Truyen30h.Net

[cv hoàn] XUYÊN THÀNH VỊ HÔN PHU CHUYÊN TÌM ĐƯỜNG CHẾT CỦA ẢNH ĐẾ

CHƯƠNG 42

idecidedtobegay

Beta: yahitzme

___________

Yến Thanh Trì đóng Weibo, trả lời Vệ Lam: Sống lại rồi à? Không phải người này đã chết, có việc đốt vàng mã sao?

Vệ Lam gần như là trả lời ngay lập tức: Bây giờ cậu còn có tâm tình so đo với meme của tôi sao, cậu không nên quan tâm đỉnh đầu cậu một chút à?

"Tóc rất dày, tạm thời không lo rụng tóc." Yến Thanh Trì trả lời cậu.

Vệ Lam: ........ Mẹ nó tôi hỏi cậu cái này à! Cậu không thấy Giang Mặc Thần lén gặp Nguyên Minh Húc sao? Đỉnh đầu cậu xanh mượt rồi!

Vệ Lam: [thấy cậu đáng thương như vậy, cho cậu đội nón xanh jpg]

Yến Thanh Trì cười cười, "Sao cậu lại quan tâm tôi như vậy?"

"Có ai hóng drama mà chê drama quá lớn đâu." Vệ Lam gửi cho y một biểu tình ăn dưa.

Yến Thanh Trì bất đắc dĩ: Cậu rảnh lắm hả?

Vệ Lam: Cậu không cần nói gần nói xa, chuyện gì xảy ra? Sao cậu lại để Giang Mặc Thần lén đi gặp Nguyên Minh Húc, cậu không biết trước kia Giang Mặc Thần thích Nguyên Minh Húc sao? Mẹ nó! Cậu thật sự không biết đúng không! Tên cặn bã Giang Mặc Thần kia không nói cho cậu sao?

Yến Thanh Trì: .........

Vệ Lam: Tân hôn là lúc tình yêu cuồng nhiệt, người chồng công khai lén ra ngoài gặp bạn trai cũ, là đạo đức chôn vùi hay nhân tính vặn vẹo!

Yến Thanh Trì nghĩ nghĩ: Không tính là bạn trai cũ nhỉ?

Vệ Lam: Không tính, hai người chưa từng ở bên nhau. Vậy nên, cậu không biết thật à?

Yến Thanh Trì đương nhiên biết, chẳng qua y hơi tò mò Vệ Lam biết bao nhiêu: Nói những gì cậu biết đi.

Vệ Lam rất hào phóng, một chút cũng không xấu hổ: Tôi kể cho cậu nghe, chuyện xưa vô cùng máu chó, chính là hắn yêu hắn, hắn yêu hắn, hắn ai cũng không yêu! Giang Mặc Thần thích Nguyên Minh Húc, Nguyên Minh Húc thích Chu Dĩ Hành, Chu Dĩ Hành thẳng nam sắt thép, hoa hoa công tử, ai cũng không yêu!

Yến Thanh Trì: À.

Vệ Lam: Cho nên đối với việc Giang Mặc Thần tự nhiên kết hôn với cậu, tôi vẫn hơi tò mò.

Yến Thanh Trì: Có lẽ do thiên thời địa lợi nhân hoà.

Vệ Lam hỏi y: Cho nên cậu biết hôm nay Giang Mặc Thần lén đi gặp Nguyên Minh Húc không?

Yến Thanh Trì nghĩ nghĩ: Coi như biết một nửa, sáng hôm qua Giang Mặc Thần nói hôm nay anh ấy muốn đi gặp một người bạn, chẳng qua là chưa nói là gặp Nguyên Minh Húc.

Y nhớ tới câu kia của Giang Mặc Thần, "Bởi vì phải lấy ra một chút thời gian, cho nên cảm thấy phiền phức." A, nói còn rất đường hoàng, vì thời gian chỗ nào chứ, rõ ràng là vì người.

Yến Thanh Trì cười khẽ, đồ lừa đảo.

Y trả lời Vệ Lam: Chỉ nói muốn đi gặp một người bạn.

Đậu má, đây là bạn bình thường sao! Không thể tin được, nhìn Giang Mặc Thần bên ngoài đẹp đẽ bên trong thối rữa như thế, đây là hành vi của tra nam đấy!

