Truyen30h.Net

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q3.P1.Chương 1-10

ndmot99

Q3.Chương 1: Ai đã tới đây?

Huân hương thanh nhã từ lò đồng quyến rũ bay lên, ánh lửa lúc sáng lúc tối mà phiêu dật, lãnh đạm chiếu lên tiêu trướng. Bên trong có tiếng nữ tử gọi một tiếng "Hoàng Thượng", như tơ như lũ, thanh u mạn diệu.

Ngón tay thon dài nam tử đặt lên môi nàng, bỗng nhiên nói một câu: "Gọi trẫm là Vân Khanh." Hắn nhìn nàng, giống như cẩn thận đánh giá một kiện đồ quý giá.

Khi đó nàng không biết hắn còn có tên như vậy, chần chờ một lát, hai từ sớm đã nằm trong bụng khó khăn mà nói ra.

Vân Khanh.

Hoàng đế lại đột nhiên ngây ngẩn cả người, ánh mắt nhìn nàng, tựa hồ ẩn sâu bên trong đang nhìn ra một gương mặt khác. Nàng thậm chí còn chưa kịp phản ứng, nam tử tuấn lãng đã rời đi xa. Nàng chỉ đứng dậy, ngước mắt tới, nơi nào còn thấy thân ảnh minh hoàng kia? Nhưng rõ ràng trong một khắc đó, đáy mắt Bạc Hề Hành vô cùng khiếp sợ.

"Vân Khanh."

Nữ tử lại lần nữa thấp giọng gọi, rèm châu vì không có gió mà rũ ngay trên mặt nàng, lúc này chỉ còn ánh đèn lưu ly mờ ảo chiếu rọi.

"Tiểu thư..." Lam Nhi tới gần Tô phi, khẽ gọi một tiếng. Nàng không biết vì sao chủ tử mình lại đứng lại, chẳng lẽ tới nơi này, nàng ấy lại hối hận sao? Nàng vốn muốn khuyên nàng ấy đừng tới, hiện tại Ánh phi có thai, không phải sẽ vênh váo tự đắc sao?

Tô phi hoàn hồn, diêu bộ (1) trên tóc mai thoáng đong đưa, nàng quay đầu lại, khách khí phân phó cung nhân cố gắng canh giữ, một câu vừa rồi làm như chưa từng nghe thấy. Biết Ánh phi chưa tỉnh, nàng liền nói muốn vào xem một cái rồi về. Trước mặt là sủng phi của hoàng đế, người bên dưới cũng không dám cản trở.

(1) Diêu bộ: Là loại trâm cài có đính chuỗi ngọc của nữ tử cổ đại, mỗi khi bước đi chuỗi ngọc trên kim bộ diêu sẽ lay động theo bước chân thiếu nữ, tạo dáng vẻ uyển chuyển thướt tha.

Ngón tay bạch ngọc nắm lấy rèm châu, khẽ chần chờ, Tô phi cuối cùng cũng đi vào.

Tiếng va chạm của ngọc châu phía sau vẫn chưa tan đi, nàng đã nhìn thấy thân ảnh nữ tử đằng sau bình phong. Huân hương lượn lờ mà bay, lan tỏa khắp phòng. Lại đi về phía trước, nàng liếc mắt một cái đã thấy Toàn Cơ đang dựa vào mép giường Ánh phi.

Là nàng ấy.

Đôi mắt Tô phi thoáng nhíu lại, khăn lụa trong tay thoáng siết chặt, mười ngón tay kiều diễm khảm sâu vào lòng bàn tay.

Bàn tay trắng nõn của Toàn Cơ vẫn nắm chặt chăn mỏng trên giường, nàng lúc này vẫn hôn mê chưa tỉnh, đần độn mà luân hồi quanh quẩn với ác mộng. Lam Nhi nhịn không được nhìn chủ tử nhà mình, lại thấy Tô phi ung dung lại gần, nửa ngồi xổm xuống, ánh mắt nghiên cứu tìm tòi đánh giá nữ tử trước mặt.

Nàng ấy, rốt cuộc là ai?

Cái tên đó, nàng chỉ mới nghe qua một lần, cung nữ trước mặt này tại sao lại biết?

Hay là... Hoàng Thượng và nàng quan hệ thân cận như vậy, nàng được cho phép gọi tên của hắn sao?

Trong lòng đột nhiên căng thẳng, không...

Tô phi quả quyết phủ định suy đoán này, nàng cũng không nói rõ nguyên do, nhưng cảm giác chính là không đúng.

"Ưm..." Mỏng manh rên rỉ một tiếng, thật là khó chịu, đầu đau, lưng đau, cả người cũng đau quá. Bàn tay Toàn Cơ nắm lấy chăn mỏng càng thêm siết chặt, rõ ràng nàng không sử dụng nhiều lực, nhưng nội tâm không ngừng nói với chính mình, bất lấy, nhất định phải bắt lấy. Dưới chân chính là vực sâu vạn trượng, bắt không được, chỉ có thể ngã xuống, ngã xuống...

Trong phút hoảng hốt, tựa hồ có ai phủ lên mu bàn tay nàng, bàn tay to rộng lớn truyền cho nàng ấm áp. Gian nan ngước mắt, nhìn thấy bộ dáng nam tử có lúm đồng tiền như hoa, nàng bỗng nhiên liền khóc.

Sao có thể là y?

Y không nên giữ lấy nàng, y nên một chân đá xuống, trực tiếp đẩy nàng xuống vực đen sâu thẳm.

Nhưng y rốt cuộc không bỏ, bên tai vẫn vang vọng câu nói "Làm sao ngươi biết bổn vương không thể bảo hộ ngươi" của y, cả người run lên kịch liệt, nàng bật thốt lên: "Vương gia, buông... Buông tay đi..."

Mười ngón tay đột nhiên buộc chặt, Tô phi kinh hãi, thấy nàng gắt gao nắm lấy tay mình. Nàng thấy Toàn Cơ bám chặt chăn mỏng trên người Ánh phi, sợ nàng dùng lực trực tiếp kéo xuống nên mới duỗi tay qua, lại không nghĩ nàng ấy sẽ có động tác như vậy.

"Tiểu thư..."

Lam Nhi hoảng sợ tiến lên, định duỗi tay. Tô phi lại ngước mắt, đáy mắt tựa hồ mang theo một tia tức giận. Lam Nhi sửng sốt, chỉ đành dừng bước lại.

Đôi tay đan chéo vào nhau, Tô phi bỗng si ngốc sững sờ mà nhìn, cái nắm tay này làm nàng đột nhiên nhớ tới người đó của nhiều năm trước. Người đó, Tô phi từng cho rằng có thể làm bằng hữu vĩnh cửu.

Mười ngón tay Toàn Cơ nắm lấy Tô phi, cùng mày chau lại, lúc này mới phát hiện trên người nàng ấy khác thường. Cẩn thận chăm chú nhìn qua, trên trán Toàn Cơ ròng ròng mồ hôi, Tô phi duỗi tay khẽ chạm lên, thì ra là phát sốt.

Nàng lúc này nhớ tới thời điểm nàng ấy chạy qua Tuệ Ngọc cung, cả người đều ướt, có lẽ lúc tới đã không bung dù,

Chỉ là, một tiếng "Vương gia" vừa rồi, là gọi Tấn Huyền Vương sao? Ánh mắt nghi hoặc dừng trên khuôn mặt nữ tử, đáy lòng Tô phi không ngừng giãy dụa, nàng ấy và Tấn Huyền Vương, rốt cuộc được tính là gì?

....................

Lặng lẽ đi ra, trùng hợp gặp thái y từ Thái Y Viện vội vàng chạy tới. Thái y thái nàng, không khỏi sửng sốt, cuống quít hành lễ: "Sắc trời đã tối, Quý phi nương nương không nên tới nơi này."

Tô phi vừa mới khôi phục thánh sủng nhưng vị phân chưa kịp lấy lại, hậu cung lúc này lại truyền ra tin Ánh phi có thai, hiện tại, Tô phi chắc chắn là đang tị hiềm.

Ánh mắt xẹt qua khuôn mặt bình tĩnh của thái y trước mặt, nàng khẽ cười một tiếng: "Bổn cung chẳng qua là tới hỏi thăm mà thôi. Ngày mai, Thẩm thái y chỉ cần nói với Hoàng Thượng Ánh phi và thai nhi trong bụng nàng ấy không sao, đến lúc đó cho dù mọi người biết bổn cung từng tới thì có như thế nào?"

Vẻ mặt Thẩm thái y ngưng trọng, đôi môi thoáng mấp máy chưa kịp mở miệng thì nữ tử nhỏ yếu trước mặt đã đi ra ngoài.

Tối nay ánh trăng rất sáng, Tô phi không dùng loan kiệu, phiến đá dưới chân vẫn ướt át như vậy. Chỉ là, trong lòng Tô phi, càng thêm mơ hồ.

Toàn Cơ.

Hai chữ đó thầm niệm trong lòng, nàng thậm chí cảm thấy, quan hệ của bốn người bọn họ bắt đầu mờ mịt từ tối nay, mọi thứ dường như càng lúc càng khó hiểu thấu.

..................

Thân mình vô cùng khó chịu, bàn tay dường như không bắt được đồ vật, khẽ động, thái dương lập tức đập vào mép giường, cơn đau làm Toàn Cơ hoàn toàn tỉnh dậy!

Thì ra chỉ là giấc mộng!

Mu bàn tay chạm đến thái dương, thật nóng, thật đúng là nóng như lửa thiêu. Nhưng thần trí nàng lúc này vẫn còn thanh tỉnh, hai chân có chút chết lặng, nàng thử giật giật, thứ gì đó trên vai đột nhiên rơi xuống.

Toàn Cơ ngẩn ra, quay đầu lại mới thấy áo ngoài thêu hoa mẫu đơn của Ánh phi vốn dĩ treo trên giá áo bên cạnh nay lại nằm dưới đất. Nàng duỗi tay cầm lấy, trong không khí tất cả đều là mùi bách hoa. Toàn Cơ như nhớ tới gì đó, cắn răng khẽ động thân mình. Bên ngoài rèm châu, cung nữ thấy nàng đi ra, khẩn trương hỏi: "Nương nương có chuyện gì sao?"

Thẩm thái y canh giữ bên ngoài cũng tiến lại, vẻ mặt ưu sắc mà nhìn Toàn Cơ.

Nàng chỉ nói nhỏ một câu "Không sao", cung nữ và thái y nghe được mới thở phào nhẹ nhõm. Thấy cung nữ muốn xoay người rời đi, nàng vội gọi lại, nhỏ giọng hỏi: "Vừa rồi có người vào sao?"

Cung nữ ngẩn ra, theo bản năng lắc đầu, cuối cùng, tựa hồ nhớ tới gì đó, thấp giọng trả lời: "Tô phi nương nương bên Tuệ Ngọc cung tới.


Q3.Chương 2: Một thân choáng váng

"Tô phi nương nương?" Toàn Cơ không khỏi kinh ngạc, trong đầu nhớ lại áo khoác đặt trên người nàng, trái tim vừa mới bình tĩnh lại ẩn ẩn bất an. Nàng có loại cảm giác rất cường liệt, trong cơn ác mộng vừa rồi, khẳng định nàng đã bật thốt nói lên gì đó.

Nhớ tới hôm ấy, Tấn Huyền Vương nắm chặt tay nàng nói sảng, bàn tay giấu dưới góc áo nhịn không được bắt đầu run nhẹ.

Cung nữ thấy sắc mặt nàng tái nhợt, duỗi tay đỡ lấy, lúc này mới "A" một tiếng, nói nhỏ: "Ngươi sốt rồi! Quần áo bị ướt mưa cũng chưa thay, như thế sao có thể khỏe được?" Lúc nãy Hoàng Thượng tới, trên dưới Tường Bình cung đều vô cùng sợ hãi, ai còn tâm trí đi quản Toàn Cơ vừa dầm mưa về chứ?

Đầu óc Toàn Cơ đang miên man nghĩ tới Tô phi, lúc này đáy mắt không hề có một tia sức sống, nàng chỉ bâng quơ nói một câu "Không sao" rồi xoay người muốn đi vào. Bước chân bên dưới thoáng lảo đảo, cung nữ vội đỡ lấy thân mình nàng: "Lúc này rồi mà còn nói không sao?"

Thái y vừa định ra ngoài nghe vậy, vội vàng tiến lên nhìn qua, sắc mặt hắn trầm xuống, vội nói: "Đổi người tới hầu hạ nương nương, cơn sốt của nương nương mới lui, không thể để nhiễm lại." Hắn nhìn cung nữ, "Ngươi đỡ nàng ta về phòng, người đâu, theo ta vào trong."

Cung nữ thái giám lập tức tiến lên theo hắn đi vào. Toàn Cơ biết hắn nhất định không yên tâm, muốn đích thân vào bắt mạch lần nữa. Lúc nàng ở bên trong, chẳng qua là ghé vào mép giường Ánh phi ngủ một giấc, căn bản sẽ không xảy ra chuyện gì. Chỉ là giờ phút này, cả người nàng đều vô cùng khó chịu, nửa câu cũng không nhiều lời, chỉ có thể để cung nữ đỡ về.

