Truyen30h.Net

Cuộc phiêu lưu kỳ bí của Slime: Ma vương gặp ứng cử viên ma vương ở vũ trụ khác

Chương 45: May mắn thoát chết

Lord_of_the_names_9

Ở một vùng biển hoang vắng thường ngày yên tĩnh, có một trận thư hùng kinh thiên động địa đã phá vỡ cái không gian thường ngày ấy.

"Tới đi"

'RẮC!!"

Sau câu nói khích tướng kèm theo động tác vẫy tay ám hiệu ngon thì bơi vào đây sặc mùi khiêu chiến của Ctholhu dành cho Zegion, một lực xung kích bỗng dưng xuất hiện làm một phần diện tích rất lớn nước biển bay lên giời.

Zegion và Ctholhu, hai kẻ ở hai bên chiến tuyến, đã dùng chân giữa... À nhầm, đá cao chân như một hình thức giao lưu để thử xem sức mạnh mới của đối phương đến đâu, tạo nên một cảnh tượng không khác mấy so với cái hồi Rimuru lần đầu gặp mặt Yuuki.

Cú vam chạm giữa hai bên đã tạo ra xung kích giữa cú đánh đã lại làm cả đất trời rung chuyển.

'WHAM'

'SHWP SHWP SHWP'

'WHAM'

'SHWP SHWP SHWP'

'WHAM'

'SHWP SHWP SHWP'

'WHAM'

'SHWP SHWP SHWP'

Cả Zegion lẫn Ctholhu hiện giờ đều đang đánh nhau dưới định dạng John Cena đấu với Drax trong Guardians of the Galaxy, tức là chả thấy cái méo gì cả.

Hai đối thủ cứ lúc ẩn lúc hiện, những cú đấm lẫn đá đều đang tăng theo cấp số nhân cả về số lượng lẫn chất lượng.

Còn nếu mắt ai đủ nhanh để thấy thì sẽ thấy rằng cả hai đấu sĩ đang tung ra rất nhiều những cú đấm vừa nhanh vừa mạnh đến nỗi dễ bị liên tưởng hai cái thành phần này có nhiều hơn chục cánh tay như thể vị thần 8 tay 8 mắt nào đó vậy.

Sau một hồi khoảng 800 cú đấm giao lưu thì Ctholhu tạm chiếm ưu thế, đẩy lùi được Zegion làm anh bọ phải quay về trạng thái phòng thủ.

Khung cảnh lúc này trông không khác gì một bộ phim chưởng của Hollywood siêu xịn, không có một lời nói xuyên suốt cuộc đấu, chỉ có những cánh tay được tung ra nhằm thay cho lời chào hỏi. Nhưng đó là những cú đấm phối hợp nhịp nhàng với những cú đá thay vì giơ tay ra chào theo một cách lịch sự xã giao căn bản.

Ngoài ra xung kích kết hợp nhiều tia lửa điện từ cú đấm từ đôi bên đã tàn phá một phần không nhỏ tới vùng biển hoang vắng này, khiến ngay cả những nơi mọi ngày lặng hơn tờ cũng phải náo nhiệt ồn ào như những bãi biển hút khách nơi số lượng khách khoảng vào ngàn là ít.

Hình như Ctholhu cũng sớm biết rằng nơi nào nhiều nước chính là sân nhà của Zegion nên hắn đã lợi dụng lúc Zegion tung trượt một đá mà thuận đà bắt lấy chân cậu để rồi ném cậu bay đi như đầu đạn tên lửa đâm sầm xuống núi lửa Etan ở Ý.

Theo một cách nào đó thì cách làm của Ctholhu thật sự đã có tác dụng, Zegion dù không phá vỡ điều cấm kỵ của chúa tể Rimuru hay cậu không như một chủng người Sao Hỏa ở vũ trụ nào đó có điểm yếu là lửa [chùa], nhưng giờ đây không thể phủ định rằng anh bọ có hơi yếu hơn so với lúc còn ở dưới biển.

Tưởng như mình sắp kết thúc cuộc chiến, Ctholhu gáy lớn cười vang:

"Muhahahahaha, đúng là ngươi có thể thuộc dòng dõi của Zeliac-sama, nhưng rõ ràng bây giờ để thắng được ta thì triệu năm nữa vẫn còn quá sớm đấy côn trùng"

Ngay khi Ctholhu chuẩn bị tung chiêu tất sát nhằm kết thúc trận này một cách nhanh chóng, Zegion đã khiến hắn lần nữa phải há hốc mồm ra vì hình ảnh cậu múa vài đường quyền theo trường phái Vịnh Xuân Quyền còn dung nham giờ đang xoay quanh người Zegion như một cơn lốc đỏ.

