Truyen30h.Net

Cuộc sống bất ổn của America [Countryhumans]

[Phần 2] - Chương 31: Lời tâm sự của Who

Monkan-Luca

Theo như thông báo từ UN thì việc cụ Vizantion sẽ phải ở chung với Who trong vòng một tháng để kiểm tra sức khỏe của cụ. Khi nghe tin này, America cũng cảm thấy hơi buồn vì không thể trò chuyện cùng cụ trong khoảng thời gian dài nhưng mà người tính không bằng trời tính.

Đúng nửa tháng sau khi UN thông báo, vừa lúc bọn họ vừa mới chuyển sang nhà mới ở cũng như di chuyển đồ đạc vừa xong thì điện thoại của America liền rung lên. Mở ra thì mới biết đó là tin nhắn từ Who.

Who: Có ở nhà không?

Dù hơi khó hiểu khi tự nhiên người kia hỏi hắn điều này nhưng hắn vẫn nhắn tin lại.

America: Có. Sao vậy?

Who: Gửi cái tọa độ cho tôi.

America muốn nhắn thêm một câu để làm gì nhưng mà nghĩ lại thì thôi. Hắn nhanh chóng gửi tọa độ ngôi nhà mới cho đối phương. Chỉ vài giây sau đó thì một cánh cổng không gian xuất hiện kế bên cạnh hắn, khiến cho hắn suýt nữa mà hét lên vì giật mình cũng như xém nữa làm rớt điện thoại.

"Chào. Cho ở ké vài hôm."

Who lạnh lùng nói và đưa cho cái người đang ngơ ngác nhìn mình kia một giỏ dây tây, coi như làm quà gặp mặt. Và sau đó cậu liền ngã người trên chiếc ghế sofa với mặt mệt mỏi.

Việc Who tới đây là bí mật và cậu cũng không thể để cụ Vizantion phải ở một nơi đầy mùi thuốc sát trùng một mình nên cậu đã đem cụ tới đây.

"Đây là nhà mới sao? Bộ con vừa mới bị ai ám nữa à?"_ Vizantion quan tâm hỏi han đối phương.

America không nói gì mà chỉ lặng lẽ đặt chiếc giỏ dâu tây xuống và sau đó hét lên:

"CỤ VIZANTION VỀ RỒI."

Khi vừa dứt câu thì một đám hồn ma không biết từ đâu mà bay xuống phòng khách nơi mà America đang đứng. Khi cả đám thấy cụ liền vui mừng và bắt đầu hỏi han cụ sống như thế nào? Có ổn không?

Nhưng trước đó cụ phải làm thủ tục bị Qing chọc vào mắt cái đã.

Cụ Vizantion cũng vui vẻ mà trả lời lại từng câu và thấy được trong đám kia lại xuất hiện thêm một gương mặt mới.

"Ai đây?"_ Cụ chỉ vào người kia và hỏi.

"Chào cụ. Con tên Russian Empire có thể gọi tắt là RE, con cũng là cha của Ussr và là ông nội của Russia."_ RE bắt đầu giới thiệu bản thân mình.

"Ra là vậy. Chào RE, ta tên là Vizantion có tên khác là Byzantine nhưng cứ gọi ta là Vizantion đi."

Cụ vui vẻ giới thiệu lại. Cụ nhìn từng lượt những con ma ở đây xem thử có thay đổi gì không thì bỗng ánh mắt của cụ hướng về phía cầu thang. Nơi mà có một con ma đang đứng nhìn chằm chằm vào cụ với vẻ kinh ngạc nhưng xen lẫn là sự buồn bã hiện rõ trong mắt đối phương.

"Ottoman Empire...."_ Vizantion bất giác gọi tên đối phương.

"Chào cha... Đã lâu không gặp..."

Nghe tiếng chào cha kia khiến cho những hồn ma ở đây và America cũng phải bất ngờ, vì bọn họ đâu có biết rằng cụ Vizantion là cha của OE đâu. Bọn họ cứ tưởng OE là kẻ ngoài cuộc, xuất hiện bởi ý chí của một bộ phận người dân nên đã đi xâm chiếm nhiều nơi và gây ra cái chết của cụ.

Cái này không thể trách bọn họ được vì trong quá khứ chả có ai trong số họ thèm hỏi gia đình hay người thân của người khác đâu, tất cả đều tập trung cho chiến tranh nên chả bận tâm hỏi mấy cái này. Nên việc nghe OE gọi cụ làm cha cũng gây bất ngờ và choáng váng cho họ.

"Con sống ổn chứ?"_ Vizantion ôn nhu hỏi.

"Cũng tốt."

" Nếu con không phiền, con có thể dẫn ta đi tham quan ngôi nhà mới này và sẵn hai cha con ta có thể nói chuyện."

Trước sự đề nghị của cha mình, OE cũng lưỡng lự một lúc lâu rồi cuối cùng thì cậu cũng gật đầu đồng ý. Đợi hai người đi mất thì JE mới hó hé nói một câu:

"Cặp cha con này đúng là yên bình mà."

"Ý ngươi là sao?"

