Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 49: Một lời thành thật

Myg_622

Giản Xuân Triều thật sự là kiểu người thích yên tĩnh, nhưng hai ngày nay không biết vì sao hắn lại cảm thấy trong nhà an tĩnh quá mức. Từ sau khi nói chuyện với La Lâm Dương ngày hôm đó, liền ở phòng đối diện không ra khỏi nhà. 

La Lâm Dương vẫn luôn lo lắng cho hắn, sợ Giản Xuân Triều ngủ không ngon, suốt ngày hỏi đông hỏi tây khiến Giản Xuân Triều thấy phiền liền trực tiếp chuyển đến nhà Giản Vân Đào. 

Giản Vân Đào lớn hơn Giản Xuân Triều 3 tuổi, diện mạo cũng không xuất sắc như Giản Xuân Triều, nhưng cũng thuộc nhóm người đẹp trai anh tuấn, chỉ có một khuyết điểm, tình cảm không được lâu dài.

Giản Vân Đào xem chuyện tình cảm của Giản Xuân Triều cũng giống như của mình, chẳng qua suy nghĩ của người này là người có tình chắc chắn sẽ kiểu tình chàng ý thiếp, còn tình cảm đã hết thì hảo tụ hảo tán.*

*hảo tụ hảo tán: yêu đương hay chia tay trong hoà bình.

Nhưng Giản Xuân Triều biết, từ lúc học cấp 3 Giản Vân Đào đã có đến 16, 17 mối tình. Trai thẳng như anh trai hắn nhìn qua không có thủ đoạn gì nhưng lại có thể chia tay trong hoà bình với bất cứ người nào, sau đó dứt khoát cả đời không qua lại với nhau nữa.

Giản Xuân Triều từng hỏi anh trai hắn: Làm sao có thể chia tay mà không gây tổn thương cho cả hai người? Lúc ấy nghe thấy Giản Vân Đào dựa vào mắt nhìn, Giản Xuân Triều nghe hiểu nhưng sự thật để làm được như vậy quá khó. 

Anh trai hắn nói anh có một đôi mắt tốt, nhìn ra được người nào giống mình chỉ theo đuổi tình cảm mà không theo đuổi hôn nhân, những người như vậy thường cao ngạo, mặc kệ hai bên vì lý do gì mà chia tay cũng sẽ không muốn miễn cưỡng. Sau khi chia tay giống nhau, làm sao có thể không tổn thương, chỉ là không ai muốn để lộ ra. 

Khi ấy, Giản Xuân Triều còn chưa gặp Phương Minh Chấp, hào hứng hỏi Giản Vân Đào: "Anh thấy em thế nào? Anh nhìn xem em có giống tra nam* như anh không?"

*tra nam: đàn ông có nhân cách xấu xa, chuyên lừa gạt người khác....

Giản Vân Đào cướp lấy chai nước mật đào trong tay hắn: "Nói bậy bạ gì đấy? Anh sao lại là tra nam được?"

Giản Xuân Triều thấy không đúng: "Được, được, được, anh không phải là tra nam, anh mới vừa yêu đương với người ta đã nghĩ làm cách nào chia tay mà không dây dưa, thật sự không xấu xa một chút nào."

Giản Vân Đào nói: "Nhóc con, biết nhiều nhỉ, có cần anh nói cho mày biết mày chính là loại người không có mắt nhìn người không? Cũng không biết nhìn sắc mặt người khác. Mày coi trọng người nào, nếu người đấy không cần mày, thì chính là mày tự suy diễn, thiêu thân lao đầu vào lửa."

Một lời thành thật. 

Kiếp này Giản Xuân Triều không còn làm thiêu thân nữa, nhưng Giản Vân Đào vẫn như cũ giữa nghìn bụi hoa cũng không vương lại chút phấn. 

