Truyen30h.Net

Co Nang Phu Thuy

*Kết Quả Cuộc Thi*
-----~o0o~-----

Nina với khả năng tinh thông đã có thể cảm nhận được và nhìn xuyên thấu vị trí của mỗi người, điều này làm cho Jane cũng phải giật mình. Không chỉ thế cô còn đọc được những dòng suy nghĩ dù chỉ lướt qua với tín hiệu nhỏ nhất cùng một lúc của những người khác mà không bị nhầm lẫn với ai, còn có thể biết đó là luồng suy nghĩ của người nào. Cô thầm đoán biết:

*Vậy là Naran đã ở thế giới khác để trốn tìm, khả năng pháp sư không gian trong đó gồm mình, Anne và Naran. Nếu có thể thì Jane cũng có khả năng này, vì biệt lập với kiếp trước nên có thể nó chưa thực sự phát huy tác dụng. Có thể mình sẽ làm sống lại khả năng tiền kiếp thì cô ấy sẽ lấy lại được năng lực đã từng có để trở thành phù thủy huyền thoại* - Trong tâm trí Nina đang có chút mâu thuẫn, kẻ có thể giúp cô ấy trở lại hoàn toàn là chúa tể hắc ám đã cùng tan biến với cô ấy ở kiếp trước để cứu lấy lãnh địa này.

Ở một nơi nào đó tên hắc ám đó sẽ có cơ hội trở lại mà phù thủy đen đang nuôi dưỡng dục vọng để âm mưu gì đó. Không biết chừng sẽ có nhiều thứ huyền hoặc không rõ, nhưng ngài giáo chủ thì có thể dự đoán sẽ có sự bất ổn đó. Cuộc họp đã thông qua các đạo luật quan trọng, từ giờ bộ pháp thuật sẽ có nhiều công vụ hơn. Giáo chủ cũng đã tuyên bố người tuyển vào các cấp sau cuộc thi Tam Pháp Thuật trước toàn thể đại hội. Chứng chỉ phù thủy sẽ trao cho những người trở thành ma pháp sư được chứng nhận bởi giáo chủ và đại hội đồng tối cao.

_ Cuộc họp đến đây chấm dứt ! Giải tán ! - Giáo chủ tuyên bố.

Các thành viên trong đại hội đồng rời khỏi đại điện trở về với công việc của họ, riêng giáo chủ cùng với ba người còn lại là tông chủ, đại pháp sư Raman và bà Riana. Họ muốn bàn một số việc tối mật chỉ riêng họ biết. Các thành viên hội đồng đứng dậy rời chỗ thì tông chủ với đại pháp sư Raman và bà Riana cùng ngồi dậy tiến lại bục thềm cao. Giáo chủ trên bục từ từ bước xuống để nói một số công chuyện mà họ đã chờ đợi trước cuộc họp.

Tông chủ nhìn thấy cánh cửa chính điện khép lại, ông cất lời:

_ Ngài Dmiran à ! Nhóm Jane trong cuộc hội ngộ này là cuộc gặp mặt quan trọng. Sau những biến cố ở xứ sở hắc địa khủng khiếp ấy và sự hồi sinh kỳ lạ đó, họ gặp mặt nhau ở không gian thời gian. Bây giờ họ vừa vui chơi vừa thể hiện năng lực để thử thách nhau thật đáng quý. Như vậy họ sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm về sau với các thủ thuật và cải thiện rất nhiều đấy.

Giáo chủ đáp:

_ Phải ! Ngài Minato à ! Tôi cũng cho vậy, chúng ta tạm thời để họ như vậy tý đã. Dù sao đó cũng là không gian thời gian nên thời gian như bị dừng lại ở nơi xuất phát vậy, có ra khỏi thì như lúc mới vào. Cô bé Nina sẽ lãnh sứ mệnh mới với vai trò vĩnh cửu, nhiệm vụ này sẽ là mãi mãi như các phù thủy bất tử. Đó là người cai quản các nguyên tố trong trời đất, cô ấy xứng đáng nhận được điều đó.

Bà Riana tiếp lời:

_ Tốt rồi ! Lát nữa sẽ cử người đi gửi thông tin về chứng chỉ phù thủy thưa ngài.

Giáo chủ đặt ngón tay lên miệng:

_ Ưa ! Cần vậy thôi, có kết quả rồi mà ! Giờ đi vào chuyện chính đi.

Tông chủ đưa tay ra chỗ các hàng ghế phẩy nhẹ lập tức những hàng ghế biến mất chỉ để lại những cái ghế đủ với người ngồi với chiếc bàn tròn chính giữa họ, họ quay mặt vào nhau tranh luận:

_ Mọi người cùng ngồi xuống bàn chuyện, có số vụ việc cần giải quyết kín, kể cả người của hội đồng hay bộ pháp thuật cũng không biết. Nó có liên quan các xung đột hay đột nhập len lỏi từ phía ngoài, các môn đệ của thập sư tộc đã báo cáo tình hình an ninh ở những góc khuất mà ta không nắm được. Mọi thứ lồng lộn lên bởi những nảy sinh đáng nghi ngại từ thế giới bên ngoài.

Đại pháp sư Raman nghi ngại:

_ Thật ạ? Chúng tôi cũng cho các cuộc điều tra mà không có kết quả hay không nắm bắt được, đôi khi chỉ một chút mà thôi.

Bà Riana cởi bỏ cái mũ đen rộng vành có cái khăn lưới cùng màu che mặt. Bà tỏ vẻ rất chăm chú tới các tình tiết mà tông chủ cung cấp. Dù sao thì thập sư tộc đã có lịch sử từ thời nguyên thủy hàng ngàn năm được người dân kính trọng. Giáo chủ vuốt ve bộ râu bạc dài trắng được cột lại, ngài điềm tĩnh:

_ Phi vụ này thì thần giáo sẽ cùng thập sư tộc cùng lo. Các gián điệp trong nội bộ đã được loại trừ, mọi thông tin đều bị chúng đưa ra mà không ai biết dù sao cũng đã hơn chục năm với niên lịch bình thường. Những sự rò rỉ này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động nội bộ. Các nguy cơ bên ngoài thì rất nhiễu loạn rình rập khó lường.

Hưm - Cả bốn người chống cằm trên bàn thở ra hơi dài.

Được lúc lâu thì tông chủ lên tiếng:

_ Theo ngài tiên đoán thì ngày chúa tể hắc ám trở lại không xa nữa, hắn sẽ hồi sinh sau trăm năm biến mất với phù thủy huyền thoại.

Giáo chủ đáp:

_ Ừ ! Các thế lực hắc ám đã trỗi dậy không ngừng nghỉ ở nơi nào đó để chờ ngày đó. Chỉ cần hắn hồi tỉnh thể nào cũng sẽ chọn chúng ta mà đánh chiếm đầu tiên. Sau vụ trăm năm trước chắc hắn cay cú lắm rồi mới xưng bá chủ.

Tông chủ nói:

_ Dù không biết có đích xác không nhưng cần nhìn nhận để không để lại kết cục không hay. Tôi rất tin tưởng ngài, từ khi ngài lên ngôi từ gần ngàn năm trước đã tiên đoán và đánh nhiều kẻ thù trong các cuộc chiến nhất là ma đạo tàn bạo nhất. Ngày đầu ngài đăng quang thì chim phượng đã chọn ngài và đến nay vẫn bên cạnh.

Giáo chủ không nói gì thêm, bà Riana giờ mới cất lời:

_ Giờ các ngài hãy xem sẽ lập trận thế ra sao để dập tắt những 'tàn lửa' đó đi !

_ Rồi ! - Giáo chủ giương thần trượng ngôi sao mười cánh, giờ họ đã ở chỗ hiện tại mà thuộc không gian khác.

_ Các ngài à ! Tôi cũng đã họp hội đồng gia tộc, các sư tộc muốn tạo các mạng lưới kết thuật. Lôi gia thì muốn tạo ra địa thế sấm sét để có thể tạo sự hợp kết nhằm bắt kẻ địch, còn hoả gia tộc thì muốn trận thế lửa. Thủy tộc thì muốn tạo kết giới thủy rộng lớn. - Tông chủ nói ra mâu thuẫn của các sư tộc.

_ Chà ! Mỗi sư tộc mâu thuẫn vậy thì phiền đấy, thật khó xử thật. Mà không thể để vậy, sẽ rất hoang mang và làm kẻ địch đục nước thả câu. - Đại pháp sư Raman nghiền ngẫm, xoa đầu.

Bà Riana thì cho rằng:

_ Cần phải chọn cách bố trí thích hợp của mỗi sư tộc và thuyết phục họ, mỗi người mỗi ý vậy không được. Lâu dài sẽ không được tốt đâu sẽ ảnh hưởng rõ rệt nguy hiểm.

Tông chủ gật đầu:

_ Âm dương sư tộc chúng tôi đã cho mọi người của đạo quán gia tộc tập họp, họ đã đồng ý đặt bát quái hoàng đạo để dàn dựng. Là đại sư tộc đứng đầu, tôi cần xem xét mọi thứ để các sư tộc thuận ý.

Bà Riana chép miệng:

_ Thế trận ra quân lần này tôi nghĩ sẽ có sự hỗ trợ của cả năm yếu tố: Thủy - Hoả - Phong - Lôi Điện - Thổ, có thể kết hợp thêm các yếu tố phụ nữa để góp phần lực phe ta. Ngài thuộc âm dương sư thì hãy lấy càn khôn làm tâm nhé. Dàn trận lưới kết giới sư sẽ rất thú vị đấy.

Bà phù thủy lâu đời Riana một trong các phù thủy cổ xưa nhất từng tham gia trong thời đầu giáo chủ đầu tiên khi khai sáng thần giáo mấy ngàn năm trước (thế kỷ 30 TCN). Bà sẽ biết cách kiến tập thế nào có sự tương hỗ với nhau. Một trong những thành viên cấp cao của hội đồng phù thủy và của hội trưởng lão, đại pháp sư Raman cũng vậy khi ông với vai trò thuật sĩ.

