Truyen30h.Net

Chuyên Gia Giải Mã Giấc Mơ Ở Giới Giải Trí

31+32

Nguyetlacmanki

Chương 31

Editor: Dứa

Beta: Thuỷ Tiên

Chủ đề # Mời Cơ Thập Nhất giải mộng # xuất hiện liên tục cả một ngày trên Weibo, cộng đồng mạng còn chưa nhận được câu trả lời mà đã quên mất tiêu rồi.

Sắp tới đoàn phim “Sơn hà cẩm tú”, Ngũ Thanh ngồi trong xe, nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Cơ Thập Nhất, mở miệng hỏi: “Em chắc chắn lát nữa sẽ không có việc gì chứ?”

Cơ Thập Nhất nghiêng đầu, mỉm cười tự tin: “Chị yên tâm, không phải em đã giải thích với chị rồi sao.”

Nhưng chị cảm thấy không được khoa học cho lắm! Ngũ Thanh thầm phản đối ở trong lòng.

Xe từ đường lớn tiến vào Cố Cung, men theo con đường các du khách thường lui tới để tiến sâu vào trong đoàn phim.

Không lâu sau, tài xế dừng lại.

Ngay khi xe dừng lại, nhóm paparazzi ngụy trang thành du khách đồng loạt chạy tới, lấy từ trong túi ra chiếc bút ghi âm và một số dụng cụ khác đã được chuẩn bị sẵn, ái nấy đều kích động tụ tập ở chỗ cửa sổ xe.

Cơ Thập Nhất cong môi, lập tức mở cửa xuống xe, không chút do dự.

“Cô Cơ, ngày hôm qua, trong một talk show, Vương Ninh muốn nhờ cô giải mã giấc mơ, cô vẫn chưa phản hồi, là vì cô không muốn trả lời sao?”

“Có phải giữa cô và Vương Ninh có mâu thuẫn gì hay không, với yêu cầu của anh ta, cô sẽ đáp lại như thế nào?”

“Cô Cơ, phần ghi chú giải mộng sư của cô ở trên Weibo là đùa hay thật, có thể nói cho chúng tôi biết thầy của cô là người phương nào không?”

“…”

Đủ loại câu hỏi khiến Ngũ Thanh có phần kinh ngạc, không ngờ còn có câu hỏi thầy của Cơ Thập Nhất là người phương nào, xem nhiều tiểu thuyết võ hiệp quá rồi sao?

Cơ Thập Nhất đợi bọn họ hỏi xong mới đưa tay ra làm động tác yên lặng.

Mọi người thấy vậy đều rất ăn ý không nói lời nào, nhưng tay thì cứ liên tục duỗi về phía trước.

“Đối với yêu cầu của anh Vương Ninh, nếu tôi từ chối thì quả là bất kính.” Đôi mắt đen nhánh của Cơ Thập Nhất xoay chuyển, nụ cười rạng rỡ xinh đẹp, “Có lẽ anh ta sẽ không vui khi nghe thấy lời giải mã này, nhưng giấc mơ của anh ta rất nguy hiểm.”

Nhóm paparazzi sững sờ nhìn cô gái tỏa sáng giữa trung tâm.

Giọng nói uyển chuyển cất lên: “Cả kinh tế và thân thể đều nguy hại, tôi khuyên anh ta, thời gian này chớ có đắc tội với người khác.”

Nằm mơ thấy bị l0t sạch quần áo và đốt trên lửa nóng, có nghĩa là phô bày hết mọi thứ ra bên ngoài, không có chút quần áo bảo hộ nào.

Vế trước cho thấy kinh tế sẽ xuất hiện vấn đề, vế sau chỉ ra rằng, có lẽ tương lai anh ta sẽ kết thù với người khác, trường hợp nghiêm trọng thì thậm chí còn có thể ốm đau nằm liệt giường.

Huống hồ chi, nếu hai vế cùng xuất hiện trong một giấc mơ, có thể nói, trong hai ngày tới nhất định Vương Ninh sẽ xảy ra chuyện, trừ phi có người đứng sau chỉ điểm phá mộng.

Mặc dù không thích Vương Ninh, nhưng giấc mơ dữ như vậy, Cơ Thập Nhất cảm thấy cô nên nói ra để mọi người cùng biết.

Đặc biệt là trong trường hợp nó sẽ sớm ứng nghiệm.

Cả đám người sửng sốt trước dáng vẻ chắc chắn của cô.

Tuy rằng bọn họ không hiểu việc giải mộng này, nhưng nghe tên cũng biết đó là giải mã giấc mơ, huyền huyễn bí ẩn, ở trong lòng những người bình thường, điều này không khác bói toán là bao.

