Truyen30h.Net

Chuyên Gia Giải Mã Giấc Mơ Ở Giới Giải Trí

152

Nguyetlacmanki

Chương 152

Translator: Bạch Quả

Beta: Thuỷ Tiên

Liễu Uý vừa mới trở về phòng mình nghỉ ngơi thì thấy người đại diện Tưởng Tuyết của mình đã đợi ở đó.

Tưởng Tuyết hỏi: “Em và Thập Nhất nói chuyện gì vậy?”

Mặc dù cô ta đi ra trước, nhưng sau đó lại nhìn thấy ba người đi tới văn phòng tổng giám đốc, hiểu ngay là họ có chuyện cần nói. Nhưng chuyện gì cần phải bàn bạc chứ, chẳng lẽ là chuyện Cơ Thập Nhất làm khách mời buổi concert?

Tổng giám đốc Tô lo lắng? Điều này có thể xảy ra.

Liễu Uý nhớ lại cảnh tượng lúc đó, ngã người xuống sô pha cười: “Em ấy nói muốn giải mã giấc mơ cho em.”

“Giải mã giấc mơ?” Tưởng Tuyết có chút kinh ngạc, sau đó lại hỏi: “Không có chuyện gì xấu đấy chứ? Lần trước chuyện của Trương Hựu Hân lan truyền khắp chốn, cả giới giải trí đều cười nhạo cô ấy.”

Dù sao cũng đích thân cô ta tự tìm người tính sổ, cuối cùng bản thân tự ngã ba lần liên tiếp, loại chuyện này thật sự rất mất mặt, đoán chừng là cả đời này Trương Hựu Hân sẽ không bao giờ xóa được vết nhơ này.

Mặc dù cô ta không tin vào chuyện này lắm, nhưng vẫn sợ vạn nhất, nếu Liễu Uý bị mất mặt, vậy thì đây là một chuyện rất kinh khủng. Paparazzi sẽ truy đuổi không ngừng, ở nhà thì còn đỡ, chứ nếu bị bôi xấu ở trên concert vậy thì thật sự không may mắn chút nào cả.

Liễu Uý lắc đầu: “Không có.”

Nhưng vẻ mặt thả lỏng của cô ấy lại khựng lại một chút: “Có điều…. Cô ấy nói em gần đây phải chú ý an toàn. Nhìn sắc mặt của cô ấy thì có vẻ chuyện này không đơn giản.”

“Chú ý an toàn? Chuyện này còn đáng sợ hơn nhiều so với chuyện xui xẻo đấy. Mặc dù chị không tin lắm, nhưng cẩn thận cũng không phải chuyện xấu, hơn nữa concert sắp diễn ra rồi, em cũng đừng tìm người lung tung.” Tưởng Tuyết căn dặn.

Liễu Uý gật đầu, cũng không phải là cô ấy không hiểu gì.

Lúc Tưởng Tuyết chuẩn bị rời đi, Liễu Uý lại đột nhiên nói: “Chị Tưởng, sau khi em nói xong thì cô ấy hỏi về chuyện của mẹ em.”

Bàn tay đang mở cửa của Tưởng Tuyết đột nhiên buông xuống, chợt quay người lại, có chút khó tin.

Đương nhiên cô ta biết chuyện mẹ của Liễu Uý là Liễu Mạn. Lúc đó cô ta vẫn còn nhỏ, nhưng các trang đầu các trang báo giải trí đều không rõ ràng lắm.

Sau cái chết của Liễu Mạn, cảnh sát còn âm thầm nhìn chằm chằm vào Liễu Uý một thời gian, vì sợ hung thủ sẽ đến tìm, sau đó không có chuyện gì xảy ra mới rút lui.

Rồi Liễu Uý được bà ngoại đưa đi. Lúc Liễu Uý mới ra mắt thì bà ngoại cũng qua đời.

Khi Tưởng Tuyết dẫn dắt Liễu Uý thì Liễu Uý đã bộc lộ tài năng. Nhưng đầu như cô ta đều cảm thấy đau lòng thay cho đứa bé này. Cô ta rất ít khi nhắc đến chuyện năm đó. Bây giờ, hầu như Liễu Mạn chỉ xuất hiện trong một số bài viết mỹ nhân mọi thời đại trên Weibo mà thôi.

