Truyen30h.Net

[EDIT HOÀN] Cùng nhân dân vũ trụ trồng rau nuôi gà

Chương 247 + Chương 248

yuukute

31/01/2023

Edit: Nhật Nhật

...

Chương 247

[Người qua đường A] là một người chơi ở thôn số 55, đồng thời cũng là một trong những streamer của game, nội dung phát sóng là ngủ đủ các tư thế.

Là một thú nhân có nguyên hình là con lười, số lượng lá bạch đàn dùng làm đồ ăn vặt thực sự rất nhiều, nên lúc đang trong hính dáng nhân loại, trông y cũng hết sức lười biếng, không có tinh thần.

Tình huống thế này, việc tham gia hoạt động game của y dù sao cũng không được lưu loát cho lắm. Trong năm lượt chơi thường đầu tiên, y gần như liều cái mạng già của mình mới đạt được số điểm tích lũy trung bình, sau đó phải ngồi ở táng đá gần nhà trưởng thôn nghỉ ngơi một lúc lâu, mới chuẩn bị xong tâm lý, làm hết một hơi mười lượt còn lại trong ngày.

Về phần ngủ hả, chờ xong hôm nay rồi tính đi!

Mười lượt này đều là hình thức chơi cá nhân, chắc sẽ dễ hơn một chút nhỉ? [Người qua đường A] nghĩ thầm trong bụng.

Nhưng mà vừa vào bản đồ hoạt động, thông báo của hệ thống đã khiến y sinh ra dự cảm xấu. Sao mà... Tham gia hoạt động thôi cũng bị túm vào livestream ngẫu nhiên, để người khác vây xem được vậy?

Đầu y thì muốn từ chối nhưng tay đã nhanh chân hơn một bước, thói quen livestream đi ngủ mọi khi đã khiến y ấn ngay vào ô đồng ý.

[Người qua đường A]: "..." Thôi cũng được.

Trò chơi này có những 25 triệu người chơi, cho dù nhặt ngẫu nhiên ra 100 người thì vận may của y chắc cũng không đến nỗi kém như vậy, lần nào cũng bị tóm trúng.

Còn về hai hoạt động sau, trưởng thôn cũng đã nói rất cặn kẽ ngay từ đầu, sau khi tiến vào bản đồ hoạt động sẽ bắt đầu đếm ngược tính giờ. Trong quá trình này, trước mặt [Người qua đường A] xuất hiện ba con dao, y có thể chọn lấy một cái mình thích, để lát nữa dùng làm vũ khí cắt lông vịt.

Bên trái là một con dao gọt hoa quả, bề ngoài thoạt nhìn thường thường không có gì lạ, thắng ở chỗ nhẹ mà sắc; ở giữa là một con dao găm, chuôi dao được chạm trổ hoa văn tinh xảo, toát ra cảm giác cổ xưa, cầm lên chắc cũng không tồi, trông cũng rất sắc bén; bên phải là kiểu đáng yêu, là một con dao "Lông vịt", đặt lẫn trong đám lông vịt rơi xuống, đại khái có thể tạo được hiệu quả dùng giả tráo thật, lập lờ đánh lận con đen.

"Ây, còn màu mè phết." [Người qua đường A] nhỏ giọng lầu bầu một câu, giơ tay chọn con dao găm ở giữa.

Vừa làm quen với cảm giác cầm dao trên tay, trên đầu đã bắt đầu có lông vịt rơi xuống.

[Người qua đường A] vẫn còn nhớ lời nhắc nhở thân tình của trưởng thôn, cố gắng mỗi lần chỉ cắt một loại lông vịt cùng màu, đạt được hiệu quả tấn công liên tục. Một dao chém xuống không thể vung tay quá rộng, cũng không thể dừng lại quá lâu, chỉ cần cắt được ba cái lông vịt cùng màu, y đã có thể nhận được số điểm tương ứng.

