Truyen30h.Net

Chuyên Gia Giải Mã Giấc Mơ Ở Giới Giải Trí

C51-55

Nguyetlacmanki

Chương 51

Hiệp hội chống bạo lực học đường là một tổ chức mới được thành lập cách đây hai năm, điều khiến người ta kinh ngạc chính là, những người phụ trách đều là nạn nhân của bạo lực học đường, trong đó không thiếu những người hiện có thu nhập hàng chục nghìn tệ một tháng, tốt nghiệp từ các trường danh tiếng, là các phần tử trí thức tinh anh trong giới, bởi vậy có thể thấy được, bạo lực học đường đã từng gây ra những thương tổn cho bọn họ.

Sau mỗi vụ bạo lực học đường, bọn họ luôn là tuyến đầu đấu tranh đòi lại công bằng, nhưng nhiều khi, kết quả lại chẳng được như mong muốn.

Lần này, bọn họ vẫn đang cố gắng vì nó.

Lương Vân được bọn họ mời tới.

Thân là mẹ của Lương Ninh Ninh, bà là người có đủ tư cách để đứng ra tố cáo tất cả những người làm hại con gái mình nhất, đồng thời, bà cũng có đủ quyền lên tiếng về bạo lực học đường.

Mặc dù không muốn nhìn thấy chuyện đã xảy ra với Lương Ninh Ninh, nhưng sự việc này đã khiến người dân trong nước bắt đầu chú ý tới bạo lực học đường, đây là một cơ hội hiếm có, chỉ cần thành công thì sau này sẽ có ít người bị tổn thương hơn, những kẻ tự xưng là chỉ mắng chửi người khác cũng sẽ phải chịu trừng phạt thích đáng.

Cùng lúc đó, không biết thông tin mẹ của Lương Ninh Ninh tự sát và được cứu bắt đầu lan truyền từ đâu, nó khiến cư dân mạng hết sức bàng hoàng.

Nhưng khi nhìn Weibo chính thức của hiệp hội thông báo bà đã bình an vô sự, hơn nữa còn gia nhập vào hiệp hội, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, càng tích cực gửi tin nhắn hơn.

Tuy không biết đối phương có nhìn thấy hay không, nhưng đó cũng là một sự khích lệ.

Các bình luận trên Weibo bắt đầu tung hoa.

“Rất hài lòng, tôi luôn chú ý đến chuyện này, sau này khi có con, tôi nhất định sẽ để ý nhiều gấp bội.”

“Chuyện này khiến tôi thức tỉnh rồi, lúc trước có người nói với tôi, giáo viên mầm non của con gái tôi không tốt mà tôi còn không tin nữa cơ, bây giờ kiểm tra mới thấy, quả nhiên trước kia bọn họ từng làm ra chuyện đáng khinh đến cùng cực, tôi đã báo cáo lên bộ giáo dục rồi.”

“Cuối cùng bạo lực học đường cũng có sự thay đổi lớn, hy vọng càng nhiều người chú ý đến, sẽ càng ít người bị xâm hại hơn.”

“Ha ha nhìn thôi đã thấy vui rồi, mặc dù tôi biết có thể kết quả không được như ý, nhưng nhìn thấy mọi người đều cố gắng, tôi cảm thấy rất rất vui, ở một thế giới khác, Lương Ninh Ninh chắc chắn sẽ hạnh phúc lắm. Lần đầu tiên tham dự vào chuyện này, nhưng tôi hy vọng, sau này tôi sẽ không còn cơ hội tham gia vào những chuyện tương tự thế này bất kỳ lần nào nữa.”

Rất nhiều người đã ấn like cho bình luận này.

Về cơ bản, trên mạng có rất nhiều thứ chỉ nói bằng miệng, hiếm người tham gia vào toàn bộ quá trình, nhưng lần này, kết quả vụ việc của Lương Ninh Ninh từ khi bị phơi bày cho đến thời điểm hiện tại, như thế là đã đủ rồi, bởi vì so với trước kia, đây thực sự là một loại tiến bộ.

Nhưng những chuyện như vậy, bọn họ hy vọng đây là lần cuối cùng.

Cơ Thập Nhất chỉ xem lướt qua là yên tâm rồi.

Với sự can thiệp từ chính phủ, bất kể có thành công hay không, xét cho cùng, nó sẽ luôn phát triển theo chiều hướng tốt, mẹ Lương có thể phấn chấn trở lại cũng là chuyện đáng mừng.

Stylist đã chuẩn bị cho cô một bộ lễ phục quý mới còn chưa ra mắt, sắc màu đen đỏ nhuốm màu huyền bí, trang điểm theo hướng yêu mị, mái tóc dài đen mượt buông xõa sau lưng, gợn sóng mỗi khi di chuyển.

Mặc dù đã đọc kịch bản, nhưng đến khi trải nghiệm thực tế, cô vẫn có chút kinh ngạc.

Đạo diễn và nhiếp ảnh gia ở nơi xa, suýt chút nữa phải trầm trồ khen ngợi.

Với tạo hình này, đến lúc tung ra chắc chắn sẽ bán chạy, còn chưa nói đến kỹ thuật diễn xuất cũng không tệ chút nào.

Địa điểm được dựng trực tiếp bên cạnh con ngõ nhỏ, phần cuối đã xử lý thành màu đen, nhân viên công tác cũng chuẩn bị xong xuôi, chỉ chờ đến khi quay chụp.

Tuy nhiên, bức ảnh đầu tiên là chụp cùng Kỷ Tử Thiệu, so sánh với với cô, đối phương ăn mặc rất hoạt bát tươi trẻ, thể hiện sức sống của một cậu bé mới lớn, khi cười rộ lên còn mang theo má lúm đồng tiền, vô cùng đáng yêu.

Mấy cô gái trong sân đều lén lút anh ta, lúc Kỷ Tử Thiệu phát hiện ra còn mỉm cười với bọn họ, điều này khiến anh ta càng được mọi người yêu thích hơn.

Tư thế phối hợp giữa hai người là Cơ Thập Nhất đứng trên cao, không giống những bức ảnh cứng nhắc khác, khi cô đặt tay lên vai anh ta, lại phát hiện thân thể anh ta rất căng thẳng, vẻ mặt rối rắm.

“Thả lỏng ra một chút, đừng kéo căng cơ thể như vậy.” Nhiếp ảnh gia khích lệ, “Thả lỏng, tưởng tượng tâm trạng tốt đẹp, không thể để mỹ nữ bên cạnh chờ lâu như vậy được.”

Nhiếp ảnh gia trêu ghẹo, Kỷ Tử Thiệu đỏ mặt, quay đầu lại liếc mắt nhìn trộm Cơ Thập Nhất một cái, sau đó càng thấy căng thẳng hơn.

Nhận thấy động tác nhỏ của anh ta, Cơ Thập Nhất nghiêng đầu: “Đừng lo lắng, người không biết còn tưởng tôi dọa anh đấy.”

Lời nói ngây thơ đi kèm với trang dung rực rỡ, cố tình lại hài hòa đến lạ kỳ.

Mấy cô gái đứng xem đều bụm mặt, tim đập nhanh, nếu không phải sợ bị mắng, chắc bọn họ đã la hét liên tục rồi.

Bị cô cắt ngang như vậy, thật ra Kỷ Tử Thiệu không còn thấy ngại ngùng nữa, chỉ cười bẽn lẽn.

Anh ta ôm một lọ chocolate trước ngực, hình dáng của chiếc lọ thủy tinh trong suốt không theo một quy tắc nào cả, để lộ ra những viên chocolate được đóng gói tinh xảo bên trong, điều đó được thể hiện rõ hơn dưới chiếc áo thể thao màu xanh trắng của anh ta.

Cơ Thập Nhất lấy ra một viên kẹo, xé mở lớp bao bì sau đó nhét vào miệng Kỷ Tử Thiệu, khiến anh ta hơi mở to mắt, quai hàm phồng lên.

Nhiếp ảnh gia tay lanh mắt lẹ bắt giữ được tấm ảnh này, ngay lập tức nhân cơ hội tạo thêm cho họ vài tư thế, cuối cùng cũng hài lòng.

Ông nói cần một sự tương phản mạnh mẽ như vậy.

Cô gái quyến rũ và chàng trai mới lớn ngây thơ, chắc chắn sẽ mang lại cho người ta cảm giác k1ch thích không nhỏ, huống hồ chi, các cô gái thích xem nhất là kiểu này.

Dù sao, những người ăn chocolate phần lớn đều là nữ giới, sản phẩm lần này lại ra mắt đúng vào dịp lễ Thất Tịch.

Khi xem lại những bức ảnh vừa chụp, nhiếp ảnh gia còn cảm thấy kinh ngạc hơn lúc tận mắt chứng kiến. Bởi vì sự kết hợp của nhiều loại ánh sáng, cộng với việc xử lý bóng tối, hai người trong bức ảnh càng thêm phần tinh tế.

Đây là bức ảnh ông hài lòng nhất trong năm nay.

Nhưng nhiệm vụ của ông cũng kết thúc sau khi chụp xong, chỉ đành thở dài rời đi.

“Thập Nhất, lần sau gặp lại.” Kỷ Tử Thiệu nhỏ giọng chào.

Phần quảng cáo của anh ta đã được xong từ ngày hôm qua, hôm nay chỉ tới chụp ảnh chung mà thôi.

Cơ Thập Nhất mỉm cười, vẫy tay với anh ta.

Chuyên viên trang điểm vội vàng tiến lên dặm thêm lớp trang điểm, nhưng bản thân cô ấy lại thấy hơi bắt đắc dĩ, căn bản là không hề phai đi chút nào mà, có dặm thêm cũng vô ích, vẻ đẹp trời sinh khiến người ta phải ghen tỵ.

Cô ấy cẩn thận hỏi: “Cô Cơ, cô chăm sóc da thế nào vậy?”

Cơ Thập Nhất đưa tay chạm lên mặt theo phản xạ, sững sờ một giây, sau đó nở nụ cười thật tươi, mi mắt cong cong, càng tôn lên diện mạo xinh đẹp.

Thực ra, da của cô đẹp là có lý do, rèn luyện linh lực cũng là một bước thiết yếu, “Ừm, tôi thường đi ngủ sớm, không ăn những đồ k1ch thích…”

Nghe cô nói vậy, chuyên viên trang điểm chậm rãi thở dài, cô ấy có thể cảm giác được đó là vẻ đẹp trời sinh, đây là lợi ích của việc có nền tảng tốt, bọn họ đều phải chăm sóc cẩn thận, có không dưới mười bộ quy trình chăm sóc.