Bốn người nào nghe thấy mà gằng giọng hỏi lại JE. Chỉ thấy đối phương nhún vai tỏ ý không muốn trả lời câu hỏi này.

"À mà Who."_ America quay qua nhìn Who đang ngồi trên ghế sofa và nói.

"Có chuyện gì sao?"_ Who bình thản trả lời.

"Sao ông định ở đây vài hôm vậy?"

Who nghe được câu hỏi này của America liền bỗng trở tức giận. Hàm răng của cậu thì nghiến qua nghiến lại, đôi mắt trở nên đầy sự giận dữ như thể đang muốn tìm ai đó đánh cho một trận để trút cơn giận vậy.

"Tôi..."

"Khoan đã. Xin hãy đợi một chút."

JE chen ngang câu nói của Who và không biết từ bao giờ IE đã chuẩn bị cho người kia một chai nước suối lạnh đặt trên bàn. Còn bản thân JE ngồi xuống ghế sofa bên cạnh và lấy một cuốn sổ và cây viết từ trong hộc bài ra.

"Ngươi hãy nằm xuống và bắt đầu kể đi."

"Bộ đây là buổi trị liệu về tinh thần à?"_ Who thắc mắc hỏi.

"Đúng. Lúc trước có xem phim về tâm lý nhân vật thì thấy cách này làm sẽ giải tỏa một phần nào đó sự bực bội, khó chịu trong cơ thể mình."

JE nói rồi cũng ra hiệu cho đám hồn ma còn lại và America ngồi xuống chung với mình.

"Vậy bắt đầu nào."_ JE phấn khởi nói.

"Tôi đang bị bóc lột sức lao động một cách thậm tệ."

Ủa gì?

America không tin việc Who bị bóc lột sức lao động cho đến khi nghe Who nói câu tiếp theo thì lại bắt đầu đồng cảm và thương cảm cho đối phương.

"Từ khi cụ hồi sinh thì các country humans bị cụ hỏi mấy câu thô tục trở nên bị trầm cảm. Và bọn họ luôn tìm tới tôi thăm khám."

GE và IE cũng bắt đầu đồng cảm cho số phận của những country humans đó. Lúc bị cụ hỏi thì cả hai người đều muốn phát khùng và cảm thấy bản thân mình không nên sống làm gì dù cho họ đã chết.

Nhưng mà biết làm sao được?

Hai người họ đã vượt qua tất cả. Và giờ đây bản thân của hai người họ đều có một tâm lý vững chắc để sẵn sàng đối nhận và tiếp những câu hỏi thô và tục từ cụ.

JE một bên ghi lại những lời Who nói cũng không kiềm được tiếng thở dài trong lòng mình.

"Ủa nhưng mà theo như tôi nhớ là mấy vấn đề về tinh thần hay tâm lý phải tới tìm IUPsyS* mới đúng chứ?"_ America bỗng dưng lên tiếng hỏi.

(P/s: Tên đầy đủ là International Union of Psychological Science. Tên tiếng Việt là Liên đoàn Khoa học Tâm lý Quốc tế.)

"Đó mới là vấn đề. Bọn họ không tìm đến cổ mà cứ lao đầu tìm đến tôi đến kêu chữa trị. Tôi cũng biết một chút về tâm lý đấy nhưng đó không phải chuyên môn của tôi. Chuyên môn tôi chữa trị những bệnh tật hay vết thương xác thịt thôi."

Who bực tức mà đáp lại. Cậu cũng nói rõ với những country humans tới thăm khám là cậu chỉ tiếp nhận những bệnh nhân có vấn đề về xác thịt chứ không tiếp nhận những bệnh tình về tâm lý. Nhưng đám người kia lại không chịu.

"Bộ ngươi không nói cho UN biết à?"

Ussr bất giác hỏi và nhận lại một phản ứng dữ dội từ phía Who.

"Tất nhiên tôi có nói cho UN biết rồi. Nhưng đối phương lờ đi và ngay sau đó nhận được một cuốc điện thoại từ cô IUPsyS nói về việc bản thân cô sẽ trở lại thế giới nhân loại để trao đổi thông tin tâm lý với nhân loại. Và mấy người biết sao không? Tên UN đó đồng ý ngay, tên đó mặc kệ lời than vãn của tôi mà đồng ý cho IUPsyS đi."

Ồ....

Đến đây bọn họ dường hiểu được nỗi lòng của Who. Đã không phải là chuyên môn nhưng lại bị bắt ép phải làm việc đó. Hèn chi nãy giờ bọn họ đều thấy mặt của cậu quạo nãy giờ.

"Chỉ có như vậy mà ngươi bực tức đến chỗ bọn này thôi sao?"_ AH hỏi.

"Tất nhiên là không. Tôi có thể thông cảm được nhưng mà cái tên UN mắc dịch đó lại đòi hỏi tôi phải kiểm tra sức khỏe của bốn ngươi này."