"Hẳn là rất đơn giản, để mình thử xem." [Người qua đường A] ngẩng đầu quan sát đủ loại lông vịt đang rơi xuống.

Trong lúc quan sát, y quả thực cũng phát hiện ra một vài điểm mà trưởng thôn không nhắc tới.

Độ to nhỏ, số lượng và trọng lượng của chỗ lông vịt này không giống nhau. Lấy màu bánh quẩy thừng bình thường nhất làm ví dụ, nó là loại lớn nhất, số lượng nhiều nhất, đồng thời cũng là loại có trọng lượng nhẹ nhất. Trong một đống lớn lông vịt bay bay, tốc độ bay của nó là chậm nhất, lả tả một đống lớn, chỉ cần năng lực phản ứng của người chơi không vấn đề gì thì có thể dễ dàng một nhát cắt được ba, bốn mảnh.

Lại nhìn sang lông vịt mày vàng kim, trông nó y như được làm từ vàng ròng, vừa nhỏ vừa nặng, lúc từ trên trời rơi xuống thì không khác gì mưa đá, ít nhất thì trong mắt [Người qua đường A], chúng nó chính là "Bộp" một cái, xẹt qua trước mắt, hoàn toàn không cho người ta có thời gian phản ứng.

"... Thôi, mình cứ cắt lông vịt có màu bình thường nhất là được." [Người qua đường A] lại tự lẩm bẩm một câu, tay phải cầm chắc dao găm, bắt đầu cắt chém.

Mới ban đầu, y phải cắt ba lần mới thành công được một lần, nhận được điểm, chờ về sau thành thạo hơn rồi, tỷ lệ thành công cũng tăng lên, từ ba lần thành công một lần biến thành hai làn thì thành công một làn, cuối cùng là làm lần nào được làn đấy.

Cắt lông vịt thành công nhiều lần, y cũng dần tự tin hơn, lên tinh thần, dự định khiêu chiến loại có độ khó cao, y muốn đi cắt lông vịt có màu sắc khác!

Quan tay hay việc, tay y đã cắt thành thạo rồi, nghĩ việc cắt lông vịt màu vàng kim hẳn cũng chắc ăn.

Sự tự tin của y phình lên, không chú ý tới trước mặt như có một màn nước mỏng xuất hiện, sau đó lại rất nhanh biến mất không còn tăm hơi. Cùng lúc đó, hình ảnh [Người qua đường A] ở thôn số 55 xuất hiện trong phòng phát sóng trực tiếp chuyên biệt của "Vùng đất điền viên".

Đêm khuya, vẫn còn người chơi chưa buồn ngủ ngồi xổm, canh trong phòng phát sóng, đặc biệt là sau khi Bạch Lê lên Xingbo, quảng bá cho lần livestream chính thức này, số lượng khán giả chờ xem trong livestream lại càng đạt đến đỉnh cao.

Vì sẽ chọn live ngẫu nhiên trong toàn bộ 25 triệu người chơi, nên trên cơ sở phòng phát sóng ban đầu, Bạch Lê chia thành 100 màn hình phụ, nói cách khác khán giả có thể xem cùng một lúc quá trình tham gia hoạt động tháng của 100 game thủ.

Mà màn nước mỏng manh kia chính là thông báo nhắc nhở, người chơi đã được chọn để livestream, đồng thời còn có một tiếng thông báo tương đối rõ hơn nữa. Nhưng [Người qua đường A] thật sự quá hưng phất, bị chuỗi thành công liên tiếp của mình làm cho đầu óc choáng váng, thế mà lại không chú ý tới.

Y vẫn duy trì nhịp điệu của mình, một bên cắt lông vịt, một bên không ngừng nhỏ giọng lẩm bà lẩm bẩm.