"K-Không thể nào, rõ ràng là ngươi chỉ có thể điều khiển nước thôi mà..."

Nhìn thấy vẻ mặt bối rối của Ctholhu làm Zegion không khỏi xém nữa là cười thành tiếng do cậu luôn nghĩ tên đó là thuộc kiểu không cảm xúc.

Với tâm trạng của một kẻ gây bất ngờ, Zegion chỉ đáp:

"Đúng là vậy. Nhưng mà, ta đã có nhứng đồng minh, đồng chí tuyệt vời đã giúp đỡ ta trong khoản này"

Người mà anh bọ đang ám chỉ ở đây không ai khác chính là Aldaman, người thông thạo <Thánh Ma Nghịch Đảo>.

Đúng vậy, Zegion cũng đã nhận được một hiệu ứng tương tự, nhưng gọi nó là <Thủy Hỏa Đối Ngược> thì hợp lý hơn.

Tóm lại do cả hai hiệu ứng đều giống nhau ở điểm là biến đổi điểm yếu thành điểm mạnh. May mắn vì điểm giống nhau đó nên Aldaman cũng chỉ gặp 50% khó khăn trong việc chỉ cho Zegion cách vận dụng linh hoạt sự đối lập nhằm tạo lợi thế cho bản thân vì cơ bản xét về thuộc tính thì cả hai khác nhau một trời ngàn vực.

Nhưng quan trọng nhất là hiện tại, Zegion đã có thể thao túng cả lửa-thứ trái ngược hoàn toàn với môi trường mà cậu coi là sân nhà.

Chưa dừng lại ở đó, U Ảo Vương còn gây ra một bất ngờ khác khi mà những ngọn lửa bao quanh cậu trông như đang hội tụ thành một con gì đó, và có vẻ đó là một trùng cổ cự đại trông giống loài rết do có nhiều chi cộng với cơ thể dài khoảng 20m.

Đến đây đột nhiên Zegion nghiêm mặt, cậu liền chỉ tay về phía Ctholhu.

Ngay lập tức như hiểu được mệnh lệnh ngầm của chủ nhân, rết dung nham liền lao thẳng tới chỗ Bậc thầy vũ khí rồi siết chặt lấy hắn với một lực đủ để bóp nát cả Tháp Đôi.

Nhưng kẻ thù của Zegion lúc này đã chứng minh bản thân không hề giống mấy kẻ đi trước bằng hành động khẽ cựa người một chút, Hỏa Rết đã vỡ tan thành dung nham như lúc đầu.

Tất nhiên Zegion thừa hiểu được rằng dù có là con rết hay gì đi nữa với tên Ctholhu không khác gì trò đùa, nên ngay khi kẻ địch vừa phá được thế bị kiềm hãm, anh bọ liền dùng liên hoàn chưởng liên tục bắn ra những quả cầu năng lượng Bản Nguyên.

Về phần gã Thượng Thần, hắn do biết nó nguy hiểm đến nhường nào nên cũng không dám khinh địch, liền đáp trả bằng cách bắn những quả cầu Chaos mang trong mình năng lượng của Absolute Madness để đối chọi lại với nguồn sức mạnh thánh thần của Zegion.

Hai bên từ cận chiến giờ đã đổi sang đánh tầm xa với ai là kẻ có nhiều ma tố để xả đạn thì chiếm ưu thế.

Dù cho Zegion có cái tiền đồ có thể coi là Anti chị Dậu, việc đánh nhau với một kẻ đã mạnh hơn mình sức mạnh cốt lõi, anh bọ nhanh chóng thất thế sau kỳ tích 30' chọi ki liên tiếp với Thượng Thần mạnh nhất, điều không phải ai cũng có thể làm dù có là các Thượng Thần đương thời với Ctholhu.

Tuy nhiên thấy những quả cầu Chaos kia sắp bay đến U Ảo Vương cũng chả có tí gì gọi là nao núng, cậu ta liền hét lên: "HAAAAAAAAA!!" một tiếng vận công thổi bay mấy quả cầu Chaos văng đi khắp phía văng xuống biển. Kết đó Zegion liền tụ ma tố tung ra một đại chiêu phá giải hết mấy quả cầu ruồi nhặng kia mà nhắm thẳng cái bản mặt hỗn độn của Ctholhu dự định phải bắn tên già đó không trượt phát nào. Ctholhu cũng không vừa mà giơ hai tay lên trời tụ một đòn ma thuật Chaos siêu to khổng lồ ném thẳng xuống chỗ mà đòn tấn công của Zegion đang đi tới nhằm chặn đứng nó lại.