Yến Thanh Trì cảm thấy cậu nói rất đúng, vì thế tặng y một tràng vỗ tay.

"Cậu đừng vỗ tay cho tôi, cậu nên giáo dục anh ta một chút đi, không phải cậu có tài ăn nói sao?"

Yến Thanh Trì đang định trả lời, liếc mắt nhìn thấy bóng dáng quen thuộc đi đến, vì thế y không gõ chữ nữa, mà trực tiếp ấn xuống nút giọng nói.

"Cái này không quan trọng," Y nói, "Quan hệ của hai chúng tôi chính là quan hệ ngoại tình lập tức ly hôn, không có tình cảm khác, cũng không phải ai xa ai thì không thể sống."

Bước chân Giang Mặc Thần dừng lại, hắn nhìn Yến Thanh Trì cúi đầu xem di động, tuy rằng không biết người bên kia là ai, nhưng hắn biết, câu này của y là đang nói hai người bọn họ.

Hay cho một cái không có tình cảm khác, cũng không phải ai xa ai thì không thể sống, hắn cười lạnh một chút, không lên tiếng, trực tiếp xoay người bỏ đi.

Yến Thanh Trì cảm giác người đi rồi, cúi đầu nhìn trả lời của Vệ Lam, Vệ Lam hỏi y: Hai người các cậu sao lại thế này?

Yến Thanh Trì đúng sự thật nói: Khi nhỏ định hôn ước, tuổi tác thích hợp, nên kết hôn.

Y lượt bỏ chuyện của Yến Thanh Khê, cảm thấy không cần phải nói tỉ mỉ hơn.

Vệ Lam bên kia rõ ràng rất kinh ngạc: Tập tục cổ xưa như vậy mà hai người còn tuân thủ???? Cậu định cưới trước yêu sau sao???

Yến Thanh Trì gửi cậu một gương mặt tươi cười: Nếu thích hợp, cũng không phải không thể nha.

Vệ Lam: .......... Dũng sĩ!

Yến Thanh Trì trả lời cậu: Giúp tôi giữ bí mật, không được nói ra.

Vệ Lam gửi cái biểu tình ngậm miệng: Yên tâm đi.

Vương Hướng Hải nhìn ông chủ đuổi hắn và Tiểu Lưu đi còn tính là nhẹ nhàng, đi tìm Yến Thanh Trì xong lại trầm mặt trở về. Hoà thượng quá cao không sờ được đầu (không th hiu được), "Làm sao vậy anh Thần?"

Giang Mặc Thần không nói gì, cầm kịch bản bắt đầu xem.

Xưa nay hắn luôn ôn hòa, lúc này đột nhiên lại như vậy, sợ đến mức Tiểu Vương lập tức nhắn Wechat cho Yến Thanh Trì: Vừa nãy anh Thần tới tìm cậu?

Yến Thanh Trì giả ngu: Không có mà, tôi chưa gặp được anh ấy.

Lời này cũng không tính là nói dối, dù sao y cũng không trực tiếp gặp hắn.

Lần này Tiểu Vương hoang mang: Vừa nãy anh Thần nói đi tìm cậu, tôi còn tưởng rằng anh ấy đi tìm cậu vậy mà không phải?

Yến Thanh Trì trả lời hắn: Tôi không gặp anh ấy, anh ấy làm sao vậy?

Tiểu Vương nhìn Giang Mặc Thần sắc mặt tối sầm, trả lời y: Tâm tình không tốt!

Yến Thanh Trì thầm nghĩ vì chuyện lúc nãy nên tâm tình không tốt? Y ngẩng đầu nhìn trời, y đúng là không muốn gặp Giang Mặc Thần lúc này, nhìn thấy hắn thì sẽ nghĩ đến sáng hôm trước hắn lừa mình, mà mình còn ngu ngốc hỏi hắn muốn cùng nhau mời người kia ăn cơm không? Cần gì đâu, y lại không phải người thích quản đông quản tây, cũng không tính toán chi li việc nhỏ này, dù cho Giang Mặc Thần nói thật nói hắn muốn đi gặp Nguyên Minh Húc, y cũng sẽ đồng ý. Hắn cần gì phải gạt y?

