Truyen30h.Net

Cung Dinh Huyet De Vuong Bac Lanh Mat Sung Phi Hoai Phi Van Van

Thiếu Huyên ngẩn ra, nhìn giọt lệ từ khóe mắt nữ tử rơi xuống. Ánh mắt y nhìn qua bà vú đứng cạnh nàng, thấy sắc mặt bà vú tái nhợt, bộ dáng không biết làm sao. Trái tim y trầm xuống, duỗi tay kéo Toàn Cơ qua.

"Thiếu Huyên, con của chúng ta... Bị người ta đánh tráo! Thiếu Huyên, làm sao bây giờ? Tĩnh Nhi nó..."

Hai tay Thiếu Huyên ôm chặt Toàn Cơ đang run rẩy không thôi, y nhìn bà vú, bà vú hiểu ý, liền ôm hài tử đang khóc lui xuống. Hàm dưới của y đặt trên thái dương của nàng, lời nói dịu êm: "Đừng khóc, Toàn Nhi."

Y kêu nàng đừng khóc, nàng sao có thể không khóc cơ chứ? Hài tử bị người ta đánh tráo, trong lòng nàng chẳng lẽ không sốt ruột sao? Một tháng này, nàng luôn ở trong phòng nghỉ ngơi, thời gian nhìn thấy hài tử không dài. Nàng thật hồ đồ, hài tử bị người ta bắt đi mà nàng cũng không biết.

"Thiếu Huyên, mau phái người điều tra, bà vú... Thị vệ ở Tần phủ..." Đầu óc nàng vô cùng hỗn loạn, thủ vệ canh giữ nghiêm ngặt như vậy, rốt cuộc là ai có thể làm ra chuyện này? Liên tiếp vấn đề nhảy ra trong đầu, nàng thậm chí còn không nghĩ ra đoạn nào xảy ra vấn đề nữa. 

Thiếu Huyên đặt ngón tay trên môi Toàn Cơ, nhíu mày: "Tĩnh Nhi... Tĩnh Nhi vẫn luôn ở đây."

Toàn Cơ đột nhiên ngẩn ra, tiếng khóc dừng lại, nàng ngơ ngác nhìn nam tử trước mặt. Lúc này ánh đèn trong phòng thoáng đong đưa, sắc mặt y hơi tái nhợt, đáy mắt rõ ràng toát ra một tia khó chịu, nhưng không phải kinh hoảng.

Nàng ngơ ngác mà nhìn, trong lúc nhất thời không biết nói gì.

Thiếu Huyên khẽ khép đôi mắt, thở dài: "Xin lỗi, là ta lừa nàng."

Một câu đơn giản rốt cuộc khiến trái tim Toàn Cơ run rẩy không thôi. Nàng đột nhiên hiểu rõ tất cả, mấy ngày nay thời gian hài tử xuất hiện trước mặt nàng giống như chuồn chuồn lướt nước, mỗi lần nàng được ôm nó cũng không úa dài. Nàng chưa từng giúp nó thay một bộ y phục, chưa từng đút sữa cho nó.

Ai đã nói với nàng hài tử sinh ra là một hoàng tử chứ?

Hôm đó, thời điểm sắp hôn mê trên giường, nàng chỉ nghe y nói một câu "Là hoàng tử, Toàn Nhi."

Đầu ngón tay run lên, bất giác nắm lấy vạt áo của y, Toàn Cơ đưa mắt nhìn nam tử, đôi môi run rẩy: "Thiếu Huyên chàng..." Là y lừa nàng, là y lừa nàng nói đứa nhỏ là hoàng tử, thì ra, sự thật lại không phải sao? Nàng muốn hỏi một câu "Vì cái gì", nhưng thân mình run rẩy không ngừng, lời nói từ trong cổ họng không thể phát ra.

Thiếu Huyên ôm chặt nữ tử vào lòng, y trầm mặc thật lâu, mới nói: "Nữ nhi thì có thể nào? Nó sẽ thông minh giống nàng, kinh thao vĩ lược." Lời y nói vô cùng điềm đạm, trong đó lại ẩn ẩn một tia thoải mái.

Toàn Cơ đột nhiên tránh khỏi cái ôm của y, căng lớn đôi mắt: "Chàng... Chàng nói bậy gì vậy?" Nữ nhi chính là nữ nhi, nàng chẳng lẽ không phải cũng là nữ tử sao? Thiếu Huyên... Thiếu Huyên y đang nói gì vậy?

Bàn tay y đưa qua, Toàn Cơ lại tránh né, đáy mắt hiện rõ thất vọng. Y vẫn điềm tĩnh, thanh thản cười: "Sớm biết như thế, ta sẽ không để Tĩnh Nhi qua đêm ở Chung Nguyên cung." Nếu để đứa nhỏ tới Hoàng tử sở, nàng sẽ không biết sự thật sớm như vậy.

Toàn Cơ cả kinh, gấp giọng nói: "Chàng cho rằng giấu được đêm nay thì thiếp không biết sao?"

Y thở dài một tiếng: "Cách đầy tháng chỉ còn ba ngày."

"Thiếu Huyên, rốt cuộc chàng muốn làm gì?" Y càng nói càng làm nàng kinh hoảng, từ khi nào y làm việc lại che giấu nàng kỹ lưỡng như vậy, một chút cũng không để nàng phát giác. Việc đó, nàng như một người đứng ngoài cuộc, cái gì cũng không biết. Lúc này lại nghe y mông lung nửa vời nói chuyện, cả người nàng phảng phất cứng lại.

Y nghiêm túc nhìn nàng, lời nói trịnh trọng: "Ta nói rồi, đời này, ta chỉ cần hài tử của nàng."

Trái tim Toàn Cơ như có con dao đâm thẳng tới, nàng khiếp sợ nhìn nam tử trước mặt. Chỉ là, nàng vẫn không hiểu.

Ngơ ngác nhìn y hồi lâu, nàng đột nhiên cúi người đi qua, ôm chầm lấy y. Ngón tay lạnh lẽo lướt qua khuôn mặt tuấn dật của y, nàng run giọng: "Ngày sau chúng ta sẽ có đứa khác, về sau, sẽ có hài tử!"

Thiếu Huyên chỉ cảm thấy trái tim đau xót, bất giác nhíu mày, đỡ lấy hai vai nhìn nàng. Việc kia, y chưa từng nói cho nàng biết, bởi vì y sợ thời điểm mang thai nàng sẽ suy nghĩ miên man. Chỉ là trong lòng y rõ ràng, y và nàng, đời này chỉ có một mình Tĩnh Nhi. Huống chi hôm nay, y biết Hạ Ngọc cũng tới, càng thêm hiểu rõ vất vả khi nàng sinh hạ đứa nhỏ này. 

