Truyen30h.Net

Cung Nhan Dan Vu Tru Trong Rau Nuoi Ga

25/12/2022

Edit: Nhật Nhật

Lại thêm một chương dài dài...

...

Chương 205

Căn cứ quan trọng nhất để xếp hạng trò chơi của "Giải thi đấu thiết kế game giả lập" là dựa trên "Điểm động viên tinh thần", ngoài ra còn có lượng người chơi, mức độ hoạt động, mức độ phổ biến, cùng với trình độ tiêu phí của người chơi trong game.

Báo cáo kiểm tra đo lường của Viện nghiên cứu Đế quốc được công bố đầu tháng ba, đã xếp hạng "Điểm động viên tinh thần" các trò chơi mới ra mắt năm nay, mười hạng đầu vừa đúng lúc đều đăng ký tham gia "Giải thi đấu thiết kế game giả lập". "Điểm động viên tinh thần" vượt qua những trò chơi khác, gần như đã có thể xác định thứ hạng chung cuộc của giải đấu hiện giờ mười thí sinh này đều ở tập trung trong cùng một nhóm chat.

"Lê... Lê Lê Lê Lê? ? ?" Lữ Huy căng thảng đánh chữ mãi không được, trực tiếp nhắn một tin âm thanh lắp ba lắp bắp lên.

"Ừ, là tôi." Bạch Lê đánh chữ trả lời lại.

Lần này, những người khác cũng hồi phục lại từ cơn chấn kinh, từng người từng người hưng phấn muốn sủi bọt, chào hỏi với Bạch Lê.

"Lê Lê! Tôi là fan của cậu này, có thể gặp cậu trong nhóm chat thực sự là quá tốt! Cậu không biết đâu, bọn tôi muốn kéo cậu vào nhóm lâu lắm rồi, tiếc là không ai có cách thức liên lạc của cậu, hề hề!"

"Thực sự là Bạch Lê, Bạch Lê sống sờ sờ này! Không được, tôi phải kể chuyện này lại cho người nhà của tôi, để bọn họ nhìn mà ước ao ghen tỵ! Lê Lê, cậu ở trong nhóm muốn làm gì thì làm nhé, không cần khách sáo với bọn tôi, có yêu cầu gì cũng cứ việc nói cho bọn tôi, bọn tôi sẽ cố gắng đáp ứng!"

"Ai kéo được Lê Lê vô đây vậy? Làm giỏi lắm! Đúng rồi, Lê Lê, cậu vào nóm chat là vì chuyện kia à..."

Bạch Lê đúng là vì việc liên kết trò chơi mà đến, sau khi chào hỏi làm quen với từng người xong, cậu nhanh chóng đánh chữ, nói vắn tắt lại ý tưởng của mình, thuận tiện đánh giá chín người khác trong nhóm.

Ý tưởng của cậu rất đơn giản, cậu có thể lồng ghép một số nội dung trong trò chơi của những người khác vào trong hoạt động hàng tháng, để người chơi trong lúc tham gia hoạt động có thể tìm hiểu thêm về cách chơi của những game khác, nói không chừng họ sẽ vì hiếu kỳ mà chạy đi chơi thử một chút.

Trừ "Vùng đất điền viên", hầu như tất cả các trò chơi giả lập khác đều là game chiến đấu, Bạch Lê tin, bản năng chiến đấu đã khắc sâu vào trong máu thịt của người dân vũ trụ rồi, chò dù bây giờ bọn họ đã "Cởi giáp về quê", nhưng ham muốn đánh một trận sảng khoái vẫn chôn sâu trong lòng.

Nhưng mà trước khi chính thức bắt tay vào làm, Bạch Lê vẫn nói trước để đề phòng: "Tôi chỉ có kinh nghiệm thiết kế 'Vùng đất điền viên', đối với những loại hình game khác không hiểu rõ lắm, nếu mọi người có chỗ nào không hài lòng với ý tưởng mà tôi đề xuất thì nhất định phải nói nhé, chúng ta cùng nhau thương lượng. Mọi người học tập lẫn nhau, nói không chừng tôi có thể nhờ đó mà phát triển thêm cách chơi mới cho 'Vùng đất điền viên' nữa."

Lúc Bạch Lê nhắc đến trò chơi của bọn họ, tâm trạng mấy người này cũng không dao động nhiều, ngược lại sau khi nhắc đến "Vùng đất điền viên", họ lại tỏ ra vô cùng hăng hái.

Đều vỗ ngực đảm bảo "Cứ tin ở tôi", "Không thành vấn đề, để tôi". "Tôi sẽ cố gắng đóng góp ý kiến", thậm chí có người không thể chờ thêm được nữa, nóng lòng hỏi Bạch Lê có muốn bắt đầu ngay bây giờ không?

Bắt đầu cái gì? Bắt đầu thảo luận xem nên làm thế nào để "Vùng đất điền viên" chơi càng ngày càng vui à?

Đây không phải trọng điểm của ngày hôm nay, Bạch Lê vội vã kéo chủ đề quay trở lại, cùng mọi người phân tích xem trò chơi của họ có thể cải tiến cách chơi cùng những chi tiết nhỏ nào.

Ví dụ như trò chơi "Hành trình vũ trụ" mà Lữ Huy thiết kế, "Điểm động viên tinh thần" xếp thứ hai 61%, đây là trò chơi chiến đấu tình giờ, mục tiệc là đánh quái vật vũ trụ. Ở trong game, người chơi sắm vai chiến sĩ bảo vệ vũ trụ, mỗi lần mở ra một bản đồ mới sẽ nghênh đón hàng chục trận chiến. Tuy đám quái vật vũ trụ đó rất dễ giết, không khác gì xắt rau, cảm giác chiến đấu rất mạnh, lúc chơi có thể vứt não qua một bên, nhưng chơi lâu dễ trở thành trạng thái "Giày vò mắt thẩm mỹ", mới chơi thì thấy thú vị, chơi lâu vài hôm thì dễ bị chán.

Nói tóm lại, là do cách chơi quá đơn điệu.

Bạch Lê nói ra quan điểm của mình với "Hành trình vũ trụ" xong, kiến nghị Lữ Huy ngoài hình thức chiến đấu tính giờ ra thì thêm vào một vài loại hình khác, ví dụ như chế độ vô tận, chế độ thử thách ba người, hai người, thậm chí là năm người, chế độ đánh theo nhóm lớn cũng có thể thêm vào. Hơn nữa trong quá trình chơi, vũ khí của game thủ cùng độ khó khi giết quái vật tốt nhất cũng không nên giữ mãi một kiểu, thời gian chơi càng dài, nên khiến cả hai chậm rãi thăng cấp, như vậy có thể khơi dậy ham muốn chiến thắng của người chơi. Còn con đường nạp tiền, mở khóa quái vật đặt biệt, xuất hiện trang bị vũ khí, "Nước thuốc hồi sinh" giúp tăng số lần chơi, thậm chí có thể sử dụng gia tốc ngắn hạn trong game, tăng lực, thêm vào một số loại thuốc nước có công dụng đặc biệt khác, trí tưởng tượng càng cao thì cách thức nạp tiền càng nhiều.

Lữ Huy càng nghe, hai mắt lại càng sáng, không nỡ thoát khỏi giao diện trò chuyện, cậu ta kiếm giấy bút, cẩn thận ghi lại từng kiến nghị mà Bạch Lê đưa ra, một nét là một chữ, vô cùng ngăn ngắn.

Cậu ta có thể tưởng tượng ra, sẽ có bao nhiêu người chơi mới bị thu hút sau khi trò chơi được sửa chữa lại theo đề nghị của Bạch Lê. Trước đó cậu ta chỉ nghĩ xem nên làm thế nào cho quái vật trông thật kinh dị, phương thức chiến đấu làm sao cho thật chân thực, còn cách chơi thì chỉ gói gọn trong đúng ba chữ "Giết giết giết". Trong suy nghĩ của cậu ta, tất cả các game giả lập đều có chung một hình thức, cậu ta còn cảm thấy dùng hình tượng quái vật vũ trụ cho người chơi thỏa sức đánh chém đã là ý tưởng tuyệt vời nhất rồi.

