Truyen30h.Net

Cung Nhan Dan Vu Tru Trong Rau Nuoi Ga

26/10/2022

Edit: Nhật Nhật

...

Chương 175

Hoạt động mở hộp mù của thôn số 55, bây giờ là "Thôn Điên Viên" mới chỉ là bắt đầu.

Sự nhiệt tình với trò chơi của những game thủ mới đăng nhập cách đâu không lâu vẫn luôn rất cao, mà phần nhiệt tình này thể hiện ở chỗ chăm chỉ trồng trọt và làm nhiệm vụ. Chỉ cần số người lười biếng trong thôn nằm trong phạm vi chấp nhận được, thì hai ngày gần như là thời gian đủ để hoàn thành phương án xây dựng nhà đầu tiên trong nhiệm vụ "Nhà ở của trưởng thôn".

Quả nhiên, sau "Thôn Điền Viên" lại lục tục có mấy thôn khác truyền đến tin chiến thắng. Phần lớn những thôn đó đều thuận lợi hoàn thành việc đặt tên – nhận quà – livestream mở hộp mù, nhưng cũng có đôi ba thôn bị kẹt ở phân đoạn đặt tên.

Những người có điểm cống hiến xếp hạng nhất muốn đặt tên cho thôn, lại bị thông báo nhắc nhở "Tên bạn chọn đẫ có thôn khác sử dụng" đều lội lên diễn đàn bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ lẫn phiền muộn của mình.

"Cái tên 'Thôn Hoa Đào' tôi muốn đặt bị thôn khác xài mất rồi, định đổi thành 'Thôn Hoa Mơ' thì cũng có người nhanh chân lấy trước, còn 'Thôn Hoa Cúc'... Nghĩ lại vẫn thấy nên thôi, tốt nhất là đừng. Cho nên cả nhà ơi, tôi có thể lấy tên gì cho thôn bây giờ QAQ!"

"Thật hâm mộ anh giai lầu trên (Trước khi trả lời đã có đọc thông tin cơ bản của ông anh) có thể nghĩ ra nhiều tên các loại hoa như vậy. Tôi thì không giống thế, tôi đã liệt kê ra một loạt các cái tên như là 'Thôn Đào Nguyên', 'Thôn Mỹ Thực', 'Nông thôn kiểu mẫu của vũ trụ'... Thế mà cái nào cái nấy đều đã bị người khác xài trước cả, cuối cùng chẳng còn cách nào khác đành lấy cái tên 'Thôn Cơm khô*', xong suýt nữa thì bị cả thôn lao vào oánh. Hức hức hức, bọn họ không nhìn thử xem cái dáng ăn cơm mọi khi của mình đi, không phải chính là đang cố gắng cơm khô sao!"

*Cơm khô ở đây là ngôn ngữ mạng dùng để chỉ ý nghĩa của việc ăn uống. Lúc đầu trong phương ngữ Tứ Xuyên nó cùng để mô tả việc ăn uống. (Ở đây ý chỉ việc tích cực ăn uống, lúc nào cũng đang chờ ăn.)

"Hâm mộ lầu trên có thể lấy một cái tên vừa đơn giản vừa dễ nhớ như vậy... Tôi đến giờ vẫn đang nghĩ muốn trọc đầu đây, cái này giống như việc hành tinh chúng ta sống được lấy tên là các món ăn ý, cứ có cảm giác hơi ba chấm thế nào đó, nhưng mà những cái tên hay ngày trước nghĩ ra đều bị người ta lấy hết cả, giờ thì hay rồi, bối rối quá đi, ầy ~~"

Lúc này, có bạn mạng trên diễn đàn dùng "Xẻng Lạc Dương", xúc một phát xuống, đào ra một cái topic nào đó từ hơn nửa tháng trước, còn thông báo cho nhóm những người đang gào khóc này: Đừng khóc nữa, tồi đào topic cầu tên trên diễn đàn của anh đại [Mi có gan không] lên rồi nè, mọi người nhanh đi chép đáp án đi, ai nhanh tay thì người đó được, chậm chân là mất nha!