"Số lượng lông vịt này cũng nhiều thật. Thế này muốn lấy điểm không phải chỉ cần có tay là được à? Tiếc là một lượt chơi chỉ có năm phút, mình vừa mới quen tay thì đã chuẩn bị hết giờ rồi..."

"Má ơi, lông vịt mày bánh quẩy thừng có thể ít một chút không, ảnh hưởng mình kiếm lông vịt màu khác ghê gớm! Ây dô, thiếu có một tí nữa, mình có thể cắt được ba phát lông vịt vàng rồi... Chóng mắt quá đi... Không được mình phải tập trung nhìn chằm chằm nó!"

" 'Chỉ có vậy thôi à', 'Xem như có chút tài năng', 'Tiếp tục cố gắng'... Đây là do ai nghĩ ra vậy trời, dù sao mình cũng cảm thấy chắc chắn không phải là Lê Lê, thực sự quá châm chọc! Nhưng mà đến lúc nào mình mới có thể cắt được 10 cái lông vịt liên tiếp chứ, đến lúc đó kiểu gì cũng phải khen mình một cậu nhỉ?"

"Úi cha, tốc độ của mình luyện ra rồi hở, cảm giác so với ban đầu nhanh hơn rất nhiều rồi nè ~"

[Người qua đường A] hoàn toàn không hay biết, một chuỗi lẩm bẩm vẩn vơ này của mình, toàn bộ đã lọt vào trong mắt của hơn mấy chục triệu khán giản.

"Á há há há, tôi biết cậu [Người qua đường A] này, là một streamer trong game đây mà, bình thường toàn livestream đi ngủ, hễ mà mất ngủ tôi sẽ chạy vào phòng phát sóng của cậu ta xem một lúc, chẳng mấy chốc là sẽ thấy buồn ngủ ngay. Không ngờ, một streamer lười biếng như vậy, lúc không ai biết lại nói lắm kinh, tự nhiên lại thấy yêu yêu mới chết chứ!"

"Tôi cũng cười ẻ luôn, cậu ta lại còn nói mình đã luyện được tốc độ rồi chứ, [Người qua đường A] ơi là [Người qua đường A] cậu mau tỉnh lại đi, tốc độ nhanh nhất của cậu, chỉ là tốc độ khởi động của người chơi mới thôi!"

"Khen, khen, để tôi tới khen cậu ấy cho, cậu thiệt là đỉnh, nhanh vậy đã có hơn 100 điểm rồi! (Tôi thề là tôi đang khen thật, không phải cố ý châm chọc cậu đâu)"

"Trời ạ, lông vịt vàng thực sự là khó cắt, tôi ngồi xổm ở phòng live của mười mấy người, thế mà không thấy một ai thành công cắt được ba mảnh lông vàng liên tục. Như vậy chỉ lãng phí thời gian chơi game của bọn họ thôi, nếu chăm chú cắt lông màu bánh quẩy thừng, có khi hết một vòng còn được nhiều điểm hơn ý..."

"Ầy, đây chính là muốn nhìn xem, những người chơi đó tham hay là không tham, với cả có tự biết khả năng của mình đến đâu hay không. Nếu có lòng tin với tốc độ tay của mình thì đều sẽ tập trung vào những lông vịt màu khác, dù sao cắt chúng nó, điểm tích lũy nhận được cũng gấp ba lần lông vịt bình thường mà!"

"..."

Khán giả xem đến say sưa mê mẩn, đồng thời còn không quên tặng quà khen thưởng. Nếu bọn họ không nhớ nhầm, thì người chơi được chọn ngẫu nhiên để livestream, sau khi lượt chơi kết thúc, nếu được khán giả khen thưởng, thì sau khi nhận điểm tích lũy sẽ được hệ thống gửi thông báo nhắc nhở.

Trong lúc vây xem [Người qua đường A] cắt lông vịt, khán giả vẫn luôn hoài nghi, có phải đối phương không biết là mình đang bị tường thuật trực tiếp lại không, hề hề, để bọn họ tặng cậu ta ít quà donate, xem biểu cảm của cậu ta sau khi nhận được thông báo của hệ thống sẽ vui thế nào nào.

