Truyen30h.Net

[cv hoàn] XUYÊN THÀNH VỊ HÔN PHU CHUYÊN TÌM ĐƯỜNG CHẾT CỦA ẢNH ĐẾ

CHƯƠNG 43

idecidedtobegay

Beta: yahitzme

_______

"Võ Nguyên." Giang Mặc Thần nghiêm túc nói: "Sau này hot search hai người có tôi, ngoài Yến Thanh Trì, những người khác trực tiếp xóa đi, chuyện tôi kết hôn anh cũng biết, tôi không muốn có hiểu lầm không cần thiết."

"Không muốn ai hiểu lầm không cần thiết? Yến Thanh Trì sao? Để ý cậu ta như vậy?"

"Chuyện này anh không cần phải xen vào, anh chỉ cần nhớ rõ là được."

"Được, tôi còn ước gì như vậy."

Giang Mặc Thần nghe hắn nói xong, cúp điện thoại, gọi cho Nguyên Minh Húc.

"Chuyện gì vậy?" Nguyên Minh Húc hỏi hắn.

"Hot search là bên các người mua sao?"

"Ừ, người đại diện của em nói, em không ở trong nước một thời gian, nên cần xào nhiệt một chút, để mọi người biết em đã về."

"Vậy nên, các người đã sớm sắp xếp mọi thứ, lại không nói với tôi?"

Nguyên Minh Húc hơi kinh ngạc, "Lúc trước không phải cũng như vậy sao? Em còn tưởng không cần nói với anh."

Giang Mặc Thần cười lạnh, "Nguyên Minh Húc, hai chúng ta không cùng công ty, cậu không phải người của Nam Tranh, tôi không có nghĩa vụ phối hợp với cậu lăng xê, lúc trước cậu không cần nói với tôi, không phải bởi vì cậu không cần, mà là tôi tình nguyện phối hợp với cậu, nhưng bây giờ tôi không thể phối hợp cậu nữa. Đây là lần cuối cùng chúng ta cùng nhau xuất hiện trên hot search, sau này nếu có lần thứ hai, bên tôi sẽ trực tiếp xử lí theo việc công."

Nguyên Minh Húc không rõ nguyên do, sốt ruột nói: "Tại sao?"

"Tại sao?" Giang Mặc Thần cảm thấy lời này có hơi buồn cười, "Người khác không biết tôi kết hôn, cậu cũng không biết sao? Trước đó lúc gặp nhau tôi đã nói lần này gặp mặt tôi không nói cho em ấy. Bây giờ cậu trắng trợn táo bạo cột chặt tôi lên hot search, cậu sợ em ấy không biết sao?"

"Em không có." Nguyên Minh Húc vội vàng nhỏ giọng biện giải nói, "Em không ý thức được."

"Cậu không ý thức được?" Giang Mặc Thần giận tới cười ra, "Cậu là không ý thức được? Hay căn bản không để ý lời tôi nói? Bởi vì thái độ của tôi quá ôn hoà sao? Cho nên tôi nói giữa chúng ta cần tị hiềm, cậu không thể mãi tới tìm tôi, cậu cũng cảm thấy tôi chỉ là tuỳ tiện nói thôi phải không? Lúc ngồi trong quán tôi còn nói với cậu, nói thân phận bây giờ của tôi, không nên quá gần gũi với cậu. Giây sau cậu đã đăng Weibo tag tôi, đoàn đội mua hot search mua blogger đẩy đưa toàn bảng tin. Nguyên Minh Húc, cậu nhất định chờ tôi nói thẳng mặt cậu, sau này bảo trì khoảng cách với tôi, tôn trọng hôn nhân của tôi, đừng có không có việc gì thì tìm tôi, cũng đừng buộc chặt tôi, chúng ta là hai cá thể độc lập, không có trách nhiệm, càng không có nghĩa vụ, cho nên mọi người tự quản mình, tôi không chủ động liên hệ cậu, cậu cũng đừng chủ động liên hệ tôi. Như vậy mới vừa lòng sao?"

Nguyên Minh Húc ngây ngẩn cả người, hắn nắm di động, ấm ức và khó chịu trong lòng tựa như có bọt khí đang quay cuồng, từng tầng từng tầng bay lên, "Anh nói cái gì vậy? Marketing lăng xê vốn dĩ chính là thủ đoạn bình thường trong giới, thậm chí thao tác lúc trước của hai chúng ta, anh cần gì nói em khó nghe như vậy."