Không ít người cũng nhớ ra, đúng là anh đại này đã từng đăng một topic như vậy, lúc đó còn có không ít dân mạng nhiệt tình đưa ra gợi ý đây, bài viết này phải có đến mấy nghìn lầu, ngoại trừ những tên bị trùng không thể sử dụng, thì kiểu gì cũng còn mấy trăm cái tên có thể xài chứ, đúng không?

Người chơi chuyên môn lội lên diễn đàn để khóc lóc kể lể mừng rơn, lần này tên thôn họ được cứu rồi, vội nhanh nhanh chóng chóng lau khô nước mắt chạy đi tuyển phi... À nhầm, là tuyển tên.

Trong đó có mấy cái tên khá kêu, đọc lên nghe rất hay, còn khiến mấy người lao vào tranh cướp, cuối cùng lại bị một tên khác, nhân lúc bọn họ đang cãi nhau thì âm thầm lén lút lên game, đổi tên cho thôn mình luôn, xong bị mắng cho gần chết.

Lần này, người chơi có quyền đặt tên cho thôn càng có thêm kinh nghiệm xương máu, tìm được cái tên nào mình thấy thích thì không do dự một giây một phút nào, vọt thẳng luôn! Nói không chừng, chậm một giây thôi là cái tên này sẽ bị người khác cướp mất!

Mỗi khi có người chơi dùng tên cư dân mạng gợi ý trên diễn đàn mà đổi tên thành công thì sẽ như tiến hành một loại nghi thức thành kính nào đó, ở phía dưới viết lời cảm ơn. Một mặt là thật sự cảm ơn người gợi ý đã giúp họ thoát cảnh hỏi đầu, mặt khác là để lưu lại ký hiệu, để người tới sau biết cái tên này đã được sử dụng, các người khỏi phải nghĩ nữa.

Sau đó, lại có người chơi để lại tiền thưởng cho người gợi ý tên mà mình dùng.

Tiền diễn đàn không những có thể dùng để đổi lấy các loại vật phẩm, đồ lưu niệm của "Giải thi đấu thiết kế game giả lập" mà sau khi trừ đi một khoản phí giao dịch thì còn có thể trực tiếp rút ra, không khác gì so với tiền tệ thông thường.

Có người mở đầu, khen thưởng của những người chơi khác cùng thôn cũng lục tục theo sau, một người nhìn thì có vẻ không nhiều lắm, nhưng gộp tất cả lại cũng phải thu được hơn mấy trăm nghìn. Sau đó, người chơi ở những thôn khác cũng học theo phương pháp này, vừa có thể ngỏ ý cảm ơn đến cư dân mạng nhiệt tình gợi ý tên thôn cho mình, vừa có tác dụng tuyên truyền cho thôn của mình ở một trình độ nào đó.

Lại sau đó nữa, càng ngày càng có nhiều cư dân mạng để lại gợi ý tên trong topic này, hỗ trợ bọn họ nghĩ tên cho thôn, giúp đỡ người ta thế này, biết đâu còn có thể kiếm thêm một khoản. Mà topic này, mấy năm sau vẫn là topic được mệnh danh "Bài viết vàng" trên diễn đàn.

Đương nhiên, cái này là chuyện phía sau, bây giờ tạm thời không đề cập đến.

Binh hoảng mã loạn một trận, tất cả những thôn hoàn thành nhiệm vụ chung đã đổi xong tên, có thể tiến hành bước tiếp theo.

Trong diễn đàn có không ít người chơi đi theo hóng hớt, xong ngồi một bên cười trên nỗi đau khổ của người khác, chế giễu mấy người chơi đang hoang mang bối rối này, không có chút nào phù hợp với giới thiệu trò chơi nhàn nhã cả, cũng chả có tí phong độ anh đại trong game nào hết.

Một tên trong số này bị [XX] của thôn No.1, lúc này vẫn chưa thoát ra nhìn thấy, lúc đó người này bèn cười lạnh một tiếng, để lại lời tiên đoán của mình: "À, bọn này coi như vẫn còn may, có nhiều tên hay như thế để chọn, chờ ba loại nhà phía sau lần lượt hoàn thành, tôi sẽ chống mắt lên xem mấy người tìm được bao nhiêu cái tên hay, cẩn thận lúc đó chọn đến hói đầu nha ~"

Đậu má, đây thực sự là chuyện kể kinh dị trên diễn đàn mà!