Nửa nằm trên giường, mí mắt căng lớn cũng không gượng dậy được, Toàn Cơ nhắm hai mắt lại, thế nhưng cơn buồn ngủ lại không chịu ập tới. Nàng cắn môi, gương mặt đỏ ửng lúc nãy đã rút đi, khuôn mặt tái nhợt không chút sức sống.

Nàng nghĩ lại, trong mộng, thời điểm Bạc Hề Hành đẩy nàng, nàng như dùng sức hô to "Vân Khanh, đừng", nàng hô, nhất định đã hô!

Vậy Tô phi, nàng ấy nghe thấy sao?

Nàng thoáng động hai mắt, lúc này chỉ cầu Tô phi không biết Vân Khanh là ai. Ngày đó trên Hành đài, nàng thậm chí còn bắt gặp ánh mắt Bạc Hề Hành nhìn Tô phi đằng đằng sát khí, nếu hắn không phải thật sự sủng ái nàng ấy, vậy nhất định sẽ không nói cho nàng ấy cái tên "Vân Khanh", không phải sao?

Nhưng, nếu như hắn thật tình đối đãi với nàng, vậy tại sao phải đẩy nàng xuống vực sâu ngàn trượng?

Hỗn loạn, đáy lòng nàng một mảnh hỗn loạn. Nói không rõ, chỉ là đau quá...

Suốt một đêm, nàng không thể thật sự vào giấc.

Ánh phi đã hoài long duệ, hoàng đế vô cùng cao hứng, qua ngày hôm sau liền hạ thánh chỉ, sắc phong Giang thị làm nhất phẩm Hoa phi, đồng thời ban thêm ngọc như ý một đôi, trân châu ngọc bội vô số, gấm vóc tốt nhất...

Khắp cả Tường Bình cung đều nhận long ân lớn lao, từ nay về sau, trong hậu cung Tây Lương chỉ có Hoa phi là độc tôn. Chỉ mới một đêm ngắn ngủi, lời đồn trong cung đã lan truyền bốn phía, các cung nhân đều lén lút bàn tán, ngôi vị trung cung tương lai, sợ là sẽ đổi chủ.

Toàn Cơ nằm trên giường, mơ mơ màng màng nghe trong viện truyền tới tiếng nói, lời tuy nghe không rõ, nhưng nàng cũng rõ ràng vài phần. Hoa phi hoài long duệ, nhất định là tiền đồ vô hạn.

Nàng ngước mắt nhìn, ánh mặt trời theo ô cửa sổ chiếu vào, trên đó vẫn còn in rõ bóng cây đong đưa, nhìn tới, gió bên ngoài có vẻ rất lớn. Biết nàng bị bệnh, phía trước cũng không có người tới gọi nàng qua hầu hạ. Trong lòng Toàn Cơ không yên, cũng không phải vì chuyện của Hoa phi. Nàng chỉ đơn giản nghĩ tới chuyện đêm qua, nếu Tô phi thật sự nghe hết, nàng ấy đem việc này đi nói với Bạc Hề Hành, vậy nàng phải lấy cớ gì để giải thích đây?

Nói là Tấn Huyền Vương kể cho nàng, cho nên nàng biết?

Vậy tại sao Tấn Huyền Vương lại nói cho nàng việc này?

A, Toàn Cơ cười lạnh một tiếng, nghĩ tới nghĩ lui, rốt cuộc vẫn không giải thích được. Lý do mấy vết sẹo sau lưng, sợ ra còn chưa nói xong đã bị hoàng đế nhìn thấu.

Toàn Cơ ngồi dậy, cơn sốt đã qua, chỉ là đầu nàng vẫn còn choáng váng. Thuốc trước điện đều là dành cho Hoa phi, nàng ấy không lên tiếng, ai cũng không dám để cung nữ như nàng đi dùng. Không bằng chính mình cầm tiền, tới Thái Y Viện một chuyến.

Mặt đất vẫn còn ẩm ướt, vài vệt nước còn đọng lại dường như có thể chiếu rọi thân ảnh người tới. Trong không khí hỗn loạn mang theo thanh hàn nhè nhẹ, hôm nay nhiệt độ dường như đã ấm hôm qua. Cung nhân toàn bộ Tường Bình cung đi lại đã không nhiều lắm, có lẽ đều đã tới điện phía trước chờ hầu hạ.

Toàn Cơ không kịp nghĩ nhiều, nàng chỉ muốn mau tới Thái Y Viện, nếu Bạc Hề Hành tới Tường Bình cung, nhất định sẽ kêu nàng ra trước hầu hạ. May là lúc này, buổi thượng triều vẫn chưa kết thúc.

Cây cối xanh um che đậy cửa vào Thái Y Viện, rất xa đã có thể nhìn thấy cung nhân thỉnh thoảng đi vào.

Nàng đi vào đưa tiền, tiểu thái giám cũng không mời thái y ra, chỉ xách một bao thuốc ném cho nàng. Lúc xoay người trở về, tới cửa, Toàn Cơ trùng hợp gặp Lam Nhi tiến vào.

Lam Nhi không ngờ sẽ gặp Toàn Cơ ở đây, ngây ngẩn cả người. Nhìn sắc mặt nàng tái nhợt, Lam Nhi khẽ hừ một tiếng. Hành động của Tô phi tối qua cung nữ không rõ, trước đó không lâu còn mượn cớ muốn đánh chết nàng, nhưng hôm nay lại...

Lam Nhi lấy lại bình tĩnh, đã nghe người bên trong gọi một tiếng: "Lam Nhi cô nương."

Lam Nhi vội nâng bước tiến lên, tỉ mỉ nói: "Ta tới lấy thuốc của nương nương..."

...............

Mặt trời chiếu rọi hành lang khắp khúc, đầu lá nhỏ giọt, không biết là nước mưa đọng lại từ hôm qua, hay sương sớm sáng nay. Chim chóc đậu trên lan can, ríu rít kêu lên vui mừng.

Đáy lòng Toàn Cơ có chút rối rắm, ánh mắt Lam Nhi vừa rồi rõ ràng là đang nghiên cứ tìm tòi, điều này càng làm nàng thêm bất an.

Cảnh tượng trước mặt có chút mơ hồ, nàng khẽ lắc đầu, bước chân phù phiếm vẫn không được cải thiện. Toàn Cơ thở dài một tiếng, chuyện tới nước này cũng chỉ một mình nàng cô độc đối diện. Không biết vì sao, nàng đột nhiên nhớ tới Tấn Huyền Vương, nhớ tới những ngày bọn họ ở Hành quán. Cái cảm giác kề vai tác chiến đó, ngày sau có lẽ sẽ không còn nữa. Nàng biết y cũng từng muốn nói với nàng, chỉ là nàng đã thẳng thừng cự tuyệt.

Một câu "Cùng ta đi" của y, trong cơn mơ đêm khuya nhớ lại, nàng vẫn luôn cảm thấy không khỏi kinh hoảng. May là, người cùng y đi không phải nàng, mà là Mục Chước, không phải sao?

Nếu có một ngày, y biết thân phận của nàng, nàng không thể tưởng tượng được kết cục sẽ như thế nào.

Có lẽ, không nói gì chính là tốt nhất.

Lúc này, nàng không muốn lại lần nữa đi vào lòng y.

Cho dù là một tia, một hào.

Cảnh tượng trước mặt đã thoáng mờ ảo, Toàn Cơ dùng sức chớp mắt, qua ngã rẽ, trong phút hoảng hốt hình như nhìn thấy một thân mình hoàng. Nàng hoảng hốt, chính mình tránh không kịp liền đụng phải ngực hoàng đế.

Thân hình cao lớn dừng lại, Toàn Cơ lập tức ngã xuống đất, thuốc trong tay cũng rơi qua một bên. Nàng vội bò dậy quỳ lên: "Nô tỳ vụng về, thỉnh Hoàng Thượng thứ tội."

Bạc Hề Hành vừa mới hạ triều, trong lòng nhớ tới Hoa phi nên vội vàng tới Tường Bình cung, lại không ngờ gặp Toàn Cơ ở chỗ này. Tuấn mi nhíu lại, thấy người đi tới, hắn chẳng qua là dừng bước, không ngờ cung nữ này mảnh mai như thế, mới đụng vào hắn đã ngã xuống đất.

Thoáng nhìn bao thuốc còn nằm sau nàng, cung mày của hắn nhíu lại càng sâu.  


Q3.Chương 3: Không có chỗ dựa

Nữ tử cúi đầu, sàn nhà tựa hồ đã bắt đầu xoay tròn, nàng dứt khoát nhắm mắt. Hoàng cung to lớn như vậy, kỳ thật cũng rất nhỏ, không ngờ trên đường trở về lại gặp người không muốn gặp nhất.

Hắn lạnh lùng một câu: "Đứng lên đi."

Trong nháy mắt nàng phục hồi tinh thần, tay chống xuống đất, cố gắng đứng lên. Chỉ là thân mình không còn sức lực, bước chân thoáng lảo đảo, bàn tay to lớn kia lập tức giữ lấy cổ tay mảnh khảnh của nàng. Máu cả người phảng phất đọng lại, nàng hoảng loạn cúi đầu: "Nô tỳ đáng chết!"

Hoàng đế liếc mắt một cái, Đồng Dần lập tức nhặt bao thuốc dưới đất lên.

"Bị bệnh sao?" Nam tử thấp giọng hỏi.

Toàn Cơ gật đầu, ánh mắt chỉ nhìn mũi chân của mình, nhưng mọi thứ vẫn phảng phất không rõ. Bàn tay của nam tử đã thu lại, nâng bước đi lướt qua người nàng. Một chúng cung nhân ở phía sau vội vàng đuổi theo, Toàn Cơ cũng đành đi sau.

Hoàng đế bỗng nhiên mở miệng, không nặng không nhẹ: "Nếu để Thất đệ của trẫm nhìn thấy, nhất định sẽ trách trẫm hà khắc với ngươi."

"Nô tỳ không dám." Toàn Cơ đáp lời.

Bạc Hề Hành cười lạnh, cũng không nói nữa. Trước mắt hình như hiện lên cảnh tượng ở Hành đài ngày đó, cái thần sắc của Tấn Huyền Vương thiếu chút nữa khác chỉ, y trước sau không nói một lời, Toàn Cơ cũng thế. Nếu y thật sự kháng chỉ, hắn cũng sẽ nhẹ lòng hơn nhiều, chứ không phải như bây giờ, tầng tầng phòng bị. Chỉ là, sau lần đó, hắn rốt cuộc cũng thấy rõ Tấn Huyền Vương có bao nhiêu quan tâm tới cung nữ phía sau này.

Giang sơn làm trọng, thật đáng tiếc, Tấn Huyền Vương y vĩnh viễn sẽ không hiểu. Hai năm trước là vậy, hai năm sau cũng thế.

.........................

Sau tấm bình phong bạch ngọc, cung nữ đỡ Hoa phi ngồi dậy uống thuốc. Nhìn người bên cạnh không phải Toàn Cơ, Hoa phi không khỏi kinh hãi, hỏi qua mới biết, thì ra Toàn Cơ cũng bị bệnh.

Hoàng đế đi vào, cung nữ đã bưng chén không đứng dậy. Hoa phi định hành lễ, nửa ngồi dậy đã bị bàn tay to lớn của nam tử đè lại. Hắn quay đầu kêu thái y vào, dò hỏi một phen.

Thái y nghiêm túc hồi bẩm, nói cơn sốt đã qua, tình hình đã ổn định hơn rất nhiều, chỉ cần Hoa phi ở trong phòng tĩnh dưỡng mấy hôm, nàng ấy và thai nhi trong bụng đều sẽ mạnh khỏe.

Bạc Hề Hành nghe xong, yên tâm gật đầu.

Hoa phi nặng nề ngủ cả một đêm, lúc này cảm thấy tinh thần rất tốt. Nàng nghĩ tới chính mình đã mang long duệ, trong lòng không khỏi vui sướng không nói nên lời. Nghĩ tới mấy lời nói với Toàn Cơ hôm qua, nàng đột nhiên cảm thấy buồn cười.

"Cười cái gì?" Hắn khẽ nhíu mi nhìn nữ tử bên trong tiêu trướng.

Nàng kéo lấy tay hắn, cười khẽ: "Thần thiếp là đang cao hứng, Hoàng Thượng chẳng lẽ không cao hứng sao?"

"Ừ, trẫm đương nhiên vô cùng cao hứng." Bàn tay hắn phủ lên mu bàn tay nàng, ôn nhu cười, "Vậy thì sinh cho trẫm một tiểu hoàng tử."

Lời hắn nói thật nhẹ nhàng nhưng lại khiến trái tim Hoa phi rung động!

Hoàng tử...

Nàng bỗng nhiên suy nghĩ xa vời, Bạc Hề Hành đăng cơ hai năm, trong cung đã có một trai một gái. Mẹ đẻ của Hoàng trưởng tử - Lưu Chiêu nghi khó sinh mà chết, mẹ đẻ của đế cơ là Lệnh Thục nghi tuy vẫn còn, nhưng dù sao cũng chỉ là một đế cơ, nếu ngày sau nàng có thể sinh được con trai, hậu cung này không phải sẽ do nàng độc tôn sao?

