Truyen30h.Com

(Chuyển Ver / Lâm-Hiên) Truyện Ngắn : Bản Tình Ca Của Nhân Ngư

Chương 2

SongYaXuan3

- Em cũng thật quá đáng đó, Hiên nhi. Không thèm nói với ta một tiếng liền lập tức biến mất .

Trước mặt anh , cậu không tự chủ được mà dùng giọng tựa như oán phụ mà oán trách anh. Còn anh nghe câu oán trách ấy đã cười ngất lên ngất xuống. Cậu ý thức được điều mình vừa nói liền xấu hổ, quay đi .

- Khụ. À đúng rồi hôm đó em bỏ đi...

- Đã bảo ta lớn hơn ngươi đấy, em cái gì mà em .

Anh tức giận, phùng hai má lên trông cực kỳ đáng yêu, cậu nhìn thấy chỉ muốn bổ nhào đến mà cắn vào hai cái má ấy.

- Được, được, được. Đều nghe anh, đều chiều anh.

- Thật hả?

- Đương nhiên là thật. Đúng rồi tại sao hôm đó anh lại đi vội như vậy, một tiếng cũng không nói với ta, cũng không cho ta một cách để ta gặp anh.

- À, hôm đó do tỷ của ta kiếm chuyện ở nhà không về không được, nên đã không từ mà biệt.

- À, hay là anh lên du thuyền đi. Rồi nói chuyện .

- Nhưng trên đó không có nước nha, ta không thể thiếu nước .

- Trên này có một cái hồ rất rộng, rất thoải mái .

Chuyện cái hồ là do cậu từ sau hôm gặp anh đã bắt đầu cho người làm rồi. Lý do ? Chờ rồi sẽ biết...

- Ồ được

Tuấn Lâm liền thả một sợi dây thừng xuống để anh nắm lấy sau đó liền bế anh lên kiểu công chúa ấy rồi thả anh vào làn nước xanh mát, nhìn thấy anh thích thú như thế tâm tình của cậu cũng trở nên dễ chịu hơn . (lưu ý : Lâm hơi gầy chỉ cao tới sống mũi của Hiên nhưng thể chất sẽ hơn Hiên)

- Thỏ con!

Đang nằm ngửa ra sưởi nắng còn cái đuôi thì vẫn đang đùa nghịch với làn nước. Bỗng nhiên anh nghĩ ra điều gì đó mà kêu cậu . Còn cậu nghe anh gọi như vậy tuy ngại nhưng cũng rất thích ,Tuấn Lâm ngẩng đầu lên nhìn Á Hiên .

- Có chuyện gì sao, bảo bối!

- Chúng ta kể nhau nghe về gia đình đối phương đi, thế nào ?

Nghe nhắc tới gia đình,Tuấn Lâm không thoải mái lắm, nhưng đến khi nhìn thấy đôi mắt sáng tựa như chứa cả một bầu trời đầy sao nhìn chằm chằm vào mình ,cậu liền cảm thấy không xong rồi, bản thân càng lún càng sâu rồi.

- Được thôi, vậy ta bắt đầu trước. nếu sự việc 20 năm trước không xảy ra...

* 20 năm trước
Khi đó Tuấn Lâm chỉ là một cậu nhóc năm tuổi hoạt bát lanh lợi, lại có hai bên má phúng phính đáng yêu có cha mẹ hết lòng yêu thương. Cậu là con một trong gia đình nên từ nhỏ đã gánh trên vai trách nhiệm rất lớn mẹ cậu luôn là người bên cạnh yêu thương che chở cho cậu nhưng rồi một ngày, mẹ cậu đột nhiên lại mang trọng bệnh không vị bác sĩ nào có thể cứu chữa, nên cha cậu đã gọi một vị pháp sư, vị pháp sư ấy nói chỉ có vua Thủy Tề mới đủ khả năng làm việc ấy, xin ông ấy một viên ngọc trai trên vương miện thì biết đâu sẽ cứu được vương hậu. Cha cậu nghe xong liền lập tức chạy đến bờ biển khóc lóc van xin một lúc, từ dưới biển hiện lên một người cá với dáng vẻ hết sức dũng mảnh, trên đầu là một cái vương miện làm bằng vàng, có rất nhiều viên ngọc trai đủ màu sắc, trông rất đẹp. Hơn nữa còn mang theo bên mình một cây đinh ba.

- Vua thủy tề, ta biết ta sai rồi, nhưng ngài có thể rộng lòng bỏ qua cho lỗi lầm của ta được không ?

