Truyen30h.Net

[EDIT HOÀN] Cùng nhân dân vũ trụ trồng rau nuôi gà

Chương 171 + Chương 172

yuukute

17/10/2022

Edit: Nhật Nhật

Lại là một loại lỗi chưa kiểm tra chương trình :)))))))))

...

Chương 171

"Con, con... !" Chuyện này vượt quá ngoài sức tưởng tượng của Lữ Úy Minh, suýt chút nữa đã quật y ngã ngửa.

Y trương cái bản mặt già của mình, đối mặt với nguy hiểm đắc tội đồng nghiệp, đắc tội cấp trên, nghĩ trăm phương ngàn kế để thu hẹp khoảng cách giữa trò chơi mà cháu trai thiết kế với game của Bạch Lê một chút, tuy cuối cùng đề nghị này vẫn bị bác bỏ, nhưng y cảm thấy mình cũng coi như đã dảnh cả tấm lòng cho cháu trai.

Kết quả thì sao? Kết quả quay đầu lại, cháu trai y hoàn toàn không có chút buồn bã tuyệt vọng nào như y đã tưởng, thậm chí một chút cảm xúc tiêu cực cũng không có, ở nhà vui vẻ tưng bừng lượt Xingbo, trong có ba phút ngắn ngủi đã để lại những mười cái bình luận bên dưới Xingbo của Viện nghiên cứu Đế quốc!

Tất cả còn đều để trả lời những nghi vấn về "Điểm động viên tinh thần" 90% của "Vùng đất điền viên" .

Nhìn xong y không biết phải nói gì nữa.

"Dân mạng 1: Không thể nào, 90%, quá cao rồi đi, liệu có phải bên Viện nghiên cứu Đế quốc nhầm ở đâu rồi không, nhìn tên trò chơi này thôi, tôi đã không muốn vào chơi tí nào rồi, tại sao hiệu quả trị liệu lại cao đến như vậy?"

"Lữ Huy V: Ông nói lời này là ý gì hả? Có biết [Mì Giòn] không, mấy tháng trước còn là streamer review game nổi tiếng đấy, ban đầu anh ta cũng giống y như ông, hoài nghi việc game 'Vùng đất điền viên' có chơi được hay không, còn lên diễn đàn không khai nói nó là một trò chơi rác rưởi kìa (Xin lỗi Lê Lê, ý tôi không phải thế đâu), kết quả bây giờ còn chơi kinh hơn cả người khác, đang vui vẻ sung sướng livestream trong game kia kìa! Nếu không phải anh ta vẫn giữ lại topic hồi đầu kia, còn ở bên trong xin lỗi Lê Lê, mọi người mới không tha thứ cho anh ta dễ dàng như thế. Hừ! Người không chơi không có quyền lên tiếng ở đây, có biết chưa?"

"Dân mạng 2: Tôi vào trang chủ của trò chơi này xem thử, phần giới thiệu chỉ ghi đúng có một câu 'Một game nông trại nhàn nhã thoải mái', chỉ có như vậy? Chỉ có như vậy? Người thiết kế có phải vô tâm quá rồi không, nói thế nào cũng nên viết lấy một đoạn văn ngắn độ 8 trăm chữ để khen ngợi trò chơi của mình chứ? Cái này 'Hành trình vũ trụ' xếp thứ hai làm rất hay, giới thiệu những hơn 2 nghìn chữ, xem thôi là đã biết người thiết kế có tâm rồi."

"Lữ Huy V: Cám ơn bạn, một trong những vai chính không mời mà tới. Nếu trò chơi tôi làm mà không cần quảng bá tuyên truyền gì cũng được tất cả mọi người yêu thích, ai mà muốn viết giới thiệu tóm tắt dài vậy chứ, còn không phải tại trong lòng không đủ tự tin à TAT. Rất nhiều tác giả lớn nổi danh trên mạng văn học Tấn Giang, lúc viết giới thiệu cho dách của mình cũng chỉ có đúng một câu đấy thôi, ở đây cũng vậy! Lê Lê chỉ viết đúng một câu, chứng tỏ cậu ấy vô cùng tự tin với 'Vùng đất điền viên', biết nó sẽ có ngày bay cao."

"Dân mạng 3: Không phải là trồng cây, chăn nuôi, câu cá, đào mỏ, thu thập... À, đồ ăn trong game hấp dẫn hơn một chút đấy. Trồng trọt cái gì, người dân vũ trụ chúng ta chán không thèm làm lâu rồi bây giờ hành tinh nông nghiệp đều dùng robot canh tác, cái môn kỹ thuật này đã sớm bị đào thải, cũng chỉ có mấy tấm chiếu chưa trải như các người mới xem trò chơi này như bảo bối thôi. Tôi vẫn thích chơi mấy game giả lập chiến đấu hơn."

"Lữ Huy V: →_→ Ông không thấy câu cuối cùng mình nói có hơi ngang trái à, tôi cũng suýt nữa đã tin rồi đấy! Nếu không có hứng thú, sao ông hiểu rõ thế? Ngay cả cách chơi trò chơi này thế nào cũng biết rõ rành rành, thế mà còn nói mình chích chơi game chiến đấu, không thấy ngược mồm à, là người đứng thứ hai trong kết quả kiểm tra đo lường, tôi quyết định khai trừ fan tịch của ông!"

...

Quang não cua Lữ Huy đang để ở chế độ trình chiếu, cho nên tất cả comment trên Xingbo cũng hiện ra trước mắt ông chú Lữ Úy Minh nhà anh ta. Lữ Úy Minh nhìn mà đầu váng mắt hoa, chỉ cảm thấy bản thân chưa từng hiểu thằng cháu này của mình.

Hay nên nói, lâu này không gặp, "Người lớn tuổi" như y đã không theo kịp trào lưu của giới trẻ nữa rồi?

Cố gắng "Thi đấu! Giải thiết kế game giả lập" cơ mà? Sao lại không có một chút ý thức cạnh tranh nào vậy?

Sau khi phát hiện ra bản chất cháu trai nhà mình, đầu óc tràn đầy nhiệt huyết của Lữ Úy Minh cũng hoàn toàn nguội lạnh, y không ngờ, tên hề ở đây lại chính là mình.

Trong lúc chán nản, y nghe cháu trai mình hô to một tiếng.

"Đậu má!" Không biết từ lúc nào màn hình chiếu trên tường nhảy ra một khung chat, cùng mới một bức ảnh đồ ăn được cố ý phòng to lên, "Chó Dụ Tiêu này lại bắt đầu khoe mẽ rồi? ! Đáng ghét, lần này tên kia thế mà lấy được gà quay, thịt trên đùi gà nhìn mềm mà thơm quá, trông là đã thấy ngon rồi! Hừ, không phải chỉ là ăn may cướp được tiêu chuẩn đăng nhập của tháng này thôi sao, mình không tin, tháng sau mình vẫn không cướp được!"

Lữ Huy tức muốn nổ phổi, hùng hùng hổ hổ nói, nói xong mới nhớ ra ở đây không chỉ có một mình mình, vẫn còn ông chú nhà mới mới xách hoa quả sang chơi đây.

"Hì hì, chú, chú không bị giật mình chứ?" Lữ Huy có hơi chột dạ, "Con bình thường không như vậy đâu, con lễ phép lắm, thật đấy! Lần này là tại con tức quá, mới mắng như thế. Dụ Tiêu chú cũng biết mà, chính là thằng bạn chí cốt mặc chung quần xà lỏn từ bé đến lớn của con, năm nay bọn con cùng nhau đăng ký tham gia 'Giải thi đấu thiết kế game giả lập', còn cùng nhau theo dõi trò chơi 'Vùng đất điền viên' này nữa."

