Truyen30h.Net

[ Countryhuman - AllVietnam ] Hatred and Love

Chương 23

silva_357

 Việt Nam bần thần cảm nhận hơi ấm của bàn tay kia dần rời khỏi mặt mình. Một nam nhân? Nếu là trộm thì cũng chẳng ai lại bước vào phòng một cách ung dung mà xoa nắn mặt nạn nhân thế cả. Trên hết, căn biệt phủ này lại có an ninh rất cao, dĩ nhiên người ngoài đến nửa bước chân cũng không thể vào nếu chẳng có sự cho phép.

 Người ngoài không được, Việt Nam lại chuyển hướng sang nghi ngờ người nhà. Nhưng chuyện này cũng bất khả thi vì trong nhà chẳng có ai giữ chìa khóa phòng của cậu, và cậu hoàn toàn chắc chắn bản thân đã chốt cửa ngay sau khi vào phòng.

 Đang nghĩ, Việt Nam bất chợt cảm nhận được ánh mắt của người kia đối với cậu đã thay đổi. Nó lạnh lùng, vô cảm đến rợn người. Chẳng kịp để cậu ứng phó, một xúc cảm mềm mại lại áp lên mặt cậu, nhưng ngay tức khắc liền biến thành một sự đè nén đau đớn.

 Đường thở bị bịt chặt, cậu khó khăn hô hấp. Người kia chẳng hề để tâm đến sự bất lực của cậu, không ngừng đè gối xuống. Đột nhiên, tiếng thông báo từ S-076 làm Việt Nam giật nảy mình, với tay túm lấy chiếc gối, cậu cố gắng kéo nó lên, nhưng không thể.

 Thiếu đi không khí làm cậu mất dần ý thức. Trước khi ngất lịm đi, Việt Nam nghe loáng thoáng tiếng hệ thống cập nhật liên hồi.

 - [ Cưỡng chế sử dụng kỹ năng "Giả Chết" ]

 - [ Cưỡng chế tiêu thụ tích phân ]

 - [ Tiến hành phân tích tình hình ]

 - [ Tiến hành phân tích đối tượng Thu An ]

  Thu An?

  ...

 Việt Nam tỉnh dậy trong một không gian tối đen như mực, là tâm thức. Cậu bất giác đưa tay lên xoa nắn cổ mình, thở hắt ra một hơi khó nhọc. Vẫn còn chút gì đó nghèn nghẹn trong cổ họng làm cậu khó chịu không thôi.

 - Chuyện này.. Người kia là ai vậy, S-076?

 Đáp lại Việt Nam chỉ có một tràng những tiếng rè rè của máy móc. Cậu chờ lâu đâm ra sốt ruột, lên tiếng hỏi lại:

 - S-076?

 - Cho ta ra ngoài, S-076.

 Lời vừa dứt, bỗng từ đâu xuất hiện những đốm sáng li ti, nối đuôi nhau bay vòng quanh cậu. Hình ảnh này đem lại cho Việt Nam một sự hoài niệm đến lạ kì, là khung cảnh trong lần đầu tiên cậu gặp S-076 và kí kết hợp đồng với Liên Bang Cục Thời Không. 

 Giống như lần trước, những đốm sáng ấy hợp lại thành một quả cầu có ánh huỳnh quang. Ngoại trừ bảng hệ thống đang chầm chậm hiện lên dòng tin nhắn thì chẳng có tiếng máy móc nào phát ra cả.

 // Thông báo khẩn // 

// Hiện tại lớp bảo mật thông tin của Kí Chủ đang có dấu hiệu bị nứt, Hệ thống S-076 đang tiến hành kiểm tra lại. Trong quá trình kiểm tra mọi sự tương tác với hệ thống đều sẽ bị khóa, nếu Kí Chủ muốn rời khỏi tâm thức và quay về B-009 xin vui lòng xác nhận: //

// Rời khỏi //   // Ở lại //

 Không cần suy nghĩ nhiều, cậu liền đưa tay ấn vào nút rời khỏi. Không gian xung quanh bừng sáng, mờ mờ ảo ảo. Việt Nam nhìn thấy tấm bảng kia lại hiện lên một dòng thông báo khác, là tin nhắn của C.34:

 - [ Xin ngài hãy cẩn thận ]

 Cậu nheo mắt, bảo cậu cẩn thận á? Với gì cơ?

 ...

 Cặp mi nặng trĩu hé mở, Việt Nam cảm nhận được từng cơn nhức nhối chạy dọc trên cơ thể. Khi đã hoàn toàn tỉnh táo, tiếng rấm rứt khẽ khẽ đã thu hút sự chú ý của cậu. Quay đầu sang bên trái, Việt Nam thú thật rằng bản thân suýt nữa đã gào lên, thảng thốt trước sự xuất hiện (vốn dĩ đã được đoán trước) của một bóng đen kỳ lạ. Ánh sang lập lòe từ chiếc đèn ngủ đủ để cậu nhận dạng được đối phương, rõ ràng là người chứ không phải ma.