"Đó là cậu, không phải tôi! Tôi chưa từng lôi kéo người khác marketing lăng xê, là cậu muốn mượn nhân khí của tôi, cọ nhiệt độ của tôi, cho nên mới lôi kéo tôi lăng xê. Lúc trước tôi không nói, không có nghĩa đây là bình thường hay là tôi nợ gì cậu, chỉ là lúc ấy tôi muốn giúp cậu một chút. Nhưng cậu đừng không hiểu chuyện như thế, biết rõ tôi gạt em ấy tới gặp cậu, còn mua hot search như vậy! Cậu muốn cho em ấy thấy sao? Lúc cậu làm chuyện này, có suy xét đến việc tôi nhìn thấy sẽ thế nào, em ấy nhìn thấy sẽ thế nào không?"

"Em nói em không nghĩ tới, em không ý thức được. Anh giải thích với cậu ta một chút không phải được rồi sao, không phải anh nói cậu ta rất tốt, vậy chắc là cậu ta có thể hiểu được thôi, mọi người đều ở trong showbiz, cậu ta không phải cũng nên thấu hiểu sao?"

Quả thật Giang Mặc Thần không nghĩ tới Nguyên Minh Húc sẽ nói ra những lời này, hắn cười lạnh một tiếng, tức giận nói: "Cậu nói lời này không cảm thấy ghê tởm sao? Cái gì kêu em ấy cũng nên hiểu? Ý ngầm là em ấy không hiểu chính là không hiểu chuyện, người không tốt sao? Nguyên Minh Húc, sao cậu có thể nói ra những lời này, lúc cậu nói những lời này, không cảm thấy bản thân mình ghê tởm sao? Chuyện này, tôi gạt em ấy đi gặp cậu là tôi có lỗi với em ấy, cậu không được tôi cho phép đã để hai chúng ta trực tiếp treo tên lên hot search, là cậu có lỗi với tôi. Từ đầu đến đuôi, em ấy làm sai cái gì, còn phải bị cậu ám chỉ một câu. Khi nào thì cậu biến thành người như vậy?"

"Khi nào anh biến thành người như vậy mới đúng!" Nguyên Minh Húc khóc hô: "Anh nghe những lời anh nói đi, anh sao có thể nói em như vậy? Sao anh có thể vì một người mới quen biết mà nói em như vậy? Chúng ta đã quen biết lâu như vậy, hiện tại anh vì cậu ta mà nói em ghê tởm? Giang Mặc Thần, anh sẽ không sợ lời anh nói ra sẽ làm em khổ sở sao!"

"Lúc cậu làm việc không bận tâm tôi, vì sao tôi phải bận tâm cậu?" Giang Mặc Thần thở dài, "Trước giờ tôi luôn cảm thấy, mối quan hệ của chúng ta, nếu cuối cùng định vị là bạn bè, như vậy chỉ cần hai chúng ta đừng có quá nhiều tiếp xúc, mọi người vẫn có thể làm bạn bè bình thường, dù sao từ nhỏ đến lớn tôi đã được giáo dục, nói tôi làm người đừng quá tuyệt tình, phải học xử sự như quân tử, mọi chuyện đều giữ lại một đường lui, sau ngày còn gặp mặt, đặc biệt là chúng ta đều ở trong showbiz. Nhưng bây giờ, tôi cảm thấy có đôi khi quân tử hành sự cũng phải chọn người. Cho nên hôm nay chúng ta đều nói rõ ràng đi, bây giờ tôi rất vừa lòng với trạng thái hôn nhân hiện tại, tôi không hy vọng cậu xuất hiện tạo thành hiểu lầm với Yến Thanh Trì, mặc kệ trước kia chúng ta thế nào, sau này cậu đừng chủ động tới tìm tôi, mặc kệ sinh hoạt hay công việc, điện thoại và Wechat, hiểu chưa?"

"Giang Mặc Thần anh có ý gì? Anh muốn tuyệt giao với tôi sao? Anh đến mức này? Chẳng qua tôi chỉ nghe người đại diện kiến nghị, đồng ý mượn nhiệt độ của anh để xào nhiệt độ rằng tôi đã trở về, sao anh phải chuyện bé xé ra to? Lui một vạn bước mà nói, vì sao tôi đột nhiên trở về? Còn không phải bởi vì anh?"

"Tôi kêu cậu trở về à, cậu đột nhiên trở về, cậu tự nhiên trở về chứ liên quan gì đến tôi?"

