Truyen30h.Net

Chuyên Gia Giải Mã Giấc Mơ Ở Giới Giải Trí

39+40

Nguyetlacmanki

Chương 39

Editor: Dứa

Beta: Thuỷ Tiên

Trước với cái tên mà Cơ Thập Nhất vừa đặt, Tô Minh Châu ấm ức: “Em mới là Châu Châu.”

“Ồ, lúc trước là ai nói không được gọi mình là Châu Châu.” Cơ Thập Nhất trêu chọc anh, năm đó, chính Tô Minh Châu đã nói ra cái tên Châu Châu này.

Tô Minh Châu kiêu ngạo hừ một tiếng.

Mặc dù anh từng nói không được, nhưng có một cái tên độc quyền vẫn khiến trái tim người ta ngọt ngào mà, mỗi lần cô gọi Châu Châu, anh lại không nhịn được mà thấy vui vẻ.

Trong lúc rối rắm, cuối cùng thì tên của mèo sữa nhỏ cũng được quyết định là Tô Bảo.

Cơ Thập Nhất nói: “Tô Bảo, Tô Bảo, nghe hay quá.”

Mèo sữa nhỏ ngoan ngoãn nằm trong tay cô, nó cùng họ với Tô Minh Châu, ngày thường vẫn phải nhờ anh chăm sóc, dù sao thì cô cũng phải đi quay phim, không thường ở nhà.

“Ồ.” Tô Minh Châu cười lạnh.

Nhưng bàn tay vẫn tiếp nhận chú mèo nhỏ, điều trùng hợp chính, khi được chuyển sang tay một người tương đối xa lạ, nó không hề giãy giụa quá mức.

Bởi vì nó là mèo hoang, thế nên phải đến bệnh viện thú y để kiểm tra, nơi đó có không ít người.

Ở đây có đủ các loại động vật, Cơ Thập Nhất còn nhìn thấy vài con rùa đang bò trên ghế, chuột hamster to bằng bàn tay đang phồng miệng ăn thứ gì đó.

Rất lâu sau mới tới lượt hai người bọn họ.

Vừa đặt mèo nhỏ vào tay bác sĩ thú y, nó lập tức giãy giụa kịch liệt, tiếng kêu thảm thiết, dưới sự trấn an, chốc lát sau nó đã trở lại bình thường, ngoan ngoãn nằm yên ở đó.

Bác sĩ hỏi liên tiếp vài câu, không ai trả lời được.

Mắt thấy biểu cảm kỳ quái của anh ta, Tô Minh Châu nhíu mày nói: “Vừa nhặt được.”

Khi này, sắc mặt của bác sĩ mới khá hơn, còn cẩn thận kiểm tra.

“Vết thương này chắc là do con mèo khác cắn, chưa bị nhiễm trùng, bôi thuốc vài ngày sẽ ổn thôi.”

“Sau một tuần nếu khỏe mạnh thì tới đây tiêm vắc-xin phòng bệnh, hai người chú ý đừng để bị cắn là được.”

Bác sĩ kiểm tra xong thì cắt tỉa móng vuốt, hộ sĩ đứng bên cạnh nói những việc cần chú ý, đồng thời cũng không ngừng ngắm nghía Tô Minh Châu.

Hiếm hoi lắm mới có một người đàn ông vừa nhân hậu vừa đẹp trai như vậy, hôm nay tan tầm nhất định phải lên Weibo khoe một chút mới được!

Sau khi rời khỏi bệnh viện, trong tay hai người có thêm không ít đồ.

Mèo sữa nhỏ nằm bất động trên tay Tô Minh Châu, đôi mắt màu lam xoay tròn lanh lợi nhìn xung quanh, đối lập hoàn toàn với dáng vẻ bẩn thỉu trước đó.

“Em đưa chị về.” Tô Minh Châu nói, đôi mắt vẫn nhìn con mèo trên tay, “Buổi tối chị thả nó ở phòng khách, đừng cho nó vào phòng, đừng để bị cắn, mèo cũng có thể mắc bệnh dại…”

Lải nhải nói năng cả nửa ngày, rốt cuộc anh cũng ngẩng đầu lên, thấy Cơ Thập Nhất buồn cười nhìn mình thì mặt anh đỏ bừng lên, vành tai cũng nong nóng.

“Châu Châu, trông em chẳng khác gì bà cô cả, còn dài dòng hơn cả hộ sĩ khi nãy nữa, hì hì.” Cơ Thập Nhất ngửa đầu chọc chọc vào má anh.