Vậy mà lời Bạch Lê nói hôm nay lại khiến Lữ Huy nhận ra rằng, núi cao còn có núi cao hơn. Bọn họ vẫn còn đứng trên mặt đất mà Bạch Lê đã sắp thoát ra khỏi tầng khí quyển rồi. Quả nhiên không hổ là người thiết kế có thể chế tác ra "Vùng đất điền viên", ý xấu... À không, linh cảm thực sự siêu nhiều!

Đối với phản hồi của Bạch Lê, những người khác trong nhóm cũng nhiệt tình đáp lại.

"@ Lữ Huy, nhãi Huy nghe rõ chưa hả, chờ xong việc ông về mà ngẫm lại đi, tranh thủ cải tạo lại trò chơi của mình một phen, nói thế tôi cũng muốn vào game của ông chơi thủ một phát, điều kiện tiên quyết là ông phải thêm cách chơi mà Lê Lê nói vào, ha ha!"

"Ầy, thấy nhiều động vật nhỏ đáng yêu trong 'Vùng đất điền viên' rồi, tôi chỉ muốn nói, đám quái vật vũ trụ mà nhãi Huy thiết kế thực sự trông quá xấu, quá cay mắt! Đề nghị nhãi Huy thiết kế mấy con quái trông đáng yêu tí đi, tuy cuối cùng chúng nó vẫn bị đánh chết, nhưng tốt xấu gì hai mắt cũng có thể coi là thú vui thị giác!"

"Được lắm, tôi thấy nếu làm theo ý tưởng của Lê Lê, sức hấp dẫn của trò chơi sẽ tăng lên nhiều đấy. Đúng rồi, nhãi Huy, tôi cũng có một ý thế này, ông có muốn làm một bảng xếp hạng, xếp hạng những người chơi có số điểm cao nhất của mỗi chế độ chơi không, xem xem ai có thể lấy được càng nhiều điểm hơn?"

"Mỗi ngày login đều tặng một món đồ nhỏ cho người chơi thì sao? Điểm danh liên tục bao nhiêu ngày đó thì tặng một vật phẩm càng tốt hơn, như vậy có lẽ sẽ làm tăng sự gắn bó của người chơi với game?"

"..."

Mọi người bô lô ba la thảo luận một hồi, lục tục đưa ra không ít sáng kiến. Thấy đã khơi ra được hứng thú của mọi người, Bạch Lê bèn làm một người nghe hợp lệ, chỉ thỉnh thoảng lên tiếng phụ hoa đôi ba câu, tỏ vẻ mình vẫn đang tham gia.

Mấy người đang nhiệt tình góp ý, lại có một người nhân lúc không ai chú ý, nhanh tay cướp lấy cơ hội được Bạch Lê hỗ trợ.

"Lê Lê, cậu có thể nhìn giúp tôi xem, tôi nên tối ưu trò chơi của mình thế nào không?" Bạn thân nhất của Lữ Huy là Dụ Tiêu đột nhiên lên tiếng.

Mọi người nghe thế, lập tức nhận ra ý định của tên này, cả đám lập tức vỗ đùi hối hận, ôi chao, bọn họ đều mải thảo luận về trò chơi của Lữ Huy, mà quên béng mất trò chơi của mình. Giờ thì hay rồi, cơ hội đã bị người ta giành trước một bước.

Rầu ơi là rầu, nhưng mấy người bọn họ cũng tự nhận là mình là người có phong độ, phải để lại ấn tượng tốt với Bạch Lê, cho nên không làm ra hành vị chen ngang trong lúc nóng vội. Cố ý đâm chọc Dụ Tiêu mấy câu xong, đều tha thiết mong chờ câu trả lời của Bạch Lê.

"Sóng âm chiến thắng", "Điểm động viên tinh thần" xếp hạng mười, cũng là một game chiến đấu. Nhưng khác với những trò chơi loại hình chiến đấu khác, cách chơi của game này khác đặc biệt. Người chơi có thể mua các loại vật phẩm "Chất giọng" trong game, như là giọng ngọt ngào, giọng bạc, giọng kim cương... Các kiểu, giá bán dao động từ một trăm đến mười nghìn, đây cũng là con đường nạp tiền duy nhất trong game. Sau khi trang bị vật phẩm xong, đối mặt với quái vật, người chơi cần thông qua vật phẩm "Chất giọng" vể công kích quái vật bằng sóng âm, gây sát thương cho quái vật.

Nói tóm lại, đây là một trò chơi mà đầu ra hoàn toàn dựa vào la hét. Bạn hét càng lớn thì sát thương lên quái vật càng nhiều, đánh bại quái vật càng nhiều thì điểm cũng càng cao.

Đây cũng là một game có cách chơi tương đối đơn điệu. Mặc dù trong thế giới giả lập, hét thế hét nữa cũng không bị đau họng, nhưng người chơi cũng không đành lòng làm vậy, hét mươi mười lăm phút, cảm thấy thư thái thì sẽ logout luôn. Chứ cứ hét tới hét lui như vậy, là chuyện mà ngay cả quái thú không có trí khôn cũng chẳng muốn làm.

Bạch Lê đưa ra ý kiến, giữ lại cách chơi độc đáo của game, nhưng thay đổi đi một chút.

Đầu ra dựa vào la hét thì có ý nghĩa gì, chẳng lẽ dùng lời ca đánh bại quái thú không phải càng thú vị tao nhã hơn sao?

Đều là dùng sóng âm công kích, người chơi chỉ cần hát đúng điệu, bắt đúng nhịp là có thể tạo thành thương tổn cho quái vật, so với chỉ dựa vào la hét thì thoải mái hơn nhiều. Hơn nữa còn có thể hát những bài hát khác nhau, sự thú vị cũng sẽ tăng lên. Đụng trúng những người chơi có sở thích sưu tầm hoặc mắc chứng cưỡng chế, chỉ cần đúng giờ cập nhật thêm ca khúc mới, không tin những người chơi này không mắc câu.

Ngoài ra còn có thể chấm điểm cho mỗi bài hát mà người chơi hát, giống như bảy tiêu chuẩn S-A-B-C-D-E-F của "Thiết bị tạo dựng game giả lập" vậy, trò chơi cũng có thể thêm các nhận xét như "Trung bình", "Tốt", "Hoàn hảo", "Xuất sắc" cho phần thể hiện của người chơi. Mỗi nhận xét có thể hóa thành một lực công kích nhất định, tăng thêm sát thương với quái vật, như vậy lòng hiếu thắng của người chơi còn không tăng cao sao?

Dụ Tiêu nghe mà choáng váng, hóa ta đây mới là cách chơi chính xác của trò chơi anh ta thiết kế à, sao mà lại thấy muốn chơi thế nhỉ? !

Đám người trong nhóm gào rú ghen tỵ ước ao.

"Lê Lê đúng là bàn tay vàng mà, mỗi câu nói ra đều là chìa khóa làm giàu, lát nữa mấy người đứng có mà tranh với tôi, tôi cũng muốn cùng Lê Lê trò chuyện thân mật!"

"Hức hức, Lê Lê góp ý có tâm quá đi, cảm giác tối ưu hóa xong trò chơi sẽ hay hơn ban đầu gấp mấy lần, @ Dụ Tiêu, @ Lữ Huy, hai người nhanh ghi chép hết lại cho tụi tôi, tụi tôi sẽ nhìn chằm chằm, hai người nhất định phải nhanh chóng làm mới cách chơi, càng sớm càng tốt!"

"Lê Lê, nhìn tôi này, 'Sơn Hải kỳ duyên' của tôi cũng cần sự giúp đỡ của cậu QAQ!"