Cũng trong lúc đó, bất kể là người lúc trước mở miệng trêu chọc, hay là người yên lặng vây xem hóng hớt thì đều bị dọa cho giật bắn cả mình, chờ lúc bọn họ phản ứng lại thì tay đã đang vỗ ngực động viên trái tim nhảy loạn trong lồng ngực.

Đúng vậy, bọn họ ở đây cười trên sự đau khổ của người khác làm cái quái gì chứ? Người ta tốt xấu gì cũng đặt tên thôn xong xuôi rồi, bọn họ ngay cả nhiệm vụ vẫn còn chưa ra đâu vào đâu kia kìa. Ai chọn những kiểu nhà đơn giản phía trước áp lực cũng nhỏ hơn chút, còn những người chơi chọn kiểu nhà ở lâm viên, đình đài lầu các thì lúc này đã đeo lên khuôn mặt thống khổ.

A a a a! Không ngờ trong lúc đang điên cuồng thu thập vật phẩm nhiệm vụ, bọn họ còn không thể không chú ý đến việc chọn tên thôn, không có đến lúc đó nhiệm vụ hoàn thành, lại không lấy ra được cái tên nào nghe hay hay một tý, vậy thì lại quá thảm!

[XX] thôn No.1 nhìn thấy phản ứng của những người chơi này, cuối cùng cũng hài lòng, quay mông bước đi, dương dương tự đắc rời khỏi diễn đàn game. Đi mở hộp mù thôi ~

*

Ở một bên khác, Chúc Mặc Lăng vừa đăng nhập lại vào game đang nghe Hồ Nhất và Hồ Nhị báo cáo lại việc mỗi ngày.

"Hả? Đứa nhỏ ở chi phụ của gia tộc lại là học trò của người thu dưỡng tôi à, đúng là có duyên đấy nhỉ..." Chúc Mặc Lăng nghe được trong miệng Hồ Nhất tin Tống Hân Nhiên đến nhà Bạch Lê làm khách, cảm thấy hứng thú đối với thân phận của cậu nhóc.

"Đúng vậy, mấy năm trước, trong một bữa tiệc của gia tộc, cậu nhóc này cùng người lớn trong nhà có tới tham gia, tôi và Hồ Nhị nhận ra thằng bé, để tránh những phiền phức không cần thiết, cho nên chúng tôi đã nói ra thân phận của mình. Đứa trẻ này nhìn cũng là người thành thật, đã hứa với bọn tôi sẽ không nói chuyện này ra ngoài, có thể tin tưởng được." Hồ Nhất nói.

"Ừ, vậy thì tốt." Chúc Mặc Lăng gật đầu, không tiếp tục đề tài này nữa, trái lại nói đến chuyện trong game, "Đúng rồi, vật phẩm nhiệm vụ hai người thu thập thế nào rồi, thừa bao nhiêu nhớ giao cho tôi, lúc trước tôi tới chỗ trưởng thôn xem thử, thấy xếp trước tôi có đến mấy chục người, ba người chúng ta phải cố gắng hơn mới được. Tôi mới đi lên diễn đàn game tìm hiểu, phát hiện tên thôn không thể lấy trúng, rất nhiều tên thôn thích hợp đã bị người khác lấy trước rồi, không biết đến lượt chúng ta, liệu còn được mấy cái tên hay."

"Tộc trưởng yên tâm đi, lát nữa tôi và anh Hồ Nhất sẽ đi thu thập vật liệu ngay, đảm bảo trước khi nhiệm vụ hoàn thành, ngài sẽ là người có điểm cống hiến đứng đầu. Còn tên thôn, dựa theo tiến độ nhiệm vụ của thôn ta lúc này, vẫn còn một đoạn đường dài nữa phải đi, việc đặt tên không cần phải vội, chúng ta có thể từ từ suy nghĩ." Hồ Nhị nói.