"Bọn con đã hẹn trước là tháng này, mấy thằng bạn chơi thân với nhau sẽ đồng thời cướp tiêu chuẩn đăng nhập để vào game chơi, kết quả nó cướp được, còn con với mấy thằng khác thì ra về tay trắng, giờ thì hay rồi, mỗi nó đều gửi ảnh trò chơi vào nhóm chat của cả nhóm thì thôi đi, còn đều đặn một ngày ba bữa gửi ảnh đồ ăn mở được từ giỏ thực phẩm, khiến mấy đứa con trông mà phát thèm!"

Nói xong, cậu ta học theo mấy người bạn khác, gửi hình động tức giận vào trong nhóm chat.

Lữ Úy Minh: "..." Không ngờ cháu trai nhà mình cũng có một mặt điên cuồng, ấu trĩ như vậy.

Về phần Dụ Tiêu mà cháu trai nói, y cũng có biết, thậm chí tác phẩm dự thi của đứa nhỏ này cũng nằm trong danh sách xếp hạng kiểm tra đo lương của Viện nghiên cứu, không cao không thấp, vừa đúng hạng mười.

Kết quả thí sinh dự thi lại chạy đi chơi game mà người đứng đầu danh sách thiết kế, trò chơi của mình thì mặc kệ không quan tâm?

Lữ Úy Minh ngẩng đầu, quang mình chính đại xem cháu mình và mấy đứa bạn nói chuyện, bởi vì đều quen biết nhau hết, nên mọi người đều dùng tên thật của mình. Không thể tin được, mấy người nói chuyện trong nhóm, hình như đều là thí sinh tham dự "Giải thi đấu thiết kế game giả lập". Thử hỏi cháu trai mình để xác nhận, suy đoán này lập tức được khẳng định.

"Đúng ạ! Trong nhóm này đều là thí sinh dự thi có cùng sở thích, sau khi giải thi đấu bắt đầu bọn con mới quen nhau, nói chuyện tán gẫu thính tích cách cũng hợp cạ, cho nên lập một nhóm chat chung." Lữ Huy nói được một nửa thì thở dài, "Tiếc là bọn con không có người nào quen biết Lê Lê, nếu không đã kéo cậu ấy chung nào nhóm, trở thành bạn tốt của nhau, biết đâu đã chẳng phải vì không cướp được tiêu chuẩn đăng nhập mà rầu rĩ thế này..."

Nói đến đây, suy nghĩ của Lữ Huy lại bắt đầu bay cao bay xa, cậu ta ở trên Xingbo nói giúp cho Lê Lê nhiều như vậy, không biết liệu đối phương cho nhìn thấy mình không nhỉ? Liệu cậu ấy có thể cảm động mà đưa tặng mình một slot game không?

Nếu Bạch Lê biết Lữ Huy và mấy người khác vì không tài nào liên lạc được với mình mà sinh ra oán niệm, chắc cậu sẽ thấy oan ức chết mất. Cậu hoàn toàn không nghĩ đến việc các thí sinh dự thi có thể liên lạc với nhau, ngày thường ngoại trừ chăm chỉ làm game, cố gắng trồng trọt, vuốt mèo vuốt hồ ly ra, cậu thực sự không có bất cứ hoạt động giải trí nào khác.

Tin nhắn inbox trên Xingbo và diễn đàn cậu cũng không thể xem được, người gửi tin nhắn cho cậu thực sự nhiều lắm, mười người thì đã có hết chín người là thúc giục cậu nâng cấp thêm tiêu chuẩn đăng nhập rồi, còn một người thì là đang bày tỏ sự yêu thích của mình với "Vùng đất điền viên", mấy từ như "Cảm ơn đã thích" cậu nói muốn phát chán rồi.

Bảo sao người khác không liên lạc được với Bạch Lê, cậu thực sự là đã lười lại còn thích ru rú trong nhà.

Thấy cháu trai không biết bị làm sao mà lại bắt đầu khúc khích cười, trong đầu Lữ Úy Minh có hàng chữ "Xong đời, xong đời thật rồi, tất cả những thí sinh này sa ngã cả rồi" không ngừng hiện lên, ngay cả việc bản thân y chào tạm biệt cháu trai như thế nào, ra khỏi nhà cháu trai rồi về nhà mình ra sao, y cũng không rõ.

Chờ y tiêu hóa xong tin tức này, thì trời đã tối muộn, nhưng mà trên Xingbo, thảo luận liên quan đến "Vùng đất điền viên" vẫn sôi động y như cũ, cư dân mạng xem một lượt livestream xong quay về, không hẹn mà cùng chạy đến dưới trang chủ của "Vùng đất điền viên", để lại bình luận về ấn tượng đầu tiên của mình với trò chơi này, dưới phần đánh giá nhận xét..

"Cảnh cũ chuyện xưa: Trước khi xem livestream, tôi còn tưởng game nông trại là kiểu điều khiển robot canh tác để hoàn thành nhiệm vụ cơ, không ngờ tất cả trong game đều phải dựa vào chính bản thân mình. Tôi cứ tưởng mấy động tác lặp đi lặp lại như đào hố, gieo hạt, lấp đất, tưới nước mình nhìn mấy phút là sẽ thấy chán, nhưng không ngờ, chờ đến khi hồi thần thì đã qua một tiếng đống hồ rồi. Bây giờ tôi chỉ muốn nói, cầu một tiêu chuẩn đăng nhập! Tôi muốn lên game chơi trông cây!"

"Wendy: Nhìn người ta làm ruộng thực ra cũng không tệ, mấy người tin được không, tôi xem người ta dựng biệt thự gà, cho gà ăn những hai tiếng đồng hồ lận, thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, biệt thự gà xấu ma chê quỷ hờn! (P.s: Cũng cầu một tiêu chuẩn đăng nhập)"

"Chiều tà: So với trồng trọt và chăn nuôi, tôi lại thích câu cá hơn, tuy thời gian để câu môt con cá tương đối lâu, nhưng quá trình chờ đợi này lại khiến tôi mà streamer đều cảm thấy tinh thần được thả lỏng, ngoài ra, mỗi lần quăng mồi, đoán xem sẽ câu được cá nào cũng là một chuyện rất thú vị. Tôi cũng muốn có một slot đăng nhập QAQ!"

"..."

Cảm nhận như vậy sau khi xem livestream nhiều vô số kể, không tài nào đếm xuể, rất nhanh, số bình luận mới đã vượt qua cả con số ban đầu, và vẫn không ngừng tăng lên một cách chóng mặt, Nhưng người này nói ra toàn bộ suy nghĩ trong lòng mình, vẻ mặt thỏa mãn nghĩ răng người thiết kế Bạch Lê nhất định sẽ nhìn thấy đánh giá của bọn họ, sau đó rất nhanh đưa ra câu trả lời tương ứng, ví dụ như "Nâng cấp thiết bị tạo dựng game giả lập", tăng thêm tiêu chuẩn đăng nhập các kiểu.

Nghĩ vậy, bọn họ trái lại không vội thoát khỏi khu đánh giá, mà lội lên trang đầu, muốn nhìn xem lúc mới đầu đám người chơi kia có cái nhìn thế nào với trò chơi này, coi như đi khai quật khảo cổ.

Nhưng mà nhìn một chút, cư dân mạng lập tức phát hiện ra một hiện tượng kỳ quái. Tại sao... Cho dù là lúc game vừa mới ra mắt, tất cả bình luận đều đang thúc giục người thiết kế cập nhật tiêu chuẩn chơi vậy?

Đề xuất nghiêm túc không có một cái nào, mà cho dù có, thì cũng bị nhấn chìm bởi đám comment thúc giục.

Đi theo đó là một loại dự cảm xấu, trong lòng cư dân mạng đều hiểu, chả trách sao bình luận ở khu đánh giá nhận xét lại nhiều như vậy, hóa ra tất cả đều là giục người ta nhanh "Cập nhật".

Lục Đan là một trong số những cư dân mạng đó.

