Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 4: Hồi tưởng 1

Myg_622

Cho dù Bắc Kinh là thành thị đông đúc, nhưng Tết âm lịch cũng khoác lên mình chút lười biếng nhưng vẫn ngập tràn sắc màu.

Phương Minh Chấp từ sau mùng 1 liền không chủ động liên lạc với Giản Xuân Triều nữa.

Giản Xuân Triều cũng xem chuyện này là bình thường, tính ra ngày mùng 1 hắn cùng Phương Minh Chấp nói chuyện cũng phải nhiều bằng nửa năm gộp lại rồi. Hắn cùng lười đi tìm Phương Minh Chấp, thành ra việc ly hôn tạm thời kẹt lại.

Dù sao kết hôn hay ly hôn cũng chỉ là hình thức, sớm hay muộn cũng đều như nhau.

Giản Xuân Triều cũng không về nhà bố mẹ đẻ, không muốn tết nhất mọi người không thoải mái, cũng không muốn chủ động đề cập đến chuyện ly hôn.

Giản Xuân Triều không nói, Giản Vân Đào cũng sẽ không nhúng tay vào chuyện của hắn, chỉ cần em trai không bị ai bắt nạt, anh trai này cũng lười quản. Có đôi khi Giản Xuân Triều nghĩ nếu hắn trực tiếp đem mọi chuyện nói cho Giản Vân Đào, Giản Vân Đào sẽ trực tiếp đi làm thịt Phương Minh Chấp hay là mang em trai nhà mình về đánh cho một trận.

Giản Xuân Triều tính ở Thư Ba đến hết mùng 7, sau đó qua nghỉ Tết âm lịch sẽ khai trương lại. Nhưng lý tưởng thì thế, hiện thực lại tương đối khó khăn.

"Triều muội, tôi không muốn sống nữa." Chu Thước ở trong điện thoại nói.

Giản Xuân Triều đối với ý niệm phí hoài bản thân mình cười một tiếng: "Sao thế? Tiểu tam gia lại bị đá à?"

Chu Thước lạnh như băng mà nói: "Cậu không phải anh em tốt." Nói xong liền đem điện thoại cắt đứt.

Giản Xuân Triều buông điện thoại, xem tin nhắn gần nhất. Không tới 3 phút, chuông điện thoại lại vang lên.

Giản Xuân Triều đem điện thoại cách lỗ tai một đoạn nửa cánh ta mới ấn nút nghe.

Chu Thước trong điện thoại khóc đến rối tinh rối mù, không giống tôn nghiêm của phú nhị đại, vừa khóc vừa gào: "Cậu nói xem, tôi tốt như vậy, sao còn bị người ta cắm sừng?"

Giản Xuân Triều không tiếp, bên kia cũng khoing có ý định ngừng: "Giản Xuân Triều, cậu tối nay ở cùng tôi đi, tôi sống không được."

Giản Xuân Triều cũng không thể đồng cảm, cười nói: "Tôi ở với cậu làm gì? Tôi lại không phải kaf mấy em gái."

Chu Thước không tin tưởng mà nói: "Lúc này mà cậu còn chê tôi, cậu có phải là người không?"

Giản Xuân Triều cứng nhắc buông tay, nghiêm túc nói: "Lúc này thì sao? Từ khi nào cậu lại bị cái thứ con gái không chung thuỷ ảnh hưởng, bớt tốn nhiều tâm tư đi."

Chu Thước ngẩn người, tru lên: "Cậu đột nhiên lại dùng cái giọng này! Cậu thay đổi rồi, trước kia cậu không bơ tôi như thế này."

Giản Xuân Triều thấy cậu ta nói như vậy cũng cảm thấy chính mình quá nghiêm khắc với người thất tình, hoà hoãn nói: "Vậy cậu muốn tôi làm gì?"

Chu Thước thấy hắn giãn ra, cũng vui hơn một chút: Triều muội, giờ là mấy giờ?"

Giản Xuân Triều cứng nhắc trả lời: "Bắc Kinh bây giờ là 19 giờ 56."