Nửa tiếng tiếp theo, Bạch Lê lần lượt tiến hành phân tích giúp từng người. Sau khi phân tích, những người khác dường như cũng lĩnh ngộ được mọt chút kỹ xảo nhỏ, không cần Bạch Lê nói, mỗi người đều có thể phân tích mạch lạc rõ ràng. Cuối cùng, người nào người nấy đều ghi được một tập chú thích thật dày.

Trong lúc tập trung vào thảo luận, thời gian trôi đi rất nhanh, nửa chừng, Bạch Lê nhận được tin nhắn của Trác Thụy, cậu bèn báo lại tin mình vừa nhận được cho những người khác: "Nhân viên liên lạc chính thức của tôi vừa nói, ban tổ chức giải đấu đã quyết định mùa giải năm nay sẽ chính thức kết thúc vào cuối tháng 5 năm nay, bảy tháng còn lại hoặc là bắt đầu từ tháng say, chúng ta có thể tiến hành liên kết game."

"Ừ ừ, tôi cũng nhận được tin nhắn, vẫn còn phải chờ thêm hai tháng nữa. Nhưng chắc bọn họ cũng đã cân nhắc đến chuyện tùy tiện kết thúc giải đấu sớm sẽ có ảnh hưởng không tốt, cho nên mới cho cư dân mạng có thời gian tiếp thu nhỉ?"

"Vậy chỗ chúng ta thì sao, phải đợi đến tháng sáu mới bắt đầu, hay là bây giờ bắt tay vào làm luôn?" Có người ngập ngừng lên tiếng hỏi.

Ngay lúc đối phương vừa cất tiếng, trong nhóm chat lập tức im phăng phắc. Cách qua đường dây mạng, ngoại từ Bạch Lê, tất cả mọi người đều bắn ánh mắt công kích đến đối thủ cạnh tranh của mình, nếu bây giờ mà bọn họ ở cùng một chỗ, khéo đã lao vào đánh nhau rồi cũng không chừng, lấy đó để giành quyền hợp tác đầu tiên với Bạch Lê.

"Lê Lê chọn tôi đi, đất đai trong game của tôi rất rộng, rất thích hợp để trồng trọt nha, quái vật con nào con nấy cũng đều cao to khỏe mạnh, tôi có thể sửa dữ liệu, để chúng nó học canh tác, là một cặp trời sinh với 'Vúng đất điền viên' đấy!"

"Xí! Đừng tưởng không nói thì tôi không biết trong trò chơi kia của ông toàn là đầm lầy, trồng trọt ở trên đó không phải sợ sống quá lâu à? Trò chơi của tôi mới đúng là hợp, không gian một màu xanh mướt, rất giống bầu không khí trong lành, tự nhiên của 'Vùng đất điền viên'!"

"Tiền đề là cái 'Xanh mướt' kia phải là xanh lục, xanh nhàn nhạt, chứ không phải xanh lét, xanh đen, nhanh biến ra phía sau đi, đừng có tự dát vàng lên trò chơi kinh dị kia của ông nữa! Trò chơi của tôi cũng không tồi đâu, Lê Lê suy xét một chút nha..."

Cứ có người đề cứ game mình thiết kế xong, là sẽ lập tức có một người khác nhảy ra lớn tiếng phản bác, sau đó tự đề cử trò chơi của mình, ai cũng thấy trò chơi của mình cực kỳ tốt, cực kỳ thích hợp để liên kết với trò chơi của Bạch Lê. Bầu không khí thảo luận hòa thuận vui vẻ ban đầu rất nhanh đã trở nên căng như dây đàn, khiến Bạch Lê hoài nghi, có phải mình đang ở hiện trường tranh giành sủng ái hay không.

Cậu vội đứng ra, nói mọi người đừng tranh cãi nữa, mõi người đều có cơ hội, không cần vì tranh giành trước sau mà làm ảnh hưởng đến tình bạn của mình. Sau đó, cậu xác nhận lần hợp tác đầu tiên với Lữ Huy và Dụ Tiêu, còn về thời gian hợp tác thì quyết định luôn vào tháng sau.

Hai người vốn là anh em tốt với nhau, có thể cùng nhau hợp tác lại là nhóm đầu tiên bắt tay với Bạch Lê cùng vô cùng vui mừng, trực tiếp ở trong nhóm chat khen Bạch Lê lên tận trời. Nhưng người khác tuy thất vọng, lặng lẽ trồng cây cahnh, nhưng vẫn thật lòng chúc mừng, cũng âm thầm tự an ủi bản thân, mặc dù mình không phải nhóm đầu tiên, nhưng có người đi trước để họp tập rút kinh nghiệm, chờ đến lượt mình, nhất định hợp tác sẽ càng thành công vang đội hơn người đi trước!

Hai người đều đống y rồi, Bạch Lê bèn kéo họ vào nhóm chat nhỏ, thuận tiện để thảo luận chi tiết hơn.

Thời gian không còn sớm nữa, Bạch Lê chúc mọi người ngủ ngon xong đang định rời đi thì lại bị bọn họ kéo lại, hỏi cậu vấn đề mà họ đã nhịn cả buổi.

"Cái kia... Lê Lê này, tiêu chuẩn đăng nhập game tháng sau, bọn tôi có cơ hội cướp được không?"

Nhóm bọn họ bây giờ chỉ có đúng Dụ Tiêu là may mắn cướp được một slot hồi đầu tháng ba, mỗi ngày cậu ta đều chia sẻ về thời gian hạnh phúc ở trong game của mình. Mà niềm hạnh phúc này, bọn họ cũng muốn có nha... Hức hức.

Bạch Lê cũng không thừa nước đục thả câu, trực tiếp nói đáp án cho bọn họ: "Chắc là có thể cướp được nhỉ? Lần này tiêu chuẩn game có tổng cộng 24 triệu suất, tôi không định giữ lại mà phân phát hết toàn bộ, cho mọi người cướp thoải mái."

Đây chính là chuyện vui lớn! Mấy người Lữ Huy cứ tưởng lần này cùng lắm là có 4 triệu tiêu chuẩn thôi, cũng chính là nâng cấp thiết bị từ cấp C lên cấp B, không ngờ Bạch Lê lại dũng cảm như vậy, không nói tiếng nào đã cho mọi người một niềm vui lớn, một lần nâng cấp thiết bị tạo dựng game lên luôn hai cấp, tiêu chuẩn đăng nhập game vượt số lượng kỳ vọng của bọn họ gấp sáu lần!

Lần này, chỉ cần tốc độ tay của bọn họ thạt nhanh, kiểu gì cũng cướp được nhỉ?

"Oa! Quá tốt rồi, cảm ơn Lê Lê, rốt cuộc tôi cũng có thể chơi trò chơi trong mộng của mình rồi!"

" 'Vùng đất điền viên', tôi tới đây!"

"24 triệu suất, trong này nhất định có một cái là của tôi, hôm nay tôi phải thức đêm xem lại hướng dẫn chơi game cho người mới một lần nữa mới được!"

Đều là người thiết kế game, trong lúc mấy người họ đang mừng như điên thì đều quên mất một chuyện cực kỳ quan trọng, nhưng mà không sao, vào buổi trưa ngày cuối cùng của tháng, bọn họ đã thấy được thông báo Bạch Lê đăng lên Xingbo.

"Vùng đất điền viên V: Rất tiếc phải thông báo với mọi người, thời gian cập nhật tiêu chuẩn mới vủa tháng 4 sẽ lùi lại hai ngày, nghĩa là tiêu chuẩn sẽ được phân phát vào ngày mùng 3 tháng 4, mọi người đừng nhớ nhầm thời gian nha ~"

Mấy người Lữ Huy chỉ mất mây giây để hiểu ra nguyên nhân, tâm trạng vẫn miễn cưỡng giữ được bình tĩnh. Nhưng những cư dân mạng không tiếp xúc nhiều với lĩnh vực thiết kế game, vừa nghe tin này đã lập tức rơi vào trạng thái hồn bay phách lạc.