Sự va chạm giữa hai nguồn sức mạnh khổng lồ đã làm sóng thét biển gào, toàn bộ khu vực nằm trong bán kính 20km với trung tâm là điểm hai đòn ma tố kia đâm vào nhau tạo nên một khung cảnh vừa tráng lệ, hùng vị nhưng cũng kinh hoàng đến mức thà bị Mặt Trời Đen của Hiện Tượng Đổ Vỡ nuốt chửng còn nhẹ nhàng và đỡ đau đớn combo thanh thản hơn.

Hai bên trong phút chốc lại rơi vào thế giằng co bất phân thắng bại.

Zegion: "ROUSERGVAOEWRVGBO" [Vận công rặn ỉa các thứ=))]

"Ta sẽ không thua"

Qúa ghê gớm, và đó là Ctholhu. Ôi một câu khẳng định phải nói đúng là rất tự tin vào năng lực của mình.

Ctholhu: "N-Ngươi, tại sao tự dưng ngươi lại có cái sức mạnh vô lý quá vậy hả?"

"Thật luôn, đó là điều ngươi muốn hỏi ư? Trong cái tình huống này? Xin lỗi nhưng hãy đợi ta chưởng thẳng vào mặt ngươi cả lãi lẫn lỗ đã rồi ta sẽ giải thích sau"

Zegion thì vẫn vậy, tuy kiệm lời nhưng mỗi khi miệng nói câu nào thì y chang rằng trông cậu ta rất cool ngầu.

"Sao vậy, đây là những gì ngươi có à?" Zegion tuy bận rộn nhưng vẫn không quên học cái thói kích đểu kẻ thù học từ sư phụ Bạo Phong Long Veldora.

"Đừng có mà kiêu ngạo côn trùng" Ctholhu trong nhất thời đã không thể kiềm chế cơn giận khi bị một con trùng giẻ rách coi khinh liền dùng 80% thành công lực bắn trả lại Zegion, xóa sổ hoàn toàn thứ sinh vật hạ đẳng ngay trước mắt bản thân mình.

Dĩ nhiên rồi, dù có biến hình đến mấy thì chuyện Zegion của hiện tại vẫn dưới cơ Ctholhu là một sự thật tuyệt đối không thể chối cãi.

Thế nhưng thay vì vui mừng vì đã diệt trừ được một thứ ung nhọt của bản thân, Ctholhu chỉ tự huyễn:

"Ngươi cũng lắm tiểu xảo đấy chứ côn trùng"

Đi đôi với lời nói là hành động, thanh NetherRealm đã được Ctholhu phi vào một khoảng không vô định.

Cứ tưởng là tên này bị ngáo, nhưng rồi sự lạ đã xảy ra khi một lúc sau, cây đại kiếm như phi trúng vật thể nào đó mà có một tiếng 'PHẬP' to đùng. Ngay sau đó như một màn ảo thuật bị phát hiện ra mánh khóe, không gian xung quanh bị phá vỡ như một cái lồng kính.

Đây không gì khác chính là hiệu ứng <Thế Giới Ảo Tưởng> thuộc về Ultimate Skill <<Ảo Tưởng Vương Mephisto>>, được Zegion sử dụng nhằm mục đích câu giờ.

Dù không mua được quá nhiều thời gian, nhưng <Thế Giới Ảo Tưởng> đã làm tốt công việc của nó.

Về lý do thì...

"Vẫn nghĩ hàng giả sẽ lừa được ta à? Ngươi đang quá tự tin vào bản thân rồi đấy"

"Không, ta chỉ coi đó là bữa tiệc nhỏ cho bất ngờ cuối cùng thôi"

Giọng nói phát ra từ phía sau Ctholhu, làm gã bất giác giật mình quay người lại.

 Nhưng đã là quá trễ cho hắn rồi.

Zegion như từ dưới đất chui lên, hai bàn tay từ khi nào đã tụ xong một nguồn năng lượng cực lớn.

"Đến đây là kết thúc rồi, KAMEHAMEHA!!!"

[Quen hông=))]

Với những gì mình có bây giờ, Zegion tung ra tuyệt kỹ tối thượng mà người thầy "đáng kính" Veldora đã tận tình chỉ bảo cho cậu.

Đòn đánh bắn ngay trực diện Ctholhu, làm hắn ta dù có mọc thêm bao nhiêu chân vẫn chả thể tránh được một pha lọt hố còn thâm hơn cả truck-kun.

