Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 48: Tôi đồng ý ly hôn

Myg_622

Lúc Giản Xuân Triều đi từ phòng khám ra, trong lòng ngũ vị tạp trần, không biết quyết định của mình là đúng hay sai. 

Phía ngoài cửa cách âm không có bảo vệ, chỉ có một chốt mở cửa. 

Cửa vừa mở ra, đã nghe thấy tiếng cãi nhau ở bên ngoài, nhân viên lễ tân đang nỗ lực giải thích: "Tiên sinh, ở đây thật sự không có ai tên là Giản Xuân Triều, ngài không cần gây khó xử cho chúng tôi."

Phương Minh Chấp đập tay lên bàn, ánh mắt lộ ra vài phần hung ác, cắn răng nói: "Em ấy ở đâu? Giản Xuân Triều ở đâu?"

Giản Xuân Triều đi từ khúc cua hành lang ra, trên tay vẫn cầm số thứ tự. Hắn làm như không thấy Phương Minh Chấp, trực tiếp trả tờ bảng số cho nhân viên: "Cảm ơn cô, tiền khám bệnh tôi sẽ chuyển đến đúng hạn."

Nữ nhân viện nhìn Phương Minh Chấp bỗng nhiên im lặng, lại đánh giá Giản Xuân Triều, ánh mắt hiện lên nét đã hiểu, nhưng vẫn chuyên nghiệp nói với Giản Xuân Triều: "Phiền ngài nán lại một chút... địa chỉ gửi đến."

Giản Xuân Triều khom lưng ghé trên bàn, viết lại địa chỉ Thư Ba rồi ký tên mình. 

Phương Minh Chấp cả người đầy mồ hôi, giống như mới tắm xong, run nhè nhẹ hỏi Giản Xuân Triều: "Em đã làm gì?"

Giản Xuân Triều vẫn vờ như không thấy y, mặc áo khoác vào, vừa đi ra ngoài vừa nói: "Làm chuyện nên làm."

Phương Minh Chấp cứng đờ đi theo sau, giống như cái xác không hồn.

Đi đến thang máy, Phương Minh Chấp giống như sợ hãi, yết hầu lên xuống, cuối cùng vẫn hỏi: "Thân thể có phải không thoải mái hay không?"

Giản Xuân Triều nhìn hình ảnh phản chiếu của Phương Minh Chấp trong thang máy, phát hiện mồ hôi trên người y ngày càng nhiều, dường như ướt sũng, đôi mắt không có tiêu cự, dường như không phát hiện ra mình đang nhìn hắn. 

Giản Xuân Triều tránh ánh mắt đi: "Không sao."

Phương Minh Chấp lắp bắp như không thở nổi, máy móc nói: "Để tôi đưa em về."

Giản Xuân Triều không muốn nói chuyện với y, im lặng.

Lông mi Phương Minh Chấp đọng lại toàn mồ hôi, đôi mắt đỏ ửng nhưng lại không có nước mắt. 

Phương Minh Chấp cùng Giản Xuân Triều đến chỗ đậu xe, ngoài đôi mắt vẫn đỏ kia, dáng vẻ của y đã quay về kiểu lãnh đạm, hoặc có thể nói là mờ mịt. Phương Minh Chấp liếc một cái cũng không nhìn Giản Xuân Triều, nhanh chóng khởi động xe.

Giản Xuân Triều ngồi ở ghế lái phụ cũng không biết nói gì mới tốt. Hắn không biết Phương Minh Chấp là tức giận hay là đau khổ, hay là gì khác? Cảm xúc của y hoàn toàn bị che lấp, chỉ lộ ra một cái mặt nạ chết lặng.

Suốt dọc đường gặp rất nhiều đèn đỏ, Phương Minh Chấp dừng xe hay đi tiếp đều vô cùng vững vàng, không vội không vấp. 

Cuối cùng vẫn là Phương Minh Chấp mở miệng trước: "Là tôi sai."

Giản Xuân Triều im lặng mà nghe.

Phương Minh Chấp nhẹ nhàng chớp mắt, trong nháy mắt như có gì đó muốn xé toang lớp mặt nạ chạy ra nhưng lại nhanh chóng bị bắt trở về. Nhưng Giản Xuân Triều lại thấy một bóng dáng rất nhỏ đau thương. 

"Lúc trước em nói muốn ly hôn với tôi, tôi còn nghĩ ra rất nhiều lý do. Nếu em không yêu tôi, tôi cảm thấy như thế cũng tốt, bởi vì tôi còn có thể nỗ lực, có thể nghĩ cách khiến em yêu tôi. Mặc kệ em muốn gì, tôi đều nguyện ý cho em. 

Tôi lại càng sợ em yêu tôi, nhưng lại phải rời khỏi tôi. Đây là vấn đề nan giải gấp 10 lần. Tôi sẽ nghĩ em vì sao lại muốn rời xa tôi?

