Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 61: Em chỉ quan tâm anh

Myg_622

Nơi lưu giữ sách quý phải đặt ở phòng tối râm mát thông gió, tránh thư tịch bị nấm mốc cùng ánh sáng làm hỏng. Phòng giữ sách của Thư Ba đặt ở tầng hầm, quạt gió mở ra, vang lên tiếng vù vù trầm thấp.

Giản Xuân Triều dặn dò qua La Lâm Dương liền mang Phương Minh Chấp xuống phòng sách. Hai người vừa vào cửa, Giản Xuân Triều liền khoá cửa lại, cùm cụp một tiếng, kích thích đến thần kinh. 

Phòng sách trưng bày 8 kệ sách cao bằng trần nhà, mỗi một tầng đều chen kín sách báo rực rỡ muôn màu, mang đến cho người ta cảm giác yên tĩnh phong phú. 

Giản Xuân Triều kéo Phương Minh Chấp đến tận cùng bên trong mật thất, cẩn thận gỡ kính râm ra, cặp mắt hẹp dài màu hổ phách quả nhiên sung huyết đáng sợ, chuyên chú nhìn hắn.

Giản Xuân Triều ôm lấy Phương Minh Chấp, nhẹ nhàng xoa bóp cổ y: "Tiểu tử nguỵ trang không tồi nha, không học diễn viên thật đáng tiếc. Sao anh đến sớm thế? Có chuyện gì sao?"

Phương Minh Chấp cúi đầu xuống hõm cổ hắn hít hà, ôm lấy hắn, giọng nói run rẩy lại vui vẻ: "Sáng nay có tin tức mới, chúng ta thành công huỷ được mắt của Tri Lang rồi, anh thành công thâm nhập vào chỗ ông ta, để cho ông ta "nắm giữ" hướng đi của anh."

Giản Xuân Triều biết đây là tiến triển rất lớn, để làm được điều này Phương Minh Chấp chắc chắn phải trả giá rất nhiều. 

Phương Minh Chấp tiếp tục nói: "Nhưng Tri Lang vô cùng mẫn cảm, cũng quá giảo hoạt, hướng đi của ông ta thay đổi thất thường, hơn nữa ông ta chỉ tin tưởng những người ông ta muốn, trước khi ông ta ra lệnh không ai biết kế hoạch của ông ta là gì. Chỉ cần chúng ta đoán được kế hoạch của ông ta, chỉ cần nhanh hơn ông ta 1 giây, anh chắc chắn có thể thắng." Giọng Phương Minh Chấp vì hưng phấn mà run nhè nhẹ.

Vì Giản Xuân Triều trọng sinh nên có khả năng hắn đoán trước được suy nghĩ của Tri Lang, nhưng hắn không thể trực tiếp nói cho Phương Minh Chấp biết, hơn nữa nếu ông ngoại y có thể tuỳ thời điểm điều chỉnh kế hoạch, chuyện trước kia chưa chắc đã có thể giúp y. Nhưng ít ra có một chuyện, Phương Minh Chấp hành động mạnh mẽ, không thể nghi ngờ có thể thúc đẩy rất nhiều chuyện của kiếp trước, có một số việc có lẽ đã lửa sém lông mày.

Giản Xuân Triều đơn giản rõ ràng hỏi: "Vậy tiếp theo anh có kế hoạch gì?"

Phương Minh Chấp ôm hắn, nhẹ nhàng vuốt ve eo hắn: "Người phụ nữ hôm nay tới Thư Ba kia chính là tới dò hỏi hành tung của anh, tuy bà ta không nhận ra anh, nhưng chuyện này có thể chứng minh Tri Lang đã bắt đầu nghi ngờ thế thân kia của anh. Trước tiên 'anh' phải từ nước ngoài quay về."

Giản Xuân Triều gật đầu: "Sau đó thì sao?"

Phương Minh Chấp nói: "Sau đó anh yêu cầu người kia để lộ ra càng nhiều nhược điểm càng tốt. Mục đích của ông ta chủ yếu là hệ thống chữa bệnh, cũng đã vươn tay tới trong nước rồi. Anh sẽ cùng Tôn vĩ diễn một màn kịch, sau đó nhổ bỏ nanh vuốt của ông ta."

Giản Xuân Triều nhớ tới kiếp trước Tôn Vĩ bị dính vào sự cố chữa bệnh kia, ý thức được lần này Phương Minh Chấp đã dần dần mang quyền chủ động về tay mình, ngay lúc này hắn hy vọng sẽ có kết cục khác.

"Xuân Triều" Phương Minh Chấp nhẹ giọng: "Tri Lang tai mắt rất nhiều, cho dù chúng ta khống chế được đôi mắt ông ta, cũng không thể không đề phòng. Những chuyện phát sinh tiếp theo khó có thể đoán trước được, em sẽ... vẫn luôn tin tưởng anh sao?" Phương Minh Chấp cẩn thận hỏi, giọng nói lộ ra chút thiếu tự tin.

Giản Xuân Triều chắc nịch đáp: "Anh là Phương Minh Chấp, không phải là bất cứ ai, con rối hay máy móc. Em tin tưởng anh có thể trở lại bên em."