Giản Vân Đào làm bên tài chính, một giây cũng kiếm được không ít, nhưng vì quan tâm đến Giản Xuân Triều, mà hai ngày nay đều ở nhà với hắn. Giản Xuân Triều cuộn người trên sô pha nhà anh trai hắn, ăn sữa chua. Sữa chua bị Giản Vân Đào lấy từ tủ lạnh ra lại cho vào lò vi sóng quay thành nhiệt độ bình thường, ăn vào có chút khó chịu. 

Giản Xuân Triều rầu rĩ không vui, oán giận: "Chocolate ở đây cũng bị tan hết rồi."

Giản Vân Đào đang suy nghĩ trưa nay cho hắn ăn gì, mở tủ lạnh nhìn xem: "Giản Xuân Triều, mày sống yên ổn bình thường không được à, bác sĩ nói thế nào? Không thể ăn đồ lạnh, cũng không thể bị cảm lạnh."

Giản Xuân Triều không nói gì, lại nghe tiếng Giản Vân Đào vọng từ trong bếp ra: "Giản Xuân Triều, anh cảm thấy mày không ổn lắm."

Giản Xuân Triều đang chọn chocolate, không để ý nói: "Chỗ nào không ổn?"

Giản Vân Đào đóng tủ lạnh, nghi ngờ đi tới: "Mày có chuyện gì giấu anh?"

Giản Xuân Triều ghét bỏ bôi chocolate bị chảy lên giấy ăn, ngẩng mặt nhìn anh trai hắn: "Anh cảm thấy có chuyện gì?"

Giản Vân Đào do dự nói: "Anh nghe nói mày làm giải phẫu... kia rồi, mới làm xong sao có thể giống như người bình thường được...."

Giản Xuân Triều không hé răng, buồn đầu quấy sữa chua, nửa ngày cũng không nói chuyện.

Giản Vân Đào ngồi xuống bên cạnh hắn: "Giản Xuân Triều, mày đừng doạ anh, chuyện kia, mẹ nó chính là hại sức khoẻ!"

Giản Xuân Triều nhìn anh trai hắn, nhàn nhạt nói: "Không."

Giản Vân Đào suýt khóc, đánh vào chân hắn: "Nhãi con, thiếu đòn!"

Giản Xuân Triều không muốn ăn sữa chua nữa, câu được câu không, lấy thìa khuấy sữa chua: "Phương Minh Chấp cũng cho rằng em phá thai, anh ta đồng ý ly hôn."

"Cái gì?" Giọng Giản Vân Đào cao lên một chút: "Không có đứa nhỏ, Phương Minh Chấp liền đồng ý ly hôn? Cậu ta dám nói thế!"

Giản Xuân Triều bị anh trai hắn ồn ào đau cả đầu, lại không muốn nghe, vẫn thay Phương Minh Chấp giải thích: "Anh ta cũng không đơn giản là vì không có đứa nhỏ, có lẽ anh ta thật sự nghĩ thông rồi, hai người dây dưa mãi cũng không có kết quả."

Biểu tình của Giản Vân Đào vẫn nghiêm trọng như cũ, nhưng cũng bớt tức giận: "Nói cách khác, chủ yếu là mày muốn ly hôn, có phải hay không?"

Giản Xuân Triều biết Giản Vân Đào sợ hắn tổn thương nghiêm túc gật đầu.

Giản Vân Đào nghĩ: "Vậy ly hôn đi, mày tốt là được. Anh vẫn luôn cảm thấy chúng ta không giống nhau, cho nên vẫn luôn mong mày..... Thôi, làm sao mày thoải mái thì làm. Nếu mày đã quyết tâm không cần Phương Minh Chấp, vậy quên đi."

Giản Xuân Triều không muốn nói chuyện này, sờ sờ bụng: "Anh, em đói."

Biểu cảm của Giản Vân Đào thay đổi lập tức vui tươi hớn hở, nói: "Bảo bối nhỏ nhà chúng ta muốn ăn gì nào?"

Giản Xuân Triều bị lời nói của anh trai hắn làm cho buồn nôn, giật mình: "Bớt bớt lại đi Giản Vân Đào, em muốn ăn trứng gà xào cà chua."