Đối với thái độ tích cực của hai trợ lý, Chúc Mặc Lăng cảm thấy rất hài lòng, thân thiết nói: "Trừ hai người các anh ra, tôi cũng sẽ cố gắng thu thập vật phẩm nhiệm vụ. Đúng rồi, trước chuyển cho các anh ít tiền, các anh đều nhận được rồi đúng không, tiền không nhiều lắm, mấy ngày chắc cũng hết thôi, dùng hết thì nhớ nói lại với tôi, tôi lại chuyển thêm cho hai người. Coi như là tiền hai người theo tôi hoạt động trong game đi."

Nghe Chúc Mặc Lăng nói xong, biểu cảm của Hồ Nhất và Hồ Nhị nháy mắt đơ ra, trong lòng đều có chung một suy nghĩ: Trong lòng tộc trưởng, 500 nghìn tinh tệ chỉ coi là "Không nhiều lắm" thôi sao? Hơn nữa có phải tộc trưởng quên mất, bọn họ làm trợ lý kiêm vệ sĩ của anh ta, tiền lương vốn đã được trả rất cao rồi không?

Trước bảo phụng mệnh nạp game thấy vẫn còn nhẹ lắm, này phải nói là bị ép nạp game thì có!

Ôi, sự ngọt ngào này, đúng là vừa đau khổi vừa phiền não.

"Cám ơn tộc trưởng, tiền vẫn đủ!" Hồ Nhất cùng Hồ Nhị đồng thanh đáp.

Chúc Mặc Lăng vô cùng hài lòng, xua tay giải tán đối ngũ, nói hai người cần làm gì thì đi làm đó.

Hồ Nhất là Hồ Nhị mang theo biểu cảm kỳ quái trên mặt, rời khỏi nhà Chúc Mặc Lăng. Mãi đến khi đã đi xa xa rồi, chắc chắn Chúc Mặc Lặng không thể nghe thấy hai người nói chuyện, Hồ Nhị mới nhỏ giọng hỏi: "Hồ Nhất, chỗ tiền tộc trưởng cho, anh tiêu hết từng nào rồi?"

Hồ Nhất ngẩng đầu nhìn trời: "Lúc mới nhận được tiền, anh mua một phát 100 hộp trang phục bật ngờ, sau đó chính là mấy thức linh tinh lang tang đang dùng, bây giờ vẫn còn hơn 400 nghìn đây. Anh đoán, chỗ tiền đó phải đủ để mình tiêu trong mấy tháng ấy."

Nghe Hồ Nhất nói, Hồ Nhị cũng lộ vẻ bối bối y hệt: "Em cũng không khác nhau là mấy, chưa tiêu hết bao nhiêu cả, đồ trong khu mua sắm game cũng chỉ chọn mấy loại nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt, như là gia cụ, phân bón, nước suối gì gì đó. Tộc trưởng cho thực sự quá nhiều, hoàn toàn không thể tiêu hết được!"

Đã thế tộc trưởng nhà họ lại còn nói, số tiền đó mấy ngày thôi là hết, bọn họ có đang chơi cùng một trò chơi không thế?

"Aiz, Thôi bỏ đi, mỗi người có một cách chơi khác nhau, chúng ta cứ tiêu theo kiểu của mình như cũ đi, tộc trưởng cũng đỡ phải tiêu pha." Hồ Nhất đưa ra quyết định.

Về phần cách dùng tiền của Chúc Mặc Lăng, thì không cần bọn họ phải xen vào. Dù sao tộc trưởng họ cũng có tiền, không lo!

Hồ Nhị nghe thế thì gật đầu ngay, chờ đi đến chỗ ngã ba phải chia ra, y lại hỏi một câu nữa: "Đúng rồi, Hồ Nhất, anh nói xem, chờ chúng ta làm nhiệm vụ 'Nhà ở của trưởng thôn' xong, tộc trưởng sẽ lấy tên gì cho thôn?"