Thứ nhất, vì tôi làm em thất vọng. Đúng là ở tất cả các phương diện tôi đều không tốt, có lẽ cả đời này tôi cũng không thể làm tốt. Là tôi để em một mình, tôi không thể hiểu em. 

Thứ hai, em cảm thấy yêu tôi chính là một loại tổn thương. 

Nếu như thế tôi tình nguyện là cái thứ nhất, bởi vì tôi còn có thể vãn hồi. Nếu lại so sánh, cái thứ hai là vấn đề khó giải gấp trăm lần. 

Xuân Triều, tôi thừa nhận, tôi không phải là một người đáng để em yêu, thậm chí dưới một tình huống nào đó, yêu tôi sẽ khiến em tổn thương." 

Phương Minh Chấp dừng lại một chút rồi nỗ lực nói tiếp: "Cho nên, tôi yêu em, phản ứng đầu tiên tôi chọn là trốn tránh. Nhưng tôi vẫn luôn mơ thấy rất nhiều ác mộng, nói rằng nếu tôi vẫn còn tiếp tục trốn tránh thì kết cục sẽ không tốt đẹp. Tôi liền chọn một con đường khác, cho dù tôi không biết yêu phải như thế nào. Tôi tự cho là mình đã suy nghĩ chu toàn, chỉ có một khả năng trước nay vẫn không nghĩ tới.... Tôi từ trước đến nay cũng không nghĩ tới, hoá ra em hận tôi."

Giản Xuân Triều nhìn ra bên ngoài cửa sổ xe, có chút sương mù bay bay rồi bóng đem mông lung như chợt loé lên, có vẻ không chân thật. 

"Tôi không nghĩ tới em thà rằng.... bỏ nó.... cũng không cần tôi." Phương Minh Chấp thở dài, lại như không nói nên lời, nhẹ giọng: "Xin lỗi em."

Xe tới dưới nhà, Giản Xuân Triều cởi dây an toàn chuẩn bị xuống xe. 

Phương Minh Chấp cầm cố tay hắn, giữ lại, giọng nói bình tĩnh: "Tôi đồng ý ly hôn."

Giản Xuân Triều giật mình, ngạc nhiên nghiêng đầu nhìn y: "Cái gì?"

Phương Minh Chấp tiếp tục nói: "Đơn ly hôn trong vòng một ngày tôi sẽ làm xong. Chỉ cầu xin em," giọng y nhỏ đi, phảng phất một loại yếu đuối: "Đừng làm tổn thương chính mình."

Giản Xuân Triều mở cửa xe, thế nhưng ngoài ý muốn, hắn lại không có cảm giác hoàn thành tâm nguyện, nhẹ giọng đáp lại: "Được."

Lúc Giản Xuân Triều nằm trên giường, trong đầu toàn lời nói của bác sĩ Hàn nói với hắn. Hắn trở mình, ngón tay xoa xoa bụng, lại nghĩ tới Phương Minh Chấp. 

Phương Minh Chấp nói hắn hận y. 

Giản Xuân Triều còn cho rằng chuyện nãy đã sớm không còn liên quan đến yêu hay hận, chỉ là khi hắn nghe thấy câu nói kia, trong nháy mắt trái tim vẫn run rẩy.

Giản Xuân Triều không biết hắn có hận Phương Minh Chấp hay không. Nhưng hắn biết nguyên nhân hắn rời xa Phương Minh Chấp chỉ có lợi chứ không hại, hắn không muốn báo thù, cũng không muốn biết nguyên nhân dẫn đến bi kịch kiếp trước. Hắn chỉ biết, rời xa Phương Minh Chấp, vấn đề sẽ được giải quyết, bi kịch sẽ không tái diễn. 

Chỉ là Phương Minh Chấp lại cho rằng đây là hận. 

Cho dù thế nào, Phương Minh Chấp cũng đồng ý ly hôn.

Giản Xuân Triều tự an ủi chính mình: Cầu được ước thấy, không cần biết quá trình rối rắm ra sao.

Giản Xuân Triều ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, La Lâm Dương vẫn mặc gió mưa mang cơm cho hắn, Giản Vân Đào với Chu Thước cũng lúc có việc lúc không chay qua nhà hắn, cũng khá nhàn rỗi. 

Đơn ly hôn Phương Minh Chấp vẫn chưa gửi đến, Giản Xuân Triều còn tưởng do công việc của y quá nhiều, vẫn cần suy nghĩ chu toàn. 

Sáng sớm Giản Xuân Triều mới từ trên giường bò dậy, vừa rửa mặt xong, không cẩn thận đá đổ thùng rác trong phòng khách. Hắn ngồi xổm nhặt rác lại, chuẩn bị xuống lầu mang đi vứt. 

Nghỉ ngơi không tốt, đầu óc choáng váng cầm túi đựng rắc mở cửa, cửa vừa mở lại thấy La Lâm Dương từ nhà đối diện đi ra. 