Là một game thủ yêu thích các trò chơi chiến đấu giả lập, cô gần như chưa từng nghe đến cái tên "Vùng đất điền viên", có tình cờ trông thấy trên mạng vũ trụ, cô cũng chỉ liếc mắt một cái sau đó ném luôn ra sau đầu. Dù sao chuyện mỗi ngày của cô không phải là đang chiến đấu trong game thì cũng là đang trên đường lên chiến trường.

Nhưng mà, chiến đấu thời gian dài không giúp "Chứng đứt gãy gien" của cô có chút chuyển biến tốt nào. Mới đầu thì cũng có chút hiệu quả đấy, nhưng mà càng về sau hiệu quả lại ngày càng kém. Vào một ngày đầu tháng ba, sau Lục Đan tỉnh dậy thì phát hiện, trên đầu mình xuất hiện một đôi tai thỏ thật dài...

Thỏ bạo lực cảm thấy, nếu "Chứng đứt gãy gien" mà có thực thể, cô nhất định sẽ dùng đôi chân thỏ vừa dài vừa mạnh mẽ của mình, tàn nhẫn đá cho nó mấy phát.

Trên người xuất hiện dấu hiệu thú hóa, đồng thời không thể thu hồi lại, đây chính là biểu hiện đầu tiên của việc "Chứng đứt gãy gien" trở nặng. Lục Đan không còn cách nào khác, đành phải đếm từng ngày, chờ Viện nghiên cứu Đế quốc công bố trò chơi có "Điểm động viên tinh thần" cao nhất năm nay.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho dù có "Điểm động viên tinh thần" ngang bằng, nhưng trò chơi mới bao giờ cũng có hiệu quả trị liệu "Chứng đứt gãy gien" caohơn là trò chơi cũ đang chơi.

Sau đó, Lục Đan nhìn thấy mấy chỡ lớn "Vùng đất điền viên". Biết tên trò chơi rồi, đương nhiên phải tìm hiểu thật kỹ một phen. Lướt xuống phần bình luận, tìm được kênh livestream của trò chơi này, không hiểu sao cô lại xem đến mê mẩn. Lục Đan cố nhịn ham muốn muốn ấn nút xem tiếp, chạy tới trang chủ của game, để lại bình luận trong khu đánh giá nhận xét, sau đó lội lên trên cùng tìm tòi, đang xem cô không cẩn thận ấn nhầm vào nút làm mới, giao diện trở về đoạn những bình luận mới nhất.

Khéo một nỗi, cô nhìn thấy commnet nhắc nhở của một người từng trải, dành cho mấy người chơi hệ từ xa mới lọt hố game như mình.

"Trường Nguyệt: Các cư dân mạng xin chú ý, các cư dân mạng xin chú ý! Phần bình luận đánh giá game này chỉ dùng để thúc giục người thiết kế, để mọi người cảm thấy được an ủi trong lòng thôi! Là một người đáng thương mãi mà vẫn không cướp được tiêu chuẩn đang nhập, tôi chỉ muốn nói một câu, về vấn đề này Lê Lê làm rất chặt, tiêu chuẩn game chủ được phân phát vào ngày mùng 1 hàng tháng, cướp xong là hết! Cho nên mọi người có thúc giục thế thúc giục nữa cũng không có tác dụng gì đâu. Muốn Lê Lê cập nhật thêm tiêu chuẩn vào game, gần như là chuyện bất khả thi, cho nên mọi người cứ bình tĩnh chờ cơ hội vào tháng sau đi!"

Lục Đan: "..." Dự cảm không tốt trong lòng đã trở thành sự thật.

Nhưng mà bọn họ nhiều người như vậy, người thiết kế trò chơi cũng đâu còn cách nào, chỉ có thể trở lại tiếp tục xem livestream thôi.

May mà streamer đã tuyển xong rồi, cô xem mười mấy phòng phát sóng, không ngờ không có cái nào giống cái nào, đối với những người muốn nhanh chóng tìm hiểu về trò chơi mà nói, thế này thực sự không ổn lắm.

*

Sau khi Viện nghiên cứu Đế quốc công bố kết quả kiểm tra đo lường được hai tiếng, Bạch Lê không để ý đến nó nữa, mà trực tiếp đăng nhập vào trò chơi.

Gấu trúc con cực kỳ thích chủ nhân của mình là Bạch Lê, chỉ cần cậu thả nó ra khỏi không gian thú cưng, là nó ngay cả cây trúc mà mình thích nhất cũng không gặm, chỉ dính lấy Bạch Lê. Có lúc Bạch Lê xuống ruộng thu hoạch hoa màu, nó bèn dùng cả hai tay hai chân, ôm cứng lấy cẳng chân Bạch Lê, làm bộ như mình là một cái vòng chân cỡ lớn vậy.

"Mày á." Bạch Lê cúi người xuống, bó tay bất lực dí dí cái trán của gấu trúc con, mớ lông trắng mềm mềm của nó làm cậu ngứa ngáy trong lòng, bèn lấy ngón tay xoa xoa một lượt, đến lúc lông nó xù hết lên mới hài lòng nói: "Ôm vậy không thấy mỏi hả, sao mày không đến chỗ nào râm mát mà ngồi, còn có cây trúc mày thích nhất kìa, có thể vừa ăn vừa chờ tao vận việc xong quay lại mà."

Nhưng gấu trúc con hãy còn nhỉ, không hiểu rõ lắm mấy lời Bạch Lê nói, chỉ ngẩng đầu nhìn chủ nhân của mình đầy âu yếm, miệng khé nhếch đế lộ một một đoạn đầu lưỡi màu hồng nhạt, thoạt nhìn vừa ngốc nghếch vừa đáng yêu.

Lúc Văn Tinh Diệu đi đến cửa nhà Bạch Lê, thì đúng lúc bắt gặp cảnh tượng này, nhìn con gấu trúc nhỏ mới chào đời được mấy ngày một cáu, chỉ cảm thấy nhóc con này thật to gan lớn mật!

Đồng thời, trong lòng cũng có cảm giác buồn bực dâng lên, không nghĩ ra, tại sao từ ngoài hiện thực đến trong trò chơi, Bạch Lê vẫn bị mấy nhãi con dính người này bám lấy chứ? Sự chú ý của cậu ấy đều đặt trên người mấy nhãi con này, đâu còn bao nhiêu sức lực đế chú ý đến người ở bên cạnh nữa?

Lúc nghĩ như vậy, Văn Tinh Diệu hồn nhiên không nhớ ra, kỳ con non của chính hắn cũng có một quãng thời gian chiếm lấy phần lớn sinh hoạt của Bạch Lê.

Bạch Lê thấy Văn Tinh Diệu tới, lập tức mở cửa cho hắn đi vào. Cậu cũng không hỏi đối phương tới làm gì, hàng xóm đến thăm nhà nhau thì có vấn đề gì đâu?

"Bạch Lê, tôi thả thú cưng của tôi ra nhé, để ba đứa nó chơi cùng gấu trúc nhỏ của cậu, cậu cũng có thể tăng nhanh tốc độ thu hoạch." Văn Tinh Diệu đề nghị.

Giờ hắn có ba thú cưng, theo thứ tự là cá Koi vàng trên lưng có chữ "Phú", sư tử nhỏ có sáu bày phần tương tự với kỳ con non của hắn, cùng vẹt đuôi dài sinh cùng ngày với gấu trúc con.

Văn Tinh Diệu cũng không tỏ ra quá cưng chiều thú cưng nhà mình giống như Bạch Lê, chỉ khi nào cần đến hoặc muốn cho chúng nó hít thở không khí, nhân tiện cho ăn mới thả bọn nó ra, còn những lúc khác đều thả rông chúng nó trong không gian thú cưng.

Nhưng mà mấy bé thú cưng của hắn vẫn rất thích chủ nhân của mình, vì la Văn Tinh Diệu đối xử với chúng nó rất thoải mái.