Tông chủ nghe bà phân tích đường đi nước bước bên nào thuận và nghịch. Ông xem nếu có thể sẽ triển khai thực hiện có sự kết hợp này. Cuộc họp kín qua lại giữa bốn người cứ diễn tiến như vậy, được một lúc thì có cơn gió nhẹ phẩy qua. Cơn gió đó hiện ra một cụ già, ông là trưởng lão của hội đồng trưởng lão. Trên đầu cụ đội mũ chóp nhọn vừa phải màu đen cũng như trang phục, với chiếc quần màu ngăm ngăm. Râu cụ bạc trắng dài vừa phải, da hơi nhăn đôi tý, trong tay cầm cây gậy. Giọng cụ thều thào:

_ Chào mọi người, tôi đến để hỗ trợ đôi chút được không?

Giáo chủ và mọi người nhìn ra, họ ngạc nhiên sao ông cụ lại có thể vượt không gian kết giới đến chỗ họ. Giáo chủ trân trọng:

_ A ! Anh Tagama, chào anh. Anh đến giúp đỡ gì ạ?

_ À ! Gần đây nhiều sự hỗn độn tôi cảm thấy cần hỗ trợ gì đó cho mọi người, tôi cảm thấy không thoải mái khi nhiều vụ việc làm nên bồn chồn. Qua thông linh tôi đoán mọi người đang họp kín nên tôi muốn đến có thể hỗ trợ gì không, dù sao cũng có nhiều kinh nghiệm hàng trăm năm rồi mà.

Giáo chủ hồ hởi:

_ Vậy thì tốt quá, chúng tôi đang rối rắm về số chuyện trong thảo luận, mong anh chỉ giáo.

Cụ Tagama đáp:

_ Ngài khách sáo quá, Dmiran à ! Được rồi vào công tác luôn thôi. Vừa nãy các ngài bàn luận thế nào rồi!?? - Ông hỏi.

Tông chủ đáp:

_ Đang tranh luận triển khai đội hình kết giới thuật của thập sư tộc và đội ngũ hỗ trợ. Như vậy có thể ngăn chặn ý đồ của kẻ địch nếu như chúng có ý gây bất lợi cho chúng ta. Dạo này thế lực hắc ám đang là mối đe doạ trỗi dậy ở nơi nào đó, nếu có cơ hội không biết ta có bị liên lụy không?

Cụ Tagama chậm rãi:

_ Ra thế ! Đây cũng là mối bận tâm của hội đồng trưởng lão, các bô lão cũng đang nhức nhối về nó. Họ mong muốn sẽ dẹp bỏ những oái oăm này, cho dù mọi người trong lãnh địa thì bán tín bán nghi không biết có tin hay không. Nhưng cũng đừng để họ hoang mang mà gây rối loạn.

Bà Riana ậm ừ:

_ Ngài nói phải ! Chúng ta cứ từ từ liệu định để cất nhắc mọi chuyện.

Đại pháp sư Raman hai tay để trên bàn đan vào nhau từ trước cuộc trò chuyện:

_ Được ! Tôi cũng có một số thuật sĩ trong ban làm việc, họ sẽ giúp các ngài "bày binh bố trận". - Ông để tay lên miệng tiếp tục:

_ Theo tôi có thể ta cần tạo ra vòng bát quái đồ, tất nhiên có sự tham gia của các sư tộc của mỗi nguyên tố trong tự nhiên. Âm dương sư tộc đóng góp vai trò chủ đạo vì là môn đạo cai quản càn khôn, đóng vị trí trung tâm.

Tông chủ vuốt ve bộ râu bạc phơ, âm dương sư là người đứng đầu thập sư tộc từ thế kỷ thứ bảy, sau khi cuộc bình bầu thông qua cuộc tập dượt phép thuật các đại sư tộc tham gia. Những người cai quản âm dương sư họ rất quyết đoán luật định, và đặc biệt biết rõ sự vận hành âm dương để điều tiết ôn hòa. Đại pháp sư hóa phép ra địa đồ ba chiều để mọi người chiêm ngưỡng, cách dựng trận và tạo thuật. Cả năm người bước vào bên trong không gian đó, họ xem các thủ pháp thể hiện. Những người bên trong địa đồ không phải người thật mà được tạo ra từ tạo thuật dàn dựng để cho mọi người chứng kiến. Trong đó có cả hai phe họ tranh đấu với nhau để thể hiện đôi bên, tất nhiên không ảnh hưởng đến những người đang tham quan vì chỉ là thuật dựng.

Tông chủ ngước lên:

_ Ngài dựng trận địa đồ thú vị đấy, Raman ạ ! Chúng ta sẽ tham khảo để đưa ra kết luận trong thực chiến.

Đại pháp sư đáp:

_ Vâng, thưa ngài Minato.

Giáo chủ trông thế trận như một mê cung lớn, loại kết giới liên hợp kết hợp các nguyên tố trong tự nhiên. Ngài trầm trồ:

_ Mê trận khá chắc chắn đấy, các thủ pháp tôi tạo chặt chẽ linh hoạt. Nó cũng khá trong suốt mờ ảo nữa, linh diệu thật.

Đại pháp sư nhẹ nhàng với giọng điệu trầm trầm nói:

_ Đây chỉ là dàn trận ảo ảnh cho mọi người xem thôi, còn thực chiến thì tùy mọi người định liệu.

Mọi người ậm ừ trầm tư suy nghĩ, ai cũng đang ngẫm sẽ ứng phó tùy biến sao cho chắc chắn nhất. Đại pháp sư búng nhẹ tay màn không gian ảo ảnh phụt tắt, họ ngồi lại vào bàn tiếp tục câu chuyện. Lần này họ sẽ đưa ra cách thức phù hợp không cho các vấn nạn cứ rình rập nữa. Xâu chuỗi lại mọi chuyện sẽ tạo ra nhiều điều cần thiết để thực hiện.

✳️

Ở không gian thời gian, nhóm bạn Jane đã tìm lại được nhau. Với tinh thông tâm thuật của Nina, cô có thể tìm người dễ dàng, các cách điều khiển không gian và thời gian. Cô có thể xuyên suốt tùy biến hơn những phù thủy bình thường. Họ gặp nhau ở tầng mây thứ năm, nhìn xuống mặt đất chỉ như hạt đậu nhỏ. Jane khen:

_ Nina, bạn giỏi quá ! Ma pháp của bạn đã đạt đỉnh rồi đấy, mình cũng chưa bằng đâu. Giờ ta chơi trò điểm thuật và phát huy mọi khả năng mà bản thân có, như vậy sẽ dễ nắm bắt kiểm soát tốt hơn.

Naran cho biến ra những tán lá nhỏ bay lơ lửng giữa bầu trời, cậu ngồi trên đó như hạt cát nhẹ nhàng. Thân thể vô cùng nhẹ nhàng như những con chim nhạn uyển chuyển bay bổng lạ thường. Yano thì đứng giữa không trung nhìn mọi người hai tay chống hông, ngã bàn tay ra.

Nina đáp lại lời Jane:

_ Bạn nói quá rồi, mình chỉ cố gắng thể hiện hết sức mình thôi.

Jane che miệng cười.

Con mắt thẫn mờ nhạt thấu tỏ ở đâu đó ngắm nhìn cả nhóm bạn Jane chơi đùa. Giáo chủ đôi lúc để ý tới họ, ngài mừng thầm cho họ. Nina muốn dạo quanh vùng trời ngắm nhìn muôn phương, cô đề nghị:

_ Các bạn à ! Chúng mình cùng bay dạo chơi tý đi ! Tất nhiên mình sẽ tạo ra phương tiện để cùng đi.

Yano và các bạn ngước nhìn cô, Naran đứng thẳng lên. Nina ngã bàn tay hướng xuống đất nghĩ ra ngôi sao có hình chim nhạn vừa tầm cả nhóm. Nó là tấm lưới năng lượng mờ nhạt nhưng bay lượn theo ý muốn người điều khiển. Mọi người bước lên ngồi vào trên tấm lưới, họ ngắm nhìn bốn phương và thiên nhiên từ độ cao tầng mây thứ ba từ dưới lên.

Fuiko chú ý tới Nina ngắm nhìn cô thán phục trước mọi khả năng tuyệt vời. Nina thì có thấy nhưng cố tránh ánh mắt của cậu. Trong lòng cô đã có người mà cô sẽ theo đuổi, Naran vui vẻ chỉ đứng trong khi mọi người ngồi vòng tay lại.

_ Chà ! Không gian thời gian mà thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ.

Yano đan hai tay ra sau đầu đứng dậy:

_ Theo mình được biết, không gian này được tạo ra từ phù thủy huyền thoại Rena đó, cô ấy tạo ra thiên đường hoa cỏ này hàng trăm năm rồi. Trước đây nơi đây chỉ một màu đen không có khí sắc và khung cảnh thế này đâu, chỉ là không gian vũ trụ sâu thẳm mà thôi. Thời đó vào khoảng thế kỷ mười bảy, khi đó thần giáo chúng ta với giáo phái pháp sư hiềm khích xung đột cả chục năm. Và còn bị phù thủy đen đuổi giết nữa, thế lực phù thủy đen lúc đó mạnh đến bất thường ở hắc địa.

Nina với gò má hồng cô khen:

_ Cảnh vật thật sống động, tất cả cây cỏ ở đây đều là thật mọi thứ đều có sự sống riêng biệt của nó, chỉ không có động vật sống. Có nắng có gió và mọi thứ giống như thế giới thật, chỉ có điều thời gian ở đây không có khái niệm như bị đóng đinh ấy. Dù bước ra khỏi đây thì cũng như mới vào...

Fuiko chế thêm ngắt ngang lời nói của cô bạn:

_ Vậy mới được gọi là không gian thời gian chứ. Mình chắc hẳn là các phù thủy chọn nơi đây khi nghỉ chân hay làm điều gì đó.

_ Cậu nói được đấy ! - Yano đưa tay ra làm dấu nháy mắt với cậu bé.

_ Giờ ta hạ cánh thôi các bạn ! - Nina nói, nơi có đồi núi khá cao với những bụi cây xi lau rậm rạp. Các bạn đều gật đầu. Ngôi sao có dấu ấn chim nhạn ở chính giữa từ từ đáp xuống nền đất rồi biến mất.

Jane lên tiếng:

_ Các bạn hãy chơi trò ẩn thân nha, ẩn mình trong đất hay cây cỏ chẳng hạn. Để xem kỹ năng mọi người ra sao nào.