Chưởng lực cực mạnh và cộng thêm nội công thâm hậu mà Zegion đang sẵn có, cho dù có lấy cả NetherRealm Sword ra đỡ thì việc Ctholhu pay nửa thân trên là điều không thể tránh khỏi.

(C-Có thứ không hợp lý, sao mình vẫn cứ có cảm giác nặng nề vậy?)

Linh tính của anh bọ là chuẩn không cần chỉnh bởi từ hai khúc giò đang nằm xó kia một cơ thể đã được mọc ra. Ctholhu đã trở lại và lành lặn như không có vấn đề.

"Ngươi đang phí phạm sức lực của mình theo cách Muda nhất đấy" Ctholhu không thể không buông ra một lời nói mỉa mai dành cho Zegion.

"Không cần ngươi quan tâm, Tà Thần. Mà rõ ràng là ngươi cũng không khá khẩm hơn gì ta đâu, thế nên là bớt xàm lại đi" Zegion tiếp lời tên Thượng Thần.

Qủa nhiên tuy đòn Kamehameha lấy đi không ít sinh lực của U Ảo Vương, Ctholhu còn mất nhiều sức hơn do ăn một vố không hề nhẹ đến từ vị trí của Zegion.

Ctholhu: "Chúng ta tiếp tục chứ?"

Zegion: "Như ngươi muốn"

Vậy là cả hai lại một lần nữa hét lên vận công toàn bộ sức mạnh còn sót lại và lao vào nhau xem ai sẽ là kẻ còn đứng vững sau cùng. Và đây cũng là lúc để Zegion thi triển kế hoạch phụ nhằm hạn chế thiệt hại tối đa cho thế giới này.

"GAAAAAAHHHHHH!!!"

Đây chỉ là một tiếng hét cho có của Zegion. Chứ thực chất cậu ta đã làm một nước đi vào lòng người khi mà bỗng dưng vòng cua một phát cực gắt quay ra phía sau Ctholhu rồi làm thế siết cổ hắn ta. Nhưng Zeigon không có ý đồ bẻ cổ tên đó vì hắn mà chết chỉ vì bị bẻ cổ thì thật sự game đã chả khó đến mức này.

Thay vào đó cậu ta lại dùng một kỹ thuật tuy nhìn lạ nhưng mà quen, đúng kiểu copy paste từ trong một bộ Manga nào đó.

"Bước Nhảy Không-Thời Gian"

Cơ mà xem ra cậu ta vẫn chưa quen với nó lắm thế nên thành thử là anh bọ đã vô tình đến những Multiverse hay những chiều không gian cấp thấp.

Tóm lại là quen thuộc, quái dị, điên loạn, hiện đại hay tối cổ,... Zegion đã "LỠ" đem Ctholhu đi cùng mình qua ít nhất khoảng 14.000.605 thế giới chỉ trong vòng 15'. Qua đây cũng thấy được rằng Multiverse vẫn còn là một khái niệm vô cùng rộng lớn, đa dạng. Đồng thời xen lẫn vào đó là cả những yếu tố kinh dị và kỳ quái.

Một vài ví dụ điển hình như là đã có cả một chiều không gian nơi cả Zegion và Ctholhu trông y hệt những nhân vật hoạt hình từ những năm 20. Hay một chỗ khác mà cả hai bị biến thành những viên bi tròn và chỉ có thể đánh nhau bằng cách húc vào nhau, vân vân và mây mây.

Nhưng địa điểm đáng nói đến nhất đồng thời là điểm dừng chân cuối cùng mà họ đến chính là khu Hỏa Thiêu ở Địa Ngục, một địa điểm rất chi là hỗn loạn bao gồm sự kết hợp của vô số xác chết đủ các thể loại chất cao thành gò đống nhiều vô kể [đến nỗi nếu phải so sánh thì Gò Đống Đa của Việt Nam hay thậm chỉ là núi Himalaya cũng chỉ tương đương một hạt bụi nhỏ không hơn không kém]. Đấy còn là chưa nói đến việc hơn 70% thi thể không còn nguyên vẹn. Chẳng hạn như việc mất một bộ phận bất kỳ hay mất tất cả các chi, cơ thể bị bạo hành đủ các thể loại điển hình như: bị cắt, bị cắn, bị xé, bị nghiền nát, bị dẫm đạp, bị ném gì đó, bị donut, bị rủ cạn sạch máu bên trong... hay kinh hoàng hơn là tất cả chúng hợp lại. Còn 30% còn lại thì chắc là một chút "ánh sáng" của cái chết được "tạo ra" nhờ sự ra đi thanh thản như mất vì bệnh tật hoặc tuổi thọ.

