Truyen30h.Net

Có Thể Chứng Minh, Tôi Thích Em - Thất Bảo Tô

Chương 23: Tiết học thứ hai mươi ba

littletreetree

Anh nói rõ sự thật khiến bên dưới bục giảng vang lên từng đợt âm thanh thở dài thất vọng. Lâm Uyên bị phản ứng khoa trương của các học trò làm nụ cười thêm sâu:

"Sao các em còn quan tâm tôi hơn cả ba tôi thế." Tiếp đó tỏ vẻ nghiêm nghị nói: "Tất cả lo học hành đàng hoàng cho tôi."

"Ôi ——" Mọi người đồng thanh trả lời.

Chu Hạm Đạm không biết nên xử lí tâm trạng lúc này như thế nào cho thỏa đáng. Cô muốn cười, khóe miệng và đuôi lông mày cùng kêu gào đòi vểnh lên cao, nhưng lại sợ bạn cùng bàn phát hiện, đành phải khom người cúi thấp dầu, gãi gãi trán che giấu.

Nhưng động tác nhỏ này chỉ có thể giấu đi niềm vui nơi ánh mắt, miệng vẫn còn lộ ra bên ngoài. Nghĩ đến đó, Chu Hạm Đạm lại đi chống cằm, tới khi che miệng xong, đôi mắt cong cong kia lại ló ra.

Ai da thật là phiền phức, căn bản không có cách nào che hết tất cả. Chu Hạm Đạm nóng nảy, dứt khoát giơ hai tay lên che cả khuôn mặt. Hai má cô nóng vù vù đây này, thế giới của cô lại sống lại rồi, chim hót hoa nở, cô rất vui sướng!

Bạn cùng bàn Trương Vân thấy thế bèn ghé lại gần hỏi nhỏ: "Chu Hạm Đạm, cậu làm sao vậy."

Chu Hạm Đạm lập tức ngồi nghiêm chỉnh: "Không có gì, hôm qua ngủ không ngon nên giờ tớ hơi mệt, xoa xoa mặt để tỉnh táo ấy mà."

Nói xong dùng sức vỗ mặt hai cái, uây... đau quá.

Trương Vân nhìn cô một cái, không lên tiếng nữa.

***

Lúc ráng chiều gần như bị màn đêm nuốt sạch, Lâm Uyên kết thúc sớm một ngày làm việc, lái xe đến thăm người ở bệnh viện.

Tốn rất nhiều thời gian mới tìm được chỗ để xe. Lúc ra khỏi bãi đỗ xe, ánh đèn sáng lên, anh cầm điện thoại ra nhìn thời gian, gần 7h.

Đến trước cửa phòng bệnh của ba, chỉ thấy Lâm Tiện Ngư dựa vào tường ngủ gật. Ba nằm thẳng trên giường bệnh, không một cử động.

Lâm Uyên đẩy cửa đi vào, Lâm Tiện Ngư vẫn ngủ say như trước. Anh thả nhẹ bước chân, đi đến bên giường của ba. Ông lão mái tóc hoa râm đang đeo mặt nạ dưỡng khí, hô hấp ổn định, máy giám sát bên cạnh cũng không có tiếng động đặc biệt nào. Cả phòng bệnh như đang an tĩnh ngủ yên.

Có lẽ là cảm nhận được bóng dáng bên cạnh, Lâm Tiện Ngư giật mình một cái rồi ngẩng đầu lên, sau khi nhìn thấy là ông anh nhà mình mới nhoài người xuống, xoa xoa đôi mắt lim dim buồn ngủ, khẽ nói:

"Anh đến rồi à."

Lâm Uyên "Ừ" một tiếng rồi hỏi: "Hôm nay truyền nước xong rồi?"

Lâm Tiện Ngư gật gật đầu: "Y tá vừa mới lấy đi."

Lâm Tiện Ngư đứng dậy, khẽ duỗi lưng một cái: "Tối nay anh không lên lớp sao?"

Lâm Uyên lại cúi xuống nhìn ba mình: "Đổi tiết vời đồng nghiệp rồi."

Nhẹ nhàng dém chăn cho người bệnh trên giường, Lâm Uyên quay đầu lại: "Bác sĩ Lục đâu?"