Tất cả sự chú ý của Tô Minh Châu đều đổ dồn vào đôi môi đỏ mọng đang đóng mở của đối phương, kết hợp với ánh đèn đường, trông vô cùng hấp dẫn, yết hầu vô thức chuyển động khó lòng giải thích được.

Anh hơi quay đầu đi, nói lảng sang chuyện khác: “Chị đã dọn phòng chưa?”

Nói lên chuyện này, Cơ Thập Nhất có chút ngượng ngùng.

Cô còn nhớ lần dọn dẹp gần đây nhất, hơn nửa đêm mới dọn được một chút, ngày hôm sau bận bịu cũng quên luôn việc này, hiện giờ nghĩ tới lại thấy có lỗi.

Nhìn thấy gương mặt ửng hồng của cô, Tô Minh Châu lại thấy hơi buồn cười, nhẹ giọng nói: “Gần đây em cũng không có thời gian, không cần vội.”

Hiện giờ anh đang bận việc của công ty, rất nhiều chuyện buổi tối phải trở về báo cáo và xin ý kiến từ ông cụ Tô, nên không còn yêu cầu ở lại nơi này nữa.

Xe chạy được vài phút, Cơ Thập Nhất đột nhiên nhớ tới chuyện chuyển nhà mà Ngũ Thanh đề cập vài ngày trước, cô cao giọng nói: “Đúng rồi, sau này em không cần phải đến chung cư đó nữa.”

Vừa mới dứt lời, chiếc xe lập tức xiêu vẹo, mèo sữa nhỏ nằm trên ghế sau xemd chút nữa đã bị hất tung xuống đất.

Cô kêu lên, “Châu Châu, em làm gì thế, cẩn thận!”

Cũng may là bên này không có nhiều người, xe không va quệt gì, xiêu vẹo một chút rồi lại trở về trục đường chính, tiếp tục tiến về phía trước.

Tô Minh Châu mím môi không nói lời nào.

Cơ Thập Nhất không nhịn được mà bật cười, đỡ trán nói: “Vừa rồi chị chưa nói xong, chị Thanh xem giúp chị một căn hộ mới, có hai phòng ngủ, dù em đến thì cũng sẽ có phòng.”

Mới nghe xong một nửa đã kích động như vậy, nếu cô nói điều gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng phải sẽ xảy ra chuyện hay sao?

“Em tưởng chị không muốn…” Giọng nói của Tô Minh Châu từ phía trước truyền đến.

Sợ quấy rầy việc lái xe của anh, Cơ Thập Nhất cũng không nói gì nhiều, chỉ giải thích vài câu, Tô Bảo hưởng ứng “meo meo” hai tiếng.

Sau khi trở lại chung cư, Tô Bảo được cô ôm xuống khỏi chỗ ngồi, hai tay ôm quả cầu nho nhỏ, mặt hướng ra bên ngoài, tròng mắt đảo tới đảo lui theo Tô Minh Châu.

“Đừng cho nó vào phòng, đừng để bị cắn.” Tô Minh Châu không ngại phiền phức, dặn dò thêm lần nữa.

Đưa túi đựng thức ăn cho mèo và sữa dê qua, phát ra tiếng sột soạt, Cơ Thập Nhất gật đầu, “Yên tâm, chị sẽ chú ý.”

Anh đi rồi, Tô Bảo vẫn nhìn chằm chằm vào hướng mà anh rời đi.

Cơ Thập Nhất chạm vào vành tai bị thương đã được băng bó của nó, nó co rúm lại, tìm tư thế khác tiếp tục làm ổ.

Bên phía ký túc xá, Liên Diệc thấy Lưu Tự đang trực ban.

Bản thân Lưu Tự khá ăn khớp với hình ảnh, trông anh ta khá giản dị, tuy không cao, nhưng chẳng hề yếu ớt, phối hợp với trang phục bảo vệ khiến người ta rất tin tưởng.

“Được, tôi biết rồi.” Lưu Tự cúp điện thoại, đang chuẩn bị ra ngoài thì nhìn thấy cảnh sát đứng trước cửa, anh ta lắp bắp kinh hãi.

Phạm Dương dồn ép, “Chúng tôi tới điều tra vụ án của Tào Lệ, anh có chiếc xe tải nào không?”