Bản thân Ngũ Thanh cũng sững sờ.

Ngày hôm qua, cô ấy nhận được lời giải mã giấc mơ của Vương Ninh từ chỗ Cơ Thập Nhất, hai người cũng bàn bạc lên kế hoạch, cô ấy liên hệ với những phóng viên tương đối quen biết mai phục ở bên ngoài.

Một khi hai người xuống xe bên ngoài đoàn phim, bọn họ sẽ vây kín, lúc đó Cơ Thập Nhất đã chuẩn bị tốt lý do thoái thác, đưa cho Vương Ninh đáp án mà anh ta muốn.

Đến khi bọn họ lấy lại tinh thần, Cơ Thập Nhất và Ngũ Thanh đã tiến vào đoàn phim từ lâu.

Đoàn phim “Sơn hà cẩm tú” có người gác cổng, cấm những người không thuộc đoàn phim tiến vào, cả đám người đứng bên ngoài nhìn xung quanh nhưng không nhìn thấy gì cả, lại nghĩ đến cuộc đối thoại vừa rồi, trong lòng cũng có chút kích động.

Hiện giờ những tin tức về Vương Ninh, không nói tới số một, thì cũng nằm trong top đầu.

Mà hiện giờ lại có một nghệ sĩ nhỏ mơ hồ nguyền rủa Vương Ninh gặp chuyện không may, nói ra chắc chắn sẽ là một tin tức lớn, suy xét đến lời dặn dò của Ngũ Thanh, bọn họ sẽ bắt đầu với một tiêu đề dễ nghe một chút.

Tin tức nhanh chóng lan truyền, chưa đầy nửa tiếng, tài khoản của các phương tiện truyền thông giải trí đều đăng tải tin tức này, như sợ người khác không biết vậy.

# Cơ Thập Nhất phát ngôn bừa bãi, khuyên Vương Ninh đừng đắc tội với người khác #

# Cơ Thập Nhất giải mã giấc mơ của Vương Ninh là điềm xấu #

Tiêu đề như vậy gần như lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Fans của Vương Ninh vốn đã quên mất chuyện này mà bây giờ lại lập tức phẫn nộ: Trước đó thái độ của idol nhà mình rất ôn hòa, chỉ trong một đêm, số lượng fans của một minh tinh nhỏ như cô ta tăng lên nhiều như vậy, cô ta không biết cảm ơn, đã vậy còn nói lời nguyền rủa nữa ư!

“Một minh tinh nhỏ tuyến mười tám nào đó muốn dựa hơi Ninh Ninh nhà mình để nổi tiếng sao? Thông minh lên một chút đi, được không nào?”

“Ninh Ninh nhà mình tốt tính như vậy nên mới nói chuyện giúp cô ta, tôi thấy là nói không chừng chuyện đổi người đại diện cũng do cô ta gây ra!”

“Một người mới mà được làm đại diện quảng cáo, chắc chắn có điều gì mờ ám, định ôm đùi Ninh Ninh nhà tôi à.”

“Khuyên cô ta nên đặt tâm trí vào kỹ thuật diễn xuất đi, đừng mơ mộng hão huyền, ngoan ngoãn làm một diễn viên không được à, vì sao cứ phải gây ra tai tiếng chứ.”

Trong lúc nhất thời, Weibo nghiễm nhiên trở thành bãi chiến trường.

Tối hôm qua, những người yêu thích tính cách và diện mạo của Cơ Thập Nhất đã tranh cãi với fans của Vương Ninh, chỉ cần hơi lên tiếng một chút sẽ bị kéo vào câu chuyện.

Sự việc chỉ kết thúc khi diễn viên hài Chu Du đăng thông báo lên Weibo.

[Chu Du V: # Cười lớn, trong nhà sắp chào đón một chữ “Tốt”, cảm ơn người vợ @ Phùng Tinh mà anh yêu nhất, cũng cảm ơn lời chúc mừng của @ Cơ Thập Nhất # hình ảnh]

Chu Du có rất nhiều fans trên Weibo, hơn nữa, đây còn là thông tin về con của anh ấy, các tài khoản lớn nhanh chóng đưa tin tức này lên đầu bảng hot search, chiếm trọn sự chú ý của mọi người.

Cư dân mạng quen thuộc nhanh chóng phát hiện ra, đó là ảnh chụp màn hình bình luận tối hôm qua Cơ Thập Nhất nói vợ anh ấy mang long phượng thai!

Rồng phượng báo điềm lành, không phải long phượng thai thì là gì!

Một chữ “Tốt” của Chu Du đã nói lên tất cả!

