Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 60: Anh em xã hội

Myg_622

Lại ở nhà thêm mấy ngày nữa, Giản Xuân Triều quyết tâm muốn đến Thư Ba nhìn xem. 

Nhưng hắn không yên tâm về Phương Minh Chấp.

Mỗi lần Phương Minh Chấp sửa lại thông tin đều tự mình biến thành ông ngoại y. Tuy rằng trước đây y cũng từng làm chuyện này nhưng cường độ không dày đặc như bây giờ. Mà loại áp lực y tự tạo ra cho mình này lại đến từ vấn đề phải bảo vệ Giản Xuân Triều.

Nếu y tự mình chìm đắm quá lâu, rút ra được kết luận cùng phương án nhưng lại tự hãm mình ở bên trong không ra được. 

Giản Xuân Triều bỗng dưng hiểu ra vì sao trước giờ Phương Minh Chấp luôn tự đeo lên mình một chiếc mặt nạ hoàn hảo, bởi vì đó không phải là y, mà là người mà ông ngoại y muốn y trở thành. Kiếp trước Phương Minh Chấp lấy việc làm vừa lòng ông ngoại y để đổi lại sự bình an cho Giản Xuân Triều, nhưng tiếc là vẫn chọn sai đường.

Cũng may bây giờ có Giản Xuân Triều ở bên cạnh, coi như một thứ có thể đánh thức thôi miên, Giản Xuân Triều có thể lôi y về hiện tại. Hơn nữa Giản Xuân Triều còn có thể dẫn đường cho y trong ý thức, ví dụ như kéo y ra khỏi suy nghĩ không có thật. Lúc trước Giản Xuân Triều tặng Phương Minh Chấp một cái khăn lụa nhỏ, không ngờ y vẫn luôn giữ nó đến tân bây giờ, còn luôn mang theo, quả thực khiến hắn cười đến eo không thẳng nổi. Nhưng khi nhìn thấy mỗi lần Phương Minh Chấp xong việc đều sẽ siết chặt tay đến trắng bệch nắm chiếc khăn lụa, hắn lại cười không nổi. 

Mấy ngày nay Phương Minh Chấp tiến bộ rất lớn, Giản Xuân Triều cố ý không ở trong văn phòng với y nữa, vậy mà y vẫn có thể tự khống chế tốt bản thân. Ngoại trừ buổi tối sẽ tương đối dính Giản Xuân Triều thì thời gian còn lại khá bình thường.

Hơn nữa Giản Xuân Triều vẫn luôn chú ý bắt y uống thuốc đúng giờ, khứu giác vị giác cũng dần khôi phục một ít. 

"Hôm nay em tới Thư Ba, anh có thể ở nhà một mình không?" Giản Xuân Triều vừa đánh răng vừa hàm hồ hỏi.

Phương Minh Chấp đang cạo râu, tiếng rao cạo ù ù, y tắt dao cạo đi chuẩn bị trả lời Giản Xuân Triều, nửa khuôn mặt vẫn còn bọt: "Có lẽ không ổn lắm, nhưng cũng chỉ mất nửa ngày, anh còn có khăn lụa em đưa."

Giản Xuân Triều nhổ bớt kem đánh răng trong miệng, súc miệng sạch sẽ, dựa vào bên cạnh nhìn Phương Minh Chấp cạo râu. 

Phương Minh Chấp thấy hắn dựa vào bồn tắm, khẽ nhếch lông mày, kéo người dựa vào lồng ngực mình, một tay đỡ hắn, bất mãn nói: "Lạnh."

Giản Xuân Triều dường như đã quen thuộc với thói quen của Phương Minh Chấp, dựa vào vai hắn như người không xương.

Phương Minh Chấp một tay ôm Giản Xuân Triều, một tay cạo râu xong sau đó rửa mặt sạch sẽ. Y ở nhà đều không dùng nước hoa, trên người không phải mùi sữa tắm thì sẽ là mùi kem cạo râu. Múi kem cạo râu là mùi canh lẫn bạc hà, thanh khiết thoải mái, phù hợp với tuổi tác của y.