Các bạn giơ ngón tay ra dấu đáp lại sau đó biến thành tia sáng bay mất. Nina ẩn mình trong nước trở thành hạt nước hòa với dòng chảy, Naran thì ẩn vào bên trong núi còn Yano thì trở thành các tia lửa điện ở trên không trung. Jane ẩn mình vào bên trong cây cỏ dù rất nhỏ, Jane thì thành hạt cát mịn nhỏ li ti. Mỗi người mỗi điểm thật thú vị, ai cũng có thuật ẩn thân cho riêng mình. Riêng cậu bé Fuiko thì hóa thành chiếc lá treo trên ngọn cây của đúng cái cây đó, không nhìn thấu sẽ cứ tưởng là cái lá của cái cây đó.

***

Không gian thật rộng lớn huyền ảo với những đốm sáng mờ nhạt, chan chứa tiềm ẩn nhiều điều bí ẩn. Vùng đường không gian xám xịt, những tinh linh không gian duyệt đường đi cho những người đi qua. Họ được người cai quản không gian vĩnh cửu giao nhiệm vụ đó để có thể giữ trật tự giữa các miền không gian. Tinh linh Annette đang kiểm soát các khu vực đường đi lối vào miền không gian, có rất nhiều người đi qua cần có sự soi rõ. Theo lệnh của bộ pháp thuật và an ninh vì nhiều điều tiềm ẩn nguy hiểm với sự trỗi dậy phe hắc ám, cần chặt chẽ hơn trong mọi sự kiểm soát.

Ngôi nhà cổ kính cách mê lộ không gian này, người cai quản không gian đang ngồi trên ghế tất nhiên là cô không thể rời mắt khỏi màn hình ma thuật được ví như bản đồ vô tuyến điện tử để xem mọi động thái ở tất cả các mê lộ. Màn hình ấy vừa có thể theo dõi động thái vật di chuyển hay như camera nhìn những nơi khác nhau. Phù thủy không gian vĩnh cửu chú ý các hướng đi từ các không gian và cả mật đạo, cô đang nghi ngờ là kẻ địch sẽ tìm ra con đường nào đó mà khó kiểm soát để đi qua. Cô đang cố gắng tìm ra các con đường này vì rất khó có thể biết tất cả trên toàn cõi thiên hà rộng lớn được.

_ Chà ! Nhiều tuyến không gian quá, dù có kiểm soát được nhưng ai biết bọn hắc ám sẽ bày trò gì. Lần trước tất nhiên là người của ta (phù thủy trắng), có thể dùng cách thức vượt không gian theo đường thẳng đến hắc địa trong vụ giải cứu cho Jane. Dù mình thấy cách thức này hơi kỳ lạ nhưng cũng là một cách, tất nhiên phải có sự hỗ trợ của bút thần. Cách thức đó hoàn toàn không phải đi qua chỗ mình tiếp quản mà đi thẳng đến nơi sẽ đến. - Nữ phù thủy thầm nhớ lại.

Có người băng qua cửa không gian ở tâm điểm vũ trụ qua cánh cửa không gian, lập tức trên màn hình có cái chấm màu đỏ, nếu chấm đen là chấm của kẻ thù.

_ Chà ! Có vẻ có người muốn đi mua hàng ở thế giới khác, dù vậy vẫn phải có sự quan sát không để xảy ra vấn đề sai sót. Thần giáo cũng đã cử đội quân không gian để hỗ trợ bảo vệ không cho kẻ hắc ám đi qua. - Người cai quản đặt tay lên môi xa xăm.

Nam tinh linh với đôi cánh trắng nhỏ bay đến trước mặt cô, cậu bé có mái tóc lưng chừng vừa phải:

_ Thưa cô, ở không gian khu vực gần lỗ đen vũ trụ có gì đó mờ mờ ảo ảo. Không rõ có chuyện gì thưa cô.

Người cai quản để mắt sang nơi có hố đen huyền hoặc, nơi đây ai dám lui tới vì sức hút của nó rất kinh khủng dù thiên thạch to lớn cứng cỡ nào cũng không thoát nếu đi qua đây.

_ Hửm ! Cậu Raan, đó vốn là nơi tích tụ năng lượng rất ghê gớm đấy, có thể kẻ thù sẽ lợi dụng nó để âm mưu gì đó dù biết rất nguy hiểm. Không nắm chắc được mọi thứ nhưng ta là người cai quản không gian vĩnh hằng, sứ mệnh cai quản trật tự kết nối các thế giới và không gian sẽ không để kẻ nào gây lỗi nhịp.

Nam tinh linh đáp:

_ Dạ ! Rõ !

Người cai quản tiếp tục:

_ Hỡi những đội quân không gian hãy theo ta thị sát vùng không gian.

Cô rút ra cây quyền trượng nó tự động dài ra theo ý muốn hoặc ngược lại. Giờ cây quyền trượng đã dài bằng vai cô phía dưới chấm đất. Cửa không gian mở ra ở nơi các lỗ hổng đen, các chấm đen lạ mặt vất vưởng.

_ Ta cũng không chắc thế lực đen trỗi dậy ở chỗ nào, với thế lực tà ác của hắc phù thủy và hiệp hội bóng tối thì chúng sẽ làm đủ cách để khơi dậy các phe xấu xa. Nghe đâu hiệp hội bóng tối đó có đường xuyên với địa ngục và hắc địa, có thể thông với cả ma giới.
Với quyền hạn của ta khi cần phải báo với bộ pháp thuật chờ chỉ thị, vì nếu rời bỏ nơi canh gác cửa không gian và mê lộ thì kẻ địch sẽ có cơ hội lọt qua gây hỗn loạn các thế giới.

Đội quân không gian với trang phục màu tối sẫm với áo choàng trắng, họ trong tay với pháp khí đi kiểm tra tình hình. Trong khi đó một con mắt khác là con mắt thứ ba không ở trên mặt cô đó là con mắt ma thuật có thể tự lơ lửng bay lượn, nó đóng vai trò như chiếc camera đi quay mọi nơi báo lại hình ảnh cho cô. Ngoài ra cô còn có thể phân thân thành thể loại khác, nếu có thể.

Cách hố đen tầm hơn ngàn cây số đã có từ trường rất lớn sẽ như hút mọi thứ vào bên trong. Các cơn gió xoáy cùng sóng xung kích ghê rợn, hơn cả cơn bão cấp độ cao nhất. Tinh linh Tarah với tư cách đội trưởng cùng đội quân không gian gồm mười người cho kiểm tra bằng phép cách chuyển, như vậy sẽ thẩm tra mà không nhất thiết vào bên trong hố đen. Người cai quản mở cửa không gian cho cả đội quân đi qua, giương cây trượng thần làm cho thời gian ở khu vực các hố đen vũ trụ ngưng lại.

_ "Ngưng đọng thời gian chi pháp ! Đóng đinh thời gian".

Cô khoanh vùng khu vực để dừng thời gian mà không làm ảnh hưởng đến các nơi khác vẫn hoạt động mà không liên quan. Nơi bị đóng đinh sẽ không có bất kỳ chuyển động nào dù nhỏ nhất, mọi thứ xung quanh sẽ đứng yên ngoại trừ những người được cho phép hoạt động. Cái hố đen lúc này như vô hại họ có thể tìm hiểu dễ dàng hơn. Tất cả vào bên trong cái lỗ đen vũ trụ, nó rất lớn với nguồn năng lượng khủng khiếp cho dù đã dừng.

Có lời nói cất lên:

_ Tôi đã tìm thấy một số vệt đen ẩn trong năng lượng của lỗ đen.

Tinh linh Tarah để ngón tay lên môi đáp:

_ Có thể đó là ý đồ của bọn hắc ám, chúng muốn bám chặt mọi thứ để sau này dễ dàng tấn công không chỉ chúng ta đâu. Dọn dẹp những thứ gây bất lợi ảnh hưởng không tốt đến lãnh địa và hiệp hội ma pháp đã chỉ rõ.

Người cai quản đứng bên kia cánh cửa chú ý nhất cử nhất động của mọi người, bóng hình người cai quản không gian hiện ra mờ nhạt rồi biến mất, cô đã thấy những gì đang hiện diện. Đó là vòng xoắn ốc đen trắng thăm thẳm sâu hun hút, sức gió hút của nó cùng với từ trường sẽ gây nên các cơn sét xung kích như những tia sét liên tục. Dù là phù thủy cao cấp cũng không muốn đụng độ tới chỗ này. Cô nói với mọi người qua màn quang ma thuật, cả hai bên có thể trông thấy nhau. Nhìn trông như hai chiếc màn hình gọi video ấy, cô nói:

_ Dù ta có phép làm dừng thời gian ở khoảng không vũ trụ với các lỗ đen, nhưng sức ép từ trường ở đây rất lớn nên phép ngưng đọng thời gian không được lâu. Có khả năng nó sẽ hoạt động trở lại đồng thời bù đắp lại những giây phút bị dừng này, cần nhanh chóng để không bị ở trong nơi nguy hiểm như vậy. Người cai quản thời gian mới có đầy đủ quyền năng cho những vấn đề liên quan đến thời gian, ta tuy có nhưng chỉ một phần nào.

_ Không sao đâu ạ, thưa cô. Chúng tôi đã tìm ra những dấu vết đen, những thứ này sẽ được gửi đến viện hàn lâm phép thuật họ sẽ phân tích những thứ này là gì. Lúc đó bộ pháp thuật sẽ đưa ra hiệu lệnh cần làm gì với nó. - Tinh linh Tarah đáp. Anh có cái pháp bảo hình cái bình nho nhỏ nhưng có sức chứa mọi thứ để thu hồi những chấm đen vào bên trong, khi thu về sẽ đậy nắp lại.

_ Ừ ! Được ! - Người cai quản gật đầu.

Bỗng có cơn chấn động mạnh làm các hố đen rung động, ai nấy đều choáng ngợp. Sự ngưng đọng thời gian đã bị vỡ ở các nơi, các hố đen bắt đầu hoạt động trở lại.

_ Vậy là thời gian ngưng đọng sắp chấm dứt, mọi thứ bắt đầu chuyển động? - Người cai quản kêu lên thất thanh.

Có số chấm đen di chuyển không có hình dáng, dường như nó cố tình phá vỡ sự ngưng đọng này. Chỉ có duy nhất phù thủy thời gian chính hiệu mới có thể ngăn được sự phá vỡ triệt để.
'Rắc rắc' - Các vết nứt dần vỡ ra.