Cái này Hồ Nhất biết, anh ta rất tự tin đoán: "Chắc không phải 'Thôn Thiên Hồ' thì cũng là 'Thôn Hồ Ly' thôi, cậu cũng đâu phải không biết, cái chuyện đặt tên này, tộc trưởng của chúng ta đâu phải người giỏi giang gì, nhìn tên của anh em mình là biết rồi đấy."

Chỉ cần hai cái tên này không bị trùng, thì xác suất 99% sẽ là một trong số chúng.

Hồ Nhị nhớ đến tên họ hai anh em mình, không vui vẻ cho lắm, gật đầu.

---o0o---


Chương 176

Kể từ khi Viện nghiên cứu Đế quốc công bố số liệu kiểm tra của các gảm giả lập được ra mắt trong năm nay xong, danh tiếng của "Vùng đất điền viên" vẫn đang không ngừng tăng lên.

Ban đầu, cư dân mạng chưa từng biết đến trò chơi đều có chung một nhận thức là: Game nông trại á? Vậy thì chán chết, chắc là kiểu game mất não rồi. Hơn nữa vật phẩm trong khu mua sắm game trông cũng thường thường, chẳng có gì đặc sắc, thiết kế diện mạo không rực rỡ như vũ khi như trong các game khác, bán lại còn rõ đắt, đây là muốn lừa bọn họ nạp tiền đúng không? Xùy, nực cười!

Tuy những người này đều ôm thái độ nhìn không lọt mắt với "Vùng đất điền viên" nhưng vẫn thấy rất tò mò, tại sao một trò chơi trông tẻ nhạt như vậy, lại có "Điểm động viên tinh thần" lên đến 90%, vì thế dưới sự đề cử nhiệt liệt của cư dân mạng cùng người chơi trong game, bọn họ quyết định mò vào Youhu Live, lần lượt ấn vào các các kênh livestream trong "Vùng đất điền viên" để xem.

Vừa xem một cái đã thấy thơm rồi.

Công việc đồng áng vất vả, niềm vui khi được mùa, nhìn nụ cười mãn nguyện trên mặt streamer, cư dân mạng dường như cũng bị cảm động lây, lúc bán chỗ nông sản thu hoạch được đi còn có chút không nỡ.

Vào một buổi chiều êm đềm, chen chúc ở điểm câu cá cạnh bờ sông, từng con từng con cá lớn nổi trên mặt nước đều có thể tạo nên một trận hoan hô. Mỗi lần người chơi sử dụng đạo cụ hay mánh khóe nhỏ nào đó thành công dụ cá mắc câu, là khu bình luận lại xôn xao thảo luận.

Những cư dân mạng lớn tuổi đối với chủ đề livestream này rấ có hứng thú, đủ các loại quà donate được ném liên xoành xoạch.

Người trẻ tuổi hơn một chút thì lại thích vào rừng thám hiểm, khám phá cùng với vào hầm mỏ đào quặng hơn, số may còn có thể bắt gặp tinh linh quặng. Mỗi khi tìm thấy một loại nguyên liệu nấu ăn đặc biệt nào đó, hay là đào được một khối đá đặc biệt, streamer có thể nhận được quà khen thưởng, cùng với tiếng hô hào thúc giục "Nhanh tay lên, nhanh tay lên", đây cũng coi như một loại phiền não ngọt ngào đi.

Còn có một bộ phận cư dân mạng tò mò muốn biết cách chăn nuôi gia súc gia cầm. Từ dựng biệt thự gà, nuôi thả vịt ngỗng đến việc đàn lợn trắng trẻo hồng hào kia lớn rồi có thể bán được bao nhiêu tiền một cân, đều tỏ ra vô cùng hiếu kỳ. Thậm chí còn có khán giả lớn mật suy đoán, nuôi heo có phải là chìa khóa làm giàu trong game này hay không, nuôi càng nhiều thì càng nhanh giàu.