Quả thực thì Liễu Uý được thừa hưởng nét đẹp của mẹ, một cái nhăn mày hay một nụ cười đều cực kỳ mê đắm lòng người. Sau khi cô ta trở thành người đại diện của Liễu Uý, có rất nhiều đạo diễn đã âm thầm hỏi cô ta xem liệu Liễu Uý có theo nghiệp diễn xuất không, nhưng Liễu Uý lại không có ý định đặt chân vào lĩnh vực điện ảnh.

Tưởng Tuyết hỏi một cách khô khan: “Cô ấy hỏi chuyện của mẹ em làm gì?”

Liễu Uý híp mắt dựa vào ghế sô pha, bình tĩnh nói: “Em nghi ngờ cô ấy đã biết điều gì đó. Trước đây em cũng nhận được một số tin tức, cô ấy giải mộng rất chuẩn. Có lẽ hai giấc mơ của em tiết lộ một vài thông tin, nhưng cô ấy không nói với em.”

Tưởng Tuyết hiểu ý của cô ấy. Điều khiến Liễu Uý tự trách nhất chính là khi đó cô ấy nhìn thấy cảnh mẹ bị giết, nhưng lại không thấy mặt hung thủ. Sau đó cô ấy lại bị hoảng sợ, dẫn đến việc quên mất đi một số chi tiết. Nếu Cơ Thập Nhất giải ra được gì đó, có thể sẽ bắt được hung thủ.

“Nếu cô ấy thực sự biết thì sẽ không nói không. Nếu cô ấy đã hỏi chuyện mẹ em, có nghĩa là cô ấy không hiểu rõ lắm. Có lẽ sau này cô ấy sẽ gọi điện thoại cho em, không cần gấp gáp.” Tưởng Tuyết cũng ngồi xuống sô pha, an ủi.

Nếu thực sự có thể tìm ra hung thủ, vậy đây chính là chuyện tốt, xem như gỡ được một nút thắt trong lòng Liễu Uý.

Liễu Uý gật đầu: “Em biết rồi.”

Phía bên này, Cơ Thập Nhất nhìn vào màn hình máy tính mà chìm vào suy tư.

Lúc đầu, đối với lời nhắc nhở Liễu Uý về chuyện mẹ mất trong giấc mơ, Cơ Thập Nhất đã có suy đoán mơ hồ, nhưng cô không dám quá chắc chắn, bây giờ đã xác định chắc chắn rồi.

Miếu Thành Hoàng trong giấc mơ không có ý nghĩa gì, những chuyện mà cô ấy nghe thấy cũng vậy, nhưng trong giấc mơ, điều tối kỵ nhất là nói chuyện với người khác. Cũng may là trong giấc mơ đầu tiên, chị Liễu Uý không nói gì, vì vậy xem như đây là hình ảnh bình thường.

Con bò xuất hiện sau đó đã đưa ra lời khẳng định cho suy đoán của cô, xác định sắp tới sẽ có nguy hiểm. Trong đó, chưa nói con bò đực mang nghĩa tích cực mà nó còn mang ý nghĩ tiêu cực, là hung.

Tiếp đó còn xuất hiện con bò ăn thịt người, hình ảnh đáng sợ như vậy, nhắc nhở cô ấy tình huống sẽ gặp phải. Con bò bất ngờ ăn thịt người, cho nên chị Liễu Uý sẽ gặp chuyện nguy hiểm ngoài ý muốn.

Tất nhiên, là chuyện ngoài ý muốn hay là do người khác lên kế hoạch, không thể biết được.

Đường thẳng khác với đường có ngã rẽ, nó thường mang ý nghĩa một cuộc phiêu lưu. Nhưng trong giấc mơ của chị Liễu Uý, con đường thẳng tắp này không có ai, đại diện cho tâm tình trong lòng cô ấy, không ai có thể hiểu thấu được.

Nhưng đồng nghĩa với điều đó, con đường này không thấy điểm dừng cũng ẩn chứa một ý nghĩa tốt đẹp khác, đó là, nếu cô ấy muốn tìm được đáp án trong lòng thì phải cố gắng rất lâu mới được.