Lưu Tự đáp: “Tôi không giết người, vì sao lại tra hỏi tôi?”

Bị hỏi như vậy, anh ta có chút hoảng loạn, nhưng ở trong mắt bọn họ, sự hoảng loạn này có thể là sự hoảng loạn được ngụy trang.

“Buổi tối Tào Lệ bị giết, khoảng từ 9 đến 10 giờ, anh đã ở đâu?” Liên Diệc hỏi.

Lưu Tự mờ mịt trả lời: “Tôi ở nhà, không phải lần trước tôi đã nói rồi sao?”

Tào Lệ bị giết trên đường quay về ký túc xá, thời gian dài như vậy, hoàn toàn có khả năng giết người, hơn nữa, bảo vệ xuất hiện ở đó là chuyện rất bình thường, sẽ không có ai nghi ngờ cả.

Đúng ngày hôm đó camera lại bị hỏng, cộng thêm trời tối, vừa hay tạo thành một địa điểm tuyệt vời để giết người, cho dù ở đó có người qua kẻ lại, thì cũng chỉ lướt nhanh qua mà không hề chú ý.

Bởi vì vụ án này có liên quan đến hai vụ án trước, hiềm nghi của anh ta được loại trừ, dù sao thì nếu anh ta ở nhà, cần có thời gian để đến đây, vậy nên lúc ấy bọn họ cũng không tra hỏi quá nhiều.

“Nhà anh có một chiếc xe tải, đúng không?” Liên Diệc hỏi.

Lưu Tự gật đầu, “Đúng vậy, mới mua không lâu, thường dùng để dọn đồ này nọ khi về nhà, nhưng mấy ngày trước phát hiện không thấy biển số xe nên không lái nữa, chuẩn bị đi làm lại.”

Ban đầu, bọn họ cho rằng có thể tìm được biển số xe dựa theo camera ghi hình, cuối cùng lại không tìm được, hung thủ đã thực sự tháo biển số xe ngay từ đầu.

Mà sau khi điều tra mấy người này, trong năm người, ngoại trừ Lý Phan, những người còn lại đều có xe, hơn nữa đều là xe tải, nói tới thì rất trùng hợp, nếu lúc ấy không phải bọn họ ở trong đồn trực tiếp điều tra, quả thực là không thể tin được.

Trong số những người còn lại, Lưu Tự và một người khác có xe giống nhau, cũng là chiếc xe trong camera ghi hình.

Giọng Liên Diệc lành lạnh, hỏi: “Buổi sáng ngày hôm đó anh ở đâu?”

Sợ hai người hiểu lầm, tốc độ nói chuyện của Lưu Tự nhanh hơn không ít: “Nói mới nhớ, tôi suýt nữa thì quên mất, hôm đó, một cô gái ở ký túc xá nói có chuột chạy vào trong, tôi giúp bọn họ bắt chuột cả một buổi sáng, đến giữa trưa mới đi ra.”

Nói như vậy, dường như anh ta không có cơ hội đến công ty vào buổi sáng ngày hôm đó.

Liên Diệc lại hỏi: “Mấy đêm trước Lý Phan có tới đây không?”

Lưu Tự lắc đầu “Sao có thể, anh ta đi làm từ nửa đêm đến tận sáng, không thể đến sớm như vậy được, ngày thường đều hơn mười một giờ mới đến.”

“Vậy hôm đó anh ta có tới công ty vào ban ngày không?”

“Chuyện này tôi cũng không biết, nhưng ban ngày anh ta thường ở nhà ngủ, có lẽ không đến đây đâu.” Lưu Tự thấy bọn họ hỏi như vậy, biết bọn họ đang nghi ngờ Lý Phan.

Sau khi hỏi tới hỏi lui vài vấn đề, Lưu Tự là người đáng nghi nhất.

Thứ nhất, xe của anh ta không có biển số, thứ hai, anh ta có thời gian giết người, nhưng điều khiến người ta khó nghĩ nhất chính là, hôm ấy anh ta không có mặt ở công ty vào ban ngày, không thể theo dõi từ góc độ đó.

Mà Lý Phan, người bị tình nghi, ban ngày cũng không ở công ty, không có cách nào tiến hành theo dõi, nhưng lại có thời gian giết người, tuy nhiên, Lưu Tự lại nói nửa đêm anh ta mới đến.

Nghĩ như vậy, dường như cả hai người đều không phải, nếu bọn họ bổ sung cho nhau thì còn có khả năng.