Lâm Tiện Ngư đáp: "Trở về khoa của anh ta rồi."

Lâm Uyên nói: "Em đã nói cảm ơn chưa?"

Lâm Tiện Ngư nhíu mày khó hiểu: "Em và anh ta có gì để nói cám ơn chứ."

Lâm Uyên: "..."

Lâm Tiện Ngư xì mũi khinh bỉ: "Trước kia anh đều nói chuyện khách khí như vậy à?"

Lâm Uyên: "..."

Nói chuyện hơn nửa câu đã không hợp ý, Lâm Uyên chẳng muốn tranh cãi với cô, đi tới cuối giường: "Em về đi, đêm nay anh ở đây."

"Thôi khỏi." Lâm Tiện Ngư chắn ngang anh: "Em xin nghỉ rồi."

"Nghỉ mấy ngày?"

"Một tuần."

"Lâu vậy sao? Hay là bị sa thải rồi."

"Anh đừng có nói gở như vậy được không, em không chăm sóc ba thì ai chăm sóc đây." Lâm Tiện Ngư bước theo anh đi tới cạnh cửa sổ, một bên oán trách: "Anh thì lại không chịu tìm vợ, nếu có một chị dâu tốt ở đây, người em gái như em đây cũng dễ dàng hơn một chút rồi."

Lâm Uyên nhìn nhà nhà sáng đèn: "Nào có dễ tìm như vậy."

Lâm Tiện Ngư lấy điện thoại ra, chọc vài cái vào màn hình: "Khó tìm ở đâu hả?"

Lâm Tiện Ngư đưa di động đến trước mắt anh: "Nhìn đi, người bạn này của em, nhân viên cấp cao đấy, còn xinh đẹp như vậy, nhỏ hơn anh ba tuổi. Người ta đã nhờ em hẹn gặp mấy lần rồi hả? Anh lúc nào cũng tìm cớ thoái thác."

Lâm Uyên thu mắt liếc nhìn tấm ảnh kia, cô gái bên trong cười tươi như hoa: "Dạy lớp mười hai mà không bận bịu à?"

Khóe miệng Lâm Tiện Ngư giật giật: "Bận đến nỗi dành chút thời gian ăn một bữa cơm vào cuối tuần cũng không được?"

Cô lại chợt nghĩ tới gì đó: "Hôm nay lại có một cô y tá nhỏ hỏi anh ở đâu đấy. Người ta mới tốt nghiệp đại học, giá cả thị trường rõ ràng tốt như vậy, cần phải lề mề tới khi mình già mới chịu sao."

Lâm Uyên không nói.

Thấy anh trai im lặng cứng đầu không chịu thay đổi, Lâm Tiện Ngư quay đầu nhìn về ông lão trên giường, chỉ có thể cầm cự như vậy, cô chợt cay mũi, nức nở chực khóc: "Không nói em, ba cũng trông ngóng anh sớm lập gia đình, hôm qua em thiếu chút nữa đã cho rằng... Ôi..." Cô che mũi, nước mắt tuôn ra: "Ông ấy đã lớn tuổi thế này rồi, qua một ngày là mất đi một ngày..."

Lâm Tiện Ngư nhìn sang chỗ khác, hốc mắt phiếm hồng, che môi, rốt cuộc cũng không nói nổi nữa.

Lâm Uyên thở dài, lấy một túi khăn giấy từ trong túi quần, mở ra rút vài tờ đưa cho em gái.

Lâm Tiện Ngư nhận lấy, lau lau khóe mắt rồi lải nhải dông dài: "Anh đừng suốt ngày dành hết tâm tư cho đám học sinh đó, cũng suy nghĩ cho mình một chút đi."

Lâm Uyên lại là trầm mặc một hồi, sau đó đưa tay vỗ vai em gái, quay đầu rời khỏi cửa sổ.

Lâm Tiện Ngư đi rồi, Lâm Uyên lôi tập hồ sơ từ trong túi giáo trình căng phồng, bắt đầu chấm bài ngay trong phòng bệnh tối tăm.

Trong hành lang, bóng người dần dần thưa thớt. Bên ngoài vẫn còn xa hoa truỵ lạc, trong bệnh viện đã như chìm trong kết giới, mọi âm thanh đều tịch mịch, ngăn cách với trần thế.