Chu Thước chờ mong hỏi: "Giải vũ vương, địa điểm cũ, nhảy hay không nhảy?"

Giản Xuân Triều lười biếng đáp: "Nhảy."

Chu Thước lại phát bệnh, đè giọng nói: "Tiểu tam gia này tới pick cậu."

Tết ân lịch đa số mọi người từ thành phố về quê nên đường cũng không bị kẹt xe như trước. Không tới 1 tiếng, Chu Thước đã mở cửa chiếc Pagani của hắn đón Giản Xuân Triều tới nơi tiêu tiền xa hoa bậc nhất Bắc Kinh.

Đây là cái hội sở tư nhân nhỏ, ngoài hội viên lớn, còn lại đều là hội viên một năm phải chi tiêu vượt quá 7 con số mới có thể tham gia. Cơ hồ gom đủ tất cả các thành phần ăn chơi trác táng ở Bắc Kinh này.

Ở một nơi ôhng thuỷ như thế này mà Chu Thước lại dị ứng cồn, hắn cắn ly nước ép trái cây nói: "Là cô ấy, cậu cũng gặp qua 2 lần rồi."

Giản Xuân Triều có chút ấn tượng: "À, là cô nàng xuất sắc khoa y, khá yên tĩnh."

Chu Thước gật đầu như gà mổ: "Đúng đúng đúng, là cô ấy. Hôm nay tôi thấy cô ấy cùng người khác đi mua câu đối, sau đó nhắn tin hỏi cô ấy ở đâu, cô ấy nói đang ở quê cùng ông bà. Quê cô ấy ở ngoại tỉnh, chàng trai kia cũng không đến 25 tuổi, không giống ông nội đâu."

Giản Xuân Triều phối hợp hỏi: "Sau đó thì sao?"

Chu Thước uống một ngụm nước trái cây, căm giận nói: "Cô ấy là con gái, tôi đương nhiên không thể nói thẳng là cô ấy nói dối được, liền hỏi cô ấy bao giờ quay lại thành phố. Sau đó cô ấy lại đột nhiên bảo cô ấy quen một anh khoá trên, năm nay trao đổi, bọn họ xứng đôi vừa lứa."

Giản Xuân Triều thiếu chút nữa đem rượu phun lên mặt hắn, lại nghe thấy Chu Thước đập bàn: "Giản Xuân Triều, cậu còn cười, cậu có phải anh em tốt của tôi không?"

Giản Xuân Triều thấy hắn tức đến đỏ mặt, lương thiện mà nói: "Là, là tôi."

Chu Thước thở phì phì, nhín bốn phía, ánh mắt dừng lại ở phòng dịch vụ. "Tôi muốn xỏ khuyên ta, cậu xỏ cùng tôi đi?."

Tuy hắn hỏi như vậy, nhưng trong lòng không ôm hy vọng, bởi vì Giản Xuân Triều có lỗ tai, chỉ vì Phương Minh Chấp không thích nên không đeo nữa.

Không nghĩ tới Giản Xuân Triều vui vẻ gật đầu: "Có thể."

Chu Thước cả kinh: "Mặt trời mọc từ hướng Tây, cậu không sợ Phương Minh chấp nói?"

Giản Xuân Triều đứng dậy vỗ vỗ vai hắn: "Cậu nghĩ nhiều rồi, trên đầu tôi có đội hoa mẫu đơn y cũng không để ý."

Chờ hai người từ phòng dịch vụ đi ra, trên tai đã có thêm một viên đá bằng móng tay út.

Lúc này ở cửa liền có mấy người trẻ tuổi quần áo xa xỉ tiến vào, người đi đầu tiên Giản Xuân Triều còn thấy có chút quen mắt, hoá ra lại là bạn tốt của Phương Minh Chấp.

Giản Xuân Triêu không muốn cùng Phương Minh Chấp chạm mặt, lôi kéo Chu Thước đi vào một góc đi.

Đáng tiếc cho dù đứng giữa đoàn người, Phương Minh Chấp vẫn nổi bật như cũ.