Cư dân mạng bàng hoàng, màn xoay ngược này thật sự quá lợi hại, nói người ta là minh tinh nhỏ dựa hơi Vương Ninh, hiện tại ngay cả diễn viên lớn như Chu Du cũng tự chụp màn hình đăng Weibo, có thể thấy được thái độ của đối phương về cô.

Vương Ninh và Chu Du là người của hai thế giới.

Fans của Vương Ninh không dám nói lời nào, nhóm quần chúng ăn dưa sinh ra hứng thú với lời tiên đoán như vậy, hào hứng chạy tới Weibo của Cơ Thập Nhất, tìm ra Weibo phổ biến, thích thú đọc bình luận.

Trong khoảng thời gian ngắn, danh hiệu nhà tiên tri, miệng quạ đen đều xuất hiện trong lòng mọi người.

Nói cô là nhà tiên tri, bởi vì những dự đoán bên dưới dù xấu hay tốt đều thành sự thật.

Nói cô miệng quạ đen, bởi vì mấy chuyện không tốt cũng ứng nghiệm.

Cũng có người cho rằng cô được Chu Du nâng đỡ, nhưng khi nhìn thấy số lượng bình luận và một vài blogger có ít fans, tất cả đều dừng việc công kích lại.

Lúc này đây, tất cả mọi người chỉ có một suy nghĩ.

—— Kinh tế và thân thể của Vương Ninh sẽ thật sự bị nguy hại sao?

Tại đoàn phim “Sơn hà cẩm tú”, mọi thứ gió êm sóng lặng.

Cảnh quay hôm nay là cuộc đối đầu đầu tiên của Hoàng thượng và Thái hậu trên triều đình, hai người bất đồng quan điểm về sách lược trị lũ, Văn Cẩm Chi cưỡng chế ban hành chiếu chỉ, bởi vậy mà Hoàng thượng đã đẩy nhanh tốc độ nắm quyền.

Đây cũng là cảnh thứ năm từ cuối lên.

Quay xong bốn cảnh còn lại, thời gian đến đoàn phim của Cơ Thập Nhất có thể kết thúc, tuy nhiên, bốn cảnh còn lại thật sự không hề đơn giản.

Một bức bình phong đặt trên đại điện uy nghiêm, Văn Cẩm Chi ngồi ở nơi đó.

Diễn viên quần chúng và các đại thần đóng vai phụ đã đứng vào vị trí chuẩn bị, Văn Thanh ngồi sau màn hình theo dõi, thỉnh thoảng chỉ huy diễn viên đổi góc độ, qua vài lần mới gật đầu hài lòng.

Lục Hành Vân mặc long bào màu vàng ngồi ở vị trí cao nhất trong đại điện, từ trên cao nhìn xuống tất cả mọi người bên dưới, mười hai sợi tua rua từ mũ Hoàng đế rũ xuống trán, trên gương mặt vô cảm mang theo chút lạnh nhạt.

“Action.” Đạo diễn hô một tiếng.

Tại lối vào phía sau đại điện lập tức truyền đến tiếng leng keng, Cơ Thập Nhất mặc lễ phục dày nặng, ngồi sau bức bình phong dưới sự bao quanh của bốn tỳ nữ.

Bấy giờ, tổng quản đứng bên cạnh Hoàng thượng mới hô lên: “Có việc khởi tấu, không việc bãi triều.”

Các vị đại thần sôi nổi báo cáo công việc.

Ngay sau đó, cảnh quay quan trọng nhất đã đến.

Lần đầu tiên Cơ Thập Nhất cảm nhận được sự áp bức của Lục Hành Vân.

Sự áp bức đó không đến từ thân phận, mà từ ngôn ngữ, hành động, biểu cảm, thậm chí ngay cả ánh mắt cũng cực kỳ đúng chỗ, sự phẫn hận khi bản thân không có quyền lực được thể hiện ra mọi lúc.

Cô kiềm chế tâm lý, dặn lòng phải bình tĩnh, cuối cùng mới nói đúng lời thoại.

Văn Thanh cau mày sau màn hình theo dõi.

Bà biết Cơ Thập Nhất là người mới, đóng cùng Lục Hành Vân chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, so sánh với sự thể hiện xuất sắc trước kia của cô, cảnh quay này tuy tốt nhưng không hoàn hảo như bà mong muốn.

Cơ Thập Nhất nhìn sắc mặt Văn Thanh, biết bà không hài lòng, cô thở dài trong lòng, nói: “Làm lại lần nữa đi.”

Lục Hành Vân ở cách đó không xa đi tới, khẽ nói: “Bình tĩnh, hãy coi mình là Văn Cẩm Chi, chúng ta diễn lại.”