Với cách bài trí bừa bãi hổ lốn cộng thêm vật dụng trang trí có phần "creepy", đây đích thị là cơn ác mộng không dành cho những mầm sống có tiền sử bệnh tim hay có những triệu chứng đi theo chiều hướng tiêu cực khi tiếp xúc với tử thi.

Còn nếu mà để giới thiệu nơi này một cách hài hước mà đa cấp kinh doanh thì nó sẽ là: Bạn muốn tìm một tài liệu tham khảo cho một bộ phim kinh dị hay có sở thích gì đó liên quan đến chụp ảnh tử thi hay chỉ đơn giản là ưa thích bộ môn nghệ thuật liên quan đến người chết. Đừng lo lắng, khi mà khu Hỏa Thiêu hoàn toàn có thể đáp ứng những nhu cầu quái gở đó cho những vị khách của chúng tôi - những con quỷ canh giữ Hell. Ở đây chúng tôi có đủ các thể loại xác chết từ kiệt tác cho đến thảm họa, từ dễ coi nhất cho đến những sản phẩm mà có thể nói là khiến các bạn buồn lôn. Ngoài ra vào Day of the Departed hay nhân dịp 2 tuần Halloween, chúng tôi còn tặng kèm dịch vụ khuyến mãi mua 2 tặng 10, vậy nên hãy nhanh chân để tích điểm voucher cho một xác chết. Một khi tích đủ 6666 điểm, các bạn sẽ có thể có một chuyến du hành vòng quanh địa ngục combo thêm những dịch vụ giải trí và những màn biểu diễn sẽ đi vào lòng người. Kết hợp với những món đặc sản địa phương chắc chắn sẽ đốn gục quý khách từ miếng đầu tiên của món đầu tiên và khách sạn 666666 sao bao gồm những tiện nghi có thể giúp quý khách phê pha như thể đã chết thêm nhiều lần nữa, công ty Hỏa Thiêu chúng tôi cam đoan quý khách sẽ có những giờ phút thư giãn và thành công trong sự nghiệp khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Vậy nên đừng chần chừ nữa mà hãy ủng hộ chúng tôi, vì niềm vui của khách quý chính là niềm vui của chúng tôi.

Lưu ý: Chúng tôi không phục vụ ở High Heaven hay Hạ Giới.

Nhưng vì khu Hỏa Thiêu của Địa Ngục đường đường là nơi kẻ khuất mặt khuất mày an nghỉ, vô cùng trang nghiêm nên việc kiếm lời thông qua kinh doanh đa cấp là điều mà chắc chắn không bao giờ xảy ra.

Còn lý do nó là nơi an nghỉ của kẻ đã chết chính là vì một cái lồng chiếm nguyên 66% cái spot light của khu chứa không gì khác chính là Cage of Peace, hay nói nôm na hay nói toẹt ra nó đích thị là một cái lò thiêu xác, nhưng mà to hơn.

Chức năng chính của nó thì đơn giản thôi: Thiêu hồn và xác của những sinh vật dù là phàm trần hay thánh thần đã dương tính với âm phủ. Tại đây những kẻ đã lìa đời sẽ tìm thấy sự bình yên cũng như thanh thản trong ngọn lửa ấm áp của giàn thiêu. Đây cũng là lý do mà cái tên "Cage of Peace" được ra đời.

Nhưng xem ra cả Zegion và Ctholhu cũng không quan tâm lắm do hai ông tướng ấy còn đang bận solo mà không hề quan tâm đến địa hình cũng như mùi tử khí do bản thân cả hai lúc này đều nồng nặc sát khí sẵn rồi. 

Trong khi những nhân viên quỷ canh giữ nhà thiêu kẻ thì sợ méo thể di chuyển, tên thì vẫn còn chút can đảm để chạy ra ngoài báo tin cho trùm lão đại của địa ngục Tatamet-một Thượng Thần thế hệ thứ hai có quyền năng ngang ngửa Zaneus - một Thượng Thần thế hệ thứ hai khác. Hai cá thể này cùng những Thượng Thần thế hệ thứ hai khác sở hữu quyền năng chỉ sau thế hệ thứ nhất như Ctholhu trở lên. Số quỷ còn lại thì đ*o hiểu sao mặc kệ đời, bố xem đánh nhau.

