Truyen30h.Net

[EDIT HOÀN] Cùng nhân dân vũ trụ trồng rau nuôi gà

Chương 137 + Chương 138

yuukute

03/07/2022

Edit: Nhật Nhật

...

Chương 137

"Người" cổ hơn mấy trăm nghìn năm chưa từng nói chuyện yêu đương, làm sao có thể nghe hiểu bạn mạng đang nói cái gì? Trong lòng thầm nghĩ, cậu và Văn Tinh Diệu đương nhiên là bạn thân rồi, xong cứ thế bỏ qua cái đề tài này.

Sau đó, Bạch Lê không đứng ra chính thức trả lời, vấn đề tương tự cùng dần dần bị quên đi, cư dân mạng một lần nữa tập trung vào việc khen ngợi thổi phồng "Vùng đất điền viên", cũng tưởng tượng ra viễn cảnh tương lai tươi sáng sau khi bọn họ cướp được tiêu chuẩn đăng nhập, hoặc là được rút thăm trúng.

Bạch Lê ngủ thiếp đi lúc nào không biết, hơi thở chậm nhẹ kèm theo một chút mộc thanh linh khí thỉnh thoảng lọt ra, trong không khí dường như mang theo một mùi hương ngọt ngào, dịu mát.

Trong phòng bên cạnh, Văn Tinh Diệu biến trở về hình thái sư tử có cánh, lười biếng nằm trên giường lớn, thông qua ý thức làm mới một topic nào đó trong diễn đàn. Hắn nhìn topic này chằm chằm đã nửa tiếng đồng hồ, lại không chờ được người mình muốn trả lời lại, tròng mắt màu vàng sậm lặng đi, lộ ra vẻ thất vọng.

Vẫn còn là đứa nhỏ mà, một số chuyện không hiểu cũng là bình thường. Hắn có thể tiếp tục kiên trì.

Lúc này, hắn nghe được ở căn phòng chếch phía đối diện có viếng móng vuốt cào cửa liên hồi, mũi nhẹ ngửi một cái, cảm nhận được một mùi hương quen thuộc, rất nhanh đã đoán được lý do vì sao nhãi con hồ ly đen kia kích động như vậy.

Để không quấy rầy đến giấc ngủ của Bạch Lê, Văn Tinh Diệu đứng dậy đi với căn phòng đối diện, móng vuốt linh hoạt kéo chốt cửa mở ra, một nắm lông màu đen nhào lên người hắn, bị văng ra xong còn muốn tiếp tục phóng về phía phòng của Bạch Lê, cuối cùng lại bị một cái đuôi tóm lại, kéo nó về phòng của mình.

"Ngoan ngoãn một chút cho tao, Bạch Lê đang ngủ rồi, đừng có làm phiền cậu ấy." Mặc kệ hồ ly nhỏ nghe có hiểu hay không, trong miệng sư tử phát ra tiếng người, ngữ điệu còn không chút ngại ngùng mang theo vài phần cảm giác uy hiếp đe dọa đối phương.

Hồ ly nhỏ quả nhiên bị dọa sợ, ôm đuôi to của mình run lẩy bẩy, mắt hồ ly hoảng sợ nhìn về phía Văn Tinh Diệu, giống như đang nhìn thấy ác quỷ.

Văn Tinh Diệu cảm thấy mình bị cười nhạo.

Phải biết, tên Chúc Mặc Lăng này, ngoại trừ thuộc tính "Cuồng em trai" ở bên ngoài ra, thì ở những phương diện khác vẫn luôn duy trì tư thái cao ngạo lạnh lùng của tộc trưởng tộc Thiên Hồ, vẻ ngoài uy nghiêm, cố tình trong bụng lại đầy mưu mô, từ khi anh ta ngồi lên vị trí tộc trưởng tới nay, thực sự đã kiếm được không ít chỗ tốt cho tộc Thiên Hồ.

Cũng may bọn họ không có dã tâm gì lớn, trong cuộc chiến chống lại trùng tộc cũng phái một lượng lớn thành viên tham gia, ở trên chiến trường góp công không nhỏ.

