Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 34: Chuyện nhà tôi, không tới lượt cậu xen vào

Myg_622




Từ lần chuyển nhà lần trước, Giản Xuân Triều với Hướng Thành Bân hơi gượng gạo một chút, không nghĩ tới Hướng Thành Bân có thời gian tới đây, có chút ngạc nhiên hỏi: "Thành Bân à, hôm nay sao lại có thời gian rảnh tới đây?"

Hướng Thành Bân không có ý ngồi xuống, đứng ở cửa hơi cười nhìn hắn: "Nếu Xuân Triều chịu tìm tôi, tôi lúc nào cũng rảnh. Nhưng tôi tìm Xuân Triều, lại toàn bị Xuân Triều dùng lý do qua loa lấy lệ. Xuân Triều mấy hôm trước còn nói muốn mời tôi ăn cơm, sẽ không mong trí nhớ tôi kém nên đã quên rồi chứ?"

Giản Xuân Triều nhớ tới hôm chuyển nhà, Hướng Thành Bân có mời hắn tham gia triển lãm ảnh, lúc từ chối đúng là hắn có nói vài câu khách sáo như vậy. Hiện tại người tìm đến đòi nợ, Giản Xuân Triều cũng không thể từ chối, lại nói hôm nay tâm tình hắn tốt, thoải mái nói: "Được nha, cậu muốn ăn gì? Trưa nay chúng ta đi ăn luôn."

La Lâm Dương có chút khẩn trương: "Đàn anh, trưa nay anh ra ngoài ăn với anh Thành Bân sao?"

Giản Xuân Triều nhìn bạn nhỏ bằng ánh mắt kỳ lạ: "Sao thế? Hôm nay có sách mới chuyển đến à?"

Giản Xuân Triều cảm thấy ngày hôm nay đứa nhỏ này cứ khang khác, đang định hỏi tiếp thì đã nghe thấy Hướng Thành Bân hỏi: "Lâm Dương cũng muốn đi cùng sao? Tôi có thể mời hai người, lần sau để Xuân Triều mời tôi."

Giản Xuân Triều cảm thấy Hướng Thành Bân này cũng quá nhàn rỗi rồi, sao một lần mời cơm phút chốc lại biết thành hai lần?

La Lâm Dương nóng lòng hỏi Giản Xuân Triều: "Đàn anh, em đi cùng được sao?"

Giản Xuân Triều không biết nhiều về Hướng Thành Bân, cũng không muốn đứa nhỏ đơn thuần như La Lâm Dương tiếp xúc với người này quá nhiều. Hắn hơi rũ mí mắt, lạnh nhạt nói: "Không phải không được. Vậy cậu đi nói với khách hàng trong tiệm, trưa nay hai người chúng ta đều không ở đây, mọi người mau về đi."

La Lâm Dương lập tức ủ rũ, gục đầu xuống một bên không nói lời nào.

Hướng Thành Bân cười nhẹ hỏi bạn nhỏ: "Sao thế? Sợ tôi bắt mất đàn anh của cậu sao?"

Tâm tình La Lâm Dương không tốt, không trả lời Hướng Thành Bân, mà tiếp khách mới tới.

"Bạn nhỏ này, còn rất bảo vệ chủ." Hướng Thành Bân chế nhạo.

Giản Xuân Triều nhìn bóng dáng La Lâm Dương, quay lại nói với Hướng Thành Bân: "Đi thôi, ăn trưa nên đi luôn từ bây giờ."

Có thể nói, nhìn cách nói năng của Hướng Thành Bân cũng nhận ra người này đã từng đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người. Nên nói gì cũng cảm giác như người từng trải dạy người khác, khiến người ta thấy phản cảm. Giản Xuân Triều cũng nhớ đến chuyện vị hôn thê của người này mà Hoắc Vân từng nói, nhưng hắn không thích tìm hiểu chuyện riêng của người khác, nên dọc đường chỉ nghe Hướng Thành Bân nói, thỉnh thoảng phụ hoạ vài câu.

