Truyen30h.Net

Chong Cu La Quyen Than

Cháu ngoại sắp đầy tháng, Kỷ Dao vốn muốn may hai bộ quần áo mùa hè, nhưng Liêu thị không cho phép, chỉ cho nàng ở trong nhà luyện chữ vẽ tranh, còn sai hai cha con dạy bảo. Buổi chiều Kỷ Dao viết xong, Kỷ Đình Nguyên rời khỏi nha môn liền đến kiểm tra. Nếu Kỷ Đình Nguyên đi uống rượu, thì do Kỷ Chương thay thế.

Ngày hôm đó, Kỷ Dao đang luyện tập thư pháp, bên trên giấy Tuyên Thành trắng noãn, từng chữ hiện lên, cảm giác nhẹ nhàng khéo léo uyển chuyển, là tiêu chuẩn của lối chữ Khải viết tay.

Liêu thị đứng bên cạnh nhìn rất hài lòng, cười nói: Nhìn đi, không phải cũng có thể luyện được đó sao? Trước kia con lười quá, nương lại nuông chiều con. Bà cầm giấy Tuyên Thành lên nhìn, Ôi, đẹp biết bao nhiêu, chờ Nguyệt nhi ra tháng, nương nhờ con bé chỉ con vẽ tranh.

Tỷ tỷ phải chăm sóc Tiềm ca nhi, chỗ nào rảnh? Nàng gác bút lông nhỏ lên tháp bút.

Không phải còn có bà vú sao, nương còn nghe con rể nói muốn mua vài nha hoàn đến chăm sóc Nguyệt nhi cẩn thận. Hơn nữa, con bé vốn am hiểu vẽ tranh, dạy con một chút có thể tốn bao nhiêu công sức? Con gái lớn bên kia bà đã không còn gì lo lắng, đương nhiên còn lại đứa con gái út này.

Kỷ Dao cũng không thể nói, có thể thường xuyên gặp mặt tỷ tỷ, tỷ phu sẽ không vui.

Liêu thị buông giấy Tuyên Thành xuống, nghĩ đến Tạ phủ muốn làm tiệc đầy tháng, cười tủm tỉm nói: Dao Dao, con rể có nhắc đến một vị Từ công tử, ngày mai con có thể gặp mặt.

Từ công tử nào? Kỷ Dao hỏi.

Tên là Từ Lang, hắn và con rể đều ở Viện Hàn Lâm, con rể nói để cho hai người gặp nhau.

Từ Lang?

Kỷ Dao không có ấn tượng gì.

Kiếp trước nàng một lòng thích Tống Vân, làm sao có thể chú ý thêm nam nhân khác, ngay cả Dương Thiệu cũng bởi vì ngẫu nhiên gặp được ở Ngọc Mãn Đường, sau đó một lòng cầu hôn mới có tiếp xúc...Nghĩ đến Dương Thiệu, đột nhiên trong đầu nàng lại hiện lên sợi dây trường mệnh kia.
Nàng thực sự không hiểu rõ tâm tư Dương Thiệu!

Có nghe không? Liêu thị thấy nàng xuất thần, nắm chặt tay con gái, cảm giác hơi lạnh, Dao Dao, đừng bỏ qua cơ hội tốt như vậy. Từ gia kia nương đã từng nghe qua, chân chính dòng dõi nho học, Từ nhị công tử mười bảy tuổi đậu Tiến sĩ rồi vào Hàn Lâm, so với con rể còn sớm hơn một năm.

Kỷ Dao chau mày: Điều kiện tốt như vậy, nhà chúng ta trèo cao được hay sao?

Con không cần phải lo lắng, đại thiếu phu nhân Từ gia cũng không xuất thân từ gia đình cao quý gì, nhà bọn họ không quan tâm đến dòng dõi cao thấp.

Kỷ Dao mím môi.

Mẫu thân rất hài lòng, nhưng nàng chỉ nghe vào trong tai, một đời này, nàng càng muốn gặp sao yên vậy, nếu có người thích hợp, đương nhiên sẽ đồng ý gả, tuyệt đối sẽ không cố chấp giống như kiếp trước, nhất quyết muốn gả cho một người nào đó, như vậy sẽ không có kết quả gì tốt.
Đợi đến ngày mai, nàng cũng không ăn mặc trang điểm quá nhiều, chỉ mặc xinh đẹp hơn so với thường ngày một chút, đề phòng mẫu thân lại lải nhải.

Ánh mắt Liêu thị đánh giá trên dưới, khen ngợi: Ánh mắt nhìn vải áo của Đình Nguyên đúng là không tệ. Nói chính là váy lũ kim xuyên thúy lan.