"Cho tôi một cái kẹp mút: Lùi lại... Hai ngày... ? Không! Đây nhất định không phải sự thật, tôi không tin! Từ hồi tháng 1 tôi đã bắt đầy hy vọng đến tận giờ, vậy mà ngày mùng 3 tháng 4 mới bắt đầu phân phát tiêu chuẩn, đây đúng là đang làm khó tôi mà, hu hu hu!"

"Tháng năm huy hoàng: Sáng nay mở cửa sổ, thấy có chim khách bay vút qua, tôi còn nghĩ đây là dấu hiệu may mắn, báo trước rằng mình sẽ may mắn cướp được một tiêu chuẩn, kết quả Lê Lê lại tới nói cho chúng ta, tiêu chuẩn phải chậm hai ngày mới có thể phâ phát là sao? Bây giờ tôi đang hoài nghi, sáng nay mình hoa mắt nhìn nhầm, thực ra đó là một con quạ đúng không?"

"Dao: @ Bạch Lê, Lê Lê, cậu có nhìn thấy con bồ câu này không? Nó vừa béo, từ thơm vừa mềm á, không cần biết là nấu canh hay chiên xào gì thì đều vô cùng ngon, không muốn rơi vào kết cục giống như nó, hừ hừ, cậu hiểu rồi chứ? Gác dao lên cổ uy hiếp.jpg"

*Thả bổ câu nghĩa là bị cho leo cây á, người cho leo cây thì là bồ câu, ở bên dưới tôi để thành leo cây nhé.

"Cừu lười siêu đáng yêu: Đáng ghét! Từ lúc nào mà Lê Lê mắc phải thói hư tật xấu của mấy vị đại thần trên trang web màu xanh nổi tiếng kia rồi, những lúc như thế này sao có thể cho dân tình leo cây được chứ, bọn tôi đều đang tha thiết mong chờ đây! Cừu con khóc lóc om sòm lăn lộn muốn ôm một cái,jpg"

"Tìm dấu vết xưa: Lầu trên, biết tại sao chúng ta bị cho leo cây không? Thực sự là game của Lê Lê chơi quá vui, tôi không nỡ thoát game luôn! (P.s: Thôn dân của thôn 199 gửi lời an ủi)"

Cư dân mạng dài cổ ngóng đợi cơ hội cướp tiêu chuẩn lần sau hoảng thật sự luôn, không chờ được lời giải thích của Bạch Lê về chuyện cập nhật tiêu chuẩn chậm hai người, bọn họ bắt đầu đoán già đoán non trong bụng.

Lê Lê không đủ tiền nâng cấp "Thiết bị tạo dựng game giả lập" hoãn lại hai ngày là để tìm người vay tiền à? Đám người trong game kia đang làm cái gì vậy, trò chơi tuyệt vời như vậy mà không chịu nạp nhiều tiền một tí là sao?

Hay là Lê Lê bị thương cần phải tĩnh dưỡng, cho nên mới không thể không hoãn việc nâng cấp lại hai ngày? Nhưng nghe người chơi ở "Thôn Nấm" nói, Lê Lê với anh đại [Yêu Tinh] giống nhau, đánh đấm đều siêu đỉnh cơ mà, chắc không có chuyện Lê Lê bị thương đâu nhỉ?

Hay là tại Lê Lê mới thoát kiếp FA, đang đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào, không thể tự kiềm chế, bị tên yêu phi [Yêu Tinh] kia quyến rũ, từ đây hoàng đế không lên triều, ngay cả nâng cấp cho game cũng lười làm? Nếu đúng là thế thật, cư dân mạng bọn họ nhất định không mắt nhắm mắt mở cho qua nữa, nhất định phải vác dao đi tìm [Yêu Tinh], cẩn thận dạy cho đối phương một bài.

Cư dân mạng càng đoán càng quá đà, chờ Bạch Lê cùng Chúc Mặc Lăng đã lớn tầm năm tuổi ăn xong bữa trưa chỉ có hai người, lên Xingbo xem tin tức, thì số lần @ cùng lượng tin nhắn riêng được gửi tới đã là một con số cao chót vót, nhìn lướt qua suy đoán cùng cùng bình luận tố khố của cư dân mạng, Bạch Lê thực sự không biết nên khóc hay nên cười. Nhưng mà chuyện này đúng là do cậu cân nhắc không chu toàn, quên không dự đoán trước phản ứng của các cư dân mạng, cho nên mới tạo thành tình huống như bây giờ.

Cậu vội vàng viết một bài giải thích, cũng nói, những người chơi đăng nhập game trong tháng tới sẽ được nhận một "Gói quà người chơi mới", xem như là để đền bù cho các bạn mạng phải chờ lâu thêm hai ngày mới nhận được tiêu chuẩn game.

Soạn bài xong đang định đăng lên, cậu đột nhiên lại nghĩ đến một triệu game thủ đang ở trong game. Ừm... Nói thế nào nhỉ, nếu chỉ có người chơi mới có, người chơi cũ lại không có quà, cậu cứ có cảm giác mình sẽ bị chết đuối trong hũ giấm chua của nhóm người cũ. Nghĩ đến hậu quả này, Bạch Lê đánh cái rùng mình, vội sửa lại nội dung bài đăng.

Có có có, người nào cũng có, cậu muốn làm một người thiết kế trò chơi tốt bụng, đối xử công bằng với tất cả mọi người.

Quà cho người chơi cũ, cứ gọi là "Gói quà cựu chiến binh" đi!"

Nhưng mà Bạch Lê đăng Xingbo giải thích vẫn chậm một bước, trong lúc cậu sửa lại nội dung bài viết, đã có cư dân mạng đoán ra nguyên nhân thực sự của việc cập nhật chậm hai ngày, cũng nói ra phân tích của mình.

"Cả nhà bình tĩnh đã nào, mọi người có nghĩ đến việc, sở dĩ tiêu chuẩn game phân phát chậm hai ngày, nguyên nhân không phải nằm ở bản thân Lê Lê, mà xuất phát từ một nhân tố khác không thể kháng cự không? Ai cũng biết, 'Thiết bị tạo dựng game giả lập' có tổng cộng bảy cấp bậc là S – A – B – C – D – E – F, nhưng có lẽ mọi người không biết, muốn nâng cấp lên cấp A và cấp S, quy trình phiền phức hơn những cấp bậc khác nhiều. Chỉ riếng việc đệ đơn yêu cầu lên Viện nghiên cứu Đế quốc, lại chờ bọn họ duyệt đơn, cử người tới lắp đặt thiết bị thôi đã mất mấy ngày rồi. Theo tôi được biết, từ khi đệ đơn đến khi nâng cấp xong xuôi, chậm nhất phải mất năm ngày."

Nói đến đây, mọi người nên hiểu đều hiểu, biểu cảm của bọn họ từ khóc thút thít biến thành cười toe toét như thể đi đường có cục tiền rơi trúng đầu vậy, í hí hí, "Thiết bị tạo dưng game giả lập" cấp A có thể cho 25 triệu người cùng lúc đăng nhập đó, chờ đến ngày mùng 3 tháng 4, số tiêu chuẩn bọn họ có thể cướp sẽ càng nhiều hơn so với dự đoán.

Độ khó khi tranh cướp tiêu chuẩn đăng nhập ⸺⸺ Hạ thấp.

Xác suất vào được game để trồng trọt canh tác ⸺⸺ Tăng cao.

Lúc này, lại có cư dân mạng phát hiện Bạch Lê mới đăng bài giải thích trên Xingbo, xem kỹ nội dung xong thì đều cười "Hí hí": "Ha ha ha ha! May mà Lê Lê quên không giải thích, nếu không chúng ta lấy đâu ra 'Gói quà người chơi mới' để nhận [Đầu chó]!"