Bạch Lê nghĩ nếu gấu trúc con có bạn chơi cùng, chắc sẽ không dính lấy mình như thế nữa, vì thế vui vẻ đồng ý. Văn Tinh Diệu thả cả ba bé thú cưng nhà mình ra, dặn chúng nó dẫn theo gấu trúc nhỏ đi chơi, sau đó bắt đầu không ngừng lấy đồ từ trong ba lô ra.

Thức ăn cho cá chật lượng tốt nhất, đồ ăn đóng hộp cho mèo, một hộp ngũ cốc thơm nồng mùi sữa, lại thêm một túi mười mấy cái bánh sữa lớn dành cho thú cưng, cá khô nhỏ vừa thơm vừa giòn, bóng đồ chơi, cây cào móng kèm đồ chơi loại nhỏ cho mèo, cầu lông chim màu sắc sặc sỡ... Ngoại từ mấy loại đồ ăn lúc đầu, hắn ta còn chuận bị riêng cho gấu trúc con một bát sữa thật lớn.

Gấu trúc con quả nhiên bị đống đồ này thu hút sự chú ý, nó ôm cẳng chân Bạch Lê nghĩ một lúc lâu, tỏ vẻ muốn đi qua nhưng không dám, cuối cùng vẫn là Bạch Lê ủn mông nó một cái để cổ vũ, nó mới lắc lắc mông đi tới chỗ ba bé thú cưng kia.

Vì trước đó đã được chủ nhân dặn dò, nên ba bé này hoàn toàn không có chút bài xích nào với sự gia nhập của gấu trúc con, còn nhiệt tình mời nó nếm thử đồ ăn của mình. Gấu trúc nhỏ ở bên này cọ một miếng thức ăn cho cá, bên kia ké một chút cá khô, còn túm được một hạt kê nhỏ cho vào miệng cắn, giòn tan, cuối cùng uống sữa để giải khát, ăn uống sung sướng khỏi nói.

"Cậu xem, bọn nó ở chung rất hòa thuận đấy chứ." Văn Tinh Diệu cười nói với Bạch Lê.

Thượng tướng Đế quốc trong tay không thiếu tiền tỏ vẻ: Chuyện có thể dùng tiền để giải quyết, vậy không phải chuyện lớn. Nếu không thể giải quyết thì nhất định là do tiền chưa đủ nhiều!

Chuyện này, hắn đã chuẩn bị đâu vào đấy rồi, mấy "Oanh oan yến yến" kia không phải bị đuổi đi dễ như trở bàn tay đấy à?

Bạch Lê cũng cười: "Anh cũng tốn kém quá rồi, xem ra anh chính là người mua chủ lực của chỗ thức ăn thú cưng tôi mới cho lên khu mua sắm."

Văn Tinh Diệu cảm thấy câu này của Bạch Lê chính là đang khích lệ hắn, coi đó là vinh quang: "Còn cách nào nữa đâu, dù sao trong nhà cũng có đến ba miệng ăn mà." Hơn nữa, nếu đồ mua nhiều hơn nhu cầu của ba miệng ăn nhỏ kia, thì có thể đưa cho nhà Bạch Lê nữa mà.

Bạch Lê lần nữa bị chọc cười, rõ ràng là thú cưng, lại bị Văn Tinh Diệu nói như đứa nhỏ trong nhà, xong lại thấy đối phương nói vậy không phải không có lý, thú cưng nuôi nhiều, những thứ cần chi tiền mua không phải cũng nhiều lên theo sao?

Về phần có tiêu tốn quá nhiềuở phương diện này không, cậu không muốn tranh cãi vấn đề này với Văn Tinh Diệu, trước đây cậu đã biết [Yêu Tinh] là thành phần cuồng nạp tiền, không thiếu tiền tiêu, chiến sĩ hệ tinh tệ rồi, bây giờ người ta chủ động bại lộ thân phận, là thượng tướng của Đế quốc, đối phương càng giàu tiền hơn trong tượng tưởng của Bạch Lê là cái chắc...

Nói không chừng số tiền Văn Tinh Diệu tiêu trong một giờ, vẫn không nhiều bằng số tiền lời mà hắn kiếm được trong cùng thời gian ấy chứ.

"Đúng rồi." Văn Tinh Diệu đột nhiên nghiêm túc nói, "Lúc buổi trưa bị Đường Nghênh xen ngang, khi đó cậu định nói gì vậy?"

Bạch Lê phải mất một lúc mới nhớ ra đáp án mà mình chưa kịp nói xong. Đang muốn mở miệng, lại thấy biểu cảm trên mặt Văn Tinh Diệu có gì đó không đúng lắm, không phải kiểu bướng bỉnh nhất định muốn biết được đáp án, mà trong mong đợi xen lẫn chút thận trọng, trong thận trọng lại có chút thấp thỏm kỳ lạ.

Bạch Lê có cảm giác, đáp án của mình với Văn Tinh Diệu là một cái gì đó vô cùng quan trọng, trái tim không hiểu sao đập nhanh, nhớ đến ánh mắt hai ngày nay Văn Tinh Diệu lại thỉnh thoảng dùng để nhìn mình, hình như cậu hơi hơi hiểu ra cái gì đó. Đừng nói là Văn Tinh Diệu có loại tỉnh cảm đặc biệt nào với cậu nhé?

Là Nông thần trên tiên giới, Bạch Lê thường xuyên xuống trần gian, trợ giúp công việc đồng áng cùng khai sáng cho nhân loại, trải qua trăm ngàn năm vẫn luôn một lòng với sự nghiệp. Nhưng như vậy cũng không có nghĩa là cái gì Bạch Lê cũng không hiểu, dạo quanh nhân gian, cậu nghe được rất nhiều chuyện tình buồn, cũng gặp được không ít các đôi tình nhân vì không thể đến với nhau mà rơi vào kết cục bi thảm, nam nam nữ nữ, nữ nữ, nam nam, tổ hợp nào cậu cũng đều đã thấy qua.

Lúc còn ở nhân gian, không phải không có nam nữ bày tỏ tỉnh cảm với Bạch Lê, nhưng cậu không hề có chút cảm giác động lòng với họ, nên đều từ chối. Đối với tình yêu, hoặc là nửa kia của mình, cái nhìn cua Bạch Lê rất thoáng, tùy duyên là được, dù sao "Kiếp tiên*" của cậu cũng rất, chậm rãi chờ đâu có sao. Cho dù không chờ được, cứ tiếp tục làm bạn cùng ruộng đất và hoa màu, cậu cũng không ngại.

*Chỗ này là chế lại của từ kiếp người á.

Vậy mà vừa mới xuyên không, cậu không chỉ đi tới thế giới tương lai, nơi muốn trồng một loại cây thôi cũng vô cùng khó khăn, mà còn biết cảm giác "Tim đập như sấm" nó như thế nào. Tùy... Duyên à? Vậy thì tùy duyên đi.

Chỉ trong có mấy giây đã suy nghĩ nhiều như vậy, Bạch Lê chỉ cảm thấy bản thân cũng trở nên căng thẳng giống Văn Tinh Diệu, có gắng để bản thân trấn tĩnh trơ lại, sau đó không biết nên trả lời như thế nào, Bạch Lê đơn giản đổi khách thành chủ, hỏi ngược lại: "Anh hi vọng quan hệ bạn bè của chúng ta là kiểu gì?"

Văn Tinh Diệu: ? ?

Quy trình xuất hiện vấn đề ở đâu à. rõ ràng là hắn đang hỏi Bạch Lê mà, sao tự nhiên lại thành Bạch Lê hỏi hắn rồi?

___________________

Cây cào móng kèm đồ chơi cho mèo (Có nhiều loại lắm, nhưng tôi thích bé mèo trong hình nàyJ)

--- o0o ---


Chương 172

Miệng lưỡi khô khốc, mồ hôi đầm đìa.