Ánh sáng xung quanh quá tối, hơi thở cổ xưa tịch mịch quanh quẩn bên người, đối với tương lai hai người có quá nhiều thứ không thể biết được, nhưng chỉ cần có nhau ở bên cạnh, đêm khuya sẽ không phải chỉ toàn là hắc ám.

....

Suốt một tháng, Phương Minh Chấp đều liên tục làm việc, y cùng Tôn Vĩ tìm tòi định vị, cố gắng miêu tả hệ thống phạm tội của Tri Lang. Bên ngoài y vẫn bày mưu lập kế hoạch như cũ, bên trong lại mở ra từng đợt mưa gió tanh máu. Tin tức kinh tế đều là tin tập đoàn thu mua các xí nghiệp ở khắp Đông Nam Á, giới truyền thông còn thổi phồng Phương Minh Chấp có đầu óc kinh doanh bốn phía, gọi y là "Poseidon thương hải".

Mà vị "Poseidon" này đang ngồi trước dương cầm, một tay ôm người nọ vào ngực, một tay lưu loát múa trên phím đàn, tạo ra một chuỗi giai điệu.

Người trong lồng ngực y rõ ràng sắc mặt không tốt lắm, mệt mỏi nhắm mắt dựa vào người Phương Minh Chấp. 

Phương Minh Chấp đàn một lát, thấy sắc mặt Giản Xuân Triều khá hơn một chút, nhẹ nhàng hỏi: "Vẫn còn khó chịu sao?"

Đêm qua Phương Minh Chấp về nhà hơi muộn, Giản Xuân Triều tự nấu mỳ ăn liền ăn, cũng không biết do mỳ ăn liền có vấn đề hay là dạ dày hắn bị Phương Minh Chấp chiều hư, liền thấy khó chịu. Ăn cơm sáng cũng không ngon, uống nước cũng muốn nôn, còn hơi sốt nhẹ. Hắn đã sớm qua giai đoạn nôn nghén, có Phương Minh Chấp chăm sóc, hắn cũng không quá mệt mỏi. Có lẽ đây là lần khó chịu nhất từ khi mang thai tới nay.

Phương Minh Chấp buông phím đàn, nhẹ nhàng sờ cái bụng hơi nhô lên của Giản Xuân Triều, tự trách: "Lỗi do anh, anh về trễ."

Giản Xuân Triều vòng ôm cổ y, ở trong lồng ngực Phương Minh Chấp dụi dụi, đáng thương: "Em khó chịu."

Phương Minh Chấp vừa che chở hắn, vừa xoa xoa bụng hắn, nhẹ nhàng ngân nga: "Nếu không gặp em, anh biết ở nơi nào, ngày trôi qua ra sao, cuộc đời này liệu có còn đáng giá...." Đây là bài hát của một nữ ca sĩ, mang theo chút dịu dàng lưu luyến. Nhưng giọng Phương Minh Chấp trầm thấp, lại mang theo chút ôn nhu, trấn an lồng ngực Giản Xuân Triều.

Giản Xuân Triều lần đầu tiên nghe thấy Phương Minh Chấp hát, không ngờ y lại hát một bản tình ca. Hắn tròn mắt nhìn Phương Minh Chấp, phát hiện y cũng đang cúi đầu nhìn mình, ánh mắt trong trẻo lại ấm áp, như ánh mặt trời đầu xuân.

Tinh thần Giản Xuân Triều tốt hơn một chút, nhẹ nhàng ngân nga theo. Nhưng không biết vì sao, nghe Phương Minh Chấp hát thì cảm giác vô cùng êm tai, mà hắn chen vào lại thành lung tung rối loạn, tiết tấu cũng không đúng.

Giản Xuân Triều hát được một nửa, lên tiếng: "Minh Chấp, anh hình như hát sai nhạc?"

Phương Minh Chấp im bặt, khả năng cảm thụ âm nhạc của y là tuyệt đối hiếm thấy, sống hơn hai mươi năm, lần đầu tiên có người nói y lạc nhịp.

Nhưng nếu Giản Xuân Triều nói y lạc nhịp thì chính là lạc nhịp.

Phương Minh Chấp ôm Giản Xuân Triều vào lòng, nói: "Anh rất ít khi nghe nhạc, bài này cũng mới nghe gần đây, có lẽ hát không đúng lắm."

Giản Xuân Triều tròn mắt: "Anh lừa người. Bài này rất nổi nha, cũng mấy chục năm rồi, gần đây anh mới nghe được sao?"

Phương Minh Chấp thấy tinh thần Giản Xuân Triều tốt lên một chút, cũng lộ ra ý cười: "Có lẽ trước đây từng nghe rồi, nhưng anh sẽ không để ý đến những thứ không liên quan đến mình. Chỉ là gần đây nghe thấy, lại cảm thấy giống mình, nên nhớ kỹ."

Giản Xuân Triều hiểu rồi: "Thế nên anh mới nghe qua một lần, chắc chắc hát không đúng. Anh có muốn em dạy anh không?"

