Nhóm người ai cũng nghĩ sẽ thua sấp mặt, không ngờ lại thắng đậm đến mức không còn biết trời đâu đất đâu.

Jennie rất nhụt chí, liền liếc Chaeyoung đang cười tít mắt bên cạnh, nói: "Không chơi nữa. Em và Jisoo thật nên đi làm dân cờ bạc chuyên nghiệp luôn đi."

Chaeyoung cười hì hì: "Chị thật thông minh. Em và Jisoo sau khi xem bộ phim «Rounders», đã cùng đi học chơi bài poker. Không những thế còn học được cách làm sao để có bài đẹp nữa á! Chơi bài mà, khi không thấy thỏ sẽ không thả chim ưng, không gặp quỷ lùn sẽ không giương dây cung. Ôi chao, tiếc quá đi! Hồi xưa rành lắm cơ, giờ đỡ nhiều rồi."

Jennie khó chịu: "Thật không nghĩ tới, cuộc sống thường nhật trước đây của hai đứa em trải qua muôn màu muôn vẻ ghê nhỉ?"

"Đấy là chuyện đương nhiên!" Chaeyoung cố ý đả kích Jennie, còn nói thêm, "Cuộc sống thường nhật trước kia của hai đứa em cực kỳ hạnh phúc luôn đó, ngay cả thần tiên còn ao ước nữa là! Đúng ha, Kim Jisoo?"

Jisoo liếc nhìn Lisa, rồi phối hợp mỉm cười gật đầu.

Chaeyoung đúng thật đả kích được Jennie, nhưng khi nàng đắc ý vênh váo lại đã quên vại giấm Lisa vẫn còn đứng ngay cạnh nàng. Lisa trừng mắt liếc bộ dạng đáng ghét nói khoác không biết ngượng mồm của Chaeyoung, hận không thể nâng lên toàn bộ sân bay để đập thẳng vào cái đầu kiêu ngạo đang ngẩng quá cao kia.

Hyojin và Ri Ae không nói câu nào, chỉ vui vẻ khoái trá nhìn bốn người ghen tuông qua lại. Hai người còn e sợ thiên hạ vẫn chưa đủ loạn, liền cảm thán, Đúng là cãi nhau mới tăng thêm phần náo nhiệt! Thật mong loại náo nhiệt thế này cứ ngày một nhiều thêm để còn giúp cuộc sống tăng nhiều phần đáng sống! Hai đứa tôi là những kẻ cô đơn, nên chỉ có chút hy vọng nhỏ nhoi ấy làm chuyện vui sống thôi!

Đến giờ lên máy bay, mọi người lục tục thu bài, khí phách hùng dũng hiên ngang đến mảnh trời Jeolla.

Jeolla luôn ẩn chứa vẻ thần bí nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên những năm gần đây, công nghiệp du lịch đã khai phá nơi đây rất triệt để, nên tấm màn thần bí dần bị lột xuống. Dù như thế nhưng không ai có thể phủ nhận, ở một niên đại xốc nổi cả toàn cầu như hiện nay, Jeolla vẫn là một vùng đất tâm linh thanh tịnh.

Bầu trời ở Jeolla trong xanh thoáng đãng. Đám mây ở Jeolla thánh khiết như khăn Hada*. Ánh mặt trời ở Jeolla khoe vẻ rực rỡ, chiếu xuống những tia sáng làm hoa mắt. Hết thảy mọi cảnh vật ở Jeolla đều lấy những cách thức đặc biệt nhất để rơi vào mắt và đi vào sâu lòng người.

Đám người Lisa và Chaeyoung trong một thời gian có hạn đã tận dụng mọi khả năng có thể để đi khám phá khắp Jeolla hết một lượt. Cảm thụ cảnh đẹp núi tuyết trắng xóa có thế núi rắn lồng và hình non voi chạy. Sáu người còn thuê một chiếc ca-nô du lịch, lặng người thu hết vào mắt phong cảnh mùa thu ở hai bờ sông đẹp như tranh vẽ.

