Truyen30h.Net

Clown

Xe đạp màu hồng hello kitty(1+1)

Kim Mẫn Khuê năm tư đứng trước phòng của mấy bé năm hai bên tầng của ngôn ngữ học, với chiều cao đầy nổi bật gần như cao hơn cái cửa, Mẫn Khuê thu hút sự chú ý của các bạn nam bạn nữ.

Lớp của Xán thì có em trai mưa của Khuê, người sẽ luôn tự hào rằng bản thân được đi gần Khuê, người khá có tiếng trong trường, và đôi lúc coi bản thân như em yêu của anh Khuê luôn.

Nhưng người Khuê cần tìm không phải em trai mưa hôm nào, mà là em trai có người yêu đáng tuổi chú và dạy bộ môn triết học có thể đì Khuê bất cứ lúc nào vì là thầy yêu thầy thương của lớp anh. Thế nên đắc tội với Xán là việc nguy hiểm, nhưng chuyện đâu thì ra đó nên Xán làm thì Xán phải chịu, Khuê tìm Xán để nói chuyện đôi chút.

" Ủa mày làm gì ở đây vậy em?" Thuận Vinh vỗ vai Mẫn Khuê đang đứng chần dần trước cửa phòng học của lớp Xán rồi ngó vào trong xem có gì vui.

" Ủa rồi anh làm gì ở đây?"

" Ừa thì..bồ anh cũng học ngành này mà, lớp kế bên luôn, thấy chú đứng nên cũng vào xem ké có gì vui?"

" Rảnh quá qua đón bồ đi cha."

" Bộ nay ai lấy mất tiền chú hả sao cọc quá vậy, hay do quả hello kitty?"

" Ừa đúng rồi đó qua đón bồ lẹ giùm con.."

Mẫn Khuê đẩy Thuận Vinh qua cửa lớp kế bên rồi quay lại vị trí đứng ban nãy của mình.

" Anh Mẫn Khuê đợi em hả?" Em trai mưa của Mẫn Khuê chạy ra trước Xán rồi lôi Khuê đi mất chưa kịp tính công chuyện với Xán.

" Ê Khuê mình mới thấy cái này dưới căn tin nè."

Thạc Mân cầm một món đồ mới lạ tậu được dưới căn tin, mà đồ này là hàng limited, hàng giới hạn chỉ có con cưng cô căn tin mới có được đem đến nhà xe khoe với Khuê trong lúc Khuê dắt xe của Khuê ra.

" Ủa alo luôn."

Thạc Mân chống nạnh nhìn đứa mình cay cú mấy tháng trước vì giật đi dự án của Xán hợp tác với mình đang khoác tay Khuê lắc qua lắc lại, xong rồi Mân lại nhìn Khuê với ánh mắt kiểu như: ôi bạn ơi bạn phản bội tôi à?

" Mân à, hổng phải như bạn nghĩ đâu, do quễ này tự nhiên khoác tay mình á."

Mẫn Khuê giật tay mình ra khỏi tay của em trai năm hai ngành ngôn ngữ học a.k.a em trai mưa của mình rồi bay tới chỗ Mân đứng gần vỗ vỗ lưng bạn. Cơ mà điều đó cũng không thể khiến Mân bớt cay được, mà cay thì phải uống sữa đúng không nè, Lý Xán mua hai hộp sữa cho mình với chú đi ngang thấy Mân có vẻ hơi cay nên mở bọc ống hút cắm vô hộp rồi đút cho Mân luôn.

" Ê Khuê, tí chở mình đi chợ nha."

Lý Thạc Mân ngồi sau xe của Mẫn Khuê vỗ vỗ vai Khuê để nhắc nhở các thứ, nào là đi xe hello kitty vui lòng bịt khẩu trang để khỏi bị nhận diện.

Mà cái mặt Khuê thuộc dáng khá nhiều người biết đến trong trường đại học kèm thêm quả confession ối giời ơi nữa nên giờ Khuê nổi bần bật khắp trường, nổi ra tận ngoài trường, trường khác còn biết.

" Ê nhìn quen quen nha."

Trí Huân đang ngồi sau xe của Thuận Vinh vừa tám chuyện với Thắng Khoan xe bên kia thì thấy phía trước có dáng người trông quen ơi là quen đang mua hủ tiếu kế bên xe đạp màu hồng, bên cạnh thì cũng chẳng lạ lẫm gì  mấy tại hai người đó lúc nào cũng dính nhau như keo dính chuột mà.

" Còn ai vào đây nữa, Kim Mẫn Khuê và Lý Thạc Mân."

Mẫn Khuê và Thạc Mân vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra, bỏ bịch hủ tiếu vào rổ của xe đạp, Mẫn Khuê chống chân xuống đất thật vững để Thạc Mân ngồi lên xe không bị té lần hai đứa. Sau khi chắc chắn Mân đã ngồi ổn hết thì mới bắt đầu đạp từ từ rời khỏi tiệm hủ tiếu ven đường của bà Giao.