Lúc Mạc Tụng livestream chủ đề tham quan chuồng heo của những người chơi đã đến level 20 trong game thì lập tức bị mười vạn câu hỏi vì sao của các cư dân mạng làm cho phát hoảng, cuối cùng chỉ đành nói, nếu mọi người thực sự muốn dựa vào nuôi heo để làm giàu, vậy thì hãy tự vào trong game để thử nghiệm nha~

Cư dân mạng tức giận, bèn ném một đống "Chao" và "Bún ốc" vào phòng phát sóng để bày tỏ tâm trạng bất mãn của mình. Bọn họ mà vào được game thật thì ai thèm chạy tới đây xem livestream chứ, đau lòng quá man!

Những nội dung này đều là nội dung chủ đạo khi livestream của "Vùng đất điền viên", mỗi streamer đều có nét đặc sắc riêng của mình, hiệu ứng chương trình cũng đầy đủ, khán giả bày tỏ xem không sợ ngán. Trong đó còn có một ít nội dung livestream hiếm gặp hơn, nhưng cũng có lượng khán giả rất lớn.

Mà nội dung có lượng khán giả đông đảo nhất, vẫn phải kể đến chủ đề "Ẩm thực".

Sau khi trải nghiệm chế độ đồng bộ vị giác và khứu giác 30%, người dân vũ trụ bị đầu độc với dịch dinh dưỡng cùng thức ăn thiên nhiên không mùi không vị trong thời gian dài, ai nấy đều chảy nước mắt đau lòng từ khóe miệng.

"Đây! Là! Trò! Chơi! Thần! Kỳ! Gì! Vậy! Tại sao đồ ăn trong game lại có hương vị phong phú đến vậy, món nào cũng thơm ngon đến độ trí tưởng tượng bần cùng của tôi thực sự không thể tưởng tượng nổi! Thề không nói điêu tí nào, lần đầu tiên tôi nằm trong khoang trò chơi ăn được một miếng bánh bao trắng, cả người tôi đều co quắp, mềm nhũn ra, không còn chút sức lực nào, trong đầu chỉ còn nhớ được duy nhất hương vị thơm ngọt ngon miệng kia. Đã thế, đây lại mới chỉ có 30% hương vị thực? ? Tôi không tin, trừ phi cho tôi vào game ăn lại một lần nữa! Xụp ~"

"Cứu mạng! Tôi nghiện game này mất rồi, từ lúc xem livestream đến giờ, tôi đã ăn thử ít nhất 100 món, có mấy món là do streamer làm, nhưng đa số vẫn là lấy được trong 'Giỏ thực phẩm', nhưng mà không cần biết là loại trước hay loại sau, loại nào tôi cũng thấy ngon hết á, hu hu hu!"

"Đã có lúc, tôi nghĩ mình sẽ dành trọn một ngày, ăn hết những món xuất hiện trong phòng phát sóng này, chỉ cần có một món trùng nhau, tôi sẽ lập tức thoát ra tìm phòng phát sóng khác. Bây giờ, đã ba ngày trôi qua rồi, tôi vẫn còn đang chết dí ở đây chưa ra được..."

"Mấy ông mấy bà tin được không, trong danh sách xem yêu thích của tôi , phải có đến 50 streamer làm về chủ đề ẩm thực trong 'Vùng đất điền viên' đấy, ngay cả cô streamer nấu ăn sáng tạo, chế biến đồ ăn 'Bóng đêm' kia tôi cũng không bỏ qua. Vì để có thời gian xem livestream, tôi còn báo lên công ty xin nghỉ phép năm, mỗi sáng sớm vừa mở mắt ra, tôi đã a a a ấn vào xem livestream đầu tiên, liên tiếp không ngừng nghỉ, mãi đến tận hai giờ sáng mới ngủ. Hồi còn đi học, tôi cũng không chăm chỉ được như vậy!"

"Xem livestream ẩm thực trong 'Vùng đất điền viên', ngay cả uống dịch dinh dưỡng cũng thấy ngon hơn. Chỉ mấy ngày ngắn ngủi, tôi đã tăng tận hai kí rưỡi rồi, thật sự quá đáng sợ!"

"..."