Dưới ánh mặt trời cũng không rõ là màu xanh hay là tím, đi một bước màu sắc liền thay đổi, phía dưới chỉ vàng thêu hoa lan sinh động như thật, tựa như đang nở rộ trên váy của nàng. Kỷ Dao cũng rất thích: Còn có một váy lụa trắng thêu cành liễu vàng nhìn cũng rất đẹp.

Chờ lần tới sẽ mặc. Liêu thị cười kéo nàng ngồi lên kiệu.

Theo phép tắc, Tạ Minh Kha vẫn gửi thiệp mời cho Tạ lão phu nhân, nhưng mà bởi vì con ruột bị giáng chức, lão phu nhân vốn không thèm để ý đến Tạ Minh Kha, còn mắng người đưa thiệp mời một trận, Tạ Minh Kha cũng không thèm để ý, việc nên làm hắn đều sẽ làm, về phần thái độ của lão phu nhân hắn sẽ không để ở trong lòng.

Ngược lại là phụ thân trở về, hắn rất mừng rỡ.

Tạ Tri Thận ở kinh thành, càng có nhiều khách đến dự tiệc đầy tháng.

Chờ lúc Kỷ Dao đến, trong Xuân Lâm Các có hai vị phu nhân đang ngồi, nàng nhận ra, đó là vị con dâu của đường tổ phụ Tạ An Lễ, bởi vì Kỷ Nguyệt còn chưa ở cữ xong nên đến hỗ trợ đón tiếp khách khứa.

Sau khi Kỷ Dao chào hỏi các nàng liền đi thăm tỷ tỷ và cháu ngoại trai.

So với lúc mới ra đời, mặt Tiềm ca nhi đã không còn đỏ nữa, đôi mắt mở to, tròn xoe, đen lay láy.

Muội nói muốn may cho Tiềm ca nhi thêm hai bộ quần áo mùa hè, nương lại không cho phép, cứ hối thúc muội vẽ tranh luyện chữ. Kỷ Dao kể khổ với Kỷ Nguyệt, Trước kia không có yêu cầu nhiều như vậy, nương muốn dạy dỗ muội thành cái gì mà đại tài nữ, lưu danh muôn đời đó.

Kỷ Nguyệt cười khúc khích: Thật sao?

Tỷ tỷ, tỷ còn cười à, lần sau giúp muội khuyên nhủ nương đi.

Cần gì phải khuyên, chờ muội đính hôn xong nương chắc chắn không thúc giục nữa. Kỷ Nguyệt trêu ghẹo, đến lúc đó sẽ dạy muội làm giày.

Kỷ Dao không phản bác được.

Chắc nương cũng nhắc đến với muội, hôm nay nhìn thử có thích người tướng công giới thiệu không.

Các người nghĩ hay thật, muội thích, thì người khác sẽ thích muội sao? Kỷ Dao cũng không có tự tin như vậy, kiếp trước Dương Thiệu khăng khăng một lòng với nàng, đời này quen biết sớm hơn hai năm, không phải cũng lật lọng giữa đường đó sao? Còn nói nàng đừng đến Hầu phủ nữa.

Kỷ Nguyệt cười nói: Dao Dao đáng yêu như vậy, ai lại không thích nào? Hơn nữa, tính tình tướng công cũng không phải liều lĩnh, chàng ấy sẽ làm việc cẩn thận. Nàng nắm chặt tay của Kỷ Dao, Hiếm khi tướng công đồng ý giới thiệu, đương nhiên không phải người tệ.

Có thể vào viện Hàn Lâm, đều là người tài trăm người có một, nhất định không tệ, cũng không biết dáng vẻ ra sao, Kỷ Dao nghĩ thầm, nàng thật hoàn toàn không nghĩ ra, có lẽ kiếp trước chưa từng gặp qua.

Kỷ Nguyệt tìm Trầm Hương đến: Đưa tiểu thư đến Hương Đình.

Từ công tử kia ở trong đình sao?

Đúng, chắc là đang ở chung một chỗ với tướng công.

Vậy là muốn nàng giả bộ đến tìm Tạ Minh Kha, thuận tiện quen biết Từ Lang kia rồi? Kỷ Dao gật đầu, theo Trầm Hương đi về đình phía đông Xuân Lâm Các.

Từ sau khi nhị phòng dọn ra ngoài, chỗ trước kia bị chiếm bỏ trống, một số viện được mở rộng, một số được bổ sung thêm. Mà Hương Đình ở gần chỗ được bổ sung, bốn phía thay đổi rất nhiều, phía trước đào một hồ nước, phía sau trồng rất nhiều thược dược, mẫu đơn, hương thơm ngào ngạt.

