Truyen30h.Net

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 74: Con cảm thấy mình hiểu Mitchell hơn ta sao?

Myg_622

Qua trung thu, tâm tình lo sợ bất an của Giản Xuân Triều cũng sớm bình tĩnh lại. Không lâu sau đó, hắn nghe Phương Minh Chấp nói Tri Lang đã trở về, trong lòng cũng không còn sợ hãi mà bừng lên một loại ý trí chiến đấu.

Hắn biết là rất khó, cũng có thể thấy được một Phương Minh Chấp không biết trước hậu quả: Nếu bọn họ thất bại, mọi chuyện sẽ thật sự kết thúc. Nhưng hắn hy vọng Phương Minh Chấp chân chính có được tự do, càng mong muốn có được một cuộc sống yên vui vô lo vô nghĩ. Cho nên chẳng sợ tiền đồ trắc trở, hắn không cho phép mình ở thời khắc này được phép lùi bước. 

Bắc Kinh về đêm cũng trở nên trầm mặc. 

Phương Minh Chấp ngồi xổm trên mặt đất, đang chuẩn bị giúp Giản Xuân Triều ngâm chân, nước trong bồn cũng đã pha xong. Y nắm mắt cá chân Giản Xuân Triều nhìn kỹ xem, dùng ngón cái ấn nhẹ một cái, mắt cá chân liền hiện một cái hố nhỏ, một lúc vẫn không mất đi. Phương Minh Chấp thở dài, dùng tay múc nước xối lên mũ bàn chân Giản Xuân Triều: "Nóng hay không?"

Giản Xuân Triều một tay chống cằm, một tay đặt trên bụng, ôn nhu cười: "Mỗi ngày anh đều lấy nước ngâm chân cho em, vẫn còn hỏi em có nóng hay không?"

Phương Minh Chấp không trả lời hắn như bình thường, mà trầm mặc giúp hắn ngâm chân. Động tác của y vô cùng nhẹ nhàng, giống như đang nâng thứ đồ vật trân quý nhất, từ từ rửa từ mắt cá chân cho đến ngón chân Giản Xuân Triều. 

Giản Xuân Triều dựa vào sô pha, yên tĩnh nhìn Phương Minh Chấp một lúc, đột nhiên lại cảm thấy thực đau lòng, cúi người kéo Phương Minh Chấp. 

Phương Minh Chấp thấy Giản Xuân Triều dùng sức khom lưng, vội vàng đỡ hắn: "Em chậm một chút, đừng đè đứa nhỏ, nó quậy em phải làm sao đây?"

Giản Xuân Triều một tay đỡ eo, một tay kéo Phương Minh Chấp đến gần mình: "Anh lại đây với em."

Phương Minh Chấp nhẹ nhàng buông tay, nhìn hắn: "Sao thế? Em khó chịu à?"

Giản Xuân Triều lấy khăn giấy bên cạnh lau khô tay cho Phương Minh Chấp, lại túm y ngồi xuống bên cạnh mình, lại lay lay chân y.

Phương Minh Chấp nhìn hành động của Giản Xuân Triều, hô hấp ngừng lại, tập trung vào eo hắn: "Em muốn làm gì? Chậm một chút, đừng nghịch."

Giản Xuân Triều ôm chân Phương Minh Chấp, đem chân y bỏ vào bồn: "Em muốn anh cùng ngâm chân với em."

Phương Minh Chấp sợ hắn làm chính mình bị thương, theo ý Giản Xuân Triều bỏ chân vào nước ấm. 

Hai người cùng nhau rửa chân, Giản Xuân Triều cười hì hì hỏi y: "Có nóng không?"

Phương Minh Chấp dùng lực một chút đem người ôm ngồi lên đùi mình. 

Giản Xuân Triều phối hợp xoay người ôm cổ Phương Minh Chấp, mềm mại dặn dò: "Anh phải ôm cho chặt nha, để em ngã là không được đâu." Ngoài miệng nói như vậy nhưng động tác lại giống như không có một chút lo lắng nào cả. 

Giản Xuân Triều dùng chân nhẹ nhàng dẫm lên chân Phương Minh Chấp, còn dùng ngón chân cào cào chân y, chơi đến vô cùng vui vẻ.

Phương Minh Chấp rất cẩn thận chăm lo đến việc ăn uống của hắn, tuy rằng mang thai chỉ béo bụng, nhưng rốt cuộc toàn thân hắn lại vẫn béo hơn trước một chút, hơn nữa sau khi mang thai, nhiệt độ cơ thể Giản Xuân Triều cũng luôn hơi cao, ôm vào lòng vô cũng mềm mại, ấm áp. 

Giản Xuân Triều cũng cảm giác được cánh tay đang ôm hắn chậm rãi run nhẹ, hắn biết Phương Minh Chấp đang khẩn trương, vì ngày mai sẽ là ngày quyết đấu chính diện, y lo lắng không khống chế tốt cảm xúc của bản thân sẽ làm tổn hại đến hắn.