Bàn tay buông bên dưới vẫn lạnh lẽo như vậy, Toàn Cơ thấy y không nói lời nào, chỉ yên lặng đứng nhìn.

Y cuối cùng khép hai mắt lại, nhẹ giọng: "Hạ Ngọc nói, thân thể nàng bị tổn thương nghiêm trọng, vốn không thích hợp mang thai, ngày sau sợ rằng không thể sinh hài tử nữa." Cái bí mật chất chứa trong lòng nửa năm, hiện giờ vẫn quyết định nói ra.

Đôi mắt Toàn Cơ căng lớn, không tin nhìn nam tử trước mặt. Bàn tay lướt qua mặt y không ngừng run rẩy, nàng biết Hạ Ngọc muốn nói với nàng nhưng lại không thể, điều hắn gạt nàng không phải nàng nàng không giữ được hài tử, cũng không phải hài tử có chuyện, mà là về sau nàng không thể sinh con.

Cho nên vì đứa nhỏ này, Hạ Ngọc lặng lẽ làm nhiều chuyện như vậy, hắn luôn miệng nói với nàng, nàng và hài tử là do Hạ Thanh Ninh dùng mạng đổi lấy.

Tất cả việc này, nàng cuối cùng cũng hiểu. Thiếu Huyên săn sóc nàng cẩn thận tới dị thường, còn Hạ Ngọc thì ấp a ấp úng.

Thấy nàng hoàn toàn ngẩn ra, Thiếu Huyên vẫn nhỏ nhẹ tiếp tục: "Ta vốn định kéo dài chuyện này tới ngày Tĩnh Nhi đầy tháng, đưa nàng vào cung, sắc phong Tĩnh Nhi làm Thái tử trước mặt quần thần."

Lời y nói ngắn gọn lại khiến cả người Toàn Cơ run rẩy hơn, y thật sự chưa từng thương lượng với nàng. Chuyện này cho dù nàng có biết sớm thì có thể làm gì? Tất cả, sớm là ván đã đóng thuyền.

Y vẫn dịu dàng nhìn nàng: "Tất cả trong triều đều đã an bài, thân phận của Tĩnh Nhi sẽ không có người biết."

"Nhưng thiếp biết." Toàn Cơ đột nhiên đẩy nam tử trước mặt ra, y là hoàng đế, y được nhiên có năng lực phong tỏa tin tức, nhưng Toàn Cơ nàng không đành lòng! Nước mắt rơi ra mỗi lúc một nhiều, đời này của nàng chỉ có một mình Tĩnh Nhi, nhưng y thì sao? Y giống nàng sao?

Y từng nói "Ngô nhược đắc khanh, sinh vô nhị sắc" làm nàng vô cùng cảm động, nhưng nàng chưa từng yêu cầu y nhất định phải làm được. Điều này với nam tử bình thường còn không phải chuyện dễ, huống chi y là cửu ngũ cao cao tại thượng.

Hô hấp đột nhiên hỗn loạn, nàng cũng không biết rốt cuộc là vì phẫn nộ hay vì hoảng hốt.

"Toàn Nhi..." Bàn tay y đưa qua, lại thấy Toàn Cơ kinh hoảng né tránh. Trong mắt y đau sót, sau đó lại cười đắc ý, "Bây giờ nàng có thể làm gì? Ta sớm đã chiêu cáo thiên hạ Tĩnh Nhi là một hoàng tử." Cho dù là do phế phi sinh ra, chung quy vẫn là con cháu hoàng thất, huống chi, đây là đứa con đầu tiên của y.

Thân mình Toàn Cơ run rẩy, nghẹn ngào không nói ra lời. Trách nàng quá không chú ý, quá tin tưởng y, y nói cái gì nàng cũng tin! Đúng vậy, bây giờ nàng có thể thế nào? Người trong triều đều biết đứa nhỏ nàng sinh ra là hoàng tử, nếu bây giờ nàng đứng ra nói nó là công chúa, chẳng lẽ sẽ có người tin sao? Bọn họ nhất định sẽ nghĩ giống nàng, hài tử đã bị người khác đánh tráo. Nếu nàng nói ra, vậy đem Tĩnh Nhi đặt vào đâu đây?

Lòng bàn tay đã thấm đầy mồ hôi, Toàn Cơ bất giác nắm chặt góc chăn, sắc mặt trắng bệch.

Thiếu Huyên nhìn nàng tới thất thần, cuối cùng thừa cơ hội ôm nàng vào lòng: "Toàn Nhi, những việc này đều không phải vấn đề." Chỉ cần nàng và hài tử sống thật tốt, tất cả, y đều có thể thay các nàng an bài.

Cả người Toàn Cơ lúc này đã vô lực, đôi tay rũ xuống, hai mắt khẽ nâng dừng trên khuôn mặt nam tử, trong lòng không ngừng đau nhói? Sao có thể không phải vấn đề? Đối với nàng, đó chính là vấn đề lớn nhất!

Chỉ là Thiếu Huyên, chàng đến tột cùng muốn như thế nào?

Y sủng ái nàng như vậy, kêu nàng phải làm thế nào đây?

Yết hầu như có thứ gì đổ vào, đau đớn khó tả, chỉ có nước mắt vẫn rào rào rơi ra, một câu cũng không thể nói.

Thấy nữ tử trong lòng không ngừng run rẩy, Thiếu Huyên ôm nàng càng chặt. Nàng thật sự quá gầy, cả người bị y ôm vào lòng lại đơn bạc đến thế, trái tim vô cùng khó chịu, y cúi người, nhẹ nhàng hôn lên trán nàng.

Đôi môi mềm mại ấm áp của Thiếu Huyên hôn lên nhưng cũng không thể hòa tan trái tim lạnh lẽo của Toàn Cơ lúc này.

Tiếng khóc của hài tử đã không còn từ khi nào, Toàn Cơ vô tình nhìn ra bên ngoài, cũng không thấy bà vú ôm Tĩnh Nhi vào trong. Y ôm nàng nằm xuống, thấy hai mắt nàng mở to, y chỉ có thể thở dài một tiếng, duỗi tay che mắt nàng lại.

Động tác này quen thuộc đến thế, trong lòng Toàn Cơ thoáng động, mấy tháng trước đây, nàng cũng từng làm với y như vậy.

Nửa đêm, hai người trên người lại không hề buồn ngủ.

Giờ Dần, thái giám theo thường lệ tới hầu hạ Thiếu Huyên lên triều,

Y xoay người ngồi dậy, thấy Toàn Cơ đã khép hai mắt. Y biết nàng vẫn chưa ngủ, khẽ động môi, nhưng trước sau không nói lời nào. Thiếu Huyên muốn đứng lên, cổ tay bị nàng bắt lấy, trong ngơ ngác mà hoàn hồn, thấy nàng đã mở mắt nhìn y, lời nói vô cùng trầm thấp, nhưng rõ ràng: "Thiếu Huyên, từ bỏ suy nghĩ kia đi."