Đi được nửa đường, Kỷ Dao hỏi: Hôm nay mời bao nhiêu khách, ngươi có biết không?

Hơn một trăm người! Trầm Hương nói, Đầu bếp ở phòng bếp không đủ dùng, đặc biệt đến quán rượu mời mấy người đến, còn bỏ ra hai sân viện để bày tiệc. Nô tỳ thấy trong kinh thành không được mấy nhà tổ chức tiệc đầy tháng náo nhiệt như vậy, ngừng một lát, Hình như Thái tử điện hạ cũng đến.

Tống Diễm?

Kỷ Dao nghĩ thầm, Thái tử này sống lại thật là ghê gớm, đã lôi kéo Dương Thiệu, còn muốn lôi kéo Tạ Minh Kha, đây là muốn dồn Tống Vân vào chỗ chết! Khó trách đời này Tống Vân không quá thuận lợi, đến bây giờ còn chưa đoạt được ngôi vị Thái tử.

Đang nghĩ ngợi thì Trầm Hương dẫn đường phía trước đột nhiên dừng lại, chỉ vào một vị công tử trước mặt nói: Tiểu thư, mau nhìn đi, đây chính là Từ công tử.

Không phải nói đang ở trong Hương Đình sao, sao còn chưa đến đã gặp rồi?

Mẫu thân và tỷ tỷ liên tục khen ngợi, trong lòng Kỷ Dao cũng tò mò, liếc mắt nhìn kỹ thì thấy công tử kia mặc một bộ áo dài màu lam nhạt thêu trúc, bởi vì đứng quay lưng về phía nàng, nên nhìn không thấy rõ toàn bộ, chỉ lờ mờ nhận ra màu da trắng nõn, cái mũi cao thẳng, dường như dáng vẻ không tầm thường.

Sao tỷ phu không có ở đây? Kỷ Dao nói khẽ, cho dù là đến gặp nhau, ta cũng không thể trắng trợn đi qua nói chuyện với công tử kia được?

Có thể thiếu gia bị vị khách nào đó mời đi rồi? Trầm Hương cũng phát sầu, như vậy làm sao gặp nhau được, nếu không tiểu thư chờ một chút, nói không chừng Từ thiếu gia sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Nàng lôi Kỷ Dao về phía cửa động, che lại.

Ai ngờ Kỷ Dao mới vừa đi đến nơi đó, một cánh tay đột nhiên kéo nàng vào trong ngực, nhỏ giọng nói; Gặp ai? Kỷ tiểu thư cứ như vậy vội vàng lấy chồng sao?

Giọng nói êm ai, lại mang theo vài phần tà khí, Kỷ Dao nghe xong liền biết là ai, vội vã giãy giụa, đồng thời trách mắng: Tam điện hạ, đây là Tạ phủ, xin người tự trọng!

Hai cha con Tạ Tri Thận đều là trọng thần của triều đình, Thái tử Tống Diễm đến chúc mừng, hắn cũng theo đến đây, đương nhiên chủ yếu vẫn là bởi vì trong lòng hắn nhớ thương Kỷ Dao.

Lần trước Tống Diễm ngăn cản, hắn còn chưa thỏa mãn đâu, kết quả để hắn phát hiện, Kỷ Dao lại muốn dính líu quan hệ với Từ Lang.

Từ Lang này dù có tài như thế nào, địa vị cũng kém hơn Tống Vân và Dương Thiệu?

Kỷ tiểu thư, ngươi đừng giãy giụa nữa, càng giãy giụa ta càng khó khống chế mình, lỡ như làm ngươi bị thương, đợi phụ hoàng hỏi đến, ta vừa khéo xin phụ hoàng ban hôn. Giọng điệu Tống Thụy nhàn nhạt, một lần nữa làm Kỷ Dao sợ hãi, bộ dạng này của bọn họ mà bị người khác phát hiện, đúng là có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch.

Nàng hạ mình: Tam điện hạ, rốt cuộc ngươi có chuyện gì? Mời nói thẳng ra.

Tiểu cô nương ngửa đầu, cặp mắt như nước như sao, câu hồn đoạt phách, Tống Thụy đang đối mặt với nàng, bỗng nhiên lòng run lên, tay không tự chủ được nắm chặt một chút.

Thật sự là càng lớn càng đẹp!

Bản vương muốn hỏi ngươi, vì sao không đồng ý gả cho nhị hoàng huynh? Còn có Dương Đô đốc...

