Truyen30h.Net

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q3.P2.Chương 11-19

ndmot99

Q3.Chương 11: Nàng không cần

Nhìn thần sắc của hắn càng thêm lạnh lùng, Toàn Cơ nén chịu đau, thấp giọng: "Vừa rồi lúc nô tỳ qua Tuệ Ngọc cung, Tô phi nương nương chính là nói như vậy." Một câu "Tô phi" làm Bạc Hề Hành hoàn hồn, Toàn Cơ lại thấp nói: "Hoàng Thượng nghĩ ai nói như vậy?"

Sắc mặt hắn vẫn âm trầm, cánh tay buông lỏng, cung nữ phía sau liền tiếp tục: "Là Tô phi nương nương nói với Lam Nhi, nô tỳ trùng hợp nghe được." Khẽ giải thích một câu, nàng dù gì cũng là cung nữ của Hoa phi, nếu Tô phi đem những lời này nói với nàng, ngược lại sẽ khiến người ta nghi ngờ.

Nam tử bỗng nhiên nhớ tới ngày đó, bộ dáng nàng ấy tới Càn Thừa cung nhận sai, còn cả thái độ nàng ấy hỏi hắn muốn nhận nuôi tiểu hoàng tử. Nội tâm hình như có dòng suối ấm áp chảy qua, khóe miệng hắn khẽ cong lên, bước chân bên dưới thoáng nhẹ nhàng.

Hoàng đế giá lâm, cung nữ dìu Hoa phi tự mình ra nghênh giá.

Lúc này trên mặt Bạc Hề Hành sớm đã không còn nhìn ra một tia khói mù, hắn cười đỡ nàng đứng dậy, ôn nhu hỏi thăm: "Thân mình mấy ngày nay sao rồi? Người của Tường Bình cung chăm sóc có chu đáo không?"

Hoàng đế đột nhiên giá lâm, Hoa phi đương nhiên vui sướng tràn đầy, nàng cẩn thận đáp: "Tạ Hoàng Thượng quan tâm, nơi này của thần thiếp tất cả đều tốt. Hoàng Thượng trăm công ngàn việc, trước hãy vào trong nghỉ ngơi. Hôm nay trùng hợp Nội Vụ Phủ có tặng trà mới tới, thần thiếp sai người pha cho ngài nếm thử được không?"

Hoàng đế ứng thanh, Toàn Cơ vội tiến lên vén mở rèm châu thay bọn họ, nam tử đi qua, ánh mắt đầy ẩn ý nhìn nàng. Đáy lòng Toàn Cơ kinh hãi, thuận theo đi sau bọn họ.

Chỉ trong chốc lát đã có cung nữ dâng trà, ly trà màu phấn của bách hoa, lá trà tốt nhất chậm rãi lơ lửng quay cuồng bên trong, tán thấm hương thơm.

Hoàng đế nhấp một ngụm, vừa lòng gật đầu: "Quả thật hương vị rất tự nhiên."

Thấy hắn cười, Hoa phi càng thêm vui vẻ, thuận theo ngồi xuống cạnh hắn, thấp giọng: "Nếu Hoàng Thượng thích, thần thiếp nguyện mỗi ngày chuẩn bị cho ngài."

Bạc Hề Hành tất nhiên nghe ra ý tứ bên trong của nàng, chỉ bất động thanh sắc mở lời: "Việc này cũng không cần, nhiệm vụ hàng đầu của nàng lúc này là cố gắng dưỡng thai, mấy chuyện linh tinh này không cần nàng nhọc lòng." Dứt lời, ánh mắt hắn lơ đãng liếc nhìn Toàn Cơ, "Nếu cung nữ của nàng có rảnh thì để nàng ấy dâng trà đi."

Trong lúc ngẩn gơ, đáy mắt hắn đã thu hồi, không chút để ý mà uống thêm một ngụm.

Đáy mắt Hoa phi trầm xuống, nàng vẫn nhẹ nhàng cười, không chút tức giận: "Chỉ cần Hoàng Thượng thích, cho dù để cung nữ này của thần thiếp mỗi ngày đều qua Càn Thừa cung hầu hạ cũng có thể."

Hắn nắm lấy cổ tay mảnh khảnh của nàng, cười hỏi: "Nàng bỏ được sao?"

Không chút chần chờ, Hoa phi khẽ cười: "Với Hoàng Thượng, thần thiếp có thứ gì mà luyến tiếc chứ?" Nàng muốn nói với hắn, lúc trước bởi vì người tới là Tấn Huyền Vương nên nàng mới cự tuyệt, hiện tại với Bạc Hề Hành, đương nhiên là khác nhau.

"Toàn Cơ." Hắn đột nhiên gọi.

"Có nô tỳ." Nàng cúi đầu tiến lên, trong lòng thầm tính toán lý do cự tuyệt hắn, lại không ngờ hắn chỉ nói: "Hoa phi, cung nữ này của nàng thật sự rất tốt, lẽo đẽo theo trẫm, nhắc nhở trẫm nhiều ngày chưa qua Tường Bình cung."

Hoa phi ngẩn ra, lại thấy hắn cười: "Cung nữ trung thành như thế, kêu trẫm làm sao đoạt người đi được?"

Hoa phi lặng lẽ liếc nhìn Toàn Cơ, cũng không nói gì. Toàn Cơ rũ mí mắt xuống, đáy lòng nhớ lại những lời hắn nói trên hành lang vừa rồi.

Nàng bỗng dưng muốn cười, nam tử này, rốt cuộc có câu nào là thật câu nào là giả?

Một chén trà uống xong, Hoa phi vừa định gọi người pha thêm đã thấy Bạc Hề Hành muốn đứng dậy, hắn nói muốn đi thăm Hoàng trưởng tử. Tiễn tới cửa cung, đến khi ngự giá biến mất ở chỗ ngoặt, tươi cười trên mặt Hoa phi lập tức thu lại.

Toàn Cơ đỡ nàng vào trong, nhìn ly trà hắn vừa dùng còn gác trên bàn, nàng biết bởi vì hoàng đế không ngủ lại đây Hoa phi mới nổi giận. Suy nghĩ một lát, nàng nói: "Trong lòng Hoàng Thượng có nương nương."

Nghe Toàn Cơ đã mở lời, Hoa phi mới cười khẽ: "Hôm nay qua Tuệ Ngọc cung gặp tiểu hoàng tử, ngươi thấy thế nào?"

Toàn Cơ chỉ đáp: "Việc này, nô tỳ cần phải chờ thời cơ thích hợp."

Thấy vẻ mặt trấn định của nàng, Hoa phi cuối cùng cũng yên tâm. Đứng một lâu ở cửa sổ, Hoa phi mới xoay người, cầm tay Toàn Cơ, vỗ nhẹ: "Ngày khác, bổn cung sẽ đề cử ngươi trước mặt Hoàng Thượng."

Bị nắm tay có chút không tự nhiên, Toàn Cơ thấp giọng hỏi: "Nương nương định giúp nô tỳ nói gì?"

Nữ tử nhu mị cười: "Còn có thể nói gì? Bổn cung thấy Hoàng Thượng có vẻ cũng thích ngươi, rốt cuộc làm chủ tử vẫn tốt hơn nô tỳ."

Đáy lòng đột nhiên run lên, đầu ngón tay như lập tức trở nên lạnh lẽo, nàng cuống quít quỳ xuống: "Nương nương, nô tỳ không hề có ý nghĩ không an phận! Hôm nay Hoàng Thượng chẳng qua chỉ nói vài câu đùa vui, ngài sao có thể tin là thật?"

Đáy mắt Hoa phi không có chút nửa tia không vui, nàng cúi người nâng Toàn Cơ đứng dậy, cười nói: "Nhìn ngươi khẩn trương chưa kìa? Bổn cung cũng đâu nói là do ngươi, Hoàng Thượng yêu thích, có gì mà không tốt chứ?" Lời nói của nữ tử vô cùng nhẹ nhàng, từ đầu đều cuối đều mang ý cười.

Toàn Cơ đột nhiên nhớ tới ngày trước Hoa phi còn lo sợ nàng câu dẫn hoàng đế mà cực lực thử, hiện tại thay đổi thái độ như vậy không khỏi khiến nàng cảm thấy khúc mắc.

Hoa phi đương nhiên là có tính toán của mình, hiện giờ nàng đang mang thai, không thể thị tẩm. Hoàng đế đang ở độ tuổi sung sức, cũng là nam nhân bình thường, nếu để đám nữ nhân kia hưởng lợi thì chi bằng đẩy Toàn Cơ ra. Nàng ấy tốt xấu gì cũng là người của mình, chỉ cần chuyện của tiểu hoàng tử đã định, nàng cũng không sợ nàng ấy phản bội nàng. Đến lúc đó, chỉ cần động tay một chút, không để Toàn Cơ mang thai, nàng còn sợ có người sẽ uy hiếp với vị trí của mình sao?

Từ nội thất đi ra, Hoa phi để lại cho nàng một câu: "Coi như là ban thưởng cho ngươi đã giúp bổn cung diệt trừ chướng ngại vật kia."

Khóe miệng cong lên, bàn cờ này Hoa phi tính toán thật chu toàn, dùng chuyện diệt trừ Hoàng trưởng tử để ban thưởng cho nàng, chẳng qua là một mặt ban thưởng một mặt kiềm chế mà thôi. Hoa phi không tin trong cung này sẽ có người không muốn bay lên cao biến thành phượng hoàng, chỉ tiếc, Toàn Cơ nàng không phải một kẻ như thế.

Đời này, cái ôm ấp của hắn, nàng không cần.

Việc Hoàng trưởng tử có xảy ra chuyện gì hay không, nàng sẽ không đi nói với Bạc Hề Hành. Tô phi kêu nàng không cần nhúng tay, vậy chuyện duy nhất nàng có thể làm lúc này, đó chính là chờ.

Tùy tiện nhặt hòn đá dưới chân ném xuống hồ, nhìn gợn sóng từng vòng nhộn nhạo loang ra, nàng bỗng nhiên nhớ tới chuyện Tây Lương và Yên Khương liên hôn. Việc này vô cùng bảo mật, phi tần hậu cung còn đang lừa ngươi gạt ta, ngóng trông một ngày có thể ngồi lên vị trí trung cung, thật không biết thời điểm Yên Khương công chúa tới, các nàng sẽ có thần sắc thế nào?

Còn Tô phi nữa, nàng sớm có dự cảm hậu vị không phải thứ nàng ấy cần, nếu thật sự có một ngày như vậy, trung cung có người, Tô phi liệu sẽ giữ được bình tĩnh như hiện tại sao? Nhịn không được cười nhạo một tiếng, nàng vì sao phải để ý suy nghĩ của Tô phi chứ?

Tô phi giúp nàng, chẳng qua là muốn trả Tấn Huyền Vương ân tình, lần này qua rồi, nàng ấy cũng sẽ không nhúng tay vào chuyện của nàng. Kỳ thật như vậy cũng tốt, cắt đứt sạch sẽ, nàng sẽ không còn vướng bận.

Lại nghĩ tới Mục Chước, muội ấy đi Tấn quốc, nhất định là tốt hơn trong cung. Chỉ là nàng không rời hoàng cung này được, từ lúc nàng gặp Hoa phi ở lãnh cung, từ lúc nàng điều hương giúp Hoa phi tranh sủng, liền chú định.

Cho dù nàng muốn chạy cũng sẽ có người liều mạng buộc nàng lại.

Chua xót mà cười, gợn sóng dần dần tan đi, mặt hồ lại khôi phục dáng vẻ ban đầu. Nàng nhìn qua, dường như xuất hiện dung nhan của nam tử rõ ràng, còn cả khóe miệng quen thuộc của y. Toàn Cơ không khỏi cả kinh, theo bản năng ném thêm một viên đá xuống.

Che ngực lại, nàng bị làm sao vậy? Đang êm đẹp sao lại nhìn thấy Tấn Huyền Vương?

Bỗng dưng nhớ lại lời của Tô phi, câu kia, nàng nói - Vương gia, đừng đi.

Nhắm hai mắt lại, âm thầm cảnh cáo chính mình tất cả không phải sự thật, nhất định không phải sự thật...

................