Là bình tĩnh tự nhiên? Hay là giật mình hốt hoảng? Hay là sẽ dùng vẻ mặt mơ màng hoang mang để kết thúc làn phát sóng này?

Trong đầu vừa có suy đoán như vậy, không ít khán giả đều thây có hơi kích động. Ừm, đến lúc đó phải nhanh tay chụp màn hình lại mấy phát!

[Người qua đường A]: "..."

Ác ý của thế giới này với y, sao lại lớn vậy chứ? Ai có thể nói cho y biết, tại sao nhận điểm lượt chơi này xong, y còn nhận được một đống lớn quà donate livestream vậy?

Y mở livestream lúc nào thế? Sao mở live mà y không nhận được thông báo nhắc nhở? Còn nữa còn nữa, một đống lời lảm nhảm tự nói với mình lúc đang chơi trò chơi kia, đừng nói là bị người ta nghe thấy hết rồi nhé?

Nghĩ đến khả năng này, cả người [Người qua đường A] như muốn nứt ra! Đừng mà, hình tượng của y QAQ!

[Người qua đường A] đừng ngốc tại chỗ một lúc lâu, mới miễn cương ổn định lại được tâm trạng. Nếu chuyện đã xảy ra rồi, việc y cần làm bây giờ chính là tỏ vẻ mình hoàn toàn không bận tâm, không phải thiết lập tính cách bị vỡ thôi à, chỉ cần y chịu đựng được, một thời gian ngắn nữa, cư dân mạng sẽ quên cả thôi.

Hơn nữa, y cũng chẳng phải người nào quá nổi tiếng, trí nhớ của cư dân mạng về y nhất định càng ngắn hơn, hoàn toàn không cần lo lắng!

[Người qua đường A] lúc này mới có hành động, hai tai đỏ bừng, cùng tay cùng chân thoát khỏi bản đồ hoạt động.

Khán giả vẫn đang vây xem ở chỗ cũ: "Ha ha ha ha! ! !"

*

Ở một bên khác, người chơi [Quán rượu] ở tôn số 52 cũng bị bốc trúng vào livestream trực tiếp.

Nói tới người chơi này, kỳ thực có không ít người từng nghe qua tên của y.

Đầu tiên, y là một nam gamer. Thứ hai, y có một gương mặt trẻ trung xinh đẹp, vô cùng diễm lệ.

Lần đầu tiên y công khai lộ diện là vào chung kết của hoạt động "Đại chiến cướp đồ ăn" tháng trước. Lúc đó y đấu võ với [Đêm đông rét lạnh] và [Màu mực], cuối cùng giành được hạng ba, cùng danh hiệu "Cướp đồ ăn thiện nghệ". Đồng thời, vì trận chung kết kia cũng được phát sóng trực tiếp, nên y thu được một đám fan nhan sắc lớn.

Theo tin tức vỉa hẻ nhận được, vài người chơi cùng thôn có quan hệ thông tệ với y, cũng vì thỉnh thoảng đăng bán ảnh chụp của y trên diễn đàn game mà kiếm được khá khá! Về phần [Quán rượu] có được chia phần không, thì người đăng tin không nói rõ.

Đại khái là so sự sắp đặt của số phận, không ít khán giả sau khi ấn vào kênh của [Quán rượu] xong thì không đi ra được nữa.

Một người đẹp hiếm có khó tìm như vậy, xung quanh lại là từng mảnh lông vịt rơi xuống như hoa tuyết, càng khiến khung cảnh trở nên duy mỹ ảo mộng!

Dường như bị người đẹp dùng sao sắc cắt chém cũng trở thành một chuyện vô cùng hạnh phúc với đám lông vịt nọ.