Zegion nhảy phốc lên người Ctholhu, liên tục đấm hắn ta ra trò làm hắn choáng váng dù chỉ là vài phút ngắn ngủi. Ctholhu cũng trả đũa bằng cách chộp lấy chân Zegion và ném cậu ta vào một ngọn núi tử thi, Zegion cũng không vừa mà tung ra một cú đấm khác buộc Ctholhu phải đỡ đòn. Hậu quả là xung chấn từ hai cú đấm đã làm cho "Sơn Tử" thành "Biển Chết".

"Lưỡi Cưa Nước"

Zegion cũng không vừa khi mà cậu ta chỉ vừa trồi lên từ biển xác mà đã phóng ra hai lưỡi cưa "Thủy Ma Pháp Khởi Nguyên" đem Ctholhu chẻ ra làm đôi. Cơ mà tên Thượng Thần đời đầu này lại cơ động đến nỗi hai nửa kia thay vì hợp lại thì lại cùng đồng loạt lao lên đấm đá Zegion từ hai hướng khiến U Ảo Vương liên tục ăn hành ngậm mồm.

Cảm thấy đã đến giới hạn chịu đựng, anh bọ liền chơi bài độc thu hồi lại hai lưỡi cưa nước. Đồng thời cậu ta cũng từ từ rút trong <Thế Giới Ảo Tưởng> của mình ra một thanh đại kiếm nhìn lạ mà quen.

Đúng vậy, đây chính là thanh kiếm cấp bậc Thượng Đế mà Dino đã cho Zegion từ trận đại thư hùng Tenma War hơn 200 năm trước. Trải qua quá trình tiến hóa của Zegion, giờ nó cũng đã được thăng tiến cấp bậc lên thành cấp Khởi Nguyên Tối Thượng - cao hơn Khởi Nguyên nhưng vẫn thấp hơn Bản Nguyên.

"Ra là ngươi vẫn còn vũ khí, bộ khinh thường ta đến nhường này sao?"

Lúc này Ctholhu đã thân về với chân, hắn ta nói với Zegion bằng vẻ mặt ...

"Hừ, chẳng qua là ta đánh tay đôi thay vì đánh bằng kiếm thôi. Nhưng giờ vui có vẻ đã hết"

Ctholhu lắng nghe Zegion nói, không có nghĩa là gã không để ý đến sự việc thanh kiếm đang hợp nhất với chủ sở hữu. Nhưng với bản tính là một kẻ ghét những hành động tiểu nhân nên Ctholhu đã đứng im đợi chờ Zegion hợp nhất xong.

"Đây là những gì ngươi có à côn trùng?"

"Câm miệng và nhìn tiếp đi" Zegion vẫn có thể khóa mõm Ctholhu lại dù cậu đang bận biến hình.

"Bản Nguyên Năng Lượng Hư Vô"

Bao quanh Golden Zegion lúc này không chỉ là <Đôi Cánh Vỡ Vụn>, mà còn bao gồm cả luồng ánh sáng trắng pha chút đốm màu sặc sỡ quen thuộc bao quanh cơ thể anh bọ.

"Thật tình ta cũng không muốn phải đi xa đến nhường này đâu, nhưng ngươi đã không cho ta lựa chọn, Tà Thần"

"Ngươi cũng thế đấy, côn trùng"

Trên người cả hai tuy đã có những thiệt hại nhất định, nhưng ý chí chiến đấu kiên cường của họ thì sẽ mãi mãi trường tồn theo thời gian.

"Chiến thắng là của lão tử, côn trùng"

"Đừng có mà tự mãn, Tà Thần"

Ngay lúc cả hai lại chuẩn bị phá tan 1/4 Địa Ngục thì...

"Dừng lại, các ngươi nghĩ mình đang làm gì tại chốn thiêng liêng này hả?"

Giọng nói cao ngút mây trời ấy đã làm cho hai đối thủ phải quay đầu lại nhìn.

Ở đó là một kẻ cao lớn mình người đầu quỷ vuốt rồng đuôi rắn. Ngoài ra hắn trông như còn được lai tạo thêm với nhiều loài động vật khác nữa. Thế nên nói hắn là một sản phẩm của một công cuộc thí nghiệm vô nhân đạo cũng không sai biệt mấy.

"Ngang nhiên đập phá nơi an nghỉ của người chết, lũ phàm phu ở mặt đất đã trở nên vô phép thế này rồi...

... sao?????"

Ngữ khí của Tatamet vừa mới đây còn hùng hổ bao nhiêu thì khi nhận ra một kẻ trong số đó là người quen, hơn thế nữa lại còn là bậc bề trên khiến tên này thái độ quay ngoắt 180 độ sợ đến mức nếu trong quần hắn giờ có một "ngọn hải đăng", e là giờ nó đã khóc thành ròng thấm đẫm khắp quần như một cái băng cotech siêu thấm.