Cách giao giới của Tây Lương và Yên Khương khoảng năm trăm dặm, đội ngũ đưa thân kéo dài hơn năm mười trượng. Tướng quân dẫn đầu một thân áo giáp màu đen, gương mặt không chút ý cười. Sau hắn, một cỗ xe ngựa hoa lệ theo sát, màn xe cẩm tú rơi xuống phiêu động theo gió, ngưng mắt nhìn lại cũng không nhìn thấy thân ảnh của Yên Khương công chúa, cho dù chỉ là góc áo.

Màn đêm buông xuống, tướng quân hạ lệnh hạ trại.

Đột nhiên không khí hỗn loạn tiếng đao kiếm sắc bén, Yên Khương tướng quân nắm chặt bội kiếm, trầm thanh nói: "Có biến! Bảo vệ công chúa!"

Tiếng hắn vừa dứt, từ hai sườn rừng vụt ra vô số hắc y nhân bịt mặt, trong phút chốc không gian yên tĩnh chỉ còn tiếng binh khí va chạm chói tai. Ra sức phá vòng vây, hai kẽ bịt mặt giết chết thị vệ canh giữ bên xe ngựa. Một người căng lớn đôi mắt, đột nhiên ý thức có điều không tốt, xoay người kêu to: "Rút!"

Nhất thời, toàn bộ hắc y nhân đều lui vào rừng sâu.

Thị vệ Yên Khương muốn đuổi theo, lại thấy tướng quân kia nâng tay: "Không cần."

Phó tướng cạnh hắn tỏ vẻ khẩn trương: "Tướng quân, xe ngựa... Bị bọn họ thấy rồi, việc này..."

Tướng quân chỉ lạnh lùng cười: "Việc này không cần chúng ta lo lắng, đi giữ xe ngựa, thu dọn tàn cục."

"Cái này..." Phó tướng thấy vẻ mặt hắn kiên định, chỉ có thể theo tiếng tuân lệnh.

Người bịt mặt bỏ chạy như điên, vừa rời khỏi đội ngũ hòa thân của Yên Khương được nửa dặm, bọn họ mới phát hiện chỗ hẹn ban đầu đều không còn ngựa.

Một kẻ đột nhiên hô lên "Không tốt rồi", xung quanh bọn họ lập tức lao ra rất nhiều binh lính, đem một đám hắc y nhân bao vây.

Q3.Chương 12: Hộ tống vào kinh

Phủ đệ Khánh Lăng Vương.

Tiếng rên rỉ yêu kiều từ trong phòng truyền tới, nam tử ôm chặt nữ tử trắng nõn, hai khối thân thể trần trường gắt gao đan chặt vào nhau. Hắn thở phì phò, một lần lại thêm một lần đâm thủng nữ tử bên dưới.

Đúng lúc này có tiếng vang từ bên ngoài, sau đó là "Bang" một tiếng, cánh cửa nội thất bị người phá tan.

Khánh Lăng Vương cảnh giác, xoay người đứng lên. Nữ tử dưới thân hắn kêu lên một tiếng sợ hãi, cuống quít kéo chăn che lấy cơ thể trần truồng của mình.

Lấy quần áo trên giá khoác lên, hắn bước nhanh ra ngoài, cạnh tấm bình phong đã thấy một hắc y nhân cả người đẫm máu. Thấy hắn ra tới, người đó cố gắng ngẩng đầu: "Vương... Vương gia, chúng ta trúng mai phục..."

"Cái gì?" Đáy mắt hiện lên một tia lệ khí, Khánh Lăng Vương bước nhanh qua, bắt lấy cổ áo của hắc y nhân.

Người nọ cố nói: "Bên trong xe ngựa của Yên Khương công chúa... Không có người..." Khánh Lăng Vương cả kinh, chỉ nghe người nọ tiếp tục: "Thời điểm chúng ta rút về, gặp... Mai phục... Tám trăm thiết kỵ đều là... Cấm vệ quân. Vương gia..." Hắn còn muốn nói thêm gì nữa, nhưng sức lực không còn, khí tuyệt bỏ mình.

Bên tai Khánh Lăng Vương vẫn quanh quẩn "Tám trăm thiết kỵ", "Cấm vệ quân"...

Hắn đột nhiên hiểu ra, tất cả đều là nằm trong tay Bạc Hề Hành, sao hoàng đế có thể để người của hắn phá vòng vây về mật báo? Trong lòng căng thẳng, hắn kêu to một tiếng, vừa định ra ngoài thì nữ tử trên giường đã chạy ra, ôm lấy cánh tay của hắn, hờn dỗi khóc: "Vương gia, hắn là ai vậy? có phải thích khách hay không? Vương gia, thiếp sợ..."

Ánh mắt dừng trên thanh bảo kiếm treo trên tường, hắn rút kiếm ra, hung hăng đâm một nhát vào nữ tử kiều diễm. Vừa bước ra ngoài đã thấy quản gia vương phủ chạy tới, hắn thấy trường kiếm nhiễm máu trong tay Khánh Lăng Vương, giật mình, mới nói: "Vương gia không xong rồi, vương phủ đã bị bao vây!"

Sắc mặt Khánh Lăng Vương trắng bệch, quả nhiên....

....................

Tin tức truyền vào kinh đã là năm ngày sau, Bạc Hề Hành chằm chằm nhìn văn kiện trong tay thật lâu, lạnh lùng mà cười. Tin tức hòa thân còn chưa phát ra, đám người huynh đệ của hắn biết được tưởng mình thần thông quảng đại lắm mới tìm hiểu được, nhưng thật ra, lại có một kẻ ngốc như vậy.

Hàn Thanh tiến lên, nói: "Lúc này tang chứng vật chứng, Hoàng Thượng cũng không cần lo lắng chúng Vương gia hai lời. Người cũng đã áp giải hồi kinh, khoảng bảy tám ngày sau sẽ tới."

"Vẫn là Hoàng Thượng anh minh." Thừa tướng khẽ cười lên tiếng.

Hoàng đế chỉ xoay người: "Yên Khương công chúa sao rồi?"

Hàn Thanh vội đáp: "Hoàng Thượng yên tâm, công chúa có lẽ chỉ bị kinh hách, cũng không đáng ngại. Người chúng ta nhìn thấy đội ngũ đưa thân ngay sáng hôm sau lên đường như thường lệ."

Bạc Hề Hành gật đầu, như thế thì tốt. Chuyện thích khách này, chờ bọn họ vào kinh, hắn cũng phải đi giải thích một lời.

Toàn Cơ từ Nội Vụ Phủ trở về, từ xa nhìn thấy Hàn Thanh và Thừa tướng đứng trên hành lang. Bọn họ không hề vội vàng, tựa hồ đang nói gì đó. Nếu không phải đại sự, Hàn Thanh và Thừa tướng sẽ không cùng nhau vào cung. Toàn Cơ khẽ nhíu mi, chẳng lẽ liên quan tới chuyện liên hôn với Yên Khương? Thời gian qua lâu như vậy còn chưa có động tĩnh, có lẽ đội ngũ cũng nên tới nơi rồi.

"Toàn tỷ tỷ." Cung nữ phía sau thấy nàng dừng lại, khẽ gọi một tiếng.

Toàn Cơ lấy lại tinh thần, cười cười rồi cùng cung nữ về cung.

Đã qua nhiều ngày, Hoa phi tựa hồ bắt đầu nôn nóng, liên tục thúc giục Toàn Cơ hỏi chuyện kia khi nào mới được giải quyết. Không có lý do để giải thích, nàng cũng không thể qua Tuệ Ngọc cung hỏi Tô phi định tính toán thế nào. Chuyện nàng có thể làm, cũng chỉ có thể mượn cơ hội hoãn lại.

..................

Cuối tháng năm, sau giờ Ngọ, không khí vô cùng oi bức.

Hoa phi bị chuyện Hoàng trưởng tử làm cho bực bội, lăn qua lộn lại vẫn không ngủ được. Nàng cũng biết việc này nhất định phải cẩn thận đi làm, chỉ là thấy Toàn Cơ chậm chạp động thủ, nàng rốt cuộc vẫn nhịn không được.

Gọi Toàn Cơ vào, vừa định mở lời chợt nghe bên ngoài truyền tới tiếng của Đồng Dần: "Hoàng Thượng giá lâm.

Những lời định nói Hoa phi đành phải nuốt xuống, nàng vội vàng đứng dậy chỉnh sửa dung trang. Toàn Cơ tiến lên đỡ nàng, liền thấy Bạc Hề Hành đi vào, ngăn Hoa phi hành lễ, nhíu mi: "Trẫm nghe nói gần đây nàng không được gì nên không yên tâm, lập tức tới xem."

Phiền nhiễu trong mắt lập tức giấu đi, Hoa phi ôn nhu cười: "Thần thiếp là thai nghén, không ăn uống được gì, lại phiền Hoàng Thượng lo lắng."

Hắn đỡ nàng ngồi xuống, Toàn Cơ theo đó lui qua một bên. Hoa phi lại nói: "Hoàng Thượng gần đây chính sự bận rộn, nhất định phải bảo trọng long thể."

Hắn liếc nhìn nàng, nữ tử hậu cung không được tham gia chính sự, Hoa phi đột nhiên ý thức được chính mình nhiều lời, vội vàng giải thích: "Thần thiếp vài lần muốn mời Hoàng Thượng qua Tường Bình cung, lại đều nghe báo nói ngài ở Ngự thư phòng, cho nên mới...."

Hoàng đế khẽ cười, cầm lấy tay nàng: "Khẩn trương cái gì, trẫm còn chưa nói gì hết. Toàn Cơ, kêu Ngự Thiện Phòng chuẩn bị đồ ăn, trẫm muốn cùng Hoa phi ăn chút gì đó."

Hoa phi vui mừng, vội hỏi: "Hoàng Thượng chưa ăn gì sao?"

Hắn "Ừ" một tiếng: "Lúc nãy có chút chuyện..."

Đồng Dần đứng hầu ở cửa, thấy Toàn Cơ ra ngoài, vội hỏi: "Toàn Cơ cô nương sao lại ra đây vậy?"

"À, Hoàng Thương muốn truyền thiện."

Đồng Dần nghe xong, vội vàng xoay người ra ngoài, vừa xuống bậc thang liền có một thái giám chạy tới, thì thầm với hắn mấy câu. Sắc mặt Đồng Dần thay đổi, lập tức xoay người trở về. Toàn Cơ vốn định đi vào, lại thấy hắn chạy tới, không khỏi hỏi một câu: "Công công, đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Đồng Dần không kịp trả lời, chỉ lướt qua người nàng, đứng ngoài màn cẩn thận lên tiếng: "Hoàng Thượng, Hàn tướng quân có chuyện quan trọng muốn tấu."

Hai người bên trong đang to nhỏ nói chuyện, lúc này nghe Đồng Dần nói thế, Bạc Hề Hành không khỏi nhíu mày. Hoa phi theo hắn đứng dậy, hắn chỉ nói một câu "Trẫm có việc" rồi xoay người ra ngoài.

Toàn Cơ sớm đã nhìn thấy Hàn Thanh đang đứng bên ngoài Tường Bình cung, lúc quay đầu đã thấy hoàng đế vội vàng đi ra, phía sau hắn chỉ còn lại khuôn mặt thất vọng của Hoa phi. Nàng lui sang một bên, hướng hắn hành lễ.

Một thân minh hoàng đi qua Toàn Cơ, bỗng nhiên dừng lại. Nam tử khẽ nghiêng mặt, liếc mắt nhìn nàng. Toàn Cơ cả kinh, chỉ nghe hắn thầm nói bên tai: "Hắn rốt cuộc cũng phản."

Một câu ngắn gọn nhưng khiến Toàn Cơ giật mình, trong đầu không ngừng lặp lại, tất cả đều là một chữ "phản".

Hoa phi từ trong đi ra, thấp giọng gọi một tiếng "Toàn Cơ". Nàng hoàn hồn, thân ảnh hoàng đế sớm đã ra khỏi cửa Tường Bình cung. Hoa phi tới gần nàng, thấy sắc mặt nàng vô cùng khó coi, không khỏi mở miệng: "Hoàng Thượng vừa nói gì vậy"

Cố tình cúi đầu, Toàn Cơ chỉ đem nguyên lời truyền đạt: "Hoàng Thượng nói, hắn rốt cuộc cũng phản."

Hoa phi nhíu chặt cung mày, hỏi lại lần nữa: "Đây là ý gì?"

Trái tim toàn cơ rối loạn như ma, Bạc Hề Hành không hề nói rõ, chỉ là từ "hắn" đó là chỉ Tấn Huyền Vương sao? Nếu không phải, vậy những lời này của hắn, là thử nàng sao?