Sáu người còn vui vẻ tận hưởng thịt bò Jeolla, khoan khoái uống rượu, thưởng thức món thịt hầm cùng đông trùng hạ thảo, thỏa mãn uống ly trà bơ, lắng nghe tiếng nhạc mộc mạc, cùng người dân du mục địa phương hòa giọng hát, đồng thời khiêu vũ nhẹ nhàng, tựa hồ như sáu người đã không còn thuộc về đô thị phồn hoa sôi động náo nhiệt ở phương xa kia.

Đứng bên đống lửa, Jennie mỉm cười nhìn Chaeyoung và Jisoo đang vừa múa vừa hát vui vẻ cùng nhau, hỏi Lisa: "Bây giờ cậu đối với chuyện Chaeyoung và Jisoo ở riêng bên nhau thấy thế nào?"

"Không thấy thế nào cả." Lisa hiểu ý nở nụ cười, "Thứ thuộc về mình, dù gì cũng là của mình, dù chạy xa đến đâu, vẫn sẽ có lúc quay trở về trong tay mình. Thứ thuộc về người, dù sao cũng là của người, dù cất cao đến đâu, vẫn sẽ có lúc rơi lại vào tay người."

Hai người liếc nhìn nhau nở nụ cười. Duyên phận đều là thứ kỳ diệu không thể ngờ và cũng là thứ tuyệt diệu không thể tả.

Đêm cuối cùng ở Jeolla, sáu người trở lại khách sạn, ăn chút đặc sản, uống chút rượu ngon, cùng nhau thưởng thức đêm cuối cùng ở Jeolla.

Chaeyoung liếc Hyojin và Ri Ae, nhỏ giọng hỏi Lisa: "Chị cảm thấy hai người Ryu và Hwang kia có hy vọng gì không?"

"Khó nói." Lisa cười, "Mối quan hệ giữa phụ nữ cùng phụ nữ khá phức tạp và quỷ dị, có thể trên mức tình bạn, dưới mức tình yêu, giữ mãi ở trạng thái ái muội. Tuy nhiên cũng rất nhiều trường hợp sẽ khác, nên cứ thong thả đứng bên ngoài mà xem thôi."

Hyojin khẽ nheo mắt hỏi Chaeyoung và Lisa: "Hai cô ngoài người trong quỷ kia đang nói thầm cái gì đấy?"

"Ngoài người trong quỷ?" Chaeyoung cười gian, "Hẳn là ngoài thẳng trong cong mới đúng nha."

Hyojin không hiểu 'thuật ngữ' trong câu nói vừa rồi của Chaeyoung, cứ cho rằng bản thân đã đọc sách không đến nơi đến chốn mới không biết, nên không tiện đi hỏi ngoài thẳng trong cong có ý gì. Thế nhưng không hỏi lại thấy tò mò muốn chết, nhất thời rơi vào mâu thuẫn khôn nguôi.

Thấy thế Ri Ae cười to, rất thiện lương đi giải thích nghi hoặc cho Hyojin: "Cái này thật ra là như thế này. Thẳng ám chỉ những người yêu người khác giới, còn cong ám chỉ những người yêu người cùng giới. Vì thế cái cụm ngoài thẳng trong cong kia, ý ám chỉ những người có vẻ bề ngoài của gái thẳng, nhưng tận sâu bên trong lại cong từ trong trứng rồi ấy."

Hyojin giật mình hiểu ra.

Jisoo tiến đến gần Jennie, nói nhỏ vào lỗ tai nàng: "Chị là ngoài yêu trong yêu."

"Chị ngoài yêu trong yêu hồi nào trời?" Suýt chút Jennie đã nhảy dựng lên.

Jisoo móc tay vào ngón út của Jennie, cười nói: "Chị tự xem mình đi. Vẻ bề ngoài quyến rũ mê hoặc người khác cứ như yêu tinh ấy."

"Chỉ toàn biết bắt nạt người ta!" Jennie hung hăng nhéo mũi Jisoo, "Chị cũng phải cảm ơn em khi chưa nói chị là ngoài thú trong thú."

Mọi người cười lớn.

Lisa hỏi Ri Ae: "Chị thấy bản thân là trong gì và ngoài gì nào?"