Đạo diễn đứng chờ bên cạnh từ sớm, nhân cơ hội bước tới dặn dò: “Lát nữa đợi tôi gọi, cô hãy chậm rãi đi ra, nhất định phải nhớ bước đi thật ưu nhã!”

Nói hết lời, ông lại có chút lo lắng, nói: “Nó hơi khác với đóng phim, không cần quá khoa trương, cũng không cần quá cẩn thận, cứ lười biếng giống như vừa tỉnh dậy là được.”

“Được, tôi biết rồi.” Cơ Thập Nhất ngoan ngoãn gật đầu, đi theo nhân viên công tác tiến sâu vào con ngõ nhỏ, từ camera căn bản là không thể nhìn ra bên trong có người, chỉ mơ hồ thấy được chút ánh sáng mỏng manh.

“Bắt đầu!”

Đạo diễn hô bắt đầu, gần như tất cả mọi người trong sân đều dồn ánh mắt về hướng đó, không nhịn được mà nín thở.

Tạo hình khi nãy đã đủ xuất sắc, không biết hiệu quả sẽ thế nào.

Trong con ngõ nhỏ tăm tối, thứ đầu tiên bước ra là một đôi chân thon dài trắng nõn, khe khẽ chuyển động sinh ra chút gợi cảm. Không lâu sau, một thiếu nữ mảnh mai xuất hiện trong màn hình, làn váy mang sắc đỏ đen sóng gợn theo gió, huyền bí mê hoặc, ánh mắt mê ly.

Quả thực đẹp đến ngây người!

Cả đám người đều sững sờ.

Cơ Thập Nhất chậm rãi đi tới, tùy ý xé mở bao bì gói chocolate, động tác không nhanh không chậm, mang theo sự tao nhã thanh tao, nhưng khoảnh khắc đầu lưỡi dò ra khỏi môi, hầu hết ánh mắt của mọi người đều tập trung vào đó.

Khi viên chocolate cùng màu với bộ lễ phục chìm hoàn toàn giữa đôi môi, mịn màng tan chảy, như thể đó là thứ tốt đẹp nhất trên thế gian này, khiến quần chúng đứng xem đồng loạt nuốt nước miếng ừng ực.

Đạo diễn là người đầu tiên lấy lại tinh thần, nhanh chóng ra hiệu, nhân viên công tác lập tức tiến lên.

Cảnh quay thứ nhất đã kết thúc như vậy.

Những cảnh quay sau phiền phức hơn một chút, sự thay đổi không gian cần phải phối hợp với hiệu ứng hậu kỳ, có lẽ nên diễn tập từng cảnh.

Kịch bản quay trong vài phút, nhưng thực tế là chỉ còn lại chưa tới một phút, nhiều nhất là năm mươi giây, bắt buộc phải thu hút sự chú ý của mọi người trong khoảng thời gian ngắn ngủi này.

Trong quảng cáo lần này, vị trí của họ là cám dỗ cực hạn!

Nhìn phương hướng của máy quay, Cơ Thập Nhất nghiêng đầu ăn hết số chocolate còn lại, tốc độ nhanh đến mức không ai kịp phản ứng.

Buổi tối, Weibo official của Sweet chocolate chính thức đăng tấm ảnh chụp chung của hai người đại diện mà mọi người mong đợi từ lâu.

Bởi vì hình ảnh của Cơ Thập Nhất nên có không ít em gái nhanh chóng phát hiện ra, bọn họ lập tức kinh ngạc gọi bạn bè, chỉ thiếu điều hét toáng lên thôi.

Kỷ Tử Thiệu tỏa nắng, đẹp trai như nai con trong buổi sớm mai, tương phản với đó là nụ cười trên khóe miệng Cơ Thập Nhất, nụ cười ấy mang theo chút ý vị chẳng rõ ràng, đặt cạnh Kỷ Tử Thiệu thẹn thùng cứ giống như một ác ma quyến rũ vậy, nhưng lại cố tình khiến người ta đắm chìm.

“Đẹp hơn Vương Ninh rất nhiều luôn a a a, giá trị nhan sắc bực này, tôi thích lắm, lần này chocolate ra mắt chắc chắn tôi sẽ mua mua mua!”

“Quăng cái cân đi đi, chỉ chờ website chính thức bắt đầu mở bán thôi đó, mong chờ quảng cáo cùng ngày!”

“Loại tương phản này đáng yêu quá đi a ha ha, tiểu thịt tươi sắp bị dụ dỗ làm chuyện xấu rồi hì hì, lần này Sweet làm tốt lắm!”

“A, thậm chí còn quyến rũ hơn phong cách lần trước nữa, mức độ mê hoặc của em gái này tôi rất thích! Yêu chết cái loại trang điểm giống như quỷ hút máu này!”

Có lẽ biên kịch viết kịch bản quảng cáo cũng không ngờ mọi chuyện sẽ phát triển theo chiều hướng như vậy, đến khi quay lại, trên mạng đã đầy rẫy các phương tiện truyền thông đại chúng thảo luận về “Quảng cáo quỷ hút máu Sweet Thất Tịch”.

Trên thực tế, bọn họ chưa lộ ra chút tiếng gió nào về ảnh quảng cáo.

Thất Tịch đã đến trong sự mong đợi của đông đảo mọi người.

Tất cả các trung tâm mua sắm lớn ở quảng trường đều bị quảng cáo chiếm lĩnh, đủ những thứ về tình yêu cũng chiếm cứ tiêu đề, mà chocolate Thất Tịch của Sweet cũng mở bán trực tuyến, mức độ phủ sóng cao nhất.

Dù đang đi mua sắm ở các trung tâm thương mại, hay hẹn hò ở quảng trường, gần như người ta đều cùng lúc nhìn thấy quảng cáo cực kỳ hắc ám và lôi cuốn ấy, ánh mắt theo sát người trên màn hình, vô thức nhìn theo động tác của đối phương, chớp mắt, liếm môi…

Mà, trong tòa cao ốc, có người nào đó tỏ ra rất bất mãn.

Doanh số bán hàng của chocolate phiên bản Thất Tịch thương hiệu Sweet tăng chóng mặt.

Quảng cáo được ra mắt vào rạng sáng cùng ngày, nhóm người sành ăn phát hiện có thể mua sắm đồng thời trên website official —— chocolate mà bọn họ đặt từ hai tuần trước, cuối cùng cũng lên đường rồi.

Quảng cáo phiên bản nam khác hoàn toàn phiên bản nữ, khiến người xem phải hô to, đã ghiền thật đấy.

Khác với những quảng cáo lãng mạn, dễ thương do hai người đại diện năm ngoái tạo dựng nên, phiên bản quảng cáo nam lần này đã từ bỏ hình tượng nam thần rắn rỏi, mà lựa chọn tiểu thịt tươi như Kỷ Tử Thiệu, khí chất nai tơ khiến các cô gái không khỏi thét gào chói tai, cảm giác như tình mẫu tử sắp trào ra tới nơi rồi.

Mà phiên bản nữ khác xa với những quảng cáo ngập trang ánh nắng thông thường, việc đan xen giữa hai màu đỏ đen quả thực đã khiến người ta không cách nào rời mắt, sự cám dỗ ập tới trước mặt không chỉ làm cho các chàng trai bất động, mà ngay cả các cô gái cũng bị hấp dẫn.

Chocolate màu nâu mơ hồ lộ ra giữa những ngón tay thon dài trắng nõn của cô gái, tưởng chừng như đó chính là sắc màu đẹp nhất thế gian, cuối cùng, ý cười mỏng manh trên khóe môi hóa thành chữ Sweet trên nền tối.

Sau cùng, tất cả mọi thanh âm chỉ còn lại một tiếng cười khẽ, quanh quẩn bên tai.

Sweet nhân cơ hội tung ra hai bản chocolate cao cấp, số lượng chỉ có một nghìn túi, ai đến trước thì được, mở cửa lúc 10 giờ sáng.

“Trái tim của tôi… có ai đưa tôi đến nhà chứa rồi sao?”

“Cảnh cuối cùng, trong bóng tối chỉ còn lại đôi môi đỏ mọng, mẹ nó, hấp dẫn quá! Tôi muốn nhào tới xem trọn vẹn gương mặt!”

“Lần này nếu tôi không mua chocolate chắc chắn trời đất sẽ không dung thứ tôi, tôi đã bỏ vào trong giỏ hàng từ rất lâu rồi!”

“Mặc dù tôi cảm thấy tốc độ Internet của mình có lẽ không thể giành được bản cao cấp, nhưng tôi vẫn sẽ thử, ngộ nhỡ may mắn cướp được thì sao?”

“Trời ạ, tôi cảm giác chúng ta còn mạnh mẽ hơn nước ngoài nữa! Sản phẩm trong nước đang vùng dậy sao?! Hiệu ứng vô cùng tuyệt vời!”

Bên ngoài đang điên cuồng tán dương quảng cáo và ảnh chụp, còn Tô Minh Châu thì ôm tâm trạng tồi tệ, kể từ lúc nhìn thấy ảnh chụp chung của hai người, nhất là khi hai người được ghép đôi trên mạng.

Cơ Thập Nhất vừa ra mắt đã có hình tượng đẹp đẽ, mà Kỷ Tử Thiệu, mặc dù ra mắt tương đối sớm nhưng cũng chỉ mới nổi tiếng dạo gần đây, diện mạo non trẻ, hơn nữa, hai người hợp tác quảng cáo đúng dịp Thất Tịch, fans nhan sắc và fans qua đường rất dễ kết thành fans CP.

Kết quả là hai người cùng nhau lên hot search, các tài khoản truyền thông sôi nổi lên bài khen ngợi.

Ngũ Thanh đã nói với nhiều tài khoản truyền thông về chuyện này, ngoại trừ những người không hợp Giải trí Hoàng Thiên, thì về cơ bản, các tài khoản truyền thông đều rút lại bản thảo mang những tin tức ẩn ý.

Cô ấy biết nghệ sĩ nhà mình không đi theo con đường tai tiếng, vậy nên khen ngợi thì có thể, còn CP này nọ thì vẫn nên từ bỏ đi thôi, cứ để người hâm mộ tự suy đoán đi.

Nhưng luôn có cá lọt lưới, hôm nay vừa vào Weibo thì Tô Minh Châu đã thấy cảnh tượng như vậy.

Giống nai con ở điểm nào, sao anh không nhìn ra vậy chứ, Tô Minh Châu chạm vào gương mặt mình, sau đó soi gương, nhe răng trợn mắt thay đổi nét mặt.

