Truyen30h.Net

Cuộc phiêu lưu kỳ bí của Slime: Ma vương gặp ứng cử viên ma vương ở vũ trụ khác

Chương 57: Sigmar và The Great Horned Rat tham chiến

Lord_of_the_names_9

(Ok, vậy là T'au, Demiurg, Diasporex, Galg, Gykon, Khrave, Jokaero, Kinebrach, Kroot, Laer, Megarachnids, Nicassar, Rak'Gol, Tarellians, Tushepta, Vespid đã bị loại khỏi cuộc chơi)

Cũng đúng thôi, trong Búa Chiến thì kẻ mạnh đè lên kẻ yếu, còn kẻ yếu may mắn thì dập nát được đầu của kẻ mạnh.

Thôi kệ mợ nó đi, hơi đâu lo dăm ba chuyện bao đồng. Việc mình còn chưa xong mà đòi.

(Fumu, theo như những gì đọc trên warhammer40k.fandom.com, Cadian Pylons là những công trình kiến ​​trúc khổng lồ bằng đá đen, nhẵn, được bao phủ chất dạ quang...)

(Ừm, nghe chung chung vãi!!!)

(Đá đen, nhẵn, được bao phủ chất dạ quang cũng có nhiều loại chứ có phải là cái nào cũng như cái nào đâu)

Trong lúc Đế Chế vs Tzeentch, Ynnead vs Khorne, Krork vs Lão Gìa Nurgle, tôi không tham chiến do đang làm nhiệm vụ quan trọng hơn là tái tạo Cadian Pylon. Và rõ ràng không có Ciel, tôi đang trong thế bí.

(Phù, thôi được rồi. Cố gắng nhớ lại bài wiki đó viết những gì nào)

(Không rõ Cadian Pylon là sản phẩm của loài Xenos nào. Gỉa thuyết của Cult Mechanicus rằng chúng là tạo tác của người Necron hay Necrontyr trước kia. Nhưng cũng có những kẻ trên Hỏa Tinh tin đó là công nghệ của người Old Ones để kết liễu các C'Tan và đội quân Necron của Star Gods...)

(Thông tin có ích đấy)

Kết hợp <Gia Tốc Tư Duy> với <Con Mắt Vô Hạn Năng>, tôi xem lại lịch sử của người Old Ones, Necrontyr rồi đến mọi diễn biến của cuộc chiến đầu tiên có quy mô thiên hà War In Heaven. 

(Không được rồi, ngoại trừ mấy thông tin mà đến cả Game Workshop chắc cũng không biết như sự ra đời của người Old Ones và Necrontyr, chả có thông tin gì về Cadian Pylon cả)

Thực ra nói thế cũng không đúng. Tôi vẫn tìm thấy một thông tin. Nhưng nói sao nhỉ, nó khá là muda.

Chả là trong khi người Old Ones đang sắp trên đà diệt vong thì bỗng dưng những chiếc cột điện xuất hiện từ trên trời rơi xuống như những vị cứu tinh. Nhưng rồi chắc là chưa kịp dùng... hay nói đúng hơn chắc là chưa biết dùng hàng nóng thế nào thì dịch Enslaver đã cho cả họ nhà Old Ones đăng xuất khỏi server Sự Sống.

Tôi rối như tơ vò, đã trót lỡ mạnh mồm với Hoàng Đế là sẽ tạo ra được thứ đóng Eye of Terror một lần và mãi mãi mà giờ lại bảo không làm được thì còn đâu mặt mũi nữa. Người ta đã tin tưởng thế rồi, không còn đường lui nữa.

(Chẳng lẽ không có cách nào khác để vá Eye of Terror mà không có hậu quả nào sao?)

Tôi biết trong Warhammer, không có hy sinh chắc chắn không có chiến thắng. Và tôi biết có nhiều thế giới được vận hành với quy luật tương tự. Nếu là một ai đó thuộc Búa Chiến thay tôi làm chuyện đó thì không sao. Nhưng tình huống này thì không như thế, tôi đã nhận vụ này vì ở đây ngoài tôi chả đồng minh nào đóng được Eye of Terror hết.

Chính vì thế mà áp lực trong tôi giờ không hề nhẹ. Nếu thành công mà phe Không Gian Vật Chất không gặp thiệt hại gì thì không sao. Còn nếu thất bại thì, chỉ mình tôi gặp hậu quả e là kết cục đẹp nhất.

(À mà chờ đã, từ khi nào mình lại làm chuyện bất khả thi này nhỉ?)

Bản thân những Xenos, Hỗn Mang hay Nhân Loại ở đây chả liên quan gì đến tôi. Điều tôi cần làm chỉ là không để Thế Lực Hỗn Mang ra thế giới khác làm loạn thôi mà. Kể cả The Emperor of Mankind cũng...

(Phải rồi ha, Hoàng Đế đã tin mình, nên phần nào đó mình không muốn Ngài và đồng bào phải hy sinh do sai lầm của mình)

(Ít nhất đó là kịch bản mình hy vọng, một viễn cảnh chỉ xảy ra trong mơ...)

Nhưng giờ nghĩ lại chúng tôi đây cũng chỉ giống như hợp tác vì lợi ích đôi bên. Nếu cần thiết thì từ bỏ cũng không tội lỗi cho lắm.

Ngay lúc này đây, tôi đã thông rồi. 