Nhưng năm gần đây, tộc Thiên Hồ cùng Đế quốc vẫn luôn duy trì trạng thái hòa bình hữu hảo. Nếu không phải vì cậu chủ nhỏ nhà bọn họ là Chúc Thanh Lăng tới "Sao Hi Vọng" bị mất tích, Chúc Mặc Lăng đổ chuyện này lên đầu Đế quốc, thì quan hệ giữa hai bên có khi còn thân mật hơn được một chút nữa.

Bây giờ, tộc trưởng uy nghiêm biến thành hồ ly nhỏ đáng thương yếu ớt, nếu không phải quá đáng quá, Văn Tinh Diệu đã muốn chụp lại cảnh này, chờ mai mốt Chúc Mặc Lăng khôi phục thì cho đối phương ngắm nghía cẩn thận mấy bức ảnh đó, để đối phương thử cảm nhận, cảm giác muốn đội quần nó là như thế nào.

Thấy nhóc hồ ly này đã chịu ngoan ngoãn lại, Văn Tinh Diệu nhìn chằm chằm nó một lúc lâu rồi mới quay người rời đi.

Sau khi trở lại phòng, Văn Tinh Diệu không thấy buồn ngủ một chút nào, bèn đăng nhập vào game, dùng chỗ sức lực dư thừa kia vào việc đồng áng.

Đến sáu giờ, tất cả người chơi đều phải logout, chờ thêm mười hai tiếng nữa, thế giới trò chơi trước mắt họ bây giờ sẽ không giống như cũ nữa, thật đáng chờ mong.

*

Đêm dần khuya, bên dưới Xingbo nhận thưởng cùng topic Bạch Lê đăng lên vẫn náo nhiệt vô cùng.

"Theo dõi, chia sẻ bình luận, rắm cầu vồng cũng thổi một phát tám trăm chữ, tui bây giờ đã bắt đầu nằm mơ, ngày mai một phát nhận được hai suất chơi game, a ha ha ha!"

"Trong lòng háo hức, tay chân run rẩy, trong đầu tôi lúc này chỉ có tiêu chuẩn đăng nhập mà thôi! Tôi bây giờ không tài nào ngủ nổi, chỉ chờ tối mai cướp tiêu chuẩn cùng mở thưởng, thật nhiều thật nhiều suất, nói thế nào tôi cũng có thể có một cái nhỉ?"

"Nên làm đều đã làm cả rồi, giờ chúng ta phải thật là bình tĩnh, cùng lắm thì tắm rửa xông hương, thuận tiện share lại ảnh cá Koi vàng của anh đại [Yêu Tinh]! Có cá Koi phù hộ, nói không chừng ngày mai tôi có thể vào game chơi rồi, í hí hí ~"

"... Lại thêm một người nữa phát điên, nhanh lôi tên này ra ngoài đi!"

"Tôi còn muốn nói cái này nữa, thấy có người kháng nghị chuyện Lê Lê vào game chơi thì cứ mặc kệ họ, mấy ông để ý làm gì, giờ thì hay rồi, tôi thấy rất nhiều game thủ từ chỗ khác đều đang nói, đến lúc phát tiêu chuẩn cũng phải tới tranh một cái kìa, đây không phải là kiếm thêm đối thủ về cho mình à!"

"Hức hức, ai mà ngờ được sức đề kháng của mấy tên này với cám dỗ lại kém đến vậy chứ?"

"..."

Cũng trong lúc đó, bảy người nhà họ Tống đang tụ lại cùng ngay, không ngừng làm mới bình luận trên Xingbo và diễn đàn, Tống Hân Nhiên ngẩng đầu nhìn ba mẹ anh chị đang tràn đầy phấn khởi, cắn răng khó xử, muốn nói lại thôi.

Chị ba Tống tinh tế nhận ra sự khác lạ của em trai, quan tâm hỏi: "Cục cưng, em đang nghĩ cái gì vậy, sao mặt mũi lại trông như thế kia?"

Vừa dứt lời, những người khác cũng đồng loạt đưa mắt nhìn sang mặt Tống Hân Nhiên.

Tống Hân Nhiên nghĩ việc này một mình nhóc cũng không tự làm chủ được, bèn dứt khoát nói ra suy nghĩ trong lòng mình: "Ba mẹ, anh chị, mọi người không phải rất muốn vào game chơi ạ, thầy con sắp nâng cấp thiết bị rồi, đến lúc đó sẽ có rất nhiều tiêu chuẩn đăng nhập mới, mọi người có muốn con..." Giúp mọi người xin mấy tiêu chuẩn đăng nhập không?