Rõ ràng buổi sáng hôm trước không khí còn rất tốt, buổi sáng lúc ăn cơm còn cùng nhau nghĩ tên cho fan của mình, kết quả quay đầu vì chuyện này mà nói dối, Yến Thanh Trì cảm thấy mình hơi thất vọng với Giang Mặc Thần, cho nên y không có tâm tình đi nói chuyện với Giang Mặc Thần.

Mấy chuyện nói dối này, có lần đầu sẽ có lần hai, đặc biệt là vì Nguyên Minh Húc. Yến Thanh Trì nhớ lại cốt truyện một chút, trong nguyên tác sau khi Nguyên Minh Húc về nước, bắt đầu quyết định quên Chu Dĩ Hành, thử quen với Giang Mặc Thần, bọn họ yêu nhau quả thật không tồi, cơ hồ muốn xác định quan hệ yêu đương. Sau đó, Chu Dĩ Hành trở lại, Chu Dĩ Hành mang theo trái tim lãng tử quay đầu quý hơn vàng và tính hướng cong như cầu vồng của mình thổ lộ với Nguyên Minh Húc, hy vọng Nguyên Minh Húc có thể tha thứ mình, ở bên nhau. Vì thế Nguyên Minh Húc tuy cảm thấy mình yêu Giang Mặc Thần, lại thấy mình không quên được Chu Dĩ Hành, bắt đầu giãy giụa.

Yến Thanh Trì cảm thấy hơi đau đầu, bây giờ Nguyên Minh Húc đã trở lại, cũng không biết Chu Dĩ Hành còn có thể lãng tử quay đầu hoàn toàn tỉnh ngộ hay không, trong ấn tượng của y, Chu Dĩ Hành cũng không phải đèn cạn dầu!

Yến Thanh Trì lắc lắc đầu, không muốn nghĩ mấy chuyện lung tung rối loạn nữa, y nhìn di động, trả lời Tiểu Vương: Không giúp được anh.

Tiểu Vương nhìn bốn chữ này quả thật sợ ngây người, đây vẫn là Yến Thanh Trì có quan hệ không tầm thường với ông chủ nhà bọn họ sao! Cậu không giúp được thì ai giúp được huhu!

Hắn buồn rầu nhìn về Giang Mặc Thần, trong lòng yên lặng sàng lọc người thích hợp có thể giúp hắn khuyên nhủ Giang Mặc Thần.

Cuối cùng Tiểu Vương cũng chọn được người tính tình tương đối ôn hoà là Vu Hi Hoà, Vu Hi Hoà không phải lần đầu nhận loại nhờ vả này, bởi vậy hiểu biết từ đầu đến đuôi, vô cùng sảng khoái đồng ý rồi.

"Cậu đi gặp Nguyên Minh Húc?" Vu Hi Hoà đi thẳng vào vấn đề nhắn Wechat cho Giang Mặc Thần.

Giang Mặc Thần trả lời hắn: Ừ.

"Trò chuyện không vui vẻ sao?"

"Cũng được."

"Tôi nhìn ảnh chụp cũng thấy vậy, vậy cậu còn tâm trạng không vui cái gì?"

Giang Mặc Thần có chút kỳ quái: Cậu nhìn ảnh chụp gì?

"Hot search đó, hai ngày nay cậu lên hot search hơi nhiều."

Giang Mặc Thần không thể hiểu được, hắn mở Weibo, mới phát hiện mình và Nguyên Minh Húc đang ở no1 hotsearch Weibo, bấm vào tràn đầy bài viết của blogger.

Giang Mặc Thần quay đầu nhìn về phía Tiểu Vương: "Đây là chuyện gì vậy?"

Tiểu Vương thò đầy nhìn thoáng qua, phát hiện hắn hỏi chính là hot search cùng Nguyên Minh Húc, thật tự nhiên trả lời, "Nguyên Minh Húc bên kia mua, thao tác thường ngày của đoàn đội nhà bọn họ, bình thường."

"Tại sao tôi không biết?" Giang Mặc Thần hỏi hắn, "Cậu thấy được nãy giờ? Tại sao không nói cho tôi?"

Tiểu Vương hơi ngốc, "Chuyện này không phải chuyện bình thường sao? Trước kia anh từng nói, Nguyên Minh Húc muốn ké nhiệt độ của anh, cho cậu ta ké là được rồi, không cần xen vào."