Những người và Xenos khác có ra sao, CHẢ LIÊN QUAN GÌ ĐẾN TÔI CẢ. Chaos lại càng không.

(Toàn bộ những kẻ có mặt ở đây chắc chắn đều đã vào trận với tâm thế quyết tử một lần huy hoàng và duy nhất rồi, phải ha?)

Có thể tôi đang tự lừa dối bản thân. Nhưng nếu là với bản lĩnh coi cái chết tựa lông hồng của những cư dân Búa Chiến, đây không có gì là lạ.

(Được rồi, cóc cần mấy cái cột đó nữa. Bố mày sẽ chơi tất tay)

Ngay khi tôi định liều ăn nhiều...

Tzeentch đã cảm thấy quyết tâm trong Rimuru. Hắn biết nếu để cậu tiếp tục, con đường độc nhất bành trướng lãnh địa ra những thế giới khác ngoài Không Gian Vật Chất 100% đóng lại trước mắt. Chỉ riêng điều này là một trong những yếu tố không trong tính toán của Ông Thần Kế Sách. Và tất nhiên là đời nào hắn để Rimuru được toại nguyện.

"Này, nhớ ta không?"

Một tia laze bắn vào chân Tzeentch, nó không tài nào khiến gã cảm thấy gì. Nhưng cái giọng nói kia thì khác.

"Thế mà tên nào dám bảo khi ta đặt chân đến chốn dơ bẩn này sẽ đích thân đoạt mạng ta nhỉ?"

Đó là vị tướng kiêu hùng oai dũng Sebastian Yarrick đang một mình đứng đối mặt với Vị Chúa Hỗn Mang của Âm Mưu và Sự Thay Đổi. Nhưng trong đôi mắt nửa thật nửa máy đầy khí chất cương nghị của vị lão tướng cả cuộc đời ngày nào cũng là CTTG Thứ Hai, Tzeentch không hơn gì một con lừa bị ông lùa vào bẫy.

Cả hai chỉ cách nhau đúng 10m. Nói trắng ra trong mắt một thực thể như Tzeentch, Yarrick chả khác gì một con sâu con bọ y muốn làm gì cũng được, ở đâu trong Immaterium cũng được chứ đừng nói là vị trí lý tưởng như hiện tại. Thế mà vị chỉ huy này không hề tỏ ra một tia sợ sệt từ cử chỉ đên lời nói.

Một phàm nhân đứng trước một Cổ Thần Chaos. Không phải kẻ nào cũng có thể bình chân như vại giống Yarrick đang làm.

"Không không không hề, ngươi đến vừa đúng lúc. Thần Linh thì đâu có nói dối bao giờ, ta đã nói được là làm được. Nên hãy yên tâm đi, lời hứa của ta với ngươi lúc đó, đích thân ta, Ác Thần Tzeentch, sẽ thực hiện lời nói của mình"

Dù cảm thấy khó chịu vì mình ăn nói sặc mùi quân tử giống một kẻ mình căm ghét là Khorne, ông ta mặc kệ không để tâm đến dăm ba việc đấy nữa. Điều ông ta cần làm, là xóa sổ tên phàm nhân dám cả gan chơi mình một vố đau những 20.000 năm [Chứ AD tưởng ông thần cũng đã lên kế hoạch cho vụ này sẵn rồi].

"Quên ta à, Hỗn Mang?"

Lưỡi gươm của Hoàng Đế bổ xuống đầu Tzeentch, may nhờ cái mạng lớn hắn đã kịp lủi ra xa giữ khoảng cách an toàn.

Chính vì là Bậc Thầy Ma Thuật, Tzeentch không phải dân thuần chơi cận chiến như tên Huyết Thần nào đó mà cần giữ khoảng cách với kẻ địch. Nhất là khi đang PVP với Hoàng Đế Nhân Loại - Psyker mạnh nhất của loài người, đây là một việc không hề cẩn trọng thừa.

"Hãy đánh với những kẻ mạnh ngang ngươi hoặc dám thách thức ngươi ấy"

Mũi kiếm của Ngài chĩa thẳng vào Kiến Trúc Sư của Số Phận. Giọng nói của Ngài băng lãnh đanh thép như muôn vàn cơn đau đâm xuyên kẻ đối diện. Tiếc mỗi cái mấy lời này chỉ khiến hắn điên tiết hơn:

"Câm mồm! Đừng có giảng giải mấy cái đạo lý kỷ cương chiến binh đó với ta, Anathema!"

Với mấy ông thần thích chơi âm mưu thủ đoạn thế này, danh dự kỷ cương quá là thừa thãi và không cần thiết.

Không muốn phí lời vàng giọng ngọc của mình cho lũ hạ đẳng, Tzeentch giơ hai tay ra, và những quả cầu có sức công phá diện rộng được tung ra, bắt đầu khiến đội hình Đế Chế có dấu hiệu đổ vỡ và mức độ thương vong vốn đã cao nay còn được dịp tăng nhanh hơn. Đến chính bản thân Hoàng Đế còn đang phải hết sức bình sinh cũng mới chém bay được hết những cơn bão Psykic dạng cầu chết chóc ấy.