Who nói rồi liền dùng tay chỉ phía bốn người mặt lớn trong chiến tranh thế giới thứ hai. Khiến cho bốn người được chỉ cảm thấy ngơ ngác. Sau đó Who nói tiếp:

"Tôi vừa phải chăm cụ, tìm cách chữa chứng trầm cảm của đám country humans kia và vừa chăm sóc và theo dõi cơ thể bốn người để lập số liệu để nộp cho UN."

Ồ....

Nếu là như vậy thì Who sẽ không có thời nghỉ ngơi rồi. Và những hồn ma đã từng tiếp sức cho cụ những câu trả lời khốn nạn đầy thô và tục cảm thấy có lỗi vì tại bọn họ mà đối phương đang nằm dài trên ghế đây lại gánh chịu hậu quả và không có thời gian nghỉ ngơi.

"Chưa kể tên đó lại nói tôi bớt ăn dâu lại. Ai trong trang viên cũng biết rằng tôi thích ăn dâu cực kì giống như UK nghiện trà vậy."

"Như vậy thì cực hình đối với ngươi rồi. Tên UN có phải là người không vậy?"_ Nazi tức giận thay cho Who nói.

America một bên nhìn Nazi với ánh mắt thắc mắc. Lúc trước ai là người đòi đốt mấy túi trà cha hắn vậy? Đòi đốt luôn phòng mới ghê mà giờ đây lại tức giận thay cho Who vì đối phương bị cấm ăn dâu.

Ủa là sao vậy ba?

CSA một bên đọc được suy nghĩ của America mà bắt đầu cười và nói trong đầu hắn:

-Thì tại Nazi lúc đó có ưa gì UK đâu. Hiện tại cũng vậy mà, Meri~~

Nhưng có cần phải đòi đốt mấy túi trà của cha hắn như vậy không? Nếu việc đòi đốt thì Ussr đòi thì hắn cũng hiểu lý do vì sao nhưng mà lần này Nazi lại đòi đốt cùng y là sao vậy?

Hắn nhớ lúc trước trong thế chiến thứ hai cha hắn cũng có làm gì quá đáng với gã đây mà ta?

-Chắc tại ở phe đối lập nên giờ gặp lại muốn đốt ấy mà~

"Không chỉ riêng UN mà còn ASEAN, EU và mấy tổ chức khác cũng đồng ý rằng tôi nên giảm bớt việc ăn dâu lại đi."

Càng nghĩ Who càng tức. Cậu có thể tự tin nói rằng bản thân mình phải làm việc vất vả quanh năm suốt tháng, làm việc cật lực mà cậu không hề đòi UN bất kì điều gì nhưng bây giờ tên khốn đó lại cấm cậu ăn dâu.

Việc ăn dâu trong lúc làm việc khiến cậu giảm căng thẳng, áp lực trong công việc thế mà bây giờ thì....

Chả lẽ Who kêu bé Na thân yêu của mình hiện đang quấn quanh cổ cậu mà cắn cho mấy người kia một cái hả trời?

"Thôi đừng nóng. Uống tí nước đi cho bớt giận."

AH lên tiếng nói và Who chỉ gật đầu đồng ý và ngồi dậy, cầm lấy chai nước và uống một hơi. Sau khi xác định bản thân đã uống hết nước trong chai thì cậu mới bắt đầu bóp chặt cái chai ấy.

Cùng lúc Russia vừa mới mua đồ ăn bên ngoài về thì bắt gặp cảnh này và không biết nói gì hơn. Anh đành quay qua nhìn America và yêu cầu một lời giải thích.

"Có lẽ Who sẽ ở chung với chúng ta một thời gian."_ America giải thích.

"Hả?"

"Tiếp nè. Tên UN đó lại định bắt tôi kiểm tra sức khỏe sớm cho các country humans khác trong trang viên. Còn kêu phải qua phụ đám người tổ chức khoa học gì đó."

Who ngừng một lúc để hít một hơi thật sâu và thở ra rồi sau đó nói tiếp.

"ASEAN còn nhờ tôi qua Đông Nam Á giúp kiểm tra vài con động vật có dấu hiệu lạ nữa chứ? Ủa xin lỗi, tôi là một tổ chức y tế thế giới chứ đâu phải là culi đâu? Cũng chả phải là bác sĩ thú y đâu mà kêu kiểm tra mấy con động vật. Nếu muốn thì thuê thêm nhân loại giúp việc đi hoặc kêu WSAP* ấy, cổ cũng có rảnh rang mà."

(P/s: World Society for the Protection of Animals. Tên tiếng Việt là tổ chức bảo vệ động vật thế giới.)

"EU lại còn muốn tôi tham gia dự án viruts zombie cổ đại. Tại sao không kêu ISC* hay ai đó liên quan đến khoa học đi? Kêu cái người đi chữa trị bệnh tình hay vết thương thể xác làm gì?"

(P/s: tên tiếng Việt là Hội đồng Khoa học Quốc tế)

Và sau đó là một tràn dài than thở từ phía Who khiến cho những người nghe xong đều cảm thấy tội cho cậu vì làm quá nhiều việc đi.

.
.
.

-America: Ông tồi lắm, UN.

-UN:???

.
.


Tay ai vậy ta :))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net