Đúng, không sai, sau khi biết số lượng tiêu chuẩn đăng nhập sắp được phân phát, cư dân mạng này lập tức tràn đầy tự tin với việc mình có thể vào được "Vùng đất điền viên".

24 triệu tiêu chuẩn mà còn không cướp được thì chặt luôn tay đi cho rồi.

---o0o---


Chương 206

"Trời ạ, Lê Lê, cậu là thần tiên phương nào vậy? Thêm tiêu chuẩn đăng nhập là cậu! Thêm gói quà người chơi mới cũng là cậu! Lê Lê, cậu chờ tôi, rất nhanh là tôi có thể vào game đoàn tụ với cậu rồi!"

"Sụp soạt, không biết trong gói quà người chơi mới có những cái gì nhỉ, nhưng mà tôi thấy, lấy trình độ hào phóng của Lê Lê, chắc chắn sẽ không khiến chúng ta thất vọng đâu."

"Anh chị em ơi, nói Lê Lê là người thiết kế game chiều game thủ nhất chắc là không ai phản đối đâu nhỉ? Hu hu, có thể trở thành người chơi của 'Vùng đất điền viên' thực sự quá hạnh phúc!"

"Lê Lê, xin lỗi nha, trước đó tôi nói cậu cho mọi người leo cây QAQ, tôi muốn rút lại ý tưởng mang cậu nấu canh, chiên xào các kiểu, cậu chính là chú chim bồ câu dễ thương nhất Đế quốc, đáng yêu nhất vũ trụ, cậu nhất định phải khỏe mạnh, hạnh phúc, sống lâu trăm tuổi nha ~"

"Tôi tin, lần này mình nhất định có thể thành công cướp lấy một tiêu chuẩn đăng nhập!"

Cuộc khủng hoảng lòng tin rất nhanh đã được giải quyết với sự chung tay góp sức tử cả hai phía, Bạch Lê đẩy nhanh tốc độ nâng cấp "Thiết bị tạo dưng game giả lập", chờ đến ngày mùng 3 tháng 4 sẽ công bố tất cả những nội dung đã chuẩn bị kỹ trước đó. Đồng thời, cậu cũng không quên chuyện mình đã đồng ý với người chơi, cài đặt sẵn để sau khi người chơi, cả cũ lẫn mới online thì trong ba lô sẽ tự động nhận được một "Gói quà người chơi mới/ cựu chiến binh".

Mấy ngày bận rộn chuẩn bị trôi qua trong nháy mắt, 12 giờ trưa ngày mùng 2 tháng 4, Bạch Lê cùng lúc đăng thông báo cập nhật mới trên trang web chính thức cùng Xingbo "Vùng đất điền viên V".

[Vùng đất điên viên V: Chúc mọi người buổi trưa tốt lành, "Vùng đất điền viên" sẽ được nâng cấp vào ngày mùng 3 tháng 4, game sẽ ngừng hoạt động để bảo trì từ 6h00 đến 18h00 cùng ngày, sau khi bảo trì sẽ tiến hành phân phát 24 triệu tiêu chuẩn đăng nhập trên trang web chính thức, các cư dân mạng muốn vào game trải nghiệm sinh hoạt nhà nông tuyệt đối đừng bỏ qua nha. Bên dưới là nội dung cập nhật mới lần này:

1. Trên cơ sở thôn làng ban đầu, bổ sung thêm đại dương rộng lớn, hải sản phong phú, hải đảo thần bí, hải tặc hung dữ, mở ra hành trình mạo hiểm trên biển cho người chơi, mọi người nhanh giương buồm ra khơi. Các nội dung liên quan được cập nhật đồng bộ, mời người chơi tự do khám phá.

2. Tăng thêm các loại vật phẩm mới trong khu mua sắm game với nhiều mức giá khác nhau, kiến nghị người chơi mua sắm theo sức mình.

3. Cập nhật thêm cách chơi "Nâng cấp thôn làng", khi thôn làng đạt đến "Độ phồn vinh" nhất định, mở ra chế độ nâng cấp, người chơi có thể góp sức cho việc nâng cấp thôn làng thông qua việc đệ trình các loại vật liệu cho trưởng thôn. Từ thôn làng, đến thị trấn, từ thị trấn đến thành thị, cho đến khi đứng đầu trò chơi, hoan nghênh mọi người thỏa thích xây dựng ~

4. "Hệ thống sách sưu tầm" tăng thêm mục "Ẩm thực", mời người chơi tự mình khám phá.

5. Tăng thêm hai loại kỹ năng giải trí là "Chơi nhạc" và " Vũ đạo", mỗi người chơi chỉ được học tối đa một kỹ năng.

6. Bổ sung thêm phần thưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ được NPC giao cho, mời người chơi tự do khám phá.

7. Hoạt động tháng "Hội thi bắt vịt" thời gian diễn ra dự kiến là vào ngày 15 tháng 4. Hoạt động lần này sẽ hợp tác cùng người thiết kế Lữ Huy – trò chơi "Hành trình vũ trụ" và người thiết kế Dụ Tiêu – Trò chơi "Sóng âm chiến thắng", xin mọi người chú ý theo dõi.

8. Nhân khẩu mỗi thôn vẫn là 5 nghìn người như tước, trước khi thôn được đặt tên chính thức, tất cả các thôn đều được đánh số để phân biệt. Người chơi mới sau khi đăng nhập vào game, nếu muốn làm livestream có thể báo danh trên trang web chính thức của trò chơi, ngày mùng 5 tháng 4 tiến thành bỏ phiếu lựa chọn trên mạng, ngày mùng 7 tháng 4, 5 người có số phiếu bầu cao nhất của mỗi thôn sẽ trở thành streamer của "Vùng đất điền viên".]

Đông đảo cư dân mạng cùng người chơi đã sớm ngồi xổm canh Bạch Lê đăng thông báo cập nhật, thông báo vừa được đăng lên, bọn họ đã lập tức ùa vào xem. Thấy bên trên nói sẽ phân phát 24 triệu tiêu chuẩn liền một lần, người trước thở phào nhẹ nhõm một hơi rồi mới có tâm trạng đi xem những nội dung khác.

"Oa! Hóa ra phần biển chỉ dùng để câu cá kia có thể mở rộng diện tích nữa à, tôi cứ tưởng chỉ có thể ra bãi biển nhặt vò sò, bắt tôm tít thôi chứ. Hải sản, hải đảo, hải tặc, nội dung phong phú quá, bây giờ tôi muốn lập tức ra biển luôn!"

"Là một người chơi dự bị luôn theo dõi livestream trong game, tôi đã biết là có thể ra biển rồi, livestream tháng trước của [Xới cho tôi bát cơm], anh ta luôn phát sóng quá trình chế tác một thứ cho mọi người xem, cách đây mấy hôm thứ đó mới thành hình, là một chiếc thuyền đánh cá. Khà khà, lén nói cho mọi người biết, chủ nhân của chiếc thuyền này, em gái [Hoài Bích] đã mời được Lê Lê cùng anh đại [Yêu Tinh] ra biển cùng mình rồi nha ~"

"Có thật không? Vậy thì thực đáng chờ mong, lại còn có cả hải tặc, đây chính là quái chính thức trong game nhỉ? Đánh bại hải tặc, có phải sẽ tìm được đến nơi bọn họ cất giấu kho báu không?"

"Lê Lê! Mạo hiểm trên biển cũng có rồi, có phải cũng nên thêm một cái thám hiểm dưới đáy biển không? Ha ha ha, tôi muốn xuống biển mò cá!"

"Đậu má, mấy người không chú ý đến điểm sáng ở cuối mục 1 sao? Nội dung liên quan là cái gì? Ngoại trừ [Hoài Bích] ở 'Thôn Nấm' còn có người khác lấy được bản vẽ thuyền đánh cá sao? Cứ có cảm giác muốn ra biển, chúng ta đã bị chặn ngay ở bước đầu tiên rồi..."