Cả người y chấn động, lại không nói gì. Toàn Cơ cắn môi: "Ngày đầy tháng của Tĩnh Nhi, thiếp chỉ muốn trải qua một cách bình thường."

Chuyện con nàng là nữ nhi, hiện giờ nàng không lý do nói rõ, nhưng việc đó, nàng sẽ không đồng ý! Bàn tay nắm lấy y kiên định tới lạ thường, ánh mắt Thiếu Huyên thoáng động, thâm ý của nàng y chẳng lẽ còn không rõ sao? Nàng là đang nói với y, không được làm chuyện hoang đường như vậy.

Hai tay Thiếu Huyên đột nhiên nắm chặt thành quyền, lại nghe thanh âm của Tô Hạ từ bên ngoài thúc giục: "Hoàng Thượng... Hoàng Thượng đừng để lỡ giờ lên triều." Tiếng kêu của thái giám không lớn, dù sao Quý phi nương nương vẫn còn đang ngủ.

Toàn Cơ rốt cuộc cũng buông tay, xoay người.

Thiếu Huyên ngồi thêm một lát, sau đó mới đứng lên. Cung nhân bên ngoài thấy y đi ra, vội vàng tiến lên hầu hạ y thay y phục. Tô Hạ cẩn thận nhìn y, chỉ thấy thần sắc y vô cùng bi thảm. Hắn không khỏi kinh hãi, tuy rằng chuyện hôm qua hắn không biết là như thế nào, nhưng Quý phi nương nương thật sự đã quay trở lại. Chỉ là, sao Hoàng Thượng không hề cao hứng vậy?

Chẳng qua hắn chỉ suy nghĩ trong lòng, ngoài mặt không dám hỏi tới.

Sắc trời dần sáng, bên ngoài truyền tới thanh âm của cung nữ. Toàn Cơ không đáp lời, cũng không xuống giường. Nội thất vô cùng yên tĩnh, rốt cuộc không ai dám quấy rầy nàng.

Một mình nằm trên giường, Toàn Cơ ngơ ngác nhìn tiêu trướng trên đầu, trong tai lại không ngừng hiện lại những lời Thiếu Huyên đã nói vào tối hôm qua. Cả người vô cùng khó chịu, nàng xoay người ngồi dậy, nhưng vẫn không nói lời nào.

Khinh La bên ngoài thấy nàng như vậy, cũng không khuyên.

Thẳng đến buổi trưa, thái giám bên ngoài mấy lần hỏi truyền thiện, bên trong vẫn không có động tĩnh gì. Khinh La rốt cuộc đã nhịn không được, thấp giọng hỏi: "Nương nương, có cần đứng dậy dùng bữa không ạ?"

Khinh La dù sao cũng không phải tỳ nữ của Toàn Cơ, đương nhiên sẽ không thực sự hỏi han quan tâm nàng. Bên trong vẫn không truyền tới bất kỳ tiếng động nào, Toàn Cơ cũng không đáp ời, nàng liền ra ngoài kêu công công truyền thiện kia trở về.

Bà vú đêm qua sau khi ôm hài tử mang đi, lúc này cũng chưa thấy trở về. Toàn Cơ nghĩ thầm, có lẽ Thiếu Huyên đã hạ lệnh để bà ôm Tĩnh Nhi đến Hoàng tử sở. Cắn môi, nàng không phải hoàn toàn không muốn phái người mang hài tử tới, nhưng trong lòng lại thầm chùn bước.

Giờ phút này, nàng đột nhiên muốn hận, hận Thiếu Huyên luôn đem lời thề y dành cho nàng khắc cốt trong lòng. Hậu cung muôn ngàn giai lệ như vậy, nàng cũng chưa từng thật sự bài xích nếu y qua lại với các nàng. Cuộc đời này nàng chỉ có một đứa con, còn là nữ nhi, nhưng Thiếu Huyên... Lại vẫn cố chấp như vậy!

Móng tay khảm sâu vào da thịt, nàng từng rời đi ba năm, lúc này y vốn nên có hài tử, không phải sao?

Toàn Cơ cúi đầu, đem gương mặt chôn vùi vào hai chân, đời này, có phải nàng luôn là trở ngại cản chân y không?

Chủ tử Chung Nguyên cung hiện giờ có thân phận đặc biệt, cho nên không ai tới cửa, cho dù là Mục phi cũng sẽ không tới. Ở trong mắt muội ấy, chủ tử Chung Nguyên cung đã đuổi Toàn Cơ đi. Vì vậy, mấy ngày nay, Chung Nguyên cung đều tĩnh lặng như nước.

Một mình ngơ ngác ngồi trên giường thật lâu. Đến tối, thanh âm của Khinh La từ bên ngoài truyền vào, nói Sở Linh Tê tới, hỏi Toàn Cơ có muốn gặp hay không.

Nàng ngồi như thế cả một ngày, hiện tại nghe Sở Linh Tê tới, thoáng chần chờ, rốt cuộc cũng đồng ý.

Sở Linh Tê đi vào, thấy thần sắc Toàn Cơ vô cùng tiều tụy, nàng không màng lễ nghĩa lập tức tiến lên, ngồi ngay mép giường, nhỏ giọng: "Ta nghe cung nhân bên ngoài nói, cả ngày nay ngài chưa ăn gì cả. Nương nương sao có thể không ăn không uống như vậy được chứ? Ngài vừa sinh con, thân thể còn chưa hồi phục đâu."

Nhắc tới nữ nhi, Toàn Cơ giật mình, Sở Linh Tê cũng biết mình lỡ lời, hiện tại nàng vốn không nên nhắc tới hài tử. Chỉ là... Nhất thời mau miệng, không có để ý.

Sở Linh Tê nói chuyện thân thiết như vậy, có lẽ là Tần tiên sinh hoặc Thiếu Huyên đã nói với nàng nữ tử trước mặt không phải Hưng Bình công chúa.

Toàn Cơ chỉ ngơ ngác nói một câu: "Linh Tê, việc đó ngươi cũng biết, có phải không?" Ngày nàng sinh hài tử, Sở Linh Tê cũng có mặt. Bây giờ nhớ lại, ngoài Thiếu Huyên, Sở Linh Tê còn có bà đỡ đẻ, gian ngoài có Trương thái y, chắc hẳn mọi người đều biết. Chỉ mình Tư Vân, có lẽ nàng ấy quá hoảng sợ nên không chú ý mà thôi. Tư Vân theo nàng nhiều năm như vậy, nếu nàng ấy gạt nàng, nàng đã sớm phát hiện. Huống hồ hôm đó, Thiếu Huyên tự mình nói nàng sinh hạ hoàng tử, lời nói tự nhiên như vậy, ai sẽ nghi ngờ? Nàng cũng nghe thấy, cho nên mới yên tâm mà thiếp đi.