May mắn thay, mấy cô gái trong ký túc xá khi đối mặt với lời tra hỏi, bọn họ xác nhận không chút chần chừ, coi như nhân chứng của anh ta.

Sau khi ra ngoài, Phạm Dương nhỏ giọng hỏi: “Đội trưởng Liên, không phải anh nói góc độ theo dõi có thể không đúng sao, chúng ta cứ trực tiếp bắt Lưu Tự lại, hiện giờ chỉ có anh ta là phù hợp nhất! Buổi sáng anh ta nhìn thấy Tào Lệ mặc sườn xám đỏ ra ngoài, buổi chiều có thể thực hiện hành vi giết người.”

Liên Diệc liếc mắt nhìn anh ta: “Cậu có chứng cứ không? Cử người nhìn chằm chằm anh ta.”

Lưu Tự và Lý Phan bị coi là nghi phạm, bởi vì cả hai đều không có đủ chứng cứ ngoại phạm khi hai nạn nhân đầu tiên bị giết, nhưng với kết quả điều tra ngày hôm nay, dường như có thể loại trừ hiềm nghi của Lưu Tự —— nếu Cơ Thập Nhất nói đúng.

Hiện giờ trời vẫn chưa tối, nhà Lý Phan ở trong một tiểu khu cũ nát, xung quanh đều bị phá bỏ và di dời, tương đối ít người, theo điều tra, nhà của anh ta nằm giữa tiểu khu.

Liên Diệc và Phạm Dương vừa đến cổng tiểu khu, chợt thấy bên kia vụt qua một bóng người, chạy trốn cực nhanh, nhoáng cái đã biến mất.

Theo phản xạ có điều kiện, Liên Diệc trực tiếp đuổi theo, Phạm Dương đứng tại chỗ nửa giây sau mới phản ứng lại, cũng lập tức đuổi theo.

Xoay chuyển mấy vòng, người nọ biến mất ở giữa tiểu khu.

Liên Diệc dừng lại ở đó, bỗng nhiên xoay người chạy nhanh về phía nhà Lý Phan, quả nhiên nhìn thấy cửa mở, trên giường hỗn loạn, ghế dựa đổ ngã trước cửa, vừa nhìn đã biết là bị đá.

Liên Diệc duỗi tay sờ, vẫn còn hơi ấm.

“Đội trưởng Liên, có chuyện gì vậy, người nọ là ai? Ăn trộm sao?” Phạm Dương thở hổn hển, chạy tới hỏi.

“Là Lý Phan.”

Phạm Dương kinh ngạc: “Hả, là anh ta sao? Anh ta vừa thấy chúng ta đã bỏ chạy, chẳng lẽ anh ta là hung thủ? Chúng ta đi một vòng lớn như vậy, điều tra nửa ngày, hóa ra anh ta mới là hung thủ thực sự?”

“Không chắc, nhưng anh ta có che giấu điều gì đó.” Liên Diệc đáp.

Lật lại toàn bộ sự việc, quả thực việc Lý Phan bỏ chạy sau khi nhìn thấy bọn họ rất kỳ quặc, lẽ ra Lưu Tự đang là người đáng nghi nhất, nhưng hành vi hiện giờ của Lý Phan lại khiến anh ta trở nên đáng ngờ hơn.

Có thể anh ta đã lẻn đến công ty vào ban ngày.

Biển số xe của Lưu Tự mất như thế nào cũng là một vấn đề.

“Em lập tức cho người đi tìm Lý Phan!” Phạm Dương cao giọng nói.

Trước khi đến đây, bọn họ đã điều tra qua, Lý Phan ly hôn nhiều năm, trong nhà chỉ có một mình anh ta, có hỏi cũng không hỏi được gì, hơn nữa hàng xóm ở đây có cũng như không.

- -----oOo------

*** 39 ***

Chương 40

Editor: Dứa

Beta: Thuỷ Tiên

Nhân lúc người trong đồn truy tìm Lý Phan, Phạm Dương đã đưa ra tài liệu điều tra về anh ta.

Lý Phan sống một mình, năm nay 43 tuổi, ngày thường luôn trầm mặc ít nói, mười năm trước, bởi vì bạo lực gia đình nên hai vợ chồng ly hôn, con gái do vợ cũ nuôi nấng, đúng là trường đại học Viên Phương đang theo học.