Lời còn chưa nói hết đã bị ba Tống lắc đầu cắt ngang.

"Cục cưng, không cần phải thế đâu, nhà mình muốn có tiêu chuẩn đăng nhập thì có thể lên web game để cướp, lấy được tiêu chuẩn thông qua việc nhận thưởng, không thì cũng có thể ra giá cao mua lại của người khác, không cần cố ý làm phiền thầy con, mở cửa sau cho nhà mình." Ba Tống sâu sắc nói.

Tống Hân Nhiên hiểu mà như không hiểu, nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe theo, tỏ vẻ nếu đây là quyết định của cả nhà thì nhóc sẽ không có ý kiến gì nữa.

Ba Tống nhìn con trai như vậy, biết là cậu nhóc này chắc chắn còn chưa nghĩ thông, vì thế bổ sung thêm: "Ba biết quan hệ của con với thầy con rất tốt, chỉ cần con mở miệng, cậu ấy nhất định sẽ không chút do dự đưa tiêu chuẩn đăng nhập trò chơi cho con, nhưng chúng ta không thể coi đó như chuyện đương nhiên được, trước kia lúc con một mình ở bên ngoài đã được cậu ấy chăm sóc rất nhiều, giá trị những đồ ăn cậu ấy cho con, không phải là thứ mà số quà tặng của chúng ta có thể so sánh được, chúng ta không thể cứ chiếm lời của cậu ấy mãi, con hiểu không?"

Nghe lời ba Tống nói, Tống Hân Nhiên cũng nhớ lại những món ăn thơm ngon đó. Sau khi cậu nhóc về "Hành tinh Phật Nhảy Tường", cũng cùng mọi người trong nhà tới nhà hàng nổi tiếng trên hành tinh ăn cơm, giá cả những món đó cao chót vót, quảng cáo rùm beng, nào là dinh dưỡng phong phú, nào là hương vị tuyệt đỉnh, nhưng ngay cả món trứng hấp bình thường nhất ở nhà thầy cũng không thể sánh bằng.

Lúc đó Tống Hân Nhiên đã nghĩ, nếu thầy đồng ý mang số đồ ăn đó đi bán, tuyệt đối có thể bán với giá trên trời.

Nghĩ như thế, lời ba nói quả thực không sai, thầy đã giúp đỡ cậu nhóc rất nhiều rồi, cho dù nhóc có điên cuồng tặng quà cũng không thể đuổi kịp. Chờ lần này trở lại, nhóc nhất định không chỉ mang đặc sản đến tặng mà còn phải giúp thầy gieo thêm thật nhiều rau dưa nữa.

Nhóc biết, thầy mới mua một biệt thự ở cùng khu với mình, còn có một khoảnh sân rất to, nếu chỉ để trồng rau dưa, chắc có thể trồng không ít đâu!

"Dạ, ba, con hiểu rồi. Vậy chúng ta tự dùng bản lĩnh của mình để cướp đi!" Tống Hân Nhiên lên tinh thần, làm động tác cổ vũ tiếp sức với người nhà.

Trong phòng khách rất nhanh đã lại vang lên tiếng nói cười.

Mà Tống Hân Nhiên không biết là, thật ra Bạch Lê đã sớm giữ lại tiêu chuẩn cho sáu người nhà họ Tống, chỉ còn chờ Tống Hân Nhiên chạy tới nói với mình một câu là sẽ đưa tiêu chuẩn ra. Nhưng mãi đến tận khi phân phát công khai tiêu chuẩn game, hai hoạt động rút thăm cũng công bố danh sách người may mắn trúng thưởng, cậu vẫn không đợi được một lời của học trò nhỏ.

Chờ Tống Hân Nhiên từ "Phật Nhảy Tường" trở về, còn nói cho cậu biết người nhà của mình đã vào game rồi, Bạch Lê mới nghĩ ra chuyện bên trong, cũng có ấn tượng sâu sắc hơn đối với tâm tư tinh tế của người nhà họ Tống.