Hơn chín giờ, y tá đi vào kiểm tra phòng gặp phải người đàn ông đang ngồi trong góc, bả vai dựng thẳng, từ một bên mặt mơ hồ có thể thấy được tướng mạo tuấn tú, đợi đến khi anh quay đầu lại nhìn, là một dung mạo thanh tao như vẽ.

Y tá trẻ tuổi mặt hơi ửng đỏ, thấy anh đặt bài thi trên đùi chỉ nhỏ giọng hỏi: "Anh là giáo viên ạ?"

Lâm Uyên gật đầu.

Y tá lại tò mò hỏi: "Chấm bài sao?"

Lâm Uyên: "Ừ."

Y tá do dự hai giây, vẫn là ân cần nói: "Nếu anh thấy bất tiện thì vào phòng làm việc của bác sĩ đi, bác sĩ đến phòng trực ban rồi nên cũng không có ai, ánh sáng lại tốt hơn nhiều."

Lâm Uyên không trả lời, nghiêng đầu qua ý chỉ vào giường bệnh, nhắc nhở là vẫn còn có trưởng bối cần được anh toàn tâm chăm sóc.

Y tá dừng lại một chút, mặt có vẻ ngượng ngùng, giải thích qua loa hai câu liền bước nhanh ra khỏi phòng bệnh.

Trong tiếng lật giấy sột soạt, bất tri bất giác đã xử lý xong một nửa giáo trình, Lâm Uyên lại nhìn thấy chữ viết quen thuộc, trong đầu lại hiện lên một loạt gương mặt ngây thơ mà đeo bám mãi không chịu thoát khỏi đó.

Bất chợt nghĩ tới cái khẩu trang màu hồng phấn ngốc nghếch kia, anh không nhịn được mà cong khóe môi.

Nhưng một giây sau, anh phát hiện loại tâm tư này tới mà không hề báo trước, như phản xạ có điều kiện, như mũi tên ẩn hình, vèo một cái rồi xuyên qua, anh căn bản đã quên dựng tấm khiên lên. Chờ anh kịp phản ứng, trong tim chỉ còn lại cảm giác khác thường.

Lâm Uyên đột nhiên nảy sinh phiền não, nhanh chóng chấm xong tờ bài tập đó rồi chuyển nó qua một bên, tiếp tục chấm bài. Một tờ, hai tờ, anh vẫn chưa thể bình tĩnh lại được, cuối cùng dứt khoát đem xấp còn lại kia đặt lên mặt ghế, đi tới cạnh cửa sổ hóng mát.

Phòng bệnh ở trên tầng rất cao, anh xuất thần nhìn ngắm cảnh đêm, rồi bỗng ngoài ý muốn phát hiện ra nơi đây có thể nhìn thấy dáng hình đồi núi, tuy nhỏ nhưng lại rõ ràng.

Lâm Uyên nhìn đồng hồ, sắp hết tự học buổi tối rồi.

***

Hôm sau học sớm, Chu Hạm Đạm đọc sách một cách uể oải yếu ớt. Tối hôm qua thầy Lâm xin nghỉ phép, sáng nay lại không có môn toán, cô đã mười hai giờ không được gặp người trong lòng rồi. Thuốc kích thích không được nạp kịp thời liên tục, khiến cho cô mặt ủ mày chau.

Nhưng ngoài ý muốn chính là, tiết học đầu tiên kết thúc, thầy Lâm đi vào trong lớp bảo Trương Vân ra ngoài.

Hai người nói chuyện ở hành lang, Chu Hạm Đạm liền tham lam mà nhìn qua, tiếc rằng thầy Lâm chỉ dặn dò hai câu đơn giản rồi rời khỏi ô cửa sổ.

Chu Hạm Đạm vừa nép người tránh đường vừa gấp gáp hỏi: "Thầy Lâm tìm cậu làm gì thế?"

Trương Vân trở lại chỗ ngồi: "Bảo tớ nghỉ buổi tập thể dục giữa giờ đi đến sửa bài tập giúp thầy."