Áp chế suy nghĩ của mình xuống, nàng miễn cưỡng đáp: "Nô tỳ cũng không biết." Ánh mắt lại lần nữa nhìn ra cửa, nơi đó sớm đã không còn thân ảnh của ai.

Hoa phi thận trọng nhìn Toàn Cơ, đột nhiên bật thốt lên hỏi: "Chẳng lẽ là Tấn Huyền Vương?"

Hoài nghi trong lòng bị Hoa phi nói ra, cánh tay giấu dưới tay áo bỗng dưng căng thẳng, Toàn Cơ miễn cưỡng mở miệng: "Nương nương, việc này không thể nói bậy."

Hoa phi khẽ cười: "Bổn cung chỉ thuận miệng thôi."

Người nói vô tâm, người nghe có ý.

Đỡ Hoa phi vào trong nghỉ ngơi, Toàn Cơ liền mượn cơ hội ra ngoài. Bạc Hề Hành giữ nàng vì muốn kiềm chế Tấn Huyền Vương, nhưng chỉ chính nàng biết rõ, Tấn Huyền Vương và nàng chẳng qua là cùng diễn kịch. Mục Chước cũng không phải muội muội của nàng, nói đến cùng, giữa bọn họ không ai có thể kiềm chế nhau được.

Như vậy, y thật sự làm phản rồi sao?

Nhìn thần sắc như chuẩn bị tất cả của Bạc Hề Hành, lần này, chẳng lẽ hắn lại thắng tuyệt đối nữa sao?

Vậy còn Tấn Huyền Vương? Y sẽ làm thế nào?

Khẩn trương suy nghĩ, Toàn Cơ bất tri bất giác đã rời khỏi Tường Bình cung. Hoàng đế lúc này nhất định đang ở Ngự thư phòng, chỉ là nàng thân là một cung nữ, đương nhiên không thể đi qua nơi đó. Nhưng nàng so với bất cứ kẻ nào đều thật phải biết, người trong lời của Bạc Hề Hành, đến tột cùng có phải Tấn Huyền Vương hay không?

Q3.Chương 13: Phát hiện bí mật

Phía trước có loan kiệu chậm rãi tới gần, Toàn Cơ thấy rõ người đi bên cạnh là cung nữ Lam Nhi. Thoáng kinh hãi, nàng lui qua một bên hành lễ. Tô phi không cho kiệu dừng, lúc loan kiệu đi qua, nàng giơ tay nhấc màn lụa lên, ngắn gọn hai chữ: "Về đi."

Về đi.

Thanh âm tuy rất nhẹ, nhưng lại vô cùng kiên định. Chỉ ngắn gọn hai chữ, nhưng bên trong chứa đựng quá nhiều huyền cơ.

Toàn Cơ ngước mắt, màn lụa trước mắt đã được buông xuống. Lam Nhi đi bên cạnh loan kiệu thậm chí còn không thèm liếc nhìn nàng. Nàng đứng thẳng người, ngơ ngác nhìn loan kiệu đi qua, trong đầu không ngừng hồi tưởng hai chữ "Về đi" Tô phi vừa nói.

Nàng biết Tô phi nhất định đã biết được gì nên mới cố ý tới đây, là sợ nàng sẽ qua Ngự thư phòng sao? Toàn Cơ nhịn không được muốn cười, nàng vẫn chưa ngốc đến như vậy. Bạc Hề Hành vừa nói với nàng như thế, nàng liền mong ngóng chạy đi chịu chết hay sao?

Chỉ là Tô phi...

Ánh mắt lại lần nữa nhìn về loan kiệu, Toàn Cơ phảng phất càng lúc càng không hiểu nữ tử này.

Mà giờ phút này Bạc Hề Hành lại không qua Ngự thư phòng, nghe Hàn Thanh bẩm báo xong, hắn lập tức tự mình tới đại lao của Hình chính tư.

Hoàng đế đích thân tới, quan viên trên dưới của Hình chính tư đều cuống quít ra nghênh giá. Hắn chỉ lạnh lùng một câu "Dẫn hắn tới gặp trẫm" rồi vỗ quần áo, ngồi lên vị trí chủ tọa.

Hàn Thanh nắm chặt chuôi kiếm trong tay đi theo cạnh hắn.

Không bao lâu, Khánh Lăng Vương bị áp giải lên, trên người hắn còn mang theo xích sắt hình cụ, lúc này trên người đã không còn là triều phục thân vương mà chỉ là một thân tù phục dơ bẩn. Hắn vừa thấy Bạc Hề Hành liền trợn hai mắt, mắng: "Ngươi tính kế ta!"

"Thành thật một chút!" Thị vệ áp giải hắn khẽ quát.

Khánh Lăng Vương không sợ, cả giận quát: "Ngươi là cái thá gì mà to tiếng với bổn vương? Buông bổn vương ra!"

Hàn Thanh thấy vậy liền muốn tiến lên, Bạc Hề Hành lập tức giơ tay ngăn cản, mở miệng: "Nếu đã dám hành thích Hoàng hậu tương lai của trẫm, bây giờ lại không dám thành thật thừa nhận sao? A, thì ra ngươi chỉ có chút lá gan như vậy."

"Phi! Ngươi dám ở đây oan uổng cho ta? Hoàng hậu? Ha ha, thiên hạ này còn chưa biết Hoàng Thượng như ngươi cũng có Hoàng hậu nữa đấy!" Khánh Lăng Vương vẫn hùng hồn đạo lý.

Người bên trên không hề tức giận, khẽ cười: "Trẫm chẳng qua là chưa kịp chiêu cáo thiên hạ, nhưng nghĩ lại, có lẽ ngươi cũng khá quan tâm tới trẫm. Chuyện liên hôn sớm đã điều tra rõ ràng như vậy, ngươi cảm thấy là trẫm oan uổng ngươi sao?" Sắc mặt hắn bỗng dưng biến đổi, thanh âm cũng theo đó lạnh xuống, "Ngươi cho rằng ám sát Yên Khương công chúa là có thể khơi mào chiến tranh hai nước sao? Bạc Hề Tuyền, ngươi cũng là con dân của Tây Lương đó."

Hai nước giao chiến, một thân vương như hắn có thể ngư ông đắc lợi được sao? Giết địch mông ngàn, tổn hại tám trăm, đạo lý này chẳng lẽ hắn không biết?

Ai ngờ Khánh Lăng Vương nghe xong lại đột nhiên cười lớn, trừng mắt nhìn hoàng đế: "Hoàng Thượng là thiên tử, chấp chưởng quyền sát to lớn trong tay, nhưng ta đây không phục! Hoàng Thượng dựa vào cái gì nói ta hành thích Yên Khương công chúa? Đó chẳng qua là Hoàng Thượng thiết kế một cái bẫy mà thôi. Xe ngựa vốn dĩ bỏ trống, Hoàng Thượng liền muốn biết thành Yên Khương công chúa sao? Buồn cười! Thật buồn cười!"

Một câu "xe ngựa trống" rốt cuộc cũng làm Bạc Hề Hành động dung, từ vị trí trên cao đứng lên. Hàn Thanh vội tiến lại, nói nhỏ bên tai hoàng đế: "Hoàng Thượng không cần nghe hắn hồ ngôn loạn ngữ, hắn chẳng qua là dám chắc Hoàng Thượng không thể dùng chuyện ám sát công chúa để định tội cho hắn mà thôi."

Ánh mắt lạnh lẽo đánh giá người bên dưới, hoàng đế chỉ cười lạnh. Đội ngũ đưa dâu của Yên Khương là thật, không phải hắn tìm người giả trang, lúc này sao có thể là xe ngựa trống? Chỉ là, hắn trước nay chưa từng nghĩ dùng chuyện ám sát công chúa để định tội, tội danh như vậy chỉ có thể giết một mình Khánh Lăng Vương. Cho nên tội này, còn chưa đủ nặng.

Hắn nghiêng mặt, nhìn thoáng qua Hàn Thanh.

Hàn Thanh hiểu ý, liền gọi người tiến vào. Thị vệ bên ngoài đi tới, trong tay nâng theo vài cái rương tiến vào. Khánh Lăng Vương nhìn qua, đã nghe Bạc Hề Hành mở miệng: "Tất cả, đều là người của trẫm lục soát được trong vương phủ của ngươi."

Rương bị mở ra, bên trong tất cả đều là mũi tên huyền thiết và đao kiếm.

Bạc Hề Hành lại nói: "Lúc này thái bình thịnh thế, trẫm không biết ngươi lén chế tạo binh khí nhiều như vậy trong vương phủ để làm gì? Nơi này chẳng qua chỉ là một phần nhỏ trong đống đó, phó tướng của trẫm nói, binh khí nhiều đến một chốc cũng không dọn xong. Mũi tên này, trẫm hình như cảm thấy có chút quen thuộc." Hắn quay đầu, nhìn Khánh Lăng Vương, "Ngươi nói xem, có phải trẫm đã từng gặp qua ở đâu rồi không?"

Sắc mặt Khánh Lăng Vương trắng bệch, gấp gáp chỉ muốn đứng lên. Thị vệ hai bên dùng sức đè lại, hắn nhịn không được hét lên: "Không thể nào! Là ngươi muốn giá họa cho ta! Là ngươi! Là ngươi!"

Hoàng đế hừ lạnh một tiếng, vung áo: "Hành thích vua, muốn mưu phản, ám sát Hoàng hậu tương lai, có chuyện nào là trẫm oan uổng ngươi? Đừng tưởng đám huynh đệ đó có thể che giấu dưới mí mắt trẫm! Chỉ trách ngươi quá sốt ruột, nhịn không được mà muốn khơi mào chiến tranh của hai nước!"

Hành thích vua, muốn mưu phản, bất luận là tội danh nào đều liên lụy tới cửa tộc. Khánh Lăng Vương nhất thời không kịp phản ứng, ngẩn ra một lúc lâu, mới kích động nói: "Thích khách ở hoàng lăng không liên quan tới ta! Ta cũng không muốn mưu phản! Chuyện ám sát công chúa càng là giả dối!" Hắn như nhớ tới gì đó, chỉ tay vào Bạc Hề Hành, "Là trong lòng ngươi có quỷ, muốn dùng kế giá họa để diệt trừ từng người chúng ta!"

Hoàng đế đột nhiên nheo mắt lại, Khánh Lăng Vương ước chừng cảm thấy lần này không ai có thể cứu hắn, dù sao cũng phải chết, hắn liền liều mạng hét lớn: "Ngươi đừng nghĩ những chuyện ngươi làm mọi người không biết! Ngôi vị hoàng đế này chẳng lẽ phụ hoàng thật sự truyền cho ngươi sao? Hoàng trưởng tử và hoàng tử con Tiên hoàng hậu vẫn còn, sao có thể tới phiên ngươi hưởng lợi được chứ? Ngươi chỉ là đang bắt đầu diệt trừ nghi kỵ của mình, hay, hay lắm! Dùng nhiều lý do như vậy để hãm hại ta, ngươi..."

"Dẫn đi!" Hàn Thanh quát lớn.

Người đã bị kéo xuống, nhưng từ xa vẫn còn nghe được tiếng hắn không ngừng kêu oan gào rống. Hàn Thanh hoàn hồn, đưa mắt nhìn hoàng đế phía sau, bàn tay nắm chặt bội kiếm, một chữ cũng không nhiều lời.

Việc này từ đầu tới cuối, Bạc Hề Hành đều không hề oan uổng hắn. Lần đó hiện trường để lại lệnh bài của Khánh Lăng Vương, có thể là giá họa, cũng có khả năng là chính hắn. Nhưng hiện tại xem ra, hắn còn không đủ tội sao?

Tất cả chuyện này vốn đã nằm trong dự đoán của hắn, chuyện làm hắn thật sự tức giận chính là câu "Ngôi vị hoàng đế này chẳng lẽ phụ hoàng thật sự truyền cho ngươi sao" của Khánh Lăng Vương. Việc này mới là việc khiến hắn hậm hực trong lòng.

Hắn trầm giọng mở miệng: "Dụng hình cho trẫm!"

Hàn Thanh kinh hãi, vội hỏi: "Hoàng Thượng, việc này còn cần dụng hình sao?" Những lời vừa rồi chẳng lẽ còn chưa đủ định Khánh Lăng Vương tử tội sao?