Tình huống tiếp theo mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Nằm mơ thấy người chết, thật ra là chuyện tốt, đặc biệt còn mơ thấy người có vai vế lớn, vẫn luôn mang ý nghĩa tốt đối với người nằm mơ. Vì vậy, tình huống này đã nói rõ đây là đại cát, báo hiệu sắp có chuyện tốt.

Trong giấc mơ của chị Liễu Uý, người đã chết chính là mẹ của cô ấy, vì vậy, việc sống lại nói rõ có tin tức muốn nói cho cô ấy, mà tin tức này vừa hay là điều mà Liễu Uý mong đợi, là chuyện mà cô ấy khát vọng bấy lâu nay.

Nói cách khác, gần đây cô ấy sẽ nhận được một vài tin vui.

Mặt khác, người chết có quan hệ máu mủ với mình, điều này thường tượng trưng cho tâm trạng của người nằm mơ. Tiềm thức đưa người chết vào trong giấc mơ, là đang nói đến cảm giác tội lỗi vẫn luôn tồn tại trong lòng người nằm mơ.

Nhưng mặt khác, cũng mang theo ý nghĩa khác, chuyện mà chị Liễu Uý lo lắng tất nhiên sẽ đến. Trên cơ bản, đây là điềm lành nhưng lại ẩn chứa một vài nguy hiểm.

Hình ảnh mẹ của cô ấy bị xe tông thương tâm như vậy cũng là một lời nhắc nhở cô ấy. Nguy hiểm được nhắc đến ngay từ đầu, nhưng có ý tốt là sẽ có quý nhân phù trợ, biến hung thành cát.

Còn có một ý khác là, điều này cho thấy chị Liễu Uý muốn quên đi một vài chuyện, muốn quên đi chuyện người mẹ đã chết. Điều này ngụ ý là lời giã từ quá khứ.

Nếu giấc mơ này chủ yếu là cát thì chính là chuyện tốt. Nếu là hung thì không có chuyện gì to tát xảy ra, chỉ là, sẽ có một chút áp lực trong thực tế, không có gì nguy hiểm.

Sau đó, hình ảnh con ngựa kéo thi thể người chết đi, nghĩa là kéo điềm xấu rời xa khỏi người nằm mơ, nói lên vận thế chuyển tốt, cũng là chỉ ý nghĩa có quý nhân phù trợ, đưa tay giúp đỡ, và cũng có thể là đưa tay cứu mạng.

Thi thể đột ngột ngồi dậy chứng tỏ là trá thi. Đa phần trong các giấc mơ, thấy hình ảnh này là chuyện tốt, báo trước tất cả những cố gắng mà cô ấy đã làm trong hiện thực sẽ nhận được một vài kết quả, hơn nữa, đó còn là mong ước của cô ấy.

Thật ra, trong lòng chị Liễu Uý biết rõ người chết này sẽ không làm gì cô ấy, ngón tay chỉ về phía cô ấy cũng nói cho cô ấy biết tất cả đều tốt, đó là một điềm lành.

Cây thường biểu trưng cho hy vọng, cho sức sống. Lần này cũng không phải là ngoại lệ. Cây cối chắn hết mọi thứ trên đỉnh đầu chị Liễu Uý, giống như che bóng, chiếc lá xanh rơi xuống trên người, dự báo có quý nhân xuất hiện phù trợ.

Nhưng chỉ có một điều xấu, đó chính là cái cây mọc lên giữa lòng bàn tay. Điều này tương tự như hình ảnh ban đầu, đều là đang suy nghĩ về chuyện của mẹ, hơn nữa còn mang điềm hung.

Gương trong giấc mơ thường mang ngụ ý là người nằm mơ đối mặt với chính mình, đối mặt với một số khuyết điểm, bí mật của bản thân. Mà bản thân nhìn vào gương ở đây có nghĩa là sắp tới sẽ nhận được tin tức tốt.

Chữ viết lên trán cũng tương tự như Miếu Thành Hoàng, có tốt có xấu. Hình ảnh này tốt hay xấu dựa vào chữ viết trên đó. Chữ viết mang điềm cát thì là cát, mà mang điềm hung thì là hung. Ví dụ như liên quan đến lời nguyền, chết,… thì là đại hung.

May mắn thay, chữ trong giấc mơ của chị Liễu Uý mang điềm cát.