Đương nhiên, đây là chuyện về sau, tạm thời không nhắc tới.

*

Ngủ một giấc thẳng đến hơn bảy giờ sáng mới tỉnh, Bạch Lê vừa ra khỏi phòng đã bị hồ ly nhỏ nhào vào trong ngực.

Bình tĩnh ôm chắc nhóc con này, Bạch Lê thuận miệng hỏi Văn Tinh Diệu đang đứng cách đó không xa một câu: "Anh thả nó ra à?"

Quả thật, câu hỏi này nghe nó hơi thừa, làm gì có con hồ ly nhỏ nào, còn chưa cao đến bắp chân người trưởng thành mà lại biết tự nhảy lên mở cửa phòng chứ. Nhưng Bạch Lê đã hỏi, Văn Tinh Diệu vẫn nghiêm túc đáp lời.

"Ừ." Giọng Văn Tin Diệu phát ra từ trong miệng sư tử, "Sáng nay nó cứ kêu ở trong phòng, tôi sợ nó làm ồn đến cậu nên mở cửa cho nó ra đây, còn hâm nóng sữa dê cho nó nữa, vừa mới ăn xong được một lúc."

Ý của hắn khi nói lời này chính là, muốn Bạch Lê biết vấn đề ăn uống của nhóc hồ ly đã giải quyết xong hết rồi, cậu không cần quá để ý đến nó nữa, cứ đi làm việc của mình là được.

Kết quả Bạch Lê nghe xong lại hiểu lầm, cho Văn Tinh Diệu một nụ cười tán thưởng, còn khen: "Văn Tinh Diệu, không ngờ thượng tướng Đế quốc như anh lại biết cách chăm sóc người khác như vậy. Quan hệ của anh với Chúc Mặc Lăng chắc là cũng không tồi đâu nhỉ, nếu không anh đã không tận tâm chăm sóc người ta như thế rồi. Chờ đến khi anh ta khôi phục lại, nhất định sẽ biết ơn anh lắm."

Văn Tinh Diệu: "... ? ? ?" Không phải thế, cậu thấy quan hệ của tôi và nhãi hồ ly này tốt chỗ nào chứ hả?

Lớp lông dày trên mặt che đi sự bối rối cộng hoài nghi trên mặt hắn, Bạch Lê nhất thời không phát hiện ra biểu cảm chốc thì hung dữ, chốc thì không thể tin trên mặt Văn Tinh Diệu, thuận tay vuốt ve nhóc hồ ly mấy cái rồi thả nó xuống đất.

Đang chuẩn bị xuống dưới nhà tìm gì đó để ăn, lại bị Văn Tinh Diệu vừa bình tĩnh lại ngăn cản.

"Bạch Lê, tôi nghĩ, nếu muốn anh ta nhanh chóng khôi phục, cậu cũng đồng ý thì có thể thử dùng luồng khí mà trước kia cậu đút cho tôi xem sao. Tôi có thể cảm giác được nó là thứ tốt, tôi có thể khôi phục như bây giờ cùng là nhờ nó..." Trong giọng Văn Tinh Diệu lộ rõ vẻ trịnh trọng.

Lúc hắn đưa ra ý kiến này, thực ra cũng không dám chắc liệu Bạch Lê có đồng khi không. Tình huống của hắn so ra vẫn khác với nhãi hồ này, lúc trước Bạch Lê đút mộc thanh linh khí cho hắn, có lẽ là do ma xui quỷ khiến, đối phương cũng không biết linh khí này lại có công dụng trọng yếu như vậy.

Có thể giúp thú nhân đã lui về kỳ con non khôi phục trở lại, loại linh khí này nhất định là vô cùng quý giá. Vì thế Văn Tinh Diệu cũng không dám khẳng định, Bạch Lê sẽ sử dụng thứ quý giá như vậy cho người (Thú) mình tình cờ gặp gỡ.

Nhưng khiến Văn Tinh Diệu bất ngờ là, sau khi hắn nói xong, nét mặt Bạch Lê như bừng tỉnh, hình như còn đang tự trách mình sao không nghĩ đến chuyện này sớm hơn. Sau đó không chút do dự, ngưng tụ một tia mộc thanh linh khí lên đầu ngón tay, khống chế để nó vờn quanh người hồ ly nhỏ, chậm rãi thấm vào trong thân thể đối phương.