Hoàng đế xoay người ra ngoài, Hàn Thanh vội đuổi theo, liền nghe hắn nói: "Vậy thì hỏi, đồng mưu là ai?"

Không phải Khánh Lăng Vương vừa nói, Hoàng trưởng tử và hoàng tử con Tiên hoàng hậu vẫn còn, sao có thể tới phiên hắn hưởng lợi sao? Nếu Khánh Lăng Vương đã nói rõ ràng như vậy, cho nên nếu hắn rớt đài cũng sẽ không tới phiên Khánh Lăng Vương bước lên đế vị. Bạc Hề Hành thật sự muốn biết, rốt cuộc Khánh Lăng Vương là người của ai?

Q3.Chương 14: Mãn môn sao trảm

Hàn Thanh lúc này chấn động, liền gật đầu.

Trước Ngự thư phòng, Đồng Dần thấy Bạc Hề Hành tới, vội lại nghênh đón. Hắn lập tức hỏi: "Có ai tới đây không?"

Đồng Dần lắc đầu: "Hồi Hoàng Thượng, không có ai."

"Vậy sao?" Khóe miệng Bạc Hề Hành cuối cùng cũng dắt ra một mạt cười, vừa rồi ở Tường Bình cung hắn thuận miệng hù dọa Toàn Cơ, xem ra, nàng ấy thật sự không phải người của Tấn Huyền Vương. Nếu đã như thế, hắn cũng yên tâm.

Hoàng đế không vào trong mà xoay người qua Càn Thừa cung, thấp giọng phân phó: "Trẫm hồi cung nghỉ ngơi, nếu không có việc gì không cho bất cứ kẻ nào quấy rầy trẫm."

"Vâng." Thái giám cung kính đáp.

........................

Liên tiếp mấy ngày, hoàng đế không hề qua cung của phi tần nào, mọi người chỉ thấy Hàn Thanh và Thừa tướng liên tục vào cung.

Toàn Cơ cẩn thận cài cây châu thoa cuối cùng lên đầu Hoa phi. Hoa phi khẽ giơ tay lướt qua đuôi thoa đong đưa, cười nói: "Thủ nghệ của ngươi ngày càng tuyệt."

"Nương nương thích thì tốt." Nàng cúi người, cẩn thận đỡ Hoa phi đứng lên.

Hoa phi thư thái cười, Toàn Cơ liền đỡ nàng tản bộ trong vườn. Đi được một đoạn, Hoa phi lại nhíu mày nói: "Nghe nói Hoàng Thượng gần đây thường xuyên ở Ngự thư phòng tới đêm khuya, lát nữa sai người hầm tổ yến, ngươi mang qua cho Hoàng Thượng đi."

Nếu Hoa phi có ý kêu nàng đi, vậy sẽ không khiến người khác nghi ngờ. Chỉ là trực giác nói với nàng, sự tình lần này không rõ, nếu nàng vẫn chưa rõ chuyện bên trong thì không thể tùy tiện qua đó.

Chần chờ một lát, Toàn Cơ nói: "Nương nương, nô tỳ vẫn cảm thấy qua Ngự thư phòng có chút không thỏa. Nếu ngày sau ngài muốn độc chiếm Vị Ương cung thì đừng để miệng lưỡi người đời nói ngày tham dự chính sự."

Một câu "Tham dự chính sự" làm cả người Hoa phi run lê, nàng đột nhiên nhớ lại ánh mắt của hoàng đế lần đó. Theo bản năng nuốt nước bọt xuống, nàng đem ánh mắt chuyển về nơi xa.

Toàn Cơ thở phào nhẹ nhõm, Hoa phi vào trong đình ngồi xuống, quay đầu nhìn Toàn Cơ: "Nếu thật sự là Tấn Huyền Vương, vậy Chước Nhi không thể thoát khỏi can hệ."

Sắc mặt Toàn Cơ khẽ biến, vội vàng quỳ xuống: "Nếu thật sự là vậy, đến lúc đó xin nương nương cầu tình thay Chước Nhi. Nương nương cũng biết, nô tỳ hiện giờ chỉ còn Chước Nhi là người thân, nô tỳ không thể mất đi muội ấy."

Thấy Toàn Cơ khẩn trương lên, Hoa phi ngược lại thoáng yên tâm, kéo lấy tay nàng, nói: "Chuyện này có gì là khó, có lẽ còn không cần bổn cung thay ngươi nói chuyện. Về sau ngươi cũng là nữ nhân của Hoàng Thượng, đến lúc đó, ở bên gối thì thầm to nhỏ với Hoàng Thượng là được."

Xem ra chuyện này, Hoa phi vẫn ghi tạc trong lòng.

Nhưng, cho dù nàng làm nữ nhân của hắn, nếu Tấn Huyền Vương thật sự mưu phản, Toàn Cơ tin, ai cũng không thể lên tiếng cầu tình. Nàng không biết người mưu phản lần này là ai, nhưng với tính cách của Bạc Hề Hành, hắn nhất định sẽ không bỏ qua.

Chủ tớ hai người nói chuyện một lát, vừa định về cung liền thấy một thái giám chạy vào. Toàn Cơ gọi hắn lại: "Hoảng loạn cái gì?"

Thái giám quay đầu thấy Hoa phi, lập tức hành lễ: "Nương nương, bên ngoài đều nói Khánh Lăng Vương mưu phản."

Hoa phi "A" một tiếng, Hoa phi cũng hít một ngụm khí lạnh, cho dù thế nào cũng không ngờ là hắn.

Xem ra mấy ngày nay nhất định là âm thầm thẩm vẫn buổi tối, Khánh Lăng Vương rốt cuộc cũng bị định tội. Hoàng đế hạ chỉ cắt đi tước vị của Khánh Lăng Vương, biếm thành thứ dân, ban chết. Khánh Lăng Vương phủ, mãn môn sao trảm.

Nghe nói ba hài tử của Khánh Lăng Vương, đứa lớn nhất chẳng qua chỉ mới ba tuổi rưỡi.

Thái giám lải nhải một hồi mới ý thức chính mình sai lời, hiện tại còn ai dám tỏ vẻ đồng tình mà tiếc hận chứ?

Hoa phi cũng không để ý, Toàn Cơ thầm nghĩ, đạo thánh chỉ này hạ xuống, với các vị Vương gia không biết sẽ có loại cảm tưởng nào. Nhưng Toàn Cơ rốt cuộc cảm thấy có chút khác thường, ngày đó mấy câu Bạc Hề Hành nói với nàng, nàng liền cảm thấy hắn đã định liệu từ trước. Nhưng chuyện này lại kéo dài tới bây giờ mới định tội, hắn nhất định là đang muốn hỏi cái gì.

Có lẽ, là đồng mưu.

Khóe miệng khẽ động, rốt cuộc là không có sao? Nếu không, hiện tại Khánh Lăng Vương cho rằng hắn không nói, người nọ sẽ tới cứu hắn sao? Vòng đi vòng lại, chủ mưu thích khách ở hoàng lăng vẫn là Khánh Lăng Vương, chẳng lẽ mọi người không thấy buồn cười hay sao?

Đưa Hoa phi vào trong nghỉ ngơi, Toàn Cơ đi ra liền thấy thái giám vừa rồi cùng mấy cung nữ hăng say nói chuyện. Nàng khẽ khụ một tiếng, trách mắng: "Dám ở trong cung nghị luận mấy chuyện này sao? Nếu không muốn rơi đầu, tốt nhất về sau đừng bàn tán nữa."

Thấy nàng nghiêm mặt, đám cung nhân lập tức giải tán.

Toàn Cơ thở dài một tiếng, nâng bước rời khỏi. Tuy trước đây từng có một câu "Về đi" của Tô phi nhưng thẳng đến hôm nay mới chứng thực không phải Tấn Huyền Vương, trái tim treo lơ lửng của nàng mới dám thả xuống.

Sắc trời hôm nay rất tốt, ánh mặt trời cũng không quá mãnh liệt, trời xanh, mây cũng nhẹ. Gió nhẹ khẽ cuốn theo hạt bụi dưới đất bay lên, trong không khí thoang thoảng hương khí tươi mát của cỏ cây.

Toàn Cơ lúc này không nghĩ gì cả, chỉ tùy ý đi lại một chút. Tới đường nhỏ ở đông sườn Ngự Hoa Viên, nàng nhìn thấy Phó Thừa huy và Tiết Chiêu nghi cùng tới. Hai người các nàng trước giờ không thích Toàn Cơ, nàng vẫn là không nên đối mặt với bọn họ. Nghĩ như vậy, nàng liền tránh ra sau núi giả bên cạnh.

Hai người từ từ đi qua, trong miệng còn liên tục nhắc tới chuyện Khánh Lăng Vương mưu phản.

Chờ các nàng đi xa, Toàn Cơ mới bước ra ngoài. Nàng biết, một khi tội danh của Khánh Lăng Vương được chứng thực, đừng nói là hậu cung Tây Lương, toàn bộ Tây Lương này sợ là đều nghị luận.

Lúc hoàn hồn, nàng bỗng nghe thanh âm nam tử từ phía trước truyền tới: "Xem ra tật xấu trốn tránh chủ tử của ngươi vẫn không sửa được."

Toàn Cơ cả kinh, lúc này đã thấy Bạc Hề Hành đứng trên hành lang nhìn thẳng tới mình, trước sau không hề có một cung nhân.

Toàn Cơ không ngờ sẽ gặp được hắn, vội vàng tiến lên hành lễ, giải thích: "Thừa huy nương nương không thích nô tỳ, nô tỳ trốn đi sẽ tránh chọc ngài ấy tức giận." Quan hệ giữa nàng và Phó Thừa huy Bạc Hề Hành có lẽ biết được chút ít, cho nên việc này không cần tìm cớ che giấu.

Hoàng đế vẫn nhàn nhạt nhìn, hắn cũng tùy tiện ra đây, không ngờ lại gặp nàng. Mệt mỏi trong ánh mắt vẫn chưa giảm xuống, hắn dừng bước, chần chờ một lát, hắn lại nâng bước đi về phía trước.

Long bào minh hoàng tới gần, hắn bỗng hỏi chuyện: "Thoạt nhìn thời gian gần đây ngươi cũng không tồi."

Trong lòng khẽ động, Toàn Cơ vội đáp: "Nô tỳ không tốt."

"Vậy sao?" Hoàng đế nhíu mày.

Nàng lại nói: "Những lời lần trước Hoàng Thượng nói với nô tỳ, nô tỳ còn tưởng rằng..."

"Tưởng cái gì?"

"Là Thất Vương gia." Toàn Cơ lấy hết can đảm mà nói, tim đập càng nhanh, "Mỗi ngày nô tỳ đều lo lắng cho an nguy của Chước Nhi, nhưng lại không dám nói."

Hoàng đế khẽ cười, nhàn nhạt một câu "Đứng lên đi." Hắn xoay người, Toàn Cơ chỉ có thể cẩn thận đi theo, lại nghe hắn nói: "Người hôm đó trẫm nói, không phải là Tấn Huyền Vương."

"Là nô tỳ ngu muội." Toàn Cơ thấp giọng đáp, trong lòng không khỏi cười lạnh. Ngày ấy người hắn chỉ không phải Tấn Huyền Vương, thì có thể là ai?

Q3.Chương 15: Hài tử vô tội

Hắn lại hỏi: "Hoa phi gần đây có khỏe không?"

Toàn Cơ đem từng chuyện của Hoa phi hồi bẩm, Bạc Hề Hành gật đầu, nàng lại nói: "Nương nương còn lo lắng Hoàng Thượng quá mệt nhọc, muốn nô tỳ đem tổ yến qua cho Hoàng Thượng bồi bổ."

Hắn khẽ quay đầu: "Vậy sao không đi?"

Nàng kính cẩn cúi đầu: "Sau nương nương lại nói, Ngự thư phòng là trọng địa, không thích hợp để nô tỳ đi, cho nên liền từ bỏ."

Hắn thở dài: "Nàng ấy thật có lòng."

Toàn Cơ không nói gì, lúc hoàn hồn đã thấy phía trước là bậc thang hành lang. Mà hắn hình như vẫn chưa nhìn thấy, một chân đạp xuống, Toàn Cơ vội duỗi tay đỡ hắn, kinh hô: "Hoàng Thượng cẩn thận!"