Người cai quản nói lớn gay gắt:

_ Các cậu làm xong được chưa, thời gian ngưng đọng sắp kết thúc rồi, nếu không rời nhanh lên sẽ không thoát được đâu.

_ Chúng tôi đã xong rồi, rời khỏi thôi.
Nói rồi, cả đội rời khỏi khu vực hố đen bước qua cánh cửa không gian. Cánh cửa không gian vừa khép lại biến mất thì cũng là lúc hố đen hoạt động trở lại và mạnh hơn, các tia lửa điện từ hố đen phun ra ghê gớm hơn chưa từng có.

_ Sợ thật ! Nó thật đáng sợ, ta sẽ cho ngăn sự phiến loạn của luồng từ trường ấy tránh nhiễu loạn không gian của ta. - Cô giương thần trượng lên, toàn cây trượng phát ra vầng hào quang chói loà. Cả không gian đã trở lại bình thường không rung chuyển nữa nhưng hoạt động của hố đen sẽ vẫn hoạt động như trước kia. Cô co khủy tay nắm chặt:

_ Giờ về nhà thôi, dù sao cũng xong chuyện rồi ! Còn cái cần gởi thì cần khẩn cấp không thể để lại đây vì sẽ để kẻ địch lấy mất.

Chỉ trong giây lát họ về đến ngôi nhà, tinh linh Tahah và một vài người đến căn hầm bí mật trong ngôi nhà. Trong này huyền ảo vô cùng, có ngôi sao sáu cánh màu nhiệm. Tinh linh với cơ thể nhỏ bé phút chốc đã trở thành người. Anh đứng trong vòng tròn nhiệm mầu chỉ phút chốc đã có mặt ở bộ pháp thuật. Chủ nhiệm của bộ đang ngồi trên ghế làm việc sau khi nghe người cai quản báo cáo tình hình.

Chủ nhiệm đã nghe thông tin từ phù thủy không gian báo cáo, ngài nói:

_ Ô ! Anh đã đến rồi, tôi đã nghe phù thủy không gian nói rồi. Không ngờ bọn hắc đạo lại giấu những thứ này ở chỗ đó để có ý sẽ bày trò bất lợi. Tôi sẽ gửi nó qua hàn lâm viện, chắc sẽ có thông tin gì đó. Nếu tính đích xác sẽ có thể phát hiện những thứ ta cần biết đấy, đảm bảo an ninh toàn vũ trụ thiên hà. Tất nhiên cũng cần phải bảo mật vì không thể biết sẽ có kẻ đánh cắp nó.

_ Vâng ! Thưa chủ nhiệm.

Chủ nhiệm phẩy tay ra hai cái:

_ Thôi ! Anh lui đi !

_ Dạ ! Rõ ! - Tinh linh Tahah vòng tay trước ngực chào biến đi mất.

Chủ nhiệm lập tức cho triệu hồi thuật sĩ Navara thông qua quả cầu thủy tinh, anh đi xuyên qua quả cầu hiện ra. Ông đưa cho anh cái lọ, nói:

_ Anh hãy đưa cái lọ chứa cái chấm đen tìm được về viện nghiên cứu, hãy xem có gì đó khả nghi hay gì khác không. Hãy cùng một số người, họ sẽ giúp đỡ anh không để ai lấy mất nó. Rơi vào tay kẻ xấu là rắc rối to đấy.

Chủ nhiệm vỗ tay ba cái lập tức có mấy người xuất hiện trong ánh lửa, họ trong bộ áo choàng trắng. Trên đầu có cái vòng nhôm đội trên đầu, tóc của họ ngang vai.

_ Hãy thử nghiệm xem nhé, chúc anh sẽ tìm ra kết quả khả quan.

Tất cả trở thành tia sáng vụt mất.

Trở về viện hàn lâm, thuật sĩ Navara bắt tay vào nghiên cứu khi vừa vào tới cửa thì gặp ngay thuật sĩ Karan đang từ phòng luyện thuật đi ra, Karan hỏi:

_ Sao rồi !?? Ngài chủ nhiệm đã giao phó cho anh tìm hiểu về những cái chấm đen đó à? Chúng ta cần phải thực hiện để giúp ngài ấy.

_ Dạ rồi ! Cần bắt đầu ngay đi !

_ Tôi sẽ hỗ trợ cho anh, dù gì nó cũng rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến trật tự an ninh giữa các không gian thời gian và các thế giới. Không can thiệp thì sự liên kết sẽ bị phá vỡ gây hỗn loạn, mọi thứ sẽ trở lại thời hỗn mang thì rất phiền.

Cả hai vào bên trong phòng luyện thuật, ở đây hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài. Ở giữa ngôi sao sáu cánh giữa nhà sáng rực lên làm hiện sáu ngọn đèn cầy ở những góc cạnh, cuối cùng là ngọn thứ bảy ở tâm ngôi sao. Ánh sáng như luồng sáng lên tận trần nhà mà trong suốt. Thuật sĩ Karan lên tiếng:

_ Được rồi đấy ! Mọi ngóc ngách ở căn phòng này đã kín kẽ không còn liên quan gì đến thế giới bên ngoài, cũng chẳng có gì xảy ra ở trong này liên quan đến ngoài kia. Vòng ma pháp đã hoạt động hãy mở cái lọ ra đi. Các pháp sư ẩn trong căn phòng này chỉ xuất hiện nếu thực sự cần thiết, bình thường không ai có thể nhìn thấy được họ. Họ luôn theo dõi mọi động thái của chúng ta để có thể nắm bắt được tất cả.

Thuật sĩ Navara mở pháp bảo ra, có luồng khói đen bay ra khỏi lọ, không gian trở nên trầm mặc cũng khó ngửi hơn. Nó như loại khí lưu huỳnh hay amoniac và cacbon kết hợp lại. Thời điểm này nếu có hơi lửa sẽ bốc cháy dữ dội khó kiểm soát. Chỉ sau vài giây có ngay luồng gió khủng khiếp kèm theo sấm sét như vòi rồng nổi lên, nó muốn cuốn mọi thứ vào bên trong.

Thuật sĩ Navara che mũi lại vừa định hình để không bị ảnh hưởng bởi cơn bão:

_ Không khí ngột ngạt quá, lại hình thành bão táp nữa. Nó khá giống với chiêu thuật"Hàm ác quỷ" ấy, khi dùng thuật ấy cũng phát ra loại khí gần như vậy nhưng không có bão tố gì chỉ là mùi chết chóc ghê rợn. Công nhận nó tạo ra những thứ mà ta không ngờ tới.

Thuật sĩ Karan chỉ tay ra trước, có tia sáng từ ngón tay phóng ra:

_ Hãy quy tụ lại bên trong ngôi sao.

Khói đen lập tức bị cuốn vào bên trong luồng sáng vàng của ngôi sao mà không thể rời khỏi đó được. Không khí ngột ngạt kèm theo lốc tố sét đã tiêu biến như chưa từng xuất hiện.

Thuật sĩ Navara đặt bàn tay lên ngực thở phào:

_ Anh có thể khống chế được khói đen đó, tôi không thể làm được. Nó vừa độc hại lại rất khó cưỡng chế như tà ma vậy.

Thuật sĩ Karan nhắc mặt lên đáp:

_ Ừa ! Tôi cũng thấy thế, nó thật sự như vậy. Theo kinh nghiệm nhiều năm để trở thành kỹ sư ma pháp như hiện tại, tôi đã học rất nhiều cách tôi rèn và cách cưỡng chế. Dù tình huống nào cũng có thể chặn được để không xảy ra những điều tồi tệ.

_ Tốt rồi ! Nó đã bị giam lỏng bên trong vòng phép, cái vòng đó còn có tác dụng kỵ tà và ngăn ngừa những thứ xấu. Giờ ta kiểm tra xem có thể làm gì với nó nào, bọn hắc phù thủy thật lắm trò. - Thuật sĩ Navara lắc đầu.

Karan giang hai tay ra trước đã có cả không gian thí nghiệm, với các công thức độc dược và cả môn phòng chống nghệ thuật hắc ám hay giả kim thuật anh có thể nắm rõ. Như vậy anh có thể nghiên cứu kỹ lưỡng các trường hợp có thể từ những chấm đen này rồi.

Bên trong các bức tường như thì thầm:

_ Công nhận là Karan là kỹ sư tài năng cho mọi lãnh vực, anh có thể làm mọi thứ mà anh đã nhắm đến.

Các hộ pháp gia ở bao quanh căn phòng luyện tập tấm tắc khen khả năng của kỹ sư Karan, họ đã chứng kiến tất cả mọi chuyện. Những cái chấm đen đã được duyệt qua quét qua thần pháp, có cái vạc thuốc phép đang sôi sùng sục, bỏ vào những thứ thuốc cần thiết. Nó bốc lên hơi nước hòa với những chấm đen, đột nhiên chuyện dị thường đã xảy ra.

Những bóng hình hiện ra thứ như hồn ma thực ra đó chỉ là ảo ảnh. Đó là những quân đoàn hắc ám được hiển thị dưới không gian bốn chiều.

Thuật sĩ Navara co khủy tay lại:

_ Không ngờ phe hắc đạo đã tạo ra thứ như vậy để vào những lỗ đen, nơi khó ai có thể đến được.

Thuật sĩ Karan đáp:

_ Chính thế ! Những cái chấm đen là thời kỳ trứng nước ví như cái kén của con sâu trước khi thành bướm, đến khi đó thì rất khó để ngăn chặn được. Trên đây chỉ là ảnh ảo không gian bốn chiều để cho ta thấy, nó có khả năng sẽ xảy ra trong tương lai.

Thuật sĩ Navara nghiến răng ken két:

_ Quả như ngài giáo chủ dự đoán là thế lực hắc đạo đang có ý sẽ quay trở lại vào thời điểm nào đó. Phù thủy đen là chỗ dựa để bọn chúng thực hiện tái xuất lần nữa. Mặc dù bên trong phía họ có hai phe riêng biệt nên sẽ có sự xung đột không thể biết trước.

Phía ngoài phòng luyện thuật, mọi người đều thực hiện công vụ. Tất cả đều là những nhà nghiên cứu muôn mặt để có những thứ tốt nhất.