Giản Vân Đào thừa kế tay nghề của ba, thật sự nấu ăn rất ngon, một lát liền làm xong một bàn thức ăn nhỏ, một đĩa cà chua xào trứng gà, một đĩa bắp cái xào, một chén nhỏ tôm nõn xào đậu Hà Lan, cơm trắng thơm nức. 

Ngày trước còn ở nhà, ba mẹ Giản đi công tác, Giản Xuân Triều đều do một tay Giản Vân Đào lo. Tuy rằng Giản Vân Đào nuông chiều Giản Xuân Triều, nhưng anh trai hắn cũng rất nhiều quy tắc, ăn cơm phải ngồi thẳng, không được vừa đọc sách vừa xem TV, khi ăn không được chép miệng.

Giản Xuân Triều ở chỗ khác quỷ không biết người không hay làm trò, vẫn là Giản Vân Đào đến uốn nắn vào quy tắc. Cho nên lúc Giản Vân Đào bưng đồ ăn lại, hắn theo thói quen ngồi thẳng dậy. 

Giản Vân Đào thấy hắn như vậy, vẫy vẫy tay: "Dựa vào dựa vào, ngồi sao cho thoải mái là được."

Giản Xuân Triều vẫn ngồi thẳng, bĩu môi nói: "Sao mà anh đối xử với đứa nhỏ tốt hơn với em thế? Anh nhìn anh thiên vị xem."

Giản Vân Đào ngồi bên cạnh, nghiêm túc nhìn Giản Xuân Triều, có chút chua xót: "Tổ tông, chỉ cần mày đừng tự làm mình bị thương, anh trai này thế nào cũng được. Mày muốn sao, anh cũng hái cho mày, được không?"

Giản Xuân Triều không dám nhìn anh trai hắn, còn cố ý cười: "Cái gì mà tổ tông, danh phận này quá lung tung rối loạn rồi anh trai ạ."

Trước khi ăn, Giản Xuân Triều rất đói nhưng ăn được hai miếng lại thấy no rồi. 

Giản Vân Đào ăn cơm bên cạnh hắn, cứ ăn một miếng lại nhìn hắn: "Sao thế? Trước kia không phải mày thích ăn cơm anh nấu sao?"

Giản Xuân Triều lắc đầu: "Không phải không thích ăn, mà là dạ dày hơi khó chịu."

Giản Vân Đào vừa nghe thấy liền lo lắng, buông chén ngồi xổm trước mặt hắn: "Có chuyện gì? Khó chịu lắm sao?"

Giản Xuân Triều lắc đầu: "Không sao, bác sĩ nói đây là bình thường, nhiều người còn có phản ứng nghiêm trọng hơn em, đứa nhỏ này vẫn luôn rất ngoan. Có thể do lúc nãy ăn hơi nhiều sữa chua." Nói xong lại gắp một miếng trứng gà trong chén, từ từ ăn. 

Giản Vân Đào không nuốt nổi cơm nữa, xem em trai mình ăn đến khổ, vò đầu bứt tai: "Ăn không được thì đừng ăn, lúc nào đói lại ăn."

Giản Xuân Triều buông chén, đang lột vỏ cà chua: "Giản Xuân Triều, anh nói xem, có khi nào đợi đến khi đứa nhỏ này sinh, anh cũng bạc hết cả đầu?"

Giản Vân Đào không hiểu: "Có ý gì?"

Giản Xuân Triều vui vẻ: "Anh cũng đừng lo lắng quá, em chỉ ăn cơm chậm một hút thôi, anh xem bộ dạng anh này? Nếu anh đem sự lo lắng này đặt một nửa lên bạn gái anh, hiện tại ba mẹ cũng có cháu ôm rồi, anh còn cần bảo bối của em?"

Giản Vân Đào tức giận, lại không có chỗ xuống tay, chỉ có thể trừng mắt nhìn hắn: "Ai thương mày đúng là thật không có mắt."