Mắt Phương Minh Chấp sáng lên, nhưng vẫn lo lắng cho sức khoẻ của hắn: "Thân thể em không thoải mái, đừng hao tâm tổn sức, anh ôm em lên giường nghỉ."

Giản Xuân Triều lại hăng hái: "Có phải anh thấy em hát không hay hay không?"

Phương Minh Chấp ngoại trừ nghe mấy tiếng hừ hừ của y vừa nãy thì căn bản chưa từng nghe Giản Xuân Triều hát, nhưng Giản Xuân Triều trong lòng y là người hoàn hảo, làm sao y có thể thấy Giản Xuân Triều hát không hay, nghiêng đầu nói: "Rất hay."

Giản Xuân Triều lại hỏi: "Vậy anh có muốn học không?"

Phương Minh Chấp thấp giọng cười: "Muốn."

Giản Xuân Triều tinh ranh nhìn y cười: "Vậy gọi một tiếng ca ca đi."

Phương Minh Chấp một giây cũng không do dự, dứt khoát như đã gọi trong lòng cả nghìn lần: "Xuân Triều ca ca."

Giản Xuân Triều không ngờ Phương Minh Chấp gọi thật, da mặt không chịu nổi đỏ lên, cố gắng bình tĩnh dạy bảo: "Đoạn này là hợp âm."

Phương Minh Chấp vừa rời tay khỏi bụng Giản Xuân Triều, hắn liền hối hận, túm tay y đặt về chỗ cũ: "Không cần, chỉ cần nghe em nói thôi."

Phương Minh Chấp hiểu ý ôm bụng hắn, vừa mềm nhẹ vuốt ve vừa nghiêm túc lắng nghe.

Tuy rằng Giản Xuân Triều khó chịu, nhưng có Phương Minh Chấp bên cạnh, cũng không thấy quá khó chịu lắm: "Em hát một cậu, anh hát một câu nha."

Phương Minh Chấp ngoan ngoãn gật đầu.

"Nếu không gặp được em." Giản Xuân Triều một chữ cũng không đúng nhịp.

"Nếu không gặp được em." Phương Minh Chấp mang giai điệu Giản Xuân Triều tự nghĩ ra lặp lại một lần.

Giản Xuân Triều vừa lòng gật đầu: "Anh biết ở nơi nào?"

....

Phương Minh Chấp từng câu từng câu theo Giản Xuân Triều hát xong, Giản Xuân Triều nói: "Anh có thể hát lại từ đầu tới cuối một lần không?"

Phương Minh Chấp quả nhiên đem từng câu Giản Xuân Triều dạy hát lại một lần, hoàn toàn giống như giai điệu sai lệch mà Giản Xuân Triều dạy y, lại bởi vì giọng y có từ tính, nên so với nguyên tác mà nói, đây là một phiên bản thâm tình độc đáo khác.

Lúc Giản Xuân Triều tự hát không có cảm giác, nhưng tới khi nghe Phương Minh Chấp hát, hắn lại cảm thấy không giống nguyên tác, nghi ngờ hỏi: "Em dạy anh hát thế à? Sao anh lại lạc nhịp rồi?"

Cho dù Phương Minh Chấp có thích Giản Xuân Triều bao nhiêu đi nữa cũng phát hiện ra hắn bản chất đã mù âm nhạc, hơi cong cong khoé miệng, nói: "Là em hơi lạc nhịp."

Giản Xuân Triều biết mình sai, từ lúc ba tuổi hát 'tôi có một con lừa con' đã bị Giản Vân Đào chê cười hắn ngũ âm không đầy đủ. Cho nên trước nay Giản Xuân Triều không hát cho người ngoài nghe, người nào có thể làm hắn mở miệng hát một bài, chính là đãi ngộ vô cùng cao.

Hắn đã cố nén thân thể không khoẻ, thành tâm thành ý dạy Phương Minh Chấp, vì Phương Minh Chấp mà hát, còn khiên nhẫn dạy từng câu, cho dù vô tình tăng thêm một chút giai điệu, Phương Minh Chấp cũng không thể nói hắn 'hơi lạc nhịp' được.!

Phương Minh Chấp thấy Giản Xuân Triều đem mặt, muốn cười mà không dám cười: "Nhưng mà Xuân Triều có thiên phú sáng tác."

Đây còn không phải vẫn chê hắn sao?!

Phương Minh Chấp sợ hắn giận, ôm chặt một chút, để hắn ỷ lại trong lồng ngực mình, tay đặt lên phím đàn. Âm thanh lưu loát chảy ra từ những ngón tay, đúng là giai điệu Giản Xuân Triều vừa mới tự nghĩ ra, chỉ là Phương Minh Chấp sửa thêm một chút, hoàn chỉnh dễ nghe ngoài dự đoán.

Giản Xuân Triều nghe một chút đã hết giận, xoay người ôm lấy Phương Minh Chấp: "Minh Chấp, anh biết bài hát này tên gì không?"

Phương Minh Chấp hơi ngạc nhiên: "Anh biết."

Giản Xuân Triều vui vẻ cọ cọ lên vai y: "Tên là <Em chỉ quan tâm anh>."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net