Điều khiến người ta thổn thức chính là, năm anh ta mười mấy tuổi, bố mẹ đều chết hết.

Một cảnh sát lớn tuổi trong đồn nghe thấy lời này, bất ngờ chen miệng: “Tôi biết chuyện này! Tôi còn nhớ vụ việc đó từng gây ra chấn động không hề nhỏ, bố anh ta nát rượu nghiêm trọng, sau đó vợ chồng cãi nhau, cuối cùng thì xảy ra xô xát, dưới cơn tức giận đã cầm dao phay động thủ, cả hai người đều phải nhập viện, chỉ chừa lại đứa con trai.”

Không ngờ là nhiều năm về sau, đứa nhỏ này lại liên quan đến vụ án sườn xám đỏ.

Không hiếm trường hợp các vợ chồng đánh nhau ảnh hưởng đến tính cách của con cái, rất nhiều tội phạm đều vì nguyên nhân gia đình từ nhỏ mà dẫn tới tính cách vặn vẹo, căm ghét xã hội.

“Tôi nhớ hình như anh ta được cô ruột nhận nuôi…”

Nghe thấy lời này, một tia sáng chợt lóe trong đầu Liên Diệc, “Năm đó cô của anh ta bao nhiêu tuổi?”

Người cảnh sát lớn tuổi không nhớ rõ, nhưng Phạm Dương cũng nhanh chóng tìm thấy hồ sơ nhà anh ta, “Cô của anh ta chết cách đây vài năm, năm ấy… 32 tuổi!”

Anh ta lấy hồ sơ điều tra cô của Lý Phan ra, người phụ nữ trong bức ảnh khá ưa nhìn, búi tóc phía sau, trên người mặc sườn xám, mơ hồ nhìn ra được đó là màu đỏ.

32… Trần Hân 34 tuổi.

Nhất thời, mọi người trong đồn đều cảm thấy hiềm nghi của Lý Phan đã đạt tới mức tối đa.

Cô của Lý Phan thích mặc sườn xám đỏ, nhận nuôi Lý Phan sau khi bố mẹ anh ta qua đời, trong khoảng thời gian đó đã xảy ra một số việc, khiến Lý Phan hận cô ta thấu xương, dường như đây chính là động cơ phạm tội.

Nhưng dù có phỏng đoán thế nào thì đó cũng chỉ là suy đoán của bọn họ mà thôi, sự thật vẫn phải đợi đến khi bắt được Lý Phan rồi để anh ta tự trả lời.

Không đợi bọn họ nói chuyện, điện thoại của Liên Diệc đổ chuông, giọng nói ở đầu dây bên kia có chút dồn dập: “Đội trưởng Liên, Lưu Tự vừa về nhà thu dọn hành lý, nhìn dáng vẻ giống như muốn đi xa nhà, chúng tôi đang bám theo, anh ta đang tiến về hướng nhà ga.”

“Theo sát, đưa anh ta trở về!”

“Rõ!”

Liên Diệc cầm di động, lông mày nhíu chặt, giọng nói lạnh lùng: “Mau chóng tìm ra Lý Phan, điều tra lại Lưu Tự, đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào!”

Người trong đồn nhanh chóng hành động.

Thông tin về Lưu Tự cũng nhanh chóng điều tra được, in ra và phát đến tay mỗi người.

Trái ngược với Lý Phan, vợ Lưu Tự chẳng khác gì cọp mẹ, ở trong nhà, anh ta không có quyền lên tiếng, ngày thường sống dựa vào chút tiền lương bảo vệ, mà anh ta quen biết Lý Phan bởi vì sau khi Lý Phan được cô ruột nhận nuôi đã trở thành hàng xóm của anh ta.

Hiện giờ lại làm cùng một công ty, ngày thường cũng hay tụ tập uống rượu ăn cơm.

Điều đáng mừng chính là, không tốn bao nhiêu công sức, Lưu Tự đã bị cảnh sát theo dõi đưa trở về, còn Lý Phan bị những người tìm kiếm ở gần đó bắt được khi đang chuẩn bị lên xe đen (*), hai người lần lượt bị đưa về đồn.

(*): Cái gọi là “xe đen” là phương tiện chưa qua bất kỳ thủ tục liên quan nào của cục quản lý giao thông vận tải, chưa được cấp phép hoạt động nhưng đang hoạt động trái phép với các dịch vụ trả phí.

“Yên phận cho tôi!”