Các diễn viên đóng thử trước sẽ có rất nhiều chỗ tốt, tìm ra những thiếu sót của bản thân và cải thiện chúng, khi thực sự quay thì diễn xuất sẽ càng xuất sắc hơn.

Cơ Thập Nhất gật đầu: “Được.”

Tới bây giờ cô vẫn chưa nói chuyện với Lục Hành Vân, không nghĩ tới trông đối phương có vẻ lạnh nhạt nhưng thật ra lại là người rất nhiệt tình, ấn tượng của cô về anh ấy cũng tốt hơn không ít.

Khi diễn thử, hai người thoải mái hơn rất nhiều, thỉnh thoảng Lục Hành Vân sẽ đột nhiên thay đổi ngữ điệu, khiến Cơ Thập Nhất trở tay không kịp, khi cô cẩn trọng hơn thì anh ấy lại trở về như bình thường.

Thỉnh thoảng hai người sẽ đổi vai cho nhau để trải nghiệm diễn xuất, góp phần nắm bắt tâm lý nhân vật sâu sắc hơn.

Khi bắt đầu quay lại, Cơ Thập Nhất vô cùng bình tĩnh, trong đầu vẫn đang suy nghĩ, nếu Lục Hành Vân thay đổi cô sẽ thay đổi như thế nào, dễ dàng đến được cảnh quay quan trọng nhất.

Không ngờ rằng, Lục Hành Vân vẫn giữ nguyên ngữ điệu như lần đầu tiên, Cơ Thập Nhất kinh ngạc vài giây sau đó nhanh chóng phản ứng lại, giọng điệu cứng rắn, không thèm bận tâm đến Hoàng đế.

May mắn thay, không nghe thấy tiếng hô dừng.

“Tốt, qua.” Cuối cùng đạo diễn Văn Thanh cũng cất giọng.

Những người có mặt đồng loạt thở phào nhẹ nhõm, cảnh quay này thật sự quá sức căng thẳng, đứng xem mà giống như lạc vào trong cảnh vậy.

Lúc trước, khi lần đầu tiên quay lỗi, bọn họ còn cảm thấy quả nhiên là đi cửa sau, không ngờ chỉ sau gần nửa tiếng đã có sự thay đổi lớn như vậy.

Ánh mắt bọn họ nhìn Cơ Thập Nhất cũng xuất hiện sự biến đổi.

Trong giờ nghỉ, chỉ cần không quá ầm ĩ, đạo diễn Văn Thanh sẽ không can thiệp vào chuyện của người khác.

Mấy cô gái trẻ tuổi đóng vai quần chúng ngồi trên bậc thềm lướt Weibo, thỉnh thoảng chụm đầu vào nhau thảo luận.

Bỗng nhiên, một cô gái trong số đó kêu lên.

Người bên cạnh nhìn sang, cô gái che miệng, đưa màn hình điện thoại cho bọn họ xem.

[Đồn cảnh sát khu Uyển Tân V: # Vụ án giết người liên hoàn – Sườn xám đỏ # Gần đây, tại thủ đô xuất hiện một kẻ giết người chuyên giết những cô gái mặc sườn xám đỏ đi một mình vào ban đêm, trước mắt đã có ba người bị hại, hy vọng các chị em phụ nữ hãy đề cao cảnh giác, không đi một mình trên các con đường nhỏ vắng người vào ban đêm, cố gắng đừng mặc sườn xám đỏ, đặc biệt là màu đỏ rực # hình ảnh]

Hình ảnh đính kèm là một chiếc sườn xám màu đỏ rực.

Sườn xám đỏ thêu hoa văn phức tạp, trông vô cùng tao nhã và xinh đẹp, nhưng hiện giờ, trong lòng mấy người ở đây, nó đều mang theo chút rùng rợn.

“Nghe ghê quá đi, giống như chuyện ma vậy, mấy ma nữ trong phim kinh dị cũng mặc quần áo màu đỏ rực, hơn nữa ma nữ trong bộ phim kinh dị “Áo cưới dân quốc” công chiếu trước đó không lâu cũng mặc sườn xám đỏ, màu đỏ rực ấy.”

“Hiện giờ không có nhiều người mặc sườn xám, có phải hung thủ bị bi3n thái không nhỉ, giết liên tiếp mấy người rồi.”

“Lúc trước tôi vừa đặt may một chiếc sườn xám thêu hoa màu hồng ở trên mạng, bây giờ không dám mặc nữa.”

Cô gái bên cạnh cười nhạo: “Người chết mặc màu đỏ rực, cậu sợ cái gì.”

