Truyen30h.Com

[Closed] ReflectReview I

#49 [12CS] Một mảng trời xanh, hai mảnh tình | Molecule

maeTcelfer

Tên truyện: 12cs - Một mảng trời xanh, hai mảnh tình
Tác giả: Beiditch
Thể loại: slice of life, dark romance..
Số chương: hiện tại là 3, chưa hoàn.
Phản chiếu: tình nồng sâu, xanh ngắt.

"Chị rv chi tiết cách sử dụng từ ngữ và mạch cảm xúc giúp em. Em cảm ơn nhiều nhiều ♥️♥️♥️"

Mảng trời xanh ở đây có phải là Virgoen, hai mảnh tình có phải ngầm ám chỉ cậu ta đã chiếm trọn được trái tim của hai cả hai cô gái Ariestein và Scorpioin? Cả hai người đều ngu xuẩn đâm đầu yêu thích một thằng không đáng mặt đàn ông. Chị không phải đang xúc phạm nhân vật của em đâu, đây là cảm nhận thật sự của chị í. Không ai nhận ra cả Capricorne và Librane đều tốt hơn Virgoen ư? Em làm chị bất ngờ khi xây dựng nhân vật Virgoen như vậy. Chị thấy những mối tình này rối rắm như phim Đài Loan dài tập TT

Nếu muốn mạch cảm xúc của câu chuyện theo một hướng nhất định: là êm đềm hay có lúc nhẹ nhàng có lúc cao trào thì nội dung rất ảnh hưởng. Khi mà chị đọc lần đầu tiên, chị đã đọc không quá 2 chap. Không phải do em viết dài khiến chị lười, hay truyện không được hay, mà vì mạch truyện đi nhanh nên đọc thấm mệt. Có thể em cố tình đẩy tình tiết đi nhanh, để tóm tắt lại phần chuyện trước khi Virgoen và Scorpioin chia tay, nhưng có lẽ là thiếu một cái gì đó nên khi đọc hẫng một chút và khá rườm rà.

Truyện đi theo trình tự thời gian xen kẽ: tăng dần theo thời gian và xen lẫn bối cảnh của các nhân vật, được phân biệt bởi dãy phân cách. Điều này có thể giúp người đọc phân biệt giữa các cảnh với nhau tuy nhiên gây loãng trong cách nhìn.

Về văn phong, theo chị thì không bằng những truyện khác của em mà chị đã từng đọc, như Mắt bão; Em yêu, em cũng thế hay The Capital Letter one. Không thể so sánh như vậy được, vì mỗi câu chuyện em sử dụng mỗi cách hành văn khác nhau. Tuy nhiên đều có điểm chung là nhẹ nhàng và dịu êm. Nhưng với một cốt truyện nhanh như Một mảng trời xanh, hai mảnh tình, lời văn chậm rãi lại hơi khó thấm một tí.

Em nhờ chị review chi tiết về cách sử dụng từ ngữ, chị không hiểu lắm về ý em nên chẳng biết làm sao nữa. Chị không giỏi trong việc cảm nhận về từ ngữ, vốn từ cũng không được phong phú, về mặt này chị Gương có thể giúp ích cho em hơn là chị. Chị nhận thấy em miêu tả cảnh vật rất tốt, từ ngữ em dùng có nét gợi hình: về một miền quê cỏ xanh ngắt, về căn phòng đầy những mảnh vỡ thủy tinh... À nhắc đến thủy tinh, chị nghĩ đoạn này em nên miêu tả thống thiết hơn về nỗi đau của Capricorne, như cậu ta đã hoảng sợ thế nào khi thấy Scorpion nằm đó, lúc này ánh mắt và vẻ mặt nhân vật em nếu được vẽ ra tường tận thì hay lắm [cơ mà Hades của chị không ác độc đâu TT].

Về nhân vật, cảm xúc được bộc lộ nhiều qua hành động nhưng nội tâm còn hạn chế. Có thể vì ngôi kể thứ 3 nên khó diễn đạt hơn. Em cũng có thể khắc họa bằng cử chỉ hay ánh mắt. Điển hình là lúc Scorpioin đuổi theo khi Capricorne trên yên ngựa rời trấn cổ. Chị thấy ấn tượng với đoạn này, không biết cô ấy nuối tiếc gì nhỉ? Liệu cô có bắt đầu yêu anh chăng?  Nếu tóm lại bằng một câu thì có thể nói: sự đau khổ của nhân vật có đó nhưng chưa đủ sâu.

Em có thể triển khai dài hơn về mỗi chap bằng cách thêm vài câu từ nhỏ để dẫn vào tình huống truyện, khi đọc từ chap ba về sau thì chị hay bị lẫn lộn về bối cảnh, nó rời rạc giữa các nhân vật với nhau. Nhưng để liền mạch thì cũng khó, chị nghĩ vậy.

Cuối cùng thì chị muốn nói về cách trình bày không được thống nhất phải không em?

Em từng nói với chị em rất ít khi sửa lại sau khi đăng bài. Vậy thì trước khi đăng bài, em nhấn xem trước và đọc lại thử xem. Em sẽ muốn thêm thắt nhiều thứ í. Đó là một cách của chị í, nhưng mà chị toàn làm sau khi đăng thôi ^^!

Tổng kết lại toàn bộ, Một mảng trời xanh, hai mảnh tình với chị thì còn nhiều thiếu sót. Một cốt truyện dễ triển khai, nhiều tình tiết để các nhân vật bộc lộ cảm xúc, chị tin Yon sẽ làm tốt hơn trong tương lai. Câu chuyện đưa chị về một miền viễn Tây với những thị trấn lớn nhỏ, nơi có đồng cỏ xanh ngắt cho đàn ngựa, có hoang mạc đầy gió và cát, không thể thiếu những anh chàng cowboy trên yên ngựa rồi.

*

Cảm ơn em vì đã ghé qua và ủng hộ Team, hy vọng em hài lòng với bài review này của chị. Chân thành gửi đến em lời xin lỗi vì đã trả đơn quá muộn :< Nếu có gì không hài lòng, em cứ để lại comment. Nhưng chị nghĩ em sẽ hụt hẫng với bài review này quá :<

#Molecule

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com