Sau khi bị bắt về đồn cảnh sát, Lý Phan rất im lặng, không nói một lời, nhìn Lưu Tự vài lần rồi bị tách ra đưa vào phòng thẩm vấn.

Phạm Dương đã chờ ở bên trong từ sớm, đưa mắt nhìn về phía cửa sổ, mở miệng hỏi: “Hôm nay vì sao lại bỏ chạy khi nhìn thấy chúng tôi, có phải anh cảm thấy hành vi giết người của mình đã bại lộ hay không?”

Trên thực tế, khi bọn họ còn chưa tới, anh ta đã nhận được điện thoại của Lưu Tự.

“Lý Phan, mau chạy đi, cảnh sát nghi ngờ đến anh rồi, bọn họ vừa hỏi tôi về chuyện của anh, hiện tại có lẽ đang trên đường đến nhà anh!”

Lý Phan nằm trên giường suy nghĩ một lát, cuối cùng bò dậy, tùy tiện thu dọn đồ đạc chuẩn bị bỏ trốn, ai ngờ lại đụng phải cảnh sát ở ngay cửa tiểu khu.

Biết hành vi của mình đã bại lộ, anh ta cũng không nói dối quanh co, đối mặt với câu hỏi của Phạm Dương, anh ta trực tiếp trả lời.

Câu trả lời Lý Phan không khác trong hồ sơ là bao.

Năm đó, bố mẹ anh ta không hòa thuận, bố anh ta lại thích uống rượu đánh bạc, có một lần, trong nhà không còn gì ăn, mẹ anh ta không nhịn được nữa mà muốn ly hôn, bố Lý Phan uống rượu đến mụ mị đầu óc, ông ta không đồng ý rồi gây gổ với mẹ anh ta.

Không hiểu vì lý do gì, cuối cùng mẹ anh ta trực tiếp đi vào phòng bếp lấy dao phay, hai người đánh nhau, bố anh ta bị dao phay chém, còn mẹ anh ta thì bị chai rượu đập trúng, tới khi hàng xóm ở bên cạnh phát hiện ra và đưa đến bệnh viện, cả hai người đều đã tắt thở.

Khi ấy Lý Phan mới chỉ mười mấy tuổi, tuy nói con nhà nghèo trưởng thành sớm, nhưng đụng phải việc này cũng bối rối, sau đó hàng xóm đã túm lại giúp đỡ việc tang lễ.

Không lâu sau, một người cô ở nơi khác của anh ta quay trở lại, đưa anh ta về nhà, coi như nhận nuôi, điều khiến người ta không ngờ chính là, troing cô của anh ta có vẻ nhã nhặn xinh xắn, nhưng sau lưng lại là kiểu người thích ngược đãi, roi hay gậy gộc gì đó đều trút hết lên người anh ta.

Mãi đến sau khi tốt nghiệp cấp ba, Lý Phan trực tiếp đi tìm việc, lúc đó mới rời khỏi người cô ấy, vài năm trước cô của anh ta cũng qua đời.

Khi nhắc tới cô của mình, trên mặt Lý Phan tràn đầy vẻ phẫn hận khinh thường: “Một con di3m hèn hạ như bà ta thì có tư cách gì mà nói tôi! Con di3m ngàn người cưỡi vạn người ngủ …”

Hầu như tất cả những lời sỉ nhục đều dành hết cho cô của anh ta.

“Vậy nên anh căm ghét những người giống như cô của anh, ghê tởm và phẫn hận tột độ với những người phụ nữ mặc sườn xám đỏ, quay ra gi3t ch3t đối phương? Có đúng không?”

Lý Phan cười dữ tợn, “Đúng vậy, bọn họ vốn nên chết đi, mặc trang phục như vậy không phải đi quyến rũ đàn ông thì làm gì?”

Kiểu logic này khiến Phạm Dương có chút sửng sốt.

Mặc sườn xám đỏ liên quan gì đến quyến rũ đàn ông chứ, suy nghĩ của Lý Phan thật sự sai lầm.

Anh ta tiếp tục hỏi: “Anh giết người thế nào?”

Lý Phan im lặng một lát, sau đó miêu tả cặn kẽ về quá trình gi3t ch3t ba người.

