Truyen30h.Net

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 42

ryansunset






Jisoo vẫn rất hiểu Chaeyoung, cô biết loại trang phục nào mới có thể làm toát ra hết vẻ đẹp tế nhị của Chaeyoung. Không cần suy nghĩ nhiều, Jisoo chọn một bộ dạ hội màu trắng đem cho Chaeyoung mặc.

Bộ dạ hội này có thiết kế độc đáo, lại không quá cường điệu và rườm rà. Thân váy có hai tầng nếp gấp nhỏ, làn váy phiêu dật, tóc dài màu đen đổ xuống như thác nước. Nhìn từ xa, Chaeyoung giống như một đóa hoa hồng trắng tinh khiết. Để hợp với Chaeyoung, Jisoo chọn cho mình một bộ váy bó sát có cổ hình chữ V có thêu những một đóa hoa lan. Khi hai người đứng cạnh nhau, nói không hết được sự đẹp mắt.

Dawn và Hyuna nhìn hai người, nhỏ giọng tấm tắc rằng không ai có thể xứng đối với Chaeyoung hơn Jisoo.

Buổi tối chủ nhật, bốn người ăn mặc đàng hoàng, đúng hẹn cùng nhau đến khách sạn. Tầng ba của khách sạn đã được Ri Ae bao trọn, được trang trí vàng son lộng lẫy. Bên trong toàn là những người ăn mặc sang trọng, thoạt nhìn có lẽ đều là những người có chức có tiền. Nhìn những khuôn mặt mang theo nét mỉm cười văn vẻ lịch sự, Chaeyoung không rõ rằng đó là những nụ cười chân thành hay giả dối. Cải khung cảnh này làm cho nàng có chút không thích ứng được.

Ri Ae nhìn Chaeyoung mà hai mặt sáng rực lên. Trước kia chỉ thấy Chaeyoung trong những bộ quần áo đơn điệu, hôm nay bỗng nhiên chăm chút tỉ mỉ đến ngoại hình, làm cho người khác phải nhìn bằng ánh mắt trầm trồ.

Ri Ae còn phải tiếp khách nên chỉ nói được vài câu liền rời đến nơi khác, rồi để cho bốn người tùy ý dạo chơi.

Chaeyoung lè lưỡi, nói: "Nơi đây toàn là những khuôn mặt giả dối, thật chịu không nổi."

Jisoo khoác lên cánh tay Chaeyoung, cười nói: "Đa số những hợp đồng vẽ lớn đều được đặt từ người giàu có, vậy nên nếu muốn kiếm được nhiều tiền thì cậu không thể tránh khỏi họ đâu. Thật ra tôi cũng không thích thú gì với những buổi tiệc như thế này, nhưng đây cũng là một phần của công việc, lâu dần rồi cũng sẽ thành quen thôi."

"Tôi không muốn có loại thói quen như thế này đâu." Chaeyoung nhăn mũi, "Có điều cậu nói cũng đúng, phải học cách quen dần thôi. Này, cậu xem nụ cười giả tạo của tôi đã đạt chưa."

Jisoo nhìn Chaeyoung cười đều giả, cũng nhịn không được mà bật cười theo. Những ngày qua ở gần nhau, rốt cuộc Chaeyoung cũng giống như trước đây mà vui đùa cùng mình, điều này làm cho Jisoo rất vui vẻ. Cô nhéo mũi Chaeyoung, cưng chiều nói: "Cậu đấy. Lúc nào cũng giở trò được."

"Tôi đểu giả nhưng tôi xinh đẹp."

"Lúc nào cũng không quên tự luyến."

Dawn chỉ vào một người đàn ông trung niên cách đó không xa, kinh ngạc nói: "Đó không phải là chủ tịch thành phố à?"

"Không phải." Jisoo lắc đầu, "Đó là em họ của ông chủ tịch."