🔹

Trên đỉnh núi Habeki màu nhiệm, tòa lâu đài tráng lệ thật hùng vĩ. Giáo chủ cùng một số người đến phòng giám khảo để xem có thể công bố kết quả cuộc thi Tam Pháp Thuật. Mọi người dân đều chờ đợi kết quả sau cuộc thi đó, ai nấy đều hồi hộp trong lòng nao nao.

Trưởng ban giám khảo từ tòa nhà bước ra:

_ A ! Chào các ngài, các ngài đã đến.

Vị trưởng ban bắt tay mọi người, giáo chủ cùng mọi người vào bên trong tòa nhà. Trưởng ban cùng bước theo mọi người nói:

_ Mọi người cùng đến trụ sở ban giáo dục pháp thuật, chúng tôi đã có đầy đủ kết quả cho các thí sinh đã đến lúc công bố cho tất cả mọi người đều biết. Kỳ thi tuyển sinh này các ngài cũng biết đấy, nó vô cùng quan trọng để tạo ra những pháp sư tài năng. Những người đạt chỉ tiêu cao sẽ được tham gia các công vụ quan trọng, còn vừa phải thì những việc thông thường đã có sự thu xếp hẳn hoi cả rồi. Chúng tôi đã theo dõi chi tiết từng thí sinh qua màn hình ma thuật có khả năng tua lại các nội dung cùng màn trình diễn của mỗi người để sàng lọc tốt nhất.

Bà Riana tiếp lời, cười nói:

_ Ô ! Ngài chu đáo quá, thưa trưởng ban.

_ Không có gì, đó là nhiệm vụ của chúng tôi mà.

Đại pháp sư Raman vuốt ve bộ ria nhú ở cằm:

_ Chúng ta sẽ công bố kết quả vào sau phiên làm việc, các tờ điểm sẽ gửi đến qua các giám thị hoặc chiếc đũa phép hoặc chiếc bàn phép của họ.

Các tờ điểm sẽ ghi chú điểm thành tích thực sự. Họ sẽ được dự tuyển để được đào tạo hay thành các chuyên viên thực sự. Người trúng tuyển sẽ đến bước đi trên cây cầu từ dưới chân núi lên đến lâu đài, tất nhiên cây cầu này được làm bằng hơi nước kết tụ như cầu vồng. Không phải ai cũng được đi trên cây cầu này, nó sẽ tự biến mất khi đi qua. Đương kim giáo chủ sẽ trao chứng chỉ cho họ được công nhận thực sự ở sân lâu đài, nó đã được hóa thành vườn địa đàng xinh đẹp.

Giáo chủ xem lướt qua các danh sách những người đỗ đạt, vừa kém hay khá giỏi.

_ Được đấy ! Cuộc thi vừa rồi rất nhiều trường lớp và học viện, kể cả các thí sinh từ thế giới khác cũng tham dự. Cần phải nhanh chóng gửi kết quả để khỏi họ chờ đợi thêm nữa. - Giáo chủ trịnh trọng.

Trưởng ban nói:

_ Thưa các ngài, dù sao thì tôi cũng đã gửi thông báo đến hội đồng qua anh thư ký Arita rồi.

_ Tôi hiểu ! Chúng tôi đã xem bản tường trình đó rồi, sau buổi họp chúng tôi muốn đến trực tiếp trụ sở giáo dục pháp thuật để có thể thảo luận các vấn đề cần quan tâm. Trong buổi họp thì không thể hỏi rõ so với ở đây về vấn đề này cặn kẽ. - Giáo chủ nói.

_ Vâng ! Thưa ngài, tôi chắc chắn hội đồng tối cao đã chấp nhận phê duyệt tường trình chúng tôi gửi, kết quả tốt nghiệp cuộc thi sẽ được công bố.

_ Có rồi ! Thời gian nữa thôi. - Đại pháp sư đáp.

Trưởng ban nhận định:

_ Các trường và học viện hay tổ chức đều đào tạo ra các pháp sư tài hoa không chỉ ở lãnh địa chúng ta, mà ở các thế giới khác nhau hoặc không và thời gian khác nhau. Những thí sinh tham dự đều được các thầy cô tuyển chọn mới được tham gia tranh tài. Độ tuổi từ 11 - 30 để tham dự, khi đó lại có một số người không thuộc gì mà tự học lấy lại trở thành thực sự, họ khiến tôi khâm phục. Trong đó có chị em nhà bà Mana Arima, một phù thủy thuộc đẳng cấp cao của hội đồng. Cô bé Jane ấy, làm tôi chú ý nhiều nhất màn trình diễn của cô ấy.

Giáo chủ và các đồng sự chú ý lắng nghe, trưởng ban tiếp:

_ Anne và Fuiko cũng vậy, với riêng cậu bé Fuiko thì từ khi sinh ra chỉ là người thường. Sau đó theo các chị mình cũng vượt trội thú vị đấy. Tôi đảm bảo giữa cô bé Ana và Jane rất sát nút nhau đó ạ.

Bà Riana gật gù:

_ À ! Ana, con gái kỹ sư ma pháp Karan ở viện hàn lâm ấy hả. Cô bé ấy rất tuyệt đấy, nổi tiếng khắp học viện Hamana danh tiếng. Tuổi cùng với Jane thôi, tầm 13 tuổi.

_ Bà nói đúng, cô bé cũng rất xuất sắc tôi đảm bảo sau này sẽ thăng tiến rất nhanh. Với lực học của cô bé thì ta cần đào tạo để có thể phát huy toàn bộ khả năng không để hụt mất được. Nếu để hụt thì những khả năng sẽ không nở hoa thậm chí sẽ khô héo như không tươi nước vậy. - Trưởng ban hai khuỷu tay co lại ngã hai bàn tay ra.

Bà Riana tiếp:

_ Tất nhiên đừng quá ép buộc mà gây áp lực sẽ khiến nảy sinh chán nản thì càng thua thiệt hơn.

Mọi người đều tán đồng trước lời nói của bà Riana.

Đại pháp sư lên tiếng:

_ Ngoài cô bé Ana ra thì còn hai cô bé là HaneYumiko, họ đều có tâm thuật dù khác nhau. Tâm thuật từ ngàn xưa rất thịnh hành, nhưng người cuối cùng dùng được nó là phù thủy huyền thoại Rena sau khi hy sinh khi đánh kẻ hắc ám thì nó cũng thất truyền ở thế kỷ XIX. Vậy mà giờ lại có người có khả năng đó từ khi sinh ra là ba cô bé này, à không bốn chứ đó là Nina người mà vừa mới sắc phong vừa rồi nữa.

Giáo chủ để tay lên cằm lưỡng lự:

_ Ờ phải, nếu mà Jane mà thức tỉnh hoàn toàn ký ức kiếp trước thì ta nghĩ là tất cả sẽ được đánh thức kể cả sức mạnh của cô ấy, tất nhiên trong đó có cả tâm thuật nữa.

Trưởng ban ậm ừ ngước mắt lên trần nhà:

_ Tâm thuật có nhiều khả năng linh thông có thể nhìn thấu cảm nhận sâu sắc hơn bình thường. Nó còn có thể phá giải cả cái bí thuật mà bọn phù thủy đen cất công tạo ra như chúng ta từng chứng kiến trong trận quyết đấu giải cứu con tin vừa rồi. Tiếc rằng chưa có cách nào để phá giải được loại bí thuật lạ lùng ấy. Mà khâu quan trọng là phải nhìn thấy được các tâm điểm, nó ví như là những nơi nối kết để có thể căng dây ấy. Tìm ra vị trí là sẽ hóa giải được cả liên kết đó.

Tất cả mọi người đều chấp nhận ý kiến của ngài trưởng ban, ông đứng dậy lấy các tờ điểm cho giáo chủ:

_ Thưa ngài ! Công việc đã hoàn tất, đã đến lúc phát cho các thí sinh kết quả họ đã đạt được.

_ Tốt lắm ! Chắc chắn các học viên đang rất hồi hộp về kết quả này, cần trả kết quả thôi. - Giáo chủ giở từng tờ điểm xem xét cẩn thận. Những người khác cũng nhìn qua qua tay ngài về các thành quả đạt được.

_ Tốt đấy ! Lần thi tuyển này có sự giám sát rất chặt chẽ không để xảy ra bất cứ tình trạng tiêu cực dưới hình thức nào, như vậy mới tìm ra đúng pháp sư thực sự được. - Bà Riana nhận định.

Đại pháp sư Raman đáp:

_ Phải ! Vừa rồi đã loại những thành viên không trung thực trong thi cử khỏi danh sách, những người đó chỉ gây nên rắc rối cho bộ pháp thuật mà thôi. Từ giờ đại hội đồng sẽ cho phê duyệt những người trúng tuyển. Đảm bảo sẽ có công việc cần thiết cho năng lực của mỗi thành viên đúng lực học của mỗi người.

Giáo chủ và những cộng sự đứng lên rời khỏi ghế, ngài chào vị trưởng ban:

_ Thôi ! Chúng tôi về văn phòng đây, làm phiền ngài quá rồi.

Những người khác cũng gật đầu nhoẻn miệng cười dịu. Ông trưởng ban xua hai tay:

_ Các ngài khách sáo quá, đây là bổn phận của tôi mà. Tôi hiện giờ cũng rảnh, sau khi chấm điểm tất cả các thí sinh tham gia, hàng triệu thí sinh khắp vũ trụ và các hệ thiên hà.

Giáo chủ với các đồng sự gật đầu lần cuối quay người đi, họ trở thành tia sáng biến mất. Tất cả đã có mặt ở văn phòng giáo chủ, anh thư ký Arita đã soạn thảo các văn bản cho những dự án mà đại hội đồng giao phó. Anh xuất hiện đúng lúc mọi người đứng trước cửa phòng giáo chủ:

_ Chào các ngài !

Mọi người quay đầu lại, giáo chủ nói:

_ À ! Anh Arita đó hả ? Sao rồi?

_ Dạ thưa ngài, công việc đã sắp xếp xong chỉ cần chờ có lệnh thật sự của lâu đài tia chớp của bộ pháp thuật nữa thôi ạ.

_ Thế à ! Anh làm tốt lắm ! Giờ chúng tôi sẽ chuẩn bị mọi công việc để gửi những tờ điểm từ phòng giáo dục pháp thuật cho tất cả các thí sinh. Họ sẽ được nhận, tiếp đó bộ pháp thuật sẽ gọi họ đến để phong cấp trước sự chứng kiến của hội đồng tối cao.