Cái vấn đề gì vậy!

Kỷ Dao kinh ngạc đến ngây người, nàng chọn hay không chọn ai, có quan hệ gì với hắn sao? Tại sao nàng phải nói cho hắn biết?

Chuyện này e rằng không có liên quan đến tam điện hạ.

Đúng là không liên quan, nhưng mà nhị hoàng huynh và ta huyết mạch tương thông, ta nuối tiếc thay hắn, nếu như Kỷ tiểu thư không nói ra lý do hợp lý, bản vương sẽ không buông tay.

Huyết mạch tương thông, cái cớ này cũng nói được, Kỷ Dao nóng lòng thoát khỏi hắn, nhỏ giọng nói: Bởi vì ta không thích Sở vương điện hạ, ta cũng không thích làm Vương phi, được chưa?

Đối với Dương Đô đốc cũng như vậy sao?

Đúng vậy, ta đều không thích, cho nên không nên miễn cưỡng, cho dù là bọn họ xuất thân cao quý. Thật ra nguyên nhân của hai người kia rất phức tạp, vốn không thể nói rõ ràng, Kỷ Dao xoay xoay cổ tay, Tam điện hạ đã biết được nguyên nhân, có thể buông tay chưa?

Nếu như vậy, nàng đúng thật là có khí phách, hai người này chọn đại đều là rể hiền mà các cô nương trong kinh thành mơ ước, Tống Thụy cúi đầu xuống hỏi: Vậy Kỷ tiểu thư thích dạng nam nhân như thế nào?

Tam điện hạ... Lông mi Kỷ Dao rung lên, ta đã trả lời vấn đề trước đó của ngươi, mời ngươi thả ta ra.

Tống Thụy không thèm nghe, Trầm Hương thấy vậy vội vàng rời đi bẩm báo Tạ Minh Kha.

Hoàng tử này, nàng không dám ra mặt đụng chạm!

Mộc Hương thấy chủ nhân bị nắm lại, nhỏ giọng nói: Tam điện hạ, tiểu thư muốn đi gặp Tạ đại nhân, ngài mau thả tiểu thư ra đi.

Nàng ấy trả lời, bản vương tự sẽ thả.

Tống Thụy này thật là một tên khốn kiếp, ép hỏi những thứ này, nàng vốn không biết trả lời thế nào! Bên tai nghe thấy âm thanh phía hồ nước, sợ bị người khác trông thấy, tay trái của Kỷ Dao lặng lẽ sờ lên phía sau đầu rút một cây trâm vàng, dùng sức đâm vào cánh tay của Tống Thụy.

Hắn bị đau, tay hơi buông lỏng.

Thừa dịp lúc này, Kỷ Dao vội vàng trốn thoát, chạy về phía ngoài.

Bởi vì quá gấp, lại đụng trúng ngực một người ngoài cửa động.

Nhìn thấy nàng sắp ngã xuống đất, người kia duỗi tay đỡ lấy nàng, nho nhã nói: Xin lỗi, là ta không chú ý... Tiểu thư, nàng không sao chứ?

Nàng ngẩng đầu nhìn, thấy một khuôn mặt vô cùng tuấn tú, xinh đẹp tựa như con gái, lông mày cao, đôi mắt hẹp dài, con ngươi màu hổ phách trong trẻo dịu dàng, có thể khiến người ta lập tức rơi vào đó.

Dáng vẻ của hắn...Thật đúng là đẹp mắt, đây là ấn tượng đầu tiên của Kỷ Dao.

Nam nhân cũng nhìn nàng.

Mặt mày tiểu cô nương đẹp như ngọc, đôi mắt như gió xuân, eo nhỏ nhắn tựa trên cánh tay hắn, mềm mại không nói nên lời, đột nhiên hắn cười một tiếng: Nàng là Kỷ nhị tiểu thư phải không?

Nghe Tạ Minh Kha nói, Tạ thiếu phu nhân có một muội muội rất đẹp mắt, rất đáng yêu.

Kỷ Dao còn chưa kịp phản ứng thì nghe phía sau vang lên giọng nói của Tạ Minh Kha: Hoài Cẩn...

Nàng quay đầu nhìn lại, vừa vặn đối diện với một đôi mắt đen nhánh.

Đây không phải mắt của Tạ Minh Kha, là Dương Thiệu, hắn đang sóng vai đi đến cùng Tạ Minh Kha, chỉ là đôi mắt sắc bén của hắn trầm tĩnh như thể không có một gợn sóng.

Giống như mặt biển hoàn toàn yên tĩnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net