“…” Vừa lúc thư ký tiến vào chứng kiến cảnh này, lập tức không nói nên lời.

Thật ra ông chủ nhà mình khá tốt, đưa ra các quyết sách không tệ cho công ty, nhưng tính tình lại không tốt cho lắm, có xu hướng trẻ hóa, nhìn biểu cảm này, không biết lại đang chán ghét người nào nữa rồi.

Anh ta lập tức nghĩ đến tin tức mới đăng ngày hôm nay, có chút hiểu ra, yên lặng buông tài liệu xuống rồi nhanh chóng rời đi.

Thư ký đi rồi, Tô Minh Châu lập tức ôm Tô Bảo đang nằm ngủ trên cuốn sách vào trong ngực mình, chụp vài tấm ảnh, sau đó đăng Weibo: “Trái tim đau # hình ảnh”

Kể từ sau sự việc lần trước, lượng fans của anh đã tăng lên mấy trăm vạn, vượt mặt không ít minh tinh nhỏ, fans nhan sắc ngày nào cũng lăn lộn bên dưới hy vọng anh đăng bài, nhưng đối phương vẫn lững lờ không một phản hồi nào.

Hôm nay lại bất ngờ đăng Weibo!

Nhìn chú mèo vàng ấm áp trong ảnh, mới đầu cư dân mạng không khỏi kinh ngạc, rồi mới lục lại bức ảnh được chụp trước đó không lâu, so sánh qua lại, bỗng nhiên phát hiện ra rằng —— Tô Bảo mập lên trông thấy!

Lần trước dùng một bàn tay là có thể ôm trọn Tô Bảo, nhưng lần này lại không nhìn thấy bàn tay phía dưới, nhóm người mê mệt bàn tay kia không khỏi khóc lóc tỏ vẻ không vui chút nào.

“Tổng giám đốc Tô, sao anh lại cho Tô Bảo ăn tới nỗi béo như vậy vậy!! Bây giờ mới qua mấy ngày đã béo lên trông thấy rồi!”

“Bé ngoan, em định phát triển theo chiều hướng béo nhất sao? Thật đáng sợ.”

“Cảm giác qua một thời gian nữa, cái màn hình này sẽ không còn chứa nổi nó nữa, chỉ có thể nhìn thấy một bộ phận nào đó trên cơ thể thôi…”

“Lại kéo Tô Bảo ra thu hút sự chú ý của người nào đó sao, giúp anh @ Cơ Thập Nhất, không cần cảm ơn tôi đâu!”

“Chào mọi người, tôi là thú cưng Tô Bảo của tổng giám đốc Tô, chủ nhân nhớ nữ chủ nhân nên lại lấy tôi ra làm lá chắn.”

“A, luôn cảm thấy mình là chân lý, nên mới chọn đăng ngày hôm nay.”

Có bình luận hoả nhãn kim tinh nhìn ra mục đích, ba chữ này còn không phải là đang giả vờ yếu đuối hay sao, bọn họ vẫn còn nhớ chuyện lúc trước, sôi nổi giúp đỡ @ Cơ Thập Nhất vào, người xem náo nhiệt không chê lớn chuyện.

Hôm nay là Thất Tịch, các đề tài về Cơ Thập Nhất còn đang treo trên hot search, có người nhanh chóng liên tưởng đến đại diện quảng cáo giữa cô và Kỷ Tử Thiệu, sôi nổi che miệng cười cười dưới phần bình luận.

Sau đó, bên dưới Weibo của Cơ Thập Nhất nhanh chóng xuất hiện một nhóm người hâm mộ, hôm nay cô mới chia sẻ Weibo official của Sweet, các bình luận đều nói về chocolate và quảng cáo, đột nhiên một nhóm người đến xem náo nhiệt, chen chúc dẫn đầu.

“Cơ đại sư, trái tim tổng giám đốc Tô nhà cô lại đau rồi, cần cô moah moah mới khỏe lại được á.”

“Mau đi thăm Tô Bảo đi, cả mèo và tổng giám đốc Tô nhà cô đều đau tim đó, mau mau an ủi!”

“Mang theo chocolate Thất Tịch qua đó nha ha ha.”

“Trải qua lễ Thất Tịch cùng Tô Bảo và tổng giám đốc Tô sao? A a a thật mong chờ ảnh chụp chung của ba người, nhất định sẽ rất đẹp!”

Chuyện tim của Tô Minh Châu có vấn đề không được truyền ra bên ngoài, vậy nên mọi người cho rằng anh nói đau tim chỉ là biểu đạt tâm trạng, căn bản là không nghĩ tới phương diện kia. Mặc dù suy đoán đó là chính xác.

Anh tỏ vẻ rất hài lòng trước những lời đồn đoán của cư dân mạng về mối quan hệ giữa anh và Cơ Thập Nhất, đây chính là hiệu quả mà anh mong muốn, mình không tự nói ra, nhưng trên thực tế, tất cả đều phát triển theo hướng mà mình mong muốn.

—— Hình như trong cuốn sách hay ho nào đó đã từng nói vậy.

Chung quy là các suất diễn của “Sơn hà cẩm tú” chỉ còn hơn một nửa, Cơ Thập Nhất dành thời gian đến đoàn phim “Trinh thám tình yêu”.

Tính sơ sơ, ước chừng đã có hơn nửa tháng cô không tới nơi này, mặc dù biết được tiến độ của đoàn phim nhưng cũng không hiểu cho lắm, thân là nữ chính, cô vẫn nên đến xem xét một chút.

Bởi vì di động cài chế độ im lặng nên cô không biết gì về những chuyện đang diễn ra trên Internet, nếu biết, ít nhất cô cũng sẽ đi thăm.

Dù sao Châu Châu vẫn là người thân cận nhất của cô, mặc dù chiêu đau tim này đã sử dụng vô số lần, sói cũng không tới thường xuyên như vậy.

So với trước kia, sau khi có nhà đầu tư, đoàn phim đã đông đúc hơn rất nhiều.

Có lẽ bởi vì Vương Hạo còn trẻ, nên những người tới đây đều là người trẻ tuổi, hầu hết là mấy cô gái nhỏ, ríu ra ríu rít vô cùng náo nhiệt.

Mọi người đều biết cô là nữ chính, sôi nổi chào hỏi.

Cơ Thập Nhất vừa đi vừa mỉm cười đáp lại bọn họ, sau đó tiến vào bên trong.

Đạo diễn đang chỉ đạo một nhóm người xếp thành hình tròn, Diệp Minh ngồi bên cạnh đọc kịch bản, đã không nhìn ra chút vết thương nào rồi.

Mà ở bên cạnh anh ta, cách đó không xa, một cậu bé chừng bốn, năm tuổi đang ngồi đấy, hai mắt không chớp nhìn chằm chằm về một hướng, mặt không biểu cảm, sắc mặt tái nhợt, bọng mắt xanh đen.

Cơ Thập Nhất cảm thấy mình không nhìn lầm, chính là một mảng màu xanh đen to tướng.

Đây rõ ràng là quầng thâm mắt, nhưng một đứa trẻ mới bốn, năm tuổi đã có quầng thâm đậm như vậy, quả thực là bất thường quá đi thôi, hơn nữa, nhìn vẻ mặt của cậu bé cũng không ổn cho lắm.

Nghĩ đến đây, cô đi đến bên người Diệp Minh, khẽ hỏi: “Đứa bé kia do ai đưa đến vậy?”

“Sao hôm nay cô lại tới đây?” Diệp Minh nhìn theo ánh mắt cô, nói: “Là đạo diễn đưa tới, nói đó là cháu trai của mình, tên Dương Dương, nhưng hình như gần đây đã xảy ra chuyện gì đó, buổi tối luôn quấy khóc không chịu ngủ, anh ấy dẫn cậu bé ra ngoài để xem có thể giúp cậu bé khôi phục hay không.”

“Buổi tối quấy khóc không chịu ngủ?” Cơ Thập Nhất kinh ngạc, khó trách quầng thâm mắt lại nghiêm trọng như vậy, “Nhưng quầng thâm đậm như thế, cơ thể sẽ không chịu đựng được đúng không?”

Đừng nói đến trẻ con, ngay cả người lớn cũng chẳng thể chống đỡ nổi nữa kìa.

Không lâu sau, đạo diễn Vương Hạo ở trên sân dừng lại, đầu tiên anh đi đến bên cạnh cậu nhóc, sờ đầu cậu, hỏi thăm vài câu, không nhận được câu trả lời cũng không tức giận, sau đó mới mặt mày hớn hở chào hỏi Cơ Thập Nhất.

Cơ Thập Nhất nhìn anh rồi mỉm cười, “Tôi sẽ trống lịch sau khoảng mười ngày nữa.”

“Nhanh vậy sao?!” Vương Hạo kinh ngạc hỏi.

Cơ Thập Nhất gật đầu, đổi chủ đề, “Đứa bé kia tên gì vậy? Tại sao quầng thâm mắt lại nghiêm trọng như vậy? Mấy ngày không ngủ rồi?”

“Thằng bé là cháu trai của tôi, tên Dương Dương, năm nay bốn tuổi.” Vương Hạo bất đắc dĩ nói.

Một tuần trước Dương Dương vẫn là đứa trẻ thích cười, nhưng không biết vì sao, mấy ngày nay chỉ cần tới buổi tối là cậu bé lại khóc lóc không chịu đi ngủ, ban ngày thỉnh thoảng ngủ được một chút, nhưng cũng nhanh chóng bừng tỉnh, rồi khóc lớn.

Ở nhà, cậu bé được bà nội chăm sóc, bà không dám đánh cũng không nỡ mắng, đưa đến bệnh viện, bác sĩ hỏi gì Dương Dương cũng không trả lời, chẳng nói gì cả, cơ thể cũng không xuất hiện điều gì bất ổn, mỗi ngày đều chịu đựng như vậy.

Hôm qua Vương Hạo nhận được điện thoại từ gia đình.

Gia đình Dương Dương sống trong một chung cư cũ tại khu Uyển Tân, cách xa khu trung tâm thương mại, người nhà suy nghĩ liệu những thứ mới lạ bên ngoài có thể giúp Dương Dương khôi phục hay không, vậy nên đã nhờ anh dẫn Dương Dương đi cùng.

Chiều hôm qua, sau khi đưa cậu bé tới đoàn phim, Dương Dương vẫn luôn im lặng, mấy cô gái thích nói chuyện với trẻ con cũng không thể nói chuyện với cậu, hôm nay lấy đồ ăn ngon trêu chọc, cậu bé mới tốt hơn một chút, ít nhất là khi hỏi chuyện thì cậu cũng dùng đơn âm để trả lời.