Nghĩ như thế, trong lòng càng thêm cao hứng, Hoa phi thẹn thùng cúi đầu, khẽ nói: "Thần thiếp tuân chỉ."

Ngoài màn, bước chân cung nữ tới gần, sau đó là thanh âm nhỏ nhẹ: "Hoàng Thượng, Tô phi nương nương tới."

Hoa phi sớm thu hồi tâm tư, nội tâm không vui cũng nhanh chóng che giấu, bàn tay mềm mại của nàng nắm lấy tay hắn, thấp giọng mà cười: "Nghe nói hôm qua Hoàng Thượng đang ở chỗ của biểu tỷ, người trong cung thần thiếp lại mời ngày tới đây, biểu tỷ liệu có nổi giận hay không?"

Hoàng đế khẽ cười, nhẹ giọng nói: "Nói bậy, Tô phi sao có thể nhỏ mọn như vậy?" Đôi mắt khẽ nâng lên, "Truyền."

Cẩm y hoa phục xanh non dường như che bớt ba phần thần sắc bệnh tật của nữ tử, nàng đi vào, cũng không có cung nữ theo hầu, trước sau chỉ có một mình. Tô phi tới gần, hướng hoàng đế hành lễ, ánh mắt dừng trên hai bàn tay đang đan vào nhau đó, cả người thoáng cứng lại. Khóe môi nàng khẽ nhếch, lời nói gần gũi: "Hôm qua thần thiếp vốn đến chúc mừng nương nương, lại không ngờ ngài ngủ sớm như vậy. Hôm nay tới không ngờ Hoàng Thượng cũng ở đây." Tô phi tự nhiên mà nói chuyện, phân vị của nàng và Hoa phi đã thay đổi, nhưng trên mặt vẫn không nhìn ra một tia không vui.

Cung nữ tiến lại, mang ghế cho nàng. Nàng cũng không tỏ vẻ, cực kỳ tự nhiên ngồi xuống, che mặt ho khan vài tiếng.

Hoa phi cười khẽ: "Chỉ là vô ý mắc mưa mà thôi, thân thể biểu tỷ yếu đuối, vốn không nên tới đây."

Ba người đang nói chuyện thì nghe cung nữ tới báo bên ngoài có vài chủ tử đứng chờ, bọn họ đều muốn vào thăm Hoa phi. Tô phi khẽ quay đầu, cách tấm rèm châu mơ hồ nhìn thấy góc váy của cung nữ. Nàng đột nhiên cười: "Trong cung đã lâu rồi chưa có hỉ sự như vậy, bọn tỷ muội đương nhiên cũng cao hứng."

Hoa phi nghiêng đầu dựa vào lồng ngực hoàng đế, mắt phượng nhíu lại, cười như không cười.

Hoàng đế duỗi tay kéo chăn mỏng đắp lên, thấp giọng nói: "Chờ thân thể nàng tốt một chút rồi kêu các nàng tới, hôm nay miễn đi."

Cung nữ nghe vậy, vội vàng xoay người lui xuống. Cung nữ ra ngoài khéo léo đuổi khách, chúng phi tần đều lộ ra biểu tình uể oải. Tiết Chiêu nghi vừa xoay người, đã thấy Lệnh Thục nghi được cung nữ dìu tiến vào, nàng liền vội cười nói: "Không cần vào nữa, Hoàng Thượng đang ở bên trong."

Lệnh Thục nghi ngẩn ra, cung mày lá liễu khẽ động, gật đầu cười: "Hoàng Thượng cũng nên ở đây với Hoa phi." Nàng cũng không nói nhiều, dứt khoát xoay người rời đi.

Tiết Chiêu nghi hoàn hồn thì thân ảnh đó đã chìm dưới ánh mặt trời, châu thoa trên đầu nữ tử rực rỡ lấp lánh. Nếu không phải nàng ấy xuất thân thấp hèn, lại không được hoàng đế sủng ái, mẹ đẻ của đế cơ theo lý thuyết sớm nên phong phi, nhưng hiện tại, nàng ấy lại chỉ từ Tiệp dư tam phẩm thăng lên nhị phẩm Thục nghi.

Lúc đó, mẹ đẻ vì Hoàng trưởng tử mà bỏ mình, Tô phi lại không thể sinh con, Lệnh Thục nghi vốn dĩ có thể thoát khỏi cảnh khổ, nhưng hôm nay, kết quả rốt cuộc vẫn như vậy. Tiết Chiêu nghi không tin nàng ấy thật sự có thể thờ ơ như vậy.

"Thục nghi muội muội." Tiết Chiêu nghi nâng bước đuổi theo.

Lệnh Thục nghi quay đầu, đáy mắt hiện lên một tia kinh ngạc, nói: "Tỷ tỷ còn việc gì muốn nói sao?"

"Còn có thể là cái gì?" Thanh âm của Tiết Chiêu nghi có chút không vui, tất cả mọi người đều không phải kẻ ngốc, hà tất phải đem lời nói rõ ràng ra? Ngày xưa nàng và Phó Thừa huy đi lại thân thiết với Tô phi, vốn định tìm một chỗ dựa vững chắc. Gần đây nhất, Tô phi mặc dù không sinh được con nhưng thánh sủng vẫn chưa hề giảm.

Nhưng hôm nay thì hay rồi, Phó Thừa huy bị Hoàng Thượng cấm túc, Tô phi thất thế, hậu cung lại bị một người xuất thân từ lãnh cung dành hết ưu thế. Vốn dĩ Tô phi và Hoa phi lại có xích mích, Tiết Chiêu nghi thật sự không chắc Hoa phi liệu có đè ép đồng minh của Huệ phi năm xưa hay không? Hôm nay nàng vốn muốn tới thăm Hoa phi để xem tình hình, lại không ngờ Hoàng Thượng cũng ở đây.

Tiết Chiêu nghi lúc này tâm loạn như ma, hoàn toàn không biết chính mình nên dựa vào hướng nào.

Lệnh Thục nghi thấy thần sắc nàng ấy khó coi, đáy lòng đương nhiên hiểu rõ. Nàng lại không muốn nói toạc ra, vẫn tiếp tục giả ngốc: "Muội muội vụng về, không rõ ý tứ của tỷ tỷ. À, đúng rồi, muội muội mấy ngày nay không có thời gian đi thăm đế cơ, lúc này đang định qua Hoàng tử sở gặp nói, xin lỗi muội không tiếp được." Nói xong, cũng không nhìn Tiết Chiêu nghi, Lệnh Thục nghi đỡ tay cung nữ vội vàng rời đi.

Trong cung lúc đầu vốn không có nơi tên Hoàng tử sở, tiền triều, con vua trong cung đều được mẹ đẻ tự mình nuôi nấng. Chỉ là, phi tần sinh hạ hoàng tử đều tham vọng con mình xưng đế, nên từ nhỏ đã dạy bọn chúng làm thế nào để đoạt quyền. Nghe nói vị hoàng đế cuối cùng của tiền triều chính là do giết cha giết huynh mới lên được ngôi báu. Sau này gia tộc Bạc Hề cầm quyền, Thái Tổ vào đế vị liền hạ lệnh trong cung kiến tạo Hoàng tử sở, chính là phòng ngừa thảm kịch xuất hiện ở tiền triều.

Mà khoảng thời gian trước, Tấn Huyền Vương phải dưỡng thương ở Hoàng tử sợ, vì tránh nghi kỵ, Lệnh Chiêu nghi cũng không dám tự tiện qua đó, chỉ những lúc ma ma rảnh rỗi mới ôm đế cơ qua cho nàng đoàn tụ. Lúc này lấy cớ đi thăm đế cơ mà từ chối, Tiết Chiêu nghi cũng không thể làm gì.

Thân ảnh nữ tử uyển chuyển sớm đã đi xa, lúc này chỉ còn lại vẻ mặt tối tăm của Tiết Chiêu nghi. Bàn tay dưới ống tay áo nắm chặt, ở trong hoàng cung này, không có con, không có chỗ dựa, nàng rất nhanh sẽ không còn gì cả.


Q3.Chương 4: Hoàng tử kế vị

Trở lại phòng, Toàn Cơ chỉ cảm thấy cả người như không còn sức lực.

Nếu để Thất đệ của trẫm nhìn thấy, nhất định sẽ trách trẫm hà khắc với ngươi.

Bây giờ hồi tưởng lại, ,đáy lòng vô cùng chua xót, nhưng lại càng thêm thanh tĩnh và hiểu rõ. Ở vách núi Tây Bích Nhai đó, tất cả tín nhiệm có được đều theo gió tan đi, từ nay về sau, không còn chấp niệm, không còn hy vọng xa vời nữa!

Toàn Cơ che mặt ho khan, hai vai run lên kịch liệt. Toàn Cơ dựa vào mép giường, trong một khắc đó, nàng như chỉ muốn tùy hứng một chút, cái gì cũng không muốn làm, thuốc cũng không định uống, chỉ lẳng lặng mà nằm trên giường.

Nàng từng cho rằng nữ tử bên Tuệ Ngọc cung đó mới là người nằm trong tim hắn, cùng một khuôn mặt giống mình càng làm nàng cảm thấy chính mình chẳng qua chỉ là thế thân. Nhưng hiện tại, nàng rõ rồi.

Nàng không phải người hắn yêu nhất, Tô phi cũng không phải, Hoa phi càng không.

Thứ hắn yêu chỉ có giang sơn, ngôi vị hoàng đế của hắn.

Mười ngón tay thoáng buộc chặt, hiện tại Hoa phi có thai, hắn cũng không còn lo lắng việc con nối dõi. Con vua, từ trước tới nay đều liên quan tới hưng định của triều đại. Toàn Cơ chấn động, đột nhiên mở to hai mắt, sương mù trong lòng phút chốc cũng tan đi.

"Ưm" một tiếng, cơn đau càng làm nàng thêm thanh tỉnh nửa phần, con trẻ vô tội, thì ra nàng còn nhớ rõ.

Bên ngoài, tiếng bước chân lặng lẽ tới gần, "Kẽo kẹt" một tiếng, cánh cửa khép hờ bị đẩy ra. Ánh sáng mặt trời theo người tới chiếu vào, trong phòng bất chợt sáng lên khiến Toàn Cơ theo bản năng nhíu mi lại.

Chưa kịp nhìn rõ người tới, nàng đã ngửi được mùi thuốc nồng nặc.

Toàn Cơ tưởng Hoa phi sai người tới, chống tay ngồi dậy, thình lình nhìn người trước mặt cư nhiên lại là Lam Nhi!

Nàng ngẩn ra, đã thấy Lam Nhi tiến lên, đem chén thuốc trong tay đưa tới. Toàn Cơ không duỗi tay nhận lấy, chỉ cười hỏi: "Tô phi nương nương đây là có ý gì?" Trong lòng nghĩ tới cơn ác một hôm qua, nàng càng thêm khẳng định Tô phi đã nghe được gì đó.

Ánh mắt dừng trên mặt thuốc đong đưa, Toàn Cơ không thể xác định đây có phải thuốc độc hay không.

Lam Nhi cũng không định nói nhiều, Toàn Cơ không nhận, nàng liền đặt chén thuốc gác lên bàn, ném lại một câu: "Bị bệnh thì uống thuốc đi, hiện giờ ở Tường Bình cung này không ai rảnh rỗi đi quan tâm ngươi đâu." Nói rồi liền ra ngoài.

Cánh cửa bị Lam Nhi dùng sức đóng lại, Toàn Cơ ngơ ngác thật lâu vẫn chưa hồi phục tinh thần. Nàng tiến lại gần, vươn đầu lưỡi thử thuốc, không có độc. Trong lòng càng thêm nghi hoặc, Tô phi rốt cuộc vì cái gì mà phải làm như vậy?

Muốn đối tốt với nàng sao?

Toàn Cơ cười tự giễu, nàng thì có tài đức gì?

Nghĩ không ra, nàng liền đem chén thuốc uống hết. Lam Nhi nói đúng, Tường Bình cung lúc này cũng không ai quản nàng tốt hay không, nếu đã như vậy nàng hà tất phải ruồng bỏ chính mình?

Trước điện, cung nữ thấy chủ tử các cung đã rời đi mới xoay người đi vào, lần nữa đứng ngoài rèm châu. Bên trong chỉ nghe vụn vặt tiếng ba người trò chuyện, cung nữ cố gắng nhắm lỗ tai lại, tốt nhất là không nên nghe chuyện của chủ tử.

Tô phi khom người đứng lên, mềm giọng: "Thần thiếp cũng nên trở về rồi."

Hoa phi cẩn thận đánh giá nữ tử trước mặt, lời còn chưa nói đã nghe nam tử bên cạnh mở miệng: "Hiện tại lục cung không người đứng đầu, trẫm lại bận rộn chính sự tiền triều, cho nên không thể lo lắng thêm việc hậu cung."

Dứt lời, con mắt Hoa phi sáng lên, đáy mắt tự nhiễm ý cười, chỉ chờ hoàng đế đem lời để nàng chấp chưởng kim ấn của Hoàng hậu nói ra. Tô phi chỉ buông mí mắt xuống, phảng phất việc này không liên quan tới mình.