"C-C-Ctholhu-sama!!!"

Với những tiếng bập bẹ như một đứa trẻ mới tập nói, chúa tể của Địa Ngục vội vàng quỳ xuống, đầu dập thẳng xuống đất trông đúng là đau đến thốn ruột khiến lũ quỷ xung quanh cũng luống cuống không hiểu chuyện gì đang xảy ra cũng quỳ gối theo phản xạ.

"Xin hãy thứ lỗi cho một kẻ thấp cổ bé họng như thần vì đã trót dại lớn tiếng với người, Ctholhu-sama... Không, ý tôi là Bậc Thầy Vũ Khí của Chúa"

Trong khi Tatamet đang run lập cập như lũ gia súc chờ đến lượt chui vô lò mổ, Ctholhu như thể không hiểu chuyện gì xảy ra lại tự kỷ?

Ngoài ra ánh lên trong hai con ngươi kia không còn là màu sắc yêu mị nữa, thay vào đó là màu trắng dã thường thấy.

Do Belphegor đã bị Arata tiêu diệt, nên Ctholhu đã thoát khỏi sự chi phối của tên dê già và biến thanh NetherRealm trở lại nguyên bản.

Vấn đề khủng hoảng nhất đã được giải quyết, nhưng vấn đề nhỏ nhoi thì lại mới chỉ bắt đầu.

"T-Ta đã làm gì...?"

"Ta đang ở đâu thế này?"

Đúng, ông ta không có tí ký ức gì về việc mình bị chi phối cả.

"Phải rồi, trên đường đi tìm những người anh em thất lạc, ta đã bị một con dê quái dị điều khiển, sau đó thì..."

Ngó nghiêng xung quanh, do đã có vài lần ghé qua lò thiêu để xem có thể tìm được tung tích gì về những người anh em nên Ctholhu nhanh chóng nhận ra nơi này.

"Tatamet?"

Ánh mắt của Ctholhu chạm vào một thân ảnh quen thuộc, khiến ông bất giác thốt ra tên của hậu bối.

"Đứng lên đi, bạn của ta, làm vua thì đừng quỳ gối, trừ khi nó bảo vệ thần dân của ngươi"

"Hơn nữa ngươi cúi đầu như thế thì ta sẽ không thể thấy mặt ngươi"

Vốn là một con người không thích việc chào đón quá thành kính, nhất là khi đó còn là đồng đội, là anh em thì ông ta lại càng không ưa chút nào nên Tatamet chỉ mới quỳ được một lúc đã bị gọi đứng lên.

Được cho phép, Tatamet từ từ đứng dậy và hỏi điều hắn thắc mắc từ đầu cho tới giờ:

"Thần biết hỏi cái này có thể rất vô lễ, nhưng ngài có thể mạn phép cho tôi hỏi nguyên do ngài đột nhiên ở đây và suýt nữa phá tan lò thiêu ở địa ngục của chúng tôi không ạ?"

Ngay lúc Ctholhu đang như học sinh sắp chết đuối ở trong phòng thi thì Zegion như một tấm phao cứu sinh đã nói:

"Nếu ông không thể nhớ được, tôi có thể kể thay ông đấy"

Dường như bằng trực giác của Trùng Ma Tộc, Zegion cũng đã nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của Ctholhu so với lúc trước và bây giờ nên không chỉ biến trở lại bình thường, cách xưng hô của anh bọ cũng đã có phần thay đổi.

"Hỗn xược, dám ăn nói như vậy với Ctholhu-sama"

"Tatamet, để cậu ta nói đi"

Lão đại của Địa Ngục chỉ vừa chửi Zegion được một câu mà đã bị Ctholhu khóa mõm lại không nói được gì.

"Vì sao ngài lại tin một kẻ lạ như hắn?"

Không để ý đến Zegion, Tatamet hỏi cấp trên một câu hỏi nghe hiển nhiên vãi nồi.

"Ta có thể không tin bất cứ ai, nhưng ta tin trực giác của mình. Và nó nói tên Trùng Ma Tộc ấy không phải kẻ xấu. Nhất là giờ đây chúng ta còn không có đầu mối gì dù chỉ là một chút. Thế nên việc nghe nhân chứng duy nhất tự nguyện nói ra thông tin thì còn gì tốt hơn đâu chứ? Chúng ta cũng chả có gì để mất"

Nghe lời giải thích hợp lý Tatamet cũng im lặng không mở mồm nói gì thêm.

