Truyen30h.Net

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q2.Chương 34: Xa hoa lộng lẫy

ndmot99

Hai người lên xe ngựa, Toàn Cơ lặng lẽ nhấc màn xe nhìn ra bên ngoài, Tấn Huyền Vương thấp giọng: "Ngươi cho rằng có thể nhìn thấy bọn họ sao?" Những người đó ẩn trong chỗ tối, sao có thể để nàng dễ dàng nhìn thấy như vậy?

Toàn Cơ xoay người, đã thấy y mở quạt xếp, chậm rãi phe phẩy.

Nàng biết với y mà nói đi đâu cũng không quan trọng, y chỉ là không muốn ở lại Hành quán, không muốn ở cùng nhóm người Vương gia. Cho dù là Bạc Hề Hành hay nhóm người Vương gia đó, y chỉ muốn bọn họ nhìn thấy một Tấn Huyền Vương không chút dị tâm.

Hai năm không gặp, y quả nhiên đã trưởng thành rất nhiều, không còn giống lúc trước, mỗi lần gặp ai đều không chút phòng bị mà gọi một tiếng "Hoàng huynh." Nhưng y của hiện tại lại không khiến Toàn Cơ cao hứng, bởi vì một người có sự thay đổi như vậy ắt phải chịu quá nhiều đau thương.

Bọn họ không tới cái nơi gọi là Thúy Hương Lâu, thanh âm bên ngoài cũng đã nhỏ dần. Tiếng gió đã bắt đầu rõ ràng, còn cả tiếng chim hót nghe thật thanh thúy, lúc này trong đầu Toàn Cơ lại nhớ tới một chuyện.

Nam tử trong xe đang thất thần nhìn bức họa trên mặt quạt, Toàn Cơ chần chờ một lát, rồi mở miệng: "Nô tỳ có chuyện muốn hỏi Vương gia."

Y không hỏi chuyện gì, lại ngước mắt: "Bỏ hai từ 'nô tỳ' đi."

Nàng không khỏi giật mình, thực chất nàng chưa từng để ý lời y nói lúc nãy, nhưng không ngờ y lại nhớ tới.

Đáy lòng thoáng cảm động, tâm trạng cũng có chút khác thường, Toàn Cơ không định nghĩ nhiều, chỉ hỏi: "Sở cô nương nói, đêm đó là Mạnh thị vệ cứu ta?"

Trong miệng nói ra từ "Ta" quả thật có chút không thích hợp. Khi đó, chỉ có ở trước mặt Bạc Hề Hành nàng mới dám không xưng "Nô tỳ", nhưng trước mặt Tấn Huyền Vương, nàng không dám.

Đáy mắt y không chút gợn sóng, lặng lẽ gật đầu.

Toàn Cơ lại hỏi: "Thật sự là Mạnh thị vệ sao?" Nam tử nhíu mày, nghi hoặc nhìn nàng, lại nghe nàng tiếp tục: "Nếu ta có một chuyện muốn trao đổi một lời nói thật của Vương gia thì sao?" Bởi vì trước sau nàng vẫn không tin người đó là Mạnh Trường Dạ.

Đêm đó, nàng chỉ nhìn thấy đôi giày của nam nhân, cho dù không phải Mạnh Trường Dạ, thì nhất định cũng không phải Tấn Huyền Vương. Giày của Vương gia đều là màu đen nạm thêm tơ vàng, nhưng người đó không có. Thanh âm kia, tuy nàng chỉ mơ hồ nghe được, nhưng có thể khẳng định không phải Tần Phái. Nếu đã như vậy, người trong Hành quán ai lại cứu nàng?

"Chuyện gì?" Y bắt đầu động dung.

Toàn Cơ hít vào một hơi, nói: "Nếu ta nói ta biết các vị Vương gia có cơ sở ngầm trong cung..."

Y lại cười: "Nếu ngươi muốn nói chuyện ngày đó thấy bồ câu bay vào Hành quán, thì việc này, bổn vương cũng biết. Nguyên nhân chính là Trường Dạ thấy được, lúc đó mới trùng hợp thấy các nàng khi dễ ngươi."

Toàn Cơ không khỏi kinh ngạc, nội tâm cũng bắt đầu dao động. Chẳng lẽ thật sự là Mạnh Trường Dạ sao? Nếu không, sao Tấn Huyền Vương lại vừa khéo biết chuyện bồ câu đưa tin chứ?

Nàng bắt đầu không xác định được, phán đoán cũng có chút hoảng hốt.

Không biết xe ngựa dừng khi nào, Tấn Huyền Vương gấp quạt xếp lại, đứng dậy đi ra ngoài. Toàn Cơ tiến lên đỡ y, lúc nhấc màn xe liền ngửi thấy hương hoa thoang thoảng. Nàng có chút kinh ngạc nhìn biển hoa trước mặt, trong lúc nhất thời không biết nói gì.

Tất cả đều là hoa dại không có tên, lại muôn hồng nghìn tím rực rỡ cả một vùng. Ánh mắt trời trên cao chiếu rọi từng tia nắng xuống, các đóa hoa thi nhau đua sắc. Hồng nhạt, màu vàng... đều rực rỡ mà lay động lòng người. Gió thổi mang theo hương hoa nhẹ nhàng truyền không không khí, êm dịu như tơ lụa mà thấm vào ruột gan.

Nàng không khỏi có chút vui vẻ, ở Dĩnh Kinh lâu như vậy, nàng lại không biết dưới chân hoàng thành lại có một tiên cảnh xa hoa lộng lẫy như thế.

Y cầm lấy tay nàng, cười khẽ: "Phát ngốc gì đó?"

"Vương gia... Thật đẹp." Cảnh tượng trước mặt thật không biết nên dùng từ ngữ nào hình dung cho đúng.

Y tỏ vẻ đắc ý, vòng tay qua người nàng, nâng bước về trước. Đây là một đỉnh núi, đối diện, là một đỉnh núi khác.

Toàn Cơ đưa mắt nhìn qua, cả người không khỏi run lên, tươi cười bên môi cứng lại.

Cả đời này nàng sẽ không bao giờ quên, những hồi ức đẹp nhất của nàng đều ở Tây Bích Nhai, mà hận ý sâu đậm nhất cũng ở vách núi Tây Bích Nhai. Mà chỗ bọn họ đang đứng lại đối diện với nó. Trong lòng đau xót, nàng đột nhiên ngước mắt nhìn về nam tử bên cạnh...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net