"... Nói như ông hình như cũng đúng, quỳ cầu sau khi game cập nhật, vận may tăng xông, trực tiếp lấy được bản vẽ thuyền đánh cá!"

Chỉ riêng mục đầu tiên trong thông báo cập nhật đã thu hút rất nhiều người thảo luận, trò chơi còn chưa nâng cấp, mọi người đã nói muốn học cách chèo thuyền, rèn luyện khả năng bơi rội, tranh thử trở thành đứa con cưng của biển cả.

Những vật phẩm sắp tới được cập nhật thêm ở khu mua sắm, cũng thu hút hơn 10 triệu người tham gia suy đoán.

"Trang phục thời trang! Cái này kiểu gì cũng có, nhiều người chơi mới như vậy, nếu chia đầu người dựa trên số quần áo đang có, vậy mặc kiểu gì cũng sẽ bị đụng hàng, tôi thích mặc đồ độc cơ. Không phải chỉ là tinh tệ thôi à, Lê Lê cứ tới bóc lột tôi đi! Nằm ngang.jpg"

"Liệu Lê Lê có cho trứng thú cưng và trứng thú cưỡi lên kệ không nhỉ, tôi chơi trò chơi gà mờ lắm, tốc độ tay lại không nhanh, chỉ dựa vào bản thân mình, khéo cả đời không có cơ hội sờ vào vỏ trứng mất, để tôi phát huy năng lực đồng tiền đi!"

"Chảy nước miếng hỏi một câu, hệ thống sách sưu tập ẩm thực có liên hệ với giỏ thực phẩm trong khu mua sắm không, liệu có tăng thêm các loại món ngon không nhỉ? Chậc, xem ra vẫn là tôi 'bay' kinh hơn, thế mà lại thấy mình đã ăn chán đồ ăn trong giỏ thực phẩm rồi, không nên, không nên, món ngon mãi mãi là thần!"

"Có phải hơi bị ít gói quà không? Tôi đã không hài lòng với 'Gói quà nạp lần đầu', 'Gói trang phục bất ngờ' cùng 'Giỏ thực phẩm' rồi, cơ hội mở quà trong hoạt động và nhiệm vụ cũng không nhiều, Lê Lê thêm vào mấy gói quà hay hay trong khu mua sắm đi, xin mà!"

Trí tưởng tượng của cư dân mạng vô cùng phong phú, đa dạng, khiến Bạch Lê nhìn mà than thở, hận không thể giao nộp luôn thiết bị game của mình, để đám người chơi này thay phiên nhau thêm ý tưởng của mình vào.

Mỗi người đều là một thiên tài nhỏ thường thường không có gì lạ đây.

Ngón tay tiếp tục lướt xuống, xem cư dân mạng thảo luận gì về những nội dung cập nhật khác.

" 'Chơi nhạc' với 'Vũ đạo' là cái gì, nghe có vẻ bánh bèo. Thực không dám giấu giếm, tôi cảm thấy mình không muốn học một cái nào hết..."

"Đại cái là ca hát cùng nhảy múa nhỉ? Nhưng mà không phải chúng ta đang chơi game nông trại sai, mọi người đều bán mặt cho đất bán lưng cho trời, lúc nhàn hạ cũng bận đi rèn luyện kỹ năng sinh hoạt, không dưng đi hát cái gì, nhảy cái gì nha? Chắc đến lúc đó, tôi chọn bừa một cái xem sao vậy, Lê Lê có ý tưởng riêng của mình, chúng ta phải tin tưởng vào cậu ấy."

"Có thêm phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ của NPC à? Không biết có phải là do số tôi đen hay không, mà từ đó tới giờ tôi chưa từng nhận được phần thưởng đặc biệt nào trong tay NPC, nếu muốn sưu tập trọn bộ, chắc phải làm nhiệm vụ đến ngày tận thế mất."

"Các anh em, mọi người có chú ý không, một vòng nhiệm vụ thu thập vật liệu lại tới nữa rồi kìa, xem tình huống thì vẫn là mấy loại kia, mọi người nhớ chuẩn bị thuốc bổ gan nhé, hi vọng sau khi thôn được thăng cấp xong, gan của mọi người vẫn khỏe."

"Hoạt động tháng này là 'Hội thi bắt vịt' à, cảm giác sẽ náo nhiệt lắm cho xem. Những đoạn sau là ý thế nào, còn có thể liên kết với cả game khác nữa à? Tôi chả hiểu gì cả..."

"Tôi cũng đang thấy lạ đây, hai trò chơi 'Du hành vũ trụ' với 'Sóng âm chiến thắng' này tôi đều có chơi, lúc mới chơi đúng là xả stress rất tốt, nhưng chơi lâu thì có hơi nhàm. Sau khi cướp được tiêu chuẩn đăng nhập của 'Vùng đất điền viên', tôi chưa vào lại hai game này lần nào. Thật khó để tưởng tượng, ba trò chơi này liên kết với nhau thì sẽ như thế nào."

Cuối tháng ba, ban tổ chức "Giải thi đấu thiết kế game giả lập" chính thức thông báo tới toàn thể cư dân mạng, quyết định kết thúc sớm mùa giải năm nay của mình, thời gian kết thúc cũng được đưa ra, là vào cuối tháng năm. Nói cách khác, chỉ còn hai tháng nữa, cuộc thi vốn phải mất một năm mới tìm ra được quán quân, đã có thể xác định được ngôi đầu.

Cư dân mạng tuy cảm thấy bất ngờ. nhưng không phải không thể lý giải, có ngọn núi lớn như "Vùng đất điền viên" ở đó, ai mà có thể vượt qua được nó, sớm kết thúc, không lãng phí thời gian mới là sự lựa chọn sáng suốt.

Sau đó, lại có không ít thí sinh dự thi công khai bày tỏ, đây là quyết định mà bọn họ nhất trí tán thành, đối với sắp xếp của ban tổ chức hoàn toàn không có chút bất mãn nào. Thậm chí trong lời nói của mấy thí sinh còn để lộ ra sự tôn sùng với Bạch Lê, nhìn qua đã biết là người chơi dự bị hệ lão làng.

Thông báo kết thúc giải đấu sớm được đưa ra thuận lợi không gặp chút trở ngại nào, ban tổ chức giat đấu thở bào nhẹ nhóm, lại thảo luận với Bạch Lê xem nên dùng cách nào để thông báo với cư dân mạng về sắp xếp phía sau của mình.

Bạch Lê nói, cứ trực tiếp thông báo, cho bọn họ một bất ngờ thú vị.

Vì thế liền tạo thành tình huống như bây giờ, cư dân mạng không hề biết về chuyện liên kết game giả lập, trong đầu đánh mấy dấu chấm hỏi to đùng. Mà cùng lúc đó, cảm giác mong đợi đối với "Hội thi bắt vịt" cũng dâng cao. Trước khi hoạt động chính thức bắt đầu, trí tưởng tượng của bọn họ đã không kiềm chế được, bắt đầu bay cao bay xa.

Bạch Lê xem suy đoán của các cư dân mạng một hồi, không nhịn được bật cười ha ha, cười xong thì xoa xoa cơ bụng bát đau, bằng năng lực tự chủ siêu cường của mình thóa khỏi Xingbo. Còn xem nữa, thì cậu xem cả ngày luôn mất.

Lướt bình luận trên Xingbo sẽ gây nghiện.

Đúng lúc này, Văn Tinh Diệu tìm cậu, cũng tiện thể làm Bạch Lê nhanh chóng thoát khỏi trạng thái điên cuồng lướt mạng trước đó.

"Đúng rồi, chuyện bên quân bộ tôi gần như đã xử lý xong hết rồi, định qua mấy hôm nữa sẽ về gặp em." Văn Tinh Diệu đột nhiên nói.