Hoàng đế cúi đầu nhìn nữ tử trong lòng, ôn nhu mà nói: "Hoa phi hiện đang có thai, thân thể suy yếu, trẫm sợ sự vụ lục cung nặng nề sẽ quấy rầy nàng nghỉ ngơi. Cho nên việc này trẫm nghĩ, không bằng, giao cho Tô phi tạm thời xử lý. Hoa phi thấy thế nào?"

Tô phi vốn đang lẳng lặng đứng nghe đột nhiên chấn động, bàn tay giấu dưới áo gấm run nhẹ, nàng khẽ nâng mắt nhìn khuôn mặt nam tử, biểu cảm kinh ngạc bộc lộ ra ngoài. Hoàng đế tựa hồ không quay đầu nhìn, Hoa phi sắc mặt tái nhợt, rốt cuộc vẫn phải cười nhẹ, hào phóng nói: "Đương nhiên là tốt, vẫn là Hoàng Thượng suy nghĩ chu đáo."

Hắn vừa lòng cười rồi đỡ Hoa phi nằm xuống, dặn dò: "Cố gắng nghỉ ngơi đi, bây giờ trẫm phải qua Ngự thư phòng, lát nữa sẽ quay lại thăm nàng." Hắn đứng lên, ánh mắt khẽ nhìn nữ tử nhỏ yếu bên cạnh, ôn hòa nói: "Tô phi cũng ra ngoài đi."

"Vâng." Tô phi thuận theo đi ra, đã thấy Lam Nhi đang đứng hầu bên ngoài.

Bước chân Tô phi thoáng nhanh một chút theo sau hoàng đế, vừa định mở miệng đã thấy hoàng đế quay đầu: "Nếu không có việc gì thì đừng chạy lung tung bên ngoài."

Thâm ý bên trong nàng đương nhiên nghe được, thấp đầu đáp: "Hoa phi nương nương hoài long duệ cho Hoàng Thượng, trong lòng thần thiếp tràn đầy cao hứng."

Hắn lúc này mới cười, sủng nịnh thổi một hơi vào chóp mũi của nàng: "Ghen sao?"

Tô phi đột nhiên dừng lại, ngóng nhìn hắn: "Trong lòng Hoàng Thượng đã hỏi, cần gì phải hỏi thần thiếp?" Nàng khẽ thở dài, "Thần thiếp vô năng, sợ là không thể vì hoàng gia khai chi tán diệp (2)."

(2) Khai chi tán diệp: chỉ việc sinh con nối dõi tông đường.

"Đồng Nhi." Tuấn mi hoàng đế nhíu lại.

Tô phi chỉ thoải mái cười, bỗng nhiên vòng lên trước mặt hắn, quỳ xuống: "Thần thiếp có một chuyện muốn thỉnh cầu Hoàng Thượng."

"Lúc trước Hoàng Thượng nói Hoàng trưởng tử còn nhỏ, trước đưa tới Hoàng tử sở để ma ma chăm sóc. Hiện tại Hoàng trưởng tử đã hơn một tuổi, thần thiếp muốn được làm mẫu phi của nó."

Bạc Hề Hành nhìn thẳng nữ tử bên dưới, nàng vẫn cúi đầu chờ quyết định của hắn. Mà hắn, bỗng nhiên cười khẽ, những lời này hắn đợi lâu lắm rồi, lúc này, rốt cuộc cũng chờ được nàng chủ động nói ra. Nàng muốn hài tử, đơn giản là vì tranh sủng. Mà hắn không sợ nàng tranh, chỉ sợ nàng không tranh thôi.

Nữ tử ở hậu cung này chịu tranh sủng, ít nhất thể hiện trái tim các nàng đều ở trên người hắn, không phải sao?

Xem ra lần này lấy đi phân vị Huệ phi của nàng, ngược lại khiến nàng suy nghĩ thông suốt.

Hắn thật sự cao hứng, loại cảm giác không nói nên lời này, đã lâu hắn chưa cảm nhận qua.

Tự mình đỡ nàng đứng lên, hắn hỏi: "Nàng đã suy nghĩ rõ ràng rồi sao?"

"Vâng, thần thiếp nghĩ kỹ rồi." Tô phi kiên định đáp.

Hắn rốt cuộc cũng đồng ý: "Được."

Một chữ "Được" làm trái tim treo lơ lửng của Tô phi buông xuống.

Ngự giá đã đi xa, Lam Nhi mới tiến lên đỡ chủ tử nhà mình, thấp giọng hỏi: "Hoàng Thượng đồng ý rồi sao?"

Trên mặt Tô phi thu lại ý cười, đứa bé kia, nếu không phải bất đắc dĩ, nàng kỳ thật cũng không muốn. Nàng chỉ không ngờ Hoa phi lại mang thai nhanh như vậy, cho nên...

Khẽ ho một tiếng, Tô phi chỉ hỏi: "Thuốc đưa rồi sao?"

"Dạ vâng."

"Nàng ấy uống chưa?"

Lam Nhi nghĩ nghĩ, cuối cùng gật đầu. Thấy Tô phi vừa lòng, nàng không khỏi mở miệng nhắc nhở: "Tiểu thư, đó là người của Hoa phi."

Nữ tử mỉa mai cười: "Rất nhanh sẽ không phải."

Cung nữ cả kinh, lại nghe nàng nói: "Đi thôi, qua Hoàng tử sở thăm tiểu hoàng tử."

..............................


Q3.Chương 5: Đích thứ vốn có khác biệt

Việc Tô phi nhận nuôi Hoàng trưởng tử, Toàn Cơ tới buổi tối mới biết được. Nặng nề mà ngủ một giấc, cơn đau đầu lúc này cũng đã tan đi, cả người ngoại trừ đói bụng, tinh thần cũng tốt lên rất nhiều. Thật đúng là có thể nói bệnh tới như núi đảo ngược, bệnh đi như kéo tơ lụa.

Ăn một chút, lại thấy cung nữ thái giám lui tới bên ngoài, nàng vừa định tiến lên dò hỏi, chợt nghe bên trong có tiếng đồ sứ vỡ nát, sau đó là tiếng hét phẫn hộ của Hoa phi "Cút".

Có cung nữ khóc lóc chạy ra, trên tay còn cầm mấy mảnh sứ vỡ.

Toàn Cơ cũng không sợ hãi, tay vén rèm châu đi vào, bên trong tiêu trướng, mái tóc đen dài của nữ tử buông xõa trên vai, tâm trạng bởi vì phẫn nộ mà ngực không ngừng phập phồng. Nàng nhẹ nhàng tiến lên, thuận thế nhặt mấy mảnh vỡ còn sót lại dưới đất, một mặt hỏi: "Chuyện gì làm nương nương phát hỏa như vậy?"

Thân mình Hoa phi khẽ run lên, quay đầu nhìn thì thấy Toàn Cơ, cơn lửa trong lòng cố gắng áp chế xuống, cắn răng: "Bổn cung mang thai, nàng ta thì hay rồi, vừa mở miệng đã đòi Hoàng trưởng tử qua đó."

Gác mấy mảnh vỡ qua một bên, Toàn Cơ đi tới trước giường Hoa phi, thay nàng điều chỉnh chăn gối, mới nói: "Thì ra là vì việc này. Long thai trong bụng của nương nương cũng có thể là hoàng tử mà."

"Ha ha, hoàng tử thì sao? Nàng ta rốt cuộc vẫn nhanh hơn bổn cung một bước."

Toàn Cơ vẫn nhàn nhạt đáp: "Thân phận Hoàng trưởng tử tuy đặc biệt, nhưng rốt cuộc ai mới là con vợ cả thì vẫn chưa chắc."

Đáy mắt Hoa phi hiện lên một tia lưu quang, bỗng dưng cầm tay Toàn Cơ: "Ngươi là nói..."

Toàn Cơ khẽ cười, cũng không nói tiếp. Hoa phi hiểu rõ, cơn giận vừa rồi che giấu cũng trong khoảnh khắc tan đi, lòng bàn tay cẩn thận đặt lên bụng, nàng phảng phất như nếm được tư vị chiến thắng. Là Tô phi không màng tình nghĩa tỷ muội trước, hại nàng vào lãnh cung hơn một năm, bây giờ tuy có Hoàng trưởng tử trong tay, nhưng con nuôi đương nhiên là không bằng con ruột.

Toàn Cơ duỗi tay đỡ Hoa phi nằm xuống. Kỳ thật ngôi vị trung cung, Bạc Hề Hành căn bản không vì các nàng mà giữ lại, chỉ là chuyện này, nàng tạm thời không định nói với Hoa phi.

Thân mình vừa chạm vào gối mềm mại, Hoa phi đột nhiên nghĩ tới một chuyện, nói: "Ngươi biết Hoàng Thượng lại đem kim ấn của Hoàng hậu giao cho Tô phi chưa?"

Động tác trên tay cứng lại, việc này Toàn Cơ thật sự chưa nghe nói tới.

Hoa phi cười lạnh: "Lấy lý do vì bổn cung đang mang thai nên từ chối, ai biết được có phải Tô phi to nhỏ gì với Hoàng Thượng hay không?"

Có lẽ, đây là ý của bản thân Bạc Hề Hành. Toàn Cơ hít vào một hơi: "Chờ nương nương sinh hạ hoàng tử, ngài còn gì phải sợ nữa chứ?" Dứt lời, nàng nhịn không được, xoay mặt ho khan vài tiếng.

Hoa phi lúc này mới nhớ Toàn Cơ cũng bị bệnh, dặn dò vài câu lại bị nàng hỏi lại: "Thuốc của nương nương còn nhiều không?"

Nghe nàng nhắc tới, Tô phi mới đột nhiên nhớ ra: "Không nhiều lắm, nhưng cũng còn đủ dùng mấy ngày, việc này không vội. Ngươi trở về nghỉ ngơi mấy ngày trước đi, nơi này của bổn cung đã có cung nhân hầu hạ."

Toàn Cơ xoay người lui ra, mọi người bên ngoài nghe nói Hoa phi đã nguôi giận, lúc này mới được phào nhẹ nhõm.

Sau đó, nghe nói Bạc Hề Hành lần nữa tới Tường Bình cung, Toàn Cơ chỉ ở trong phòng mình, cũng không tới chính điện hầu hạ. Nhớ tới hắn, những lời dữ tợn liền quanh quẩn bên tai, chọc nàng không thể bình tâm.

...........................

Sau trận mưa hôm đó, trời đổ mưa liên tục.

Ngày hai mươi tháng tư, rốt cuộc đã không còn mưa, Toàn Cơ lấy bình đồng nạm bạc tới Ngự Hoa Viên, bề ngoài là thu thập sương sớm, kỳ thật là muốn lấy nguyên liệu điều chế Ngưng Hương hoàn.

Trên đường ngẫu nhiên có cung nhân nhìn thấy nàng, thái độ của bọn họ đương nhiên cũng nhiệt tình hơn trước. Ai lại không biết chủ tử Tường Bình cung hiện đang chiếm hết nổi bật trong hậu cung chứ?

Rất xa còn thấy Lưu ma ma ở Hoán y cục lúc xưa, bà ta thấy Toàn Cơ như nhìn thấy quỷ, cuống quít trốn đi. Toàn Cơ cũng không để ý, chỉ xoay người đi vào đường nhỏ bên cạnh.

Giờ phút này cả Ngự Hoa Viên vẫn chìm bên trong một mảnh ẩm ướt, con đường nhỏ hẹp cũng lộ ra một cổ lạnh lẽo. Toàn Cơ cúi người dùng miệng bình hứng từng giọt thần lộ, trong lúc lơ đãng ngước mắt thì thấy nơi vốn trồng lan hồ điệp nay đã thay bằng hoa diên vỹ (3) màu lam. Nàng không khỏi giật mình, lúc này mới nhớ Tấn Huyền Vương từng nói sẽ đem lan hồ điệp theo về đất phong.

(3) Hoa diên vỹ: là loài thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và những đóa hoa to nhiều màu sắc với ba cánh và ba đài hoa rũ xuống. Có hơn 200 loài hoa Diên Vĩ xinh đẹp khác nhau với các màu xanh da trời nhạt, tím, vàng, trắng, hồng, cam, nâu đỏ... đa dạng như màu sắc cầu vồng, phổ biến nhất là màu tím và xanh lam (Hình minh họa cuối chương)

Nói không rõ vì sao, trái tim đột nhiên có chút đau xót.

Toàn Cơ chậm rãi tiến lên, giọt sương trong suốt từ nhị hoa diên vỹ nhỏ xuống, nàng không đón lấy mà duỗi tay, chậm rãi lướt qua cánh hoa màu lam. Trước mặt là một vùng màu lam lại tựa hồ biến thành màu tím của lan hồ điệp, đầu ngón tay khẽ run lên, trong phút hoảng hốt, hình như có phiến quạt lạnh băng gõ vào lưng nàng.

"Ngươi làm gì vậy?" Thanh âm đột nhiên từ phía sau truyền tới, cánh tay nắm lấy cánh hoa đột nhiên run lên, nửa cánh hoa diên vỹ đã nằm trong lòng bàn tay nàng.

Cảnh tượng quen thuộc...