🔱

Thế giới không gian mà nhóm bạn Jane đang gặp gỡ, Nina ngồi trên đám mây trắng nhỏ còn những người bạn khác là Naran thì ở đám mây khác tầm vừa phải nhưng cao hơn mấy phân sau lưng cô lệch phía phải, còn Yano thì ở phía chéo trước mặt tầm nửa người cô cách vài bước chân. Ba chị em Jane ở đám mây cùng hàng đối diện cách gần một mét. Nina thảo luận cuộc vừa chơi vừa trổ tài vừa rồi:

_ Các bạn thể hiện tốt thật đấy, khả năng cảm ứng hay Telepost (Dịch chuyển tức thời), cách cảm rất nhạy bén riêng cậu Fuiko có chút khiếm khuyết về cách cảm. Chưa làm chủ được thần giao cách cảm mà chỉ bộc phát khi gặp nguy hiểm vậy chẳng khác gì bình thường. Tự bản thân có thể dùng nó bất cứ lúc nào mình muốn mới được, trong thời gian này mình sẽ chỉ cho bạn Fuiko với các bạn còn khiếm khuyết. Vì sau khi mình nhận nhiệm vụ cai quản rồi thì sẽ không còn ở lại và ít gặp các bạn hơn. Còn bây giờ các bạn cần gì cứ hỏi mình.

Chị em Jane nhìn nhau, họ đồng ý với ý kiến của cô bạn. Công việc này của Nina với sứ mệnh vĩnh cửu với nhiệm vụ cai quản toàn bộ các nguyên tố tự nhiên trong vũ trụ. Dù có khác với những người cai quản khác một số chỗ nhưng có vẻ mang nắm vai trò xem xét năng lực và khai thông các nguyên tố,  luân chuyển với điều hòa tác động giữa âm dương.

Jane hỏi:

_ Bạn à ! Khả năng trị liệu và cường hóa của mình còn chưa hoàn thiện, đặc biệt là năng lực cường hóa ý?

Ánh mắt những người khác để ý đến cô khi cô đưa ra ý của bản thân, Nina đáp:

_ Khả năng trị liệu và cường hóa sức mạnh à, về mặt trị liệu có ba cách thức:

1, Trị lành vết thương, gãy.
2, Trị bệnh.
3,Tạo mầm sống mới sau khi vật đó bị khô héo, đây là chuyện khó nhất.

Mà mình biết rằng bạn cũng có khả năng pháp sư trị liệu nên chắc bạn cũng hiểu rõ, cái thứ nhất thì mình chắc chắn bạn đã có thể sử dụng thành thục rồi. Nên phần này mình không cần nói nữa, với phần trị bệnh thì nếu có sự kết hợp với pha chế thuốc phép thuật thì sẽ giúp ích hỗ trợ lẫn nhau. Vì có thể cần có thí nghiệm thể chất kết hợp qua đó sẽ biết cách thực nghiệm tốt nhất. Cái quan trọng là cần phải nghiên cứu trong các cuốn sách đồng thời phải sáng tạo đưa ra chính kiến phù hợp. Kết hợp thấy khả quan thì mới được phép áp dụng thực tiễn gây hậu quả bất lợi. Vấn đề cuối cùng tạo nên mầm sống trong vật thể đã tàn thì quy cách phải thiết lập hoàn toàn mới, xóa bỏ những tàn tích cũ khơi dậy phát sinh mới để tiềm năng trong vật thể đó tỉnh thức.

_ Bạn à ! Mình nghe một số người nói trong thử thách bạn trải nghiệm, bạn đã tạo nên sự sống mới ở nơi gọi là địa điểm sa mạc. Nơi không có khái niệm nước hay cây xanh mà chỉ có cát hay núi lửa nóng.

_ Ừ ! Đó là bài kiểm tra thực lực của hội đồng xem mình thể hiện thế nào.

Jane co hai tay đan chặt vào nhau trước ngực, đôi mắt như sáng lên lấp lánh, cô rất hứng thú với những khả năng mà bạn mình có. Khả năng linh diệu này ở tiền kiếp cô cũng như Nina lúc này thậm chí còn cao hơn. Kỹ năng đặc biệt là làm cho vật thể đã thành cát bụi hợp nhất lại rồi tái sinh dù là linh hồn, người làm được điều đó là cô lúc đó. Thời đó giáo chủ và các quan chức cấp cao đều không ngờ cô lại có khả năng đặc biệt dị thường này, nhưng sau đó bị bộ pháp thuật giấu đi chỉ dùng vào trường hợp cần thiết. Nhưng cũng nhờ vào đó mà họ hiểu rằng kỹ thuật đó sẽ giúp ích rất nhiều so với những khả năng thông thường.

Nina hướng ánh mắt sang cậu bé Fuiko ngồi ở giữa dịch sau lưng Jane một tý, cô nói:

_ Fuiko à !

Cậu bé lúc Nina giải thích cho Jane thì Anne và cậu vẫn chăm chú như nghe cô giáo giảng bài.

Cậu bé lên tiếng đưa tay lên chỉ hướng về chính cậu:

_ Gì vậy bạn, bạn hỏi mình?

Nina gật đầu, cô đáp:

_ Ừa ! Theo mình nhận thấy thì khả năng cách cảm hay cảm ứng của cậu còn non, như vậy không thể phát huy triệt để nếu cần chỉ khi bộc phát. Mình sẽ hướng dẫn bạn để bạn có thể sử dụng những khả năng còn khiếm khuyết, không chỉ hướng dẫn thôi đâu mà sẽ thực hành luôn như vậy bạn mới nắm bắt được.

_ Được ! Bạn ! - Fuiko đáp.

Nina chép miệng:

_ Theo như mình giảng giải trước đây bạn đã biết rồi, bạn nhớ chứ?

_ Vâng ! Mình nhớ, chỉ có điều việc thực hiện cảm ứng tâm điện hay thần giao cách cảm vẫn chưa được nhạy bén lắm.

Nina đồng ý:

_ Ừm ! Qua trò chơi vừa thử năng lực vừa nãy, mình có thể đoán biết khả năng của tất cả mọi người dù không có mặt tận nơi. Mình nắm bắt được những điểm các bạn nếu có dấu hiệu thiếu sót. Với Jane thì không hề sử dụng được thuật không gian, nên mình sẽ giúp bạn biết đến nó như mình vậy. Nó sẽ giúp bạn đi đến thế giới hay không gian khác dễ dàng mà không phải phụ thuộc nữa.

Nina đứng dậy rời khỏi chỗ ngồi của cô hạ xuống từ đám mây đến nền đất nhẹ nhàng như chiếc lá, các bạn của cô cũng tương tự. Mặc dầu phù thủy hay dùng đến chổi nhưng với khinh công thuật thì không cần cũng tùy ý. Cô quyết định sẽ giúp họ hoàn tất các thiếu sót bù đắp khiếm khuyết để tất cả sẽ được huấn luyện tốt nhất, các học viện phép thuật đều chỉ dạy như thế. Naran với trí tuệ siêu việt và thần đồng, cậu nhóc sẽ nảy ra các lập luận hay những chiêu thuật hay. Đảm bảo ngay cả thuật sĩ Karan lừng danh ở viện hàn lâm ma thuật danh tiếng cũng phải giật mình. Khi chân chạm đất nhóm ba người Naran - Nina - Yano đứng quay mặt vào nhau hội ý cách xa nhóm Jane một đoạn đường sau cái cây cổ thụ lớn bóng xoã, Naran góp ý kín với hai bạn cả hai đều tán đồng ý kiến của cậu bạn. Góp ý khoảng chừng 1 - 3 phút hay hơn để có thể chắc chắn hơn cho kế hoạch. Yano thì cho là Nina sẽ phù hợp hơn trong huấn luyện cho chị em Jane, vì cô hầu như toàn năng về mọi mặt nói đúng hơn là toàn thiện trên cả hoàn thiện. Không có gì cô không thể thực hiện được nếu cô muốn thì có thể được, cô khá giống với năng lực mà phù thủy huyền thoại Rena hơn là Jane. Trong khi đó Jane mới là hậu kiếp luân hồi của Rena do giáo chủ đích thân chuyển sinh. Có vẻ như khi Jane tạo ra ba phù thủy búp bê vô tình đã làm khả năng tiền kiếp chia đều cho ba người, mà có vẻ là đũa lệch không cân bằng. Mỗi người mỗi vẻ mỗi tính cách khả năng điểm giống khác biệt, thật là lý thú thật đấy. Yano gãi đầu nói:

_ Bạn Nina, khả năng của bạn ấy hầu hết đều hoàn hảo hay để cô ấy đảm nhiệm vụ này đi !

Naran nhìn cậu bạn nghiêm nghị, hơi nặng giọng:

_ Sao để bạn ấy lo một mình được, chúng mình cũng phải có phận sự chứ !??

Yano vòng tay lại, nhoẻn miệng:

_ Theo ý mình, các chiêu thuật của cô ấy lại rất chắc chắn nên hướng dẫn lập luận...

Yano chưa nói xong, Naran cắt ngang nạt ngay:

_ Thôi đi !

Naran hơi căng thẳng với Yano đôi chút, lần đầu tiên cô mới thấy cậu bạn Naran nổi nóng như vậy, chứ bình thường cậu rất điềm tĩnh người hay nóng là Yano. Nina đưa hai tay ra trước đấu dịu:

_ Thôi nào, các bạn mỗi người chia nhau chia sẻ khả năng cần thiết cho các bạn ấy là được mà ! Cũng không còn nhiều thời gian nữa, phải hỗ trợ họ khả năng mà họ cần biết.

Lời nói của cô đã xoa dịu đi sự căng thẳng giữa hai cậu bạn trai, quay người lại sau lưng tiến tới mấy bước chị em Jane đang ở đó cách chỗ họ đứng vài mét.

Jane hỏi:

_ Sao rồi?

_ Bọn mình đã phân công sẽ giúp đỡ các bạn hoàn thiện khả năng, các bạn hãy cố gắng nhé !

Chị em Jane đáp:

_ Được rồi !