Đếm kỹ tất cả comment than vãn ở Xingbo và diễn đàn game, cư dân mạng mới phát hiện, trò chơi "Vùng đất điền viên" này đúng là có độc! Chỗ nào là game nông trại nhàm chán chứ, rõ ràng đây là một game tuyệt phẩm, được toàn bộ người dân vũ trụ, chờ mong, ngóng đợi, không chơi không biết, chơi rồi là nghiện mà!

Toàn thể người dân vũ trụ không hiểu sao lại chia làm ba phe.

Phe đầu tiên là những người may mắn đã cướp được tiêu chuẩn đăng nhập, cũng đã vào "Vùng đất điền viên" chơi đùa xả lắng rồi.

Phe thứ hai là những cư dân mạng, người chơi ảo đã quen thuộc hoặc là trước ngày mùng 5 tháng 3 đã nghe nói về "Vùng đất điền viên" nhưng không thể cướp được tiêu chuẩn đăng nhập.

Còn phe cuối cùng chính là những cư dân mạng nhờ báo cáo kiểm tra của Viện nghiên cứu Đế quốc mới biết đến trò chơi này, ban đầu thì xem thường, xem livestream xong thì lập tức mất trí kêu gào thơm quá.

Đối với làn sóng mới xuất hiện gần đây trên mạng vũ trụ, người chơi phe thứ nhất là người ít bị ảnh hưởng nhất. Người ở phe thứ hai thì hóa thân thành máy bơm, xuất hiện trong mọi ngóc ngách, điên cuồng review, khen ngợi thổi phồng các kiểu với người ở phe thứ ba về "Vùng đất điền viên" cùng các kênh livestream có liên quan đến game.

Bọn họ xem như là lực lượng tuyên truyền chủ lực, dưới sự nỗ lực của bọn họ, trừ phì là người ở những vùng ven nghèo khó ra thì tuyệt đại đa số đều biết được có một trò chơi như thế này, sau đó trong quá trình chậm rãi tìm hiểu, há hốc mồm, gào thét "Muốn chơi".

Nhưng mà... Tiêu chuẩn đăng nhập chỉ có 1 triệu suất, ngoại trừ số còn ở trong tay người thiết kế Bạch Lê ra, thì không còn dư cái nào đều bọn họ vào trải nghiệm.

Xem livestream nhiều ngày như vậy, cảm xúc sục sôi muốn nhào vào game chơi rốt cục cũng rơi vào cảnh "Thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất", người ở phen thứ ba hét to một tiếng, đăng bài lên Xingbo cá nhân của mình, còn @ tag "Vùng đất điền viên" vào.

"Thề không đổi email: @ Vùng đất điền viên V, áu áu áu, tôi không chịu nổi nữa rồi! Không phải là làm ruộng à, không phải là câu cá à, không phải là thu thập đào quặng nấu nướng làm mộc thôi à! Tiêu chuẩn đăng nhập không đến lượt, tôi luyện tay nghề ở bên ngoài đã được chứ gì! Cái anh chị em nhìn đi, đây chính là công cụ tôi mua trên TaoTao về, chờ đó, tôi sẽ lập tức trở thành anh đại nông dân một phương! [Hình ảnh]x 3"

Cư dân mạng tò mò mở ảnh ra xem, phát hiện là ba bức ảnh chụp màn hình danh sách vật phẩm đã thanh toán thành công trên TaoTao.

Đồ bên trong có: Chậu hoa lớn hình tròn N cái (Màu sắc và kiểu dáng hoàn toàn khác nhau), đất trồng đến từ hành tinh nông nghiệp N túi, phân bón tổng hợp đến từ hành tinh nông nghiệp N túi, nước sạch N thùng, 20 gói hạt giống rau dưa các loại, cùng với chín loại nông cụ kiểu dáng khác nhau.

Không biết còn tưởng ông anh này là đại lý bán sỉ, biết thì đều tỏ ra kinh ngạc, ông anh này định làm nông ở ngoài hiện thực, ngay trong nhà của mình luôn à!

Nhận ra ông anh này định làm gì xong, tất cả cư dân mạng đều theo thói quen nhíu mày, cảm thấy đối phương đây là đang ăn no rửng mỡ, không có chuyện gì lạ, tự dưng nảy nòi ra cái suy nghĩ trồng trọt trên hành tinh cư trú, đây không phải là đang lãng phí thời gian à, có công sức làm mấy cái này thì thà đi xem thêm mấy livestream nữa, bộ như thế không thích hơn sao?

