Truyen30h.Net

Cho Nho Cun Lon


       Cơ đầu tuần là tớ bắt đầu đi học các cậu ạ. Trường mới, lớp mới lạ ơi là lạ luôn. Gia Phong là một trường hàng đầu nên tớ thấy các bạn trong đây toàn con nhà có điều kiện. Tớ thấy nhà mình cũng không phải là thiếu thốn nhưng mà tớ cứ lạc lõng kiểu gì á. Trường tớ thì có sáu khu: ba khu là phòng học, một nhà ăn,một khu giáo viên với một khu phục vụ cho các sự kiện thể dục thể thao.. Tớ là học sinh năm nhất nên được đặt cách ở khu một, nhưng phòng học của tớ ở tầng ba lận. Tớ học 10D1, tổ hợp chuyên xã hội. Lớp tớ thì toàn nam thôi. Nghĩ cũng thấy lạ, tại các bạn nam thường thích tự nhiên hơn ý. Thế nên lớp tớ chẳng có nhiều nữ lắm đâu, có lẽ thế mà tớ chẳng quen được bạn nữ nào vào cái hôm tớ đi nhận lớp cả. Sầu ghê gớm.



      Mặc dù không chơi được với ai nhưng mà các bạn biết không? Tớ học chung lớp với Vũ. Ủa ngộ ha!! Như phim luôn. Nhưng hình như bạn không nhận ra tớ hay sao ý, tớ ngồi dưới bạn ấy có hai bàn thôi, đâu đến nỗi là tàn hình trong mắt người ta đâu chớ. Lại nói, trái ngược hoàn toàn với tớ, mới vào lớp thôi mà Vũ được các bạn nữ chào đón nồng nhiệt ghê gớm. Cứ như hội chị em bạn dì chơi thân với nhau lâu ngày không gặp mặt vậy. À, không chỉ Vũ đâu, các bạn nam khác cũng được chào đón ghê lắm, đặc biệt là mấy bạn chông xinh xinh ấy là thôi rồi. Đãi ngộ đặc biệt như hoàng tử ấy, riêng Vũ là vua nhé. Có bạn Nam thì chắc là anh em cùng cha khác mẹ của vua nên cũng được vây không kém đâu.


          Có mỗi Vy là không bám Nam thôi.



        Tớ đang đắm chìm trong hệ tư tưởng thì một người đi từ chỗ Vũ đi tới, cầm cây bút và tờ giấy đập cái phịch lên bàn khiến tớ hoảng hồn chết đi được. Hoàn hồn thì hóa ra đây là Trần Vy - chủ tịch clb Fan cuồng của Vũ.



- "Trinh điền giấy đi, Vũ hay Nam?"



- "Hả cái gì đấy? Vũ Nam gì đấy!?! "



         Dưới sự thúc đẩy của con quỷ cái trước mặt, tớ cũng đành điền đại vào đấy. Thôi thì Vũ có nhiều bạn vây quanh rồi nên là nhường cho Nam nhé. Tớ viết cái chữ Nam to tướng rồi đưa cho bạn, Vy chỉ hơi cau mày rồi xoay người đi luôn. Lằng nhằng một hồi lâu thì cô giáo cũng vào lớp. Cô cho tụi tớ tự chọn chỗ ngồi, tớ chưa kịp nhìn xem mình nên chọn chỗ nào thì các bạn ào ào như ong vỡ tổ ấy, xô tớ tí nữa té vỡ mặt. Đến khi tớ định hình lại thì bạn nào cũng tìm được chỗ ngồi rồi, chỉ còn tớ như con dở hơi đứng giữa lớp thôi.


- " Bạn kia tìm chỗ ngồi đi em!"



         Trời ơi ai đó cứu tớ, lớp thì có quen ai đâu, tự nhiên ngồi vào mấy bạn ấy lườm cho phát thì bỏ mẹ. Nói thì nói thế nhưng tớ cũng đảo mắt một lượt rồi dừng lại ở chỗ Vũ. Chỗ bạn thì không có ai ngồi nhưng mà tớ mà ngồi xuống đấy thì lát nữa ra về tớ chết chắc. Thôi thì đành đánh liều, tớ với Vũ không tính là thân nhưng mà quen biết thì được tính nhỉ. Tớ nhanh nhảu chạy đến chỗ người ta, định mở miệng ra hỏi xin ngồi cùng nhưng chưa kịp thì đã bị từ chối:



- " Vũ không thích ngồi với Trinh, bạn ra chỗ Nam ngồi đi"


          Ủa!?! Người gì mà kiêu thế? Ở chỗ nào kín là tớ đấm cho bạn vài phát đấy. Nhưng mà biết sao được, hôm nay mới là buổi đầu tiên, không thể nào để lại ấn tượng không tốt được, thôi thì một điều nhịn, chín điều để lúc khác trả sau cũng không muộn. Tớ chỉ nhẹ giọng bảo bạn ấy:


-" Nhưng mà lớp hết chỗ rồi Vũ ạ, Vũ cho Trinh ngồi nhá, điii"



-" Kệ Trinh, lên chỗ Nam mà ngồi"



        Hình như tớ vừa nhận ra điều gì rồi, con người này chính xác là một tên dở hơi. Cơm mẹ nấu, chỉ vì một cái phiếu bầu mà giận dỗi tớ. Tại sao lại giận tớ, còn nhiều bạn bầu cho Nam lắm cơ mà, sao phải nhắm vào tớ chớ. Hay thật ấy.



-" Vũ bị dở hơi à, chỉ vì cái phiếu cỏn con đấy mà gây sự với Trinh. Vũ còn là con người không đấy! Tớ chỉ muốn ngồi thôi mà cũng làm quá lên, đây không phải nhà của Vũ đâu mà bạn quản. Tớ chỉ muốn chơi với Vũ nên hỏi bạn một tiếng cho lịch sự thôi nhưng bây giờ thì mơ đi, ngồi gọn vào cho tớ, từ giờ chúng mình tuyệt giao"



         Tớ cáu nên hơi bị to tiếng, các bạn quay xuống nhìn tụi tớ ghê ơi là ghê. Vũ thì hình như sau khi được tớ thông não thì bạn sốc lắm. Nhìn tớ chằm chằm nhưng mà cũng ngồi gọn vào bên trong cho tớ ngồi. Quả đấy bạn mà đứng lên đuổi tớ ra chỗ khác thì mai tớ không dám đi học nữa đâu. Tại nhục lắm với lại mấy bạn nữ trong lớp chỉnh chết tớ. Mà khoan bây giờ tớ đang ngồi cạnh đằng ấy thì tí nữa ra về tớ toang chắc luôn rồi.



Tổng kết lại buổi đầu tiên đi học, chiến hữu thì chưa có nhưng mà thêm được Đinh Hoàng Anh  Vũ vào danh sách đen mới thành lập cách đây vài phút.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net