Thầy Lâm cuối cùng đã xảy ra chuyện gì mà khiến anh phải bận rộn tới tấp như vậy, Chu Hạm Đạm một mực lo lắng, chỉ hi vọng mình có thể toàn lực giúp đỡ, lập tức mở miệng nói: "Hay là tớ cũng đi giúp đỡ, nhiều người hẳn là nhanh hơn một chút nhỉ?"

Vẻ mặt cô nhiệt tình.

Tay Trương Vân đang đặt tại chồng sách khựng lại một chút, nghiền ngẫm mà quan sát hai mắt Chu Hạm Đạm rồi đồng ý.

Cào tim gãi phổi mà chịu đựng hết tiết tiếng Anh thứ hai. Chuông tan học vừa vang lên, Chu Hạm Đạm chỉ cảm thấy tim mình đã nhảy thẳng trên lầu, nhanh như chớp mà lăn vào văn phòng khối 12.

Tề Gia Giai kéo cánh tay gọi cô xuống lầu, cô chỉ có thể cười qua loa lấy lệ, nói mình phải đi sửa bài thi cùng Trương Vân.

Trương Vân đứng một bên, không nói tiếng nào.

Đi vào văn phòng, tim Chu Hạm Đạm bỗng nhiên nhảy dựng lên, liếc mắt liền nhận ra thầy Lâm đang ở sau bàn. Niềm vui khó tả trong nháy mắt bao lấy người cô, tứ chi cũng cứng ngắt theo.

Cho dù đã từng lén lút tán gẫu nhiều lần, những mỗi một lần gặp anh, cô vẫn cứ căng thẳng đầu óc.

Thầm xoa xoa tay mà hít sâu một hơi, Chu Hạm Đạm đã đi cùng Trương Vân tới bên cạnh bàn.

Trương Vân cất tiếng gọi, người đàn ông múa bút thành văn bèn ngẩng đầu, vừa định lên tiếng, ánh mắt anh bỗng xoay chuyển một cái, rơi xuống trên mặt Chu Hạm Đạm.

Lâm Uyên lập tức ngồi ngả vào thành ghế, bình thản hỏi: "Em có chuyện gì?"

Trương Vân vội vàng giải thích: "Chu Hạm Đạm muốn tới giúp em..." Cô ấy dừng một chút: "Cùng với em giúp thầy chấm bài tập."

Lâm Uyên đặt cây bút đỏ trong tay xuống: "Một người là đủ rồi, em đi xuống đó luyện tập đi."

Chu Hạm Đạm không ngờ anh có thể quyết đoán dứt khoát mà đuổi người như vậy. Thất vọng kéo đến, vành tai cô không chịu được mà nóng lên, không khỏi xiết chặt vạt áo đồng phục. Giằng co hai giây, Chu Hạm Đạm nói một tiếng "Vâng" rồi quay đầu ra khỏi văn phòng. Da mặt của cô luôn luôn mỏng, cũng không có thêm lý do ở lại chỗ này, chỉ có thể chạy trối chết.

Trương Vân nhìn bạn cùng bàn chạy chậm ra cửa, mi tâm chau chau như quấn vào nhau, lại đảo mắt, thầy Lâm đã rút ra một cây bút bi màu đỏ từ trong ống đựng bút rồi đưa cho cô.

Sau khi Trương Vân hai tay nhận lấy, vẻ mặt chợt giãn ra như là đã quyết định xong, sau đó hạ thấp giọng: "Thầy Lâm, em cảm thấy hình như Chu Hạm Đạm thích thầy rồi."

Tay của Lâm Uyên khựng lại trên không một giây rồi buông thả xuống bàn, nhìn về phía Trương Vân, cười nhạt hỏi: "Có học sinh không thích tôi sao?"

Anh lạnh nhạt trả lời, từng câu từng chữ đều mang ý vui đùa.

Trương Vân nghe vậy sững sờ, không nói nhiều nữa, cũng cười theo.

Nhường lại ghế phía sau cho cán bộ môn, Lâm Uyên đứng dậy, bưng ly đi đến máy lọc nước.

Đứng một hồi lâu mà anh vẫn chưa hạ van mở chốt, tinh thần dạo chơi.

Cuối cùng, anh cực kì nhẹ mà hít vào một hơi, lấy điện thoại di động ra gửi tin nhắn cho em gái.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net