 Bóng đen ấy khẽ run rẩy theo từng tiếng nấc, khóc chuyên cần đến mức cậu đã nghiêng người ngồi dậy tự bao giờ cũng chẳng phát giác ra. Cậu đưa tay xoa xoa cần cổ, hít một hơi rồi ngập ngừng lên tiếng:

 - Thu Uyển.. Là chị đấy à?

 Ừ, Việt Nam từ lâu đã nhận ra giới tính thực của Thu Uyển, "cô" không phải nữ giới, là nam.

 Nam thẳng đuột luôn là đằng khác.

 Người kia bây giờ mới ngẩng mặt lên nhìn cậu. Cặp mắt mở to, đôi đồng tử màu vàng trong trẻo như hai viên beryl khẽ co lại, ầng ậng những nước nhưng lại sắc bén kì lạ. Mái tóc nâu vốn xoăn lại bị vò đến rối tung rối mù, dính bết vào mặt Thu Uyển. "Cô" nhìn cậu chòng chọc, môi mấp máy muốn nói nhưng rồi lại thôi.

 Chờ nhưng không thấy hồi âm, Việt Nam lên tiếng hỏi, vẻ dửng dưng như thể người vừa bị "cô" nén cho suýt chết ngạt kia không phải là cậu vậy.

 - Sao chị lại làm thế?

 - Chị không tình nguyện mà, tại sao chị lại làm thế?

 Cậu như nắm thóp được hành động của Thu Uyển, hỏi dồn dập. Nhưng có vẻ như "cô" không hề để tâm đến những lời kia, chỉ chăm chú nhìn cậu. Biết dù có hỏi thêm nữa cũng vô ích, Việt Nam cũng thôi. Mắt giao mắt, cậu bây giờ mới nhận thấy trong mắt Thu Uyển chất chứa biết bao nhiêu xúc cảm lẫn lộn. Cậu lẳng lặng ngồi xuống cạnh "cô", lưng dựa vào thành giường.

 - Em chẳng có ý kiến gì, nhưng chị không thể giấu nó mãi như thế được, giới tính của chị ấy.

 - Thì có sao, lúc họ biết được thì tôi cũng đi đầu thai rồi. Lúc đó em có hắt hủi tôi như bọn họ không?

 Chất giọng khan khản kia thành công khiến Việt Nam bất ngờ mà trừng mắt lên nhìn "cô" một cái. Nhưng nhận ra đối phương vừa khóc xong, cậu bèn nén suy nghĩ của mình xuống mà đáp lại.

 - Không biết nữa.. Chắc gì họ đã hắt hủi chị chứ

 - Nhưng tại sao chị lại làm thế? Trả lời em đi.

 Việt Nam công nhận việc gọi nam giới là "chị" thực sự quá vô duyên, trên hết người ta còn là trai thẳng. Nhưng việc đổi lối xưng hô cũng gượng gạo không kém, nên cậu vẫn cố chấp gọi "chị" như ng. May mắn là "cô" vẫn thản nhiên hồi đáp lại cậu như thường lệ.

 - Tôi bị mộng du đấy, không có gì đâu.

 Ừ, lí do quá hợp lí, cậu đã tin.

 - Đừng nói với ai về chuyện hôm nay nhé? Để bao giờ tôi chết rồi em nói cũng được.

 Việt Nam nheo mắt, tỏ vẻ không vừa ý với lời nói của "cô". 

 - Nói cái gì đen đủi quá sức, chị mới có mười mấy tuổi thôi mà.

 - Với cả chị không cần lo, em không có tọc mạch đến thế đâu.

 Thu Uyển nhìn cậu, mỉm cười. Rồi hai người chẳng ai nói với ai câu gì, căn phòng bây giờ chỉ còn tiếng kim đồng hồ vang lên khe khẽ. Một lúc lâu sau, "cô" mới lên tiếng, phá vỡ bầu không khí im lặng.

 - Tôi về đây, ngày mai nhớ dậy sớm đi học nhé.

 - Em biết rồi.

 Mở đầu.

 ________________________________

 29/10/2023.

 Tớ sẽ không nói là tớ viết xong từ chiều rồi nhưng quên đăng đâu:)) Happy birthday to me!!

 Dòng này sẽ là nơi để các cậu thỏa sức tưởng tượng về quá khứ của "chị" đẹp Thu Uyển. Viết nhiều vào nha, để xem xem nó đúng bao nhiêu phần trăm nè:))

 Chỉnh sửa: xx

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net