___________________

Bánh quẩy thừng (Bánh quai chèo)

---o0o---


Chương 248

"A a a a! Là anh giai [Quán rượu] kìa, ảnh cũng bị Lê Lê túm vào livestream kìa! Lần này còn là hình động chứ không phải kiểu đứng im bất động nữa đó, hức hức, tôi nhìn mà không nỡ cả chớp mắt nè!"

"Lúm đồng tiền nhỏ tới điểm danh! Vừa nghe ở đây có livestream anh giai [Quán rượu], tôi đã vội vọt tới luôn, hơn nữa còn gọi tất cả chị em bạn dì đến, một lát nữa là tới ngay thôi, nào nào nào, cùng xem người đẹp nào ~"

"Chờ đã, 'Lúm đồng tiên nhỏ' là cái quỷ gì vậy? Đừng nói đó là, ừm... Tên nhóm fan nhé? Hoành tráng ghê nơi! Thêm tôi vô với được không? ?"

"A a a a, tôi không thể chờ được nữa, muốn nhìn anh giải [Quán rượu] biểu diễn quá đi! Ảnh lớn lên đẹp như vậy, cắt lông vịt nhất định cũng sẽ có vẻ đẹp mà người khác tuyệt đối không có!"

"..."

Một đám fan líu ra líu ríu nói chuyện làm kênh phát sóng của [Quán rượu] náo nhiệt y như đêm giao thừa.

Trong số khán giả đang xem, có người không biết [Quán rượu] đi nhầm vào cũng không ra được nữa, cũng có người nghe tin vội chạy tới, nhóm fan "Lúm đồng tiền nhỏ" thì nhiệt tình giới thiệu anh giai nhỏ quý báu của mình cho tất cả mọi người.

[Quán rượu] mặc dù biết mình bị chộp vào trong livestream, nhưng không hề ngờ được mình lại có nhiều fan như vậy, hơn nữa nhóm fan này còn vô cùng nhiệt tình.

Trong suy nghĩ của y, y chỉ chỉnh lại khuôn mặt của mình cho đẹp hơn ngoài thực tế có một chút, tại sao tất cả mọi người lại kích đọng vậy chứ?

Khoe khoang cái gì, hoàn toàn không có nhé.

Y vẫn giữ thái độ bình tĩnh, trong ba loại vũ khí chọn lấy "Dao lông vịt" ở bên phải. Con dao này thoạt nhìn trông như một phiến lông vịt cỡ đại, bên dưới là chuôi dao màu trắng, trên chuôi có khắc hoa văn hình xoắn ốc, để ngừa trường hợp người sử dụng không thể cầm chắc.

Thân dao lại có màu xanh lục, điều này khiến một bộ phận nhỏ khán giả vừa chạy từ diễn đàn game sang nhớ tới mấy con vịt xanh bị nhuộm vàng, khiến người bắt phải vịt nhuộm màu này công cốc cả buổi.

Viền lông nhìn như mềm mại, nhưng thực ra lại vô cùng sắc bén, dùng để cắt chém lông vịt khác thì dư sức.

Fan hâm mộ trong phòng phát sóng đều đoán anh giải nhỏ của mình sẽ chọn con dao găm xinh đẹp nhất ở giữa: ? ? ?

Chờ chút, tình hình này không giống trong tưởng tượng của bọn họ cho lắm?

Đẹp mắt đâu? Tao nhã đâu? Sao lại là kiểu trong dễ thương lẫn chút hề hước là sao?

Khu bình luận toàn là dấu chấm hỏi, nhưng tiếc là [Quán rượu] không nhìn thấy, vẫn kiên trì với sự lựa chọn của mình.

Kết thúc thời gian đếm ngược, lông vịt sột soạt rơi xuống, ánh mắt [Quán rượu] lạnh xuống, không biết động tác của y như thế nào, nói tóm lại là giơ tay chém xuống, năm cái lông vịt cùng màu đã bị cắt thành hai nửa.