Đôi mắt vàng sẫm trong veo như có gợn sóng, nghiêm túc nhìn Bạch Lê, bên trong lộ ra chút cảm giác nhớ nhưng. Tuy mỗi ngày hai người đều gặp nhau ở trong game, nhưng vẫn không thể sánh với việc tiếp xúc mặt đối mặt ngoài hiện thực được.

Ở quân bộ, nhờ cái miệng rộng của Đường Nghênh mà có không ít người biết chuyệnVăn Tinh Diệu đã thoát kiếp độc thân. Nhất là những quản lý cấp cao trong quân ngũ, tuổi tác lớn hơn nhiều so với Văn Tinh Diệu, lúc gặp mặt khó tránh khỏi lấy thân phận bề trên của mình ra trêu chọc mấy câu, chính là cái kiểu không chọc cho mặt Văn Tinh Diệu đỏ như đít khỉ thì quyết không bỏ qua.

Quen biết nhiều năm như vậy, Văn Tinh Diệu thật sự không ngờ, mấy người này lại ưa bỡn cợt như vậy. Nhưng mà phản ứng của mọi người lại thuận tiện để hắn xin nghỉ phép, sau khi hắn nói muốn rời khỏi quân bộ, quay về thăm người yêu thì hầu như không có người nào đứng ra ngăn cản, còn cười ha ha, nói có cơ hội thì nhớ dẫn người yêu đến quân bộ dạo một vòng, làm quen với đám bọn họ.

Đối với chuyện này, Đường Nghênh tỏ ra vô cùng tích cực, chờ đến khi trong phòng chỉ còn lại có hai người họ thì hào hứng nói mình cũng muốn đi cùng.

"Tôi là phụ tá của cậu, chức trách cơ bản nhất chính là chăm sóc tốt cho cuộc sống của cậu, Tinh Diệu, cậu không thể bỏ tôi lại mà đi một mình được!" Đường Nghênh trưng ra vẻ mặt thành thật nói, nhưng cuối cùng vẫn không nhịn được nuốt nước bọt một cái.

Bây giờ, sản phẩm dịch dinh dưỡng mới của "Thực phẩm Vị Cổ" không còn cháy hàng như lúc mới ra mắt, chỉ có thể cướp lấy bằng bản lĩnh nữa, nguồn cung dồi dào hơn, cũng trở thành dịch dinh dưỡng mà sinh lính trong quân đội yêu thích nhất, tuy vẫn có mấy người vừa uống vừa nói mình thích đồ ăn ngon trong game hơn, mà thái độ lúc ăn lại tích cực hơn bất cứ ai khác.

Nhưng trong số này không bao gồm Văn Tinh Diệu và Đường Nghênh. Ở nhà Bạch Lê một thời gian dài như vậy, khầu vị của hai người đã sớm bị chiều hư, sau khi ăn hết các loại đồ ăn sẵn, dùng hết nguyên liệu nấu năn Bạch Lê chuẩn bị cho mình, hai người bắt đầu tiến vào trạng thái trống rỗng. Vốn hai người không thể ăn hết chỗ đồ ăn đó nhanh như vậy được, nhưng có một lần, hai người ở trong ký túc xá nấu ăn bị người khác tóm được tại trận... Sau đó, nguyên liệu nấu ăn lập tức tiêu hao nhanh chóng.

Đến tận giờ, Đường Nghênh vẫn còn nhớ rõ tình cảnh hôm đó, đám người kia vì cướp một miếng thịt nhỏ xíu mà suýt chút nữa đã đánh anh ta rơi cả giày.

Nguyên liệu nấu ăn dùng hết rồi, đám người này vẫn không hài lòng, mấy ngay nay, hôm nào cũng lượn lờ bên "Ruộng trồng rau thử nghiệm" của quân bộ, không chỉ đốc thúc các binh lính phụ trách ruộng thử nghiệm chăm chỉ nỗ lực, mà bản thân cũng xắn quần lội xuống làm, mong ngóng đám rau dưa trồng từ hạt giống Bạch Lê cung cấp này sớm đến ngày thu hoạch.

Đường Nghênh liếc mắt một cái đã nhìn thấu ý đồ của đám người này, mấy ngày nay không ngày nào anh ta không hối hận, sao trước đó mình không cảnh giác hơn một chút, biết đâu đồ ăn họ đóng gói mang về có thể ăn thêm được mấy ngày nữa!

Lúc Văn Tinh Diệu quyết định chạy đi tìm Bạch Lê, anh ta lập tức lên tinh thần, là người đầu tiên hành động, lý do đưa ra cũng đầy đủ, khiến Văn Tinh Diệu không tìm ra được sơ hở nào để từ chối.

Văn Tinh Diệu còn có thể làm sao được nữa, chỉ có thể bóp miệng bóp mũi dẫn theo cái bóng đèn công suất lớn này.

"Thật không, vậy cũng nhanh đấy chứ." Bạch Lê rất vui vẻ, "Tầm ngày mấy anh về tới, đến lúc đó em ra đón anh."

"Ngày mùng 7 tháng 4." Văn Tinh Diệu báo ngày chính xác, sau đó do dự mấy giây, lại cùng Bạch Lê thương lượng chuyện khác, "Đúng rồi, trước đó không phải tôi có nói, mấy ông lão bên Viên nghiên cứu Đế quốc đều rất tò mò với với em sao, còn muốn mời em đến Viện nghiên cứu để tham quan. Vốn việc này chúng ta cũng bàn bạc ổn rồi, nhưng sau đó trong game xuất hiện hoa tiên, còn cả 'Hạt giống viễn cổ' có công dụng tương tự như hoa tiên nữa, mấy ông lão bên đó tụ tập lại xem tất cả các video liên quan đến hoa tiên xong thì rất có hứng thú với nó, không kiềm chế được nữa, muốn bay thẳng tới thảo luận cùng em..."

Coi trọng như vậy, khiến Bạch Lê cảm thấy có hơi xấu hổ.

"Mấy ông chắc chỉ nói ngoài miệng một chút thôi, sẽ không tới đây thật đâu nhỉ... Nói thế nào cũng nên là em tới chào hỏi mới đúng." Bạch Lê nói, "Em còn muốn, chờ lần này anh về, đến lúc đi em sẽ cùng anh đi luôn, hoàn thành lời hứa trước đó, nhân tiện đến 'Hành tinh Phật Nhảy Tường' tham quan một chuyến."

Văn Tinh Diệu bất đắc dĩ cười cười, nhún vai nói: "Cái này tôi thực sự không thể đảm bảo trăm phần trăm được, nhiều lúc mấy ông lão đó cũng bốc đồng lắm."

Hai người mặt to trừng mắt nhỏ, sau đó cùng nhau phì cười. Vậy thì đến đâu hay đến đố vậy, nếu bọn họ thật sự cùng Văn Tinh Diệu tới đây thì cứ tiếp đãi chu đáo là được.

*

6 giờ sáng hôm sau, "Vùng đất điền viên" đúng giờ đá tất cả người chơi ra khỏi game, bắt đầu bảo trì. Người chơi đã sớm quen với loại thao tác này, ngoan ngoãn logout, uống dịch dinh dưỡng bổ sung thể lực cho cả ngày, sau đó nhào lên giường ngủ không biết trời đất gì.

Khà khà, đúng đủ 12 tiếng, chờ tỉnh ngủ, bọn họ lại tràn đầy năng lượng đăng nhập game lần nữa rồi.

Chờ đến 12 giờ, ba người Hùng Tịch, Mạc Trúc, Quý Anh Kỳ dẫn theo mấy nhân viên lạ mặt nữa tới nhà Bạch Lê.

"Cậu Bạch, lại gặp nhau rồi, thoạt nhìn sắc mặt cậu không tồi nha." Hùng Tịch giới thiệu mấy nhân viên mới gặp lần đầu kia cho Bạch Lê.