Hướng Thành Bân lái xe, chậm rãi rời khỏi khu nội thành, tới một khu phố cổ, từng tảng từng tảng lớn chung cư lâu đời ước chừng vượt quá số tuổi của Giản Xuân Triều. Bên tường gạch bò đầy dây thường xuân khô héo, có chút ẩm đạm, nhưng nếu nhìn kỹ hơn xuống dưới sẽ thấy ẩn dấu những lá non xanh lục, không khó có thể tưởng tượng ra cảnh tượng tán cây che mát giữa trời hè.

Hướng Thành Bân tìm một chỗ trống ở bãi đậu xe, vừa dừng xe vừa hỏi Giản Xuân Triều: "Từng ăn thịt lừa nướng chưa?"

Giản Xuân Triều liền cười: "Ở Bắc Kinh, có ai chưa từng ăn thịt lừa?"

Hướng Thành Bân thấy hắn cười, cũng cười theo: "Tôi biết ở bên này có một cửa hàng mùi vị chính tông, có hứng thú muốn thử không?"

Trong lòng Giản Xuân Triều đang nói, cậu chạy đến nơi này rồi còn hỏi tôi làm gì? Nhưng vẫn ôn hoà đáp: "Được, tôi không quá kén ăn." Đúng là miệng một đằng lòng một nẻo.

Cửa hàng bán thịt lừa nướng kia có vị trí khuất, nhưng phía trước còn vô cùng bắt mắt, một tấm biển màu hồng viết hai chữ màu trắng "Lừa nướng" thật to. Nếu không phải nhờ mùi hương mê người, người bình thường khó có thể tìm thấy nơi này.

Phía trước cửa hàng tuy rằng hơi nhỏ, nhưng bên trong lại rất sạch sẽ, người bán là một đôi vợ chồng trẻ. Nhìn dáng vẻ Hướng Thành Bân có lẽ là khách quen nơi này, cậu ta vừa vào, người đàn ông đang ngồi sưởi ấm đã chào hỏi: "Anh Hướng tới." Thấy Giản Xuân Triều lại thêm một câu: "Lần đầu thấy anh mang bạn tới nha."

Hướng Thành Bân bình thường đáp: "Bạn mới, dẫn tới đây nếm thử món ngon." Nói xong lấy hai tờ giấy lau bàn, sau đó lại lấy ghế lau khô đưa cho Giản Xuân Triều: "Anh ngồi đi, nạc mỡ đều ăn được chứ? Dạ dày với ruột có thể ăn được không?"

Giản Xuân Triều cũng không chán ghét cái này cái kia, chẳng qua hôm nay hắn mới uống canh gà quá no, bây giờ không đói. Nhưng là hắn mời Hướng Thành Bân ăn cơm, cũng khống thể nói cái này không ăn, cái kia không ăn, liền gật gật đầu: "Đều ăn được."

Hướng Thành Bân gọi ông chủ quán: "Lão Khoan, 4 miếng thịt nướng, hai đĩa dạ dày, thêm hai chén cháo ngô."

Gọi đồ ăn xong, Hướng Thành Bân khách sáo nhìn Giản Xuân Triều, rót nước cho hắn: "Nhìn tôi đáng sợ lắm sao? Sao lúc nào anh cũng căng thẳng vậy?"

Giản Xuân Triều hơi xấu hổ pha trò: "Không có." Hắn nhìn xung quanh một chút: "Cửa hàng này nhìn có vẻ rất lâu rồi, sao chủ lại trẻ như vậy, là nghề gia truyền à?"

