Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 6: Hồi tưởng 2

Myg_622


Tác giả có lời muốn nói: Các bảo bối, để hợp với cốt truyện nên phần sau tôi đã sửa lại, yêu mọi người.    O ( _∩ ) O

Chu Thước nhìn Giản Xuân Triều trên ghế lái phụ, gương mặt tái nhợt, mở điều hoà ấm lên, có chút li lắng hỏi: "Triều muội, cậu không sao chứ?"

Giản Xuân Triều lắc đầu dựa vào ghế, nhìn ánh đèn loé qua cửa sổ chìm vào bóng đêm.

Chu Thước biết điều không nói nữa, chỉ có tiếng nhạc "hoa hồng nhân sinh" chầm chậm cất lên, giọng nữ hơi khàn khàn, trầm thấp lưu luyến.

Giản Xuân Triều nhớ lại từng màn vừa rồi, làm hắn sợ hãi không phải Phương Minh Chấp mà là bản thân mình.

Trải qua đủ truyện kiếp trước, tâm đã quyết định rời đi, thân thể lại vì cái ôm ấp kia mà tim đập nhanh.

Giản Xuân Triều đã từng từ nhất kiến chung tình đến vướng sâu vào trong vũng lầy, vô dụng trống rỗng gả cho Phương Minh Chấp.

Giản Xuân Triều từ nhỏ đã biết mình thích con trai, nhưng trước nay không nghĩ tới một ngày lại kết hôn với Phương Minh Chấp.

Suốt hôn lễ Giản Xuân Triều đều bị vui sướng làm cho mờ mắt, cho nên đêm tân hôn cũng không phát hiện ra Phương Minh Chấp cứng đờ.

Không có khúc dạo đầu, Phương Minh Chấp giống như là hoàn thành nhiệm vụ. Giản Xuân Triều nói đau, y liền dừng lại chờ. Đến nhửa đêm, Giản Xuân Triều bị làm đến cả người đau nhức động cũng không động nổi mà tựa vào trên giường.

Phương Minh Chấp đứng dậy tắm rửa, mặc xong quần áo giống như muốn chuẩn bị ra cửa.

"Anh muốn đi đâu đã trễ thế này rồi?." Giản Xuân Triều xoa bụng có chút trướng đau, vô lực hỏi y.

"Tôi đi mua thuốc cho em." Phương Minh Chấp ôn nhu trả lời.

"Thuốc gì?" Giản Xuân Triều cảm thấy người khó chịu, chậm lại ghé bên giường, đợi chút nữa tắm rửa rồi đem thứ kia ra ngỏi người liền không có việc gì.

Phương Minh Chấp kiên nhẫn mà giải thích: "Thuốc tránh thai, chúng ta bây giờ không cần có con."

Giản Xuân Triều mơ mơ màng màng cảm thấy y nói cũng đúng, hai người họ còn trẻ, cần thời gian riêng cho hai người.

Từ đó về sau mỗi tháng hai lần, Phương Minh Chấp cũng sẽ chú ý phòng họ, dù là y hay Giản Xuân Triều.

Thẳng đến sau hơn một năm kết hôn, có một lần hai người uống quá nhiều rượu, sảy ra lần thứ 3 trong tháng. Lần đó Phương Minh Chấp không dùng bao, cũng không nhắc Giản Xuân Triều uống thuốc.

Giản Xuân Triều trong lòng trộm vui vẻ, cảm thấy khả năng Phương Minh Chấp muốn mình có con nhưng lại ngại nói trực tiếp.

Giản Xuân Triều mỗi ngày đều trông ngóng, dùng hết một đống que thử thai, cuối cùng cũng được như mong muốn.

Ngày đó Phương Minh Chấp đi công tác về, Giản Xuân Triều đón ở cửa, ôm eo y: "Minh Chấp, em có chuyện vui nói với anh."

Phương Minh Chấp đưa áo khoác cho giúp việc, ôn nhu hỏi hắn: "Chuyện vui gì?"

Giản Xuân Triều ngẩng đầu, cọ cọ vai y, mắt cong như vầng trăng: "Em có thai rồi."

Phương Minh Chấp dừng lại, mặt có chút hoang mang khó phát hiện ra, liếm liếm môi, trầm mặt trong chốc lát hỏi: "Đây coi như là con của chúng ta?"

Huyết sắc trên mặt Giản Xuân Triều rút hết, buông Phương Minh Chấp ra hỏi: " Anh nói như vậy? Là có ý gì?"

Phương Minh Chấp sửa sang lại áo sơmi bị Giản Xuân Triều cọ nhăn nhúm, bình tĩnh: "Tôi không phải muốn chỉ trích em, nhưng chúng ta vốn dĩ chỉ là một mối quan hệ mở, do tôi bận tâm đến danh dự gia tộc cho nên....."

"Cái gì mối quan hệ mở?" Giản Xuân Triều che lại bụng ẩn ẩn đau, run rẩy ngắt lời Phương Minh Chấp.