Đây mới chỉ là bắt đầu, trong năm phút đồng hồ sau đó, y giống như một tay sát thủ vô tình, rõ ràng người chỉ đứng yên một chỗ, nửa bước cũng không di chuyển, nhưng lại kiểm soát được toàn bộ bản đồ hoạt động.

Ngoại trừ lông vịt màu bánh quẩy thừng có số lượng cực lớn ra, những lông vịt màu khác cũng không có ái nào rơi xuống đất mà còn nguyên vẹn, tất cả đều bị [Quán rượu] cắt thành từng mảnh.

Toàn màn hình, thông báo ba rồi đến bốn, rồi đến năm đến sáu, thậm chí là là mười phát liên tiếp hiện lên, không hề ngừng lại.

Trạng thái của khán giả dùng thời gian còn chưa tới một phút chuyển từ cười nói vui vẻ ban đầu đến yên tĩnh nghiêm túc xem [Quán rượu] biểu diễn. Nếu có thể quay ngược camera phát sóng, ghi lại biểu cảm của bọn họ, màn hình lúc này đại khái sẽ bị biểu cảm mắt chữ A mồm chữ O choán hết.

Mãi đến khi hết năm phút đồng hồ, [Quán rượu] thu lại dao lông vịt về bên hông, nghe hệ thống tính toán tổng số điểm mình có thể nhận được, mới có khán giả chậm rãi hoàn hồn, nâng quai hàm suýt chút nữa bị trật khớp của mình về lại vị trí ban đầu, sau đó bắt đầu kích động phát biểu "Cảm nhận sau khi xem" của mình.

"Má tui ơi! Toàn bộ quá trình tôi ngay cả thở mạnh một chút cũng không dám, chỉ lo mình phát ra tiếng, dao lông vịt của [Quán rượu] sẽ cắt chệch..."

"Tôi thực sự không ngờ, tiện tay mở kênh của một game thủ nhìn đẹp mắt ra lại thấy được một màn đặc sắc như vậy, thao tác hoàn mỹ không có chỗ chê!"

"Đáng ghét, rõ ràng có thể dựa vào mặt ăn cơm, lại cố tình dựa vào kỹ thuật. Thế này thì bảo đám khán giả đáng thương vừa không thể chơi game, mặt mũi không đẹp, kỹ thuật lại không có như bọn này sống sao, hu hu hu!"

"Chiềng làng chiềng chạ ơi, mấy người bây còn thấy lông vịt bị [Quán rượu] dùng dao chém là hạnh phúc sao J"

"Giờ tôi nghĩ cũng không dám nghĩ luôn, chỉ cảm thấy trên người chỗ nào cũng đau QAQ! Quả nhiên, người đẹp thì đều có gai..."

Nhóm "Lúm đồng tiền nhỏ": "Bắt đầu từ sắc đẹp, trung thành với kỹ thuật. Anh giải quả nhiên không hồ danh kho báu, lại còn giấu một thân công phu như vậy! Còn tài nghệ gì, đều biểu diễn ra cho bọn này nhìn đi mờ ~~"

Lúc nói ra lời này, nhóm "Lúm đồng tiền nhỏ" thực ra cũng không có hy vọng gì quá lớn, dù sao có chút kỹ năng, chỉ cần đủ chuyên sâu thì cũng đã đủ để ăn cả đời rồi.

Vì vậy, sau khoảng một tiếng nữa, khi bọn họ lần thứ hai nhìn thấy bóng dáng của [Quán rượu] trong phòng phát sóng, đầu óc đều choáng váng. Đồng thười còn có chút hoài nghi, hệ thống chọn ngẫu nhiên người để livestream có phải cũng là thành phần cuồng mặt không, nếu không sao lại tóm người hai lần trong cùng một ngày chứ?