Tiếng còi xe vang lên ồn ào sau lưng Khuê và Mân, Mân quyết định quay lại để nhìn xem là cha nội nào vô duyên quá mức vậy.

" Èo Khuê ơiii, đạp lẹ đạp lẹ bạn ơi." 

Khuê nghe xong cũng vận hết công lực, dồn sức xuống dưới hai chân, đạp như chưa từng được đạp, đạp muốn lọi luôn cái giò, bánh xe đạp lăn nhanh trên con đường vô vàn ổ gà ổ chuột, Khuê và Mân nảy lên nảy xuống theo sự chênh vênh của mấy cái ổ đó, còn bốn con người di chuyển bằng xe máy kia cứ thế luồn lách nhẹ nhàng qua mấy chiếc xe hơi đi lại trên đường vắng để rượt theo Mân và Khuê.

" Ủa gì vậy nè cua vào hẻm đi Khuê.."

" Bám chắc vào nha!!"

Khuê ôm cua vào hẻm vắng, thành công cắt đuôi hai cặp đôi đang rượt theo kia, nhưng cũng cùng lúc xe đạp bắt đầu quẹo ngang quẹo dọc rồi ngã xuống mặt đất khi Mân và Khuê vừa kịp nhảy ra khỏi xe.

" Bánh xe bị xì rồi." Khuê nhìn Mân rồi lại nhìn xe, xong bật cười quay qua xem xem người yêu mình có bị thương tích chỗ nào không.

" Bịch hủ tiếu cũng thủng hai ba lỗ bự mất rồi. Còn gì để mà ăn nữa, sao mà xu quá vậy nèeee."

Mân để Khuê nắm tay dắt ra khỏi con hẻm, nhưng đi vài vòng trong con hẻm được chia thành nhiều ngõ lại gặp ngõ nào cũng là ngõ cụt, cả hai lạc lối giữa con hẻm nhỏ nằm giữa quán cơm gà bà Chung và cháo gà ông Hoan, hai quán này tranh chấp dữ lắm, như Mân và Khuê mỗi lần quyết định ăn món gì đó liên quan đến gà ấy. Quay lại chủ đề chính thì Khuê và Mân chính thức bị lạc.

" Nè hai cậu trẻ, chỉ cần rẽ phải rồi đi thẳng là ra khỏi hẻm liền à." Một bác trai ở trong nhà nhìn ra thấy Khuê và Mân đi qua đi lại mà không ra khỏi hẻm thì tốt bụng chỉ chỗ cho.

Khuê và Mân thoát ra khỏi hẻm nhiều ngõ, bịt hủ tiếu thì cũng đổ hết chơn rồi.

" Thôi về nhà mình nấu cho bạn ăn."

Khuê ghé qua chợ mua vài món đồ để nấu hủ tiếu, sau đó xách về nhà nấu một nồi hủ tiếu cho hai người ăn cả hai bữa trưa và tối.

Thạc Mân ngồi buồn trước cửa nhà ngắm đường đi, hai tay vòng qua đầu gối ép chân sát lại người đợi Khuê mang hủ tiếu ra cho ăn.

" Sao có một tô thế?" Mân nhìn Khuê bưng ra mỗi một tô cùng đũa và muỗng.

" Thì để đút cái bạn đang ngồi buồn ăn đó, buồn vậy rồi tâm trạng đâu mà cầm đũa ha?"

" Nè, mình có phải em bé đâu?"

" Thôi ngoan nè, há miệng ra nào, aaa."

Khuê thổi thổi muỗng hủ tiếu vừa gắp lên để đút cho Mân, dỗ Mân ăn như dỗ em bé.

" Èo nhìn hai người đó sến chưa kìa."

Xán ngồi kế bên Hựu ăn bánh flan của bác Sản đối diện phòng trọ Khuê và Mân, nhìn lên hai người đang người đút người há mồm cho người kia đút, quay qua dòm Hựu rồi bấm bấm điệm thoại.

Xem nè, anh Khuê hong chỉ đèo bạn người yêu của mình lượn vài vòng quanh thành phố, mà còn kiêm luôn việc đút bạn ăn luôn, quả là người bạn trai quốc dân.

Kim Mẫn Khuê đang đút Lý Thạc Mân miếng hủ tiếu cuối cùng thì điện thoại vang lên tiếng chuông, sau khi bắt máy thì nhị vị phụ huynh đầy tự hào tặng con trai cưng một trăm điểm bạn trai tốt.

Mẫn Khuê hoang mang chấm hỏi chấm than, Thạc Mân nhìn nhìn điện thoại rồi giơ lên cho Mẫn Khuê coi, sau đó chỉ xuống chỗ bán bánh flan của bác Sản.

" Nè cái tên Lý Xán kia."




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net