Không thể trách những người lính hay chỉ huy quá yếu, bởi thứ mà Tzeentch bắn ra là Bão Warp, cơn ác mộng trong du hành Warp. Không phải ngẫu nhiên dân chơi Warhammer 40K có câu: "Đáng sợ hơn du hành trong Warp là du hành trong Warp khi đang có bão Warp"

(Ngay lúc này)

Trông thấy Rimuru đang hoang mang vì thế trận có biến, Tzeentch lập tức nã cả tá Bão Warp vào slime cute vô hại. Thằng chả không biết thương hoa tiếc ngọc gì cả, đúng là chỉ có những âm mưu thủ đoạn chính trị mới khiến y thỏa mãn. Mà đang thời khắc quyết định, gái gú gì tầm này. Cứ nghiêng hướng sắc dục rồi tới lúc cái kết thăng sớm như Slaanesh có mà nhục bục mặt ra.

Tưởng như Rimuru sắp toi cái mạng dưới tay Tzeentch [Hừm, toi c*t. Slime nó chưa cho lên bảng đếm số là may lắm rồi. Chẳng qua là bố ấy kiểu ngại đánh nhau với lại hạn chế can thiệp nội bộ thiên hà thôi, kiểu việc ai người nấy lo ấy mà] thì bỗng dưng từ đâu, có một chiếc rìu bay sượt qua đầu Rimuru triệt tiêu hết toàn bộ đòn tấn công nhắm vào cậu.

Lẽ nào đây là Stormbreaker và vị cứu tinh mới đến là Thỏ Odinson aka Thần Búa... A nhầm, Thần Rìu... A nhầm lần 2, là Thần Sấm?

Đúng...

Đúng là điều đó sai hoàn toàn, vì vị này chỉ hao hao giống Thỏ trong thần thoại thôi. Đã thế thứ tôi nhầm là Stormbreaker nói ra thì hơi thô nhưng nó giống một cái búa thợ mộc hơn. Được cái là nó làm bằng vàng ròng xịn. Nhưng cái vụ rìu quay lại tay thì đúng là y chang Thỏ.

Không chỉ Warhammer 40K, mà Warhammer Fantasy tôi cũng thông thạo 7 về cốt truyện. Không hề khó đoán nhân vật vừa mới đến kia là ai.

Đó là Sigmar Unberogen, với khuôn mặt đầy đủ những đặc điểm của một vị vua Trung Cổ truyền thống khi ra trận với râu tóc rậm rạp, ánh mắt quắc thước và giáp trụ cộc tay vừa phải. Đằng sau là áo choàng lông thú đỏ máu viền trắng tung bay phấp phới. Hai bên tay là những vòng đeo ở cổ tay và bắp tay.

Nói ông là The Emperor of Mankind của Warhammer cũng chẳng sai. Vì Sigmar lai lịch cũng như chiến tích của ông không hề tầm thường về cả số lượng và chất lượng, tới mức tôi còn phải tự hỏi liệu The Emperor of Mankind có phải chuyển sinh của Sigmar không?

Thứ nhất đằng nào cái nguồn gốc Shamman nhập thành New Man cũng không còn là cannon nữa. Thứ hai là xét vào tình hình hiện tại, khi mà hai vũ trụ 50K và Fantasy là một, điều này nghe hợp lý phết chứ.

Nhưng quan trọng là...

(Ông ấy không đơn độc)

Có vô số đội quân theo chân vị vua của họ tới chiến trường cuối cùng.

Nhưng quan trọng là...

(Ông ấy và đồng bọn tới đây bằng đường nào vậy?)

-----------------------------------------------------------

Một lát sau...

(Ồ, đường hầm thời gian à?)

Mấy cái này hồi kiếp trước tôi cũng có đọc sách kiểu thuyết âm mưu qua rồi, chủ yếu giải trí là chính chứ ai mà nghĩ là được thấy tận mắt thế này. Cơ mà chuyện tôi chuyển sinh thành sinh vật từ đáy xã hội mà đi lên thành Lục Chúa đứng trên khối thực thể bá đạo nghe còn vô lý hơn.

[AD: Ây dà, thum thủm mùi cuộc đời sóng gió 400tr... Úc xi =))]

Thế mà tôi phải nói thật, thế trận phe ta vẫn không có dấu hiệu lật kèo, nếu không muốn nói là vẫn giậm chân ở giai đoạn giằng co.

Quân địch cũng đã có tiếp viện, và nó làm tôi hơi bất ngờ.

Một đội quân toàn chuột là chuột... Nói đúng ra là chuột và NGƯỜI chuột trông không khác gì chuột quỷ từ địa ngục. Mà nói vậy cũng chẳng quá đà chút gì. Bọn này có đủ loại từ đánh tầm xa đến tầm gần, từ chiến binh cho tới pháp sư, từ cung thủ cho đến lính thường, từ creep hạng vặt cho đến mấy con chuột bự tỏa ra aura bá không dễ ăn đang trong công cuộc càn quét mọi kẻ ngáng đường đến với sự tự do.

Trang bị của bọn này cũng ra gì và này nọ phết. Trang phục, vũ khí, pháp cụ,... chắc cũng khiến lão Trazyn nhỏ dãi, cơ mà đấy là nếu lão Robot Santa ấy có dãi để nhỏ.

(Đm Hỗn Mang cũng có chuột, mà còn là chuột đột biến. Tiếp theo là gì, mèo ba đầu à?)

Nhắc tới mèo, tôi lại nghĩ...

(Gía mà Doraemon cũng có ở đây...)

Không biết biểu cảm của mèo ú sẽ thế nào khi được thấy cảnh tượng tôi đang thấy...