⚔️

Trong thị trấn phù thủy nhiều đứa trẻ đang chơi, họ vô tư vui đùa với các chiêu thuật bản thân, cách đó không xa là hội quán thi đấu nếu ai dưới nhiều hình thức khác nhau.
Ngôi nhà làm bằng gỗ kiến trúc cổ điển, bên trên hiên nhà có cái tấm biển có ghi"CLB Kiếm và phép thuật". Ngôi nhà chia làm nhiều gian phòng để mọi người có thể nghỉ ngơi hay tự diễn tập hay nhiều cách thể hiện khác. Rất nhiều người tham gia họ trong bộ trang phục màu trắng dài chấm đầu gối, có nai nịt ở thắt lưng. Trên đầu họ quấn khăn chỉ là để thể hiện sự quyết tâm tranh đấu, mỗi lần là có hai người đấu tay đôi. Những người xung quanh chỉ là những người cổ vũ khi trọng tài gọi với ai đăng ký sẽ được sắp xếp đấu với nhau. Trên bảng nội quy được dán trên tường có màu đỏ:

*Thi đấu không được phạm quy, nghiêm túc thi hành nội quy của câu lạc bộ.
*Thi đấu nếu có chỉ va chạm vừa phải không quá mức.
*Không quá khích kích động dẫn đến hỗn loạn.
*Cấm các hành vi sử dụng cấm thuật không được cho phép mà bộ pháp thuật đã đề ra.
*Tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên và khán giả, người điều hành công vụ.

Chủ nhiệm bộ pháp thuật đã ký của lâu đài tia chớp, cơ quan hành pháp chính.

Các cây kiếm đều bằng gỗ, nếu cần nó có thể sẽ hóa thành cây kiếm thật nếu cần. Khi trọng tài cho phép thì mới được dùng kiếm thật với công lực thật sự. Người giám sát có khả năng sẽ nhìn thấu khởi động thức dù họ chưa ra đòn qua thuật xuyên thấu. Có thể ngăn chặn hành vi không được phép trước khi nó diễn ra khi thi đấu. Kỷ luật hay trình lên ban kỷ luật để xem xét có tội hay không, nếu có thể thì người thi hành xử lý vi phạm sử dụng sai phép thuật sẽ xuất hiện.

Trọng tài trong bộ trang phục màu xám bạc, đứng ngoài vạch trắng theo dõi hai người đấu tay đôi. Trong trận đấu anh có nói:

_ Cuộc đấu chiến chỉ có thể là trầy xước bong gân, mọi hình thức gây thiệt hại sẽ bị cấm kể cả dùng cấm thuật. Mọi phương diện hành động sẽ được giám sát chặt chẽ dù chưa thực hiện hành động.

Hai đấu thủ vung kiếm các tư thế nhịp nhàng tay chân nước bước theo nhịp điệu, nhịp thở vừa phải. Cả hai thi đấu ngày càng hăng thi thố diễn xuất rất bắt mắt, khán giả cùng các thí sinh khác hồi hộp trầm trồ thao thao bất tuyệt. Nền đất sàn đấu nơi hai người đấu kiếm hiện ra vòng tròn có hình con chim nhạn càng lúc càng sáng lên. Vòng ma thuật biểu hiện năng lực của hai bên áp đảo, cơn gió xoáy xung quanh của chiếc vòng ngày một lớn làm không gian xung quanh như có cơn gió thoảng qua.

Trọng tài đứng bên ngoài cái vòng tròn ấy mấy bước chân tỏ ra thú vị với màn quyết đấu này, các khán giả đứng hai bên lan can sàn đấu co tay lên cổ vũ cho cả hai người. Những thí sinh khác con tim họ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực chứng kiến cảnh đấu kiếm. Bất chợt thanh kiếm của đối thủ bên tay phải phát ánh sáng như đèn neon, chứng tỏ năng lượng của anh đã hòa vào thanh kiếm, trọng tài thấy thế thầm nghĩ*Thật thú vị, từ lúc này sẽ rất gay cấn rồi đấy*.Luồng ma lực tỏa ra rất đáng kinh ngạc, từ giờ có thể các chiêu thuật giữa hai người sẽ được sử dụng nhuần nhuyễn thành thực.

Khung cảnh nhà thi đấu lúc này như là hội trường đầy không khí sôi động, cả tập thể rất hứng khởi theo dõi trận đấu hào hứng ngút trời. Bên ngoài nhà thi đấu có số người dân đi qua tỏ ra phấn khích với tiếng huyên náo náo nhiệt này. Một số cây chổi bay qua khu vực này, nhất là những học viên của các học viện. Các học viên trò chuyện với nhau trên cán chổi:

_ Các cậu à, mình nghe nói: Sắp tới tờ điểm sẽ được công bố, mình háo hức quá đi.

_ Đúng vậy ! Tớ cũng thế, qua vụ này sẽ trở thành pháp sư thực thụ với chứng chỉ công nhận. Đây là thời điểm tốt để mọi người công nhận thực lực, phải có chứng chỉ mới có thể sử dụng những khả năng không bị hạn chế. Vì không có nó giống như không có giấy phép vậy sẽ bị ngăn sử dụng thuật đấy. Miễn đừng vi phạm quy chế của bộ pháp thuật là được rồi.

_ Với các cấm thuật thì không được phép, ngoại trừ được bộ pháp thuật cho phép. Nhưng họ phải là những mật vụ hay những cảm tử quân mới được, ngoài ra các pháp sư huyền thoại cũng được biết đến nó.

_ Họ là những người thuộc đội tối mật nên được phép sử dụng cấm thuật, tất nhiên sẽ được theo dõi chặt chẽ từ bộ pháp thuật và các bộ phận khác liên quan tới an ninh, vì họ có trách nhiệm đó mà !

_ Thôi ! Chuyển đề tài khác đi ! Này bạn, chỉ cần được cấp chứng chỉ là có thể được công nhận là pháp sư rồi đấy. Tuy nhiên với quy định thì phải đủ mười sáu tuổi mới có thể sử dụng thuật tự do, tất nhiên không vi phạm quy định. Với trường hợp ở các trường học thì dưới độ tuổi này chỉ sử dụng trong trường, còn ngoài trường thì phải được sự chấp thuận từ hội đồng nhà trường.

_ Bạn nói đúng !

Từ phía lâu đài giáo chủ đứng trên nền đất của tòa lâu đài, cầu nối giữa ngọn núi Habeki màu nhiệm muốn đi đến nơi khác có thể sẽ bắc qua cái cầu bằng hơi nước. Người ta có thể đi lại dễ dàng như đi trên nền đất vậy. Giáo chủ cùng anh thư ký Arita với đại pháp sư Raman đang đứng trên cây cầu ấy nhìn ra xung quanh. Giáo chủ nói:

_ Đã đến lúc phát tờ điểm cho mọi người rồi, chúng ta sẽ phát đi từ quả cầu màu nhiệm. Nó sẽ tự động gửi đến cho tất cả mọi người dù xa đến đâu nháy mắt là có ở chỗ của họ theo địa chỉ ghi sẵn.

Anh thư ký đáp:

_ Dạ ! Còn thí sinh nào không đủ tư cách thì con sẽ gạch tên coi như không tính. Nhiều thể loại thi đua này hàng trăm năm nay con vẫn thực hiện, dù bối cảnh mỗi lần mỗi khác.

Giáo chủ:

_ Được ! Cứ thực hiện theo ý con, ta trị vì thần giáo gần ngàn năm lần này sẽ có hệ quả thú vị như vào năm 1023. Thời đó đông đảo các chí sĩ khắp lãnh thổ cùng kháng chiến với phe ma đạo tàn bạo hàng trăm năm. Thời buổi này nhiều người quá thực dụng nên rất kém, mong rằng lần này sẽ có thể phát huy thế mạnh như lúc đó. Điểm thành tích không tính theo kiểu lạm phát như mấy lâu nay được.

_ Con hiểu ạ ! - Anh thư ký Arita biến mất.

Anh trở về văn phòng của mình ở phía cuối lâu đài, mở cửa tầng hầm được đóng bằng chú thuật. Căn phòng được bao phủ bằng bột ma thuật phát quang nên sáng rõ như ở ngoài trời. Bên trong căn hầm có nhiều ma pháp cụ kỳ lạ, kể cả các dụng cụ thí nghiệm. Có chiếc vòng tròn màu nhiệm với ngôi sao năm cánh ở giữa căn hầm. Bình thường cứ tưởng như là hình vẽ, chứ thực ra thì đó chính là tâm điểm của quả cầu màu nhiệm. Đây là cuộc thi đặc biệt xét tuyển nên không phân phát cho các thí sinh cách thông thường.

Cầm trong tay cuốn sách màu xám bạc, anh hô vang khẩu thuật:

_ "Mở quang pháp" - Bột phát quang tắt ngúm tối như mực thì vầng hào quang vàng rực ở chiếc vòng màu nhiệm sáng lên vàng rực cả căn hầm. Quả cầu màu nhiệm hiện ra, là linh cầu trắng xóa từ tâm ngôi sao bay lên.

_ Được rồi ! Giờ sẽ gửi các tờ điểm lọc qua linh cầu, những thành viên sẽ nhận được thông báo chính thức. Ai gian lận sẽ tự động bị xóa khỏi danh sách tờ điểm coi như chưa có bài thi nào.

Anh bỏ tờ điểm vào bên trong tâm điểm lập tức một cột sáng tự vòng tròn xuyên qua trần nhà phóng lên đỉnh trời.

_ Thế là hoàn thành nhiệm vụ.

Quả cầu biến mất, vòng sáng tan biến căn phòng trở lại ánh sáng như lúc ban đầu. Anh rời khỏi căn hầm phút chốc, đến bên giáo chủ ở ngoài tòa lâu đài.

Giáo chủ hỏi:

_ Thế nào?

_ Xong rồi thưa ngài, tờ điểm đã có mặt ở khắp mọi nơi; qua đũa phép họ sẽ nhận được.