Cơ Thập Nhất hỏi: “Mọi người không biết vì sao thằng bé không muốn ngủ ư?”

Vẻ mặt Vương Hạo đau khổ, nói: “Sao có thể không hỏi, bảy cô tám dì túm lại hỏi, nhưng thằng bé vẫn không nói lời nào cả, cứ đến lúc tối đi ngủ lại khóc, thậm chí còn khóc tới mức đau khổ tột độ, tối hôm qua tôi phải xem hoạt hình với thằng bé cả đêm, sáng nay khi trời hửng sáng thì thằng bé mới ngủ được mấy tiếng.”

Ban ngày, bản thân anh cũng phải chợp mắt chốc lát, nếu không thì bây giờ đã sớm không chịu nổi rồi, không biết Dương Dương kiên trì bằng cách nào nữa, người nhà đều lo lắng gần chết, đến bệnh viện cũng vô dụng.

Cơ Thập Nhất dời mắt về phía Dương Dương, đôi mắt cậu trong suốt, nhưng có lẽ vì lý do thức đêm nên tinh thần rất tệ, vô cùng yếu ớt, cơ thể nhỏ bé cũng rất mỏng manh.

Cô xoay chuyển tròng mắt như đang suy nghĩ điều gì.

Dựa theo lời nói của đạo diễn, Dương Dương không ngủ vào ban đêm, mà cố thức đến ban ngày mới chịu ngủ, buổi tối đi ngủ sẽ quấy khóc.

Cô có một ý nghĩ mơ hồ.

—— Có lẽ Dương Dương đang sợ hãi điều gì đó, cho nên mới khóc dữ dội như vậy.

Cơ Thập Nhất hỏi: “Mơ thấy ác mộng sao?”

Vương Hạo lắc đầu, “Tôi không biết, bà nội thằng bé cảm thấy nó bị dọa đến mất hồn, la hét ngoài đồng ruộng cả đêm, còn đặt một túi gạo nhỏ dưới gối đầu nhưng cũng không có tác dụng gì.”

Ở quê bọn họ, trẻ con thường hay bị dọa sợ, nghiêm trọng hơn là mất hồn, cả người cứ ngây ngây dại dại, khi đó, các cụ già mê tín sẽ đề nghị gọi hồn.

Gọi hồn rất đơn giản, chỉ cần gọi to tên đứa trẻ ở nơi hoang vắng trong vài giờ đồng hồ, ngày hôm sau nó sẽ bình thường trở lại.

Mặc dù Vương Hạo không tin loại chuyện này, nhưng cũng không dám phản bác cụ bà.

Cơ Thập Nhất gật đầu, không hỏi thêm gì nữa.

Cô biết việc gọi hồn này, ở đại lục mộng cảnh cũng từng có.

Tuy nhiên, khác với việc gọi hồn ở đây, hầu hết những người ở đại lục mộng cảnh bị mất hồn là bởi vì chìm đắm trong cõi mộng, nếu bị lạc lối nghiêm trọng thì sẽ không tỉnh lại được, khi đó mới cần gọi hồn, công việc này đòi hỏi những người có linh lực dồi dào đảm nhiệm.

Thấy Vương Hạo không có cách nào với thằng bé, Cơ Thập Nhất cũng không tiếp tục hỏi, chỉ thi thoảng chú ý tới thằng bé.

Một mình Dương Dương ngồi đó mặt không chút cảm xúc, bàn tay chậm rãi nghịch món đồ chơi, mí mắt cụp xuống, đôi môi mím chặt, trông hơi đáng thương.

Cách đó không xa, hai cô gái đang nhìn nơi này chằm chằm, rồi lại nhìn xuống di động, ôm mặt vui mừng nói: “Đây có phải cảnh tượng trong tiểu thuyết hay không, hâm mộ quá…”

“Cô nói tổng giám Tô của Giải trí Hoàng Thiên thích Cơ Thập Nhất thật sao? Hay là ——” Một cô gái khác hạ thấp giọng nghi hoặc, “Hay là bao nuôi?”

“… Mặc kệ thế nào thì đều khiến người ta rất hâm mộ…”

Đúng vậy, cho dù bọn họ muốn được bao nuôi, e là kim chủ cũng chỉ là mấy ông chú bụng bia, tổng giám Tô của Giải trí Hoàng Thiên vừa trẻ tuổi lại đẹp trai, hơn nữa còn xuất thân từ nhà họ Tô, không cần nhiều lời cũng biết, đó không phải là người mac bọn họ có thể chạm tới.

Nghĩ đến đây, ánh mắt bọn họ nhìn về nơi đó càng thêm phức tạp.

Cơ Thập Nhất đang chuẩn bị đi qua, đột nhiên có linh cảm gì đó mà lấy di động ra.

Ngay từ đầu, cô đã cảm giác có điều gì đó kỳ lạ, trực giác mách bảo nó đến từ di động trong túi.

Vừa mở khóa màn hình, quả nhiên có chuyện, đầu tiên là tin nhắn của Ngũ Thanh, nghe giọng điệu giống như đang khó thở vậy, liên tục gửi mấy dấu chấm than.

[Ngũ Thanh: Lên Weibo!!!]

Điều này cũng khiến cô hơi tò mò, sau khi vào Weibo, vô số tin nhắn ập tới, nhìn thấy tin tức sắp bị lan truyền dày đặc, Cơ Thập Nhất không nhịn được mà bật cười.

Chàng trai trẻ bên cạnh vẫn luôn lén lút nhìn cô, gương mặt không kìm được mà đỏ lên, cậu ta mới tới nên chỉ biết nữ chính rất xinh đẹp, nhưng không ngờ người thật lại đẹp đến vậy, khi cười rộ lên quả thực khiến người ta mê mẩn.

“Tôi cảm thấy mỹ mãn khi lúc sinh thời có thể nhìn thấy tổ hợp nhan sắc có giá trị cao như vậy, chỉ tiếc là tôi chưa thực hiện được chuyến đi nào trong cuộc đời…”

“Ôi trời, đây là tỏ tình sao! Phải đồng ý ư? Đây chính là đùi vàng đấy!”

“Tổng giám đốc Tô đau tim, Thập Nhất mau tới hôn hôn đi!”

“Tô Bảo lại bị kéo ra rồi lặn mất tăm, Thập Nhất, cô phải quản đi, tổng giám đốc Tô thật sự không hợp với khí chất quan hót phân chút nào cả!”

Khí chất quan hót phân là cái quỷ gì?

Số lượt tag trên Weibo gần như bùng nổ, Cơ Thập Nhất cười xong thì thay đổi phương hướng, đi tới trang chủ của Tô Minh Châu.

Quả nhiên, Weibo mới nhất của anh là đau tim, nhưng bức ảnh kèm theo hoàn toàn không thể hiện điều đó.

Đau tim đều là cái cớ để sói tới, nếu anh có thể đăng Weibo, vậy chắc chắn không có chuyện gì xảy ra tồi, thế nên Cơ Thập Nhất cũng không lo lắng gì.

Nhưng cô đã hiểu được ẩn ý trong lời nói này, có lẽ bởi vì lâu rồi cô không tới thăm nên anh có chút bất mãn?

Ngẫm lại thì hình như kể từ lúc quay xong quảng cáo hai người đã không liên lạc, chắc hẳn Châu Châu không hài lòng, Cơ Thập Nhất ra vẻ thâm trầm, thở dài một hơi, muốn xóa đi cảm giác tồn tại.

Nhìn ba chữ liên tục được nhắc đến trong bình luận, cô cũng nảy sinh suy nghĩ bướng bỉnh, nhanh chóng gõ mấy chữ rồi vội vàng gửi đi.

[Cơ Thập Nhất V: Ngoan nào, buổi tối sẽ cho em một cái moah moah @ Tô Minh Châu]

Cô cất di động, chuyển ánh mắt qua đoàn phim, không hề biết bản thân mình vừa tạo ra gợn sóng lớn đến mức nào trên Weibo.

Vốn dĩ Weibo chỉ để vui thôi.

Dù sao thì tổng giám đốc của một công ty tag một diễn viên nhỏ, mối quan hệ cũng đủ khiến người ta phải đoán già đoán non, nội dung của Weibo này rất có tính gợi, làm người ta nhớ đến Phi Phi.

Không chỉ cư dân mạng kích động, mà ngay cả các tài khoản truyền thông của giới giải trí cũng tới xem náo nhiệt, có thể cọ nhiệt hot search dại gì lại không cọ chứ.

Tuyệt đối không ngờ là đương sự lại đăng Weibo!

Người bình thường gặp phải loại chuyện này đều giữ im lặng, nếu không phải thì cũng dùng vài tin tức nhỏ rửa trôi hiềm nghi mình bị bao nuôi, dù sao, có thể bỏ qua một bên bằng cách nào thì sẽ dùng cách đó.

Cơ Thập Nhất lại đi ngược lại hết, cô không những không giải thích mà còn đùa giỡn đối phương, thế là phạm quy mất rồi m, còn buổi tối, bọn họ muốn làm gì, làm chuyện không thể để người khác nhìn thấy sao?

Không lâu sau, mọi người đều phản ứng lại, hôm nay là lễ Thất Tịch!

“Tôi cảm thấy có lẽ hôm nay phải ăn một loại thức ăn cho chó khác rồi…”

“Đột nhiên cảm thấy một tiếng ngoan này của đại sư rất tuyệt, làm người ta liên tưởng đến quảng cáo kia, trời ạ, tim tôi ngứa ngáy quá!”

“Ừm, không sai, đây chính là thức ăn cho chó, tôi không ăn, đánh chết cũng không ăn!”

“Chỉ có tôi tò mò buổi tối có hoạt động gì thôi sao…”

“Đầu năm nay đều bắt đầu rải đường như vậy ư, buổi sáng tôi mới đứng về phe CP Thiệu Nhất, giờ đã chuyển sang Nhất Châu rồi, đừng hỏi tại sao tôi lại ở vị trí đầu tiên!”

Có lẽ vì biết hôm nay là Thất Tịch, nên cư dân mạng cũng không xoắn xuýt quá lâu, sôi nổi trêu đùa, không mấy coi trọng, tất cả đều cảm thấy đây có thể là chiêu trò marketing của công ty.

—— Nhưng chiêu trò marketing này sạch đẹp hơn trước rất nhiều, bản thân mình cũng cảm thấy hứng thú, vui vẻ xem náo nhiệt.

