Truyen30h.Net

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 50: Thử lẫn nhau

ndmot99

Bạc Hề Hành vào cửa, các thái y đều đã theo vào nội thất, hắn không vào trong mà chỉ ngồi gian ngoài. Đồng Dần gác dù một bên, nhỏ giọng hỏi: "Hoàng Thượng có cần thay long bào không?" Bởi vì trận mưa hỗn loạn vừa rồi, y phục minh hoàng cũng đã ướt đẫm.

Bạc Hề Hành mím môi không nói chuyện. Hàn Thanh hộ tống hắn hồi cung, hắn lại sai Hàn Thanh quay trở lại hiện trường đi tra xét. Hiện tại, hắn ở trong gian phòng này để đợi tin tức.

Chuyện này, đối với hắn mà nói không biết là tin tức bi thương hay vui mừng.

Đồng Dần rốt cuộc cũng không nhiều lời nữa.

Không bao lâu, các thái y từ nội thất đều ra ngoài, Ấn đường Bạc Hề Hành khẽ nhíu, lại thấy thái y đứng đầu Thái Y viện quỳ xuống, mở miệng nói: "Khởi bẩm Hoàng Thượng, Thất vương gia nói muốn gặp ngài."

Hắn chỉ hỏi: "Thất vương gia tỉnh rồi?"

"Dạ vâng." Thái y đáp.

Đồng Dần khó hiểu nói: "Hoàng Thượng, vậy..."

Nam tử trước mặt đã phất áo bào đứng lên, nâng bước vào trong. Cung nữ bưng chậu nước cùng quần áo sạch sẽ đều an tĩnh đứng hầu một bên. Hai thị vệ của Tấn Huyền vương quỳ gối bên mép giường, Bạc Hề Hành đều thấy được biểu tình lo lắng trên mặt bọn họ.

Tần Phái thấy hắn đi vào, vội tiến lên quỳ xuống: "Hoàng Thượng, xin ngài khuyên nhủ Vương gia."

Khuyên?

Bạc Hề Hành có chút khó hiểu, người trên giường người đã mở miệng: "Hoàng Thượng để bọn họ lui xuống trước đi." Thân mình y khẽ động, khăn trải giường phía dưới sớm đã ướt đẫm, ngoài nước, còn có máu tươi.

Bạc Hề Hành ngẩn ra, rốt cuộc giơ tay cho mọi người lui xuống.

"Thất đệ..."

"Hoàng Thượng cho rằng thích khách hôm nay là do thần an bài." Y hỏi thẳng một câu. Tầm mắt Bạc Hề Hành có chút mơ hồ, y dựa vào mép giường, miệng vết thương không ngừng chảy máu, y cứ yên lặng nhìn hắn như vậy.

Bạc Hề Hành không khỏi khó hiểu, Hắn cho rằng trong lòng Tấn Huyền Vương cho dù suy nghĩ như vậy nhưng cũng không thể nói trắng ra. Lần này gặp lại, y quả nhiên không còn giống như trước, trách không được lúc ở Hoàng lăng, đối với việc hắn an bài Toàn Cơ cạnh y, y cũng có thể nói được rõ ràng như vậy.

Hắn tiến lên ngồi xuống, mới nói: "Trẫm còn sợ đệ cho rằng những người đó là do trẫm an bài."

Tấn Huyền Vương lại gian nan cười: "Lần này thần hồi kinh, mọi người đều biết. Hoàng Thượng là minh quân, sẽ không để thần chết ở Dĩnh Kinh." Bạc Hề Hành cho dù muốn động thủ cũng sẽ đợi lúc y rời kinh. Lời này, y không cần phải nói, Bạc Hề Hành tất nhiên nghe được ý trong đó.

Một câu "Sẽ không để thần chết ở Dĩnh Kinh." rốt cuộc làm Bạc Hề Hành động dung. Tấn Huyền vương vào kinh, tất cả mọi người đều biết, chuyện hôm nay bọn họ đi Hoàng lăng là sự thật ai cũng đều biết.

Như vậy hiện giờ, hắn còn có thể không cứu sao?

Hoàng đế quay đầu lại, muốn truyền thái y tiến vào, lại nghe Tấn Huyền vương nói: "Hoàng Thượng không tin thần."

Khẩu dụ chưa truyền ra, Bạc Hề Hành lần nữa quay đầu lại nhìn sắc mặt tái nhợt đó, y hình như sắp không chống đỡ nổi, nhưng vẫn mở miệng: "Thần cho rằng, lúc Hoàng Thượng bình tĩnh lại sẽ cứu thần."

Chỉ là Bạc Hề Hành không cứu, hắn chỉ lạnh lùng nhìn mũi kiếm kia đâm vào thân thể y. Thanh âm hắn trầm thấp xuống: "Muốn thử trẫm?"

Tấn Huyền Vương cười ảm đạm, giọng nói càng thêm lãnh đạm: "Thần nếu muốn... Thử..." Y ngừng lại chút, mới tiếp tục: "Thần muốn thử quả thật không đáng. Một vòng như thế, Hoàng thượng đã có được đáp án. Chỉ có thần, đáp án thần muốn, thứ phải trả là cái mạng này."

Không đợi Hoàng đế lên tiếng, y nói tiếp: "Nếu Hoàng Thượng không tin, có thể không tuyên thái y. Thần bị thương nặng mà chết, không chút liên quan tới ngài..." Câu nói kế tiếp đột nhiên nhẹ xuống, rốt cuộc y duy trì không được, thân mình từ mép giường trượt xuống.

Bạc Hề Hành theo bản năng đỡ lấy thân mình y, ánh mắt, dừng thật lâu ở chỗ vết thương. Bởi vì không có người giúp y đè lại, giờ phút này vết thương có vẻ càng thêm mà đáng sợ, màu của máu đã lan tràn, dính ướt trên long bào hắn.

Tin hay không, có đôi khi cũng chỉ nằm trong suy nghĩ.

Hắn thử y, cũng sẽ không ngăn tại đây.

Bàn tay to lớn, cuối cùng nâng lên, đè miệng vết thương lại không cho máu trào ra, thanh âm hắn khẽ trầm xuống: "Thái y!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net