Cứ như vậy mọi chuyện tiếp tục bằng việc được sự cho phép của Ctholhu, Zegion từ từ kể lại toàn bộ những chuyện đã diễn ra.

--------------------------------------------

"Fumu, nếu câu chuyện cậu kể chính xác, sẽ rất hợp lý nếu xâu chuỗi cả với những ký ức còn sót lại của ta" Ctholhu vừa nói vừa gật đầu.

"Nhưng kẻ nào mà lại có thể thao túng được cả Ctholhu-sama chứ?" Tatamet thì vẫn không tin nổi rằng có một ngày Thượng Thần mạnh nhất bị một tên vô danh tiểu tốt thao túng như đồ chơi.

"Theo ta nhớ thì chắc chắn hắn không phải Cổ Thần hay Thượng Thần nào mà ta biết, thế thì khả năng có lý nhất là hắn đã được ai đó cho vay mượn một dạng kỹ năng hay quyền năng nào đó có thể điều khiển ta"

"Nhưng hiện tại kẻ duy nhất làm được thế dù là trực tiếp hay gián tiếp chỉ có thể là..."

Đến đây Tatamet không dám nói tiếp vì hắn không muốn đây là sự thật một chút nào.

Trong đầu cả hai Thượng Thần xuất hiện một bóng người.

"Cambiante" Ctholhu nói bằng giọng điệu khẳng định 3000% không còn vui tính như thường nhật.

"Không thể nào, rõ ràng là hắn vẫn đang bị giam cầm ở Source Wall mà...

... lại..."

Sau khi dùng tầm nhìn xa để quan sát Source Wall, Tatamet á khẩu ngay tắp lự vì hắn chỉ thấy một bức tường nay đã bị phá vỡ thành nhiều mảnh vụn bay lơ lửng khắp xung quanh. Và điều mà hắn lo sợ nhất đã thành hiện thực khi mà toàn bộ tù nhân của nhà tù thánh thần này đều đã đào thoát.

"Thứ sinh vật nào ngoài Azada, hay chuyện gì đã xảy ra đến nỗi Source Wall bị phá nát đến nhường này chứ?"

Tatamet hiện đang run rẩy không thể nói nên lời. Chả ai biết được rằng thủ phạm đúng là Azada. Nhưng hắn còn vô tình có một "ĐỒNG PHẠM" là một chú slime hiền lành dễ thương vô tội. Tuy nhiên đó sẽ mãi là bí mật thay vì là câu chuyện của một ngày hôm khác.

"Bây giờ kẻ nào đã phá hủy Source Wall không quan trọng. Quan trọng nhất là sau hàng tỷ năm, chúng ta sắp có nhiều việc phải làm rồi đây"

Ctholhu cũng đã thấy chuyện xảy ra với Source Wall và nói một cách hờ hững nhưng vẫn có thể thấy được sự nghiêm túc thông qua ánh mắt trắng dã băng lãnh của một lão tướng mang khí thế "Bách Chiến Luyện Ma".

"Đúng là vậy, Ctholhu-sama"

Tatamet đồng tình với Ctholhu.

"Xin lỗi vì không thể bắt kịp câu chuyện, nhưng Azada, Cambiante hay Source Wall mà mấy người đang nói là ai vậy?"

Chợt nhận ra mình vô tình bỏ quên Zegion, cả hai vị Thượng Thần đành phải kể sơ qua về xuất thân của hai tên đại ma đầu cũng như nhà tù thiêng liêng bởi giờ không còn là lúc để nghi ngờ nhau hay giấu giếm nhau nữa rồi, giờ là lúc cần thêm càng nhiều đồng minh mạnh mẽ càng tốt. Và họ thấy được những phẩm chất vĩ đại của một chiến binh Trùng Ma Tộc thực thụ bên trong Zegion, y hệt Đại Cổ Thần Zeliac nên dù có là Tatamet cũng đành đặt niềm tin cho vị khách lạ của ngày hôm nay. Thế nên cố gắng nghĩ tích cực đây vẫn là lãi ăn đứt lỗ.

"Mà này, cậu có chủ nhân để phụng sự không?" 

"Có, nhưng sao ông lại hỏi vậy?"

Tự dưng nghe câu hỏi của Ctholhu, Zegion trả lời theo phản ứng chỉ để sau đó Bậc Thầy Vũ Khí của Chúa tự nhiên lại đưa ra một lời đề nghị nghe mà Zegion chỉ hy vọng mình vừa nghe nhầm.

"Làm ơn, hãy để ta gặp chủ nhân của cậu"

---------------------------------------------------------

https://youtu.be/7uBqNgxAuBA

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net