Quả nhiên, sắc mặt Sở Linh Tê có chút khác thường, đè thấp thanh âm nói: "Việc này, nương nương không nên trách Hoàng Thượng."

Kêu nàng không trách, nàng sao có thể không trách? Thiếu Huyên, y ngốc sao?

Vội vàng bắt lấy tay Sở Linh Tê, Toàn Cơ nhíu mày: "Mạnh thị vệ biết sao? Tần tiên sinh biết sao?" Nếu mọi người đều biết, vì sao không khuyên can y?

Sở Linh Tê ngẩn ra, sau đó lắc đầu: "Tạm thời thì chưa, hôm đó trên đường ta theo Hoàng Thượng tới Tần phủ mới biết, Hoàng Thượng còn nói sớm đã an bài."

Toàn Cơ thất vọng nhìn nàng: "Vậy ngươi cũng không khuyên?"

Sở Linh Tê thấy Toàn Cơ cơ hồ sắp khóc, vội thấp giọng khuyên: "Nương nương đừng như vậy, tính tình của Hoàng Thượng ngài còn không rõ sao? Hiện tại trong mắt ngài ấy chỉ có một mình nương nương, ta có thể khuyên ngăn sao? Ngài ấy cũng nói đã an bài, vậy ta còn nói được gì nữa? Ngài đừng nói vội, Hoàng Thượng còn trẻ, chờ qua một đoạn thời gian, có lẽ là một hai năm, Hoàng Thượng sẽ có con nối dõi khác..."

Lời này đều xuất phát từ đáy lòng của Sở Linh Tê, hôm đó lúc Thiếu Huyên nói với nàng, nàng cũng dùng lý do này để an ủi. Nhưng nói tới cùng, nàng vẫn không thể nói ra. Vì sao Hoàng Thượng làm vậy, nàng biết, bởi vì Toàn Cơ chỉ có thể có mình Tĩnh Nhi. Nhưng giờ phút này, nàng lại bị Toàn Cơ làm cho ngẩn ra, môi thoáng động, một câu an ủi cũng không thể thốt ra. Bàn tay nắm nàng càng thêm khẩn trương, nữ tử trước mặt này, tình yêu của nàng ấy dành cho Hoàng Thượng há có thể dùng dăm ba câu nói rõ?

Trong phòng, huân hương tỏa ra bốn phía, mà trong lòng hai người đều chua xót lạ thường.

....................

Tần phủ.

Thời điểm Tư Vân bưng trà vào, thấy Hưng Bình công chúa đang cởi vỏ chủy thủ, bạch quang lóe tới càng thêm chói mắt. Nàng giật mình, Hưng Bình công chúa thấy nàng đi vào, chỉ liếc nàng một cái, lại cẩn thận cất chủy thủ vào vỏ.

"Hạ đại nhân thế nào rồi?" Hưng Bình nhận lấy chén trà Tư Vân đưa qua, nhẹ giọng hỏi.

Tư Vân không khỏi quay đầu nhìn lại, mới nói: "Hạ đại nhân đang ở bên ngoài, chờ công chúa triệu kiến."

Hưng Bình công chúa ngẩng đầu: "Vậy còn không cho hắn tiến vào?"

Tư Vân đáp lời, vội ra ngoài đỡ Hạ Ngọc vào trong. Hắn định hành lễ, Hưng Bình công chúa sớm đã ngăn lại: "Thân mình Hạ đại nhân đã khá hơn chưa?"

Hắn cười cười: "Thần đã nghỉ ngơi mấy ngày, thân mình hiện giờ đã không sao."

Hưng Bình công chúa nghe xong, trong lòng cũng được yên tâm. Nàng mời hắn ngồi, rồi kêu Tư Vân lui xuống.

Ánh mắt Hạ Ngọc dừng trên cây chủy thủ đặt trên bàn, nhíu mày hỏi: "Sao công chúa lại lấy ra?"

"Không có gì." Nàng nói sang chuyện khác ,"Hạ đại nhân, ngươi chắc chắn hắn sẽ đến sao?"

Biết nàng đang ám chỉ ai, Hạ Ngọc gật đầu "Sẽ." Bây giờ không tới, bởi vì "Toàn Cơ" ở trong Tần phủ còn được tầng tầng bảo hộ, Bạc Hề Hành và Hàn Thanh chắc chắn sẽ không hành động thiếu suy nghĩ. Ân oán của Toàn Cơ và Bạc Hề Hành năm đó, Hạ Ngọc không biết, nhưng lần trước Toàn Cơ ở trong tay hắn lại không giết, Hạ Ngọc liền kết luận, Bạc Hề Hành có việc muốn lợi dụng Toàn Cơ. Có lẽ hắn muốn dùng nàng để uy hiếp hoàng đế, hoặc có lẽ là một chuyện khác, nhưng Hạ Ngọc tin, hắn nhất định sẽ tới tìm nàng. Huống hồ, hiện tại Hưng Bình công chúa quang minh chính đại tới hòa thân, lại là Quý phi nương nương ở trong cung. Việc này người khác không biết, nhưng Bạc Hề Hành chắc chắn sẽ rõ.

Chỉ có một Quý phi nương nương, điều này có ý nghĩa gì? Còn không phải Toàn Cơ bị biếm đi nơi khác sao? Nhưng Bạc Hề Hành biết hoàng đế vô cùng yêu nàng, cho nên hắn nhất định sẽ tìm đến "Toàn Cơ".

Trầm ngâm một lát, Hạ Ngọc mới nói chuyện: "Hai ngày sau là ngày hoàng tử đầy tháng, chúng ta sẽ rời đi."

Ngày đầy tháng của con mình nhưng không thể ở cạnh, đây chẳng phải là thời điểm thương tâm nhất sao?

Hạ Ngọc sớm đã nghĩ tới, không có lúc này thích hợp hơn lúc này.

Hưng Bình công chúa cả kinh, bật thốt lên hỏi: "Đi đâu?"

"Vệ gia ở Hiển Quốc." Thanh âm hắn nhàn, chuyện này, tất cả đều nghe Tư Vân mà biết. Ngày đó, quá trình Toàn Cơ làm sao quen biết Thanh Ninh, hắn đều đã rõ. Hạ Ngọc cũng biết Bạc Hề Hành là người có tâm, nhất định sẽ chặn đường bọn họ. Trở về Vệ gia, đây còn không phải muốn dẫn hắn ra ngoài hay sao?