Thân mình trong khắc đó mất cân bằng, hắn theo bản năng bắt lấy cổ tay mảnh khảnh của nàng. Sức lực của nàng không lớn, cả người bị hắn nắm chặt kéo xuống. Toàn Cơ miễn cưỡng đứng lên, Bạc Hề Hành chăm chú nhìn nàng, biểu tình của nàng vừa rồi như là... Trong lòng hắn chấn động, cung nữ trước mặt đã rũ mí mắt xuống, nhỏ giọng hỏi: "Ngài không sao chứ?"

Buông tay nàng ra, hắn lập tức điều chỉnh thần sắc.

Lần này vì chuyện của Khánh Lăng Vương, hắn vẫn luôn chờ cơ hội truy hỏi đồng mưu, tuy đã định tội nhưng không lôi thêm được kẻ nào ra, hắn chung quy vẫn bất mãn. Vừa rồi chẳng qua trong lúc nhất thời thất thần, hắn mới không chú ý dưới chân mà thôi.

Toàn Cơ lại hỏi: "Hoàng Thượng mệt mỏi sao? Nô tỳ... Đưa ngài hồi cung được không?"

Đưa mắt nhìn nàng, hắn không cự tuyệt.

Dìu hắn hồi cung, lại không thấy Đồng Dần, Toàn Cơ biết không nên hỏi nhiều, vừa định cáo lui đã nghe hắn nói: "Pha trà cho trẫm."

Nàng tuân lệnh ra ngoài.

Bạc Hề Hành nhìn theo thân ảnh dần dần biến mất khỏi tầm mắt, hắn nhắm mắt,xoay người lại nghe tiếng bước chân đi vào, ngừng lại ngoài màn. Thanh âm cung nữ thật nhẹ theo đó truyền tới: "Hoàng Thượng, Tô phi nương nương tới."

Không hề mở mắt, hắn chỉ nhàn nhạt một câu "Cho nàng ấy vào đi". Rất nhanh lại truyền tiếng bước chân, hắn đã ngửi được mùi thuốc trên người nữ tử.

Bên trong nội thất, huân hương lượn lời, nam tử nằm trên giường, chăn mỏng còn gác một lên. Tô phi nhẹ đẩy Lam Nhi ra, cúi người lấy chăn đắp lên người hắn, nhẹ giọng: "Trời tuy nóng nhưng lúc Hoàng Thượng ngủ vẫn nên đắp chăn, coi chừng cảm lạnh."

Nghe tiếng nhỏ nhẹ mềm mại của nàng, tâm tình Bạc Hề Hành cũng tốt lên. Bàn tay to lớn cầm lấy tay nàng, hắn lên tiếng: "Trẫm không ngủ. Nàng sao lại tới đây?"

Bị hắn nắm tay, Tô phi theo đó mà ngồi xuống, trên mặt thu lại ý cười, cố lấy hết can đảm mà nói: "Thần thiếp tới, là vì chuyện của Khánh Lăng Vương."

Một câu làm con ngươi hoàng đế mở to, lạnh lùng liếc nhìn nữ tử trước mặt.

Thần sắc của nàng rõ ràng có chút khẩn trương, mí mắt hạ xuống, nàng nhỏ giọng: "Thần thiếp biết Hoàng Thượng không thích nghe, có lẽ còn cảm thấy thần thiếp làm chuyện này..."

"Nếu đã biết, vì sao còn tới?" Không chờ nàng nói xong, hắn đã lạnh lùng cắt đứt lời của nàng.

Ánh mắt Tô phi nhợt nhạt, đứng lên quỳ gối trước giường hắn, chỉ có bàn tay còn bị hắn nắm lấy nàng không rút ra, cứ như vậy nói: "Khánh Lăng Vương tuy phạm tử tội, nhưng phụ nữ và trẻ em trong vương phủ tội không đáng chết. Cổ ngữ có câu 'Tội bất cập gia quyến', hôm nay thần thiếp tới, là vì những người đó cầu tình."

Tay nàng có chút run rẩy, lòng bàn tay sớm đã ướt đẫm một mảng. Lam Nhi cũng cúi đầu thật sâu, ngay cả hô hấp cũng phóng nhẹ. Ai cũng không biết những lời vừa rồi có thể làm nam tử trên giường giận tím mặt hay không.

Gian ngoài, xuyên qua tấm rèm châu như ẩn như hiện, Toàn Cơ mơ hồ thấy bên trong có vài bóng người. Đáy lòng khẽ giật mình, bước chân bên dưới không hề dừng lại.

Rèm châu va chạm một hồi, dư quang theo cung nữ đi vào, Tô phi đột nhiên kinh hãi.

Toàn Cơ cũng không khỏi kinh ngạc, thấy Tô phi đang quỳ gối trước giường hoàng đế, nàng liền tiến lên hành lễ. Bạc Hề Hành chưa từng nói gì, chỉ ngồi dậy, cúi đầu, chăm chú nhìn nữ tử bên dưới một cách khác thường.

Toàn Cơ còn chưa kịp biết đã xảy ra chuyện gì, đang thoáng do dự đã nghe hoàng đế mở miệng: "Đi lấy thêm trà, xem ra Tô phi còn có chuyện muốn nói với trẫm." Nói xong, hắn cúi người đỡ Tô phi đứng lên, kéo đến trước bàn.

Toàn Cơ rót trà, sau đó lui qua một bên hầu hạ. Lưu hương nạm vàng bên cạnh còn lượn lờ mà bay một tầng sương trắng, không nồng cũng không nhạt.

Ngón tay khoanh chén trà lại, hắn nhấp một ngụm, mới nói: "Trẫm nhớ lúc trước nàng không thích quản chuyện của người khác." Một câu chỉ đơn giản muốn nói với Tô phi, người đó đã không còn thuộc về hoàng thất, hắn tự nhiên sẽ không nhẹ tha.

Bích Loa Xuân trước mặt nhàn nhạt mà tán thanh hương, Tô phi không nếm thử, con ngươi nàng khẽ nâng nhìn hắn: "Bởi vì lúc trước thần thiếp không hiểu gì cả, càng không rõ hài tử sẽ mang đến cho thần thiếp hạnh phúc thế nào. Nhưng hôm nay, thần thiếp đã làm mẫu thân, nghĩ tới hài tử còn nhỏ như vậy, thật sự không đành lòng. Hoàng Thượng, con trẻ vô tội, ngài..."

Ngón tay vốn di chuyển trên ly sứ Thanh Hoa đột nhiên dùng sức, nước trà lập tức bắn ra dính trên tay hắn. Tô phi hoảng sợ, cẩn thận duỗi tay lau sạch. Ống tay áo minh hoàng lại nhấc lên, nhẹ nhàng né tránh.

Đôi mắt thâm thúy thoáng đổi, vô tình xẹt qua khuôn mặt Toàn Cơ. Nàng đột nhiên hoàn hồn, vội vàng nâng bước đi lên, lấy khăn nhẹ lau giúp hắn. Nước trà vẫn còn ấm, làn da chỗ đầu ngón tay rốt cuộc đã thoáng nổi hồng.

Tô phi thấy vậy, lập tức quỳ xuống. Hắn không ngăn cản, lời nói lạnh nhạt, nhạt tới làm người hoảng sợ: "Hiện tại hắn hành thích vua, muốn mưa phản, nàng tới nói với trẫm con trẻ vô tội, người không biết còn tưởng hắn đã cho nàng lợi lộc gì."

"Hoàng Thượng..."

Hắn lạnh lùng hừ một tiếng, lại nói: "Việc này, nàng cảm thấy trẫm sai sao?"

"Hoàng Thượng không sai." Tô phi anh anh mà khóc, "Cả người lẫn trái tim của thần thiếp đều hoàn chỉnh là của Hoàng Thượng, thần thiếp sao có thể không phân biệt tốt xấu chứ? Chỉ là lúc này tiểu hoàng tử bệnh mãi không dứt, thần thiếp cũng chỉ nghe lão nhân trong cung nói, tích đức tích phúc đều vì hài tử. Thần thiếp tâm tâm niệm niệm chỉ mong hoàng tử khỏe lại. Hiện tại Hoàng Thượng nghiêm trị cả nhà Khánh Lăng Vương, thần thiếp chẳng qua là sợ sát khí quá nặng..."

Không ngờ Tô phi lại nghĩ như vậy, tức giận trong lòng Bạc Hề Hành cũng thoáng hòa hoãn. Hắn liếc nhìn Lam Nhi, ý bảo cung nữ đỡ nàng đứng lên, mới nói: "Là hắn tồn tâm nghịch phản, thiên địa bất dung. Trẫm chẳng qua là thay trời hành đạo, nàng không cần phải sợ sát khí gì hết. Hoàng nhi của trẫm tự sẽ có thiên thần phù hộ, bệnh tật sẽ qua."

Lam Nhi đỡ Tô phi ngồi xuống, nàng vẫn khóc cúi đầu thật lâu cũng không nhắc lại chuyện của Khánh Lăng Vương. Ánh mắt dừng lại dấu hồng trên tay hắn, giơ tay phủ lên, nàng đau lòng hỏi: "Đau sao? Có cần truyền thái y tới xem không?"

Hắn cầm lấy tay nàng, lắc đầu: "Đồng Nhi, tính tình của nàng trẫm biết, trẫm không hy vọng ngay cả nàng cũng không hiểu trẫm." Đáy mắt hắn từ lạnh lẽo dọa người, trong khoảnh khắc chậm rãi nhu hòa trở lại.

Tô phi thuận theo mà gật đầu.

Không khí quỷ dị cuối cùng cũng xua tan, mà trái tim Toàn Cơ lại càng thêm bất an. Hắn nói, hy vọng Tô phi hiểu hắn.

Hắn chẳng lẽ sẽ hào phóng như vậy mà đưa nàng ấy đi vào trái tim hắn sao?

Q3.Chương 16: Giết chết người bên cạnh

Thoáng cắn môi mỏng bên dưới, Toàn Cơ lặng lẽ nắm chặt khăn lụa trong tay. Cũng khó trách Tô phi tự tin như vậy mà nói nàng ấy sẽ trở thành nữ tử mà hắn để ý.

Từ Càn Thanh cung đi ra, Tô phi không dùng loan kiệu, chỉ để Lam Nhi bên cạnh dìu mình đi về phía trước. Đôi mắt nàng hồng hồng, lúc quay đầu nhìn Toàn Cơ, đáy mắt sợ hãi rốt cuộc đã biến mất, thứ còn lại, chỉ là thoải mái.

Toàn Cơ không biết vì sao đột nhiên hỏi: "Tình cảm giữa nương nương và Hoàng Thượng có thể giết chết người bên cạnh."

Tô phi chằm chằm nhìn nàng, bước chân bên dưới dừng lại, thấp giọng: "Người ngoài không biết còn tưởng ngươi đang ghen với bổn cung."

Toàn Cơ ngẩn ra, vội nói: "Nô tỳ sợ hãi, những lời này nương nương không thể nói bậy. Nếu để Hoa phi nương nương nghe được, nô tỳ thật không còn đường sống."

Tô phi khẽ cười: "Bổn cung chẳng qua là thuận miệng mà thôi."

Toàn Cơ thu hồi tâm tư, cũng không nói tiếp chuyện này, thấp giọng: "Hôm nay nương nương tới, thật sự là vì thay Khánh Lăng Vương cầu tình sao?"

"Không giống hả?" Mắt phượng nheo lại, cẩn thận nhìn nàng.

Nàng lắc đầu, không phải không giống, rất giống, giống như một người làm mẹ mở lời vì con vậy. Chỉ là, hành động của Tô phi lại khiến Toàn Cơ cảm thấy khác thường.

Loan kiệu lẳng lặng đi sau các nàng, Tô phi ho nhẹ vài tiếng, Lam Nhi vội vỗ lưng nàng, khuyên: "Tiểu thư, hay là dùng kiệu đi."

Tô phi không cự tuyệt, Lam Nhi liền tiến lên nhấc màn, duỗi tay đỡ nàng vào trong. Toàn Cơ đột nhiên nhớ một chuyện, vội hỏi: "Chuyện mưu phản, nương nương làm sao biết được không phải là y?"

Tô phi không xoay người, màn kiệu buông xuống. Loan kiệu đi qua, thanh âm trầm thấp của nữ tử từ trong truyền tới: "Bổn cung vô ý nghe được.