Ngẩng đầu lên, nhìn thấy biểu cảm sững sờ của Văn Tinh Diệu, Bạch Lê nghĩ một chút, lại ngưng tụ một tia mộc thanh linh khí khác, ngón tay thon dài quơ quơ trước mắt Văn Tinh Diệu, trong mắt mang theo ý cười, hỏi: "Văn Tinh Diệu, anh có muốn một chút không?"

"Phừng" một cái, Văn Tinh Diệu chỉ cảm thấy nhiệt độ trên mặt mình lúc này như phải bỏng.

---o0o---


Chương 138

Sau khi "Ăn" xong phần mộc thanh linh khí của mình, sư tử lớn bèn "Gào" một tiếng, chui tọt về phòng của mình, còn nói với Bạch Lê là mình muốn lên game chơi.

"Nhưng, bây giờ trò chơi vẫn đang trong thời gian bảo trì mà, anh có muốn chơi cũng không được đâu." Bạch Lê có lòng tốt nhắc nhở.

Người (Sư tử) trong phòng im lặng mấy giây, sau đó lại nói mình muốn tĩnh tâm, tiêu hóa luồng khí này.

Câu trả lời này hợp lý, Bạch Lê không có ý kiến gì nữa, tùy Văn Tinh Diệu.

Đúng lúc một lát nữa mấy người Hùng Tịch tới, đôi bên không có tiếp xúc, cậu cũng đỡ phải kiếm cớ giải thích.

*

"Hớ? Cậu Bạch, cậu đổi thú cưng khác à?" Hùng Tịch dẫn theo Mạc Trúc và Quý Anh Kỳ tới, tò mò ngắm nghĩa hồ ly nhỏ màu đen đang làm nũng, nằm ườn trong lòng Bạch Lê, cảm thấy khá là bất ngờ.

Anh ta nhớ lần trước tới nhà, rõ ràng Bạch Lê nuôi một bé mèo màu quýt, nhìn rất đanh đá, thỉnh thoảng còn tỏ ra hung dữ nữa. Không ngờ mới có một tháng, tình mới đã thành tình cũ, đừng nói là bị cậu Bạch đuổi đi rồi nhé?

Nếu không lấy cái tính chuyên quyền độc đoán của nhóc mèo đó, làm gì có chuyện để hồ ly nhỏ này ủ ở trong lòng cậu Bạch?

Chỉ vừa mới gặp mặt chào hỏi, Hùng Tịch đã tưởng tượng ra cả một drama "Tình cảm tay ba". Nghĩ giỡn xong, lại cảm thấy cảm giác hồ ly nhỏ mang đến cho mình hơi kỳ lạ, không giống như một động vật bình thường.

Trái lại, giống kiểu... Thú nhân bị lui về kỳ con non.

Nhưng làm sao có chuyện đó được, dựa theo quy định của Đế quốc, thú nhân một khi lui trở về kỳ con non, nhất định phải được đưa tới "Sao Hi Vọng", ở đó không buồn không lo, trải qua quãng thời gian cuối cùng của cuộc đời mình.

Chính là, sự khác biệt giữa kỳ con non của thú nhân với động vật bình thường thật sự quá nhỏ, gần như có thể nói là không có, ngay cả thú nhân như bọn họ cũng rất khó phát hiện ra, cho nên Hùng Tịch nhất thời không dám xác định, có phải là do cảm giác của mình bị sai không.

Nhưng "Người Cổ Lam" ai lại nuôi hồ ly ở trong nhà chứ, nuôi chó con mèo con nghe nó còn có lý... Thôi, cậu Bạch có thể không tính là người bình thường.

Nghĩ như vậy, Hùng Tịch cũng không bận tâm đến hồ ly nhỏ mày đen trong lòng Bạch Lê nữa.

Bạch Lê ngược lại cười giải thích mấy câu: "Không đổi, Chí Tôn, nó... Đang ở trong phòng nghỉ ngơi. Nhóc hồ ly này là tôi nhặt được ở trong sân, thấy nó không có nhà để về nên tạm thời nhận nuôi, tên là, ừm... Cứ gọi nó là Mặc Thủy đi."