Ri Ae dương dương tự đắc nói: "Chị là thánh hiền, nên đương nhiên ngoài thánh trong hiền rồi!"

Lisa nhịn xuống kích động muốn chạy vào ngay nhà vệ sinh ói một trận, một hồi sau lại hỏi: "Thế chị thấy Hyojin là dạng trong ngoài thế nào?"

"Hyojin..." Ri Ae hơi suy nghĩ, "Trải qua thời gian dài được mấy đứa em hun đúc, hiện tại em ấy không thẳng cũng không cong, thuộc loại ba phải cái nào cũng được, đi vào con đường ở chính giữa, điển hình của nét đặc sắc nước nhà, hẳn là ngoài trung trong trung."

Nghe được Ri Ae đánh giá chính mình như thế, Hyojin vội ho một tiếng, cực kỳ hiếm có đỏ bừng mặt. Ri Ae nói không sai, tình hình hiện giờ của cô đúng là ngoài trung trong trung. Thế giới của lesbian đối với cô mà nói còn rất xa lạ, cô cũng không muốn đặt chân vào đó, nhưng sâu trong nội tâm lại có một điểm mơ hồ cứ rục rà rục rịch.

Thuận theo tự nhiên đi thôi! Hyojin tự nhủ bản thân. Đã sống đến chừng này tuổi, trải qua rất nhiều chuyện trong cuộc đời, hẳn là tất cả mọi người đều chọn phương cách thuận theo tự nhiên.

"Nhóm người này của chúng ta, có người đã lao nhanh trên con đường gái cong, có người dây dưa với gái cong và biết chút mùi vị đắng chát trên con đường khó đi này, cũng có người đã khóc đã cười cùng gái cong, hẳn là..." Chaeyoung nhìn những người phụ nữ mỹ lệ có khí chất mỗi người một vẻ ở chung quanh, như đinh đóng cột nói lời kết luận, "Gái đẹp hay cong!"

"Cái câu gái đẹp hay cong thật hay đó!" Jennie bưng chén rượu lên, xúc động nói, "Chín mươi xuân mộng như gió thoảng. Người đẹp rượu nồng cứ vui ca. Vì chúng ta, những gái đẹp hay cong, cụng ly nào!"

Lisa cười như gió xuân: "Hoa nở trên cành được mấy độ? Cuộc sống trên đời được bao lâu?* Thôi cứ tùy tâm mà sống đi. Cụng ly nào!"

"Cụng ly!"

Trong một đêm ở nơi thánh địa thần phật linh thiêng này, sáu người ăn uống vui vẻ linh đình với nhau, rồi chậm rãi kết thúc.

Hôm sau, mọi người đều mang theo chút tiếc nuối, dằn lòng bước lên máy bay đi về nhà. Đối với người bình thường, du lịch đều chỉ là một chuyến đi tạm thời, mà cuộc sống bận rộn với những chuyện lo toan của riêng mình mới chính là thứ quan trọng nhất.

Chaeyoung rúc vào người Lisa, nắm chặt tay cô, nói: "Lili, chị còn nhớ em đã từng nói một câu với chị không? Phụ nữ là độc dược, khi dính vào sẽ khó mà giải hết được."

"Nhớ. Lúc đó chị còn chưa hiểu rõ hàm nghĩa của câu đó ra sao." Lisa ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ, khi suy nghĩ đến những chuyện lúc trước, tự dưng có chút thổn thức khó hiểu, "Chaeng, chị đã trúng độc, còn em là thuốc giải. Là thuốc giải cả đời của chị."

Chaeyoung cười, Lisa cũng cười, mười ngón quấn quýt, không thể tách rời.

Máy bay gào thét nhào vào trong đám mây, cắt xuống một vệt màu trắng ở lửng lơ giữa trời.

Điểm cuối của vệt màu trắng ở lửng lơ giữa trời biểu thị một câu than vãn bất đắc dĩ nhưng đầy ngọt ngào ---

Gặp được người là kiếp, yêu phải người là mệnh.

Tôi là kiếp của người. Người là mệnh của tôi.

Thứ gọi là ái tình cũng chỉ đến thế thôi!


HẾT
23.09.2021

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net