Hưng Bình công chúa thấy Hạ Ngọc nói chắc chắn, cũng không nhiều lời, chỉ gật đầu. Nam tử trước mặt nàng có thể tin nhiệm, bởi vì hắn hận hung thủ giết chết Thanh Ninh giống nàng.

Tư Vân đứng ngoài cửa đợi thật lâu, mới nghe tiếng cửa phòng mở ra. Hạ Ngọc tự đi tới, nàng liền vội đỡ lấy hắn. Hạ Ngọc cười khẽ: "Không sao, không cần đỡ, ta tự mình đi được."

"Hạ đại nhân..." Tư Vân vẫn dìu Hạ Ngọc, chần chờ lên tiếng, "Công chúa thật sự sẽ không khó xử tiểu thư nhà ta sao?"

Hạ Ngọc ngẩn người, kỳ thật oán hận trong lòng Hưng Bình công chúa đối với Toàn Cơ, hắn biết. Nhưng công chúa cũng không phải người không rõ lý lẽ, có một số việc, hắn hiểu.

Khóe miệng khẽ mỉm cười: "Ngươi yên tâm."

Có một câu của hắn, trái tim treo trên cao của Tư Vân rốt cuộc đã buông xuống. Nàng vội vàng đi theo, nhỏ giọng hỏi: "Vậy... Khi nào nô tỳ mới có thể trở về bên cạnh tiểu thư?"

Bước chân của Hạ Ngọc thoáng chậm lại, nói: "Việc này, tạm thời không vội, ngươi sẽ sớm trở về với Toàn Cơ." Nhưng hiện tại, nếu Tư Vân đi rồi, vậy Hưng Bình công chúa sẽ không thật sự giống Toàn Cơ.

................

Tối nay, Toàn Cơ một mình ở Chung Nguyên cung cũng không thấy Thiếu Huyên tới. Người ở Chung Nguyên cung thật ra không hề trách móc, dù sao từ sau khi Hưng Bình công chúa tới Tây Lương hòa thân, hoàng đế chưa từng tới đây thăm Quý phi. Chỉ có hôm qua, hoàng tử hồi cung, hoàng đế mới ngủ lại một đêm. Hôm nay, hoàng tử lại đang ở Hoàng tử sở, cho nên hoàng đế đương nhiên sẽ không tới.

Khinh La bưng cháo tổ yến đem vào, thấy Toàn Cơ vẫn ngơ ngác ngồi đó, nàng bước nhẹ chân, cẩn thận gác đồ ăn lên mép giường, nhỏ giọng: "Cả ngày nương nương không ăn gì rồi, hiện tại ăn chút gì đi."

Toàn Cơ không hề nâng mắt, chỉ nói: "Ra ngoài."

Khinh La giật mình, cũng không muốn ở lại, lập tức cáo lui. Công chúa vất vả như vậy mới đem đồ nguyên vẹn của mình cho Toàn Cơ, Khinh La còn thay công chúa bất bình, dựa vào cái gì đều phải đưa cho Toàn Cơ chứ? Chỉ bởi vì nàng ấy sinh hạ Hoàng trưởng tử thôi sao? Nhưng vì cái gì, hiện tại nàng ấy đã hồi cung, có thể cùng Hoàng Thượng và hoàng tử ở bên nhau, Khinh La lại cảm thấy nàng ấy không có bao nhiêu vui vẻ? Lắc đầu, Khinh La thật sự không hiểu.

Trong màn đêm, ngoài cửa Chung Nguyên cung, ngự giá minh hoàng vẫn lẳng lặng dừng lại như vậy. Sương đêm đã nổi, quần áo Tô công công đã thoáng ướt đẫm, hắn cũng không nhớ đã đứng ở đây bao lâu, nghiêng mặt, nhìn ngự giá bên cạnh. Màn lay động trong gió, nhưng cách bóng đêm, hắn không thể nhìn rõ thần sắc của nam tử.

Cẩn thận hỏi chuyện mấy lần, muốn vào hay không, nhưng người bên trong vẫn chưa từng lên tiếng. Tô công công cũng thức thời không dám hỏi nữa, chỉ đành đứng đây hầu hạ.

Đèn lồng trong tay cung nữ không ngừng đong đưa, tầng tầng thay nhỏ nổi lên, qua qua lại lại, không biết lung lay ánh mắt của bao người.

Thiếu Huyên yên lặng ngồi trong ngự giá, ánh sáng xẹt qua chỉ kịp thấy y nhắm chặt hai mắt.

Sống lưng dựa vào tấm đệm phía sau, bên tai chỉ còn tiếng gió rất nhỏ. Việc đó, từ thời điểm Hạ Ngọc nói với y đời này của Toàn Cơ chỉ có thể sinh một đứa nhỏ, trong lòng y đã có quyết định. Cho dù thế nào, đứa nhỏ Toàn Cơ sinh ra đều là hoàng tử. Nếu không phải, y cũng có thể nói thành phải.

Y là hoàng đế Tây Lương cao cao tại thượng, chẳng lẽ ngay cả việc cho nữ tử mình yêu một lời hứa hẹn, không thể vì đứa con mình yêu thương nhất mà trải sẵn đường đi sao?

Cắn chặt răng, trong lòng Toàn Cơ nghĩ gì, sao y có thể không biết? Ban ngày kêu Sở Linh Tê tới khuyên, y không cần hỏi cũng biết căn bản khuyên không được. Tính tình nàng cương liệt, bốn năm trước nói đi là đi, cho dù lấy tính mạng của mình ra cũng không thấy tiếc. Chỉ là, nàng muốn y đi tìm nữ nhân khác, sao y có thể làm được?

Khẽ mở hai mắt, y trầm trọng thở dài một tiếng, giơ tay nắm lấy màn.

Tô công công cả kinh, đột nhiên xoay người, thấy ngón tay tái nhợt kia quả thật cầm lấy màn, trong lòng thoáng động. Hắn cho rằng y muốn xuống kiệu, liền vội tiến lên định giúp y vén màn, nhưng bỗng dưng bàn tay kia rụt về, sau đó truyền tới thanh âm trầm thấp: "Trở về Càn Thừa cung."

Tô công công kinh ngạc, Hoàng Thượng ở chỗ này đợi lâu như vậy, nhưng... Không vào trong sao?

Chỉ là hoàng đế đã lên tiếng, hắn cũng không dám cãi lời, vội kêu lớn: "Khởi giá Càn Thừa cung." Ánh mắt bất giác nhìn về Chung Nguyên cung trước mặt, bên trong vẫn còn sáng đèn, Tô Hạ lại không rõ, chỉ đành lắc đầu thở dài rồi theo ngự giá rời đi.