Giản Xuân Triều ngửa mặt: "Em cũng muốn một ít kem cạo râu." Từ sau khi mang thai, râu của Giản Xuân Triều căn bản không mọc dài ra, bản thân hắn dường như trứng gà lột xác, trắng mịn bóng loáng, làm người ta chỉ muốn nhéo nhéo.

Phương Minh Chấp không để hỏi hắn lấy kem cạo râu làm gì, không để ý đến hắn.

Giản Xuân Triều không vui, trừng mắt hừ hừ nhìn y: "Em cũng muốn."

Phương Minh Chấp bóp kem cạo râu nhiều hơn bình thường xoa lên mặt mình, sau đó trực tiếp cúi đầu cọ cọ mặt Giản Xuân Triều. Dao cạo râu điện cạo không được sạch sẽ lắm, tuy rằng không nhìn thấy râu nữa nhưng vẫn có cảm giác lám nhám. 

Giản Xuân Triều lại rất thích Phương Minh Chấp như vậy, ngẩng đầu để lộ chiếc cổ thon dài, cảm nhận từng đau đớn rất nhỏ kia. 

Phương Minh Chấp cọ cọ mặt hắn một lát: "Được rồi chứ?"

Giản Xuân Triều hưởng thụ xong, sửa sang lại áo ngủ của mình, thong thả ung dung nói: "Bây giờ em với anh đều có chung một mùi, nhưng không phải mùi nước hoa cũng không phải mùi kem cạo râu, mà là mùi của Phương Minh Chấp. Nếu anh nhớ em, anh có thể ngửi chính mình. Nếu anh đặc biệt nhớ em, anh hãy gọi cho em. Còn nếu anh nhớ em không chịu nổi nữa thì lập tức đến tìm em."

Phương Minh Chấp ở trong lòng tự đánh giá vài giây, kiên định nói: "Trưa nay anh đến tìm em."

Lúc Giản Xuân Triều đến Thư Ba, vẫn là Tần tỷ phát hiện ra hắn. Bà híp mắt nhìn Giản Xuân Triều từ trên xuống dưới, giọng nói hiếm khi mang theo chút trêu đùa: "Khách quý đến nha, tôi còn tưởng vị kia nhà cậu giữ kỹ quá, Xuân Triều không nhớ rõ Thư Ba ở chỗ nào nữa."

Mọi người đang chăm chú đọc sách đều lục đục ngẩng đầu nhìn hắn, không khí thân thiện lan ra. Trong tiệm toàn là khách quen hoặc nhiều ít biết hôn nhân của Giản Xuân Triều với Phương Minh Chấp chỉ là bề ngoài, cho nên nhanh chóng biết ý nhìn đi chỗ khác. 

"Tần tỷ, ông chủ là do bị bệnh, chứ không phải quên nơi này đâu."

"Nhìn xem sắc mặt Xuân Triều thế này chắc là được chăm sóc không tồi, người trong nhà nấu cơm quá ngon hay là tìm được nhà hàng nào rồi, không giới thiệu cho mọi người nữa?"

Sắc mặt Giản Xuân Triều không tê, sảng khoái nói: "Người nhà sẽ nấu cơm, còn vỗ em đến béo."

Không ai có thể nghĩ người trong nhà nấu cơm này là Phương Minh Chấp, chỉ cười nói: "Cậu xem, bây giờ có phải tốt không, trước đây quá gầy!"

Giản Xuân Triều không phủ nhận, yên lặng đưa áo khoác cho La Lâm Dương ở bên cạnh. 

Giản Xuân Triều thấy bạn nhỏ này hốc mắt hồng hồng, nói đùa hai câu mới mọi người lại mang theo La Lâm Dương tới nơi dành cho nhân viên: "Sao thế?"

La Lâm Dương mím môi, giống như đứa nhóc làm sai chuyện gì: "Đàn anh đến đây có phải muốn đuổi việc em hay không?"

Giản Xuân Triều ngạc nhiên nhìn cậu ta: "Sao cậu lại nghĩ thế?"