Theo bản năng quay đầu lại, Toàn Cơ thật không ngờ người tới lại là Phó Thừa huy! Mấy ngày nay xảy ra nhiều chuyện như vậy, nàng thật đã quên cấm túc của Phó Thừa huy đã được giải trừ.

Phó Thừa huy từ xa nhìn thấy cung nữ ngồi xổm bên này, bởi vì nơi đó từng trồng lan hồ điệp, ký ức đó với nàng mà nói vẫn còn mới mẻ. Lúc tới đây, trong lòng nàng có chút khó chịu, hiện tại lại thấy cung nữ là Toàn Cơ, nàng vốn còn thần sắc vênh váo tự đắc liền trở nên tức giận. Nếu không phải tại cung nữ này, nàng sao có thể rơi vào tình cảnh khổ sở như ngày hôm nay?

Trong lòng Toàn Cơ căng thẳng, cuống quýt quỳ xuống, hai mắt khép lại, nàng bỗng nhiên hiểu được một chuyện, thì ra thứ nợ người ta, cuối cùng cũng phải trả. Chuyện Phó Thừa huy bị cấm túc, xác thật là do nàng tính kế. Hiện tại nàng "hái" hoa bị nàng ấy bắt được, Phó Thừa huy còn có thể bỏ qua cho nàng sao?"

Toàn Cơ cúi đầu, nói: "Nô tỳ, chúc mừng nương nương."

Phó Thừa huy cười khẩy: "Ngươi cho rằng nói một câu thì bổn cung sẽ quên đi sai lầm của ngươi sao? Người đâu, áp giải tới Tuệ Ngọc cung!" Hiện tại chỉ có một chuyện làm nàng yên tâm, chính là kim ấn của Hoàng hậu không rơi vào tay Hoa phi. Nếu không, với Toàn Cơ, Hoa phi nhất định sẽ bao che. Mà Tô phi lại không giống, nàng ấy nhất định sẽ giống với mình, căm hận người của Hoa phi.

..........................

Sau tấm bình phong lưu vân màu đen truyền tới tiếng kêu i a của hài tử. Trên mặt ma ma mang theo ý cười, ngước mắt nhìn nữ tử phía trước: "Nương nương ngài nhìn xem, điện hạ tựa hồ đang muốn nói chuyện với ngài đó!"

Lòng bàn tay khẽ xoa xoa khuôn mặt bụ bẫm của hài tử, Tô phi ôn hòa cười: "Còn nhỏ như vậy, sao có thể biết nói?"

Quay người lại, nàng phảng phất nghe thấy tiếng kêu rên rỉ trong phòng sinh ở Lan Hoa cung, nhìn chiếc giường nhuộm một màu đỏ thẳm, cùng không khí phiêu phù mùi máu tươi...

Nụ cười nhu tình lập tức tan đi, móng tay hoa lệ nắm chặt khăn lụa, Tô phi ngước mắt, đúng lúc thấy Lam Nhi đi vào, hướng nàng hành lễ: "Nương nương, bên ngoài, Thừa huy nương nương tới."

Tô phi khẽ nhíu mày, Phó Thừa huy vừa mới hết bị cấm túc, nàng thật không rõ nàng ấy vì chuyện gì mà tới Tuệ Ngọc cung của nàng.

Quay đầu nhìn hài tử trong lòng ma ma một cái, nàng rốt cuộc cũng không chần chờ, xoay người đi ra.

Toàn Cơ bị bắt quỳ trên mặt đất, đóa hoa diên vĩ bị nàng không cẩn thận hái xuống lúc này đã được cung nữ cẩn thận đặt trên bàn. Phó Thừa huy lạnh lùng liếc nhìn, phảng phất vừa lòng với chứng cứ mà mình lấy được.

Cung nữ Tuệ Ngọc cung tiến lên pha trà, Phó Thừa huy không uống, trong lòng chỉ đang suy nghĩ Toàn Cơ sẽ bị phạt thế nào.


Q3.Chương 6: Nguyện ý bảo vệ ngươi

Mơ hồ nhìn thấy hai thân ảnh tới cửa, châu thoa thoáng đong đưa, lúc Phó Thừa huy ngước mắt đã thấy Lam Nhi đỡ Tô phi đi vào. Nàng vội đứng lên, cung kính hành lễ: "Tần thiếp thỉnh an nương nương."

Ánh mắt Tô phi dừng trên người cung nữ dưới đất, đáy lòng kinh hãi, sao lại là Toàn Cơ?

Bước chân bên dưới khẽ động, Phó Thừa huy lặng lẽ tiến lên, chỉ vào Toàn Cơ: "Nương nương, cung nữ này ngắt hoa ở Ngự Hoa Viên, trùng hợp bị tần thiếp bắt gặp. Hôm nay nhân chứng vật chứng đầy đủ, tần thiếp không để nàng ta tiếp tục xảo biện nữa."

Nhìn thần sắc Tô phi không thay đổi, Phó Thừa huy vội nói tiếp: "Cung nữ làm ra loại sự tình này không phải lần đầu, lần trước tần thiếp nhìn thấy, nàng ta còn liều chết không nhận." Lần này chứng cứ vô cùng xác thực, nàng liền dứt khoát đem chuyện lần trước tính luôn một thể.

Nhiều tội, so với một lần sai lầm vẫn tốt hơn.

Tô phi nhàn nhạt "Ừ" một tiếng, ánh mắt cẩn thận mà đánh giá Toàn Cơ lần nữa. Lam Nhi đỡ nàng tiến lên ngồi xuống thượng vị, Tô phi nhàn nhạt cười, cảnh tượng này cùng lần đầu nàng gặp Toàn Cơ, thật là rất giống.

Chỉ là, lời Phó Thừa huy vừa nói, không phải lần đầu tiên...

Tô phi dường như suy nghĩ tới một chuyện khác, khóe miệng cong lên cười như không cười.

Phó Thừa huy thấy vậy, đáy lòng không khỏi hưng phấn, vội vàng nói tiếp: "Nương nương, tần thiếp nghe nói nàng ta hiện tại chính là tâm phúc bên cạnh Hoa phi nương nương đó!"

Lòng bàn tay khẽ vuốt qua hoa văn khắc trên tay vịn, Tô phi nhẹ giọng: "Tâm phúc bên cạnh Hoa phi..."

"Còn không phải sao? Nương nương, ngài nhất định phải trị tội nàng ta! Thiên tử phạm pháp cùng tội như thứ dân, huống chi nàng ta chẳng qua là một cung nữ nhỏ bé." Phó Thừa huy nhíu mày, lời nói sắc bén.

Ánh mắt Tô phi vẫn dừng trên sống lưng Toàn Cơ, từ đầu tới cuối, nàng ấy vẫn chưa nói lời nào, cho dù là giải thích.

Phó Thừa huy chờ không nổi nữa, vừa định mở miệng đã nghe Tô phi hỏi: "Lời Phó Thừa huy nói là thật sao?"

Từ thời khắc bắt đầu tới Tuệ Ngọc cung, trong lòng Toàn Cơ có chút hoảng loạn, lúc này lại nghe Tô phi đột nhiên hỏi thế, không khỏi giật mình. Nếu Tô phi thật sự muốn trị tội, nàng cho dù một mực phủ nhận cũng vô dụng, chỉ là hiện tại, nàng không thừa nhận cũng không được. Hít vào một hơi thật sâu, Toàn Cơ thấp giọng đáp: "Hồi nương nương, nô tỳ không phải cố ý. Lúc đó Thừa huy nương nương đột nhiên xuất hiện phía sau nô tỳ, nô tỳ cả kinh nên mới vô ý để trượt tay."

"Làm càn! Ngươi nói như vậy, ý chỉ là Phó Thừa huy không phải?" Tô phi nhíu mày, lời nói nghiêm khắc.

"Nô tỳ không dám." Toàn Cơ cúi người.

Phó Thừa huy thầm đắc ý, chờ mong mà nhìn Tô phi, bỗng nhiên lại nghe nàng ấy nhẹ giọng: "Nếu đã biết sai thì chuyện này bỏ đi, bổn cung tin tưởng Phó Thừa huy cũng không phải người nhỏ mọn." Lời nói của nàng vô cùng bình tĩnh, lúc ngước mắt còn mang theo ý cười mềm nhẹ.

Đôi mắt Phó Thừa huy căng lớn, không cam lòng mà hỏi: "Nương nương thật sự không tính toán sao? Nàng ta là..."

"Muội muội cũng nói nàng ấy là tâm phúc bên cạnh Hoa phi, ngày sau nếu để Hoa phi biết muội động tới cung nữ này, muội nghĩ Hoa phi nương nương sẽ đối với muội thế nào?" Tô phi đứng lên, không nặng không nhẹ vừa đáp.

Phó Thừa huy vừa rồi còn mang biểu tình mừng rỡ nay lập tức hóa thành tro tàn, nửa câu cũng không cãi được.

Trong viện, bóng cây đung đưa theo gió kèm theo tiếng bước chân vội vã. Phó Thừa huy ra ngoài, vẻ mặt hậm hực, trong lòng thầm nghĩ tới Hoa phi hiện giờ, rốt cuộc vẫn nên kiêng kị.

Tô phi cho mọi người lui ra, kêu Lam Nhi canh giữ bên ngoài.

Nàng cúi đầu, chậm rãi tới gần. Mười ngón tay Toàn Cơ thoáng nắm chặt. Ngay sau đó Tô phi lại xoay người, ánh mắt dừng trên đóa hoa diên vĩ, tinh tế mà nhìn, nhẹ giọng: "Bổn cung thấy cho dù không có Phó Thừa huy, ngươi vẫn sẽ hái hoa trong Ngự Hoa Viên, đúng không?"

Toàn Cơ chấn động, cố gắng ổn định hơi thở: "Nô tỳ ngu dốt, không biết ý tứ của nương nương."

Móng tay sơn màu đỏ tươi bắt lấy khuôn mặt thanh tú của nàng, buộc nàng ngẩng đầu nhìn mình, Tô phi mỉm cười: "Bổn cung biết ngươi muốn mấy thứ này để làm gì."

Chỉ một câu đơn giản, rốt cuộc vẫn khiến đáy mắt Toàn Cơ từ bình tĩnh biến thành kinh hoảng. Nếu là trước kia, nàng nhất định sẽ không như vậy. Chỉ là, Tô phi của hiện tại, tựa hồ so với thời điểm còn là Huệ phi càng khó hiểu.

Ánh mắt nhu tình của nữ tử phảng phất truyền đạt ý tứ nào đó, Toàn Cơ nhìn lại, đột nhiên cảm thấy có chút quen thuộc.

Lòng bàn tay xoa nắn đóa hoa diên vỹ, cánh hoa màu lam dần dần biến thành thâm tím, ngón tay thoáng dùng thêm lực, vắt nước trong đó chảy xuống, nhỏ giọt lên trên vạt áo Toàn Cơ, theo đó truyền tới lời nói lạnh lẽo của Hoa phi: "Hay cho một người trời sinh kỳ hương."

Nhìn khuôn mặt nữ tử trắng bệch, Tô phi lại cười: "Ngươi không cần khẩn trương như vậy, nàng ấy và bổn cung là biểu tỷ muội, nàng ấy có phải trời sinh kỳ hương hay không chẳng lẽ bổn cung lại không biết sao?" Mà chuyện nàng lúc trước không biết, chính là là Toàn Cơ đã nhúng tay.

"Nhưng nương nương không nói với Hoàng Thượng." Tô phi không nói, chắc chắn là có lý do của nàng ấy, Toàn Cơ cũng không định hỏi. Nàng chỉ đang nghĩ, làm thế nào để chính mình lúc này thoát thân an toàn.

Bàn tay đặt dưới hàm nàng lúc này lại nâng cánh tay, khẽ đỡ nàng đứng dậy. Đóa hoa diên vỹ trong tay rơi xuống, Toàn Cơ chỉ đưa mắt nhìn, cũng không nói lời nào.

Xoay người đưa lưng về phía Toàn Cơ, Tô phi lại nói: "Bằng tài trí của ngươi, chỉ ở lại Tường Bình cung làm cung nữ, chẳng phải là ủy khuất ngươi sao?" Lòng bàn tay khẽ lướt qua hình thêu tinh xảo trên hoa phục, "Chẳng lẽ cuộc sống cẩm y ngọc thực (4) không phải thứ ngươi muốn sao?"

(4) Cẩm y ngọc thực: áo bằng gấm, đồ ăn bằng ngọc, ý chỉ cuộc sống giàu sang.

Ý tứ trong lời này, Toàn Cơ đương nhiên hiểu rõ, nàng liền thấp giọng đáp: "Nô tỳ chỉ nghĩ tận tâm hầu hạ chủ tử, trong lòng chưa bao giờ tơ tưởng tới ngài ấy."

Chưa bao giờ tơ tưởng tới ngài ấy.

Trong lòng Tô phi âm thầm niệm niệm, nàng ấy không muốn làm một người trong ba ngàn giai lệ của hoàng đế. Xem ra trực giác của nàng không sai, vậy...