Ngũ Thanh nhìn Weibo lại nổi lên lần nữa, sâu sắc cảm thấy mình không nên thuận tay gửi thêm tin nhắn làm gì, điều đó căn bản chính là đổ thêm dầu vào lửa, sự việc trở nên nghiêm trọng hơn, có giải thích cũng không rõ ràng.

Đầu cô ấy đau nhức.

Ông chủ và nghệ sĩ nhà mình không thể yên lặng một chút hay sao, hôm nay cứ nhất quyết không chịu cô đơn, còn nguyên một đám người thì ngại chuyện không đủ lớn.

Tổng giám đốc Tô ghen cũng thôi đi, về tình cảm thì tạm thời có thể tha thứ, nhưng Cơ Thập Nhất đang làm cái quỷ gì vậy, phát bệnh thần kinh sao? Học thủ đoạn trêu ngươi từ ai đấy!

Tòa cao ốc Giải trí Hoàng Thiên.

Ngay lúc bị tag tên, Tô Minh Châu lập tức mở di động, nhìn thấy dòng chữ trên đó, sắc mặt anh đỏ au lên, cảm giác từ lòng bàn chân đến đỉnh đầu đều nóng bừng bừng, không nhịn được mà phải cởi bớt cúc áo sơ mi.

Thư ký bước vào lại nhìn thấy cảnh tượng sống động như vậy, thiếu chút nữa đã chọc mù hai mắt mình, “Khụ khụ, tổng giám đốc Tô, đây là tài liệu cho cuộc họp tối nay.”

Tô Minh Châu bỗng nhiên trừng mắt nhìn qua, “Cuộc họp? Họp cái gì? Tối nay không họp.”

Nghe anh nói một cách đương nhiên như vậy, nếu không phải đích thân sắp xếp tài liệu, anh ta còn tưởng rằng mình bị lừa rồi, thư ký mở miệng nhưng không nói gì cả, bỏ tài liệu xuống rồi nhanh chóng bỏ chạy.

Khi cửa văn phòng đóng lại, anh ta lấy di động ra, vào Weibo mới thấy.

Quả nhiên, mình đã nói mà, sao tổng giám đốc Tô bỗng nhiên thay đổi, ra là vì có hẹn mất rồi.

Sau khi Cơ Thập Nhất cất điện thoại, suy nghĩ lại dừng trên người Dương Dương lần nữa.

Cô bận việc mấy phút, nhưng Dương Dương vẫn duy trì động tác lúc trước, gần như không thay đổi gù.

Thấy đạo diễn đang bận rộn ở bên kia, cô chỉ muốn đơn giản bước qua xem một chút, cô cảm giác mình rất có duyên với trẻ con.

Dương Dương cầm trên tay món đồ chơi mới toanh, có vẻ như được người khác mua cho, trên chiếc ghế nhỏ bên cạnh bày đủ loại đồ ăn vặt, thậm chí còn có cả chocolate phiên bản Thất Tịch mà Sweet mới ra mắt.

Cơ Thập Nhất bê chiếc ghế nhỏ tới ngồi bên cạnh Dương Dương, cũng không hề lên tiếng quấy rầy cậu bé.

Khi đến gần cô mới phát hiện ra, tình huống còn nghiêm trọng hơn lúc nhìn từ xa, rõ ràng là đứa bé này đã quá mệt mỏi, mí mắt sắp dính cả vào nhau, đầu cũng gật gù từng cái một.

Ngay lúc cô đang quan sát, có lẽ Dương Dương thật sự chịu không nổi nữa, nhắm mắt lại rồi ngã sang bên cạnh.

Cơ Thập Nhất vội vàng đón lấy cậu bé, nhẹ nhàng vỗ về sau lưng.

Dương Dương cứ thế mà chìm vào giấc ngủ trong vòng tay cô, bọng mắt màu xanh đen càng thêm phần rõ ràng, đôi môi trắng bệch, hai tay ôm món đồ chơi không buông.

Cũng may là hơi thở của cậu bé vẫn đều đều.

Cách đó không xa, Vương Hạo trợn to hai mắt, đôi môi run rẩy không nói nên lời.

Mọi người trong đoàn phim chú ý tới bên này cũng phải trợn tròn đôi mắt.

—— Sớm ngày hôm nay, khi Dương Dương được đưa tới đoàn phim, đạo diễn đã nói nếu ai có thể khiến Dương Dương ngủ yên, anh sẽ tặng một bao lì xì lớn.

Mặc dù không biết trong bao lì xì đó có bao nhiêu, nhưng đối với nhiệm vụ mới mẻ này, mấy cô gái thấy hứng thú với trẻ con đều sôi nổi đi hỏi chuyện Dương Dương.

Kết quả ư, đương nhiên là không cần nói cũng biết rồi, không những Dương Dương không ngủ mà ngay cả nói cũng không nói một lời.

Khi bọn họ ngồi xuống bên cạnh, Dương Dương không có quá nhiều cảm xúc, chỉ ngơ ngác chậm chạp, nếu không phải đạo diễn cho bọn họ xem video trước kia, chỉ sợ là bọn họ cũng cho rằng Dương Dương là đứa trẻ tự kỷ hoặc bị thiểu năng trí tuệ.

Mà hiện giờ, không ngờ Dương Dương lại ngủ trong vòng tay của Cơ Thập Nhất!

Đối với một đám người mà nói, đây quả thực chính là kỳ tích, mọi người đều không dám tin, chầm chậm đi lướt qua, muốn nhìn xem chuyện gì đang xảy ra.

Cơ Thập Nhất không quá ngạc nhiên trước tình huống như vậy.

Linh lực trên người cô đến từ tín ngưỡng của con người, là thứ hấp dẫn nhất với đứa bé thuần khiết, cho dù người ở thế giới này không biết đến sự tồn tại của linh lực, nhưng bản năng theo lợi tránh hại vẫn sẽ không nhịn được mà buông lỏng phòng bị với cô.

Dương Dương chỉ là đứa trẻ chừng bốn, năm tuổi, tâm hồn sáng tỏ, đương nhiên là cơ thể có khả năng cảm giác được sự bình yên từ chị gái ngồi bên cạnh, trái tim chợt nhẹ nhõm, nên cứ thế mà chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Trông thì giống như bàn tay Cơ Thập Nhất như đang vỗ nhẹ trên lưng cậu bé, nhưng thật ra là để cậu bé cảm thụ linh lực tốt hơn, làm dịu cơn mỏi mệt do thức đêm trong mấy ngày gần đây, dù có lẽ hiệu quả không lớn lắm.

Vương Hạo đã sớm không nhịn được mà quay video, vội vàng gửi lên nhóm WeChat gia đình.

Mới đăng tải chưa được bao lâu mà nhóm WeChat đã bùng nổ.

“Dương Dương thật sự ngủ rồi sao?”

“Trái tim treo lơ lửng của tôi trong mấy qua cuối cùng cũng hạ xuống được rồi.”

“Dùng cách gì vậy? Dương Dương ngủ như thế nào?”

Mấy câu hỏi đồng loạt ném ra, Vương Hạo gãi gãi đầu, anh cũng không biết Dương Dương ngủ như thế nào… Hình như cứ vậy mà ngủ thiếp đi phải không?

Ngay khi mọi người đồng loạt di dời tầm mắt, Cơ Thập Nhất lại tập trung tinh thần, thân thể Dương Dương nép trong vòng tay cô, sự chấn động lúc đó vô cùng rõ ràng, giống như đang run rẩy vậy.

Cô còn chưa kịp suy nghĩ, thân thể Dương Dương đột nhiên run rẩy dữ dội, khiến chiếc ghế rung lắc bần bật.

“Đạo diễn!” Cô khẽ gọi Vương Hạo.

Khi Vương Hạo bước tới, anh kinh ngạc nhìn thấy Dương Dương thỉnh thoảng lại run rẩy trong ngực Cơ Thập Nhất, sau đó cậu bé bắt đầu khóc thút thít, hiển nhiên là vô cùng sợ hãi, âm thanh nức nở đến đáng thương.

“Chuyện này… là ao vậy?” Vương Hạo cũng mờ mịt.

Cơ Thập Nhất hơi nhíu mày, “Gặp ác mộng.”

Chắc chắn là Dương Dương đã mơ thấy thứ khiến cậu bé sợ hãi, suy đoán trước đó của cô đã chính xác.

“Mơ thấy ác mộng?” Vương Hạo vô thức lặp lại.

Không quá vài giây, anh đột nhiên phản ứng lại, đây là nguyên nhân Dương Dương không dám đi ngủ sao?

Động tác vỗ lưng của Cơ Thập Nhất nhịp nhịp đều đặn, hơn nữa còn đặt tay lên cổ cậu bé, xúc cảm lạnh lẽo lại mang theo hơi thở ôn hoà, thân thể Dương Dương giống như loài động vật khô cạn gặp được nước, dần bình tĩnh trở lại.

Thấy cậu bé chìm vào giấc ngủ, trong thời gian ngắn sẽ không tỉnh lại, cô ngẩng đầu hỏi: “Anh có biết Dương Dương mơ thấy gì không?”

Vương Hạo lắc đầu “Không biết, từ lúc thằng bé tới chỗ tôi vẫn chưa mở miệng lần nào.”

Bà nội của Dương Dương không thể làm cậu bé mở miệng, dù anh có bản lĩnh thượng thừa cũng chẳng thể khiến cậu bé nói chuyện, huống hồ chi anh còn không có bản lĩnh đó nữa kìa.

Cơ Thập Nhất rơi vào trầm tư.

Theo như lời anh nói, muốn Dương Dương mở miệng đoán chừng là không có khả năng, bởi vì thông qua dáng vẻ sợ hãi tới mức không dám đi ngủ này của Dương Dương, ắt hẳn chuyện này có ảnh hưởng rất lớn tới cậu bé.

“Dương Dương vẫn luôn sống cùng bà nội sao?”

Vương Hạo nói: “Đúng vậy, bố mẹ thằng bé đều làm việc ở bên ngoài, chỉ đến khi nghỉ hè mới đón thằng bé tới sống một khoảng thời gian, nhưng mà…”

Nhìn dáng vẻ ấp úng của anh, Cơ Thập Nhất hỏi: “Nhưng mà cái gì?”

“… Nhưng kỳ nghỉ hè này đã xảy ra chuyện không may.”