Nhưng mà tỉnh táo suy nghĩ kỹ lại, lại thấy có chút rung động.

Học người chơi "Vùng đất điền viên", ở trước của nhà mình xới đất, gieo trồng chút gì đó, cảm giác... Hình như cũng không phải không được?

Người do dự xoắn xuýt thì còn đang nghĩ hậu quả của việc làm như vậy, người quyết đoán thì đã chạy đi chốt đơn rồi.

Đoạn Việt là một chủ tiệm nhỏ thường thường không có gì lạ trên TaoTao, cửa hàng được ba mẹ truyền lại cho, bình thường đều bán một ít rau dưa, hạt giống cây trồng cùng các loại nông cụ thường thấy trong lịch sử Trái Đất cổ.

Cái phía trước thì thường nhận các đơn đặt hàng lớn, cũng chính là yêu cầu của các hành tinh nông nghiệp. Những đơn đó ít nhất cũng phải mấy trăm nghìn gói, đặt một lần bằng luôn số hàng hóa của cả năm, y ở nhà đóng gói gửi đi xong thì đúng kiểu "Một năm không mở cửa, mở cửa một lần ăn cả năm".

Còn cái phía sau, bây giờ đã có robot canh tác càng thêm thuận tiện nhanh chóng rồi cho nên nông cụ Trái Đất cổ đã sớm lạc hậu không còn ai để mắt đến, lượng tiêu thụ mỗi tháng đều không cao, khách hàng mua về toàn là để sưu tập.

⸺⸺Ai mà không có mấy sở thích sưu tập đặc biệt chứ?

Hàng hóa bán ra như vậy, cho nên công việc trên shop Tao Tao cũng không quá bận rộn, mỗi ngày Đoạn Việt chỉ cần tốn một chút thời gian để quản lý sắp xếp cửa hàng, những lúc khác thì đều ngồi rảnh rỗi rung đùi.

Lướt Xingbo, lên diễn đàn trò chơi chém gió, lại xem livestream comment các kiểu, thỉnh thoảng ném chút quà, thậm chí là vào game chơi mấy tiếng cũng không có vấn đề gì.

Cách đây một tháng, Đoạn Việt đã biết có một trò chơi như "Vùng đất điền viên", cùng twungf thử đi cướp tiêu chuẩn, nhưng tiếp là y bị tù trưởng Châu Phi ám quẻ, cho nên hai lần đều không cướp được. Trong lúc chờ đợi đến lần nâng cấp tiêu chauanr tiếp theo, chuyện y làm mỗi ngày chính là xem đủ các loại livestream trong "Vùng đất điền viên" và chú ý tin tức liên quan đến game trên mạng.

Lúc báo cáo của Viện nghiên cứu Đế quốc được công bố, y đương nhiên là thấy vô cùng tự hào, trò chơi mình thích là một trò chơi đỉnh chóp như vậy, vì thế càng nhiệt tình giới thiệu trò chơi này cho anh em bạn bè nhà mình.

Nên khi có cư dân mạng đưa ra ý tưởng học theo người chơi trong game, ở ngoài hiện thực bắt tay vào trồng trọt, Đoạn Việt còn cười ha ha, nói người anh em này đúng là nhân tài.

Lúc đó, y không hề nhận ra có cái gì đang lao về phía mình.

Mãi đến khi ⸺⸺

Trên bàn làm việc, tiếng thông báo nhắc nhở có đơn đặt hàng mới điên cuồng réo lên, một cái tiếp một cái, liên tục không dứt.

Đoạn Việt vội dùng cả chân cả chạy tay ra xem, phát hiện lượng tiêu thụ mấy món đồ linh tinh trong shop TaoTao của mình đang tăng vọt.

Mất một lúc y mới nhận ra, cửa tiệm này của mình, hình như đã liên kết với "Vùng đất điền viên" ở trong mơ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net