Giản Xuân Triều cầm chén nhìn anh trai, đáng thương vô cùng: "Không cho em lột vỏ cà chua sao?"

Giản Vân Đào nhận chén, vừa thở dài vừa tỉ mỉ lột vỏ cà chua. Lột xong nửa chén cà chua, đã thấy em trai mình mơ hồ buồn ngủ. Giản Vân Đào cẩn thận gọi hắn: "Xuân Triều, lên giường ngủ, nằm sô pha không thoải mái."

Giản Xuân Triều không mở nổi mắt, mơ hồ nói: "Em nhắm mắt một lúc thôi, không muốn ngủ."

Giản Vân Đào chỉ có thể cầm chăn lại, cẩn thật đắp cho hắn. 

Giản Xuân Triều giống như hồi nhỏ, cuộn tròn trong chăn, nhẹ nhàng cọ cọ, giọng nói mơ màng, có chút tủi thân không nên lời: "Anh, em khó chịu, anh kể chuyện xưa cho em nghe đi."

Giản Vân Đào thật sự lo lắng cho hắn, nhẹ nhàng hỏi: "Muốn nghe chuyện gì?" Nếu Giản Xuân Triều muốn nghe truyện như hồi nhỏ nào là tiểu bạch thỏ cùng sói xám, hay là Tôn Ngộ Không đánh Bạch Cốt Tinh, thì đúng là muốn mạng mình. 

Kết quả Giản Xuân Triều tủi thân như cũ: "Em muốn nghe chuyện của anh với bạn gái cũ."

"......" Giản Vân Đào bỗng nhiên cảm thấy không nên lo lắng cho đứa nhỏ xấu xa này, nhẹ nhàng vỗ lưng hắn: "Ngủ đi!"

-----

Giản Xuân Triều ngủ một mạch đến khi tỉnh lại, trời đã tối đen. Giản Vân Đào không ở nhà, trên bàn có tờ giấy note, nói công ty mình có việc nên phải ra ngoài, tủ lạnh có đồ ăn, đói thì có thể lấy ra bỏ vào lò vi sóng quay lên. 

Giản Xuân Triều mở tủ lạnh, ngoài cơm từ lúc trưa vẫn còn, Giản Vân Đào còn làm thêm hai món mới cho hắn, đều để trong hộp, chỉnh tề ngăn nắp. 

Giản Xuân Triều lấy đồ ăn đi hâm nóng, cảm giác ăn uống so với lúc trưa tốt hơn một ít, nhưng đồ ăn vào trong miệng vẫn không có vị gì, hắn đổ lỗi cho mang thai nên vị giác thay đổi.

Giản Xuân Triều đang dọn cơm, điện thoại có tin nhắn đến, mở ra là tin nhắn của Hướng Thành Bân.

[ Đang bận sao? ]

Từ lần tan rã không vui ở tiệm thịt lừa kia, Hướng Thành Bân cũng không liên lạc với Giản Xuân Triều, trong lòng Giản Xuân Triều cũng thấy áy náy, nghĩ rằng mình đã đắc tội người kia. 

Giản Xuân Triều nghĩ một lúc, nhắn lại: [ Không bận lắm, có chuyện gì sao? ]

Bên kia nhanh chóng hồi âm: [ Không có gì, chỉ là cảm thấy chuyện lần trước là tôi không đúng, vẫn luôn muốn tìm cơ hội đền bù cho anh. ]

Giản Xuân Triều thấy người kia không để ý đến chuyện kia, cũng hào phóng nói: [ Địa điểm, vấn đề không phải do cậu. ]

Hướng Thành Bân lại nhắn: [ Rạp hát lớn Bắc Kinh ngày mai có 'Salome', đúng lúc tôi có hai vé, có hứng thú không? ]

Bởi vì chuyện lần trước, Giản Xuân Triều cũng ngại từ chối, hơn nữa hắn cũng thích cho nên đồng ý. 

Giản Xuân Triều nghĩ: Đi ra ngoài giải sầu có lẽ cũng là một chuyện tốt.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net