Suy nghĩ đột nhiên cuồn cuộn, trong phút hoảng loạn, nàng phảng phất như hiểu rõ ngọn nguồn. Tô phi xoay người, chăm chú đánh giá thái độ thấp kém của cung nữ, thật lâu cũng không nói một chữ.

Toàn Cơ rõ ràng nhìn thấy trong đáy mắt hoảng hốt kia, tựa hồ hỗn loạn bi ai, lại còn mang theo một tia vui sướng. Nhưng, rốt cuộc là cái gì, nàng không thể lập tức nhìn thấu.

Một tiếng "Nương nương" gọi hồn phách Tô phi quay về, nàng có chút xấu hổ mà cúi người ngồi, buông xuống ý cười, nói: "Hôm nay bổn cung cứu ngươi không phải vì muốn giữ thể diện cho Hoa phi."

Điều này Toàn Cơ đương nhiên biết, hiện tại tuy rằng địa vị của Tô phi không bằng Hoa phi, nhưng nói cho cùng Hoa phi cũng không động được vào nàng ấy. Mà lời nói vừa rồi, chẳng qua là muốn để Phó Thừa huy nghe thấy mà thôi.

Tô phi lại nói: "Toàn Cơ, bổn cung thích ngươi."

Tô phi muốn lôi kéo nàng, đây là suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu Toàn Cơ. Ngay sau đó nàng liền kính cẩn cúi đầu: "Lúc Thất vương gia còn ở đây, ngài từng muốn đánh chết nô tỳ."

Tô phi cười tự giễu một tiếng: "Còn mang thù với bổn cung sao?"

"Nô tỳ không dám."

"Việc đó, bổn cung quên rồi." Nàng nhìn Toàn Cơ, "Hiện tại Vương gia đã trở về đất phong, nhưng bổn cung nguyện ý bảo vệ ngươi."


Q3.Chương 7: Trái tim của hoàng đế

Toàn Cơ càng thêm kinh hoảng, Tô phi tuy không trực tiếp nhắc tới chuyện ngày ấy ở Tường Bình cung, nhưng nàng khẳng định Tô phi nhất định đã nghe được gì đó. Nếu không, một người luôn không thích nàng như Tô phi sao đột nhiên có thể chuyển biến lớn như vậy.

Nàng không đáp, Tô phi liền tiếp tục: "Hoa phi bảo vệ ngươi chẳng qua là vì nàng ấy không thể thoát khỏi một thân kỳ hương. Nếu có một ngày nàng ấy có thể tự mình điều hương, chắc chắn sẽ không giữ lại ngươi." Điều này, Toàn Cơ đương nhiên cũng biết.

"Nhưng bổn cung không giống vậy, bổn cung, sẽ giống Thất vương gia mà bảo vệ ngươi."

Tay chân thoáng run rẩy, những lời này của Tô phi thật khiến nàng kinh ngạc. Hít một hơi thật sâu, liều mạng lấy lại bình tĩnh, nàng mở miệng nhưng lời nói vẫn thoáng run run: "Nô tỳ sợ hãi."

Tô phi yên lặng nhìn nàng, hỏi: "Không tin sao?"

Là không biết nên tin thế nào, hay không dám tin?

Tô phi cũng không để ý, nhẹ giọng: "Ngày đó Vương gia lưu lại từng nói với bổn cung, ngày sau không được động vào ngươi. Sợ là có một chuyện Vương gia còn chưa nói với ngươi, Tiên hoàng hậu có ơn với Tô gia, nếu đã là Vương gia thích ngươi, bổn cung cũng nên trả lại ngài ấy ân tình này."

Lời này thật giả khó mà phân biệt, Toàn Cơ chỉ biết, cho dù Tô phi muốn bảo vệ nàng nhất định sẽ có điều kiện. Nghĩ nghĩ, nàng hỏi: "Nương nương muốn nô tỳ làm gì?"

Tô phi cười cười "Ngươi nói xem, trong hậu cung này, thứ bổn cung muốn sẽ là thứ gì? Đương nhiên, là trái tim của Hoàng Thượng."

Trái tim của Hoàng Thượng...

Trong lòng không khỏi đau đớn, Toàn Cơ lại cười: "Nương nương cho rằng trái tim Hoàng Thượng đang dành cho ai?"

Tô phi không đáp, chỉ nói: "Dành cho ai cũng không quan trọng, bổn cung chỉ muốn trở thành người đứng đầu hậu cung Tây Lương."

"Nương nương muốn hậu vị sao?"

Tô phi cười rộ lên: "Lời này nếu để người khác nghe, chính là tử tội." Toàn Cơ đương nhiên không sợ, nàng lại nói, "Hậu vị không dành cho bổn cung, cũng không dành cho Hoa phi. Danh lợi chẳng qua là vật ngoài thân, thứ khó có được chính là trái tim."

Toàn Cơ không khỏi kính nể nữ tử này, nàng ấy dường như đã nhìn rõ tất cả. Chẳng qua, trái tim của người đó lại không dễ dàng có được như vậy. Nếu nàng ấy đối với Tấn Huyền Vương chỉ đơn thuần là báo ân, với Toàn Cơ mà nói cũng không có gì đáng ngại. Như vậy, sự lo lắng của Tô phi dành cho Tấn Huyền Vương lúc trước cũng có thể giải thích rõ ràng.

"Sao rồi?" Tô phi thầm hỏi.

Toàn Cơ chỉ cười điềm đạm: "Sợ là nương nương đã đề cao nô tỳ, nô tỳ chẳng qua chỉ là một cung nữ."

Tô phi lại hỏi: "Nếu đã thích Vương gia, ngươi thật sự cam tâm đem thanh xuân của mình chôn vùi trong hoàng cung này sao?" Toàn Cơ cả kinh, bàn tay gầy yếu đột nhiên bắt lấy cổ tay trắng nõn của nàng, thanh âm theo đó cũng đè thấp xuống, "Đêm đó ở Tường Bình cung, ngươi bắt lấy tay của bổn cung như vậy, kêu 'Vương gia, đừng đi'. Sao thế, còn tưởng bổn cung không biết tư tâm của ngươi sao?" Rõ ràng cảm nhận cánh tay bị nắm lấy run lên, thần sắc Tô phi vẫn không đổi, khẽ cười.

Đáy lòng trong nháy mắt không khỏi rối loạn, nàng biết đêm đó nhất định chính mình đã nói những lời không nên, chỉ là suy nghĩ thế nào nàng cũng không ngờ, rốt cuộc lại là câu này!

Hô hấp bỗng dưng rối loạn, nàng vì sao phải nói như vậy? Rốt cuộc vì sao...

"Bổn cung biết vì sao Hoàng Thượng giữ ngươi lại trong cung, ngươi giúp bổn cung, bổn cung sẽ giúp ngươi xuất cung."

Toàn Cơ hoàn hồn, cười khẽ: "Nếu nương nương muốn có được trái tim của Hoàng Thượng thì không nên làm chuyện này."

Tô phi lại thanh thản cười: "Ngươi cho rằng Hoàng Thượng sẽ sợ Thất vương gia sao? Chờ ngươi có thể xuất cung, hãy nói với Vương gia, an an phận phận mới là phúc. Y là một thân vương, sớm đã dưới một người mà trên vạn người, cũng không còn gì chưa thỏa mãn nữa."

Hay cho một câu nhẹ nhàng như vậy, chỉ tiếc Tô phi không rõ những chuyện năm đó, chuyện mới đè lên chuyện cũ, sợ rằng trong lòng hoàng đế và Tấn Huyền Vương đều quên không được.

"Toàn Cơ, suy nghĩ sao rồi?" Tô phi nhàn nhạt hỏi.

Không biết vì sao, trước mắt Toàn Cơ bỗng nhiên thoáng hiện cảnh tượng ngày ấy ở trên Hành đài, ánh mắt Bạc Hề Hành nhìn Tô phi, nàng thậm chí còn cảm thấy nữ tử này thật đáng thương. Toàn Cơ đột nhiên mở miệng hỏi: "Nương nương thật sự cho rằng Hoàng Thượng sẽ chung tình với một người sao?"

Tô phi tự tin mà đáp: "Đương nhiên, mà người nọ, khẳng định là bổn cung."

"Nương nương vì cái gì mà chắc chắn như vậy?" Toàn Cơ dừng lại, lấy hết dũng khí nói tiếp, "Nô tỳ nghe nói, Hoàng Thượng từng yêu thương một người..."

"Rất giống bổn cung đúng không?" Tô phi tiếp lời, không khỏi làm Toàn Cơ kinh ngạc, "Người đã chết, tranh cũng không được."

Tô phi cúi đầu nhìn mười ngón tay kiều diễm của mình, trên miệng vẫn duy trì tươi cười: "Hoàng Thượng đăng cơ hai năm chỉ đối với bổn cung khác biệt, nếu không phải Hoa phi mang thai, nàng ấy há có cơ hội kiêu ngạo như vậy?"

Một lời phảng phất vạch trần toàn bộ nghi vấn trong lòng Toàn Cơ, Tô phi nói không sai, hoàng đế đối với nàng ấy thật sự khác biệt. Nàng lại không khỏi hoảng hốt, chẳng lẽ sau khi đat được bá nghiệp giang sơn, hắn thật sự sẽ giành tình yêu cho một nữ tử hay sao? Mà người đó, là Tô phi?

Trong lòng cười lạnh, nàng thật muốn nhìn xem, hắn rốt cuộc sẽ đi yêu một người như thế nào.

Bên ngoài, Lam Nhi bẩm báo nói ma ma định ôm hoàng tử về Hoàng tử sở, hỏi Tô phi có muốn ra ngoài nhìn hoàng tử một chút hay không. Tô phi ứng thanh, đứng dậy ra cửa, bỗng dưng quay đầu liếc nhìn Toàn Cơ, thấp giọng: "Có đôi khi, ngươi cũng nên đề phòng Hoa phi."

Lúc Toàn Cơ hoàn hồ, thân ảnh nữ tử đó sớm đã biết mất khỏi tầm mắt.

.....................

An tĩnh tránh trong phòng điều hương, đáy lòng từng đợt suy nghĩ lại lời nói của Tô phi hôm nay.

Còn có một câu - Vương gia, đừng đi.

Mười ngón tay rụt lại, Toàn Cơ trong lúc nhất thời giật mình.

Nàng giơ tay che ngực mình lại, nơi đó sớm đã không còn bình tĩnh như lúc đầu. Hít một hơi thật sâu, nàng khép hai mắt lại, không... Không phải, nhất định chỉ là trùng hợp. Hoặc là, là Tô phi lừa nàng.

Chỉ là, Tô phi vì sao lại phải gạt nàng chứ? Nếu nàng ấy lừa nàng, thì làm sao sẽ vì Tấn Huyền Vương mà muốn giúp nàng xuất cung?

Rối loạn, thật là rối loạn.

Buổi tối tới chính điện, Hoa phi dựa vào gối mềm nghỉ ngơi, thấy nàng đi vào, chỉ khẽ nâng đôi mắt, thấp giọng: "Nghe nói hôm nay ngươi tới Tuệ Ngọc cung? Tô phi còn giữ ngươi lại nói chuyện sao?"

Đưa thuốc trong tay cho Hoa phi, Toàn Cơ mới thong dong đáp: "Vâng, lúc nô tỳ tới Ngự Hoa Viên hái hoa thì bị Phó Thừa huy bắt gặp, ngài ấy sai người áp giải nô tỳ tới Tuệ Ngọc cung. Nhưng Tô phi nương nương lại không trách phạt nô tỳ, ngài ấy nói, hiện giờ nương nương thánh sủng vô hạn, ngài ấy không muốn tự rước phiền toái."

Hoa phi châm biếm một câu: "Bổn cung biết ngay bên trong tất có duyên cớ, Phó Thừa huy kia cũng thật ngu xuẩn, bên kia không lấy lòng được đã tới nơi này của bổn cung mồm mép."

Toàn Cơ không nói gì, chỉ đi tới trước đem ly nước mang tới, mới nhỏ giọng: "Ngài ấy trước giờ không thích nô tỳ."

Hoa phi không đáp, lại đột nhiên hỏi: "Hôm nay ở Tuệ Ngọc cung, ngươi có nhìn thấy tiểu hoàng tử không?"

"Nô tỳ chỉ nghe tiếng của điện hạ, chưa từng nhìn thấy."

Hoa phi cúi người uống nước, cũng không nói nữa.


Q3.Chương 8: Nơi nơi tính kế

Ban đêm, Tường Bình cung vẫn sáng đèn như ban ngày, lúc này đột nhiên có một công công tới truyền lời, nói dạ dày tiểu hoàng tử có chút không khỏe, Hoàng Thượng và Tô phi đã cùng qua Hoàng tử sở.

Thái giám trở về, bên trong chỉ còn lại khuôn mặt đầy phẫn nộ của Hoa phi. Mà Toàn Cơ, đơn giản là nhớ tới những lời của Tô phi lúc sáng. Nữ tử đó, chính là tự tin như vậy mà nói chính mình sẽ trở thành người trong lòng của Bạc Hề Hành.

Huống hồ, nàng ấy hiện tại có Hoàng trưởng tử trong tay, đương nhiên là có thêm lợi thế. Toàn Cơ cũng tin, tất cả chuyện này, Tô phi đều đã đắn đo cẩn thận.