(Nhưng mà, mình có nên gọi công ty diệt chuột nào đến đây không nhỉ? Hay là cho chúng nó ăn vài miếng bả phát)

(Nếu Việt Nam là Đông Lào, thì bọn chuột này là đông vãi lờ. Ước tính số lượng còn nhiều hơn cả thời điểm Cái Chết Đen)

Tôi biết nhắc tới Cái Chết Đen, khoan bàn tới chuyên ngành lịch sử thế giới, nhiều ae fan Warhammer 40K không còn lạ lẫm gì với dịch bệnh này. Bởi nó là nguyên do dẫn đến sự thức tỉnh của Vị Chúa Dịch Bệnh Lão Gìa Nurlge - kẻ có thể được coi là Vị Chúa đầu tiên trong Bộ Tứ Hỗn Mang. Chắc nhiều ae sẽ nghĩ kiểu: "Có khi nào đây là những tạo vật báng bổ của ông già ở bẩn không?" Tất nhiên là...

KHÔNG rồi, đúng là những tên Tí này là cư dân của Hỗn Mang thì tất nhiên nhìn sẽ rất khủng khiếp. Nhưng để đủ đồi bại về mặt thể xác để xứng danh sản phẩm của Plague Lord, xin lỗi bọn nó chưa đến được vòng gửi xe đâu. Ngoài ra quân đội của Nurgle chưa từng có tiền lệ dùng chuột trong quân đội trước kia nên đây khả năng cao là quân đội của phe khác. Một phe cũng thuộc Immaterium. Bằng chứng là trên người bọn chuột đầy tà khí đặc trưng của Chaos.

(Chuột, chuột, chuột trong Warhammer à...)

Tôi thề nghe về cái vụ chuột trong Warhammer rồi, chắc chắn phe này phải có trong Búa Chiến. Nhưng tôi không tài nào nhớ ra. Cho đến khi...

Một con chuột to hơn tất cả những con lộ diện trước đó xuất hiện. Nhìn cao to dữ tợn chắc phải tầm một Chaos God thế kia chắc là trùm sò rồi.

Không chỉ gu ăn mặc chỉ che mỗi chỗ cần che và đeo vàng bạc ít hơn anh áo trắng cùng kích thước bự chảng, tên người chuột này trông dị hơn hẳn mấy tên lí nhí kia là hắn có bốn cặp sừng, một cặp trên trán và cặp kia hai bên thái dương. Lông hắn màu bạc đôi chỗ gắn lông chim vàng, lại thêm cái chỏm tóc trông ngộ ngộ. Đôi mắt đỏ như máu, cơ thể gầy hốc hác như bị bỏ đói ăn không đủ no.

(Phải rồi, sao mình có thể quên được chứ...)

Tôi vỗ đầu như muốn thét với bản thân đã không nhớ chủng loài này ngay lập tức. Thực tế cũng phần vì cốt truyện của Warhammer phức tạp vãi đái ra nữa.

(Chuột trong Warhammer chỉ có thể là bọn chúng...)

Tôi thốt lên tên chủng tộc của bọn Tí:

"Skaven"

"Còn tên cầm đầu với mấy cặp sừng vĩ đại kia, chắc chắn là The Great Horned Rat"

Tôi đã rõ danh tính của những kẻ vừa tham chiến. Nếu thế này thì mọi việc có lý hơn rất nhiều.

Nói sơ qua về The Great Horned Rat, dù chỉ là một vị thần Hỗn Mang thuộc diện thiểu số. Nhưng lực chiến của hắn nếu solo với một trong Tứ Đại cũng phải một chín một mười. Mặt khác là lần đầu tiên trông thấy hắn bằng mắt và nghe qua mấy cái biệt danh như "Great Horned One (Kẻ Mọc Sừng Vĩ Đại)" khiến tôi cười không ra nước mắt.

Biết là biệt danh ấy bắt nguồn từ cặp sừng, nhưng tôi không thể không tự hỏi, có khi nào trước kia con chuột tinh này cũng có crush nhưng té ra là bị NTR lừa đổ vỏ xong theo Định Luật Nghĩa Đen (Cái này chém gió cho vui thôi) ông tướng mới lòi ra mấy cái sừng to chà bá như hiện tại không. Vì nếu như thế thật thì Sừng Vĩ Đại-kun à, cậu đã vất vả rồi, khi phải suốt đời vác bên mình cái cục nợ to tướng đó.

Dù muốn thể hiện khả năng diệt Tí, nhưng tình thế say Đ*O nên sáng suốt nhất là nhượng bộ vị trí diệt chuột cho Sigmar Heldenhammer.

"Đánh một thiếu nữ không thể tự vệ, đúng là hành vi chỉ thấy ở lũ chuột bẩn thỉu"

Có vẻ Sigmar vẫn nhầm tôi là nữ như đại đa số người có mặt. Cơ mà giờ giải thích mấy cái vụ giới tính bây giờ có hơi xàm.

Trở lại vấn đề thôi nào.

(Chỉ cần đóng được Eye of Terror, những người, Xenos hay Hỗn Mang ở đây ra sao cũng được. Đằng nào họ cũng đâu phải người của Tempest mà mình cần bảo vệ)

Nghe hơi ích kỷ, nhưng dù có là Lục Chúa cũng cũng khó lòng thoát khỏi quy luật: Không có hy sinh, không có chiến thắng.