Tám chữ này đủ để hình dung chính xác sự sốt ruột của Văn Tinh Diệu lúc này.

Những suy nghĩ lộn xộn, cái này nối cái kia, không chịu không chế nhảy ra, bao gồm nhưng không giới hạn ở "Sao tự nhiên Bạch Lê lại hỏi như vậy?", "Quan hệ bạn bè của bọn họ còn có thể là kiểu gì nhỉ?", "Đừng nói là Bạch Lê đã biết hắn thích cậu rồi nhé?", cùng với "Câu trả lời cuối cùng mà Bạch Lê dành cho mình sẽ là gì?".

Căn cứ theo tình hình hiện tại, tổng hợp lại các phản ứng mà Bạch Lê thể hiện, Văn Tinh Diệu cảm thấy mọi chuyện vẫn chưa vượt quá tầm kiểm soát, quyền quyết định đã được Bạch Lê ném lại cho hắn.

Nếu hắn làm như "Không có chuyện gì xảy ra", vậy sẽ thực sự không có chuyện gì cả. Nhưng nếu hắn dũng cảm nhìn thẳng vào lòng mình, thuận theo tình hình bây giờ thổ lộ cảm xúc chân thật nhất của bản thân, vậy mọi chuyện rất có khả năng sẽ diễn ra đúng theo những gì hắn hi vọng.

Văn Tinh Diệu nuốt khan, cổ họng giống như đang bốc hỏa, nhịp tim vốn hỗn loạn khổng hiểu lại lại trở nên bình tĩnh, "Thình thịch, thình thịch" nảy lên mạnh mẽ mà vang dội, tựa như đang nói với chủ nhân của mình rằng: Tôi khỏe lắm, tôi có thể, thân ái, dũng cảm xông lên đi!

Đây là cơ hội ngàn năm có một, nếu hôm nay bỏ lỡ, có lẽ sẽ không còn lúc nào tốt hơn để thổ lộ nữa.

Văn Tinh Diệu cũng chỉ trong có mấy giây đã hạ quyết tâm, đôi mắt màu vàng sẫm bắt gặp chút dao động trong mắt Bạch Lê, không biết hắn đã cầm lấy tay Bạch Lê từ lúc nào, siết bàn tay nhỏ hơn mình một chút vào trong lòng bàn tay.

"Tôi..." Văn Tinh Diệu có chút lắp bắp, trong giọng nói mang theo sự run rẩy mà chính bản thân cũng không phát hiện ra, sau đó hít sây một hơi, nói liền một lèo hết tất cả những suy nghĩ quẩn quanh trong đầu bấy lâu nay, "Bạch Lê, tôi thích em, tôi hi vọng chúng ta có thể chuyển thành quan hệ yêu đương, lấy mục tiêu là kết hôn để ở tìm hiểu lẫn nhau, có được không?"

Mà nghe Văn Tinh Diệu nói xong, nụ cười trên mặt Bạch Lê cũng cứng đờ, biểu cảm hoàn mỹ trên mặt nứt ra. Cậu cứ tưởng lấy tính cách của Văn Tinh Diệu, cùng lắm thì cũng chỉ nói một câu kiểu như "Tôi thích em" thôi, nhưng bây giờ...

"Lấy mục tiêu là kết hôn để ở tìm hiểu lẫn nhau", sao tự nhiên phong cách lại trở nên lớn lối thế này? Thế thì cậu biết phải trả lời kiểu gì? Cứ có cảm giác áp lực đè nặng.

Ban đầu, Bạch Lê còn cảm thấy đắc ý vì nắm được thế chủ động trong tay, nhưng nghe Văn Tinh Diệu nói xong, cậu lại cảm thấy mình vẫn thua xa. Bàn về chuyện tương lai, cậu làm sao mà so được với Văn Tinh Diệu, chưa yêu đương mà đã nghĩ đến chuyện kết hôn đây?

Bầu không khí trang trọng như vừa rồi, sao lại nói ra câu thả thính này chứ?

Cái này thực sự không phải là vì Văn Tinh Diệu muốn thả thính, đây là do hắn đắn đo suy nghĩ rất lâu, cảm thấy nó là lời tỏ tình hay nhất mà mình nghĩ ra được. Hắn từng đọc được trong một tài liệu cũ ghi lại từ thời Trái Đất cổ một câu thế này: Không lấy kết hôn làm mục tiêu để nói chuyện yêu đường thì đều là lưu manh không đứng đắn.

Tình cảm của hắn dành cho Bạch Lê là thật, cũng từng có đôi lúc bừng tỉnh trong đêm, tưởng tượng đến cảnh sau này hai người ở cùng một chỗ, sinh hoạt ra làm sao. Muốn cùng cậu sống thật tốt, cùng nhau nói chuyện yêu đương, đương nhiên phải lấy ra trăm phần trăm thành ý, như vậy mới có thể khiến cậu không do dự lựa chọn hắn.

Nói tóm lại, Văn Tinh Diệu đã ngắm chuẩn Bạch Lê rồi.

"Có được không?" Thấy Bạch Lê mãi mà không nói gì, ánh sáng màu vàng trong mắt hơi dao động, Văn Tinh Diệu hỏi lại.

Tự mình đào hố, cắn răng cũng phải nhảy, Bạch Lê có hơi hối hận, sao ban nãy cậu lại cố ý muốn "Đùa giỡn" người ta làm gì chứ, cứ làm theo quy trình bình thường không phải tốt rồi à?

"Ờm." Trong cái nhìn chăm chú của Văn Tinh Diệu, Bạch Lê cuối cùng cũng lên tiếng, " 'Lấy mục tiêu là kết hôn' mà anh nói có hơi xa vời, chúng ta trước tiên cứ thử tìm hiểu đã, chuyện sau này để sau này hãy nói, có được không?"

Bạch Lê nói xong câu này thì lập tức phát hiện ra, nội dung bên trong nghe không được đúng lắm, lúc này đang gào thét "A a a a" ở trong đầu, đây là cái lời đều cáng gì chứ, sao lại khiến cậu có cảm giác như mình mặc quần xong là nói không quen người ta thế này?

May là Văn Tinh Diệu không để ý chuyện này, nghe được đáp án mình muốn thì cười tươi roi rói đầy thỏa mãn, nụ cười xuất phát từ sâu trong lòng này, khiến người ta nhìn mà quên đi khuôn mặt bình thường của hắn trong game. Bạch Lê ngây ngây ngất ngất nghĩ thầm, nếu lúc này Văn Tinh Diệu đang dùng khuôn mặt thật ở ngoài, chắc cậu sẽ nhìn đến phát ngốc thật mất.

"Cảm thấy nói trong game như này không đủ chính thức sao? Tôi có thể logout rồi nói lại với em lần nữa." Giọng nói mang theo ý cười của Văn Tinh Diệu vang lên bên tai, Bạch Lê khó hiểu liếc hắn một cái, lúc này mới chợt nhận ra, mình thế mà vô thức nói luôn suy nghĩ trong lòng ra ngoài.

"Bùm" một cái, Bạch Lê đỏ bừng cả mặt, tay cũng vội rút ra khỏi tay Văn Tinh Diệu, Bạch Lê lắc đầu như cái quạt cây bị chập điện, vội vội vàng vàng nói: " Không không không, không cần đâu, chỉ một lần là đủ rồi, em khôn ngại!"

"Ừm, vậy được rồi, logout xong tôi sẽ không nói nữa." Văn Tinh Diệu tiến gần lại chỗ Bạch Lê hơn một chút, "Em đã nói chúng ta thử tìm hiểu nhau rồi, vậy nhất định không được đổi ý."