Viên Phương là người đầu tiên, vào ngày diễn tập kịch nói, Lý Phan đến trường thăm con gái, con gái anh ta cũng là một diễn viên nhỏ trong câu lạc bộ, khi nhìn thấy Viên Phương mặc sườn xám đỏ thẫm trên khán đài, trong lòng anh ta đã nổi lên ý định giết người. Tuy nhiên, anh ta theo dõi nhiều ngày, đến khi xác định mỗi đêm cô ấy đều đi nhờ xe về nhà, anh ta lấy xe của Lưu Tự chở cô ấy đến nơi hoang vắng rồi giết hại, phơi thây nơi hoang dã.

“Cô ta tự mình lên xe của tôi, đó đều là ý trời, cô ta nên chết đi!”

Không ngờ rằng, đêm hôm đó trên đường trở về, anh ta lại gặp được nạn nhân thứ hai, bất kể là dáng người hay tuổi tác đều xấp xỉ cô của anh ta, khiến anh ta lại muốn giết người, nhưng để không bị phát hiện, anh ta cũng theo dõi nạn nhân vài ngày.

Chỉ là, không ngờ chuyện này lại bị Lưu Tự phát hiện ra, Lưu Tự nảy sinh dục v0ng với Trần Hân, trùng hợp thay, Lý Phan cũng chán ghét thân phận của cô mình, vì thế nên đợi Lưu Tự thực hiện hành vi xâm hại xong rồi anh ta mới giết người.

“Tôi vẫn còn nhớ dáng vẻ cầu xin của cô ta, cho rằng chỉ cần nghe lời Lưu Tự là có thể sống sót, cũng không nhìn xem dáng vẻ của mình, tiện nhân!”

Khi nhắc đến người thứ ba, Lý Phan đã có chút tự cao tự đại.

Hai người đầu tiên ồn ào huyên náo như thế, nhưng vẫn không có ai phát hiện ra anh ta là hung thủ, anh ta đâu cần phải theo dõi tìm địa điểm làm gì nữa, cứ thế, dưới sự yểm trợ của Lưu Tự, đêm đó anh ta trực tiếp giết người, cả hai người đều làm như không có việc gì xảy ra.

“Bọn họ không có thù oán gì với anh, chỉ vì bọn họ mặc trang phục có màu sắc giống với cô của anh, anh có thể nhẫn tâm giết người ư? Tốt xấu gì cô của anh cũng nhận nuôi anh nhiều năm như vậy, chu cấp nuôi dưỡng còn cho anh đi học, anh lấy oán trả ơn như thế thì có còn là con người không?”

Đối mặt với câu hỏi này, Lý Phan chỉ thấy khinh thường, nói: “Năm đó bà ta đối xử với tôi tàn nhẫn như vậy, không đợi tôi giết mà bà ta đã chết, quả thật là đáng tiếc. Bọn họ là những người phụ nữ lả lơi ong bướm, nếu không thì sao đêm hôm khuya khoắt còn trang điểm, ăn mặc lộng lẫy như vậy? Vừa nhìn là biết, đúng là muốn đi quyến rũ đàn ông.”

Trong đội điều tra tội phạm có cảnh sát nữ, nghe thấy lời nói của anh ta, nhất thời tức giận: “Anh để ý người khác mặc gì làm chi, người ta vui là được, cũng không mặc cho anh xem cơ mà, trang điểm thì sao, luật lệ nào quy định không thể trang điểm hả?!”

Thời buổi này ăn mặc lộng lẫy lại gánh trên lưng cái danh có tội, khó trách vì sao trên Weibo lại có nhiều quan điểm “Cô bị cư0ng hi3p bởi vì cô ăn mặc hở hang” đến thế.

Đều là phụ nữ, cô ấy đau lòng nhất với loại tình huống này, rõ ràng mình là người bị hại, nhưng lại bị kết tội bằng lời nói, còn phải chịu đựng ánh mắt soi mói của những người xung quanh, chẳng trách cuối cùng rất nhiều cô gái đều chọn tự sát.

Loại thẳng nam (*) tâm thần ung thư thời kỳ cuối như Lý Phan, chẳng trách lại vặn vẹo tới mức muốn giết người.

(*) Thẳng nam: Ban đầu được dùng để chỉ trích những cư dân mạng nam “phán xét phụ nữ”, “nam tính” và “quan niệm giới tính quá truyền thống”, sau này ý nghĩa của nó đã dần thay đổi, trở thành một thuật ngữ xúc phạm một số người đàn ông trong nhiều cộng đồng trực tuyến.