Cô gái ngồi giữa vẫn luôn im lặng, nhìn chằm chằm bức ảnh trong màn hình, đột nhiên nói khẽ:

“Theo truyền thuyết, một người khi chết mặc quần áo màu đỏ, nếu có oán khí, sẽ biến thành lệ quỷ.”

- -----oOo------

*** 31 ***

Chương 32

Editor: Dứa

Beta: Thuỷ Tiên

Đồn cảnh sát khu Uyển Tân.

Vào lúc này, trong lòng tất cả mọi người đều phủ một lớp khói mù, đặc biệt là khi thấy các bài viết liên quan đang không ngừng gia tăng trên Internet.

Màn hình máy tính trước mặt Liên Diệc sáng đèn, các tin tức đính kèm hình ảnh như thể minh họa cho một bộ phim kinh dị.

Nạn nhân đầu tiên của vụ án sườn xám đỏ xuất hiện khoảng hai tuần trước, thi thể của người chết được đôi tình nhân đi cắm trại ở vùng ngoại ô phát hiện, khi ấy nó chỉ được ghi chép lại như một vụ án giết người thông thường, không ai để trong lòng cả, chỉ cảm thấy rất khó để tìm ra hung thủ mà thôi.

Nhưng ai ngờ đâu, một tuần sau lại xuất hiện một nạn nhân có những đặc điểm tương tự, hơn nữa còn có dấu hiệu bị xâm hại t1nh dục, bấy giờ bọn họ mới nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề.

Nạn nhân đầu tiên tên Viên Phương, sinh viên của câu lạc bộ kịch nói, 21 tuổi, bởi vì là thành viên của câu lạc bộ kịch nói nên cô ấy đang luyện tập cho một vở kịch dân quốc, mấy ngày đó thường xuyên mặc sườn xám đỏ.

Nạn nhân thứ hai tên Trần Hân, nữ công nhân của xưởng quần áo, 34 tuổi, trong xưởng nhận một đơn hàng đặt may sườn xám, nhưng người đặt may lại bỏ trốn, công nhân bọn họ dùng vải thừa làm cho mình một bộ, Trần Hân lấy được tấm vải màu đỏ rực.

Thi thể của cô ấy được một ông cụ nhặt rác phát hiện phía sau tiểu khu, thời gian tử vong vào khoảng đêm ngày hôm trước.

Mà hiện giờ, nạn nhân thứ ba cũng đã xuất hiện.

“Nạn nhân được phát hiện vào tối hôm qua tên Tào Lệ, 25 tuổi, là nhân viên của Giải trí Hoàng Thiên, hiện đang sống tại ký túc xá dành cho nhân viên cách công ty không xa. Được biết, đêm đó cô ấy cảm thấy không khỏe, nhờ bạn trực ca thay, còn mình thì về ký túc xá trước, trên đường trở về ký túc xá thì bị siết cổ, thời gian tử vong rơi vào khoảng 21 đến 22 giờ.”

Do con đường này có không ít người qua lại, vậy nên cô ấy là nạn nhân được phát hiện sớm nhất trong ba người, bị bảo vệ nơi đó phát hiện ra khi đi tuần tra.

Hơn nữa, đúng ngày hôm đó cô ấy mặc chiếc sườn xám màu đỏ, theo lời bạn của cô ấy thì đó là hàng cao cấp đặt làm trên mạng, hôm qua mới vừa gửi tới, còn chưa giặt đã trực tiếp mặc lên người.

Ba nạn nhân không có mối liên hệ nào, tuổi tác và thân phận đều không liên quan, phương thức tử vong đều bị siết cổ bằng dây thừng, ngoại trừ nạn nhân thứ hai có thêm dấu hiệu “bị xâm hại t1nh dục”.

Bọn họ tiến hành so sánh các vết thương, nhận thấy hung khí là loại dây thừng bình thường nhất, có thể mua được ở các siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện lợi.

Về phía nạn nhân, trước khi chết, bọn họ đều giãy giụa kịch liệt, giày cao gót tạo thành dấu vết cọ xát rõ ràng trên mặt đất, cho thấy sức lực của hung thủ không nhỏ, hơn nữa, người nọ còn rất quen thuộc với hoàn cảnh của khu Uyển Tân.

Điều đáng tiếc nhất chính là, trong cơ thể nạn nhân thứ hai không tìm thấy DNA của hung thủ, có thể thấy là không để lại chút dấu vết nào, bọn họ suy đoán, trước khi tiến hành giết người, hung thủ đã theo dõi nạn nhân vài ngày.

Trước mắt, đối tượng bọn họ nghi ngờ là nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi, tình hình cụ thể thì vẫn cần phải thảo luận thêm.