"Chào mọi người." Bạch Lê lần lượt bắt tay với từng người, sau đó dẫn bọn họ vào phòng khách, "Mọi người đi đường tới đây chắc cũng mệt rồi, ngồi xuống ăn miếng trái cây uống ngụm trà đã rồi hãy bắt đầu."

Trên bàn cà phê trong phòng khách đã để một đĩa dưa hấu cắt sẵn, bên trên còn có lác đác mấy loại hoa quả khác, đầy một đĩa lớn, đủ cho mười người ăn thoải mái. Bên cạnh đĩa trái cây còn để một bình nước thủy tinh, nhìn bên trong thì hình như là trà thơm ủ bằng hoa tươi.

Nghe thấy động tĩnh, Chúc Mặc Lăng, Hồ Nhất và Hồ Nhị đều đi ra, giúp Bạch Lê tiếp khách.

Hùng Tịch nhìn thấy ba người, bèn không nhịn được liếc xung quanh một vòng, phát hiện không còn người nào hay động vật nhỏ nào khác, trong lòng thầm nói, mỗi lần tới, nhà cậu Bạch lại thay đổi không ít, trước kia còn thấy hai con thú cưng, tháng này lại không thấy tung tích chúng nó đâu, ầy.

Vốn không định nghĩ sâu xa thêm, sự chú ý của mấy người họ rất nhanh đã bị hương vị thơm ngọt tỏa ra từ đĩa trái cây hấp dẫn. Là người chơi lão làng của "Vùng đất điền viên", ba người Hùng Tịch đều đã trồng được dưa hấu trong game, còn không ít lần ôm nữa quả dưa hấu mà ăn, nhưng đây là lần đầu tiên bọn họ ngửi được mùi thơm này ngoài thực tế.

Nhớ tới dưa chuột từng may mắn được ăn ở nhà Bạch Lê hồi mấy tháng trước, nước bọt trong miệng ba người không đã tự chủ được bắt đầu tiết ra.

Dưa hấu ở nhà cậu Bạch, chắc chắn không giống loại bày bán bên ngoài, khác biệt cực cực lớn!"

Mấy người khác thì ngược lại, tuy vẻ mặt bọn họ cũng có thay đổi, nhưng trong lòng vẫn còn chút hoài nghi. Bọn họ là chuyên viên của Viện nghiên cứu Đế quốc, đến từ "Hành tinh Phật Nhảy Tường", phụ trách việc nâng cấp thiết bị tạo game giả lập lên cấp A và cấp S, trước khi tới, bọn họ đã biết thân phận đối tượng phục vụ lần này, nhưng họ thực sự không ngờ, Bạch Lê lại còn trẻ như vậy, trông rất đẹp trai nữa, lúc mới nhìn thấy còn ngây ra mất mấy giây.

Sau đó, chính là Bạch Lê mời bọn họ ăn chút gì đó. Nhưng... Hoa quả trong hiện thực không phải đều không mùi không vị à, ăn chúng nó còn không bằng uống một túi dịch dinh dưỡng vị dưa hấu nữa.

Suy nghĩ này, vào lúc mấy nhân viên công tác nọ cắn miếng dưa hấu đầu tiên, đã nhanh chóng vỡ tan thành bột mịn.

Ngọt quá! Còn nhiều nước nữa! Đây là dưa hấu thật à, hay là dưa hấu dùng dịch dinh dưỡng mô phỏng lại vậy! Mùi thơm này, hương vị này thực sự tồn tại sao? Mấy người này ăn mà mơ mơ màng màng, vẻ mặt không thể tin nổi.

Chờ bọn họ hồi thần lại từ cú sốc do hương vị của dưa hấu mang đến, phát hiện mấy người Hùng Tịch đã ăn được mấy miếng rồi, lúc này không đoái hoài gì đến chuyện có mất lịch sự hay là không nữa, một bên đỏ mặt cười gượng với Bạch Lê, một bên nhanh tay tăng tốc xiên dưa hấu cùng các loại hoa quả khác lên ăn.

Lần ăn này phải nói là vô cùng tuyệt vời, bọn họ phát hiện, không chỉ có dưa hấu, mà hương vị của những loại quả khắc cũng cực đỉnh. Tiếc là số lượng cái sau không nhiều, mỗi người ăn được một hai miếng đã là tốt lắm rồi. Nhưng chỉ một hai miếng đó thôi cũng đủ để bọn họ nhớ mãi không quên.

Chúc Mặc Lăng nhìn cảnh này, cảm thấy vô cùng tự hào vì em trai nhà mình có thể lấy ra đồ ăn tốt như vậy. Quả nhiên là em mình có khác, lúc nào cũng mang đến bất ngờ cho mọi người.

Về phần những cái này em trai lấy được ở đâu, hoàn toàn không nằm trong phạm vi suy nghĩ của anh ta, em trai anh ta không gì không làm được!

Sau khi ăn hết một đĩa dưa hấu lớn, từ chối lời đề nghị ăn thêm của Bạch Lê, mọi người vội vàng bắt tay vào nâng cấp "Thiết bị tạo dựng game giả lập".

Lần nâng cấp này đặc biệt hơn những lần trước đó, quy trình từ cấp C lên cấp B vẫn giống trước kia, nhưng từ cấp B lên cấp A, "Thiết bị tạo dưng game giả lập" vốn lắp trên đầu khoang trò chơi bị mấy nhân viên mới kia lấy xuống, liên kết với một thiết bị đặc biệt, sau đó lại thêm một loạt thao tác phức tạp khác, thiết bị cực lớn nhanh chóng thu nhỏ lại trước mặt Bạch Lê, cuối cùng biến thành một chiếc vòng tinh xảo. Chất liệu vòng không giống kim loại thông thường, ánh sáng mờ ảo phản chiếu từ bề mặt cong cong của nónhẫn giống như có thể hút linh hồn người ta đi.

"Đây là..." Bạch Lê thán phục không nói nên lời.

"Cậu Bạch, đây là hình dáng của 'Thiết bị tạo dựng game giả lập' cấp A, nó đã được cài đặt dựa theo số căn cước công dân Đế quốc của cậu rồi, đeo lên này có thể tự đọng điều chỉnh kích cỡ. Còn nguyên nhân việc nó thay đổi hình dạng và thể tích là do trong quá trình chế tạo thiết bị, mỗi loại vật liệu đều được dùng kim loại đặc biệt chế thành, chỉ cần phù hợp với điều kiện là có thể nâng cấp... Sau khi nâng cấp lên đến dạng vòng tay, việc bảo vệ dữ liệu trong game cũng sẽ lên đến mức cao nhất, cậu Bạch không cần lo lắng dữ liệu bị đánh cắp hay là mất mát nữa... Mức bảo vệ trước mắt cũng khá cao rồi."

Nhân viên công tác nói một hồi, để Bạch Lê hiểu đây là thao tác thông thường, sau này cậu có thể tiến hành cập nhật sửa chữa game ở bất cứ đâu, không còn bị giới hạn ở trong khoang trò chơi nữa.

Bạch Lê gật đầu, nhận lấy thiết bị tạo dụng game giả lập cấp A hơi lớn hơn đeo vào cổ tay phải, quả nhiên nó lập tức tự động điều chỉnh kích thước. Cậu thử giơ tay vẩy vẩy, vô cùng vừa vặn.

Tới đây, việc nâng cấp thiết bị game đã xong xuôi.

"Cảm ơn, làm phiền mọi người rồi." Bạch Lê chân thành nói cám ơn.

Lúc mấy người chuẩn bị rời đi, cậu lại lấy ra quà tặng đã chuẩn bị tốt từ trước.

Mỗi người một quả dưa hấu lớn.

Nhóm Hùng Tịch và mấy người khác: ! ! ! !

Hào phóng dữ!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net