"Chậc! Hai anh em nhà này giống nhau thật đấy. Chaeyoung đùa giỡn, "Không ngờ tối nay còn được nhìn miễn phí một ông chủ tịch hàng nhái, lần này cất công tới cũng xem như đáng giá."

"Còn đòi gì nữa." Hyuna cũng đùa giỡn, "Muốn nhìn người thật hàng thật thì phải thu vé vào cổng đó nha. Dân đen như mấy người đừng có được voi đòi tiên, dù là hàng nhái thì cũng không phải muốn gặp là gặp được đâu. Hôm nay đến đây đúng là không tốn công rồi."

Buổi tiệc hôm nay Choi Siwon cũng có mặt, ông ta nhìn thấy đám người Chaeyoung, cũng khách sảo đến thăm hỏi. Chaeyoung thấy Choi Siwon ở đây, nghĩ thầm rằng có lẽ nào Lisa cũng ở đây hay không. Ánh mắt bắt đầu mang theo chờ đợi mà tìm kiếm khắp bốn phía.

Đáng tiếc là mơ ước nhiều, hiện thực có bao nhiêu.

Chaeyoung liếc ngang liếc dọc một hồi lâu cũng không thể tim nổi bóng dáng của Lisa, cảm thấy thất vọng rồi lại tự cười nhạo bản thân. Cho dù thấy được thì cũng làm gì được? Nước ở sông thì vẫn cứ đổ ra biển mà nước ở giếng thì mãi mãi vẫn chỉ quanh quẩn ở giếng mà thôi.

Jisoo thấy Chaeyoung cứ liếc tới liếc lui, liền hỏi: "Cậu tìm ai thế?"

"Không có." Chaeyoung điều chỉnh lại tinh thần, cười nói, "Ở đây toàn người phi thường nên phải tranh thủ ngầm cho đã."

Jisoo thả lỏng, cười rồi thôi.

Đợi đến lúc Choi Siwon đi rồi, Dawn mới làm mặt quỷ, nói: "Chúng ta còn được gặp Choi Siwon hàng nhái của Tưởng Giới Thạch này các cậu."

"Nói vậy là không đúng!" Chaeyoung giả vờ nghiêm mặt, "Bởi vì hàng nhái này còn thiếu câu 'nương hi thất'*"

(*"Nương hi thất" là câu chửi tục quen thuộc của Tưởng Giới Thạch, đồng nghĩ với "đ m" của Việt Nam.)

Jisoo, Dawn và Hyuna không khỏi ôm bụng cười to, làm cho những người xung quanh đầu đồng loạt hưởng ánh mắt đến phía bọn họ. Chaeyoung lập tức giả bộ đứng đắn, vỗ vai Dawn, dạy dỗ: "Nghiêm túc! Tôi đã nói với mấy người là phải nghiêm túc bao nhiêu lần rồi! Mau chạy đi tìm đồ ăn thôi!"

Bốn người không đi loanh quanh chào hỏi xã giao như những người khác, mà đều rủ nhau chạy đến nơi để đồ ăn, tranh thủ ngấu nghiến thả phanh.
Lisa mới trở về từ Gangnam, nghĩ rằng trước tiên nghỉ ngơi hai ngày đã rồi tìm Chaeyoung cũng không muộn. Mới vừa bước xuống máy bay đã bị Ri Ae gọi điện thoại đến mời dự tiệc, phần vì nể mặt là bạn bè và cũng phần vì mối qua hệ làm ăn cho nên phải nể mặt mà đến.

Cùng với Lisa thì còn có cả Jennie và Hyojin cũng được mời. Phàm là những người ở trong giới thượng lưu, chỉ cần có tiệc thì tất sẽ có thiệp mời được gửi đến không sót một ai. Lisa mặc một thân quần áo dạ hội màu đen, có chút bí ẩn, không phô trương, không phù phiếm, nhưng vẫn làm toát lên vẻ đẹp quyến rũ nói không nên lời. Trang sức màu bạc tô điểm, làm tăng thêm vẻ thành thục và độc lập của người phụ nữ thành đạt xinh đẹp.