Thôi thì như đã kết luận bên trên: Tới đâu thì tới.

Thế là sau một hồi lưỡng lự, tôi giơ tay trái ra trước mặt, thì thầm:

"Cái lỗ, tự chữa lành cho mình đi"

 Với tốc độ nhanh nhất, Eye of Terror đang tự "nuốt chửng" bản thân nó.

(Yosh, đến giờ thì không có gì phải lo cả...)

Nhưng tôi đã an tâm quá sớm.

"Cá-Cái... Khốn nạn, ta còn ở đây... Không đời nào cho phép..."

Khorne đã mất bình tĩnh khi thấy cánh cửa tự do sắp đóng lại một cách phũ phàng. Nghiễm nhiên là đời nào Huyết Thần lại chịu để yên nhìn cơ hội tỷ năm có một bay vụt theo gió. Hắn vung thanh bảo kiếm World Bringer - thứ mà theo lời đồn chỉ với một cú lia là xóa sổ một thế giới vật chất. Nhưng khủng hơn là nó có thể xóa bỏ ranh giới giữa Immmaterium và Materium, tạo nên một vết nứt không gian để bè lũ quỷ dữ tha hồ tràn vào Không Gian Vật Chất làm loạn. Nhưng tôi không nghĩ tin đồn đó là thật.

Chắc là thế...

Tóm lại hắn định vung cái sát khí đó vào tôi, một cú bổ toàn lực không chút nhân nhượng ấy. Đã thế do bận làm phép vá lại Con Mắt Kinh Hoàng, nên đánh trả là không thể nào.

Kể cả có kết giới phòng thủ hay phản được đòn, chắc chắn nó đánh trúng cái vết nứt to tướng kia, phép kiểu gì cũng có trục trặc. Và tệ nhất là cả lũ tạch, dù nó cũng không đến nỗi vì đây là Warhammer, cái chết được nếm trải nhiều hơn hít thở.

Thế nhưng cái mạng tôi thì không nhé, tôi còn nhiều việc muốn làm lắm, chưa muốn thăng sớm đâu. 

Tin tốt là mạng tôi lớn, vì...

*KER-SPLASH*

Thần Chết Ynnead đã dùng cây mã tấu kịp thời đỡ đòn của Khorne, trước khi nó chạm được vào tôi. Nhưng nó đã tạo ra xung kích cắt đôi quân địch trong bán kính trăm km.

"Đánh người không thể tự vệ. Đây là cái thứ danh dự vinh quang mà ngươi luôn lải nhải với thuộc cấp à Huyết Thần?"

"..."

Khorne không nói gì không có nghĩa là hắn thừa nhận Ynnead nói đúng.

Thứ hắn nhắm tới không phải là Rimuru, mà là Eye of Terror. Xem ra tên nghiện chém giết này vẫn biết cách dùng chút mưu kế. Hoặc là không bởi thế thì khả năng cao Eye of Terror biến mất và bùm, Khorne thành tội đồ của Chaos khi dập tắt con đường duy nhất tới thế giới khác.

Không tự mình xử lý được Rimuru, Khorne lùa bầy chó Flesh Hound của mình ra tiếp cận cậu. Dẫn đầu bởi mãnh thú ba đầu Karanak, nói không ngoa là Flesh Hound mạnh nhất của Huyết Thần.

(Không chọc chó nhưng vẫn bị chó rượt cắn, cái số tui sao nó khổ quá vậy nè?) Tôi than thân trách phận dù tận sâu trong đáy lòng cũng muốn trải nghiệm đấu vật với chó.

Nhận lệnh Boss, Cơn Thịnh Nộ Bốn Chân của Huyết Thần gầm gừ phóng đến chỗ tôi với vận tốc ăn đứt mấy anh dân tổ đi tuần khu phố mỗi đêm.

Nhưng số tôi chưa tận, Đấu Thần Angron đã kịp chặn đứng bọn cẩu tặc. Ông tóm lấy đầu một con Flesh Hound rồi tàn bạo đập mạnh đầu nó xuống đất làm máu me bắn tung tóe. Thậm chí tay Angron còn dính chút mảnh hộp sọ.

Như bị kích động bởi cái chết của đồng bọn, hay nói đúng hơn là bản năng làm chó của Huyết Thần Khorne đánh hơi thấy sự nguy hiểm không hề nhẹ của Angron, Karanak bảo mấy con chó kia lùi lại, đích thân nó sẽ trả thù cho người ae đã ra đi.

"Ta đã chơ dịp này lâu lắm rồi, thời khắc để chúng ta phân thắng bại"

Hai tay Angron đấm vào nhau thể hiện chiến ý của một chiến tướng.

"GRRRRRRR"

Chắc do là con chó khôn nhất của Khorne nên Karanak cũng hiểu tiếng Nhân Loại, nó gầm gừ những âm thanh ken két như đáp lại lời khiêu chiến của vị Primarch màu đỏ.

Thế là cả hai lao vào nhau, kẻ cắn người vả tạo nên một pha vật nhau lăn lộn với chó cực kỳ gay cấn.

"Chậc, đúng là tên vô dụng"

Cả Tzeentch và Nurgle thầm chửi Khorne khi nhận ra bầy chó săn của gã vô dụng. Còn bản thân bọn chúng cũng đã có những động tĩnh riêng.