Có lẽ bởi vì khí thế của cô ấy khiến người ta phải kinh ngạc, Lý Phan không trả lời, nhưng vẻ mặt vẫn mang theo chút khinh thường.

Mà bên phía Lưu Tự lại là một cảnh tượng khác hoàn toàn.

Anh ta bị ấn ghế trên, vừa giãy giụa vừa nói: “Tôi không giết người, chuyện này không liên quan đến tôi!”

Phạm Dương nói: “Lý Phan đã khai hết rồi, anh cũng là tòng phạm, che giấu hung thủ, còn thực hiện hành vi xâm hại nạn nhân, cộng những tội danh đó lại anh không thoát được đâu!”

Lưu Tự lập tức kêu oan: “Là Lý Phan uy hiếp tôi! Nếu không làm theo thì anh ta sẽ giết tôi, tôi cũng không dám giết người, hơn nữa người phụ nữ kia mặc đẹp như vậy, không phải muốn dụ dỗ người ta phạm tội hay sao, tôi chỉ thuận theo ý của cô ta mà thôi, các người không được vu khống tôi!”

Một gương mặt vốn trung thực trở nên lấm la lấm lét, ánh mắt né tránh.

“Lý Phan nói sẽ tha cho cô ta nếu cô ta cầu xin tôi, người phụ nữ kia tin thật, ai ngờ sau khi phát sinh quan hệ với tôi, cô ta lập tức bị giết, nhưng chuyện này không liên quan đến tôi, Lý Phan tự mình phát điên, lúc Tào Lệ bị giết tôi đang ở phòng bảo vệ, không biết gì hết!”

Liên Diệc cười lạnh: “Lúc trước tra hỏi hai lần, không phải anh đều nói mình ở nhà hay sao, trí nhớ tốt hơn rồi đấy.”

Lưu Tự ngậm miệng, sắc mặt hơi khó coi.

Trong cơn hoảng loạn, rất dễ bị nói hớ.

Lưu Tự lén ngẩng đầu liếc mắt nhìn người đàn ông nọ một cái, ánh mắt đối phương sắc bén, nhìn thẳng vào anh ta, khiến anh ta cảm thấy mọi bí mật đều đã bị phơi bày.

Lý Phan bị bắt, chắc chắn sẽ khai ra anh ta, chi bằng tự mình nhận tội, dù sao mình cũng không giết người, cùng lắm chỉ quan hệ với người phụ nữ kia, hơn nữa là cô ta tự nguyện, vậy nên chắc hẳn tội của mình cũng không lớn lắm.

Nghĩ đến đây, Lưu Tự thở ra một hơi, lắp bắp nói ra những gì mình nhìn thấy.

“Lý Phan dặn tôi ngày thường chú ý xem có người nào mặc sườn xám đỏ, tôi nghĩ có lợi thì mình chiếm, không chiếm thì quá uổng phí nên đã nhìn chằm chằm, trùng hợp là ngay sáng hôm đó tôi nhìn thấy Tào Lệ mặc sườn xám đỏ trong ký túc xá.”

Anh ta thông báo cho Lý Phan chuyện Tào Lệ mặc sườn xám đỏ, thế nên Lý Phan mới có thể lén lút tới công ty theo dõi vào ban ngày.

Khi Lý Phan giết Tào Lệ, thật ra anh ta đã trở về nhà, nhưng lại phát hiện mình để quên đồ nên phải quay về ký túc xá, còn chưa tới phòng bảo vệ đã nhìn thấy Lý Phan đang dùng dây thừng siết cổ Tào Lệ, cộng thêm chuyện lần trước, anh ta lén yểm trợ cho Lý Phan.

Cuối cùng cả hai người đều xóa bỏ được hiềm nghi.

“Về phần lúc anh ta giết người, tôi không giúp gì cả, cảnh sát, tôi sẽ không phải ngồi tù chứ?” Lưu Tự có chút hoảng loạn mà hỏi.

Liên Diệc cười dịu dàng, “Anh cứ nói xem.”

Sắc mặt Lưu Tự trắng bệch.

Anh ta nghĩ mãi không ra, bọn họ kết hợp cùng nhau, đáng lẽ không thể có ai biết được, rốt cuộc sao cảnh sát lại điều tra ra bọn họ vậy, rõ ràng là bọn họ không hề để lộ dấu vết mà.

Chẳng lẽ cảnh sát ai nấy đều có công năng đặc biệt?

- -----oOo------

*** 40 ***

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net