Nghĩ đến đây, Vương Hạo hơi thở dài, “Theo bà nội thằng bé nói, mẹ và bố thằng bé cãi nhau một trận, sau đó bỏ trốn theo người khác, không cần Dương Dương nữa, tôi nghĩ có lẽ cú đả kích đó đã khiến Dương Dương không muốn nói chuyện.”

Dù sao, với một đứa trẻ bốn tuổi mà nói, chứng kiến bố mẹ cãi nhau trước mặt mình, hơn nữa còn vứt bỏ mình rồi chạy theo người khác, chuyện như vậy chắc chắn là khó lòng chấp nhận nổi.

Cơ Thập Nhất khẽ nhíu mày.

Trực giác của cô cho thấy, chuyện không chì đơn giản như vậy, nhưng dường như không có cách giải thích nào tốt hơn nữa, có lẽ việc bị mẹ vứt bỏ đã để lại bóng ma quá lớn, dẫn đến những cơn ác mộng mà cậu bé gặp phải của bây giờ.

Vương Hạo bổ sung: “Thật ra Dương Dương rất thích mẹ, thỉnh thoảng bố thằng bé sẽ uống rượu, trước kia tôi từng nghe mẹ nói, sau khi uống rượu thì bố thằng bé sẽ đánh người, thế nên Dương Dương chẳng hề thích bố.”

Người mẹ mà mình ỷ lại nhất lại không cần mình, mơ thấy ác mộng cũng là lẽ thường tình.

Cơ Thập Nhất hơi khựng lại.

Theo cách nói này, bố của Dương Dương thật sự không phải người, ngay cả phụ nữ và trẻ con mà cũng xuống tay được, khó trách mẹ thằng bé lại bỏ đi với người khác, chẳng ai chịu đựng được người như vậy cả mà.

Cô cúi đầu, Dương Dương cuộn tròn người nằm trong vòng tay cô, sự run rẩy khi nãy đã không còn nữa, nếu không phải cô tận mắt nhìn thấy, chỉ sợ cũng cho rằng mọi chuyện vẫn bình thường.

Rốt cuộc là loại sợ hãi gì đã khiến thằng bé run rẩy ngay cả trong giấc ngủ, Cơ Thập Nhất suy nghĩ.

Thấy cô không hỏi nữa, Dương Dương thì ngủ rất yên ổn, gương mặt Vương Hạo cũng thả lỏng, đi đến góc tường gọi điện về nhà, “Mẹ, Dương Dương ngủ ở đoàn phim rồi.”

Người ở đầu dây bên kia kích động hỏi: “Ngủ rồi?! Ngủ như thế nào?”

“Không phải con đang quay phim sao, nữ chính là một cô gái rất dịu dàng, có lẽ Dương Dương cảm thấy an toàn, bây giờ đang ngủ rất yên ổn…” Vương Hạo nói, rồi lại bổ sung: “Nhưng thằng bé vừa mới run rẩy dữ dội, dọa con sợ chết khiếp.”

“Mẹ cũng biết chuyện này, bà nội của Dương Dương cũng vì chuyện đó mà đưa thằng bé đến bệnh viện, nhưng vẫn không có tác dụng, nếu ở chỗ con hữu dụng thì để thằng bé ở lại một khoảng thời gian đi, đợi tốt lên rồi hẵng dẫn nó về.”

Vương Hạo đồng ý, sau đó chợt nhớ tới chuyện gì đó, anh lại hỏi: “Mẹ, mẹ của Dương Dương thật sự bỏ trốn với người khác sao?”

“Chuyện này sao có thể là giả được, bà nội Dương Dương nói là đồ đạc của cô ấy cũng biến mất.” Người phụ nữ bên kia thở dài, “Nhưng sống với một người mẹ chồng không nói lý, cộng thêm người chồng vũ phu, bỏ trốn cũng là chuyện bình thường mà, ngày đó, khi mẹ đến đón Dương Dương, mẹ phát hiện trong nhà có chút bừa bộn, không ai dọn dẹp, có một mùi hương rất kỳ lạ…”

Nghe thấy mẹ sắp nói dong nói dài không dứt, Vương Hạo vội vàng nói lảng sang chuyện khác, tùy tiện nói thêm vài câu rồi kết thúc cuộc trò chuyện.

Nhưng những lời nói vừa rồi vẫn còn in hằn trong tâm trí.

Gia đình anh thường xuyên lui tới với gia đình Dương Dương, thế nên anh cũng biết dăm ba chuyện nhà họ.

Thực ra năm đó bà nội Dương Dương không hài lòng với việc lấy một cô con dâu như vậy, đặc biệt là sau khi kết hôn mấy năm vẫn không có con, bà ta lại càng ghét bỏ, gần như lúc nào miệng cũng treo trên người con dâu, mãi cho đến cách đây bốn năm mới sinh được Dương Dương, một cậu nhóc mập mạp mới khiến bà ta vừa lòng.

Nhưng dù là như thế, anh cũng thường xuyên nghe thấy mẹ mình nói bà nội Dương Dương hết ghét bỏ lại quở trách con dâu, trong nhà không có ngày nào là yên ổn.

Rất lâu trước kia, khi mẹ của Dương Dương bị đánh, bà nội Dương Dương dù phải đánh chết cũng không cho cô ấy báo cảnh sát, cuối cùng mọi chuyện cũng chẳng giải quyết được gì, nghe nói sau đó lại vui vẻ sống bên nhau, bây giờ có lẽ vẫn tiếp tục lời qua tiếng lại, thật sự nhịn không được nữa nên mới bỏ trốn.

Chỉ khổ thân Dương Dương, còn nhỏ như vậy mà đã không có mẹ.

Vương Hạo thở dài, gia đình đơn thân vốn đã không mấy dễ chịu, chưa kể đến việc bố của Dương Dương lại là người như vậy nữa, chính anh cũng cảm thấy nguy hiểm.

Ai biết được khi uống rượu vào, con người ta sẽ làm ra những điều khủng khiếp gì.

Anh nhìn hai người cách đó không xa.

Lúc này ánh mặt trời rất vừa phải, thời tiết không quá nóng, Dương Dương cuộn tròn người nằm bất động trong vòng tay của Cơ Thập Nhất, mà người ôm ấp vỗ về cậu bé lại mang vẻ mặt dịu dàng, dung mạo có phần lộng lẫy căn bản không thể ngăn cản được khí chất của cô.

Thật sự là tìm đúng nữ chính rồi! Trong lòng Vương Hạo lại vỗ tay một lần nữa.

Dương Dương ngủ trong lòng, Cơ Thập Nhất sợ đánh thức cậu bé nên không cử động nhiều, chỉ thỉnh thoảng đưa tay xoa xoa lưng cậu bé.

Vô cùng nhàm chán.

Cô lấy di động ra, cũng không bất ngờ khi nhận được tin nhắn của Ngũ Thanh, thế nhưng lại có thêm vài dấu chấm than.

[Ngũ Thanh: Cơ Thập Nhất!! Quả thực là em muốn lật trời rồi!!]

Cơ Thập Nhất mím môi cười khẽ, gần như cô có thể đoán được biểu cảm của người phụ nữ ở đầu dây bên kia, chắc hẳn lại hận rèn sắt không thành thép.

Cô không vào Weibo, mà tới trang web video tìm kiếm clip cánh hoa mười giây mà “Sơn hà cẩm tú” mới đăng tải ngày hôm qua, sau đó lại tìm một bộ phim để xem, giết thời gian.

Ngũ Thanh cảm thấy mình sắp già thêm vài tuổi rồi.

Kể từ khi tiếp quản Cơ Thập Nhất, cô ấy luôn cho rằng chắc chắn mình không cần phải lo nghĩ điều gì cả, ông chủ sẽ chuẩn bị tốt mọi thứ, nhưng không ngờ ——

Tuyệt đối không ngờ tới, chuyện khiến cô ấy tức chết lại do ông chủ và nghệ sĩ nhà mình gây ra, cả hai người đều đứng đầu các chủ đề, mục tiêu của lần loại bỏ này quá lớn, cũng quá rõ ràng.

Nhìn thấy toàn là mấy tin tức: # Tình yêu của người mới thuộc Giải trí Hoàng Thiên bị bại lộ # # Bạn gái của cậu chủ nhỏ nhà họ Tô lộ diện # # Người mới sắp được gả vào giới nhà giàu #

Cô ấy sắp cắn vỡ cả răng rồi, đây không phải là đang tìm phiền phức hay sao, các tài khoản truyền thông thích nhất là đón bóng bắt gió thế này, đoán chừng bọn họ sẽ còn túm lấy chuyện này một thời gian nữa.

Ngón tay cô ấy vội vàng đổi mới trang web, tròng mắt muốn rơi ra đến nơi rồi —— lại đăng Weibo.

Tin tức Tô Minh Châu tiếp tục đăng Weibo lại lần nữa lên đầu đề khi bị lan truyền trên mạng.

Lần này có lẽ đã theo kịp thời đại, không viết chữ nào, chỉ đăng một biểu tượng cảm xúc ——

[Tô Minh Châu V: [Hãy nhìn vào đôi mắt chờ mong của tôi.jpg]]

Gói biểu cảm này có nguồn gốc từ một nữ diễn viên nước ngoài, được người trong nước sửa thành những đường cong trắng đen đơn giản, trông càng thêm phần đáng yêu ngộ nghĩnh, đặc biệt là cái mím môi vô cùng hài hước.

Nhìn thấy biểu tượng cảm xúc quen thuộc, cư dân mạng gần như không thể kìm nén được nữa, sôi nổi bình luận, khoe gói biểu cảm của mình.

“Tổng giám đốc Tô, anh nên đăng cái này [Tới đây, anh chàng đẹp trai, sung sướng nào.jpg]”

“Điều này hoàn toàn không thể hiện được sự thẹn thùng của anh! Hãy xem vũ khí bí mật của ta đây [Có muốn tới đây ngủ cùng tôi không.jpg]”

“Tôi cảm thấy anh nên đăng cái này ha ha [Anh ở đây chờ em.jpg]”

“Ha ha ha tôi tặng anh gói biểu cảm trêu chọc nam thần của tôi [Đừng nói nữa, tôi yêu anh.jpg]”

Có lẽ tất cả mọi người đều không ngờ tới kết quả cuối cùng lại thành ra như thế này, dưới Weibo với hơn năm mươi nghìn lượt bình luận đều tràn ngập biểu tượng cảm xúc, những người nghe tin tìm đến cuối cùng lại chìm đắm vào công cuộc lưu trữ hình ảnh.

Mà trong tòa cao ốc, Tô Minh Châu im lặng nhìn những hình ảnh kỳ lạ.