Hướng Thành Bân lau đũa bát, vừa lau vừa trả lời: "Ừm, Lúc còn nhỏ, có thời gian kinh tế trong nhà tôi hơi bấp bênh, nên ở đây hơn 2 năm. Trước kia lúc lão Khoan còn đi học, mẹ cậu ta mở cửa hàng chỗ này. Lúc kinh tế nhà tôi khó khăn nhất, mẹ con lão Khoan giúp đỡ chúng tôi. Sau này kinh tế nhà tôi ngày một khá hơn liền dọn đi, chỗ ở cũng cách đây không xa, lúc đi học tôi cũng thường tới đây ăn. Ở nước ngoài hai năm vẫn luôn nhớ mùi vị này, tuy lúc mới về cũng tới ăn rồi, nhưng nghĩ anh có lẽ cũng thích nên đưa anh tới nếm thử."

Nghe xong Giản Xuân Triều còn cảm thấy bản thân mình trước đây hơi hẹp hòi, có lẽ Hướng Thành Bân chỉ muốn có thêm bạn bè, loại người nhân cách xã giao như cậu ta đối với ai cũng đều thân thiện. Giản Xuân Triều thấy Hướng Thành Bân lau bát đũa vô cùng nghiêm túc, cũng cầm một đôi đũa lau khô.

Bà chủ vừa nhìn đã biết hơn lão Khoan vài tuổi, lúc cô mang cháo nóng cùng thịt nướng lên, nhịn không được nhìn Giản Xuân Triều hai lần.

Không phải Giản Xuân Triều không khiêm tốn, mà bính thường hắn bị người ngoài đánh giá quen rồi, cũng không còn kinh ngạc nữa, thậm trí còn cười với bà chủ.

Lực sát thương bởi nụ cười của Giản Xuân Triều quá lớn, lão Khoan nhanh chóng chú ý đến, không hài lòng dạy bảo vợ mình: "Có hiểu phép lịch sứ không vậy? Còn nhìn chằm chằm người khác?"

Bà chủ cũng thấy bản thân thất thố, vội vàng cười với Giản Xuân Triều: "Ai, ngại quá, tôi nhìn anh rất quen."

Cái cớ này cũng quá quen thuộc, Giản Xuân Triều ngoài cười cũng không thể nói gì. Không nghĩ tới lão Khoan nghe thấy vợ mình nói như vậy, vô tình mà cố ý nhìn Giản Xuân Triều, lại nhìn Hướng Thành Bân, nỗ lực nhớ lại gì đó: "Người bà vừa nói, có phải giống....."

"Xuân Triều trước đây từng tới chỗ này rồi à?" Hướng Thành Bân đẩy thịt nướng về phía Giản Xuân Triều, cướp lời lão Khoan.

Giản Xuân Triều nhún vai: "Sau khi lớn lên chưa từng tới chỗ này, chuyện hồi nhỏ như thế nào thì không nhớ rõ."

Lão Khoan là người buôn bán, nhận thấy Hướng Thành Bân không muốn nói chuyện cũ, liền chuyển đề tài: "Giống nam chính phim truyền hình hay xem trên TV sao? Người lớn lên đẹp như vậy ít nhiều đều có nét giống nhau."

Bà chủ còn đang nhíu mày cố nhớ xem Giản Xuân Triều giống ai, liền bị lão Khoan huých tay: "Lấy thêm cho anh Hướng chút dưa với muối ớt."

Giản Xuân Triều không để chuyện này trong lòng, điều hắn lo lắng là thịt nướng trong tay, hắn thật sự không ăn thêm được nữa, mà không ăn thì ngại.

Hướng Thành Bân nhanh chóng nhận ra hắn khó xử, nhìn nửa miếng thịt nướng trong tay hắn, quan tâm nói: "Nếu không hợp khẩu vị thì đừng ăn, chút tôi đưa anh đi ăn cái khác."

Giản Xuân Triều vô cùng áy náy, liền nói thật: "Không phải không hợp khẩu vị, mà do buổi sáng tôi ăn hơi nhiều, giờ không đói."

Hướng Thành Bân đang định nói chuyện liền nghe thấy tiếng động cơ xe bên ngoài cửa hàng, nghe thôi đã biết xe sang.