So sánh ba bộ sườn xám đỏ trên người nạn nhân, ngoại trừ màu sắc thì không có bất cứ điểm nào tương đồng nào, có loại chất lượng kém, cũng có loại chất lượng tốt, nhà sản xuất cũng khác nhau, không có chút liên quan nào.

Từ ngày hôm qua, sau khi công bố tin tức trên Weibo, có đủ kiểu suy đoán, nhiều bài đăng khác nhau xuất hiện bên dưới.

Thông thường, bọn họ không muốn tiết lộ những thông tin kiểu này ra ngoài, dễ khiến lòng người hoảng sợ, nhưng hiện giờ bọn họ buộc phải nhắc nhở, bởi vì đến nay hung thủ vẫn đang ung dung ngoài vòng pháp luật.

Hậu quả của việc làm to chuyện chính là, cư dân mạng đều tập trung vào bộ sườn xám đỏ.

“Chuyện này nghe có vẻ đáng sợ… Chẳng lẽ có ai đó xem bộ phim kinh dị dân quốc rồi phát điên lên luôn?”

“Tối hôm qua tôi sợ tới mức không ngủ được, cảnh sát làm gì mà đến bây giờ vẫn chưa bắt được hung thủ vậy, bảo chúng ta cẩn thận cái rắm gì!”

“Tôi nghĩ, đây lại là người có tâm lý đen tối muốn thu hút sự chú ý của xã hội rồi này, mấy bộ phim trước kia đều nói như vậy.”

“Chắc cửa hàng sườn xám sắp đóng cửa rồi, xảy ra chuyện này còn ai dám mặc sườn xám nữa đâu, nói không chừng ông chủ chính là hung thủ đó, nếu không thì làm sao ông ta biết được ai mặc sườn xám đỏ chứ.”

Cả đám người ngơ ngác nhìn nhau.

Bọn họ cũng muốn tìm ra hung thủ, nhưng lại không có bất kỳ manh mối nào cả, hai người đầu tiên thì căn bản là không có camera theo dõi, người thứ ba ở gần Giải trí Hoàng Thiên, tốt xấu gì thì nơi đó cũng có camera, nhưng vừa khéo camrera lại không quay được gì.

Trong không gian yên tĩnh đột nhiên vang lên tiếng chuông điện thoại.

“Đội trưởng Liên, điện thoại từ bên trên…” Một cảnh sát nhỏ nhăn mặt nói.

Người bên trên không dám gọi điện thoại cho đội trưởng Liên, chỉ biết tra tấn đám lâu la bọn họ, có ý gì vậy, đội trưởng Liên cùng làm cùng ăn với bọn họ nhưng lại được đối xử khác biệt.

Liên Diệc rời mắt khỏi màn hình máy tính, “Đưa tôi.”

Giọng nói của đồn phó xuyên qua ống nghe mà truyền tới, mang theo cảm giác đặc biệt hùng hậu: “Tiểu Liên, cậu đã không làm tròn bổn phận trong vụ án sườn xám đỏ này, không ít người tìm tới đốn, cậu ——”

“Vâng, tôi biết.” Liên Diệc nói.

Giọng điệu không chút gợn sóng khiến người ở đầu dây bên kia nửa ngày cũng không thể nói ra thành lời, nghĩ tới thân phận của anh ta, đồn phó thầm mắng trong lòng một tiếng, lặp lại lời nói khi trước một lần, sau đó tự mình cúp điện thoại.

Phạm Dương sùng bái nói: “Chỉ có đội trưởng Liên mới trị được đồn phó thôi.”

Lần nào bọn họ cũng bị đồn phó bắt bẻ hết chỗ này đến chỗ khác, đến màu đỏ còn bị ông ta nói thành màu xanh, lời nói sâu xa dặn dò bọn họ cố gắng làm việc, phục vụ nhân dân.

—— Làm như có ai không phục vụ nhân dân vậy.

Liên Diệc ngửa đầu uống một ngụm nước lớn, tâm trạng u ám đã khôi phục lại không ít, lập tức đứng dậy.

“Trước tiên điều tra xem lúc còn sống Tào Lệ từng tiếp xúc với ai, liệu có ai nhìn thấy người nào đó theo dõi cô ấy hay không.”

“Tuân lệnh!” Nhóm người trẻ tuổi lập tức tự tin, cao giọng đáp.

Vụ án sườn xám đỏ làm dấy lên hàng loạt các suy đoán, nhưng chuyện không xảy ra trên người mình, bọn họ vĩnh viễn không biết nó cách mình rất gần, phần lớn tâm điểm chú ý của cư dân mạng vẫn là người nổi tiếng.

“Thực sự muốn hỏi vấn đề này sao?”