Lời thoại này kinh khủng quá! Bạch Lê chỉ cảm thấy mình bây giờ đúng là một tên đàn ông cặn bã, còn Văn Tinh Diệu chính là một em trai nhỏ chưa trải sự đời, vừa biết yêu đã đụng trúng cậu, từ đây một lòng một dạ chỉ có mình cậu, thỉnh thoảng còn lo được lo mất, muốn cậu chính miệng cam đoan...

Bạch Lê: "..." Không thể tưởng tượng nữa, càng tưởng tượng lại càng thấy mình thật sự quá đểu cáng.

Cho dù cậu cũng không định làm trò cặn bã gì với Văn Tinh Diệu.

Ầy, biết thế, ban nãy cứ gật đầu đồng ý luôn cho rồi.

"Anh yên tâm đi, em không đổi ý đâu." Bạch Lê nghĩ một chút, quyết định nhét tay mình vào lại trong tay Văn Tinh Diệu, "Đi thôi, bạn trai, đi xem mấy bé thú cưng chơi thế nào rồi."

Lúc nói chuyện này, hai người không biết đã đi đến phái trái nhà từ bao giờ, mà bốn bé thú cưng, bao gồm cả gấu trúc nhỏ đều đang chơi đùa dưới giàn dây leo bên phải nhà.

Lúc đi đến chỗ giàn dây leo, hai người phát hiện bốn nhóc con này chơi mệt, đang nằm bò một chỗ ngủ gà ngủ gật với nhau. Hai bé lông xù là sư tử con cùng gấu trúc con chụm đầu sát bên cái chén mèo Văn Tinh Diệu lấy ra, ngủ say, màu lông phản chiếu xuống bát nước, ba màu đen trắng vàng, nhìn qua trông khá hài hòa.

Cá Koi vàng phun một cái bong bóng nước rất lớn, chui mình vào trong đó, trôi lơ lừng giữa không trung, khẽ đung đưa theo cơn gió, chậm rãi lắc lư, giống như đang nằm ngủ trong nôi.

Vẹt đuôi dài biết bay, nếu không phải trên người nó ngoài màu xanh lá ra còn những màu khác nữa, hai người thực sự không thể nhìn một cái đã phát hiện nó đang đậu trong góc giàn leo.

Mặc dù ngủ gật, nhưng bốn nhóc con này này vẫn rất cảnh giác, nghe tiếng bước chân truyền đến thì lập tức mở mắt, mơ mơ màng màng chợp đôi mắt ngái ngủ của mình, sau đó lắc lư đi về phía hai người chào đón.

Bàn tay đang nắm lấy nhau của hai người cũng thuận thế tách ra, nhưng không có cảm giác đột ngột, mất tự nhiên như trước đó.

Bạch Lê và Văn Tinh Diệu đều nghĩ là, sau khi chính thức yêu đương, cách ở chung của hai người sẽ khác trước rất nhiều, nhưng sau một buổi trưa, thêm nửa buổi tối, dường như cũng không có gì quá khác biệt. Chỉ khi ánh mắt chạm nhau trong một khoảnh khắc nào đó, hoặc thân thể tình cờ không cẩn thận chạm vào nhau, mới khiến hai người cảm nhận được rõ ràng, quan hệ của cả hai thật sự không giống lúc xưa.

"Chuyện này có cần nói cho Đường Nghênh biết không?" Bạch Lê hỏi.

Đường Nghênh chạy từ xa đến đón Văn Tinh Diệu, bây giờ đang tạm ở phòng dành cho khách trong nhà Bạch Lê, anh ta lại là phụ tá của Văn Tinh Diệu, cảm giác vẫn nên nói cho đối phương biết quan hệ bây giờ của hai người.

Thuận lợi thoát kiếp FA, cũng có một phần công chỉ điểm của Đường Nghênh, nếu không phải có cuộc nói chuyện trước đó, Văn Tinh Diệu thực sự không thể dễ dàng nhận ra tình cảm mình dành cho Bạch Lê. Hắn thầm nghĩ, tính ra Đường Nghênh cũng coi như nguyệt lão, se duyên cho hắn và Bạch Lê nhỉ?

"Ngày mai tìm cơ hội rồi cho cho anh ta biết vậy." Văn Tinh Diệu nói. Trong giọng còn mang theo sự đắc ý, Đường Nghênh lớn hơn hắn một tuổi, nhưng mà hắn lại thoát kiếp FA trước, cảm giác này không tệ.

Đồng hồ sinh học của Bạch Lê vẫn luôn rất chính xác, cho dù nằm trong khoang trò chơi cũng có thể nghỉ ngơi, cậu vẫn nghiêng về việc chọn ngủ trên giường hơn, như vậy đầu óc mới có thể cùng được thư giãn.

Hai người chào tạm biệt nhau, từng người một logout đi ngủ, một đêm ngon giấc, ngay cả trong mơ khóe miệng cũng mang theo nụ cười.

Chờ tỉnh giấc, Bạch Lê nhìn chằm chằm lên trần nhà, ký ức ngày hôm qua chậm rãi ùa về, nhớ tới chuyện bản thân không còn độc thân nữa, ờm, không đúng, là không còn trong trạng thái độc thân mới phải.

Rửa mặt xong xuôi, mở cửa phòng, Bạch Lê đưa mắt nhìn phòng bên cạnh một cái, không nghe thấy bên trong có động tĩnh gì, xuống nhà mới biết, người nào đó đã đang bận rộn trong bếp rồi.

Đường Nghênh vốn đang bắt chéo hai chân ngồi trên sô pha, miệng còn không ngừng "Chẹp chẹp chẹp", thấy Bạch Lê đi xuống thì nhiệt tình chào hỏi: "Bạch Lê, cậu dậy rồi à, cậu nhìn Văn Tinh Diệu đi, không biết sáng sớm ngày ra mà tên nhóc này phát điên cái gì, mới bốn, năm giờ sáng đã lạch cạch dưới bếp rồi, cậu cũng cẩn thận một chút, không chừng mấy nguyên liệu nấu ăn thiên nhiên trong bếp đều bị tên này lấy ra mài dao hết đấy."

Trong phòng bếp truyền đến tiếng phản bác của Văn Tinh Diệu: "Tôi có bao giờ lãng phí đồ ăn chưa, người ăn lắm nhất ở đây, ăn nhiều hơn tất cả mọi người là anh mới đúng. Có giỏi thì anh đừng có ăn món tôi làm."

Đường Nghênh ngậm chặt miệng, người nào biết nấu cơm thì người đó là nhất, mặt mũi gì gì đó trước mặt đồ ăn ngon chỉ là mây bay thôi. Nếu Văn Tinh Diệu không ngại, anh ta thậm chí sẵn lòng khen tay nghề nấu nướng của hắn lên tận trời, đảm bảo một chữ cũng không lặp lại.

Bạch Lê nhanh chóng liếc mắt nhìn về phía nhà bếp, ít nhiều gì cũng có thể đoán được lý do Văn Tinh Diệu làm vậy, cười nói một câu: "Chắc có lẽ là vì có chuyện tốt xảy ra đó."

"Hả? Có thể có chuyện tốt gì?" Điểm chú ý của Đường Nghênh quả nhiên bị dời đi, bắt đầu đoán già đoán non một cách vô trách nhiệm, "Chẳng lẽ 'Chứng đứt gãy gien' của cậu ta đã khỏi hoàn toàn rồi? Hay là sản nghiệp dưới tên cậu ta đột nhiên kiếm lời một mớ, cậu ta có thể vui vẻ nạp tiền tiền? Không có chuyện cậu ta đột nhiên nói chuyện yêu đương đâu nhỉ, ha ha ha, cái này tuyệt đối không thể, tôi có thoát kiếp FA cậu ta cũng không thoát được đâu, số tôi chính là lão lưu manh ngàn năm!"