Sau khi nói xong thì thầm xin lỗi "Chúc Mặc Lăng" ở trong lòng, bày tỏ mấy lời này chỉ là để đối phó có lệ với người ngoài, còn cái tên "Mặc Thủy" này, chắc cậu cũng gọi đúng một lần này thôi.

Hùng Tịch: "..." Cái tên này rõ ràng là thuận miệng lấy ngay tại chỗ! Quả nhiên, không gì có thể lay động vị trí chính cung của nhóc mèo chuyên quyền kia.

"Một lần thì lạ, hai lần thì quen", ba người Hùng Tịch rất nhanh đã nâng cấp thiết bị tạo dựng game giả lập của Bạch Lê lên cấp C, từ bây giờ, trò chơi "Vùng đất điền viên" có thể cho phép một triệu người đăng nhập cùng lúc, đồng thời độ chân thực trong game cũng tăng lên 85%.

Số lượng người chơi tăng lên gấp 200 lần so với ban đầu, đồng nghĩa với việc sau này Bạch Lê gần như không cần vì thu nhập game không đủ nâng cấp thiết bị mà phát sầu nữa. Chờ sang tháng, muốn một phát nâng cấp thiết bị lên cấp A luôn cũng được.

Nhưng mà Bạch Lê có thói quen đi từng bước một, tạm thời chỉ đặt mục tiêu tháng sau là nâng cấp thiết bị lên cấp B thôi.

Tiễn ba người Hùng Tịch đi rồi, Bạch Lê đi lên đánh tiếng với Văn Tinh Diệu trước, để đối phương giúp mình trông coi hồ ly nhỏ, bản thân thì nằm vào khoang trò chơi, bắt đầu cập nhật nội dung mới vào game.

199 bản đồ "Thôn tân thủ", trong đó bao gồm vị trí cửa thôn, cỏ dại, dòng sông, sườn núi, quặng mỏ, rừng rậm bao quanh thôn, v.v... Trong rừng rậm còn cần có các chủng loại hoa dại, cây cối, động vật nữa... Bạch Lê thêm vào tất cả những tư liệu mình nghĩ ra, thiết lập tổng số lượng cố định trong một bản đồ, sau đó để hệ thống tự động tạo ra ngẫu nhiên 199 bản đồ khác.

Số tư liệu cậu tăng thêm vào có đến mấy nghìn loại, nhất là các loại hình động thực vật, cao thấp mập gầy, biết bay biết bơi biết bò, thơm thối đẹp xấu, chỉ cần là cái cậu có thể nghĩ ra, thì đều thêm vào trong.

Nhưng trong một bản đồ, những thứ này sẽ không xuất hiện cùng một lúc, chỉ cần một phần năm số đó đã đủ khiến người chơi nhìn không kịp chớp mắt rồi.

Tạo bản đồ xong, Bạch Lê duyệt sơ qua từng cái một, ngoại trừ một số ít bản đồ có địa hình kỳ lạ ra, những chỗ khác đều không có vấn đề nào lớn. Trong những bản đồ lạ, hoặc là có quá nhiều sông, khiến đất đai bị chia cắt nằm rải rác cách xa nhau, hoặc là sườn đồi nhỏ biến thành dốc núi to, cho dù là cỏ dại trong phạm vi thôn cũng không liên tiếp, không có khoảnh đất bằng phẳng rộng lớn nào.

Kết quả như thế, khiến Bạch Lê nhất thời không dám đảm bảo, người chơi có thể tiếp thu một "Thôn tân thủ" như vậy hay không. Nghĩ một chút, cậu quyết định trước khi người chơi chính thức đăng nhập game, cậu sẽ để bọn họ làm một bảng "Khảo sát ý kiến", xem bọn họ mong muốn thôn của mình sẽ như thế nào, sau đó mới để hệ thống phân chia từng người vào thôn tân thủ thích hợp.

Đương nhiên, cách này không thể nào làm được thập toàn thập mỹ, kiểu gì cũng sẽ có người thiếu kiên nhẫn, điền lung tung vào bảng khảo sát, hoặc là nghĩ mãi cũng không biết mình thích thôn làng ra sao, sau khi vào rồi mới cảm thấy hối hận. Nhưng đây đã là cách giải quyết phù hợp nhất mà Bạch Lê có thể nghĩ ra rồi, nếu người chơi vẫn cảm thấy không hài lòng, chỉ có thể dựa vào cố gắng của bản thân, từ từ thay đổi quang cảnh của làng thôi.