Giống như người ta hay nói, họa từ miệng mà ra, lời người xưa nói dĩ nhiên là có đạo lý. Trong giấc mơ, trong miệng của chị Liễu Uý thò ra một cái đầu, cái đầu này là điềm hung, nhưng bị khắc chế ở một điểm, đó là chị Liễu Uý là phụ nữ.

Nữ giới thuộc âm, hai người kết hợp với nhau sẽ suy yếu, nó lại mang ý nghĩa giải tỏa được phần nào phiền muộn.

Cảnh cuối cùng trong giấc mơ đã trực tiếp chỉ ra mục đích của giấc mơ này, đó là nó báo trước cho chị Liễu Uý biết, cô ấy sẽ thấy được một vài chân tướng. Mà chân tướng này ám chỉ điều trong lòng Liễu Uý muốn biết nhất.

Càng đắp càng cao, chỉ rõ là có khả năng rất lớn.

Mà, hình ảnh này còn có một ý nghĩa tiềm ẩn, đó chính là chị Liễu Uý sắp đạt đến đỉnh cao, nhìn xuống mọi thứ bên dưới.

Nói chung, đó là một giấc mơ báo tin vui.

Chính vì vậy, nghe xong giấc mơ đầu tiên, cô mới mang vẻ mặt nhẹ nhõm. Mặc dù nguy hiểm nhưng có quý nhân, nói rõ trong thực tế sẽ biến hung thành cát, không cần lo lắng. Cuối cùng sẽ bị thương nhưng không ảnh hưởng gì đến tính mạng.

Nhưng sau khi nghe xong giấc mơ thứ hai, cô không thể nào thả lỏng được nữa. Mặc dù có cát nhưng đại đa số đều là điềm hung, ngược lại hoàn toàn với giấc mơ thứ nhất.

Mở đầu giấc mơ giống như giấc mơ thứ nhất, nhưng điểm khác biệt là chị Liễu Uý đã tiến thêm một bước, đó là đi vào nhà vệ sinh.

Nơi bí ẩn như nhà vệ sinh thường là nơi đại diện cho sự bí mật, đặc biệt là chị Liễu Uý còn chờ người xung quanh không phát hiện rồi mới đi vào, nói rõ cô ấy không muốn người khác nhìn thấy nội tâm, bí mật của mình.

Cô ấy cần phải trút bỏ cảm xúc của mình, cần có một không gian bí mật không người.

Nhưng sau khi rời khỏi Miếu Thành Hoàng, mọi thứ lại thay đổi.

Đối với những gì cô ấy nghe thấy, cô ấy lựa chọn nói với con bò, còn nhận xét một chút. Hành vi tùy tiện như vậy là một loại khinh nhờn, dự báo tai họa sẽ ập đến.

Con bò lại tức giận xông về phía cô ấy, không hề có bất kỳ lời dự báo nào. Trong thực tế, những thứ bên cạnh chính là những thứ không có dự báo trước, đó chính là có tiểu nhân. Chi tiết này đang nhắc nhở cô ấy.

Đường thẳng và phía trước giống nhau, có thay đổi chính là con bò cái.

Hình ảnh con bò cái trong ấn tượng của con người là động vật có vú, trong giấc mơ thì nói lên tình cảm của mẹ. Ở đây, con bò cái xua đuổi bò đực cũng là một lời nhắc nhở. Trong lòng cô ấy cảm thấy mẹ có thể mang lại cho cô ấy sự an toàn.

Nhưng ngay sau đó cô ấy trực tiếp mơ thấy mẹ, đúng là có tin tức tốt, nhưng ở đây lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Mẹ của chị Liễu Uý đuổi theo, còn bóp cổ cô ấy, cho thấy cô ấy đang áy náy với mẹ của mình, trong lòng cô ấy cảm thấy mình nên bị bà ấy b0p ch3t mới đúng.

Cơ Thập Nhất liên hệ với thực tế, sợ là chị Liễu Uý vẫn luôn tự trách vì không nhìn thấy hung thủ, trong lòng còn lên án bản thân. Có thể ngoài mặt không nhìn ra, nhưng trong tiềm thức đã chỉ ra tất cả.

- -----oOo------

*** 152 ***

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net