Phương Minh Chấp một thân vest đen, nhìn như mới đi từ văn phòng ra. Y vĩnh viễn mang theo khí chất cao quý, không nhiễm bụi trần, cùng hoàn cảnh đơn sơ bốn phía không hợp nhau.

Y không nhìn thấy Hướng Thành Bân, trực tiếp đi đến bên cạnh Giản Xuân Triều, giọng nói trầm thấp, không có tính xâm lược: "Tôi đến Thư Ba tìm em, em không ở đấy."

Giản Xuân Triều mặt lạnh, từ lúc ngửa bài với Phương Minh Chấp ngày hôm qua, hắn lười duy trì vẻ hoà bình ngoài mặt, khoanh tay trước ngực nhìn Phương Minh Chấp: "Tìm tôi làm gì?"

Phương Minh Chấp sờ sờ đồng hồ, hơi mất tự nhiên nhìn Hướng Thành Bân, lại nói với Giản Xuân Triều: "Đúng lúc trưa nay có thời gian, tôi muốn ăn trưa cùng em."

Giản Xuân Triều nhìn đồ ăn trên bàn, lại nhìn Phương Minh Chấp: "Như anh thấy, tôi ăn rồi."

Phương Minh Chấp nhìn nửa miếng thịt nướng còn lại, kìm nén gì đó lại nói: "Dạ dày em không tốt, ăn thứ này khó tiêu hoá."

Giản Xuân Triều im lặng vài giây, mở miệng giọng nói không có cảm xúc gì: "Tôi đã nói với anh, đừng cho người đi theo tôi, có phải hay không?"

Phương Minh Chấp giải thích: "Những người kia tôi bỏ đi rồi, chỉ là tôi không biết em đi đâu, nên xem nhật ký đi lại."

Không ngoài dự kiến của Giản Xuân Triều, Phương Minh Chấp thần thông quảng đại, hắn có chui vào khe đất y cũng có thể đào ra, đây cũng chính là nguyên nhân lúc trọng sinh hắn không có ý định chạy trốn.

"Bây giờ anh đã biết tôi ở đây cùng bạn ăn cơm, anh có thể đi chưa?" Giản Xuân Triều cầm chén, ăn một miếng cháo. Thật sự hắn không đói, thật chí còn muốn nôn, nhưng hắn hy vọng Phương Minh Chấp có thể hiểu y là người thừa, sau đó nhanh chóng rời đi.

Sắc mặt Phương Minh Chấp xấu đi, lấy bát cháo từ trên tay Giản Xuân Triều, đặt trên bàn, phát ra âm thanh "cạch cạch".

Ngón tay thon dài của Hướng Thành Bân gõ nhẹ trên mặt bàn: "Phương thiếu, Xuân Triều mời tôi ăn cơm, anh lại ở đây làm phiền, có phải không hợp hay không?"

Vốn dĩ Giản Xuân Triều miễn cưỡng ăn bữa cơm này, hiện tại thành như vậy, liền có chút không thoải mái, sắc mặt cũng kém đi.

Phương Minh Chấp giống như không nghe thấy lời nói của Hướng Thành Bân, lấy ra ba tờ chi phiếu để trên bàn. Sau đó để ý sắc mặt của Giản Xuân Triều, cau mày ôm eo hắn bế lên, xoay người đi ra ngoài.

Giản Xuân Triều vốn dĩ đang cố ra vẻ cứng rắn, đột nhiên bị bế lên, đầu còn không vững, tay không tự chủ được nắm lấy vai Phương Minh Chấp. Chờ đến lúc phản ứng lại mới muốn đẩy y ra: "Anh làm gì đấy?"

Phương Minh Chấp ôm Giản Xuân Triều, lại sợ hắn càng khó chịu hơn, dùng hết khả năng không doạ hắn, vừa đi ra ngoài vừa nói: "Tôi đưa em về, không làm phiền em nhiều lắm."

Hướng Thành Bân chạy theo, giữ chặt cánh tay Phương Minh Chấp, giọng nói hiếm khi lại mang theo tức giận: "Phương Minh Chấp, anh ấy không muốn đi theo anh."