—— Hình như đều rất hữu ích.

Anh lưu xuống từng tấm một, khi nhìn thấy bức hình ngượng ngùng nào đó, tai anh không khỏi nóng lên, vô thức li3m môi, đến lúc phản ứng lại, anh bỗng nhiên ngây người tại chỗ.

Tô Bảo nằm trên sách, nhìn thấy dáng vẻ vò đầu, thở dài đỏ mặt của người đàn ông, sâu sắc cảm thấy làm người thật sự rất mệt mỏi.

Giống như nó đây này, chỉ cần một biểu cảm là có thể đi khắp thiên hạ.

Tô Minh Châu không hề hay biết mình vừa bị một con mèo khinh bỉ, chỉ mải ngắm nghía album đầy ắp, lướt từ trên xuống dưới, rơi vào trầm tư.

Rất lâu sau, anh lặng lẽ lấy một tấm rồi đăng tải lên WeChat.

Buổi tối, khi mặt trời dần khuất núi, cuối cùng Dương Dương cũng tỉnh lại.

Rặng mây đo đỏ rơi vào khoảng không, Dương Dương tỉnh lại trong vòng tay của Cơ Thập Nhất thì có chút mờ mịt, dáng vẻ ngốc nghếch trông vô cùng đáng yêu, sẽ tuyệt biết bao nếu không có quầng thâm rõ ràng dưới bọng mắt.

Cậu bé thở dồn dập trong chốc lát, nhìn thấy chị gái không quen biết thì có chút sửng sốt.

“Dương Dương, có phải em mơ thấy điều gì đáng sợ hay không?” Cơ Thập Nhất hỏi với chất giọng ấm áp.

Khi hỏi, cô luôn chú ý đến biểu cảm của Dương Dương, không quá bất ngờ khi phát hiện Dương Dương lập tức sợ hãi, suýt nữa thì bật khóc, thân mình cũng bắt đầu run rẩy.

Cơ Thập Nhất vội vàng vỗ về sau lưng cậu bé để trấn an, không tiếp tục hỏi nữa.

Xem ra giấc mơ này có ảnh hưởng rất lớn đến Dương Dương, nếu không cũng chẳng tới mức vừa nhắc đến đã sợ hãi, điều cô muốn biết chính là, rốt cuộc giấc mơ đó là gì?

Mặc dù không biết rõ cảnh tượng trong mơ, nhưng cô có thể suy đoán được phần nào.

Trước mắt không biết giấc mơ này thuộc loại nào, nhưng hiển nhiên nó chính là ác mộng, có thể máu me, cũng có thể kéo theo quỷ hồn, tóm lại laf sẽ khiến trẻ con sợ hãi, tuy nhiên, đó không phải là một nỗi sợ hãi bình thường.

Không biết mình có thể cởi bỏ hay không.

Ở đại lục mộng cảnh, khi còn chưa bắt đầu giải mộng, cô từng theo chân bố để quan sát, có một lần, bố cô gặp phải giấc mơ chưa thể giải mã, phải đến một tháng sau, người đó tiếp tục nằm mơ mới có manh mối.

Giấc mơ của Dương Dương, chắc hẳn sẽ không khó như vậy chứ?

Nghe thấy động tĩnh, Vương Hạo nhìn Dương Dương lại cúi đầu nghịch món đồ chơi, biết là vô dụng, nhưng anh vẫn rất cảm ơn Cơ Thập Nhất, dù sao thì có thể khiến Dương Dương ngủ một buổi chiều là đã tuyệt lắm rồi.

Thức đêm nhiều ngày như vậy, nếu Dương Dương còn không ngủ, chỉ sợ sẽ phải nhập viện vì kiệt sức, cũng may là hôm nay có tiến triển.

“Thập Nhất, hôm nay cảm ơn cô, Dương Dương ngủ một giấc dài như vậy nên cuối cùng cũng khá hơn.” Vương Hạo cười nói “Buổi tối tôi và ——”

“… Em… nằm mơ…” Một giọng nói nhỏ bé cắt ngang lời nói của Vương Hạo.

Giọng nói còn vương lại hơi sữa này gần như khiến hai người kinh sợ ngay tức khắc, đúng là Dương Dương mở miệng nói chuyện.

Cơ Thập Nhất hít thở sâu, nhìn chằm chằm vào Dương Dương, muốn biết cậu bé đã mơ thấy gì.

Lúc trước Cơ Thập Nhất hỏi chuyện, Dương Dương không trả lời, nhưng hiện tại khi cô và Vương Hạo đang thảo luận thì cậu bé lại mở miệng.

Vương Hạo nghe tiếng thì vội vội vàng vàng mở miệng: “Dương Dương, cháu mơ thấy gì?”

Đây là sở trường của Cơ Thập Nhất, anh cũng cảm thấy có lẽ Dương Dương đã mơ thấy thứ gì đó đáng sợ nên mới không dám đi vào giấc ngủ, cách nói này rất hợp lý, sự run rẩy khi nãy cũng là điều hiển nhiên.

Anh biết, mức độ tiếp nhận ác mộng của trẻ nhỏ tương đối thấp.

Nào ngờ, sau khi Vương Hạo nói xong lời đó, Dương Dương lại ngậm miệng không nói một lời.

Khuôn mặt nhỏ bé nhăn nhó, có thể thấy được sự hoảng sợ từ trong ánh mắt, đột nhiên cậu bé bật dậy khỏi ghế, chạy tới nấp sau chiếc máy phóng to của đoàn phim, nếu không phải biết phía sau có người, chắc chắn sẽ nhìn không ra.

Phản ứng của Dương Dương quá lớn.

“Thằng bé đang sợ hãi.” Cơ Thập Nhất nhìn Vương Hạo.

Vương Hạo gãi đầu, có chút hối hận, “Tôi cảm thấy mình cũng chưa nói gì hết cơ mà, sao đột nhiên thằng bé lại bỏ chạy?”

Cơ Thập Nhất không trả lời anh, mà đi về hướng đó, từ bên cạnh đã nhìn thấy cơ thể run rẩy lẩy bẩy của Dương Dương.

Cô không quấy rầy cậu bé, mà cùng cậu bé núp ở phía sau, nhìn về phía trước, chìm vào dòng suy nghĩ miên man.

Vì sao Dương Dương lại trốn ở đây, cậu bé đang sợ hãi điều gì?

Chẳng lẽ đã nhìn thấy cảnh tượng nào đó, dẫn tới việc mơ thấy ác mộng, nhưng nỗi sợ hãi khiến cậu bé lựa chọn không mở miệng, hoặc cũng có thể là không biết nói gì.

Cơ Thập Nhất ôm lấy Dương Dương từ phía sau, quả nhiên thân thể nhỏ bé càng run rẩy nhiều hơn, nhưng chỉ chốc lát sau đó, có thể cậu bé nhận thấy người tới không có ác ý nên cơ thể cũng dần thả lỏng.

Vương Hạo đứng cách đó không xa, không dám lại gần.

Vừa rồi biểu hiện của Dương Dương rõ ràng là sợ anh, anh nào dám đi qua, chỉ hy vọng Cơ Thập Nhất có thể vỗ về đứa bé này, nếu thằng bé có thể lập tức trở về bình thường thì tốt biết mấy.

Nhưng điều mà cả hai người đều không ngờ tới chính là, Dương Dương lại ngủ thiếp đi trong vòng tay của Cơ Thập Nhất.

“Chuyện…” Vương Hạo có chút khó xử.

Cơ Thập Nhất lắc đầu với anh, khe khẽ nói: “Nhân cơ hội để thằng bé ngủ một lát đi.”

Việc này không thể gấp gáp, nếu gây sức ép quá lớn, chỉ sợ Dương Dương sẽ sụp đổ, chắc chắn lúc đó sẽ rất phiền phức, so với giấc mơ, an toàn quan trọng hơn.

Vương Hạo gật đầu, nhận lấy đứa bé từ tay cô, ôm ra ngoài đặt vào ghế sau xe, trên đường đi, Dương Dương cũng cựa quậy, nhưng không tới mức bị dọa chết khiếp như vừa nãy, may mắn thay, cuối cùng cũng không tỉnh giấc.

“Haiz, xem như ngủ rồi.” Anh nói thầm, sau đó chụp một tấm ảnh gửi về nhà.

Lúc từ trên xe bước xuống, anh bị dọa sợ đến nhảy dựng, suýt chút nữa đã kêu lên thành tiếng.

Tô Minh Châu đứng trước cửa xe, mặt không biểu cảm nhìn anh, “Chị ấy có ở bên trong không?”

Vương Hạo sờ đầu, “Có.” Phải dọa người như vậy sao, nếu mình bị dọa sợ đến la hét thành tiếng rồi đánh thức Dương Dương thì tiêu đời rồi.

Tô Minh Châu nhận được đáp án, trực tiếp đi vào trong.

Trì hoãn lâu như vậy, bấy giờ trời đã xẩm tối, chân của Cơ Thập Nhất tê rần lên vì ngồi xổm, khi đứng lên còn hơi lảo đảo, phải xoa bóp vài cái mới hoạt động lại được.

Trước mặt bỗng nhiên xuất hiện thêm một bóng đen lớn, cô ngẩng đầu, thấy Tô Minh Châu đứng ở đó thì hơi kinh ngạc, “Sao em lại tới đây?”

Tô Minh Châu bực cả mình.

Rõ ràng cô nói buổi tối sẽ đến tìm anh, kết quả là đợi cả một buổi chiều vẫn không thấy gì, đành phải đích thân chạy qua đây.

Anh xoay đầu mất tự nhiên, nói: “Chị nói rồi mà.”

Cô nói? Cơ Thập Nhất buồn bực, cô bảo anh đến đón khi nào, thậm chí cô còn không nói hôm nay cô đến đoàn phim mà?

Bỗng nhiên, cô ngẩng đầu nhìn dáng vẻ hơi ngượng ngùng của anh, lập tức hiểu ra, nhịn không được mà bật cười, “Phải phải phải, là chị bảo em tới.”

Không nghĩ tới việc mình đăng Weibo lại khiến anh đến đây một chuyến.

Cơ Thập Nhất bỗng nhiên có chút bùi ngủi, Châu Châu để tâm đến câu nói mà cô tùy tiện viết ra ở trong lòng như vậy, thật sự quá sức hiếm hoi, ngẫm lại ngày thường cô còn đùa giỡn anh.

Nhìn thấy biểu cảm rối rắm của cô, Tô Minh Châu không nhịn được, nắm lấy cổ tay gầy guộc của cô, giọng điệu không mấy tốt đẹp: “Có đi không, không đi là em đi đấy.”