Nhưng mà không ai ý kiến ý cò gì với vấn đề này là được rồi, lớn lên đẹp mắt, chơi game cũng không tồi, xem mà đã con mắt.

Khán giả hoan hỉ vào phòng phát sóng, phát hiện hoạt động [Quán rượu] đang chơi không phải là trò trước đó. Mà là cái thứ ba, bảo vể đàn vịt con bình an về ổ, cách chơi có liên quan mất thiết đến âm nhạc.

Khán giả vào kênh này đầu tiên là sững sờ, sau đó lại có chút mong đợi mơ hồ dâng lên.

Người lớn lên đẹp như vậy, chắc ca hát cũng không quá khó nghe đâu nhỉ? Hơn nữa nghe nói người này chơi game rất đinh, điểm tích lũy lấy được trong trò cắt lông vịt trước đó nằm trong top 50, lần này nhất định cũng có thể!

Khán giả tràn đầy tin tương với [Quán rượu], nhưng [Quán rượu] cầm được kèn đồng nhỏ rồi thì mãi cũng không thấy di dịch chút nào.

Quy tắc của trò này là người chơi phải ngâm nga thành giai điệu, cậu ta... Thật sự có thể à?

[Quán rượu] nghiêm túc nhớ lại, y hình như chưa từng hát bao giờ, ngay cả ngâm nga trong cổ họng cũng không. Hồi trước trong thôn nổi lên cơn sốt chơi nhạc cụ, y cũng chẳng có chút hứng thú nào, lúc thường nên làm gì thì làm đó, nhạc cụ một lần cũng không sờ tới.

Mà bây giờ, hoạt động lại yêu cầu người chơi phải ngâm nga thành tiếng, còn nhất định phải đúng giai điệu, không bị lệch nhịp, chỉ có hát đúng nốt, hệ thống mới cung cấp trợ giúp cho đàn vịt, giúp chúng nó thuận lợi vượt qua khó khăn trở ngại, quay về tổ ấm của mình.

Yết hầu [Quán rượu] hơi lăn, dáng vẻ như sắp cất tiếng.

Y cứ có cảm giác mình sắp lật xe!

Khán giả trong phòng phát sóng dường như nhìn ra gì đó, dùng giọng điệu đùa giỡn dò hỏi, có phải [Quán rượu] đang xấu hổ không, nếu không sao lâu vậy rồi còn chưa bắt đầu.

[Quán rượu] không nhìn thấy mấy bình luận này, những khán giả có lòng tin vào y thì từng người từng người nhảy ra phản bác, để những người kia đừng có nói bừa, biết đâu chừng người ta đang giữ sức. Nói tóm lại, bọn họ vẫn tin tưởng vào trình độ chơi game của [Quán rượu].

Không cần biết trong lòng [Quán rượu] do dự chừng nào, trò chơi không có chuyện chờ y sẵn sàng rồi mới bắt đầu, ngay khi thời gian đếm ngược kết thúc, đám vịt con vốn đang đứng yên bên cạnh y bắt đầu lắc lư đi về phía trước.

Mông vịt uốn éo, lắc sang trái rồi đánh sang phải, trông còn đặc biệt đều nhịp, [Quán rượu] nhìn mà đau cả đầu, cắn răng đi theo.

Rất nhanh bọn họ đã gặp phải cửa ải thứ nhất, là một cái hố sâu chừng nửa mét, bên dưới toàn là bùn đất mang theo mùi tanh hôi, là kiểu giẫm nhầm một bước là toàn thân lấm lem.

Đồng thời, một đoạn nhạc cũng xuất hiện trước mắt [Quán rượu].

Hoạt động này khiến tất cả người chơi đều có kỹ năng đọc nhạc, nhưng biết đọc là một chuyện, áp dụng được lại là một chuyện khác.