La Lâm Dương cúi đầu: "Lúc trước em vì một chút tâm tư của bản thân, hy vọng anh với Phương thiếu có thể hoà hợp, liền giúp đỡ Phương thiếu lừa anh. Sau đó em lại nghĩ, anh có quyết định của riêng mình, em không nên nhúng tay vào. Em biết anh bị bệnh, muốn đến thăm anh, nhưng anh lại bảo em trông cửa hàng, cũng đưa 5 tháng tiền lương. Bây giờ anh quay lại rồi, em không có gì làm thay anh nữa."

Tính cách La Lâm Dương quá đơn thuần, dễ dàng bị người khác lợi dụng. Giản Xuân Triều không có ý định cho cậu ta biết tình huống hiện tại của mình với Phương Minh Chấp, nhưng cũng không muốn khiến đứa nhỏ này hiểu lầm mình vẫn còn trách nó.

Giản Xuân Triều nhẹ nhàng thở dài: "Chuyện kia đúng là cậu làm không tốt. Nhưng cậu cũng đã biết về sau nên làm thế nào, tôi hy vọng sau này chuyện của tôi cậu không cần nói với người khác, cũng không cần tự tiện quyết định. Nếu cậu có thể làm được chuyện này, chúng ta vẫn là bạn bè như cũ."

La Lâm Dương khôi phục thần thái: "Thật ạ? Đàn anh, anh vẫn muốn làm bạn với em ạ?"

Giản Xuân Triều gật đầu, tiếp tục nói: "Hơn nữa sắp tới tôi có chút chuyện riêng, khả năng không thể tự mình quản lý Thư Ba. Tôi nhớ cậu muốn phát triển bản thân, nếu cậu bận tôi sẽ chuẩn bị đăng thông báo tìm nhân viên mới. Nhưng nếu cậu vẫn muốn làm ở đây, tôi cũng rất vui giao Thư Ba cho cậu."

La Lâm Dương ước còn sợ không được, vô cùng tích cực đồng ý: "Đàn anh, xin yên tâm giao Thư Ba cho em!"

Giản Xuân Triều lại đối chiếu xem xét một chút sổ sách gần đây, phát hiện La Lâm Dương làm việc tốt vô cùng, sách cũng đổi mới đúng hạn, phản hồi của khách hàng cũng tốt.

Giản Xuân Triều đang xem một ít ý kiến phê bình, liền thấy một vị phu nhân đẩy cửa bước vào, trong lòng hắn không khỏi có chút mang: Đang tháng mấy, mặc áo lông cáo lớn như thế kia không nóng à?

Phu nhân ghét bỏ vươn ngón trỏ lau qua quầy tiếp tân, móng tay lóng lánh đá quý màu hồng, ngón trỏ lại đeo một chiếc ngọc lục bảo, mỗi góc đều lập loè ánh sáng tiền tài.

"Ai là chủ chỗ này?" Phu nhân mở miệng, chậm rãi.

Giản Xuân Triều có chút chịu không nổi khẩu âm nồng đậm này, cang da đầu đáp: "Là tôi."

Phu nhân khẽ nhấc tay, tài xế phía sau tiến lên một bước, đưa cho Giản Xuân Triều một bản hợp đồng.

Giản Xuân Triều không nhận: "Đây là có ý gì?"

"800 vạn, tôi mua lại cửa hàng này." Phu nhân tinh tế đánh giá móng tay mình, tốc độ nói chậm rãi như cũ: "Tôi tìm người xem qua, ở Bắc Kinh cửa hàng này phong thuỷ đặc biệt tốt, vượng phu. Chồng tôi gần đây làm ăn không thuận lợi, dù sao tôi cũng phải nghĩ biên pháp giúp anh ấy."

Giản Xuân Triều một lời khó nói hết nhìn người phụ nữ trước mặt, lười biếng nói: "Tôi nói cho cô biết điều này, cửa hàng này phong thuỷ có vấn đề, không đâu toàn gặp người người đầy mùi tiền."