Lisa nhìn thấy Ri Ae, khách khí chào hỏi. Cô không lẫn vào đảm người ngoài kia, thế nên khó trách Chaeyoung tìm mà không thấy cô.

Lisa bâng quơ tìm đề tài: "Nét mặt của chị vui như vậy, là do gặp được chuyện gì tốt hay sao?"

"Đúng là có chuyện tốt. Lisa này..." Ri Ae úp úp mở mở nói, "Gần đây chị thích một người."

"Chị không sợ chồng ghen à?"

"Có liên quan gì đâu mà ghen."

"Sao vậy?"

Ri Ae nhìn Lisa, cân nhắc một lát rồi nói: "Lisa, nói thật là vợ chồng chị đã chia tay một năm rồi. Giữ bí mật giúp chị nhé."

Ri Ae là người cẩn thận, sở dĩ cô dám nói thật với Lisa bởi vì Ri Ae cảm thấy Lisa là người đáng tin cậy. Năm đó mình theo đuổi Lisa, Lisa chỉ từ chối mà không nói ra những câu khiến mình mất mặt hay khó xử, thậm chí còn giữ bí mật việc mình thích phụ nữ. Từ đó có thể thấy rằng Lisa là người đáng tin cậy.

Lisa hoảng sợ, mới kết hơn chưa tới hai năm đã đường ai nấy đi, cử như là phim truyền hình ấy.

"Sao lại ở riêng?"

"Cuộc hôn nhân này cũng chỉ vì gia đình hai bên ép buộc. Anh ta không thích chị, chị cũng chẳng yêu anh ta, chỉ có tiếng mà không có miếng thôi. Có điều là không tiện ly hôn vậy nên thỏa thuận ngầm dọn ra ở riêng lâu rồi."

"Thì ra là vậy. Chị thích phụ nữ à?"

"Ừ..." Ri Ae nhìn quanh thấy không có ai chú ý, tiến sát lại gần bên tai Lisa, thì thầm như cách trẻ con vẫn hay làm, "Không phải lúc chị theo đuổi em ở thời đại học thì em đã biết sao?"

Lisa nhẹ nhàng quay đầu, vừa đúng lúc kề sát môi của Ri Ae. Lisa không có ý định rút lui ngay mà cố ý dừng lại một lát, một giây sau quay đi lập tức. Cảm nhận được tim mình không hề đập nhanh hơn chút nào, lúc này Lisa mới lần thứ hai khẳng định rằng: Quả nhiên, ngoài Park Chaeyoung ra thì mình không có cảm giác với bất kỳ người phụ nữ nào cả. Được rồi, đã như vậy thì đời này chỉ yêu thêm nàng ấy nữa mà thôi!

Ri Ae bị hành động của Lisa làm cho có chút ngoài ý muốn. Lisa thoải mái cười, nói: "Xem ra em không có cảm giác với phụ nữ, vẫn chỉ bị đàn ông hấp dẫn thôi."

Ri Ae nào có nghĩ ra rằng trong một giây ngắn ngủi đó, đầu Lisa đã chứa đủ những tâm tư đen tối như vậy. Cô chỉ cho rằng hành động tiếp xúc vừa rồi chỉ là vô tình ngoài ý muốn thôi, không suy nghĩ gì thêm. Huống gì, vừa nãy cũng đúng thật là ngẫu nhiên.

Ri Ae liếc Lisa một cái, nói: "Cái gì cũng được, đồng tính cũng thế mà dị tính cũng thế. Đều là con người cả."

Người phục vụ bưng đĩa qua, Lisa lấy hai ly rượu đỏ, đưa một ly cho Ri Ae. Nhấm nháp một ngụm nhỏ rồi rất tự nhiên mà đưa giấy lên nhẹ nhàng lau miệng. Vui đùa hỏi: "Thật ra em vẫn luôn muốn hỏi rằng chị đã nhắm trúng bao nhiêu cô em rồi?"