"Khụ!" Bạch Lê đang cầm cốc nước ấm uống từ ngụm nhỏ một, nghe thấy tiếng cười phóng đãng của Đường Nghênh thì tí nữa bị sặc. Miễn cưỡng khiến vẻ mặt mình bình tĩnh trở lại xong, cậu không nhịn được ném một ánh mắt "Đồng cảm" về phía Đường Nghênh.

Lúc nói lời này, có lẽ Đường Nghênh chẳng thể ngờ, chuyện anh ta nghĩ không có khả năng nhất mới chính là sự thật, Văn Tinh Diệu đúng là đã thoát kiếp FA, hơn nữa đối tượng còn lại còn đang đừng nói chuyện cùng anh ta đây.

Bây giờ nói cho anh ta biết sự thật, liệu có tàn nhẫn quá không?

Bạch Lê tiếp tục yên lặng uống nước, cảm thấy hay là chờ thêm một tí, để Đường Nghênh tỉnh táo lại, tốt nhất là quên luôn mấy lời mình vừa nói đi, xong hãy để Văn Tinh Diệu nói cho anh ta biết.

Cửa phòng bếp không đóng kín, Văn Tinh Diệu cũng nghe thấy lời Đường Nghênh nói, tiếng cười phóng đáng kia của đối phương khiến khóe miệng hắn không nhịn được giật giật mấy cái, biểu cảm trên mắt trong nháy mắt đã trở nên "Nham hiểm" hẳn. Hắn định trong lúc ăn sáng sẽ nói nói chuyện mình và Bạch Lê đang yêu nhau cho Đường Nghênh biết, để anh ta nhanh chóng nhận rõ hiện thực, bây giờ, ở trong phòng này, chỉ có mình anh ta là chó FA thôi.

Chẳng mất bao lâu, Văn Tinh Diệu đã dùng hết sạch số nguyên liệu nấu ăn mà Bạch Lê để sẵn trong bếp, từng món từng món thơm ngon nóng hổi được bưng lên, bày kín cả bàn. Văn Tinh Diệu vừa gọi Bạch Lê và Đường Nghênh vào, vừa bắt tay đóng gói số đồ ăn thừa lại, chỗ này để Bạch Lê cất vào nút không gian, có thể ăn được một thời gian khá lâu đây.

Đường Nghênh theo sau Bạch Lê đi vào, ngó nghiêng dáo dác, thấy được mấy lồng tiểu long bao quen mắt, là món hai hôm trước anh ta mới được ăn thử trong game xong, vì thế nở một nụ cười thật tươi, định bảo Văn Tinh Diệu để tiểu long bao lại, vừa hay dùng làm bữa sáng hôm nay luôn.

Vậy mà sau gáy Văn Tinh Diệu cứ như có mắt, chưa đợi Đường Nghênh kịp mở miệng nói gì, tay đã vươn qua mấy món khác, nhắm thẳng về phía tiểu long bao, một tay cầm hộp đóng gói, một tay cầm đũa "Xoạt xoạt xoạt" phía trên lồng hấp, loáng một cái, tất cả chỗ tiểu long bao đã bị hắn cho vào trong hộp, còn đậy chặt nắp lại.

Đường Nghênh: "? ? ?"

"Chỗ tiểu long bao đó, không phải để sáng nay ăn à?" Đường Nghênh nhịn không được hỏi, hai mắt không dời khỏi mấy cái hộp giây phút nào.

Anh ta nhận ra kiểu dáng mấy cái hộp này, đây là sản phẩm mới ra mắt của TaoTao, có chức năng giữ nhiệt vĩnh viễn, giữ tươi, phòng ngừa đồ ăn biến chất, còn có cả chức năng nhắc thông báo. Hộp đựng thức phẩm chức năng tốt, chất lượng tốt, kiểu dáng lại đẹp mắt, cho dù là đồ dùng một lần thì giá cả cũng không hề thấp.

Nhưng vì người dân vũ trụ không thích thú gì với đồ ăn trong thực tế, thậm chí còn ghét bỏ mùi vị của chúng nó, cho nên hộp đóng gói như vậy trong mắt họ chính là một thứ vô tác dụng, căn bản không ai muốn bỏ tiền mua. Mặt hàng chỉ có lượng tiêu thụ hai con số trên Tao Tao, đếm sơ sơ trong bếp nhà Bạch Lê đã có đến mười mấy cái.

Lượng tiêu thụ hai con số kia, đừng nói đều nhờ vào vị này mới có nhé?

"Ừ, không ăn." Văn Tinh Diệu dường như không nhận ra khát vọng của Đường Nghênh, nghiêm túc giải thích, "Bạch Lê thích ăn món tiểu long bao này, mấy cái đó đều để lại cho em ấy, tôi chuẩn bị cháo hoa với trừng chần cho anh đấy, lát nữa anh chan nước tương vào mà ăn."

Mặc dù mùi vị cháo hoa với trừng chần ở nhà Bạch Lê cũng rất ngon, nhưng mà...

Nhìn Văn Tinh Diệu vừa nói vừa lấy một hộp đựng khác trong cái thùng trước mặt ra, lại lấy giấm gạo, tương ớt, cùng đĩa nhỏ, tỉ mỉ pha nước chấm, Đường Nghênh chỉ cảm thấy toàn thân không ổn chút nào.

Đối xử khác biệt kiểu này, rõ ràng quá rồi đấy!

Anh ta cảm thấy mình không thể dễ dàng từ bỏ như vậy được, vì thế xoa xoa mặt, nở một nụ cười nịnh nọt mang tính biểu tượng, mặt dày nói: "Nhưng cậu làm nhiều thế kia cơ mà, cho cho tôi mấy cái có làm sao đâu, tôi cũng thích ăn tiểu long bao lắm, sao cậu lại nghĩ chỉ có Bạch Lê thích ăn món này? Đi mà đi mà, vừa nấu xong, nhân lúc còn nóng ăn là ngon nhất, chia cho tôi mấy cái đi, Bạch Lê, cậu không để tâm đâu, đúng không?"

Bạch Lê nhịn cười lắc đầu.

"Đấy, cậu xem! Bạch Lê cũng không để ý mà, lấy một hộp ra ăn đi! Để lát nữa tôi ăn cùng với cháo hoa!" Đường Nghênh cười tươi như hoa, cảm thấy mình đã cách mạng thành công, giành "Thắng lợi" rồi.

Chỉ có trẻ con mới chọn, người lớn đương nhiên là lấy hết!

Cái dáng vẻ này của Đường Nghênh thực sự khiến Văn Tinh Diệu nhìn mà muốn mù con mắt, hắn "Ừ" một tiếng đầy bất mãn, sau đó cầm một hộp đựng đầy tiểu long bao ra.

Trong lúc cò kè mặc cả với Đường Nghênh, Văn Tinh Diệu cũng không ngừng động tác đóng gói thức ăn của mình lại, lúc miễn cưỡng đồng ý với yêu cầu của Đường Nghênh, tất cả những món khác không định ăn bây giờ, hắn đã gói hết cả lại đâu vào đấy. Ra hiệu để Bạch Lê cất những hộp này vào không gian, hắn lại lấy ra một cái khay lớn, múc hai bát cháo, đặt đĩa trứng chần lên trên, cộng thêm cả hai hộp tiểu long bao cùng mấy bát nước chấm, nhấc chân đi về phía phòng ăn.

Tất cả chỗ đồ ăn này, chính là bữa sáng của bọn họ.

Đường Nghênh nhìn theo bóng lưng Văn Tinh Diệu cảm động dạt dào, lại thấy Văn Tinh Diệu dừng bước, quay đầu mói với mình:

"Khay đầy rồi không để thêm được, anh tự múc cháo của mình đi. Với cả, nước chấm hình như hơi ít, anh thích kiểu gì thì tự pha cho mình một bát."

"Đúng rồi, còn nữa, tôi quên không hâm nóng sữa dê cho nhóc hồ ly kia rồi, trước khi ra anh nhớ giúp tôi hâm lại, giờ này chắc nó cũng sắp xuống tìm Bạch Lê rồi đấy."