Giản Xuân Triều không nói chuyện, nhẹ nhàng ôm móc, hai người lặng lẽ ôm lấy nhau, truyền cho nhau chút ấm áp.

"Nước lạnh rồi, để anh lau chân cho em." Phương Minh Chấp đặt Giản Xuân Triều trên đùi xuống, cảm xúc rõ ràng bình ổn hơn khá nhiều. 

Phương Minh Chấp tuỳ tiện vẩy nước ở chân mình một chút, vào phòng tắm cầm khăn lông ra, lót ở đầu gối, giúp Giản Xuân Triều lau chân. 

Giản Xuân Triều dịu dàng nhìn y, nhẹ giọng nói: "Minh Chấp, nhìn em này."

Phương Minh Chấp ngạc nhiên nửa giây mới ngẩng đầu lên: "Sao thế?"

Ánh mắt Giản Xuân Triều đen nhánh lấp lánh tinh quang: "Đây chỉ là trò chơi thôi, anh hiểu không? Lần này có em bên cạnh anh cùng chơi với ông ta."

-----

Sáng hôm sau, sau khi Phương Minh Chấp cùng Giản Xuân Triều ăn sáng xong liền trở về Phương gia, Phương Minh Chấp không muốn người nọ nhúng chàm ở nhà của Giản Xuân Triều. Ba mẹ Phương đều ở nước ngoài, không biết có phải do ông ngoại thông báo với họ hay không, nên cũng không trở về. 

Phương Minh Chấp hơi nôn nóng, Giản Xuân Triều phải ở bên cạnh đọc truyện cười cho y nghe. Kỳ thật Giản Xuân Triều cũng không biết mình đang đọc cái gì, chỉ hy vọng có thể phát ra âm thanh, khiến căn phòng lớn trống rỗng này không quá mức an tĩnh. 

Tòa nhà Phương gia này chính là nơi ba mẹ Phương chuẩn bị riêng cho bọn họ chuẩn bị kết hôn, bên trong bài trí toàn là ảnh gia đình. Từ trên xuống dưới giống như viện bảo tàng Tây Dương, đi lên còn vang vọng tiếng cùm cụp nho nhỏ. 

Chờ đến 9 giờ, đồng hồ quả lắc đinh đinh vang lên, một con chim nhỏ từ sau song cửa mửo ra, bay tới uyển chuyển mang theo "Thư gửi Elise".

Chẳng qua lúc âm thanh vang lên, Giản Xuân Triều đột nhiên cảm giác được adrenalin tăng vọt, ngay sau đó chuông cửa cũng liền vang lên. 

Leng keng.

Người giúp việc nhanh chóng chạy tới, Phương Minh Chấp cản lại: "Để tôi ra."

Giản Xuân Triều đi theo sau Phương Minh Chấp, chờ y mở cửa ra. 

Bên ngoài là một người vô cùng hoà nhã, thân hình cao lớn, chỉ thấp hơn Phương Minh Chấp một chút, mặc âu phục hải quân màu lam, cà vạt hoa râm thêu hoa văn hình mèo. Trên tay người nọ cầm theo một cái rương bằng da, một tay khác nắm đầu gậy mộc hình gà, trên người rải rác mùi nước hoa Cologne, cả người thoạt nhìn vừa ưu nhã vừa khiêm tốn, khiến người khác không chút phòng bị. 

Giản Xuân Triều không nghĩ tới, người thoạt nhìn hiền lành thế này lại là một người ăn thịt người không nhả xương - Tri Lang. 

"A, Mitchell, lâu lắm rồi chỉ có thể gọi video call với con, lại cao thêm rồi." Ông đem rương da đưa cho người giúp việc, vô cùng thân thiết ôm lấy Phương Minh Chấp. 

Phương Minh Chấp đối với ông ngoại tỏ ra vô cùng tôn kính chào: "Ông ngoại."

Ngay sau đó Tri Lang liền để ý đến Giản Xuân Triều đứng bên cạnh: "Vị này, chính là bảo bối của Mitchell đúng không?"

 Giản Xuân Triều đón nhận ánh mắt người ông này: "Rất vui khi được gặp ông ạ."

Tri Lang cúi đầu cười cười, dáng vẻ khoé môi khẽ động giống y như bản sao của Phương Minh Chấp: "Bạn nhỏ, ta cũng rất vui khi nhìn thấy con."

Giản Xuân Triều hơi hơi ngẩng đầu lên: "Con tên là Giản Xuân Triều."

Tri Lang ngạc nhiên nhìn hắn, lướt qua Phương Minh Chấp, đỡ lưng Giản Xuân Triều đi vào trong: "Ta đương nhiên biết con là Xuân Triều. Chúng ta vào nhà nói chuyện, con đứng lâu như vậy, có người đau lòng." Dáng vẻ thong dong của ông ngoại giống như ông mới chính là chủ nhân căn nhà này.