Những cô cậu đang đi lại hay ở mọi nơi trong thị trấn bỗng cảm thấy chiếc đũa phép của họ phát sáng hay tiếng kêu, tờ điểm từ đó ra khỏi. Họ xem kết quả mà họ đã trải qua trong cuộc thi vừa rồi. Nội dung trong tờ điểm ghi là:

KẾT QUẢ CUỘC THI

Điểm đậu: Xuất sắc (XS)      ; Điểm rớt : Kém (K)
Giỏi quá kỳ vọng (G) .        ;Tồi dễ sợ (T)
Xoàng (X)                            ;Bết (B)

Ami Mikoto đã đạt thành tích Tam Pháp Thuật:

Thiên Văn Học: G
Chăm sóc sinh vật huyền bí: T
Bùa ngải: XS
Phòng chống nghệ thuật hắc ám: X
Thần học: G
Thảo dược học: G
Lịch sử phép thuật: G
Độc dược: B
Biến hình: G

Ami Mikoto, cô bé có màu tóc nâu ngắn vừa phải đang bay lượn trên không trung trên cán chổi. Cô với hai cô bạn khác bay thẳng hàng với nhau, họ rất tự hào với kết quả mà mình đạt được. Ami nói:

_ Các môn học khác tớ thấy rất tốt rồi riêng hai môn là Độc dược và phòng chống nghệ thuật hắc ám thì cần xem xét lại.

Nima Tsumi để bàn tay lên môi đáp:

_ Tớ thấy môn phòng chống nghệ thuật hắc ám nó liên quan đến việc tự vệ nên phải cố gắng giỏi môn đó, kết quả của tớ nè. Ami Mikoto nhận lấy xem qua đôi mắt sáng rõ:

_ Chà ! Cậu giỏi đều các môn, thú vị thật. Tớ sẽ cố gắng sửa lại sự thiếu kém đó, để có thể giúp đỡ hay sinh hoạt lẫn tự vệ.

_ Mình nghĩ bạn đã đạt điểm B+ tức là bạn chỉ tương đối thôi, trên mức trung bình đấy. Bạn sẽ được công nhận là pháp sư thôi, vì người đạt điểm D trở xuống sẽ bị loại khỏi danh sách. Người bị loại đó sẽ phải làm lại lần sau và cố gắng hết sức có thể nên sẽ được công nhận dù muộn hơn. Còn với những trường hợp gian lận thì không còn cơ hội nào nữa, mất tư cách vì điều đó.

_ Ô ! - Ami phồng mũi đặt tay trái lên ngực thở phào.

🔘

Còn với chị em Jane thì cũng nhận được kết quả tương tự, có điều điểm số của Jane là xuất sắc tuyệt đối. Còn với Anne thì thuộc tầm trung bình vì khả năng mọi thứ thuộc điểm C+, vì điểm S mới là điểm cao nhất, trừ môn thiên văn học là kém thôi. Thứ tự bảng điểm thì điểm S là điểm tốt sau đó mới là các điểm + hay - của thang điểm A, B, C mà điểm C là thuộc trung bình, điểm D là kém. Điểm Z thì là điểm tệ nhất không có gì để nói nữa. Còn đối với cậu bé Fuiko không có điểm độc dược thuộc pha chế thuốc phép thuật, cậu hoàn toàn không biết về nó. Nói chung cậu không bị điểm D thì có triển vọng được chứng chỉ công nhận rồi. Chị em họ đang trải qua quá trình tập luyện với nhóm bạn Naran, Nina lúc đó đã giúp các bạn dễ dàng nắm bắt kỹ thuật với cách thực hành nhanh chóng. Cô rất khéo léo để các bạn có thể diễn tập chỉ thời gian ngắn đã có thể thuần thục được rồi. Tất nhiên là họ phải tự mình thực hiện còn cô chỉ việc dõi theo sát sao hành động của bạn mình.

Nina cảm nhận thấy khả năng của chị em Jane hầu như đã hoàn thiện với những khiếm khuyết vốn có. Naran thì mở nhiều cánh cửa không gian cùng một lúc trong không gian thời gian. Mọi hình cảnh ở đây được sắp đặt bởi phù thủy huyền thoại Rena theo mỗi địa hình. Jane và Anne buộc phải thử sức vượt qua các chiều không gian đó, Nina thì dự tính sẽ hoán đổi các chiều không gian xem chị em Jane sẽ thể hiện thế nào. Cô không chỉ điều khiển được không gian mà cả thời gian hơn bình thường. Ánh mắt cô có thể nhìn thấu tất cả mọi thứ nếu cô muốn. Naran rủ Nina đến địa điểm đỉnh đồi cao trò chuyện khả năng mà bọn họ đã hỗ trợ cho nhóm Jane. Đỉnh đồi này khá cao bị các vầng mây bao phủ có khí rất chi là lạnh dù thời tiết có nắng ráo đi nữa, bầu trời khá vần vũ có sương mù nhẹ.

_ Các bạn thực hiện tốt lắm ! - Nina ngước nhìn từ trên mỏm đồi, bộ váy màu đen của cô bị gió thổi phảng phất. Hai cậu bạn Naran và Yano đứng gần đó.

_ Um ! - Anne gò má ửng hồng, khủy tay co lại nắm chặt bàn tay trước cằm.

_ Ở địa điểm này hơi mờ nhạt lại hơi lạnh. - Fuiko hai tay ôm đan nhau hai bàn tay ôm lấy hông hơi run rẩy.

Nina thấy cậu bé có vẻ hơi lạnh, cô tặc lưỡi rồi xua tay một cái toàn bộ không khí đã trở nên ấm hơn, sương mù tan dần.

_ Hừm ! Mới lạnh tý đã kêu à? - Yano gãi cằm cười khẩy.

_ À ! Bình thường khí hậu ở trên ngọn núi cao này người thường không chịu nổi đâu về nhà ốm vặt liền. Tầm khoảng dưới 5°C vào mùa hè, chứ hầu như đóng băng gần hết. Cậu bé mới chỉ là kiến tập phù thủy thì như vậy chẳng có gì là lạ. - Naran giải thích.

_ Ờ ! Ờ ! Đúng như vậy ! - Yano nhếch mép.

Ánh nắng mặt trời dần le lói nơi chỗ họ đang đứng rất nhạt cũng đủ làm cho không gian bớt lạnh hơn. Nina nháy mắt co tay lên đung đưa chỉ:

_ Tớ cá rằng chị em các bạn đã nhận thông tin về cuộc thi vừa rồi, lúc nãy mải mê tập nên không chú ý. Lấy đũa thần các bạn ra sẽ biết liền.

Nhóm Jane liền ngã bàn tay ra chiếc đũa hiện ra ngay trong lòng bàn tay. Tờ điểm với kết luận của ban giám khảo cùng với phê duyệt từ giáo chủ. Trong tấm giấy da mà họ nhận được, đúng như mọi người đoán Jane điểm tuyệt đối, Anne điểm điểm C+ và Fuiko điểm C-. Cậu bé thở phào may mắn không bị điểm D nếu không bị loại lượt thi này, phải chờ sang năm. Đạt trên mức trung bình là có thể nhận chứng chỉ theo khả năng của tất cả mọi người.

Nina nói:

_ Tớ nghĩ chị em các cậu đã qua được cuộc thi này rồi, sắp tới sẽ có lệnh triệu hồi từ bộ phận pháp thuật đến lâu đài. Giáo chủ sẽ đích thân trao chứng chỉ công nhận cho những người đạt giải, từ nay về sau các bạn đã là phù thủy trưởng thành rồi. - Cô gạt cọng tóc ở mang tai trái ra sau vì nó che mất đôi mắt, tiếp:

_ Các bạn hãy cùng mình thực hiện các chiêu thức nhé, kể cả tự vệ như vậy mình sẽ yên tâm hơn khi rời xa các bạn.

Mọi người nhìn cô chăm chú, Yano vốn tinh nghịch nhưng cậu cũng như mọi người xao xuyến vô cùng. Mai đây cô phải đi đến thiên hà vũ trụ xa xôi, ít khi mới có dịp về thăm bạn bè. Họ lặng thinh đôi phút mới rời chỗ đang đứng tiếp tục công chuyện đang dang dỡ. Nina đóng băng thời gian ở không gian ở một số khu vực giao tiếp với luồng không gian giao nhau với gần đây. Cuộc đấu chiến thêm thời gian với các thực tập ở học viện, phải công nhận là cô chẳng khác gì giảng viên thật sự. Naran thừa nhận rằng nếu cô mà trở thành giáo viên ở các học viện ma thuật thì quá tuyệt vời.

Thời gian ngắn kế đó, Nina và các bạn đã hoàn thành nhiệm vụ kèm cặp cho nhóm Jane. Cô hóa ra cây quyền trượng với trang phục nói:

_ Giờ mình phải thực hiện công việc thôi, tạm biệt các bạn. Mình nghĩ rằng thời gian gặp lại các bạn phải có chỉ thị thật sự từ bộ pháp thuật. Chứ không thể tự ý rời khỏi vị trí đã được cố định cai quản. Tạm biệt !

Cô vừa nói vừa mờ nhạt dần, các luồng khí tạo thành vòng tròn dần hiện lên cho đến khi cô biến mất hoàn toàn. Cô cũng giương quyền trượng để báo hiệu cho giáo chủ và mọi người biết cô sắp hiện diện chỗ họ.

Giáo chủ hiện ra ở ngoài sân toà lâu đài với một số cộng sự, đặc biệt là chủ nhiệm bộ pháp thuật. Giáo chủ nói:

_ Con đã đến, ta sẽ cử một vài thuật sĩ đưa con tới nơi đó. Họ sẽ đưa con tới chỗ nhận nhiệm vụ của người cai quản vĩnh cửu.

Ngài vỗ tay vài cái, đã có vài người hiện ra từ trong tia sáng rớt xuống mặt đất.

_ Các anh hãy đưa cô ấy tới nhận nhiệm vụ của mình.

Các thuật sĩ vòng tay trước ngực đáp:

_ Rõ !

Giáo chủ với các đồng sự đứng lặng, nhóm thuật sĩ mở cánh cửa không gian đưa cô gái qua cổng. Cổng không gian mở ra chỉ trong chớp mắt đã đến nơi cần đến, khu vực này có ánh mặt trời soi sáng cỏ cây như vườn địa đàng. Ngôi nhà được làm bằng gỗ lợp ngói đỏ mang màu sắc truyền thống cổ xưa, cầu vồng bắc ngang phía xa xa trông thật đẹp mắt. Quanh đó có các thiên tinh và các tinh linh với đôi cánh nhỏ bay trên nền trời xanh thẳm.

HẾT CHAP 30
__o0o__

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net