Toàn Cơ không sai người đi hỏi đêm nay hoàng đế rốt cuộc ở đâu. Có lẽ, y giận dỗi sẽ đi tìm phi tần trong cung, với nàng mà nói, ngược lại là chuyện đáng mừng. Nàng chỉ sợ y sẽ trở về Càn Thừa cung.

Nghĩ nghĩ, nàng không khỏi thở dài.

Chẳng lẽ, nàng thật sự là trở ngại cản chân cả đời y sao?

Càn Khánh năm thứ ba, nàng vất vả lắm mới giúp Thiếu Huyên đoạt lại đế vị vốn thuộc về y, y lại đem lòng đi yêu kẻ thù của mình như nàng.

Bây giờ, chỉ vì lời hứa hẹn với nàng, y lại nguyện ý chịu được cả đời chỉ có một đứa con gái thôi sao?

Khóe miệng chua xót cười, có lẽ Hưng Bình công chúa nói rất đúng, nàng không xứng có được hạnh phúc, bởi vì sự tồn tại của nàng nên làm Thiếu Huyên khó xử như vậy. Toàn Cơ cười cười, cười tới nước mắt cũng đều rơi xuống. Nàng bỗng nhiên nhớ tới Tĩnh Nhi, cuống quít xuống giường, muốn tới Hoàng tử sở.

Khinh La bị dọa, giờ phút này, nàng tốt xấu gì cũng là cung nữ của Quý phi, chỉ đành đi theo ra ngoài.

Toàn Cơ không dùng kiệu, bước chân bên dưới mỗi lúc một nhanh. Toàn bộ con đường trong hậu cung này, nàng đều vô cùng quen thuộc, cho dù có chạy nhanh thế nào, hay Khinh La không mang theo đèn.

Xa xa thấy Hoàng tử sở vẫn còn sáng đèn, Toàn Cơ ngẩn ra, sau đó mới nhớ Tĩnh Nhi còn nhỏ, cho nên nơi đó cả đêm đều sẽ sáng đèn. Tới gần, nghe có tiếng nói cười truyền tới, Toàn Cơ cẩn thận lắng nghe, thì ra là tiếng của Mục phi.

Cung nhân canh giữ bên ngoài, vốn định thông báo, nhưng sau đó ngây ngẩn cả người, tuy nói Mục phi nương nương đang ở bên trong, nhưng vị Quý phi này phân vị lại có hơn, khổ nổi Mục phi nương nương chấp chưởng kim ấn của Hoàng hậu, nhất thời cung nhân không biết có nên bẩm báo hay không.

Toàn Cơ không nhìn bọn họ, lập tức tiến lên, một tay đẩy cánh cửa ra.

Mọi người bên trong theo bản năng quay đầu nhìn ra, Toàn Cơ thấy rõ Mục phi và Yên Nhi sắc mặt đều biến đổi, sau đó mới cứng đờ hành lễ.

Một tiếng "Quý phi nương nương" mới kéo suy nghĩ Toàn Cơ trở về, lúc này, các nàng còn tưởng nàng là Hưng Bình công chúa. Khinh La nhìn thấy Mục phi liền nhớ tới cảnh tượng hôm đó, trong lòng không khỏi buồn bực.

Mục phi nhẫn nhịn hoảng loạn trong lòng, mở miệng hỏi: "Đã trễ thế này, nương nương sao lại tới đây?"

Toàn Cơ ngẩn ra, Khinh La phía sau đã giúp nàng đáp lời: "Nương nương chúng ta tới thăm điện hạ, điện hạ là con trai của nương nương, nương nương đương nhiên có quyền tới."

Sắc mặt Mục phi thay đổi, to tiếng: "Nói bậy! Đây là con trai của tỷ tỷ ta!"

Thấy Mục phi như thế, trong lòng Toàn Cơ nghẹn ngào, một tiếng "Chước Nhi" nhất thời nghẹn lại trong miệng, không thể kêu ra. Khinh La tiếp tục lên tiếng: "Mục phi nương nương nói gì vậy, ngài đi hỏi Hoàng Thượng đi, điện hạ là con của ai."

Mục phi bị hỏi tới nghẹn lời, cúi đầu nhìn đứa trẻ đang ôm trong lòng mình, nó xác thật được nữ tử trước mặt mang từ ngoài cung tới, nhưng nàng tin đây chắc chắn là hài tử của tỷ tỷ. Chỉ là, vì sao Hoàng Thượng lại không nói lời nào? Nàng hôm nay còn cố ý qua Càn Thừa cung tìm y, nói muốn để hài tử bên cạnh nuôi nấng, nhưng Hoàng Thượng lập tức cự tuyệt. Nàng rất muốn hỏi vì sao, nhưng nhìn sắc mặt làm người ta sợ hãi đó, cuối cùng cũng không hỏi ra.

Toàn Cơ thấy bộ dáng của Mục Chước, trong lòng lại chợt lạnh, muội ấy luôn miệng nói "Con trai", con trai con trai...

Nhưng đứa nhỏ mọi người đều tưởng là Hoàng trưởng tử lại là đế cơ!

Bất giác lui về sau nửa bước, Mục phi lộ rõ vẻ kinh ngạc, sau một lúc lâu, nàng cố ý lấy hết dũng khí lên tiếng: "Quý phi nương nương đã đuổi tỷ tỷ ta ra khỏi cung, ngài còn gì chưa thỏa mãn sao? Đứa con của tỷ ấy, thỉnh ngài buông tay!"

Nàng sẽ coi nó như con ruột của mình, chờ tỷ tỷ trở về, đến lúc đó, nàng muốn để tỷ tỷ thấy, hài tử của tỷ ấy nàng có thể chăm sóc tốt thế nào. Nhưng nàng không tin nữ nhân trước mặt này, đuổi tỷ tỷ đi, bây giờ lại giả mèo khóc chuột đưa con của tỷ vào cung, nàng làm sao có thể an tâm? Hoàng Thượng căn bản không thích nàng ta, sao có thể cùng nàng ta có quan hệ xác thịt? Nàng ta ra sức đuổi tỷ tỷ đi, sau đó lại không buông tha cho hài tử, Mục phi nghĩ nghĩ, trong lòng càng thêm tức giận.

Bà vú thấy vậy, vội nhỏ giọng khuyên: "Hai vị nương nương đều trở về trước đi, đêm đã khuya, điện hạ cũng nên nghỉ ngơi, vạn nhất bị đánh thức lại khóc nháo nữa." Cả người bà vú đã đầy mồ hôi lạnh, Mục phi nương nương không biết, nhưng người trước mắt bà rõ, đây không phải là Quý phi nương nương ban đầu hay sao? Chỉ là bà không hiểu vì sao Quý phi không giải thích, chủ tử không nói, bà cũng chỉ đành im lặng.