Y căn bản không nhớ. Giản Xuân Triều có chút tuyệt vọng nghĩ: y không phải ngượng ngùng nói muốn có con sao? Thật sự là sai sót lúc say rượu?

Trong nháy mắt Giản Xuân Triều thấy một ý nghĩ đáng sợ: Phương Minh Chấp chẳng lẽ căn bản không nhớ rõ đêm đó người cùng y phát sinh quan hệ là Giản Xuân Triều hay muốn cùng với người khác.

Giản Xuân Triều có chút đứng không vững, toát mồ hôi, ấn bụng chậm rãi ngồi xuống: " Anh không biết đây có phải con anh hay không?"

Giản Xuân Triều thấy Phương Minh Chấp trầm mặc, gằn từng chữ mà nói: "Tháng trước anh mang em đi dự tiệc tối, còn nhớ không?" Hắn nuốt một chút, từng chữ từng chữ như đem một cây dao găm trên ngực: "Ở bữa tiệc chúng ta đều uống một chút rượu, sau đó anh lại tham gia một cái party nửa đêm mới về, giống như uống rất nhiều. Sau khi tắm xong anh liền không.... anh quên mang...."

"Đủ rồi." Phương Minh Chấp tựa hồ không nghĩ lại tiếp tục truy cứu vấn đề này, trực tiếp ngắt lời hắn: "Em muốn giữ nó? Là con em, quyền quyết định ở chỗ em."

Giản Xuân Triều nhìn thảm nhung mềm mại, tầm mắt mờ đi vì nước mắt, chậm rãi ngẩng đầu nhìn Phương Minh Chấp: "Minh Chấp, trong lòng anh có để ý đến em một chút nào hay không?"

Phương Minh Chấp từ trên cao nhìn xuống, ôn hoà cười cười, như trả lời một vấn về ngớ ngẩn: "Em là vợ tôi, tôi đương nhiên để ý em."

Nước mắt lăn xuống, bụng Giản Xuân Triều truyền đến đau đớn như vị kim đâm, một cỗ chất lỏng ấm áp ướt sũng quần ngủ, không khí tràn ra nhàn nhàn vị rỉ sắt.

Giản Xuân Triều mất đi trọng tâm, quỳ gối trên mặt đất, trước khi ngất xỉu bắt lấy Phương Minh Chấp đang cau mày bên cạnh như bắt lấy cọng rơm cứu mạng, nghẹn ngào nói: " Đứa bé, thật sự là con anh, cứu cứu nó, cầu xin anh, cứu cứu nó...." Sau đó trìm vào biển đen vô tận.

Thời điểm Giản Xuân Triều tỉnh lại, Phương Minh Chấp ở bên giường bệnh nắm lấy tay hắn.

Phương Minh Chấp thấy hắn mở mắt ra, mới rốt cuộc thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Thực xin lỗi, ngày hôm đó tôi có nhiều việc phải suy nghĩ, đầu óc không minh mẫn, nói bậy. Không phải cố ý làm tổn thương em."

Giản Xuân Triều giãy giụa hỏi: "Đứa bé đâu?"

Phương Minh Chấp chân thành cười: "Con của chúng ta vẫn tốt, ở trong bụng em." Nghĩ nghĩ lại bổ sung thêm: "Vất vả cho em rồi, Xuân Triều, anh yêu em."

Cách một năm rưỡi, cũng là cách cả đời. Giản Xuân Triều nhớ lại, có chút không rét mà run.

Làm sao mà một người ý trí sắt đá như vậy, lại có thể nói dối người mới suýt nữa sinh non dễ như trở bàn tay?

Một đời Giản Xuân Triều như một thước phim, bị Phương Minh Chấp từ đầu đến cuối làm thành một vở diễn. Người này còn diễn như thật, bởi vì y k cần kỹ thuật diễn, chỉ cần đúng lúc mang lên mặt nạ mỉm cười, liền có thể lừa gạt Giản Xuân Triều.

Mà Giản Xuân Triều đời trước giống như một kẻ hèn mọn, mỗi ngày tràn đầy tình yêu với cái mặt nạ kia nói: Chào buổi sáng, ngủ ngon. Chỉ cần cái mặt nạ kia cười với hắn một cái, tim liền run lên, hận không thể tràn ra.

Mà những người khác cũng hoà vào vở kịch này, vừa là diễn viên cũng vừa là người xem. Một nửa phối hợp cùng Phương Minh Chấp, một nửa xem kịch. Có người vui sướng khi người khác gặp hoạ, cũng có người giúp đỡ, nhưng tuyệt nhiên không một ai nói ra chân tướng.

Giản Xuân Triều dùng bàn tay đầy mồ hôi lạnh bưng kín mặt, cảm thấy sỉ nhục cùng phần nộ. Vì Phương Minh Chấp cũng vì chính mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net