Nữ tử trên giường đột nhiên đứng dậy, Toàn Cơ vội đỡ lấy nàng: "Thái y nói, nương nương vẫn là đừng nên rời giường."

Hoa phi cười lạnh: "Tiểu hoàng tử hôm nay vừa qua Tuệ Ngọc cung, buổi tối liền dạ dày không khỏe... A, nàng ta cho rằng bổn cung không biết nàng ta đang dùng thủ đoạn gì sao?" Hoa phi cắn răng, phẫn hận nói, "Rốt cuộc cũng không phải thân sinh!" Nàng giơ tay xoa bụng mình, nàng không giống nàng ta, thân sinh cốt nhục, sao nàng có thể nỡ lòng ra tay? Nghĩ tới đây, tức giận trong lòng Hoa phi càng sâu.

Toàn Cơ đỡ nàng lần nữa nằm xuống, khuyên nhủ: "Nương nương đừng tức giận, thân mình quan trọng hơn."

Lúc này kêu nàng làm sao có thể không tức giận? Hoa phi đột nhiên bắt lấy tay Toàn Cơ, con ngươi căng thẳng, chuyển lời: "Lệnh Thục nghi còn đang êm đẹp, sao Lưu Chiêu nghi có thể mất mạng được chứ?"

Không nghĩ Hoa phi đột nhiên hỏi chuyện này, Toàn Cơ cả kinh, căng mắt nhìn khuôn mặt phẫn nộ của Hoa phi. Ý tứ bên trong, nàng đương nhiên hiểu rõ. Lưu Chiêu nghi khó sinh mà chết, chẳng lẽ thật sự không liên quan tới Tô phi sao?

"Liệu mục tiêu của nàng ta lúc này có phải là bổn cung và hài tử trong bụng hay không?" Bàn tay dừng trên bụng nhỏ rốt cuộc run lên, thân sinh cốt nhục của mình, nàng cho dù thế nào cũng không thể để xảy ra chuyện. Chi bằng, nàng chủ động xuất kích trước. Ánh mắt lập tức trở nên sắc bén, Hoa phi đè thấp thanh âm: "Nàng ta chủ động muốn Hoàng trưởng tử, vậy nếu Hoàng trưởng tử xảy ra chuyện ở Tuệ Ngọc cung của nàng ta, ngươi nói xem Hoàng Thượng sẽ nghĩ thế nào?"

"Nương nương..." Toàn Cơ lắc đầu, "Ngài ấy sẽ không ngốc như vậy." Nếu tiểu hoàng tử thật sự xảy ra chuyện ở Tuệ Ngọc cung, Bạc Hề Hành sẽ nghĩ người ngoài ghen ghét Tô phi mà ra tay giá họa.

Hoa phi cười lạnh: "Nếu vì giữ Hoàng Thượng ở Tuệ Ngọc cung mà hạ thuốc Hoàng trưởng tử thì sao?"

Toàn Cơ đột nhiên ngước mắt nhìn nữ tử trước mặt, Hoa phi quả thật tính kế thâm độc. Đến lúc đó, Hoàng Thượng sẽ cho rằng Tô phi vì không muốn hắn tới Tường Bình cung mà lợi dụng con trẻ. Thậm chí, lợi dụng sự việc xảy ra, nàng ấy còn sợ hắn không tức giận sao?

"Nương nương định làm thế nào?" Xem ra Hoa phi rất tự tin chuyện tiểu hoàng tử sinh bệnh không thoát khỏi can hệ với Tô phi.

Lông mày nhíu lại, Hoa phi nhìn nàng, nhẹ giọng: "Ngươi không phải hiểu biết dược liệu sao? Việc này, bổn cung giao cho ngươi, tin chắc ngươi sẽ không khiến bổn cung thất vọng."

Hầu hạ Hoa phi nghỉ ngơi, Toàn Cơ mới dạo bước tới cửa, ánh đèn vừa lên, cả toà Tường Bình cung sáng chói một vùng. Kỳ thật, lúc Hoa phi nhắc tới Hoàng trưởng tử, Toàn Cơ liền biết, chuyện này nàng ấy muốn nàng đi làm. Hoa phi lúc này không rời nàng được, cho nên sẽ nghĩ biện pháp trói nàng cạnh người mình. Hại chết Hoàng trưởng tử chính là một nhược điểm lớn. Từ nay về sau, mạng của nàng và nàng ấy phải buộc chặt cùng nhau.

Hoa phi rốt cuộc vẫn không tin tưởng nàng.

Toàn Cơ không cười, cũng không cảm thấy chua xót, ở trong cung cấm vốn dĩ phải nên như thế. Nơi nơi tính kết, nơi nơi lợi dụng, ai có thể thật sự tin tưởng ai?

Không có ai, ngay cả người thân cũng không thể.

Mười ngón tay đỡ lan can bạch ngọc chậm rãi buộc chặt, nhớ tới lời của Tô phi, nghĩ tới Hoa phi, nàng bỗng nhiên cảm thấy nữ tử Tường Bình cung này, giữ lại không được. Ước nguyện ban đầu của nàng trong cung không phải thật sự muốn Hoa phi tranh sủng. Mưu hại Hoàng trưởng tử, vạn nhất bị phát hiện, nàng không phải kiếm củi ba năm thiêu một giờ sao?

Giang sơn Tây Lương này còn chưa đổi chủ, nàng còn chưa thấy người làm nàng đau lòng phải hối hận, nàng sao có thể đi tìm đường chết trước hắn cơ chứ?

Cắn môi, nàng hờ hững xoay người.

.....................

Tiểu hoàng tử bị bệnh không dứt suốt mười ngày, hoàng đế phá lệ cho Tô phi đem hoàng tử về Tuệ Ngọc cung chăm sóc. Lúc nhàn rỗi, hắn sẽ lập tức qua Tuệ Ngọc cung, còn Tường Bình cung chỉ có công công tới hỏi thăm, trong lúc nhất thời, phi tần hậu cung đều sôi nổi hướng theo Tuệ Ngọc cung. Hoa phi vẫn lấy lý do an thai mà từ chối tiếp khách, chính mình cũng không qua thăm Tuệ Ngọc cung.

Đảo mắt đã đầu tháng năm, thời tiết càng thêm nóng bước. Trước án kỉ ở Ngự thư phòng, Đồng Dần cẩn thận dâng trà lạnh cho hoàng đế, thấp giọng: "Hoàng Thượng, Thừa tướng đại nhân cầu kiến."

"Truyền." Chuyên chú nhìn tấu chương trong tay, hắn vẫn chưa ngước mắt.

Thừa tướng đi vào, hành lễ, mới tiến lên nói: "Hoàng Thượng, thần nghe nói đội ngũ đưa dâu của Yên Khương đã xuất phát?"

Hoàng đế "Ừ" một tiếng, tươi cười điềm đạm: "Thừa tướng sao đột nhiên lại nhắc chuyện này?"

Thừa tướng nghiêm mặt đáp: "Thần chỉ lo trên đường sẽ có biến, Hoàng Thượng, có cần phái Hàn tướng quân đi tiếp ứng hay không?"

Buông tấu chương trong tay xuống, Bạc Hề Hành khoanh tay đứng lên, nói: "Không cần, trẫm sớm đã có an bài. Nếu thật sự có người muốn gây khó dễ giữa đường, trẫm ngược lại có cầu còn không được." Chuyện thích khách ở hoàng lăng cứ dừng lại như vậy, hắn cho dù không cam lòng cũng phải bỏ xuống. Nhóm người Vương gia đối với hắn còn có khúc mắc, lúc này chuyện ở đất phong, hắn tạm thời cũng ngừng tìm hiểu. Hiện tại nếu có người theo dõi đội ngũ đưa dâu của Yên Khương, chẳng phải sẽ tạo cho hắn một cơ hội tốt hay sao?

Việc này, hắn sẽ không để Hàn Thanh đi. Hàn Thanh đi, mục tiêu quá rõ ràng.

Thừa tướng nghe vậy cũng thoáng thở phào, sau đó lại cười: "Nếu đã như thế, thần cũng yên tâm. Chuyện Hoa phi nương nương có thai, thần còn chưa kịp chúc mừng Hoàng Thượng."

Hoàng đế cười khẽ, vòng qua án kỉ tiến lên, một tay đẩy cửa sổ ra, đỉnh đầu là bầu trời xanh thẳm, hắn bỗng nhiên thấp giọng nói: "Các Vương gia cũng nên trở về đất phong rồi."

Thừa tướng không biết vì sao hoàng đế lại nhắc chuyện này, chỉ thấp giọng đáp "Vâng". Nửa tháng đã trôi qua, cho dù là Tấn Huyền Vương ở xa nhất cũng nên tới nơi rồi.

...........................

Hoa phi muốn qua Tuệ Ngọc cung thăm tiểu hoàng tử liền sai Toàn Cơ đi thay, ở cửa ngoài trùng hợp gặp vài chủ tử đi ra, nàng lui sang một bên hành lễ. Ánh mắt Tiết Chiêu nghi thoáng dừng trên người nàng, khẽ hừ một tiếng rồi lập tức rời đi. Phía sau là Phó Thừa huy ánh mắt đằng đằng sát khí, dường như muốn lập tức ăn tươi nuốt sống Toàn Cơ.

Toàn Cơ thản nhiên cúi đầu, đây là Tuệ Ngọc cung, Phó Thừa huy đương nhiên không dám làm gì. Thân ảnh trước mặt đi qua, nàng mới nâng bước đi vào.

Tiểu hoàng tử đang ngủ, Lam Nhi ở bên cạnh lắc nôi, còn khẽ hát ru một khúc. Căn bệnh đã kéo dài mấy ngày, tiểu hoàng tử cũng gầy ốm rất nhiều, Toàn Cơ thấy miệng nhỏ của nó bẹp bẹp, lại trở người lắc lư liên tục.

Toàn Cơ không khỏi cười một cái, Lam Nhi ngẩng đầu, thấy nàng đang đứng ở cửa, không khỏi sửng sốt, lập tức đứng lên: "Ngươi tới đây làm gì?"

"Hoa phi nương nương kêu ta tới thăm điện hạ."

Toàn Cơ cất bước đi vào, lại bị Lam Nhi ngăn cản trước người, trầm giọng: "Điện hạ ngủ rồi, ngươi trở về đi."


Q3.Chương 9: Vu oan giá họa

Toàn Cơ không định rời đi, chỉ hỏi: "Tô phi nương nương đâu?"

"Nương nương chúng ta đang nghỉ ngơi bên trong."

"Vậy ta chờ nương nương tỉnh lại."

Lam Nhi nhíu mày, đột nhiên nghe tiếng nữ tử từ trong truyền tới: "Ai tới?"

Lam Nhi thoáng chần chờ, rồi xoay người đi vào. Toàn Cơ bất giác nâng bước tới trước nôi hoàng tử, hài tử đã ngủ, dường như vẫn không biết có người tới. Miệng nhỏ của nó vẫn chọp chẹp, bộ dáng vô cùng đáng yêu.

Phía sau truyền tới tiếng rèm châu va nhau, Lam Nhi tiến lên nói: "Nương nương truyền ngươi vào."

Lại nhìn tiểu hoàng tử một cái, Toàn Cơ mới nâng bước đi vào.

Tô phi vẫn chưa ngủ, trước mặt nàng còn bày một bàn cờ tà cục, quân cờ màu trắng trong tay nhẹ nhàng rơi xuống. Nàng một tay chống cằm, tựa hồ do dự không biết nên đi bước nào.

Toàn Cơ tiến lên hành lễ. Tô phi vẫn không ngước mắt, khẽ cười: "Hoa phi rốt cuộc vẫn không chịu tới."

Hoa phi không tới vốn là chuyện nằm trong dự tính. Nhìn thần sắc mang ba phần bệnh của nữ tử trước mặt, Toàn Cơ lần nữa lâm vào trầm tư. Tiểu hoàng tử còn ở trong Tuệ Ngọc cung, Tô phi lại chỉ chừa Lam Nhi ở bên cạnh chăm sóc, thậm chí cũng chưa từng gọi người vào dọn dẹp nội thất. Nhìn qua, Tô phi tựa hồ không thích hài tử.

Tiểu hoàng tử tuy nàng chỉ mới gặp qua một lần, nhưng trong lòng cũng tràn đầy vui vẻ. Tô phi nếu đã muốn nhận nó làm nhi tử, vốn dĩ không nên mang thái độ này.

Trừ phi...

Nàng đột nhiên nhớ tới lời Hoa phi, nghĩ tới cái chết của Lưu Chiêu nghi.

Ánh mắt lặng yên nhìn qua nữ tử, trong ánh mắt kia, ngoại trừ do dự thì không còn gì khác. Một lúc sau, nàng mới đặt quân cờ màu trắng xuống, thần sắc liền cao hứng lên. Toàn Cơ nhìn lại, thật là một bước cờ hay. Chỉ là, tàn cục vốn không phải thế cờ quá khó, mà bộ dáng của Tô phi dường như đã suy nghĩ rất lâu.

"Sao vậy, tới gặp bổn cung mà không nói gì với bổn cung sao?" Một câu đột nhiên làm Toàn Cơ thu hồi suy nghĩ.