"Triều muội, kia không phải là lão công nhà cậu à." Chu Thước nâng cằm hướng hành lang.

Giản Xuân Triều cơ hồ lùi lại một chút, nhìn Phương Minh Chấp biến mất nơi hành lang, mới thả lỏng lại.

Chu Thước cau mày nhìn hắn: "Cậu sao phải sợ anh ta?"

Giản Xuân Triều không muốn giải thích, Chu Thước chuyện tình cảm của mình còn lo không được, huống chi chuyện của hắn cùng Phương Minh Chấp người khác không thể giải quyết được.

Chu Thước nhớ lại chuyện xưa, thay Giản Xuân Triều bất bình lên tiếng: "Tôi hỏi cậu, kỷ niệm một năm kết hôm hôm ấy, anh ta cuối cùng có đến không?"

Đối với Giản Xuân Triều sau khi trọng sinh, sự việc kia cũng đã được 2 năm rồi. Mỗi lầm nhớ đến hắn đều cảm thấy bản thân ngày ấy là tự mình đa tình.

Thật ra chuyện cũng vô cùng đơn giản.

Kỷ niệm 1 năm ngày cưới, đầu thu, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh. Giản Xuân Triều ở nhà nhận được tin của Phương Minh Chấp, liền cầm áo khoác đứng dưới cửa biệt thự chờ y.

Giản Xuân Triều nghĩ rằng Phương Minh Chấp muốn dẫn hắn ra ngoài chúc mừng ngày kỷ niệm, còn cố tình mặc tây trang, trong lòng còn cảm thấy bạn nhỏ này bình thường nhìn hơi lãnh đạm, nhưng vẫn biết quan tâm người khác, biết trời lạnh còn để lại áo khoác cho hắn.

Sau đó Giản Xuân Triều liền theo thời gian đã hẹn đứng dưới lầu chờ, nhưng Phương Minh Chấp không tới.

Trời bắt đầu mưa, hắn liền bung dù chờ ở cửa. Sau mưa càng ngày càng lớn, đến mức đù cũng che không được, trên mặt đất từng mảng từng mảng bọt nước phồng lên.

Khi đó Chu Thước còn gọi điện cho hắn, hỏi hắn đang làm gì, Giản Xuân Triều vui vẻ rạo rực nói: "Hôm nay là kỷ niệm ngày cưới, tôi đang đợi Minh Chấp đón đi ăn."

Giản Xuân Triều còn tỉ mỉ lựa chọn giày da, ngâm mình ở nước mưa lạnh băng. Hắn sợ nếu về nhà, Phương Minh Chấp đến không thấy sẽ chờ hắn nên không dám trở về.

Đợi hơn một tiếng nữa, Giản Xuân Triều lấy hết dũng khí gọi cho Phương Minh Chấp. Vậy mà y nói thế nào?

Y bình tĩnh mà nói: "A, xin lỗi, tôi không cần dùng áo khoác, lại quên mất không nói với em."

Giản Xuân Triều trả lời thế nào? "Hoá ra là vậy, anh có áo khoác khác không? Hôm nay nhiệt độ thấp, nhớ giữ ấm đừng để cảm lạnh."

Bên kia ừ một tiếng, tắt điện thoại.

Giản Xuân Triều thân thể không tốt, lại đứng dưới mưa lâu như vậy, về nhà liền phát sốt, nóng từ da đến miệng, ăn gì cũng không ngon, bụng rỗng khiến cho dạ dày đau đớn, đau đến mức về giường cũng không nổi.

Thế mà Phương Minh Chấp ngày hôm ấy nhà cũng chưa về đã trực tiếp đi công tác, đến tận một tuần sau mới về.

Y chỉ biết Giản Xuân Triều ốm, nên mang theo một lọ nước hoa về làm quà. Mùi gỗ đàn hương, đến tận trước khi trọng sinh hắn vẫn còn dùng.

ʕ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʔ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʕ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʔ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʔ

Một năm rồi, một năm qua anh đã vất vả nhiều rồi. Chỉ mong sau này XZ của tôi mãi bình bình an an.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net