Ri Ae giơ ba ngón tay, nói: "Thêm cả em là ba cô rưỡi."

"Em chỉ là cái rưỡi đó?"

"Tình cảm là chuyện của hai người. Năm đó chỉ có chị đơn phương thích em, thì không phải chỉ tính là một nửa à?"

Lisa cười, lại hỏi: "Chị bắt cá ba tay?"

Ri Ae bất mãn: "Đừng cho rằng chị giống như Kim Jennie được không? Chị không có lăng nhăng như nó. Một người chị thích ở những năm cấp ba, một ở thời đại học, một người nữa là sau khi chị đã đi làm, nhưng đều là quả khứ cả rồi."

Lisa gật đầu, nghĩ rằng những người bên cạnh mình, bất kể là ai cũng đã trải qua ít nhất ba bốn cuộc tình, đặc biệt ong bướm như Jennie thì đã đến mức không thể đếm nổi. Chỉ có riêng Chaeyoung, lòng nàng ấy chỉ có mỗi mình Kim Jisoo, người như vậy ở thời nay còn đào đâu ra nữa.

Ánh mắt mang theo ý cười, Lisa chuyển đề tài: "Chị nhắm trúng người nào?"

"Người đó em cũng quen biết, để chị chỉ cho xem." Ri Ae vẫy tay gọi phục vụ đi qua, đem ly rượu của mình và Lisa thả lại trên đĩa. Kéo tay Lisa đi tìm đám người Chaeyoung.

Lisa bị Ri Ae kéo tay, cảm thấy có đôi chút không thoải mái nhưng cũng ngại không gạt ra, chịu đựng cho Ri Ae tùy ý kéo đi.

Tìm một lúc lâu, mới thấy bốn người kia đang vui vẻ ăn uống ở khu ẩm thực. Ri Ae đưa tay chỉ một người, nhỏ giọng nói: "Chính là cô ấy, tên là Park Chaeyoung. Nghe nói ba người họ cũng đã vẽ tranh tường ở công ty em, có lẽ em cũng biết cô ấy đúng không? Chị rất thích cô bé này, chỉ là chị không rõ rằng cô ấy có thích phụ nữ hay không thôi."

Khi một khắc kia ánh mắt chạm tới khuôn mặt của Chaeyoung, Lisa lại ngẩn người. Nghe thấy Ri Ae nói rằng người được nhằm trúng ấy là Park Chaeyoung, lập tức máu của Lisa bốc hết lên đầu.

Thật là giỏi! Mới chỉ vài ngày không gặp mà ngay cả phụ nữ đã có chồng cũng quyến rũ được! Giỏi quá rồi!

Lisa nhìn Chaeyoung chăm chăm, đầu cũng không quay lại mà nói với Ri Ae: "Chị. Em biết cô ấy, nên em khuyên chị hãy từ bỏ hy vọng đi, cô ấy không thích phụ nữ đầu."

"Không thích thì cũng có thể đào tạo dần mà. Đi, chúng ta qua đó đi." Ri Ae rất lạc quan, cũng không phát hiện ra sự khác thường của Lisa.

Chỉ một mực kéo Lisa đi tới chào hỏi đám người Chaeyoung.

Chaeyoung nhìn thấy Lisa, sững sờ đến nỗi đĩa cầm trên tay cũng suýt rơi xuống. Thấy kẻ không thích động chạm với người khác là Lisa mà giờ đây lại thân mật năm tay Hwang Ri Ae, lòng có chút ghen tuông.

Lalisa Manoban! Chị thật giỏi! Vì tương lai của chị và Lee Dong Gun mà tôi tự động rời đi, thế mà không ngờ rằng bây giờ ngay cả phụ nữ có chồng chị cũng không tha!

Lisa và Chaeyoung, mắt nhìn nhau trừng trừng, một đôi mắt mang theo tức giận, một đôi mắt mang theo bực bội. Hai tia lửa bắt ra chạm vào nhau kêu lên xẹt xẹt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net