Người phụ nữ sao có thể không hiểu hắn đang máng mình, còn tưởng hắn chê ít, cắn răng nói: "Thêm 200 vạn."

Phía sau cửa đột nhiên vang lên tiếng động cơ motor, dừng lại là một chiếc mang phong cách Halley Davison, hai màu đen trắng, bô kép nén khí rung động, như dã thú.

"Anh!" Giọng nói lảnh lót, tiến vào là một người con trai ăn mặc cực kỳ thời thượng.

Kính râm phi công đen che mất hơn nửa mặt, trên người là bộ đồ da, bốn phương tám hướng gắn đầy đinh tán, áo da kéo khoá một nửa để lộ áo sớm sáng long lanh hình đầu hổ bên trong. Người con trai kia dáng người cực cao, toàn thân bị bộ đồ da bọc lấy, vai rộng eo thon, phong tình gợi cảm không tả hết.

"......" Giản Xuân Triều chưa bao giờ nhìn thấy một Phương Minh Chấp như thế này, lần đầu được chiêm ngưỡng không khỏi nhất thời không thốt nên lời.

"Đàn anh." La Lâm Dương rõ ràng không nhận ra Phương Minh Chấp, nhỏ giọng hỏi Giản Xuân Triều: "Anh từ khi nào lại có... em trai thế?"

Giản Xuân Triều khô cằn nói: "Anh em xã hội."

Phu nhân thấy Phương Minh Chấp, trong ánh mắt lộ ra một loại tham lam thể diện, ho nhẹ lại nhìn Giản Xuân Triều: "1000 vạn, được không?"

Phương Minh Chấp nhai kẹo cao su, thổi bong bóng, "bốp" một tiếng vỡ tan, tuỳ tiện che chắn trước mặt Giản Xuân Triều: "1000 vạn? Bà muốn làm gì?"

Phu nhân có vẻ thích nói chuyện với y, nũng nịu nói lại ý đồ một lần nữa.

Phương Minh Chấp vừa thổi bong bóng kẹo vừa nghe, nghe xong cười cười: "Để tôi tính giúp bà một quẻ, bà không những không giúp được chồng mình, khả năng còn khắc chồng."

Sắc mặt phu nhân tái đi, khẩu âm cũng không còn như cũ: "Cậu nói cái gì?!"

Phương Minh Chấp móc điện thoại ra, gọi một cuộc: "A lô, là tôi. Khu phố quanh Thư Ba, mua hết cho tôi, cửa hàng vẫn giữ nguyên như cũ, quyền sở hữu thuộc về tôi. Bọn họ muốn làm gì đều được, nhưng giao dịch mua bán đất đai đều phải thông qua tôi." Tắt điện thoại, Phương Minh Chấp lại nhìn phu nhân kia: "Nếu bà có thể mua được một miếng đất xung quanh đây, tôi thua, cửa hàng này của anh tôi tặng không cho bà. Không làm được thì cút!"

Mặt vị phu nhân kia nhanh chóng cùng màu với ngọc lục bảo trên tay bà ta, nhưng có lẽ bà ta cũng từng gặp trường hợp như này rồi, nhanh chóng nhận ra tư thế tiêu tiền của Phương Minh Chấp không phải giả vờ, chỉ dám mắng: "Mẹ nó, phú nhị đại!" Lại vẫy tay gọi tài xế rời đi.

Giản Xuân Triều vừa nghe thấy bà ta mắng Phương Minh Chấp, lập tức dừng lại chuẩn bị bắt bà ta xin lỗi, Phương Minh Chấp đã duỗi tay kéo hắn ôm lại, cợt nhả nói: "Anh, đã lâu không gặp, nhớ em hay không?"

Giản Xuân Triều đang định trêu đùa y hai câu, lại phát hiện trọng lượng đè trên người không đúng, nhìn kỹ thấy thái dương Phương Minh Chấp thấm mồ hôi, chuyển ý nói: "Đi, anh mang chú đi xem sách mới nhất anh có được."



*Tui thất tình rồi nên không có tâm trạng edit lắm, xin lỗi mọi người. Bù sau nha 😔

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net