Lúc xoay người anh còn nói thêm: “Vốn dĩ tối nay có một bữa tiệc thịnh soạn.”

Nhìn dáng vẻ miệng nói một đằng nghĩ một nẻo này, Cơ Thập Nhất liên tục gật đầu: “Đi, đi.”

Có đồ ăn ngon sao có thể thiếu cô được.

Dọc theo đường đi Tô Minh Châu không nói chuyện, lần này Cơ Thập Nhất ngồi ở ghế sau, bởi vì quá mệt mỏi nên cô không nhịn được mà nằm xuống nghỉ ngơi một chút.

Dương Dương tuy nhỏ nhưng vẫn có trọng lượng nên có, cậu bé nằm bò trên tay cô hai lần, ngày thường không phải chịu sức nặng như vậy nên cánh tay bây giờ hơi đau.

Không nghĩ tới, vừa nằm xuống đã ngủ thiếp đi ngay.

“Đến ——” Tô Minh Châu khựng lại, một chữ sau cùng bị mắc kẹt ở trong cổ họng.

Người nằm trên ghế sau nhắm chặt hai mắt, lông mày nhíu lại, mái tóc dài đen như mực buông xõa trên nền đệm màu xám trắng cực kỳ rõ ràng, phần tóc phía trước che phủ trước ngực, xương quai xanh trắng nõn thấp thoáng ẩn hiện.

Đó là một loại cám dỗ thầm lặng.

Tay Tô Minh Châu vốn đang đặt lên cửa xe, bỗng nhiên lui về phía sau nửa bước, cưỡng ép bản thân di dời tầm mắt, đối diện với ánh mắt của Tô Bảo trên cửa sổ xe phía trước.

Tô Bảo nhìn anh vài giây, sâu sắc cảm thấy chủ nhân nó có vấn đề thật rồi.

Tô Minh Châu đang rối rắm không biết nên gọi cô dậy thế nào, Cơ Thập Nhất trên ghế sau lại tự tỉnh dậy, mơ mơ màng màng nhìn thấy anh đứng ngây ngốc ở nơi đó, khó hiểu mà hỏi: “Châu Châu, em đứng đấy làm gì vậy?”

Sau khi tỉnh lại, giọng nói vẫn mang theo chút lười biếng, vừa tinh tế lại hơi khàn khàn.

Hai chữ “Châu Châu” bỗng nhiên trở nên gợi cảm qua tai Tô Minh Châu.

Cơ thể Tô Minh Châu căng chặt, giọng hơi khàn: “Đến nơi rồi.”

“Ồ.” Cơ Thập Nhất bò dậy, sửa sang lại mái tóc rối loạn, sau đó nghiêng đầu tò mò hỏi: “Sao giọng em khàn thế?”

Tô Minh Châu: …

“Nóng.” Anh hung tợn nói.

Cơ Thập Nhất gật đầu, nhưng trong lòng lại suy nghĩ, hóa ra nóng cũng có thể khiến giọng bị khàn.

Tô Minh Châu bực bội, ôm Tô Bảo đang nằm trên cửa xe ra ngoài, Tô Bảo cảm nhận được nguy cơ gì đó khiến lông trên người dựng ngược, kêu to “meo meo”.

“Đưa Tô Bảo cho chịđi.” Cơ Thập Nhất nghe thấy âm thanh thì vội vàng nói.

Vừa dứt lời, Tô Bảo lập tức nhảy từ trên tay anh sang vòng tay của Cơ Thập Nhất, hơi thở dịu dàng khiến nó không khỏi nheo đôi mắt mèo màu lam lại, ngoan ngoãn nằm xuống, lười biếng không thèm nhìn chủ nhân cái nào.

Tô Minh Châu nhìn dáng vẻ này của nó, nghiến răng nghiến lợi nói: “Lần sau ném nó đi.”

“Sao lại hung dữ thế, có phải tâm trạng không tốt hay không?” Cơ Thập Nhất buồn bực, ghé sát vào hỏi.

“Nhìn nó đi ——” Vốn dĩ giọng điệu của Tô Minh Châu đang không tốt, nhưng khi cô thò qua, không biết vì sao anh đột nhiên tiết chế lại, âm lượng hạ thấp xuống mấy đề-xi-ben “… Nó béo quá.”

Cơ Thập Nhất cười khẽ, tiếng cười thanh thúy khiến lỗ tai Tô Minh Châu dựng lên, màn đêm bao trùm lên vành tai đỏ bừng.

“Phải giảm béo, có biết chưa?” Cô vỗ lưng Tô Bảo.

“Meo ~” Tô Bảo hướng về phía Tô Minh Châu kêu một tiếng.

Tiếng kêu tự nhiên này khiến nụ cười trên khóe miệng Cơ Thập Nhất mở rộng hơn, mệt mỏi suốt một ngày cũng tan biến không còn tăm hơi, cô an ủi: “Không giận, phạt Tô Bảo không được ăn ngon, chúng ta mau vào đi thôi.”

Tô Minh Châu trừng mắt liếc cô một cái.

Nhà hàng lần này ấm áp hơn lần trước rất nhiều, đồ trang trí thiên về những gam màu ấm, hơn nữa còn được phép đưa mèo vào trong, vậy nên có thể thấy không ít mèo trên bàn, hoặc chạy tới chạy lui dưới mặt đất.

Vừa tiến vào Tô Bảo đã không nhịn được mà thoát khỏi vòng tay cô, nhảy xuống hòa mình với những con mèo khác.

Tô Minh Châu đưa cô ngồi xuống vị trí chính giữa, dựa vào tường có thể nhìn thấy rất nhiều bức tranh mèo, có đủ loại kiểu dáng phong cách, sắc thái sặc sỡ, cực kỳ xinh đẹp.

Hai người vừa ngồi xuống thì điện thoại của Cơ Thập Nhất vang lên.

May mà trước đó khi ngồi trên xe cô đã chỉnh nhỏ âm lượng nên lúc này mới không thu hút quá nhiều sự chú ý.

Không ngờ người gọi tới lại là Vương Hạo, ngay khi điện thoại được kết nối, Vương Hạo hỏi dồn dập: “Thập Nhất, bây giờ cô có rảnh không?”

Cơ Thập Nhất nhìn Tô Minh Châu ngồi đối diện, “Có chuyện gì quan trọng sao?”

“Vừa rồi Dương Dương cứ khóc mãi, còn nói mấy lời khó hiểu, lung tung rối loạn hết cả lên, tôi rất sốt ruột nhưng không thể giúp được gì!”

Giọng Vương Hạo vô cùng gấp gáp, kèm theo tiếng khóc yếu ớt hơi khàn khàn, nghe như đã khóc rất rất lâu rồi.

Cơ Thập Nhất nói: “Anh đưa điện thoại cho thằng bé, để tôi nói chuyện với thằng bé.”

Tranh thủ thời gian này, cô nhanh chóng giải thích một chút tình huống với Tô Minh Châu, sau đó chuyên tâm vào điện thoại.

Giọng của Dương Dương càng rõ ràng hơn, tiếng khóc nghẹn ngào.

Cơ Thập Nhất ấm áp an ủi, giống như ánh nắng bên ngoài khi đông mới sang, có thể thổi đi cảm giác lạnh băng, nông sâu vừa phải.

Vương Hạo sốt ruột lăng nghe, qua một lát quả thực muốn nhảy lên vì sung sướng, Dương Dương không khóc nữa rồi!

Mặc dù vẫn còn nức nở, nhưng cuối cùng cũng dừng nấc cụt, tuy rằng hai mắt còn vương nước mắt, nhưng thằng bé cũng đã ngừng khóc.

Cơ Thập Nhất thở phào nhẹ nhõm, cô còn đang sợ khoảng cách xa sẽ không có tác dụng.

Tay Tô Minh Châu không ngừng quấy cà phê, anh mím môi, đôi mắt nhìn chằm chằm người đối diện, màu lam biển sâu trông đặc biệt thâm thúy dưới ánh đèn ấm áp.

“… Dương Dương, em có phiền khi chia sẻ giấc mơ của em với chị không?” Cơ Thập Nhất hạ thấp giọng, dẫn dắt, “Nói ra sẽ không sợ nữa, mọi người sẽ ở bên cạnh em, được không?”

Âm thanh ở đầu dây bên kia đột nhiên biến mất, mấy người đều ngừng thở.

Phải rất lâu sau, giọng nói của Dương Dương mới bất chợt phá vỡ sự im lặng: “… Có một con hổ lớn… bị ăn…”

Cậu bé ngắt quãng kể lại việc khiến mình sợ hãi.

Không biết qua bao lâu, đợi cậu bé nói xong, Cơ Thập Nhất mới bắt đầu sắp xếp lại suy nghĩ.

Dương Dương còn rất nhỏ, mặc dù biết rõ mọi thứ xuất hiện trong giấc mơ, nhưng lại nói ngắt quãng, hơn nữa còn nhảy tới nhảy lui.

Cô đoán không sai, giấc mơ chính là lý do khiến Dương Dương sợ hãi, hơn nữa, mới đầu giấc mơ này rất êm đềm hạnh phúc, sự thay đổi kinh hoàng đột ngột đó khiến cậu bé không cách nào tiếp thu nổi.

Một đứa trẻ bốn tuổi mơ thấy những thứ kinh khủng đẫm máu, phản ứng mạnh mẽ là điều đương nhiên, nhưng vì sao giấc mơ lại thay đổi nhiều như vậy, khả năng lớn nhất có thể đến từ sự thay đổi trong thực tại.

Đây không phải giấc mơ báo trước.

Ở trong mơ, mới đầu Dương Dương rất hạnh phúc.

Mặc dù trời đã tối, nhưng ánh trăng sáng ngời, cậu bé chơi đùa vô cùng vui vẻ tại công viên giải trí mà mình hay chơi, nhưng trời không chiều lòng người, chẳng mấy chốc, các bạn nhỏ đang chơi với cậu đều bị người nhà gọi trở về.

Đúng lúc này, công viên giải trí bất chợt đổ mưa, từ mưa nhỏ dần biến thành mưa to, giọt mưa hất vào người gây đau rát.

Dương Dương sợ đau, đội mưa chạy về tiểu khu, lúc này cậu bé đang ở chỗ bố mẹ, phải leo lên tầng năm mới về đến nhà được.

Mà biến cố đáng sợ trong giấc mơ, đã xảy ra tại tòa nhà nhỏ bé này.




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net