Toàn Cơ nhớ Tĩnh Nhi nên muốn tới thăm, bây giờ thấy con gái vẫn tốt, trong lòng cũng an tâm rồi. Chước Nhi là một cô nương tốt, năm đó nàng không nhìn lầm muội ấy. Kỳ thật Toàn Cơ vẫn luôn cảm thấy ở cạnh Thiếu Huyên sẽ ủy khuất cho Chước Nhi, lúc này đêm khuya muội ấy còn tới thăm Tĩnh Nhi, nàng bỗng nhiên không muốn giải thích. Để muội ấy nghĩ nàng là Hưng Bình công chúa thì có thế nào, Toàn Cơ than nhẹ, nàng không nói nữa, lập tức xoay người ra ngoài.

Mục phi giật mình, Yên Nhi cũng nhịn không được mà nói: "Nương nương, ngài không cảm thấy Quý phi nương nương hôm nay rất lạ sao?" Đáy mắt đó không còn kiêu ngạo của ngày xưa, ngược lại hình như chứa đựng đau khổ nặng nề.

Ánh mắt nhìn theo hướng nữ tử rời đi, thẳng đến lúc hài tử trong lòng khẽ động, Mục phi mới hoàn hồn. Giao hài tử cho bà vú, nàng và Yên Nhi đi ra, lúc này sớm đã không thấy Toàn Cơ.

Yên Nhi đột nhiên hỏi: "Nương nương, ngày mai lại tới Càn Thừa cung sao? Ngài muốn hỏi Hoàng Thượng nhận nuôi điện hạ sao?"

Khăn lụa trong tay nắm chặt, che giấu đi sợ hãi trong lòng, Mục phi nói: "Đương nhiên phải đi, nhưng không phải nhận nuôi, bổn cung chỉ muốn thay tỷ tỷ chăm sóc điện hạ." Nàng tin tỷ tỷ sẽ trở về, nàng chỉ là dì của Tĩnh Nhi, không phải mẫu phi.

Toàn Cơ ngơ ngác trở về Chung Nguyên cung, bên trong vẫn trống rỗng như vậy. Cuộn tròn thân mình nằm trên giường, nàng nghe thanh âm bên ngoài càng lúc càng lớn, hình như là tiếng khóc bi thương.

Hôm sau, Toàn Cơ còn đang ngủ say, đột nhiên nghe tiếng bước chân đi vào. Nàng tỉnh giấc, đã thấy Thiếu Huyên tới gần. Nhìn nàng, Thiếu Huyên không khỏi đau đớn, y vừa hạ triều liền tới đây, triều phục trên người còn chưa cởi bỏ. Toàn Cơ kinh hãi, cuống quít ngồi dậy. Y đè nàng lại, nhíu mày nói: "Nàng còn đang ở cữ, từ Tần phủ hồi cung cũng thôi đi, đang êm đẹp lại chạy lung tung làm gì?"

Toàn Cơ ngẩn ra, thì ra, là vì chuyện này!

Lời nói của nàng mang theo đau xót: "Còn một ngày nữa là tròn tháng, không sao."

"Nhưng thế nào là không sao? Không phải đã dặn dò nàng phải chú ý thân mình sao?" Thanh âm của y lộ ra nôn nóng, vì sao nhìn bộ dáng của nàng, lời nói lại trở nên hoang mang như vậy?

Nàng cầm tay y, vẫn cố ngồi dậy, hướng ra bên ngoài kêu: "Khinh La, hầu hạ Hoàng Thượng thay y phục." Ánh mắt dừng lại trên huyễn long thêu trước ngực y, Toàn Cơ nói nhỏ, "Hôm qua gặp Chước Nhi, thiếp nhìn ra được, kiếp này của muội ấy sẽ không rời khỏi chàng." Kỳ thật, bọn họ đối với Chước Nhi thật không công bằng, để muội ấy uổng phí bốn năm tuổi xuân, bây giờ, muội ấy còn bao nhiêu lần bốn năm để chờ nữa chứ?

Trái tim Thiếu Huyên run rẩy, hôm qua y không tới chính là sợ nàng nói ra những lời này, hôm nay tới thăm nàng, nàng vẫn nói ra.

Trong lòng có giận, Khinh La vừa vén rèm đi vào, y đã quát một tiếng "Ra ngoài", nàng sợ tới mức sắc mặt thay đổi, chỉ đành vội vàng lui ra. Toàn Cơ ngẩn ngơ, lại nghe y nói: "Ngần ấy năm, tình cảm của ta dành cho nàng, trái tim của ta, nàng chẳng lẽ thật sự không hiểu sao?"

Nếu nàng không hiểu, y còn cơ hội làm nàng hiểu sao? Nhưng nàng rõ ràng đã hiểu, lại còn nói ra lời này, điều đó y không thể tha thứ!

Thiếu Huyên đột nhiên, rút bàn tay khỏi tay nàng, giận dữ nói: "Bốn năm trước, những lời ta nói với nàng nàng đều quên hết, tình yêu của ta, nàng có thể không cần, nhưng nàng không thể tùy tiện bố thí cho người khác." Đây không chỉ là vũ nhục với y, mà còn vũ nhục tình cảm của y dành cho nàng.

Xem ra chuyến này, y đã tới nhầm!

Nam tử xoay người lao ra bên ngoài, người phía sau kêu lên một tiếng "Thiếu Huyên", thân ảnh đó đã biến mất. Toàn Cơ vội đứng lên, mất đà, đột nhiên té lăn dưới đất.

Y hiểu lầm nàng rồi!

Nàng không phải muốn y thân cận Chước Nhi, muốn y sủng hạnh Chước Nhi, nhiều năm như vậy, nàng sao có thể không rõ trái tim của y? Tình yêu của y dành cho nàng không một tì vết, nàng biết. Nàng chỉ muốn nói, Chước Nhi thật sự yêu y, đời này cho dù không có được tình cảm của y cũng sẽ không rời bỏ. Nàng chỉ muốn nói, nếu có thể, Tĩnh Nhi hãy để cho muội ấy chăm sóc, muội ấy... Muội ấy sẽ chăm sóc Tĩnh Nhi thật tốt!

Một ngày một đêm, nàng không ngừng suy nghĩ, nếu để y biết thân phận thật sự của nàng, liệu tình cảm của y có giống như trước đây không chút thay đổi hay không? Sở Linh Tê nói qua một thời gian y sẽ tốt, nhưng, sẽ là bao lâu? Y chẳng lẽ thật sự định cả đời này chỉ có một đứa con vậy sao?

Y có thể chịu đựng, nhưng nàng không thể.

Nàng muốn tìm cơ hội, để y thật sự chết tâm...

........................