Giang Mặc Thần sửng sốt, đúng là hắn từng nói như vậy, ban đầu Nguyên Minh Húc nhân khí không cao, tài nguyên không tốt, khi đó hắn muốn giúp Nguyên Minh Húc, cho nên mỗi lần Nguyên Minh Húc buộc chặt hắn, hắn đều mắt nhắm mắt mở. Võ Nguyên đã từng nói qua như vậy đối với hình tượng của hắn không tốt, đoàn đội Nguyên Minh Húc mua hot search luôn đặt tên của hắn đầu tiên, hấp dẫn độ chú ý, nhưng trong quan niệm của các fan, ai mua hotsearch tên người đó sẽ ở phía trước, nếu kéo dài đối với hình tượng của hắn không tốt. Lúc ấy hắn không để ý, chỉ kêu bọn họ không cần lo, khiến cho tới bây giờ, hot search đã treo lâu như vậy, vậy mà đến giờ hắn mới biết.

Giang Mặc Thần rời phim trường, tìm chỗ yên tĩnh, gọi cho Võ Nguyên, "Anh biết tôi và Nguyên Minh Húc lên hotsearch không?"

"Tôi biết. Ảnh chụp vừa thấy chính là góc chụp đã được chọn sẵn, khẳng định là phía đoàn đội tung ra, không phải chúng ta bên này thì chính là Nguyên Minh Húc bên kia, huống chi Nguyên Minh Húc mới về nước, vừa đăng Weibo, mấy blogger lập tức đăng ngay sau đó, tôi đoán là đoàn đội cậu ta mua cho nên không quản."

Nhất thời Giang Mặc Thần không biết mình có tâm tình gì, hắn nhớ tới ngày đó Yến Thanh Trì nhạy bén đè ngã mình, sức quan sát quá mức hơn người, lúc người khác không chú ý, cũng đã có cảm xúc, y không có khả năng không biết lúc ấy mình đứng sau y. Y cố ý, cố ý gửi tin nhắn giọng nói, cố ý nói câu đó cho mình nghe.

Giang Mặc Thần nhớ tới mấy ngày nay Yến Thanh Trì rảnh rỗi thì xem Weibo, y mới vào giới giải trí, đối với nhiều chuyện thật mới lạ, còn ở giai đoạn thăm dò học hỏi, Weibo chính là một trong những con đường học tập. Y nhất định thấy được hot search của mình và Nguyên Minh Húc, thấy được blogger đẩy đưa, thấy được ảnh chụp của hai người bọn họ. Y vừa trải qua một vòng tuyên truyền như vậy, cho nên biết ý nghĩa cái này có ý gì, một hồi lăng xê thôi, một hồi lăng xê hắn và Nguyên Minh Húc phối hợp tạo thanh thế về nước cho Nguyên Minh Húc.

Giang Mặc Thần cảm thấy mình thua trong nháy mắt.

Vừa nãy hắn còn vì Yến Thanh Trì nói chuyện không biết nặng nhẹ, không biết chừng mực mà tức giận, hắn cảm thấy ở phương diện tình cảm, cảm thấy Yến Thanh Trì bạc tình lãnh tính. Nhưng bây giờ, Yến Thanh Trì đứng ở điểm cao đạo đức, nhìn xuống lời nói dối sứt sẹo của hắn, cười nhìn hành động lừa gạt Yến Thanh Trì của hắn, rồi sau đó khinh miệt nói cho hắn, anh tôi vốn không có tình cảm, ngoại tình thì ly hôn, hợp thì ở, không hợp thì thôi.

Giang Mặc Thần có chút khó chịu, vì Yến Thanh Trì nhìn thấy hot search này, cũng vì Yến Thanh Trì nói ra câu kia.

Hắn khô khốc mở miệng, "Triệt hot search đi, nói cho bên phía Nguyên Minh Húc về sau đừng mua hot search có quan hệ với tôi, bằng không chúng ta bên này làm như bình thường."

Võ Nguyên có chút kinh ngạc, "Cậu nói nghiêm túc?"

"Ừ."

"Mẹ tôi ơi, hôm nay cậu làm sao vậy? Đột nhiên suy nghĩ cẩn thận, không coi tiền như rác?"

—————————

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net