Truyen30h.Net

Cung Dinh Huyet De Vuong Bac Lanh Mat Sung Phi Hoai Phi Van Van

Con đường từ nơi này tới Vị Ương cung, Tấn Huyền vương đã quá quen thuộc.

Chỉ mới thời gian hai năm không trở về cung, y cơ hồ quên mất, thì ra nơi này đã từng là nơi y lớn lên.

Từ Ngự viên đi ra, tâm tư y âm trầm.

Thời niên thiếu chung quy cũng không trở về được, người kia cũng không còn là Nhị ca mà y kính trọng. Với y mà nói, hắn chỉ là một tên hung thủ.

Đúng vậy, hung thủ.

Trên mặt không hề có chút tươi cười, mười ngón tay thon dài chỉ lặng yên nắm chặt quạt xếp.

Hai người thị vệ đi phía sau y, từ khi y rời khỏi cũng chưa từng nói chuyện. Sở Linh Tê bất giác nhìn Mạnh Trường Dạ một cái, thấy hắn hướng nàng lắc đầu, trong lòng nàng cũng rõ vài phần, đôi môi cắn chặt.

Có cung nữ gặp được trên được, ai nấy đều cung kính hướng y hành lễ. Chỉ là, các cung nữ lại bắt đầu khe khẽ nói nhỏ:

"Nhìn thấy chưa? Đó là Thất vương gia đấy!"

"Sớm đã nghe nói y đã hồi kinh. Ngươi có biết không, Thất vương gia hiện tại còn chưa có vương phi đó."

"Dù thế cũng không đến phiên ngươi."

Hai cung nữ cười cười, không khỏi quay đầu nhìn nam tử đã đi xa. Lại đi về phía trước, đó là hành lang gấp khúc thông đến hậu cung, hai cung nữ tuy rằng nghi hoặc nhưng cũng không dám tiến lên hỏi.

Phía trên hành lang gấp khúc, vẫn là màu sơn đỏ thắm, dựa vào lan can còn có thể thấy những bụi cây xanh mướt, theo hướng hành lang lên núi, vào mùa hạ sẽ đầy cỏ cây thanh hương.

Bước chân chậm lại một chút, lại đi thêm vài bước, Tấn Huyền vương đột nhiên dừng lại. Giơ tay xoa lên một bên trụ hành lang, cảnh tượng kia bỗng nhiên thoáng hiện trong đầu y. Đêm đó, trên ngọn đèn dầu lay động ở hành lang gấp khúc, cũng tại chỗ này, y đã gặp được một thân ảnh yểu điệu. Tiệc mừng thọ của tiến đế, y cảm thấy khá phiền phức, liền chạy tới đây hóng gió. Định dọa một chút, y dùng quạt xếp gõ phía sau lưng nàng, y vẫn nhớ rõ khi đó, biểu cảm vui sướng khi nàng xoay người, trong nháy mắt lại thay bằng sự kinh ngạc.

A, suy sụp người, hiện tại y đã biết, người nàng chờ, không phải là y.

Trước nay, đều không phải y.

Y bởi vì thích, cho nên nguyện ý tin tưởng nàng, cũng chưa bao giờ hỏi đến quá khứ của nàng. Lại không ngờ được mẫu hậu luôn cho rằng nàng đối với người trung thành cùng tận tâm, lại là mật thám của người khác.

Mà người đó, cư nhiên là Nhị ca mà y kính trọng.

Những lời này, y thật sự vẫn không muốn tin.

Y luôn cho rằng, trong hoàng thất, đã có tình thân, cũng sẽ có tình yêu.

Cho đến khi trận cung biến đó, đã dập nát hoàn toàn lòng tin của y. Hiện giở nghĩ lại, y phảng phất cười nhạo bản thân mình ngốc.

"Vương gia..."

Sở Linh Tê nhịn không được gọi y một tiếng, tay đỡ lấy trụ hành làng sớm đã buộc chặt. Nàng nhìn mười ngón tay y chạm vào trụ, nhìn đến đau lòng. Chẳng lẽ, y không biết đau sao?

Mạnh Trường Dạ theo bản năng nắm chặt đôi tay, lúc này mới nhớ trường kiếm trong tay, bởi vì vào cung mà phải lấy xuống.

Tấn Huyền Vương như được hoàn hồn, cánh tay buông lỏng, lại không xoay người, thấp giọng lên tiếng: "Không cần đi theo."

"Vương..." Sở Linh Tê không yên tâm, lại bị người phía sau kéo ống tay áo lại. Nàng nhíu mi: "Sư huynh!"

Mạnh Trường Dạ thở dài: "Để Vương gia đi đi."

Xuyên qua hành lang gấp khúc, ngước mắt đã có thể nhìn thấy bức tường của Vị Ương cung. Bước chân nhanh hơn một chút, y xuyên qua cánh cửa, cũng không nhìn thấy một tiểu cung nữ hay thái giám.

Lúc này mới nhớ tới, thì ra y sớm đã đi qua. Vị Ương cung hiện tại, bất quá chỉ là một nơi bài trí, bởi vì nó không có chủ nhân thật sự.

Y không bước vào trong, chỉ ngồi trên ghế đá trong viện.

Khép nhẹ đôi mắt, vọng tưởng từ không khí yên tĩnh này mà nghe thấy những thanh âm quen thuộc. Chỉ là, không có, cái gì cũng không có.

Không biết trải qua bao lâu đột nhiên có tiếng bước chân truyền đến. Người đó đến gần, Tần Huyền vương nhẹ nhàng mở mắt, lúc nhìn rõ khuôn mặt người đến, sắc mặt y chợt thay đổi, đột nhiên đứng lên...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net