Nurgle dù bận tay với Gorkamorka vẫn có thể ra lệnh cho những tạo vật ghê tởm báng bổ của mình tấn công Rimuru. Còn Tzeentch dù bận với Hoàng Đế cũng kịp ra lệnh cho thuộc cấp.

"Giết chết đứa con gái đó cho ta"

Nhưng đáng tiếc, mấy con giòi chưa kịp la liếm cơ thể thiếu nữ thì đã xơi ngay một đao của một Custodes mà nằm bẹp cả lũ.

"Cảm ơn nhé, Valdor-san. Ông cứu tôi một pha rồi đó"

"Chỉ vì Hoàng Đế tin ngươi sẽ làm được gì đó, tốt nhất đừng có làm Ngài thất vọng"

"Tôi sẽ không..."

Chưa kịp dứt lời tôi lại cảm thấy có thứ khác nguy hiểm trăm triệu lần áp sát cách mình pi cm.

Một con người chim hai đầu màu xanh dương xách quyền trượng đầu quyển sách đang mở nhìn biết hàng độc lạ bay đến chỗ tôi phóng lướt trên trời nhanh hơn Ninja Lead về phía tôi.

Đương nhiên tôi nhận ra nó thuộc phe Tzeentch. Ý tôi là nhìn cái màu xanh dương chủ đạo đi, ez mà. Và đoán xem, chỉ có một bề tôi duy nhất của Cổ Thần Thay Đổi là chim.

Kairos Fateweaver aka Orcale of Tzeentch. 

Xem ra đây đúng là tên Chaos God khôn nhất khi cử con bài mạnh nhất đến đoạt mạng tôi.

Nhưng giữa chừng thì hắn dừng lại và tôi cảm thấy sinh lực của mình đang bị rút đi với tốc độ không phanh.

Đó là đặc trưng sinh học của Kairos, Enfeeble.

Dù là tôi không cảm thấy sắp chết, nhưng sinh lực mất dần thì kể ra cũng đáng báo động.

Dường như muốn đẩy nhanh quá trình,  Kairos triệu hồi ra những Psyker bị quỷ ám tung mọi loại ma pháp chúng biết vào tôi.

Tất nhiên chừng đó chả là cái thá gì, nhưng Magnus tốt bụng đã lấy trượng pháp chém vào yết hầu Kairos, buộc y phải dùng Iron Arm cường hóa tay đỡ đòn, coi như giúp tôi gỡ một phần gánh nặng.

"Cậu Tempest, cứ để Kairos cho tôi. Hãy tập trung duy trì việc đóng Eye of Terror"

Sau đó Magnus lùa Kairos như lùa chim vào lồng, dù Kairos đúng là chim nhưng không có cái lồng nào.

"Tên phản bội!!!" Kairos hét lên trong giận dữ.

"Phản bội? Phải, ta đã phản bội cha ta, bị lũ quỷ dữ các ngươi lừa gạt để rồi không thể quay đầu lại. Nhưng hôm nay ta đã có cơ hội thứ hai để sửa chữa việc này"

"Ít ra nếu giờ có chết, ta cũng có thể chết như một Primarch của Hoàng Đế. Nên có ngon thì bởi vào đây, xem pháp thuật của ai cao cường hơn"

"Vậy như một ân huệ giữa những người đồng chí, ta cho ngươi một cơ hội quay về dưới trướng Tzeentch đại nhân, để ngươi được quay lại đúng ngôi nhà của ngươi"

"Câu trả lời của ta đây"

Bàn tay Magnus phóng ra Hỏa Ma Pháp dội thẳng vào con chim hai đầu. Nhưng xem ra như thế vẫn chưa đủ đô vì con chim này chưa thành chim nướng.

"Ta từ chối"

Thế là hai pháp sư bậc thầy phô diễn tài năng của mình cho một trận thư hùng cuối cùng.

---------------------------------------------------

(Thôi nào, đã vá được tầm 5000 năm ánh sáng rồi, chỉ còn khoảng 15.000 nữa thôi)

Một lời an ủi thảm hại.

Còn tận 3/4 vết nứt chưa tự chữa lành, thế mà lũ quỷ đã bắt đầu nhao nhao bất tuyệt liều chết xanh chín tìm đến tự do. Đúng là không gì quý hơn tự do, trong Warhammer thì tự do lại càng quý, ăn đứt cả những phi thuyền tinh xảo nhất.

Nếu chỉ bắn phép không thôi thì không nói, đằng này số lượng Psyker xấu đã đông thì chớ lại còn chơi bài tự hủy, tức biến mình thành những quả bom. 

Chỉ cần một vụ nổ nhỏ xinh, Eye of Terror này sẽ nổ tung, và như tôi đã nói nhiều lần, cả đám bốc mộ hết, đó là nếu may mắn có vinh dự được bốc mộ. Tính ra may là có một số anh Krork ở lại hộ vệ cho tôi nên tình hình mới không quá tệ.

Đấy là cho đến khi...

*KARABOOMMMMMMMMMMMMMM*

Các Krork bảo vệ tôi đã chết hết.

(Tên thần xảo quyệt đó, hắn đang dùng những quả bom người nhằm phá vỡ bức tường Krork kia)

Tôi vừa giận vừa nể Tzeentch phần nào đó.

Khói bụi tản đi, để lộ ra một đống xác nát bét đến mức không thể nhận dạng của lũ Krork.