Toàn Cơ ngẩn ra, lúc nhìn lại đã thấy loan kiệu đi xa. Nàng đột nhiên nhớ tới còn một chuyện quan trọng chưa hỏi, ánh mắt dừng trên loan kiệu đằng xa. Nàng không đuổi theo, bởi vì đó là cỗ kiệu của Tô phi, với một cung nữ của Hoa phi như nàng, rốt cuộc có chút không thỏa đáng.

Câu vừa rồi dù thật hay giả, nói đến cùng cũng không khác nhau mấy.

Trở về Tường Bình cung, vừa lúc thấy thái y bắt mạch đi ra, thái giám đưa thái y rời khỏi thấy Toàn Cơ, vội vàng lôi kéo: "Ngươi đi đâu vậy? Nương nương vừa rồi còn tìm ngươi đó."

Toàn Cơ trực tiếp vào trong, thấy Hoa phi đang dựa trên giường uống trà. Nàng tiến lên, hành lễ, Hoa phi liền hỏi: "Đi đâu vậy?"

Toàn Cơ cúi đầu, trả lời: "Nô tỳ ở bên ngoài gặp được Hoàng Thượng, có lẽ mấy ngày nay mệt nhọc, nô tỳ thấy thần sắc Hoàng Thượng không tốt cho lắm, bên cạnh lại không có cung nhân đi theo, nên đưa Hoàng Thượng trở về Càn Thừa cung."

Nghe long thể hoàng đế không khỏe, Hoa phi ngồi dậy, lo lắng hỏi: "Hoàng Thượng sao rồi?"

"Hồi nương nương, Hoàng Thượng không sao?"

Hoa phi thở phào, sau đó lại hỏi: "Vậy vì sao phải đi lâu như vậy?"

Tâm tư bên trong thoáng động, Toàn Cơ khẽ đáp: "Sau đó Tô phi nương nương tới, thay ba hài tử của Khánh Lăng Vương cầu tình..."

"Cái gì?" Hoa phi nheo mắt, tỏ vẻ hứng thú, "Hoàng Thượng có tức giận không?"

Toàn Cơ lắc đầu: "Dạ không, Hoàng Thượng tuy không đồng ý nhưng cũng không tức giận."

Dứt lời, sắc mặt Hoa phi thay đổi, lập tức đứng lên, đem chén trà trong tay quăng xuống. "Xoảng" một tiếng, mảnh vỡ và bọt nước tung tóe bắn đi.

Hoa phi cắn răng: "Hoàng Thượng sủng ái nàng ta quá rồi!"

"Nương nương..." Toàn Cơ giữ chặt tay nàng, ý khuyên đừng nên lớn tiếng như vậy.

Hoa phi cũng thấy bản thân thất thố, nặng nề hừ một tiếng, lại ngồi xuống giường, lạnh lùng nói: "Chẳng qua là mới nhận nuôi Hoàng trưởng tử, nàng ta đã kiêu ngạo như vậy, ngày sau nàng ta còn dám làm ra chuyện gì nữa chứ?"

Toàn Cơ nhỏ giọng an ủi: "Nương nương đừng nóng nảy, ngài cố gắng chịu đựng qua thời gian này đi, chờ tương lai sinh hạ hoàng tử, ngài cũng không cần e ngại ngài ấy nữa. Huống hồ, vị phân của ngài cũng cao hơn ngài ấy."

Hoa phi ngược lại không hề cảm thấy chính mình chiếm được ưu thế, liền nói: "Hoàng Thượng khôi phục phân vị Huệ phi cho nàng ta, chẳng qua là chuyện sớm muộn."

"Nương nương..." Toàn Cơ tỏ vẻ kinh ngạc, "Sao có thể?"

"Bổn cung nhìn là biết. Toàn Cơ, ngươi nói xem, nàng ta rốt cuộc có tài đức gì có thể làm Hoàng Thượng mê luyến như vậy?"

Toàn Cơ ngẩn ra, lắc đầu. Về vấn đề này, nàng cũng không định trả lời. Kỳ thật thái độ của Bạc Hề Hành đối với Tô phi, Toàn Cơ có chút mơ hồ cảm nhận. Trong lòng hắn rõ ràng có nàng ấy, nhưng lần đó trên Hành đài, ánh mắt đó cũng xác thật không phải gạt người...

Lát sau, Toàn Cơ gọi người đi vào thu dọn. Hoa phi có chút bực bội, sai người dọn bàn cờ lên.

"Nương nương muốn độc cờ sao?" Toàn Cơ đưa hộp cờ trắng cho nàng.

Hoa phi nhận lấy, chỉ thấp giọng: "Ngươi cùng bổn cung chơi cờ đi."

Toàn Cơ đem hộp cờ đen lại, khẽ cười: "Nô tỳ làm sao biết chơi cái này?" Cho dù biết chơi, nàng cũng sẽ không thừa nhận. Một cung nữ nếu hiểu biết quá nhiều, sợ là sẽ khiến người ta hoài nghi.

Hoa phi cũng không trách cứ, nàng tùy ý hạ quân cờ trắng xuống, chăm chú nhìn hồi lâu, đột nhiên mở miệng: "Khi đó bổn cung còn cùng nàng ta đánh cờ." Ngoài mặt là nói vậy, nhưng đáy mắt một chút cũng không hề có cảm giác nhớ tới người xưa.

Toàn Cơ đương nhiên nghe ra được, hộp cờ trong tay đặt xuống. Bàn tay nữ tử khẽ vươn ra, nhẹ nhàng cầm lấy một quân cờ đen, trầm tư rồi hạ xuống.

Nàng khẽ cười: "Hôm nương nương kêu nô tỳ qua thăm điện hạ, Tô phi nương nương cũng một mình chơi cờ."

Quân cờ nắm trong tay thoáng ngừng lại, Hoa phi có chút buồn bã: "Kỳ nghệ của nàng ta giỏi hơn bổn cung rất nhiều, nàng ta từ nhỏ đã làm những chuyện hơn người bình thường..." Chẳng lẽ, đời này nàng đều thua dưới chân nàng ta sao?

Nắm chặt quân cờ trong tay, nàng không cam lòng. Bỗng dưng nghĩ tới hiện tại trong bụng mình có hài tử của Bạc Hề Hành, tức giận tích tụ trong lòng thoáng chốc bay đi.

Toàn Cơ đứng hầu bên cạnh lại nhíu mi, nàng không nói với Hoa phi ngày đó thế cờ ở Tuệ Ngọc cung là một mâm tàn cục, có lẽ là bàn cờ Bạc Hề Hành và Tô phi lưu lại. Nàng không nói, là sợ Hoa phi đa tâm. Chỉ là, Toàn Cơ tuy không phải cao thủ chơi cờ nhưng cũng nhìn ra được tàn cục đó không khó phá giải. Mà nhìn bộ dáng của Tô phi, hình như đã suy nghĩ rất lâu...

"Chuyện của Hoàng trưởng tử, bổn cung không muốn đợi nữa."

Toàn Cơ kinh hãi, lúc hoàn hồn thì thấy Hoa phi vẫn không nhìn mình, ánh mắt của nàng vẫn chuyên chú dừng trên bàn cờ. Mà ngữ khí của nàng Toàn Cơ không phải nghe không hiểu, nàng khẽ ứng thanh, tiện đà nhớ tới chuyện này chưa hỏi Tô phi. Đáy lòng thầm thở dài, nàng cũng chỉ đành đi một bước rồi tính một bước.

Q3.Chương 17: Thật thật giả giả

Càn Khánh năm thứ hai, đầu tháng sáu, trời giáng mưa lớn, cảnh sắc ngoài nửa trượng đã mơ hồ không rõ. Lúc Bạc Hề Hành rời Càn Thừa cung, Đồng Dần có chút lo lắng khuyên nhủ: "Hoàng Thượng chi bằng đừng tự mình tới pháp trường?" Hắn hỏi vô cùng cẩn thận, cung nhân bên cạnh mang dù tới, Đồng Dần nhận lấy, lại thấy hoàng đế đã cất bước ra ngoài, hắn vội đuổi theo, giơ dù che cho hoàng đế.

Giữa màn mưa mờ mịt, mơ hồ có bóng người chạy tới, đến gần, mới thấy Hàn Thanh cả người mặc giáp. Hắn không dùng dù, hạt mưa cứ thế nện trên người hắn, phát ra tiếng vang "bạch bạch". Hắn quỳ gối, nói: "Hoàng Thượng, tất cả đã chuẩn bị ổn thỏa."

Hoàng đế "Ừ" một tiếng, thấp giọng: "Trẫm không hy vọng ở pháp trường nghe mấy lời bậy bạ."

"Hoàng Thượng yên tâm, mạt tướng đã xử lý mọi chuyện." Hàn Thanh đứng dậy, đuổi theo hắn.

Nơi nơi đều là tiếng mưa lớn, ngự giá sớm đã chờ bên ngoài. Bạc Hề Hành đi vào, ngồi lên đế tọa, khép nhẹ hai mắt, trong giây lát hình như nghe được tiếng la mắng của Khánh Lăng Vương ngày đó.

Khánh Lăng Vương mắng Bạc Hề Hành oan uổng hắn, mắng ngôi vị hoàng đế này bất chính mà có được, thậm chí còn mắng báo ứng nhất định sẽ giáng xuống hài tử của Bạc Hề Hành.

Báo ứng...

Ngọc ban chỉ trong tay đang chuyển động bỗng dưng dừng lại, khóe miệng nam tử cong lên một nụ cười lạnh, hắn đương nhiên không tin vào báo ứng. Vận mệnh là do chính mình nắm giữ, nếu hắn tuân theo mệnh, vậy ngôi vị hoàng đế này căn bản không tới phiên hắn ngồi!

Ánh mắt trầm xuống, hắn thấp giọng: "Xuất cung."

Đồng Dần đứng thẳng người lên, to tiếng: "Hoàng Thượng khởi giá."

Bụi cây cách đó không xa có hai bóng người như ẩn như hiện. Trong cơn mưa tầm tã hỗn loạn tiếng ho khan rất nhỏ của nữ tử, Lam Nhi một tay đỡ nàng, nhẹ giọng: "Tiểu thư, nếu Khánh Lăng Vương thật sự bị oan, hôm nay trời sẽ giáng tiếng." Lúc nói chuyện, Lam Nhi lại bất giác nhìn về ngự giá phía xa.

Ánh mắt Tô phi vẫn nhìn về phía trước, sau một lúc lâu, nàng cười nhạo: "Thật thật giả giả, ai có có biết được chứ?"

"Vậy Khánh Lăng Vương thật sự sẽ bị xử tử sao?"

"Còn ai có thể cứu hắn?"

....................

Bên trong Tường Bình cung, Toàn Cơ kiểm tra một vòng tẩm cung của Hoa phi, xác định tất cả cửa sổ đã đóng chặt mới an tâm.

Nàng xoay người, nhìn thấy Hoa phi đứng ngay cửa, ngơ ngác nhìn ra bên ngoài. Toàn Cơ tiến lên kéo nàng vào trong, nhỏ giọng: "Nương nương đừng đứng ở đây, bên ngoài mưa lớn, coi chừng cảm lạnh."

Hoa phi ứng thanh rồi theo Toàn Cơ vào trong nghỉ ngơi.

Cơn mưa này kéo dài thật lâu, thẳng đến buổi tối mới nhỏ dần mà dừng lại. Dựa vào lan can bên ngoài, nhìn khuôn mặt sợ hãi của cung nữ chạy vào, một phen kéo người bên trong qua, gấp gáp kể lại chuyện Khánh Lăng Vương ở Ngọ môn bị chém đầu.

Toàn Cơ không tiến lên, chỉ yên lặng ngồi nghe.

Bên đó đông người, nói chuyện vô cùng náo nhiệt.

Cung nữ nói mỗi ngày Khánh Lăng Vương đều kêu oan, thậm chí còn nhục mạ Hoàng Thượng. Nói đến đây, cung nữ kia lại đè thấp thanh âm, nếu chuyện này bị người ngoài nghe được, chắc chắn sẽ bị chém đầu. Nàng nhíu mày: "Kể đến cũng thật kỳ lạ, nghe nói ngài ấy tới pháp trường, một câu lại không nói."

Mọi người "Hả" một tiếng, có người lại tiếp tục lôi kéo hỏi có phải sự thật hay không.

Chuyện Khánh Lăng Vương khắp nơi kêu oan nàng cũng nghe thấy, nhưng lần này, nghe nói tang chứng vật chứng có đủ, hắn có muốn chối cũng không được. Chỉ là, trên pháp trường không nói một câu, điều này thật sự có chút kỳ quái.