Giản Xuân Triều bất động tại chỗ, ngạc nhiên nhìn La Lâm Dương: "Sao cậu....?"

La Lâm Dương hoang mang giữ cửa, sốt ruột giải thích: "Nhà bạn em, em qua chào hỏi một chút."

Giản Xuân Triều không tin, nhướn mày hỏi: "Bạn? Bạn nào? Lại ở đối diện nhà tôi, cậu tới đây lâu như vậy rồi cũng chưa từng nói đến."

La Lâm Dương bị hắn hỏi đến không nói thành lời, sợ hãi mang đồ vật trong tay giấu phía sau.

Giản Xuân Triều đặt túi rác lên mặt đất, đi qua vươn tay: "Cậu giấu cái gì?"

La Lâm Dương lùi nửa bước, định trốn phía sau cửa. Giản Xuân Triều cau mày, ôm cánh tay nhìn cậu nhóc. La Lâm Dương do dự một lúc, căn răng mang đồ trong tay đưa cho Giản Xuân Triều. 

Là bình giữ nhiệt, bên ngoài vẽ hình iron man.

Trong lòng Giản Xuân Triều bỗng nhiên có dự cảm không tốt, giống như bước hụt một bạc cầu thang. Hắn nhẹ nhàng đầy La Lâm Dương ra, mở cửa. La Lâm Dương ở một bên sốt ruột nhìn, muốn nói lại không dám nói. 

Trong phòng có chút quá sạch sẽ, không giống có người ở. Phòng khách có một cái bàn nhỏ, bên cạnh có một cái ghế tròn lạc lõng, ngoài ra tất cả đều trống rỗng, TV với sô pha đều không có. 

Nhà ăn liền với phòng bếp, chỗ ngăn cách có một cái tủ lạnh lớn, cánh tử lạnh dán đầy giấy ghi chép. Giản Xuân Triều đi lên xem, nét chữ quen thuộc, sắc bén, cứng cáp. 

Thịt dê hầm không cho rau thơm.

Hành tây xào phải ngọt.

Thích vị thanh đạm.

Không ăn rong biển, hẹ.

......

Trên cùng là bí quyết làm cà chua, Phương Minh Chấp tự viết: Đỉnh chóp khứa chữ thập, đun sôi 30 giây, lột vỏ, tránh ảnh hưởng đến hương vị.

Đây là lý do mỗi lần La Lâm Dương mang canh cà chua hay cà chua xào trứng tới đều không có vỏ. Giản Xuân Triều thích cà chua bỏ vỏ, mỗi lần đều ăn hết.

Bên dưới còn dán một quyển lịch, từ ngày 1 đến 31, một ngày 3 bữa viết đầy đủ. Ngày hôm qua cơm trưa có viết rau diếp xào thịt, thăn bò xào ớt xanh cùng cháo hạt kê bí đỏ. 

La Lâm Dương cứng người đứng sau Giản Xuân Triều, ăn nói khép nép: "Đàn anh, anh đừng tức giận, chuyện này không thể trách Phương thiếu, anh ấy thật sự lo lắng cho anh, sợ dạ dày anh không tốt, còn không chịu ăn cơm đầy đủ...."

Giản Xuân Triều không nói gì, xoay người đi đến một căn phòng khác. Cửa phòng đóng lại, nhưng vừa tới gần Giản Xuân Triều đã ngửi thấy mùi hương, quá nồng, giống như đổ cả bình nước hoa vào phòng.

Giản Xuân Triều đẩy cửa đi vào. Bên trong đặt một chiếc giường đôi đơn giản, một bên gọn gàng, một bên chỉ là lọ thuỷ tinh trong suốt chỉ còn một nửa, chất lỏng màu trà thấm trên khăn trải giường màu trắng nhàn nhạt. Trên tủ đầu giường còn 4 lọ thuỷ tinh rỗng, trên mỗi lọ đều viết tiếng  Latinh giống nhau. 

Giản Xuân Triều nhẹ vỗ trán, La Lâm Dương lo lắng hỏi: "Đàn anh, anh không sao chứ? Em đỡ anh ngồi xuống nhé.?"

Giản Xuân Triều lắc đầu, dựa vào tường nơi có hộp đựng robot quét rác dưới chân: "Cho nên cậu nói mẹ cậu nấu cơm, đều là Phương Minh Chấp nấu?"

La Lâm Dương cắn môi gật đầu, muốn giải thích, Giản Xuân Triều đã nói trước: "Phương Minh Chấp nói gì với cậu?"

La Lâm Dương hơi ngại: "Anh ấy nói mỗi ngày sẽ nấu cơm xong đặt vào bình giữ nhiệt, đến giờ em sẽ qua đây mang cơm cho anh. Mỗi lần em đến, anh ấy đều đi rồi. Chưa từng nói chuyện gì khác."

Giản Xuân Triều mệt mỏi nói: "Sau này không cần đưa cơm, cái gì cũng đừng đưa tới nữa."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net