(Thế này thì, chưa hết được)

Qủa nhiên, dù là Ork hay Krork, đặc tính sinh sản của chúng không hề thay đổi.

Nếu Mãng Xà Hydra là chặt một cái đầu làm hai cái đầu khác mọc ra, thì giết một Ork hàng ngàn Ork khác ra đời. Có vẻ khi là Krork đặc điểm này vẫn được giữ nguyên, nếu không muốn nói là ưu việt hơn.

Đội bảo vệ từ mấy trăm Krork nay nói không ngoa đã lên vài trăm triệu Krork rồi.

Có lẽ nước đi này Tzeentch thực sự đã đi lầm.

Nhưng quả bom Psyker đó đúng là rất mạnh, dư sức thổi bay hoàn toàn một tên Ork, may mắn thì nhiều tên một lúc, đến mức không còn tro để hốt. Tuy vậy như tôi đã đề cập, Krork là nằm ở cái tầm khác bọt hoàn toàn so với Ork, và sức bền không phải ngoại lệ. Thế nên dễ hiểu khi tại sao chúng chỉ bị nổ banh xác chứ không phải biến mất toàn bộ.

Cơ mà nói gì thì nói, mấy quả bom Psyker cũng ghê phết, bọn Krork chúng nó mặc giáp Made In Old Ones mà vẫn bị nát bét như bãi nôn.

Tóm lại cho đến giờ vẫn ok, nhưng lúc những tạo vật báng bổ mới của Nurgle đến đây thì không như vậy.

Tôi có kháng thể tự nhiên nên CHẮC CHẮN không sao, nhưng mấy anh Krork dù phi phàm đến đâu thì vẫn là sinh vật sống, chắc chắn khó mà địch lại món quà của lão ở bẩn, nên giờ cả lũ đã nằm phơi thây ra đây.

Vừa đủ để không kết liễu sinh mạng, nhưng thừa sức khiến bọn họ sống không bằng chết, như một cái tổ dịch bệnh giòi bọ nhung nhúc làm biến dạng cơ thể đến nỗi không thể nhận dạng.

(50%= 10.000 năm ánh sáng rồi. Nhanh lên, còn 10.000 thôi...)

Nhưng thời gian đã hết.

Huyết Thần Khorne đã mất kiên nhẫn. Ông ta bằng sức mạnh của cơn giận giữ thuần túy không giới hạn đã chém gẫy cây đao của Ynnead, làm Thần Chết đập mặt xuống đất.

(Chết tiệt, không kịp mất...)

Ynnead định liều mạng lấy cả thân hình để đỡ nhát chém chí tử của Khorne.

Tất cả đã quá muộn.

Đường kiếm của Huyết Thần tốc độ nhanh hơn xé gió trăm triệu lần, đến tôi còn phải đứng hình 24s không hiểu chuyện gì.

*BAKABROOMMMMMMMMMMMMMMM*

Eye of Terror bị dính tác động mạnh phát nổ, tạo nên vụ nổ không kém gì Big Bang thuở các Star Gods C'Tan chào đời.

Vì ở gần Eye of Terror nhất, tôi lĩnh đủ sức công phá của vụ nổ.

----------------------------------------------------------

Trận chiến đã kết thúc, nhưng cái giá phải trả là gì?

Astral Trinity cơ bản không phải sinh vật hữu cơ, kha khá giống Stand của Jojo nên dù đang trong tình trạng mất tứ chi và thân trên xém bị tách thành hai nửa sau khi xài độc chiêu, cậu ta chỉ cần chui vào cơ thể Anna dưỡng thương là được...

Đấy... là nếu thân thể của Anna còn nguyên vẹn. Còn thực tế thì khác.

Ăn quá nhiều đòn tấn công mang độc tố của Immaterium, dù hiệu ứng xấu đã bị loại bỏ, nhưng sát thương vật lý thì không. Nên Thánh Nữ hiện đang lâm nguy không từ ngữ nào tả nổi. 

Đầu bị vỡ một mảng lớn, gẫy bảy khớp cố định, bụng lủng lỗ vô số donut và giáp trụ thì tan tành đủ tiêu chuẩn bán hàng đồng nát. 

Cảm tưởng như cô sắp hồn lìa khỏi xác mà bay đi lần nữa vậy.

Nhưng cái đáng nói ở đây là Arata, nếu có một từ thích hợp để mô tả tình trạng của cậu bây giờ, đó là giẻ rách. 

Tệ hơn hẳn cái lần bị Aryan donut bằng gai siêu to khổng lồ, lần này là bị nát bét, nhão nhoét hơn mớ cám lợn. 

Tắm trong bể máu của chính mình, theo đúng nghĩa đen.

Trông cứ như thể, cậu ấy đã chết rồi vậy.

Nhưng chưa ai kịp đến xác nhận tình trạng của Arata, Anna và Astral, biến cố lại xuất hiện.

Có rất nhiều chiến hạm trông KHÁ đặc biệt, đâu đó độ trăm cái đột ngột xuất hiện che lấp toàn bộ bầu trời Trái Đất. Không chỉ thế, dù chỉ là hàng trăm, nhưng sát khí lại như của ty tỷ cá thể sống. Chúng rõ như hiện thực tàn khốc kia, đến kẻ ngu cũng ez để nhận ra, bọn này tới đây với ý đồ đen tối, cụ thể là giết hết, nuốt hết.