“Tất nhiên, đây chính là điểm đột phá mà.”

Tại hậu trường của chương trình “Bạn hỏi tôi trả lời”, hai người dẫn chương trình đang nhỏ giọng thảo luận, sửa lại bản thảo mà lát nữa sẽ ghi hình.

Chương trình đã mời Vương Ninh, một ngôi sao nổi đình nổi đám gắn liền với các đề tài hiện nay, rating chắc chắn sẽ tăng cao, nếu đặt câu hỏi này, khi công bố trailer sẽ thu hút rất nhiều người xem.

Nữ MC do dự vài giây, sau đó gật đầu: “Được rồi, nhưng đừng đi quá xa, dù sao thì Vương Ninh cũng nổi tiếng là người xấu tính, nếu anh ta tức tối bỏ về thì sẽ rất phiền phức đó.”

Chương trình của bọn họ không phải là chương trình nổi tiếng nhất trong số các chương trình giải trí, nhưng cũng có mức độ nổi tiếng riêng, ai cũng muốn rating tăng cao, bởi vì nó có liên quan trực tiếp đến tiền lương.

Với ý tưởng này, hai người vừa trao đổi xong, giọng nói của biên tập đã truyền tới.

“Chuẩn bị xong chưa?”

Nam MC vội đáp: “Ok!”

Thật ra bọn họ đều biết rõ đặc điểm của Vương Ninh là đến muộn, người trong giới đều biết cũng vì lý do này mà anh ta vụt mất cơ hội làm người đại diện, nhưng fans của anh ta quá đông, chẳng ai muốn tìm chuyện xúi quẩy mà nói trước mặt anh ta cả.

Phần lớn khán giả được ban tổ chức mời tới đều là fans của minh tinh đó, như vậy mới có thể bảo đảm được bầu không khí lúc nào cũng sôi động, phía dưới sân khấu không bị nguội lạnh.

Hai người dẫn chương trình đưa mắt nhìn nhau.

Sau lời mở đầu máy móc, Vương Ninh từ hậu trường bước lên sân khấu, kèm theo điệu nhảy đẹp trai cuốn hút.

“Ninh Ninh đẹp trai quá! A a a a a!”

“Vương Ninh, Vương Ninh!”

“Ninh Ninh, chúng em mãi yêu anh!”

“Cố lên Ninh Ninh! Chúng em rất mong đợi phần thể hiện của anh!”

Các fans giơ cao bảng đèn led, tiếng la hét gần như muốn xé toạc cả bầu trời, phối hợp với sự dẫn dắt của một, hai nhân viên công tác, tạo nên một bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

Trong lòng Vương Ninh không coi trọng chút nào cả, nhưng vẫn ra vẻ mà tạo dáng, híp mắt nhìn mấy người bên dưới.

Hai MC bên cạnh cũng phải phục rồi.

Chỉ riêng mỗi gương mặt của Vương Ninh thôi đã có thể khiến fans ngó lơ rất nhiều khuyết điểm, hơn nữa, bản thân anh ta cũng có đủ các loại thủ đoạn dỗ ngon dỗ ngọt phái nữ, nổi tiếng là lẽ đương nhiên.

Mới đầu chắc chắn bầu không khí rất sôi động, sau một vài trò chơi, hai MC ăn ý đưa mắt nhìn nhau.

“Mọi người đều biết Ninh Ninh có ngoại hình vô cùng xuất chúng, 360 độ không góc chết, vậy nên mỗi lần quay quảng cáo đều cực kỳ xuất sắc, các fans của Ninh Ninh cũng rất thích thú.”

“Như vậy thì sắp tới Vương Ninh có quảng cáo gì mới không?”

Máy quay chuyển sang Vương Ninh, anh ta hơi mỉm cười, sau đó là một loạt tiếng thét chói tai.

Vương Ninh đặt tay lên môi, “Gần nhất đang đàm phán hợp đồng đại diện cho một thương hiệu trang sức, có kết quả sẽ thông báo cho mọi người.”

Đàm phán mà anh ta nói, trên thực tế chỉ thiếu bước ký hợp đồng cuối cùng mà thôi.

Đó là sự khác biệt một trời một vực với loại sản phẩm nội địa như Sweet, mức độ nổi tiếng của anh ta đã trực tiếp vươn tầm quốc tế, một thương hiệu như chocolate sao có thể sánh bằng cơ chứ, dù cho cả hai đều nổi tiếng trên thế giới.

Miễn là quảng cáo đủ xuất sắc, có lẽ anh ta sẽ được giới thời trang nổi tiếng ở nước ngoài coi trọng, khi đó, các show thời trang nổi tiếng sẽ không còn là vấn đề nữa rồi.