Toàn Cơ cúi đầu, đùa giỡn khăn lụa trong tay, trong viện đột nhiên có thái giám lớn tuổi hét lên: "Không có việc làm mà tụ hội ở đây khua môi múa mép, cẩn thận cái đầu của các ngươi." Rất nhanh, nhóm người đó lập tức giải tán.

Toàn Cơ ngẩn ra, lời thái giám đó nói làm nàng đột nhiên nghĩ tới một chuyện. Sắc mặt nàng biến đổi, nhịn không được che miệng lại. Bạc Hề Hành, hắn sẽ làm vậy sao? Thủ đoạn thật tàn nhẫn...

"Toàn Cơ cô nương, ngươi làm sao vậy?" Thái giám tiến lại thấy sắc mặt nàng tái nhợt, không khỏi mở miệng hỏi thăm.

Toàn Cơ lập tức hoàn hồn, nói một câu "Không sao" rồi xoay người chạy tới hậu viện.

Trái tim không ngừng bay nhảy loạn xạ, năm đó hắn có thể không chút cố kỵ mà đẩy nàng xuống vực thẳm như vậy, hiện giờ hắn đã một thân trên cao, còn có thủ đoạn này không thể sử dụng chứ?

Dừng bước, bàn tay đỡ vách tường, nàng bất giác cười ra tiếng, thắng làm vua thua làm giặc, đạo lý này là chính hắn dạy nàng. Ánh mắt dừng trên cánh tay, tay mình, chẳng lẽ chưa nhiễm máu tươi hay sao? Bất giác nắm chặt khăn lụa, năm đó, nàng chính là ôm lòng tin như vậy vào cung hay sao? Mấy năm trôi qua, tất cả nàng đều đã quên, chính mình đột nhiên trở nên nhân từ hay sao?

Toàn Cơ ơi Toàn Cơ, ngươi cũng là một con sói đi săn, vì cái gì phải giả từ bi vậy chứ?

Không tiếp tục đi về phía trước, nàng xoay người tới tẩm cung của Hoa phi, an tĩnh đứng hầu bên ngoài.

Lần này tìm được tang chứng vật chứng, hoàng đế quyết định xử tử Khánh Lăng Vương, chúng Vương gia ở đất phong không dám hai lời. Nghe nói, ngay cả Tương Hoàn Vương cũng không nói gì, những người khác càng không dám chuốc lấy phiền toái. Toàn Cơ chỉ là không chắc chắn, chuyện này có phải Bạc Hề Hành tự mình diễn kịch để loại bỏ những người không phục hay không. Mà Khánh Lăng Vương bị xử tử, sợ rằng cũng có liên quan tới lệnh bài tìm được ở hoàng lăng. Nếu thật sự là vậy, người tiếp theo sẽ là ai?

Tương Hoàn Vương? Hay Tấn Huyền Vương?

Toàn Cơ ngồi trên ghế, chằm chằm nhìn bức tượng men hươu tới phát ngốc, trong đầu không ngừng suy nghĩ những chuyện phát sinh gần đây. Quá nhiều trùng hợp cũng khiến nàng khó hiểu.

Tiếng bước chân nhỏ nhẹ truyền tới, sau đó là tiếng kêu cẩn thận của cung nữ: "Toàn tỷ tỷ, Tô phi nương nương tới thăm nương nương chúng ta."

Cung nữ vừa nói xong, đôi giày sang trọng quý phái kia đã bước qua cánh cửa. Trên người Tô phi tựa hồ còn mang theo hơi ẩm, Lam Nhi ở phía sau nàng xách theo một hộp đồ ăn. Toàn Cơ vội đứng dậy hành lễ: "Nương nương thỉnh chờ một lát, Hoa phi nương nương hiện tại đang nghỉ ngơi bên trong." Nói xong, nàng xoay người đi vào.

Ghế quý phi bên cạnh không thấy thân ảnh của Hoa phi, Toàn Cơ thoáng giật mình, vòng qua tấm bình phong mới thấy Hoa phi đang dựa vào cửa sổ, bàn tay nghịch ngợm với lấy đóa hoa bên người. Nghe tiếng người đi vào, Hoa phi không quay đầu, chỉ hỏi: "Nàng ta tới sao?"

"Dạ vâng." Toàn Cơ đáp lời, duỗi tay đỡ nàng.

Hoa phi phất áo một cái, lạnh nhạt lên tiếng: "Vậy để nàng ta chờ bên ngoài."

Toàn Cơ giật mình, vô tình hỏi: "Nương nương, việc này... Chỉ sợ là không tốt."

Nàng cười lạnh: "Có gì mà không tốt?" Đang nói chuyện, ngón tay Hoa phi dùng sức kéo cánh hoa xuống, thả vào trong gió. Lúc này, bên trên chỉ còn lưu lại vài cánh hoa màu hồng nhạt, trong không khí yên tĩnh, mơ hồ có vẻ tịch liêu vạn phần.

Thấy thần sắc Hoa phi giận dữ, Toàn Cơ đột nhiên kinh hãi, vội nói: "Nô tỳ đi vượt quá giới hạn, thỉnh nương nương thứ tội."

Vẫn chưa nhìn cung nữ bên cạnh, Hoa phi trầm giọng: "Tuệ Ngọc cung tới nay vẫn chưa có tin gì truyền tới, Toàn Cơ, là trí tuệ của ngươi giảm sút, hay là Tô phi quá mức lợi hại?"

Q3.Chương 18: Thức ăn có độc

Biết Hoa phi đang ám chỉ điều gì, Toàn Cơ lập tức quỳ xuống, chuyện này, nàng quả thật không có lời nào để giải thích. Giết một hài tử, nàng không phải không có bổn phận, nàng chỉ là không muốn đi làm. Bất luận có nguy hiểm nào, nàng đều suy xét thỏa đáng. Nàng tiến cung, không phải vì làm thanh đao cho Hoa phi.

Ném đóa hoa trong tay xuống, Hoa phi đứng lên, liếc nhìn nữ tử. Sau đó nàng nhu hòa cười, cúi người nâng Toàn Cơ đứng dậy, thấp giọng: "Bổn cung cũng muốn ngươi sớm một chút trở thành chủ tử, bổn cung hiện tại tuy được sủng ái, nhưng ngươi lại cùng đám người Phó Thừa huy có xích mích, tốt nhất là nên vì mình mà tìm chỗ dựa. Nữ nhân à, chỗ dựa trong hoàng cung này còn không phải Hoàng Thượng sao?"

Toàn Cơ thấp giọng đáp "Vâng". Hoa phi mới cười buông tay nàng ra, xoay người xuống, lên tiếng: "Mời Tô phi vào đi."

"Vâng."

Ra ngoài, Tô phi vẫn đang đứng đợi, còn cùng Lam Nhi cười nói gì đó, một chút cũng nhìn không ra một tia không vui. Toàn Cơ tiến lên, hành lễ, nói: "Nương nương đợi lâu rồi, nương nương chúng ta mời ngài vào trong."

Tô phi hoàn hồn, Lam Nhi liền đỡ nàng đứng dậy. Lúc đi qua Toàn Cơ, Tô phi nhẹ giọng cười, lời nói như ẩn như hiện: "Nàng ta tưởng rằng ra oai phủ đầu bổn cung thì có thể thắng sao?"

Toàn Cơ ngẩn ra, đã thấy Lam Nhi vén rèm đỡ Tô phi đi vào.

Toàn Cơ theo sau, thấy chủ tử hai người hướng Hoa phi hành lễ. Lúc này trên mặt Hoa phi sớm đã không nhìn ra một chút đa sầu, tất cả đều che đậy bởi nụ cười. Nàng tự mình kéo tay Tô phi, khẽ cười: "Biểu tỷ đã lâu rồi chưa tới nơi này của bổn cung."

Tô phi cũng cười: "Tần thiếp là sợ quấy rầy nương nương, hơn nữa hôm kia thân thể tiểu hoàng tử không được thoải mái."

Nghe Tô phi nhắc tới Hoàng trưởng tử, con ngươi Hoa phi hiện lên một tia lệ khí khó mà nắm bắt, sau đó liền cười: "Bổn cung thật ra cũng muốn tự mình qua thăm, nhưng Hoàng Thượng đã dặn phải ở trong cung nghỉ ngơi, cho nên mới kêu Toàn Cơ tới đó. Tiểu hoàng tử hiện giờ đã tốt hơn chưa?"

"Tạ nương nương quan tâm." Tô phi theo Hoa phi cùng ngồi xuống, mới nhìn qua Lam Nhi. Lam Nhi cẩn thận gác đồ vật lên bàn rồi cung kính lui ra, Tô phi mới nói: "Tần thiếp mang theo chút điểm tâm tới, nhìn qua cũng khá đẹp mắt liền mang đến tặng nương nương."

Nắp mở ra, điểm tâm các kiểu được bài trí tinh tế bên trong. Tô phi lấy một khối đưa tới: "Nương nương dùng thử đi."

Ánh mắt từ khối điểm tâm kia chậm rãi di chuyển lên mặt Tô phi, Hoa phi cũng không giơ tay nhận lấy. Tô phi hiểu ý, đưa tới môi mình, cắn một miếng, lại nói: "Hiện giờ nương nương đang mang thai, mọi chuyện đều phải cẩn thận."

Thần sắc Hoa phi thay đổi, tâm trạng phòng bị lúc này mới nơi lỏng. Nàng đưa mắt liếc nhìn Toàn Cơ, thấp giọng: "Đều lui xuống đi, bổn cung muốn cùng biểu tỷ trò chuyện."

Hai cung nữ cùng lui xuống, Toàn Cơ nhìn qua Lam Nhi, thấy biểu tình nàng ấy nhàn nhạt, một chút cũng không muốn nói chuyện với mình. Nàng cũng thức thời, không nói nửa câu.

Có cung nữ bên ngoài tiến lên, thêm huân hương vào lư, thuận miệng nói: "Toàn tỷ tỷ, Nội Vụ Phủ mới tặng huân hương mới, Thích công công nói lát nữa kêu ngài đi xem, hỏi thăm nương nương có muốn thay đổi hương này không."

Cung nữ lại đi ra, Toàn Cơ bất giác tiến lên, huân hương lượn lờ từ lư rỗng bay lên. Nhắm mắt lại ngửi, kỳ thật nàng tương đối thích loại hương này, nhàn nhạt sẽ không làm người cảm thấy phiền muộn.

Nắp lư hương chưa đóng chặt, Toàn Cơ duỗi tay đóng lại, vào lúc này, bên trong nội thất đột nhiên "Bang" một tiếng. Nàng vội xoay người, thấy Lam Nhi cũng một vẻ mặt kinh ngạc, không chút chần chờ, nàng liền chạy vào.

"Tiểu thư!" Lam Nhi ở phía sau kêu lên, lướt qua Toàn Cơ chạy tới nơi Tô phi đang ngã dưới đất.

Toàn Cơ lúc này mới phản ứng lại, sắc mặt Hoa phi trắng bệch, run rẩy chỉ vào điểm tâm trên bàn nói "Có độc", máu tươi theo đó từ miệng phun ra.

"Nương nương!" Toàn Cơ đỡ lấy thân mình sắp đổ của Hoa phi, cuống quít quay đầu kêu to: "Truyền thái y! Mau truyền thái y!"

Toàn bộ Tường Bình cung lập tức hỗn loạn, tiếng bước chân ra ra vào vào không dứt. Có thái giám chạy nhanh như bay tới Ngự thư phòng, các cung nữ đều bị dọa tới trắng mặt, run rẩy mà nghe Toàn Cơ phân phó.

Hoa phi được đỡ lên giường, đau đớn từ bụng truyền tới không ngừng. Trán Toàn Cơ đã chảy đầy mồ hôi lạnh, lòng bàn tay giúp Hoa phi bắt mạch, cung mày nhíu lại, độc mày nàng không biết, nhưng đột tính chắc chắn rất mạnh.

"Tiểu thư..." Sau bình phong truyền tới tiếng thét kinh hãi của Lam Nhi.

Lúc này có thái y chạy vào, Toàn Cơ vội lui ra, không khỏi xoay người nhìn thoáng qua bình phong. Lam Nhi hình như đang khóc, Toàn Cơ vòng qua liền thấy Tô phi nằm trong lòng Lam Nhi, hơi thở vô cùng mỏng manh.