- Vương tử, ngươi nói ra những câu này mà không biết ngượng miệng sao ? Ngài đừng quên rằng mấy ngày trước chính ngài đã phỉ bán, đã nhục mạ ta - một vị thần của biển cả như thế nào ? Lúc ấy đáng ra ngươi nên nghĩ đến hậu quả ngày hôm nay. Đây là cái giá mà ngươi phải trả cho việc nhục mạ thần linh

Nói rồi, ông ấy liền biến mất. Cha cậu trở về với gương mặt thất thần. Tối hôm đó, mẹ của Tuấn Lâm vì chịu không nổi nên đã qua đời. Sáng hôm sau, người ta phát hiện ra xác của vương tử đang trôi dạt gần bờ sông nên đã đem đến cung điện. Chỉ trong một ngày mà Tuấn Lâm mất đi cả cha lần mẹ, nên cậu rất hận vua thủy tề, cậu thề rằng có một ngày sẽ bắt ông ta trả giá vì chuyện đó. Chỉ là cậu không biết được nội tình bên trong mà thôi .

Khi kể chuyện,Tuấn Lâm chỉ kể rằng mẹ mình bị bạo bệnh mà qua đời, cha vì đau lòng quá độ mà tự sát theo mẹ. Nhưng Tuấn Lâm khi ấy quá nhỏ lại phải chịu nổi đau quá lớn, từ một đứa trẻ được cha mẹ yêu thương trở thành một đứa trẻ mồ côi cũng vì thế mà cậu trở thành một con người tàn nhẫn và lạnh lùng đến thế. Cậu không kể về việc của vua thủy tề cho anh nghe vì cậu không muốn anh vì chuyện này mà dằn vặt chính mình, cũng không muốn nụ cười của anh vì thế mà biến mất. Cậu hận vua thủy tề, nhưng không hận anh, anh là người đầu tiên mà cậu yêu, cậu sẽ bảo vệ anh khỏi những đau thương này.

Nhìn thấy cậu rơi vào trầm tư, anh liền lên tiếng .

- Thỏ con, thỏ con à, Hạ Tuấn Lâm !!

- Hả ? Có chuyện gì à ?

- Đang nhớ đến cha mẹ sao ??

- Ừ !

- Vậy bây giờ đến lượt ta rồi ! Cha ta là vị thần của biển cả, được rất nhiều người dân ở biển tôn thờ, vì ông ấy là người bảo vệ họ khi họ đi biển. Còn mẹ ta là nữ thần mặt trăng. Họ có chuyện tình rất lãng mạn. Sau một khoảng thời gian chung sống thì họ sinh Huynh trưởng của ta, kế đó là nhị tỷ, tam tỷ, tứ tỷ, ngũ ca, lục ca, đến ta là thất, và ta còn một bát đệ, hiện tại mẹ ta đang hoài thai cửu muội. Nhưng rồi có một chuyện xảy ra, chuyện cũng bắt đầu từ 20 năm trước, hôm đó trời mưa tầm tả, ta đang ở trong miếu của mình ở cạnh bờ biển thì đột nhiên có một người chạy vào miếu sau đó nhục mạ, còn chửi thần linh bọn ta, không chỉ vậy, hắn còn đập phá đồ trong miếu, còn đập cả bức tượng của ta, hại ta bị trọng thương. Sau đó ít hôm, nghe cha ta kể lại người đó đến tìm người nhờ hắn cứu giúp vợ hắn đang bệnh nặng gì đấy. Nhưng cha ta không đồng ý, tối đó hình như là vợ y mất, sau đó y đến miếu bọn ta chửi ầm lên rồi lao xuống biển tự sát. Từ đó cha ta cũng không cho bọn ta có bất cứ liên hệ gì với loài người, nếu cha ta biết ta quen biết ngươi chắc chắn người sẽ không tha cho ta.

Đột nhiên, cậu nghe anh kể xong liền cảm thấy khó hiểu. Tại sao khoảng thờ gian xảy ra chuyện lại trùng hợp như vậy. Tại sao câu chuyện này lại khá giống nhau như thế. Nếu hai chuyện là một thì việc sỉ nhục thần linh là thế nào. Tại sao lại như vậy ?

- Hiên nhi , những gì anh kể là thật sao ?

- Đương nhiên là thật rồi, nghe li kì quá mà, đúng không ?

Đột nhiên Á Hiên nghe một tiếng " Grào ", lại cảm thấy lạnh sống lưng. Quay lại thì nhìn thấy một con bạch hổ đang nhìn anh tựa như nhìn một miếng mồi thơm ngon, béo bỡ vậy. Á Hiên liền hoảng sợ, mà nhảy xuống nước. Tuấn Lâm thấy vậy liền lên tiếng .

- Tiểu Bạch, qua đây.

Con hổ liền ngoan ngoãn đi qua phía Tuấn Lâm , cậu liền hài lòng xoa đầu nó. Sau đó quay sang tên gia nhân lúc nãy chạy theo con Bạch Hổ đó vào... vừa vặn nhìn thấy anh, nói.

- Ngươi dẫn bạch hổ về chuồng của nó đi, còn để nó vuột ra nữa. TẤT CẢ sẽ là ĐỒ ĂN của nó. Rõ chưa ?

- Dạ rõ .

Người đó nghe xong liền run rẩy dẫn tiểu Bạch đi, nhưng đi được ba bước liền nghe hắn gọi .

- Dẫn nó về chuồng lập tức đến gặp ta .

- vâng .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com