Cùng lắm thì mai mốt cậu tổ chức mấy hoạt động liên quan đến vấn đề này là được!

Thiết kế bản đồ thôn tân thủ xong, Bạch Lê lại bắt đầu thiết kế bản đồ "Thành cổ" thần bí. Dựa theo ý tưởng của cậu, bản đồ này đặt ra là để cung cấp cho người chơi có chỗ thả lòng vui đùa trong lúc nhàn rỗi, khuôn viên thiết kế dựa theo hình mẫu kinh thành một vương triều cổ đại cậu từng đi qua.

Năm đó kinh tế phồn thịnh, quốc thái dân an, rực rỡ huy hoàng, một đám người mặc quần áo mới đi dạo trên đường lớn đón một năm được mùa bội thu, trên mặt là nụ cười rạng rỡ, so với ánh nắng chiều còn lộng lẫy hơn. Những tòa nhà thiết kế tinh xảo, khí thế, mộc mạc kết hợp hài hòa với nhau, quán xá ven đường, tiệm cơm nhỏ, quán rượu sôi động, bất cứ góc nào cũng tràn đầy hơi thở của cuộc sống.

Đến buổi tối, trong thành lại hiện lên một vẻ đẹp hoàn toàn khác...

Bản đồ đặc biệt này, Bạch Lê không có ý định cho phép tất cả người chơi tùy ý tiến vào, cậu cố ý đặt ra điều kiện khắt khe, chỉ có những người chơi đáp ứng được điều kiện này mới có thể vào bên trong chơi đùa. Đến lúc đó, bọn họ sẽ giúp NPC trong thành làm việc vặt, nhận mấy nhiệm vụ đơn giản, nhận được quà tặng độc nhất vô nhị, cũng coi như là một phen kỳ ngộ.

Thiết kế bản đồ game xong, tiếp đến là năm NPC mới kia, vì bản đồ "Thành cổ" yêu cầu một lượng NPC rất lớn, Bạch Lê tính sau này sẽ bổ sung dần dần. Lần này cần thêm vào năm NPC, tất cả đều là nhân vật chức năng trong bản đồ thường, ngư dân phụ trách giao nhiệm vụ câu cá, hoa nữ có trong tay một lượng lớn hạt giống hoa cùng các bản vẽ có liên quan đến hoa, cậu bé nghịch ngợm có các loại trò chơi nhỏ, chỉ cần người chơi đồng ý bỏ thời gian chơi với nhóc, đều sẽ có quà tặng.

Ông Vương ngoài cửa thôn quanh năm đứng ở cửa thôn, là một phu xe xuất sắc, sau này nếu người chơi muốn tới các thôn làng khác, nhất định phải nhờ đối phương đưa đi. Còn thầy bói... Nhân vật này thật là ra do Bạch Lê nhét thêm vào cho đủ số, mà nếu đã là "Thầy bói", thì tất cả những gì liên quan đến huyền học đều giao cho người này!

Dựa theo thiết lập tương ứng của từng nhân vật, Bạch Lê mô tả ngoại hình cụ thể của bọn họ, sau đó giao cho hệ thống toàn năng để tiến thành phân phối ngẫu nhiên, 200 thôn, tuy bề ngoài của các NPC không giống nhau, nhưng trông vẫn có nét na ná.

Bản đồ cùng NPC mới là nhiệm vụ quan trọng nhất Bạch Lê cần làm xong trong hôm nay, xong hai thứ này mới tới các loại hạt giống cây nông nghiệp, các lại cây ăn quả, con giống vật nuôi cùng các loại trang phục đạo cụ mới trong khu mua sắm. Những thứ này đều là chi tiết nhỏ, chỉ hơi động não một chút là có thể làm được.

Lúc Bạch Lê từ trong khoang trò chơi đi ra thì vẫn còn chưa tới 12 giờ. Nghe thấy tiếng cậu mở cửa phòng, Văn Tinh Diệu cũng mang hồ ly nhỏ đang làm ầm ĩ từ cách vách đi ra.