Phương Minh Chấp rũ mắt nhìn tay Hướng Thành Bân nắm lấy tay y, lạnh lùng nói: "Chuyện nhà tôi, không tới lượt cậu xen vào." Nói xong liền rời đi.

Một câu, Hướng Thành Bân chết chân tại chỗ, tay nắm chặt thành quyền.

"Bỏ tôi xuống." Giản Xuân Triều vô cùng khó chịu, không có sức lực đẩy Phương Minh Chấp.

Phương Minh Chấp không nói, nhanh chóng đến cạnh xe. Trên ghế phụ đặt một tấm chăn nhung nhỏ, Phương Minh Chấp ôm người đặt vào, lại điều chỉnh chỗ dựa lưng, dùng chăn đắp lên eo với chân của Giản Xuân Triều.

Trong xe mở điều hoà, Phương Minh Chấp thỉnh thoảng lại nghiêng đầu nhìn sắc mặt Giản Xuân Triều, nhìn môi hắn chậm rãi hồng lại, hỏi: "Có lạnh không?"

Giản Xuân Triều nhắm mắt lại, không thèm để ý Phương Minh Chấp, nhưng trong xe ấm áp, cọng thêm chăn đắp trên bụng cũng thật mềm mại. Dạ dày mới khó chịu chậm rãi bình tĩnh trở lại, cảm xúc cũng tốt hơn, chỉ yên lặng không nói gì.

Phương Minh Chấp thấy hắn không nói lời nào, nhẹ nhàng sờ cổ tay hắn, sau đó chỉnh nhiệt độ lên cao thêm một chút. Dọc đường Giản Xuân triều vẫn không chủ động nói chuyện, Phương Minh Chấp lo cho hắn nên nói: "Tôi cảm thấy Hướng Thành Bân không phải là người đơn giản, em không nên tiếp xúc với cậu ta nhiều quá."

Giản Xuân Triều hừ lạnh một tiếng: "Đơn giản? Anh cảm thấy ai đơn giản? Tôi đơn giản sao?"

Phương Minh Chấp bị hắn nói một câu liền nghẹn họng, nhưng vẫn tiếp tục nói: "Hai ngày nữa tôi phải ra nước ngoài một chuyến, chiều nay liền đi, có chuyện gì em có thể tìm Từ Thành, tôi sẽ nhanh chóng trở về." Từ Thành là thư ký của Phương Minh Chấp, kiếp trước Giản Xuân Triều gặp qua vài lần, kiếp này chưa gặp lại.

"Anh nói với tôi chuyện này làm gì? Anh ra nước ngoài hay không, liên quan gì tới tôi?" Giản Xuân Triều nghiêng đầu, cố ý không nhìn tay Phương Minh Chấp nắm tay lái càng nắm càng chặt.

Hắn cho rằng Phương Minh Chấp đang giả vờ, tức chết cũng sẽ không động tay động chân với hắn.

"Tôi...." Giản Xuân Triều còn đang cho rằng Phương Minh Chấp muốn uy hiếp hắn, quay đầu lại thấy mắt Phương Minh Chấp thoáng đỏ: "Sợ em gặp chuyện."

Giản Xuân Triều phát hiện kiếp này Phương Minh Chấp thay đổi hoàn toàn, vô cùng quái lạ. Hắn không nhìn nổi mắt Phương Minh Chấp đỏ lên, liền quay đi chỗ khác, lạnh nhạt cười: "Nếu sợ thì đừng đi."

"Được." Phương Minh Chấp lập tức đáp ứng rồi.

Giản Xuân Triều sợ hãi trợn mắt: "Phương Minh Chấp, anh bị bệnh à?"

Phương Minh Chấp thả lỏng tay nắm tay lái, gân xanh trên mặt cũng biến mất, trong giọng nói không biết là kinh ngạc hay vui mừng: "Em quan tâm tôi?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net