Quang Khải năm thứ tư, ngày chín tháng mười.

Hôm nay, hoàng cung vô cùng náo nhiệt, Hoàng trưởng tử đầy tháng, trên dưới trong triều đều vô cùng vui mừng.

Buổi tối sẽ có yến tiệc long trọng, đến lúc đó, các vị đại thần trong triều đều sẽ tới.

Toàn Cơ ngồi trước bàn trang điểm, Khinh La giúp nàng chải đầu, cài trang sức.

Dưới áo gấm to rộng, thân hình nàng vẫn nhỏ gầy như vậy. Khinh La bất giác nhíu mi, nàng thật sự quá ốm, cho dù công chúa cũng ốm yếu nhưng không bằng nàng như vậy. Hai ngày hồi cung, nàng cơ hồ không ăn chút gì, về sau cũng chỉ miễn cưỡng ăn uống một ít. Trong lòng Khinh La thầm nghĩ, nếu công chúa thấy nàng hồi cung cũng không vui vẻ, liệu sẽ thoải mái một chút sao? Những ngày ở Yên Khương đều là thời gian vô cùng khó khăn, chỉ có Khinh La nàng bầu bạn với công chúa. Thậm chí nàng còn căm hận nữ tử hại chết Hạ nhị thiếu gia! Nhưng bây giờ thấy Toàn Cơ như vậy, trong lòng nàng có chút thương hại.

Giúp Toàn Cơ trang điểm chải chuốt xong, Khinh La đỡ nàng qua cạnh bàn ngồi xuống.

Bởi vì hôm nay là ngày đầy tháng của con nàng, lát nữa Hoàng Thượng sẽ tới Chung Nguyên cung, cùng Quý phi nương nương tới yến tiệc. Cho dù người trong cung đều biết, đứa nhỏ này chẳng qua là con trai của "thế thân" kia, được Quý phi nương nương hiện giờ nhận nuôi, mọi người cũng sẽ vì đó là đứa con duy nhất của Hoàng Thượng mà đối với nữ tử này kính sợ.

Toàn Cơ yên lặng ngồi trong phòng, đáy lòng khó chịu không nói nên lời.

Hình ảnh Thiếu Huyên giận dữ rời đi hôm qua còn ẩn hiện trước mặt, y hiểu lầm nàng nên mới giận tím mặt mày, nhưng hiện tại nàng không định giải thích, vậy cứ để y hiểu lầm nàng đi, để y cho rằng nàng không hề yêu y như y yêu nàng.

Mười ngón tay run lên, nàng đột nhiên si ngốc mà cười.

Cho dù trốn tránh dưới thân phận nào, nàng rốt cuộc vẫn không phải Vệ Toàn Cơ, trước sau chưa từng thoát khỏi ma chướng của Tuân Vân Tâm.

Kiếp này làm sai nhiều chuyện như thế, nàng còn muốn an bình sống hết một đời hay sao? Tất cả chỉ là do nàng si tâm vọng tưởng!

Bắt đầu vào năm Thục Nguyên thứ bảy, nàng từ một nữ tử đơn thuần dần dần trở nên máu lạnh vô tình, nhìn hiểm ác trong cung, những chuyện nên nói hay không nên nói, nên xem hay không nên xem, thời điểm nên vu oan giá họa cho người khác sẽ không chút nương tay, tội nghiệt chính mình tạo ra nàng lại dần dần quên đi.

Thật buồn cười!

Khóe môi chậm rãi nếm ra mùi máu tươi.

Cũng không biết trôi qua bao lâu, bên ngoài mới truyền tới tiếng bước chân, Toàn Cơ ngẩng đầu, cách tấm rèm châu nhìn thấy một thân minh hoàng. Rèm châu được Tô công công vén mở, sau đó y đã nâng bước đi vào.

Gương mặt tuấn dật sớm đã không còn phẫn nộ của hôm qua, ngược lại, là bộ dáng hờ hững.

Toàn Cơ giật mình, thấy bàn tay dưới ống tay kia khẽ nâng, ngón tay thon dài duỗi lại. Nàng chần chờ, cuối cùng cũng giơ tay.

Hai tay chạm nhau, trong lòng Thiếu Huyên đột nhiên đau xót, bàn tay nắm lấy nữ tử bỗng trở nên dịu dàng, y không nói chuyện, chỉ xoay người ra ngoài.

Đuổi theo bước chân của y, Toàn Cơ ngước mắt, ngóng nhìn thân ảnh cao lớn của nam tử. Nhưng đó trên mặt đã không còn ý cười ôn nhu, y để lại cho nàng, chẳng qua chỉ là một cái bóng lạnh nhạt.

Kéo nàng leo lên ngự gái, Toàn Cơ định rút tay về, Thiếu Huyên lại đột nhiên nắm chặt, ánh nhìn thoáng ẩn thoáng hiện: "Bây giờ đã vội vàng muốn chạy trốn sao?" Một tay đem y đẩy ra, nàng nghĩ đã thành công lui thân rồi sao?

Toàn Cơ kinh ngạc nhìn nam tử trước mặt, lại cười, lời nói giống như một dòng nước chảy chậm rãi xuôi qua đáy lòng hai người.

"Toàn Cơ sẽ đi, thiếp thì không."

Trái tim nàng sớm đã dành cho y, nàng còn có thể chạy đâu được nữa?

Thiếu Huyên cười tự giễu, bàn tay nắm lấy nàng tăng lực, tựa muốn đem nàng dung nhập vào thân thể y: "Lời ta nói, nàng chưa bao giờ hiểu!"

Trong lòng Toàn Cơ đau đớn, nàng sao có thể không hiểu? Là y không hiểu, không biết nàng là ai.

Nén đau, nàng chăm chú nhìn y, nhẹ giọng: "Hôm nay, nếu có thánh chỉ gì, chàng hãy cất hết đi!" Cái gì là phong hậu, lập Thái tử, tất cả đều cất đi!

"Toàn Cơ!" Y hung hăng trừng mắt nhìn nàng, lời nói đã không còn sủng nịnh gọi nàng là Toàn Nhi nữa.

Kêu y cất, kêu y chờ, nàng còn không phải muốn y gần gũi với phi tần khác sao?

"Nếu ta không làm?"

Nàng bị bắt thu hồi ánh mắt: "Chàng hãy nghĩ tới mẫu hậu chàng đi, bà ấy đang ở trên trời nhìn chàng đấy."

Tay y, bỗng dưng run lên.

Trái tim nàng cũng vậy.

Nàng không thể để giang sơn của y hủy hoại trong tay nàng, hôm nay, là ngày đầy tháng của con gái nàng và y, nàng muốn an tĩnh trải qua. Sau đó, y sẽ biết, nàng là ai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net