Chỉ có một thái y tới đây, có lẽ số còn lại đang ở cung khác. Toàn Cơ tiến lên, nửa quỳ trước mặt Tô phi, duỗi tay bắt mạch. Con người nửa khép của nàng ấy cố mở lớn, dùng sức mà rụt tay về.

"Nương nương..." Toàn Cơ kinh ngạc nhìn Tô phi, nàng lại nghiêng mặt, mười ngón tay nắm chặt quần áo Lam Nhi, biểu cảm vô cùng thống khổ. Lam Nhi khóc lớn, nước mắt cứ thế mà tuôn ra.

Trong không gian hoảng loạn đột nhiên nghe bên ngoài truyền tới một câu "Hoàng Thượng giá lâm", Toàn Cơ ngước mắt, một thân minh hoàng đã lặng lẽ đập vào mắt nàng. Sắc mặt hắn xanh mét, nhanh chóng tới trước giường Hoa phi, trầm thanh hỏi: "Sao rồi?"

"Hoàng Thượng..." Thái y lau mồ hôi, "Chỉ sợ..." Thái y nói được một nửa, nhìn khuôn mặt lạnh như băng của hoàng đế, câu sau sợ hãi không dám nói ra.

Tô phi thống khổ rên rỉ làm Lam Nhi cũng run lên: "Tiểu thư..."

Ánh mắt Bạc Hề Hành dời tới, thái giám qua Ngự thư phòng chỉ báo Hoa phi trúng độc, hắn vội vàng tới, lại không ngờ Tô phi cũng ở đây.

Xoải bước tiến lại, nhìn khuôn mặt trắng bệch của nữ tử, hắn tức giận hét lên: "Người Thái Y Viện đều chết hết rồi hả?"

Đồng Dần phía sau vội nhỏ giọng giải thích: "Hoàng Thượng, Lưu thái y là trùng hợp đi ngang qua Tường Bình cung, các thái y khác lúc này.... Có cần phải đưa Tô phi nương nương về Tuệ Ngọc cung trước không?"

Sắc mặt Bạc Hề Hành vô cùng khó coi, hắn đứng dậy ôm nữ tử tới giường bên cạnh, bây giờ còn thời gian đâu để lãng phí nữa?

Cung nữ bên ngoài tiến vào, vội vàng dùng màn che xung quanh giường.

"Sao lại thế nào?" Bạc Hề Hành hung hăng kéo Toàn Cơ qua, nhìn sắc mặt hoảng sợ của nữ tử, hắn hét lên, "Nói!"

Toàn Cơ nhịn đau, vội đáp: "Là Tô phi nương nương mang điểm tâm tới..."

Nàng còn chưa nói xong, chỉ nghe "Bụp" một tiếng, Lam Nhi chạy tới quỳ dưới chân hoàng đế, khóc lóc: "Oan uổng quá Hoàng Thượng! Điểm tâm này là Phó Thừa huy đưa, tiểu thư vừa lúc muốn qua Tường Bình cung thăm Hoa phi nương nương nên dặn dò nô tỳ mang theo tới đây. Hoàng Thượng, hung thủ là Phó Thừa huy, là Phó Thừa huy!"

Lam Nhi khóc lóc dập đầu làm Toàn Cơ bên cạnh ngẩn ra.

Q3.Chương 19: Nhất định phải sống

Đồng Dần há to miệng, nửa chữ cũng không dám nói bậy.

Lại có hai thái y từ bên ngoài đi vào, hành lễ rồi vội vàng hướng tới mép giường Hoa phi. Hoàng đế lúc này mới hoàn hồn, nặng nề nói: "Xem cho Tô phi đi."

Một thái y trong đó chạy lại, vừa muốn tới gần tấm màn kia lại nghe thanh âm yếu ớt của Tô phi truyền tới: "Hoàng Thượng, thần thiếp... Có tội, Hoa phi nương nương còn chưa thoát khỏi nguy hiểm, thần... Thần thiếp không chữa trị."

Ánh mắt hoàng đế trầm xuống: "Hồ nháo!" Hắn nhìn qua thái y: "Còn không tiến lên chữa trị?"

Thái y bị dọa tới hoảng loạn, vừa duỗi tay vén màn đã thấy Tô phi nghiêng người, khóc lóc: "Điểm tâm là do thần thiếp mang tới, nương nương nếu có... Có mệnh hệ gì, thần thiếp... Tử tội..."

Lam Nhi quỳ gối trước mặt thái y, ngăn cản hắn lại, ủy khuất mà khóc: "Hoàng Thượng, việc này không liên quan tới tiểu thư, xin Hoàng Thượng tin tưởng ngài ấy."

Đồng Dần há to miệng, nửa cái tự cũng không dám nói bậy.

Sắc mặt Bạc Hề Hành càng thêm khó coi, chuyện điểm tâm, hắn xác thật vẫn còn hoài nghi. Chỉ là, Tô phi lại cự tuyệt chữa trị...

Một khắc đó, trong lòng hắn có chút hoảng loạn, luyến tiếc nữ tử này. Hắn nâng bước tiến lên, cần lấy màn che đang rủ xuống, thanh âm nữ tử bên trong càng lúc càng yếu: "Thỉnh... Thỉnh Hoàng Thượng thành toàn, khụ khụ..." Tô phi nhịn không được ho khan kịch liệt, cạnh giường đã loang lổ vết máu.

Lam Nhi khóc lớn.

Lúc này, nghe cung nữ phía sau kinh hô một tiếng "Nương nương", tay Bạc Hề Hành nắm màn lụa run lên, theo bản năng nhìn lại phía sau bình phong. Đồng Dần cũng nghe tiếng đuổi qua, miệng gọi một tiếng "Hoàng Thượng". Hắn chần chờ, rốt cuộc vẫn xoay người đi ra.

Lam Nhi vẫn ngăn cản thái y, không cho tiến lên. Hai vai nàng không ngừng run rẩy, thần sắc rõ ràng lo sợ Tô phi sẽ xảy ra chuyện. Nữ tử bên trong ho khan không ngừng, hơi thở dường như yếu đi.

Toàn Cơ yên lặng đứng đó, không dám cử động.

Bên Hoa phi đã có thái y, lúc này không cần tới nàng. Những lời Lam Nhi vừa nói, nàng vẫn không tin, điểm tâm không có khả năng do Phó Thừa huy động tay, vậy đây là khổ nhục kế của Tô phi sao?

Trong lòng thoáng động, bởi vì là khổ nhục kế nên không dám để thái y chữa trị sao?

Nghĩ tới đây, trái tim Toàn Cơ đột nhiên nhảy lên, trong đầu lại nhớ tới hôm nàng qua Thái Y Viện tìm hiểu bệnh tình của Tô phi. Người phụ trách điều trị thân thể cho Tô phi, đúng là Thẩm thái y!

Mà lúc này Thẩm thái y không ở đây, có lẽ là có việc trì hoãn. Cho nên Tô phi không dám cho thái y khác qua chữa trị sao?

Thái y đứng trước giường đã chảy mồ hôi lạnh, vừa ngại nói chuyện với chủ tử, cũng không dám tiến lên chữa trị cho Tô phi. Lam Nhi khóc đến kiệt sức, bộ dáng của nàng lại không giống đang cùng Tô phi diễn khổ nhục kế.

Toàn Cơ rốt cuộc nhịn không được, một phen vén màn lụa vọt vào. Lam Nhi không chú ý tới, lúc muốn ngăn cản thì đã chậm.

Trên mặt Tô phi tái nhợt không chút huyết sắc, hai cánh môi mỏng đã bắt đầu thâm tím, đây rõ ràng chính là dấu hiệu của trúng độc! Đáy lòng Toàn Cơ trầm xuống, nửa quỳ trước giường, đè thấp thanh âm: "Nương nương trúng độc thật hay giả vậy?"

Cả người Tô phi đau đớn đến toát mồ hôi lạnh, lúc này nghe Toàn Cơ hỏi thế, nàng miễn cưỡng cười cười, mở miệng: "Hoàng... Hoàng Thượng ở..." Tuy không nói rõ nhưng lại khiến Toàn Cơ kinh ngạc.

Không phải khổ nhục kế?

Vậy Tô phi thật sự không muốn sống nữa sao?

Toàn Cơ cắn răng: "Vậy mời thái y vào đi!"

Toàn Cơ vừa đứng lên, cổ tay đã bị mười ngón tay mảnh khảnh dùng lấy, sức lực của Tô phi không lớn, Toàn Cơ chỉ cần khẽ dùng sức thì có thể rút ra. Chỉ là, cái nắm tay nhẹ nhàng này, nàng lại phảng phất hiểu được gì đó.

Quay đầu nhìn bộ dáng suy yếu của nữ tử trên giường, Toàn Cơ nhịn không được mà tới gần nàng: "Là không thể gọi vào, đúng không?"

Lam Nhi tiến tới gần màn lụa, hy vọng có thể nghe được hai người nói gì, trong lúc lơ đãng mới thấy thái y vẫn còn đứng cạnh. Nàng giật mình một cái, tiếp tục anh anh mà khóc, một mặt ngăn cản thái y không cho vào, một mặt cố gắng nghe nhìn xung quanh.

Bàn tay nhỏ yếu vẫn chưa buông ra, lúc này, Tô phi không hề phủ nhận.

Nói không rõ vì sao, có lẽ ngay chính Toàn Cơ cũng không biết tại sao bản thân lại muốn cứu nàng. Rõ ràng, sau khi diệt trừ Hoa phi, khế ước của bọn họ liền không còn, ai cũng không cần bảo vệ ai. Mà điều sẽ làm nàng cảm thấy an toàn nhất, chính là Tô phi chết.

Chỉ là, nội tâm lại có một ma lực nào đó kêu nàng phải cứu người.

Cắn chặt hàm răng, nàng xoay người quỳ xuống, nhẹ đẩy tay Tô phi ra, thấp giọng: "Vậy để nô tỳ làm, cho dù nô tỳ có phát hiện cái gì cũng sẽ kín miệng. Nếu nương nương không tin cũng không còn cách nào khác, độc này lợi hại hay không, chính ngài cũng đã rõ ràng."

Người trên giường muốn nói gì đó, khẽ ho một tiếng, một ngụm máu theo đó phun ra, dính vào trên ngực Toàn Cơ. Nàng khẽ kinh hãi, lúc ngước mắt lại thấy Tô phi đang cười.

Rõ ràng lúc này đau đớn tới cực điểm, vậy mà nàng ấy vẫn cười. Cánh tay bị đẩy ra lại lần nữa nắm lấy tay Toàn Cơ, lời nói mờ ảo: "Sống, nhất định phải sống..."

Ngơ ngẩn mà nhìn Tô phi, Toàn Cơ không hiểu, một chút cũng không hiểu ý tứ của nàng.

Kêu nàng sống, vậy Tô phi phải làm thế nào?

Khuôn mặt Toàn Cơ chậm rãi thay đổi, chỉ có một thứ vẫn vậy, chính là khóe miệng mang theo ý cười của Tô phi. Dung nhan kia, dần dần lại phảng phất hiện ra một khuôn mặt khác, cũng là một dung nhan thanh tú, cũng là một giọng nói mềm nhẹ...

Nàng muốn chính mình phải nhớ rõ, nữ tử kia, tên Tuân Vân Tâm.

Trên tay đã không còn sức lực, chỉ là nàng vẫn muốn nắm thật chặt, khóe miệng vẫn duy trì nụ cười.

Nàng thật sự rất vui, thì ra nàng ấy chưa chết, nàng ấy còn sống. Nhiều năm ẩn nhẫn như vậy, Tô phi cảm thấy mọi thứ đều xứng đáng.

Nàng muốn giống như trước đây gọi nàng ấy là "Tuân thượng cung", chỉ là nàng không thể, lúc này không thể, tại nơi này cũng không thể.

Tồn tại...

Nàng giúp nàng ấy diệt trừ Hoa phi, diệt trừ Phó Thừa huy, con đường ngay sau, nàng chỉ hy vọng nàng ấy có thể...

"Nương nương!" Bên tai quanh quẩn tiếng kêu nôn nóng của Toàn Cơ, con ngươi nàng không nhắm lại, nhiều cảnh tượng năm xưa đột nhiên xuất hiện trước mắt mình...

Trong phút hoảng hốt, nàng tựa hồ nàng ấy gọi tên mình, không phải "nương nương", không phải "Tô phi", mà là cái tên thuộc về chính nàng...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net