Cuống quít định thần lại, nàng thản nhiên nói: "Nương nương sao không để điện hạ vào nội thất ngủ chứ?"

Tô phi thoáng ngẩn ra, khẽ cười: "Bổn cung không nghĩ ngươi cố ý tới đây để dạy bổn cung phải chăm sóc hài tử thế nào."

Toàn Cơ cúi thấp đầu: "Nô tỳ không có ý gì khác, chỉ là cảm thấy kỳ lạ, nương nương vì cái gì lại an tâm mà không đặt điện hạ ngay bên cạnh mình?"

Ngón tay thon dài vòng qua khăn lục, ánh mắt rốt cuộc cũng nâng lên, Tô phi nhìn nàng, thấp giọng: "Nàng ấy muốn động vào Hoàng trưởng tử sao?"

Biết Tô phi thông minh, Toàn Cơ cũng không phủ nhận: "Ngài ấy kêu nô tỳ động thủ."

"Ha ha..." Tô phi bật cười, "Chỉ tiếc nàng ấy không biết hiện giờ ngươi là người của bổn cung."

Một câu làm Toàn Cơ ngẩn ra.

Nàng hiện giờ, được xem là người của Tô phi sao? Chỉ sợ... Không tính là vậy?

Thu hồi tâm tư, nàng lại nói: "Nếu nô tỳ không động thủ, Hoa phi nương nương sẽ sinh lòng nghi ngờ."

Tươi cười trên mặt liền bị thu hồi, Tô phi đứng lên, trầm ngâm một lát, mới nói: "Ngươi không thể động tay vào chuyện này, nếu để Hoàng Thượng biết, ngươi có mười cái đầu cũng khó bảo toàn mạng sống." Trong lời của nàng, người nàng lo lắng không phải tiểu hoàng tử, mà là Toàn Cơ.

Toàn Cơ kinh ngạc nhìn Tô phi, phảng phất như có thứ gì vô hình bắt đầu chậm rãi thay đổi, vô tri vô giác. Nhưng đến tột cùng là gì, Toàn Cơ cũng không nói lên được.

Nội tâm có chút hoảng loạn, nàng nỗ lực đem mọi thứ áp chế xuống, nhẹ giọng: "Nếu nô tỳ đã cùng đứng trên một chiến tuyến với nương nương, nô tỳ cả gan muốn hỏi nương nương, nguyên nhân lần này điện hạ bệnh..." Toàn Cơ thoáng nhìn một cái, liền đè thấp ánh mắt.

Tô phi không chút che giấu, lập tức trả lời: "Ngươi nghĩ bổn cung ra tay sao? Khụ..." Nàng che miệng ho khan, cười nhạo một tiếng, "Bổn cung còn chưa tới mức độc ác như vậy."

Toàn Cơ thở phào nhẹ nhõm, thuận miệng nói: "Không chỉ điện hạ, Hoa phi nương nương còn nghĩ rằng chuyện Lưu Chiêu nghi khó sinh năm đó cũng liên quan tới nương nương."

Lúc này, thần sắc Tô phi cứng lại, sau đó xoay người, nhẹ giọng: "Cho nên nàng ấy sợ, mới muốn tiên hạ thủ vi cường (5)? A, đây cũng không phải chuyện gì sai. Toàn Cơ, bổn cung sớm nói rồi, ngươi cũng nên đề phòng nàng ấy."

(5) Tiên hạ thủ vi cường: còn một câu đối là "hậu thủ vi tai ương", nghĩa làra tay trước là dành được lợi thế, trở thành kẻ mạnh; ra tay sau thì sẽ bị thua thiệt

Toàn Cơ không hề sợ hãi, lập tức hỏi: "Vậy theo ngài thấy, nô tỳ nên làm thế nào?"

Tô phi đưa lưng về phía nàng, chầm chậm lên tiếng: "Tiểu hoàng tử sinh bệnh, thật ra là có người từ giữa gây khó dễ."

Nàng cả kinh, bật thốt lên hỏi: "Vì sao nương nương không nói?"

Tô phi cười lạnh: "Bổn cung còn không biết là ai, chỉ là có một chuyện rõ ràng, người nọ là muốn vu oan giá họa." Nàng nghiêng mặt liếc nhìn Toàn Cơ.

Nàng như bừng tỉnh: "Người đó muốn giá họa cho Hoa phi nương nương?"

Đúng vậy, tình hình lúc này, còn ai thích hợp hơn Hoa phi nữa chứ? Nàng ấy vừa mang thai, Tô phi lại nhận nuôi Hoàng trưởng tử, mà hoàng đế trước sau sủng ái Tô phi như một, Hoa phi đố kỵ là chuyện hết sức bình thường.

Tô phi cười nhẹ, đi tới ngồi xuống giường, lười biếng mà dựa vào phía sau, tiện đà phất tay: "Đi đi, việc này bổn cung sẽ an bài." Cuối cùng, nàng lại dặn dò, "Ngươi đừng nhúng tay là được."

Toàn Cơ ngẩn ra, cuối cùng gật đầu.

Kêu nàng không nhúng tay, vậy việc này chính là không quan hệ với nàng. Mặc kệ người cuối cùng xảy ra chuyện là ai, đều cùng nàng nửa điểm quan hệ cũng không có.

Gian ngoài, Lam Nhi còn đang hát ru cho tiểu hoàng tử, nàng không tiến lên, thong thả ra ngoài. Thấy Toàn Cơ rời đi, Lam Nhi mới xoay người đi vào nội thất, khó hiểu hỏi: "Vì sao tiểu thư lại giúp nàng ấy?" Nàng ở bên ngoài trông tiểu hoàng tử, những lời bên trong đều nghe rõ ràng.

Tô phi không định giải thích, chỉ nhẹ giọng phân phó: "Đi ra nói với bên ngoài, nói yết hầu bổn cung không được thoải mái, muốn ăn tổ yến."

"Chẳng lẽ tiểu thư quên là..."

Cung nữ có ý tốt muốn nhắc nhở, lại thấy con ngươi Tô phi đột nhiên căng thẳng, lạnh giọng: "Trong lòng bổn cung hiểu rõ, sẽ không chậm trễ đại sự."

..........................

Bước chân thoáng chậm lại, Toàn Cơ lúc này không định trở về Tường Bình cung. Chuyện Hoa phi phân phó, nàng không có khả năng đi làm. Lần này vào cung, nàng sẽ không để bất cứ kẻ nào nắm được nhược điểm của mình. Bạc Hề Hành không được, Hoa phi lại càng không.

Bước chân cũng đã dừng lại. Bên ngoài hành lang gấp khúc, chim chóc truy đuổi bay qua cỏ cây mà chơi đùa, thanh thúy mà ngâm xướng. Nàng đỡ lấy hành lăng si ngốc nhìn ra, một chút cũng không biết phía sau có tiếng bước chân đang đi tới.

Đồng Dần kêu chúng cung nhân đi theo xa xa, Bạc Hề Hành tiến lại gần, cúi người nhìn tới.

Toàn Cơ đột nhiên cảm thấy bên tai truyền tới gì đó khác thường, nàng hoảng sợ quay đầu, đụng phải dung nhan nam tử gần trong gang tấc. Nhịn không được mà "A" một tiếng, nàng quỳ xuống: "Nô tỳ tham kiến Hoàng Thượng!"

Hắn nhíu mi: "Khẩn trương cái gì? Trẫm chẳng qua là tò mò, ngươi đứng bất động ở đây, đang xem cái gì."


Q3.Chương 10: Trung thành

"Nô tỳ... Nô tỳ thấy chim chóc trong viện vui đùa, liền nhịn không được mà đứng lại ngắm nhìn." Nàng vẫn cúi đầu, lời nói cung kính.

Hoàng đế không cho là đúng, khẽ cười: "Trẫm đột nhiên nhớ tới vài ngày trước trong cung của Tô phi có một con chim bị thương, không biết lúc này ra sao rồi." Hắn quay đầu nhìn Đồng Dần, chờ đợi đáp án.

Đồng Dần vội tiến lên: "Dạ, vết thương của chim nhỏ đã khỏi, nương nương nhân từ, đã thả nó đi."

Không biết vì sao nghe bọn họ nói chuyện lại khiến Toàn Cơ nhớ tới bồ câu đưa thư hôm đó. Chẳng qua, nàng cũng biết, nhất định không phải con chim trong cung của Tô phi.

Hoàng đế không định vội vã rời đi, bước chân dừng lại mà nhìn nữ tử dưới đất. Từ lúc Tấn Huyền Vương vào kinh thành, hắn liền tìm đủ mọi cách chọn người giám sát y, ngàn chọn vạn tuyển lại lựa chọn nàng. A, thì ra thời gian qua nhanh như vậy, nàng ở trong mắt hắn, chẳng qua chỉ luôn là quân cờ kiềm chế Tấn Huyền Vương mà thôi. Không ngờ giờ phút này, Tấn Huyền Vương sớm đã ở đất phong Tấn Quốc xa xôi ngàn dặm.

"Hoàng Thượng, không phải ngài muốn qua Tuệ Ngọc cung sao?" Đồng Dần lại gần, thấp giọng nhắc nhở.

Hắn "Ừ" một tiếng, bước chân vẫn bất động. Toàn Cơ nghĩ nghĩ, bất giác mở miệng: "Nô tỳ cả gan, Hoàng Thượng đã nhiều ngày rồi chưa ghé qua Tường Bình cung thăm nương nương."

"Vậy sao? Hoa phi ghen hả?"

Nàng cúi đầu: "Nô tỳ không dám nói."

Bạc Hề Hành bỗng dưng cười, cho nàng đứng lên, ánh mắt chằm chằm nhìn nữ tử, nói: "Vậy ngươi nói cho trẫm nghe, là chủ tử kêu ngươi tới đây chờ trẫm, hay là bản thân ngươi tới?"

Muốn tới Tuệ Ngọc cung nhất định phải đi qua con đường này, người như hắn khó tránh khỏi sẽ hoài nghi.

Toàn Cơ không chần chờ, liền đáp: "Nương nương đang ở trong cung an thai, nô tỳ vừa thay nương nương qua Tuệ Ngọc cung thăm điện hạ trở về, vừa khéo lại gặp Hoàng Thượng!"

"Ngươi thật trung thành!" Duỗi tay nắm lấy cánh tay mảnh khảnh của nữ tử, hắn xoay người: "Vậy cùng trẫm tới Tường Bình cung một chuyến."

"Đa tạ Hoàng Thượng." Bị hắn nắm tay, nàng không khỏi xấu hổ.

Hắn lại nói: "Lúc này chắc muội muội ngươi đang hưởng thụ sự sủng ái của Tấn Huyền Vương." Hắn khẽ nghiêng mặt, liếc nhìn nữ tử: "Sao vậy? Cảm thấy khó chịu sao?"

"Vương gia không phải phu quân của nô tỳ."

Hoàng đế sang sảng cười, bàn tay nắm cổ tay nàng buộc chặt: "Nhìn trẫm."

Lặng lẽ hít một hơi thật sâu, nàng ngẩng đầu nhìn thẳng tuấn nhan của hắn, đáy mắt tịch mịch là một mảnh yên lặng. Nhịn run rẩy xuống dưới, khóe miệng nàng ngậm cười: "Nô tỳ và Vương gia không có quan hệ gì cả."

Trước kia không có, hiện tại không có, về sau cũng sẽ không có.

Chuyện này, là nàng từng thời từng khắc nhắc nhở chính mình.

Hắn vừa lòng, bỗng nhiên nói sang chuyện khác: "Y đích thực không phải phu quân của ngươi. Vậy nếu trẫm nói muốn ngươi thì sao?"

Cả người hung hăng chấn động, nàng không tin mà nhìn thẳng vào hắn. Cường chống ý thức của mình, nàng miễn cưỡng đáp lời: "Hoàng Thượng là vì Vương gia mới giữ nô tỳ ở lại trong cung, việc này để Vương gia biết được, sợ là không tốt."

Đôi mắt hắn sáng lên, cười nói: "Trẫm nạp phi, không cần chiêu cáo thiên hạ. Hay là, ngươi cho rằng trẫm sợ y?

"Nô tỳ không dám."

Hắn giương giọng cười: "Toàn bộ Tây Lương đều là của trẫm, còn có thứ gì trẫm muốn mà không đạt được chứ?"

Trong lòng Toàn Cơ suy nghĩ miên man, cơn tức giận cố tình áp chế xuống. Ánh mắt rời khỏi thân minh hoàng kia, nàng rũ mi mắt, âm sắc rõ ràng như tơ như trúc: "Hoàng Thượng, khó tìm được một người có tâm."

Bàn tay to lớn bỗng dưng căng thẳng, ánh mắt Bạc Hề Hành trầm xuống, gắt gao nhìn chằm chằm cung nữ trước mặt. Trong phút hoảng hốt, hắn phảng phất nhớ lại dung nhan quen thuộc kia. Nàng cầm lấy tay hắn, nhẹ nhàng nói từng chữ: "Mong được người chung tình, đầu bạc không xa cách."

_____________________

Diêu bộ (Hình minh họa)


Hoa diên vỹ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net