"Mitchell," Ông ngoại vừa ngồi xuống, liền mở rương da của mình ra, bên trong là bộ đồ pha cafe bằng tay, một bên đếm hạt cafe một bên tuỳ ý hỏi Phương Minh Chấp: "Lần trước trong video con có nhắc tới mấy thương vụ với ta, cuối cùng cũng thông qua rồi sao?"

Phương Minh Chấp nhìn từng hạt cafe trong tay ông, biểu tình không nhìn ra được lo lắng, đi theo tiết tấu của người kia, quy củ trả lời: "Vô cùng thuận lợi, mấy cái án tử này đều lấy được, thấp hơn giá cả mong muốn một phần ba."

Ông ngoại vui tươi hớn hở: "Ta đã nói với con, mấy việc này chỉ là trò chơi thôi, con chỉ cần không để lộ ra át chủ bài của mình, kẻ địch cũng sẽ không nhân ra thực lực của con, bọn họ chỉ biết nhìn chằm chằm vào lợi ích, con liền có thể từng chút từng chút làm phần thắng nghiêng về phía mình. Kỳ thật ta có quan sát mấy thương vụ của con, con có thể lấy được thành tích tốt hơn nữa. Mitchell, con vẫn kém một chút." Tri Lang nhẹ nhàng xay cafe tay, hạt cafe thong thả cọ xát như đánh vào thần kinh của Giản Xuân Triều, làm hắn khó có thể tập trung lực chú ý.

Phương Minh Chấp cung kính gật đầu: "Lần sau con sẽ làm tốt hơn."

Tri Lang lắc đầu: "Lần sau, Mitchell, con không thể lần nào cũng hy vọng vào lần sau. Con nhìn 60 hạt cafe này xem, ta hy vọng mỗi một hạt đều có chất lượng như nhau, mùi vị như nhau. Một khi sức lực ta bỏ ra không đủ, chúng đã bị ta huỷ diệt rồi. Có lẽ ta còn 600 hạt, 6000 hạt, 60000 hạt... nhưng ít nhất 60 hạt này, không còn lần sau nữa rồi."

Giản Xuân Triều đang bị ông ngoại Phương Minh Chấp giảng về việc xay cafe đến đau cả đầu, liền thấy ông chuyển hướng sang mình: "Xuân Triều, con thích uống cafe không?"

Giản Xuân Triều thẳng thắn, thành khẩn trả lời: "Con không hiểu về cafe, con thích uống trà."

Ông ngoại Phương Minh Chấp có chút tiếc nuối nhếch miệng: "Cafe rất ngon, ta hy vọng con có thể thưởng thức."

Giản Xuân Triều cười nói: "Tạm thời con không thể thưởng thức được."

Ông ngoại Phương Minh Chấp nhìn bụng hắn, nở nụ cười: "Có phải con cảm thấy, con có thể hiểu Mitchell hơn ta hay không?"

Đến.

Giản Xuân Triều thả lỏng như cũ: "Chúng con chỉ tiếp xúc với nhau một số chuyện, cho nên không thể nói là hiểu hay không hiểu."

Tri Lang đem bột cafe bỏ vào giấy lọc, lại cho vào máy, nói với người giúp việc: "98 độ 3, cảm ơn."

Người giúp việc làm xong việc được giao, quay lại, Tri Lang nhận lấy đồ trong tay, một vong một vòng tưới lên cafe, mùi cafe nhàn nhạt lan toả trong không khí.

Ông ngoại Phương Minh Chấp thong thả ung dung buông đồ trong tay xuống, ánh mắt dừng trên người Giản Xuân Triều: "Mitchell hẳn là nói rất nhiều chuyện của ta cho con nghe rồi nhỉ. Để ta đoán xem, nó nhất định nói cho con biết về con chó nó nuôi đầu tiên, cũng nhất định nói cho con biết ta đối với nó có bao nhiêu kỳ vọng, phải không? Nhưng ta đoán nó không nói cho con biết về chuyện hạt cafe, biết vì sao không?" Ông cũng không đợi Giản Xuân Triều trả lời mà tự mình nói trước: "Bởi vì đây mà một chuyện xưa rất yên tĩnh, con nhìn nó xem, có phải nó yên tĩnh ngồi kia không nói hay không?"

Giản Xuân Triều có chút sợ hãi nhìn về phía Phương Minh Chấp, lại thấy y không hề chớp mắt mà ngồi im trên sô pha, đôi mắt chăm chú nhìn hương cafe lượn lờ trong không trung, như đắm chìm vào một thế giới khác. 

Ông ngoại Phương Minh Chấp thấy Giản Xuân Triều ngạc nhiên không nói thành lời, vô cùng vừa lòng: "Không sao, Mitchell không thể nói chuyện, để ta kể cho con nghe."


🐱 Tôi đang tính đào một bộ mới, ngắn thôi nhưng một chương lại dài quá trời. Không biết có nên làm không nữa 😩 Dạo này bận nên cũng không có lịch update cụ thể mong mọi người thông cảm nha 🙆‍♀️💜

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net