Giống như lúc này, trong lòng [Quán rượu] rõ ràng biết đoạn nhạc này nên hát thế nào, nhưng miệng lại không mở ra được. Đây đại khái chính là chỗ khó mà tất cả những người mới học đều phải đối mặt, bọn họ nhất định phải dũng cảm bước ra bước đầu tiên, sau đó mới có chuyện tiếp theo.

Khán giả kiên nhẫn chờ đợi, vẫn một lòng tin tưởng, chờ kết thúc, mọi sự chờ đợi đều là đáng giá.

Song lần này bọn họ sai rồi...

Trù trừ một lúc lâu, [Quán rượu] cuối cùng cũng cất tiếng. Không mở miệng không được, chẳng lẽ điểm tích lũy của hoạt động không cần nữa à? Cái này đương nhiên là không rồi, cứ coi như chỉ vì mỗi điểm tích lũy thôi, y cũng phải cố mà hát!

Vì vậy, chẳng mấy chốc, tất cả khán giả đã có chung một trải nghiệm, có thể nói là vô cùng kinh dị.

Rõ ràng âm sắc rất dễ nghe, lại y như cùng móng tay cào vào cửa sắt, vang lên "Xẹt xẹt xẹt", âm thanh nối nhau liên tiếp, giai điệu lại chạy tít đi tận đẩu đâu, mười con trâu kéo về cũng không nổi.

Khán giả đầu tiên là cảm thấy linh hồn mình run lên bần bật, sau đó lông tơ trên người lần lượt dựng đứng lên, da gà trên tay trên đùi thi nhau khiêu vũ. Trên đầu bọn họ như đang bị đội cho một cái nồi gang lớn, còn có người gõ boong boong bên ngoài, nghe muốn lộng óc.

Vừa có chuyện gì xảy ra thế?

Sao bọn họ lại có cảm giác linh hồn chấn động thế này?

Khó nghe quá! Công kích bằng âm thành này thật là khủng khiếp!

Giọng ca này mà vào game "Sóng âm chiến thắng" chơi, có khi còn lấy được buff bạo kích, nhận danh hiệu game đến mềm tay ấy chứ...

Đây hoàn toàn không phải điểm mấu chốt, điểm mấu chốt ở đây chính là, hát thành như vậy rồi mà hệ thống vẫn cho qua, một tấm gỗ lớn xuất hiện vừa vặn bắc ngang qua miệng hố, đàn vịt con nối đuôi nhau đi qua, không có con nào bị tụt lại phía sau.

Khán giả: ? ? ?

Có khán giả nuốt nước bọt đánh ực một cái, hết sức rụt rè đánh comment.

"Mọi người... Còn sống không dzợ? Tui nghi tai tôi có vấn đề, hệ thống chứng thực giai điệu được thông qua, thế mà tôi lại thấy hơi khó nghe?"

"Tự tin lên chút nào, xóa từ 'Hơi' đi, cái này mà 'Hơi khó nghe' gì chứ, rõ ràng chính là khó nghe đến vô cùng siêu cấp vô địch mà!"

"Hu hu hu, vung số tiền lớn cầu một đôi tai mới chưa từng nghe qua giai điệu này QAQ!"

"Nghe người khác hát là hưởng thụ, nghe [Quán rượu] hát là muốn đi tìm chết, đáng sợ, thực sự quá đáng sợ!"

Khác với khán giả đang hoài nghi cuộc đời, hoàn toàn không thể chấp nhận sự đả kích này, [Quán rượu] sau khi ca hát lần đầu "Thành công" thì lòng tự tin phình lên, lúc gặp những cửa ải khó khăn sau đó, hệ thống bảo hát gì y sẽ hát đấy, hát đến vang dội, nhiệt huyết, không có chút do dự nào.

Mà kết quả của việc hát vang một đường chính là, đàn vịt ban đầu thế mà không rơi rớt một con nào, được y dẫn đến điểm cuối. Tương ứng với đó, chính là [Quán rượu] nhận được một số điểm tích lũy lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net