Trong lòng Đường Nghênh như nghẹn lại, chỉ thấy tất cả sự cảm động của mình ban nãy đã cho chó ăn cả rồi. Trong cái khay lớn kia, ngoại trừ một quả trứng chần với mấy cái tiểu long bao ra, hoàn toàn không có gì liên quan đến anh ta nữa cả, ngay cả nước chấm anh ta cũng không có luôn QAQ!

Nói không chừng địa vị của anh ta trong cái nhà này còn không bằng được kỳ con non của Chúc Mặc Lăng nữa ấy chứ. Đối phương ngủ dậy còn có ngay sữa dê nóng để uống, còn anh ta chỉ là tên hâm sữa dê thôi. Đường Nghênh chua xót nghĩ thầm.

Nhưng mà vẫn là câu nói kia, đứng trước món ngon mỹ vị, mặt mũi chỉ là mây bay, vì để được ăn tiểu long bao thơm ngon, tự pha nước chấn thì tự pha nước chấm, hức hức hức!

Lúc Đường Nghênh bưng cái khay nhỏ hơn đi ra khỏi phòng bếp, bàn ăn đã sắp xếp xong cả. Hồ ly nhỏ vừa mới xuống nhà lượn vòng vòng bên chân Bạch Lê, sau đó chủ động nhảy lên đùi cậu, dưới sự giúp đỡ của Bạch Lê ngồi ngay ngắn ở đầu bàn, chờ bữa sáng của mình được bưng lên.

Văn Tinh Diệu ngồi đối diện với Bạch Lê, ngay chính cửa nhà bếp, thấy Đường Nghênh đi ra còn đặc biệt liếc mắt nhìn anh ta một cái, ánh mắt kia giống như đang trách cứ gì đó: "Sao anh lề mề vậy hả, tay chân vụng về."

Đường Nghênh... Đường Nghênh cảm thấy mình chỉ cách vụ nổ có đúng một chiếc tiểu long bao, trong lòng bắt đầu cảm thấy hoài nghị, có phải hôm nay mình rời giường không đúng cách không, sao mới sáng ngày ra mà Văn Tinh Diệu đã nhìn mình bằng cái kiểu, mắt không ra mắt, mũi không ra mũi vậy, cái tật xấu gì đây chứ? ?

Bạch Lê thu xếp xong cho hồ ly nhỏ, bèn đi qua muốn giúp Đường Nghênh bưng khay để lên bàn, Đường Nghênh lập tức hoàn hồn, trước khi tay Bạch Lê chạm đến khay thì nghiêng người qua một bên để né, miệng nói: "Không cần không cần, chỉ có mấy bước thôi, tôi tự bưng được rồi, Bạch Lê cậu mau ngồi về bàn đi, lấy quan hệ của tôi với Văn Tinh Diệu, cậu cũng đừng coi tôi là khách."

Cũng không biết cậu này của anh ta chọt trúng chỗ nào của Văn Tinh Diệu, ánh mắt nhìn Đường Nghênh của hắn lập tức dịu xuống, mang theo vài phần thỏa mãn. Không nờ phụ tá Đường cũng là một người biết ăn biết nói.

"Vậy được rồi, tôi không giúp anh bưng nữa, anh mau đặt đồ xuống bàn đi, chúng ta chuẩn bị ăn sáng thôi." Bạch Lê đáp một tiếng rồi ngồi về chỗ của mình.

Ngửi mùi thơm thoảng thoảng của gạo, cùng hỗn hợp của giấm và tương ớt, Đường Nghênh cảm thấy nước miếng trong miệng bắt đầu trào ra, động tác có chút số sắng. Không quá một phút, anh ta đã đặt đồ mình mang ra vào đúng vị trí của chúng nó.

Trước mặt mỗi người là một bát cháo cùng một quả trứng chần, còn trước mặt hồ ly nhỏ là một bát sữa dê lớn còn nóng, thêm hai hộp tiểu long bao mỗi hộp 20 chiếc nữa, nước chấm để giữa bàn của Văn Tinh Diệu và Bạch Lê là do Văn Tinh Diệu pha, của Đường Nghênh thì là tự anh ta pha.

Nhìn chằm chằm hai bát nước chấm kia, Đường Nghênh cứ có cảm giác nước chấm mình phan không được ngon như của Văn Tinh Diệu, màu sắc cũng không đẹp bằng. Trong lòng rục rà rục rịch, muốn chia chỗ nước chấm đó thành ba phần.

Nhưng mà trước khi đưa ra yêu cầu quá đáng này, vẫn nên nói mấy lời khách sáo mào đầu trước đã. Vì thế, Đường Nghênh nghĩ một chút, cười ha ha hỏi: "Tinh Diệu, hôm nay là ngày tốt gì à? Sao mới sáng sớm mà cậu đã xuống bếp rồi, tôi sắp không nhớ ra cậu của trước kia nữa rồi đấy."

Ừ, đúng, chính là như vậy, trước tiên nói mấy lời nghe xuôi tai mát lòng mát dạ, để làm dịu thái độ của Văn Tinh Diệu trước đã, thuận tiện khen ngợi mấy câu, giống như đạn bọc đường, dỗ người ta không phân biệt nổi nam bắc, như vậy mới tiện cho mình đưa ra mấy yêu cầu nho nhỏ, cũng nhận được sự đồng ý của đối phương.

Đường Nghênh ngôn khéo gõ bàn tính lạch cạch trong lòng, cảm thấy mình thực sự quá thông minh. Đang ở trước mặt Bạch Lê và Chúc Mặc Lăng, Văn Tinh Diệu rất có thể sẽ rơi vào bẫy của anh ta, chẳng mấy chốc là anh ta có thể ké được một phần nước chấm tiểu long bao rồi.

Đường Nghênh đang mải tự đắc không để ý thấy, lúc anh ta nói lời này, Bạch Lê và Văn Tinh Diệu không cầm đũa lên như mình, mà thành thật nhìn anh ta. Chờ anh ta nói xong, Bạch Lê lại đánh mắt nhìn Văn Tinh Diệu một cái tỏ ý thúc giục, Văn Tinh Diệu khẽ gật đầu với cậu, ném lại cho Bạch Lê một ánh mắt trấn an, kêu cậu bình tĩnh đừng nóng vội.

Đường Nghênh cuối cùng cũng nhận ra bầu không khi kỳ lạ trên bàn ăn lúc này, đang định nói thêm gì đó, thì Văn Tinh Diệu đã cướp lời.

"Anh nói không sai, chúng tôi đúng là có tin tốt muốn nói cho anh. Tối hôm qua, tôi và Bạch Lê đã chính thức hẹn hò, sáng nay tôi nấu nhiều món như vậy cũng là vì lý do này." Văn Tinh Diệu tuyên bố xong, tiếp tục bổ sung, "Đường Nghênh, anh cũng coi như là nhân chứng cho hai người bọn tôi, lát nữa cùng nhau ăn mừng đi."

Thực ra đoạn sau Văn Tinh Diệu nói cái gì, Đường Nghênh đã không còn nghe rõ nữa, Giờ phút này, giọng nói của Văn Tinh Diệu không ngừng quay cuồng trong đầu anh ta, mấy chữ "Chính thức hẹn hò" bay lên vèo vèo, giống như vòi nước hỏng van, điên xuồng xối vào trong óc, cọ rửa thần trí anh ta.

Anh ta chỉ cảm thấy đầu mình kêu ong ong, còn có tiếng thứ gì đó vỡ vụn.

Hai người này, thế mà lại hẹn hò với nhau? Ngay dưới mí mắt anh ta, trong lúc anh ta hoàn toàn không hề hay biết, đã hẹn hò rồi? ?

Đường Nghênh cảm thấy, bữa cơm này, mình nuốt không trôi nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net