Về lý do đặc biệt, chúng như thể là các sinh vật sống. Dù không to lớn bằng ba tên Pilar Men, kích cỡ đó vẫn là vĩ đại, làm cho Thư Viện Trên Không vốn cũng rộng lớn nay thật mờ nhạt. Chưa kể số lượng khủng bố này là quá thừa đủ thách thức với những người đang ở trong tình thế thập tử nhất sinh, như lấy búa tạ đập hạt dẻ. Nhất là khi hầu hết bài tẩy đều đã phế đến mức lê lết còn khó chứ đừng nói đứng dậy và thực thi bí kỹ gia truyền của nhà Joestar.

Vừa mới trải qua một đợt tấn công của bè lũ Chaos còn chưa kịp thở, giờ địa cầu đã buộc phải đối mặt với mối nguy hại tiếp theo, mối nguy có thể nói là hiếu chiến nhất, hơn cả những thuộc cấp của Huyết Thần Khorne. Nhưng có một điểm không biết có nên nói là tốt hay không, phe phái này (chắc là) THÂN THIỆN nhất vì ngoài cơn đói vô tận ra, bọn chúng chỉ giết chóc vì miệng ăn.

Đây chỉ là một cuộc càn quét như mọi ngày của The Great Devourer (nhưng không phải con rắn nào đó thuộc Ninjago), hay Tyranids, những con quái thú nếu mà đem Xenomorph của Alien ra so sánh thì chúng chỉ như những chú cún con Corgi. Còn với loài Zerg trong StarCraft thì chỉ như một tổ kiến bất cứ lúc nào cũng dễ dàng bị loại bỏ.

Không chỉ thiên hà 40K, song song với đó bọn chúng còn có "nghĩa vụ" ăn sạch sự sống ở những hệ thiên hà khác. Và trên đường "thi hành công vụ", binh đoàn quái thú đã tìm thấy cho chúng bữa ăn nhẹ mới.

Đừng hiểu lầm, chúng không hề coi hành tinh này quan trọng hơn bất cứ tinh cầu khác chúng từng đặt chân qua. Với Tyranids, địa cầu này cũng chỉ như một hành tinh có sự sống chúng từng đặt chân trong cuộc đời, chỉ là một mầm sống trong danh sách nhiều mầm sống khác cần phải được trừ khử và nhận phước lành là chui vào bụng The Great Devourer nhằm thỏa mãn những chiếc dạ dày không đáy.

Nếu thế này chưa đủ khiến lực lượng phòng thủ phải tuyệt vọng, khi những cá thể Hive Fleet đến gần bầu khí quyển của hành tinh, chúng phun xuống hàng hàng lớp lớp những vỏ bọc trứng mang bào tử trong cơ thể mà khi tiếp đất sẽ vỡ ra hàng đàn những Tyranids lên đến tỷ tỷ tỷ con. Tin tốt bọn cập bến chỉ là creep hạng vặt ở thảm họa cấp 3 với vài cái tên như: Tyrant Guard, Deathleaper, Pyrovore,... và lũ Sporocyst không cắm dùi ở đây từ trước.

Tin xấu, đây mới chỉ là sự khởi đầu. 

Một trong những nguyên do Tyranids là một trong những loài Xenos nguy hiểm nhất 40K là khả năng tiến hóa vô hạn. Chỉ bằng việc thu thập gen Eldar hay Ork hay thậm chí là những chiến binh mạnh mẽ của Nhân Loại xong tạo ra rất nhiều những biến thể dị hợm nhưng không kém phần mạnh mẽ và đáng sợ, vừa khẳng định sự phát triển không có điểm dừng của Tyranids và gia tốc sự diệt vong của những thiên hà tiếp theo. Thế mà giờ đây nơi chúng đặt chân tới là của những nhân tài kiệt xuất như: Nữ Thần Bóng Đêm, Vua Pháp Thuật, Paladin, Thánh Nữ, Trinity Form, Last Crest các thứ rồi còn Anh Hùng, vân vân và mây mây. Không những thế bọn này căn đúng giờ tốt, đúng thời điểm mọi người ở thế yếu.

Tóm lại bọn Nids ca này không chỉ có vài bữa ăn ngon, chúng còn ez vớ bẫm khối mẻ DNA vừa hiếm vừa đặc biệt vừa quý lại còn hữu dụng vcl vì có những cá nhân có thể vung tay pháp là pay cả vũ trụ.

Cứ tưởng tượng thiên hà sắp tới sẽ bị mấy trăm ngàn Tyranids tiến hóa với hình thái mới xong biết dùng ma pháp bắn bùm bùm chíu chíu. Chưa tính đến chuyện có những con còn mang sức mạnh của Vua Pháp Thuật rồi Nữ Thần Bóng Tối là đã thấy tương lai không giòn rồi.

Đúng là nghe nó ảo ma thật, kiểu nghe thế khác gì bảo Vua Pháp Thuật và Nữ Thần sắp tới là hàng sản xuất đại trà với bộ dáng quái dị hơn. Nhưng với tiềm năng không xác định của Tyranids, thật khó để khẳng định việc trên là không thể.

Mấy tỷ con quái vật như nước lũ tràn đê, thấy mồi ngon trước mắt là không do dự lao đến như thiêu thân tranh nhau thịt người.

https://youtu.be/7uBqNgxAuBA

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net