Nam MC đang định mở miệng lần hai, Vương Ninh tự mình ngắt lời anh ta: “Trước đó, hợp đồng đại diện của Sweet khiến tôi có phần thất vọng, loại người nào cũng có thể tùy tiện làm người đại diện, nói thật, nó không đáng để tôi mong đợi.”

Lời nói đáng kinh ngạc.

Hai MC không nghĩ tới anh ta lại tự mình mở miệng đề cập tới chuyện này, bọn họ nhanh chóng rèn sắt khi còn nóng: “Nghe nói hôm qua anh đã chia sẻ giấc mơ của mình, mà đối phương cũng đưa ra lời giải mã, Vương Ninh, anh có điều gì muốn nói không?”

Vương Ninh cười nhạo, “Giải mộng sư? Thời đại nào rồi, tôi không phủ nhận suy nghĩ muốn nổi tiếng của người mới, nhưng ít nhất hãy sử dụng nó trên con đường đúng đắn. Thật không khéo, trước đó tôi đã tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, cơ thể rất khỏe mạnh, về tình trạng kinh tế ư?”

Anh ta bất lực buông tay.

Trong lòng mọi người đều hiểu, với giá trị con người của anh ta ở thời điểm hiện tại, phí đại diện không hề thấp, lời mời đóng quảng cáo cũng không tồi, sao có thể bị khủng hoảng kinh tế chứ.

“Tôi nói rồi mà, Ninh Ninh nhà tôi không hiếm lạ gì hợp đồng đại diện cho một thương hiệu chocolate!”

“Cú vả mặt quá tuyệt vời, tôi nóng lòng muốn nhìn xem nữ minh tinh tên Thập Tam Thập Nhị gì đó tự làm tự chịu.”

“Người ta tên Cơ Thập Nhất … cái tên kỳ lạ thật đấy, khó trách con người cũng kỳ quái theo.”

“…”

Chuyện đó cứ thế được cho qua, hai MC cũng có chừng mực, giới thiệu anh ta lên hát một bài.

Hiện giờ, mặc dù các ngôi sao chỉ nổi tiếng trên một phương diện nào đó, nhưng ít nhất vẫn cần một loại tài năng mới, nếu không thì sao có thể thu hút người hâm mộ được, tất nhiên Vương Ninh cũng không ngoại lệ.

Phòng thu chìm vào bóng tối, tiếng nhạc đệm vang lên.

“Sao bóng đèn lại bắt đầu đung đưa vậy?” Có người nhỏ giọng hỏi.

Người bạn đồng hành ngồi bên cạnh đang đắm chìm vào tiếng hát của thần tượng, tùy tiện đáp: “Đây là hiệu ứng của chương trình, để ý những thứ đó làm gì… Ninh Ninh đẹp trai quá đi!”

Người nọ vẫn nghi ngờ nhìn l3n đỉnh đầu, trong lòng mơ hồ có chút bất an.

Hiện tại bọn họ đang ở trong hội trường dành riêng cho công tác ghi hình của chương trình, khung thép trên đỉnh đầu sẽ không xuất hiện trên tivi, nhưng thực tế thì trên hiện trường vẫn có.

Khung thép phía trên sân khấu phức tạp hơn một chút, không giống bên dưới sân khấu, đèn màu được treo trên khung thép, kết nối với nguồn điện trong hậu trường, bởi vì tác dụng chủ yếu là chiếu sáng sân khấu, nên có khoảng cách khá xa với khán giả.

Vương Ninh nhắm mắt nhảy múa trên sân khấu.

Giọng hát mơ hồ không rõ tiếng truyền qua microphone tiến vào lỗ tai mọi người, cộng thêm tiếng hò hét không ngừng, lấn át đi một âm thanh nào đó.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ, khán giả có thể thấy rõ chùm đèn trên sân khấu lắc lư ngày càng mạnh, khung thép cũng bắt đầu đong đưa, thậm chí những người ở gần còn có thể nghe được tiếng động.

Khán giả bên dưới đều mở to hai mắt, không kịp phản ứng, chỉ đành trơ mắt nhìn khung thép trên đầu rơi xuống.

“Rầm!”

Nện xuống sân khấu một cách nặng nề.

“A ——” Có khán giả không chịu nổi mà bật thốt thành tiếng.

Trong lúc nhất thời, toàn bộ phòng thu giống như chiếc nồi vỡ, những fans nhát gan la hét chạy tán loạn ra khỏi chỗ ngồi, nhưng lại bị người khác chắn đường.

Tiếng mắng, tiếng khóc và tiếng thét chói tai tràn ngập khắp nơi.

- -----oOo------

*** 32 ***

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net