"Bạch Lê, cậu ra sớm vậy, đã xong hết chưa?" Văn Tinh Diệu biết Bạch Lê vẫn công việc trong phòng, cứ tướng phải mất nửa ngày mới xong, không ngờ nhanh như vậy mà cậu đã làm xong rồi.

Sau khi thấy Bạch Lê xuất hiện, hồ ly nhỏ mới yên tĩnh lại, ngẩng đầu nhìn cậu, cặp mắt to không còn vẻ mơ mơ màng màng, mà trở nên linh động hơn.

Lúc đầu Bạch Lê không để ý, cười nói với Văn Tinh Diệu, mình ra khỏi khoang trò chơi đương nhiên là vì đã hết bận, thành công nhận được ánh mắt khen ngợi của đối phương. Sau đó cậu mới chú ý thấy, hồ ly nhỏ dường như có vẻ hơi lạ, không vừa thấy cậu đã nhào vào trong ngực giống như ngày trước, trái lại trở nên căng thẳng, dè dặt hơn.

"Nó làm sao vậy?" Hai mắt Bạch Lê nhìn hồ ly, nhưng câu hỏi là dành cho Văn Tinh Diệu.

Văn Tinh Diệu cười giải thích: "Nhờ lần trước cậu cho ăn, có lẽ bây giờ nó đã có thể hiểu được tiếng người rồi."

Về phần tại sao không nhào lên trên người Bạch Lê nữa, là vì hắn đã nhân lúc Bạch Lê bận rộn, nói với nó, Bạch Lê dị ứng với lông hồ ly, mỗi lần tiếp xúc với nó xong đều cảm thấy khó chịu, để nó đừng cứ thấy cậu là xán tới, thành công lừa được hồ ly nhỏ "Chưa trải sự đời".

Mà trong tương lai không xa, quyết định này cũng khiến Văn Tinh Diệu cảm thấy hối hận không kịp. Trong lòng thường cảm thấy tiếc hận, sớm biết có ngày hôm nay, lúc trước hà tất phải vì đố kỵ mà hắt hủi người ta?

Bạch Lê vừa nghe nói hồ ly nhỏ nghe hiểu được tiếng người, bèn thuận lý coi đó là tin tức tốt, hồ ly nhỏ hiểu chuyện hơn nên mới không nhào về phía mình, vì thế cười cười, xuống định sờ sờ đầu nó.

Kết quả hồ ly nhỏ loại hoảng hốt lui về phía sau mấy trước, trực tiếp tránh cái xoa Bạch Lê.

Bạch Lê: "? ? ?" Bộ cậu đáng sợ như thế hả?

Văn Tinh Diệu thấy thế, thiếu chút nữa không nhịn được bật cười. May mà lông trên mặt hắn tương đối dày, biểu cảm trên mặt có khoa trương hơn nữa thì vẫn có thể giấu được bảy tám phần, Bạch Lê hoàn toàn không phát hiện ra có gì lạ.

Cuối cùng, một người một sư tử một hồ ly, nối đuôi nhau đi xuống tầng, ăn xong bữa trưa thịnh soạn thì bắt đầu hưởng thụ chút thời gian không online hiếm có.

Cả một buổi chiều, Bạch Lê hoặc là ở trong phòng khách nghỉ ngơi, hoặc là bận rộn ở trong sân. Sân của căn biệt thự này có diện tích không nhỏ, bận bịu nhiều ngày như vậy, cậu cũng chỉ lấp đất được một phần ba diện tích của nó, trong đất có gieo hạt giống rau dưa cùng hoa, chờ chúng nó nảy mầm, biệt thự màu xám bạc ban đầu sẽ xuất hiện một mảng màu xanh lớn.

So với sự thanh nhàn thản nhiên ở chỗ cậu, cư dân mạng đang chờ đợi đến giờ cướp tiêu chuẩn lại cảm thấy hôm nay trôi qua quá gian nan.

Lúc xem livestream trong game luôn thấy thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, sao hôm nay lại có cảm giác thời gian trôi chậm bằng có một nửa là sao?

Nhưng mà cũng may, chỉ cần đếm ngược 60 giây nữa, thời khắc quyết định bọn họ là đen đủi hay may mắn sẽ đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net