"Ha." Nguyên Minh Húc tự giễu cười một tiếng, "Hay cho một câu không có quan hệ với tôi, phải, là tôi vội vàng trở về, không có quan hệ với anh, là tôi phạm tiện, được chưa!"

Nguyên Minh Húc nói xong, phẫn nộ cúp điện thoại.

Giang Mặc Thần nhìn di động, nghĩ nghĩ, vẫn là gọi lại cho hắn. Nguyên Minh Húc không nghe máy, Giang Mặc Thần vẫn gọi tiếp năm cuộc hắn mới nhấc máy, "Anh còn gọi làm gì? Tôi đã là một người ghê tởm như vậy? Anh còn có gì muốn nói với tôi?"

"Tôi chỉ muốn nhắc nhở cậu, đừng đem chuyện tôi kết hôn nói cho người khác, bao gồm người đại diện của cậu."

Nguyên Minh Húc sửng sốt một chút, hắn còn tưởng rằng Giang Mặc Thần gọi lại cho hắn là muốn xin lỗi hắn, là hy vọng hắn đừng tức giận, thậm chí dỗ dành hắn, nhưng vậy mà Giang Mặc Thần chỉ nói một câu như vậy, hắn ngơ ngẩn.

Mà bên kia, Giang Mặc Thần đã cúp điện thoại.

Nguyên Minh Húc ngồi trên giường, không rõ mọi chuyện sao lại như vậy, hốc mắt hắn hơi chua xót, trong lòng uỷ khuất tràn lan che trời lấp đất, "tách" một tiếng, nước mắt rơi xuống mu bàn tay, rốt cuộc, hắn cũng chậm rãi khóc lên.

Giang Mặc Thần nắm di động, chỉ cảm thấy trong lòng vừa phiền vừa tức, lại mang theo chút lửa giận, hắn mở khoá màn hình, trực tiếp xoá bỏ số điện thoại và Wechat của Nguyên Minh Húc, sau đó xoay người trở về. Kết quả vừa tới phim trường, đã không tự giác nhìn Yến Thanh Trì, Yến Thanh Trì đang cúi đầu nhìn kịch bản, sườn mặt bình tĩnh nghiêm túc, nhìn không ra cảm xúc.

Em ấy đang tức giận sao? Giang Mặc Thần tự hỏi, bởi vì thấy mình đi gặp Nguyên Minh Húc, cho nên tức giận sao?

Giang Mặc Thần cảm thấy áy náy, lại vô cớ hơi khó chịu, hắn thở dài, chỉ cảm thấy nước cờ này của mình đi quá sai.

Hắn không nên gạt Yến Thanh Trì.

Đương nhiên Yến Thanh Trì không tức giận, loại chuyện này chỉ là gió thoảng mây bay mà thôi, vì nó mà tức giận cũng không đáng giá, huống chi, Tô Noãn lại tới tìm y đối diễn.

Kỷ Tư Hưng vì nguyên nhân Giang Mặc Thần, không dám tìm Yến Thanh Trì gây phiền toái, thế là phát tiết sự bất mãn lên người Tô Noãn, Tô Noãn thấp cổ bé họng, nào có biện pháp, chỉ có thể cố gắng xuất sắc hơn, có thể ít bị mắng vài lần.

Cô đối diễn với Yến Thanh Trì một lần, ghi lại chỗ chưa đúng, sau đó lại đến lần nữa.

"Cảm ơn cậu, nếu không có cậu, tôi sẽ rất thảm."

"Không có việc gì, tôi cũng là tân nhân, chúng ta học tập lẫn nhau."

Tô Noãn cười cười, mi mắt cong cong, thật sự rất đẹp.

"Chờ mấy ngày nữa chuyển vào quay trong nhà, đến lúc đó cảnh quay của tôi sẽ tập trung lại, cũng sắp đóng máy."

Yến Thanh Trì nghĩ nghĩ, "Chắc là tôi cũng vậy."

"Kế tiếp cậu có công việc chưa?"

"Cái này tôi không biết, tôi phải hỏi người đại diện."

"Ừm, cậu hỏi, tôi giúp cậu hỏi một chút, nếu có chỗ thích hợp đề cử cậu."

"Được, nếu tôi có chỗ thích hợp cũng đề cử cậu."

"Tôi không cần đâu." Tô Noãn ngữ điệu vui sướng, "Người đại diện của tôi hôm qua nói cho tôi, phim tiếp theo của tôi đã định rồi, là một nữ hai phim tiên hiệp."

"Vậy khá tốt."

Tô Noãn gật đầu, "Tôi cũng rất vui vẻ."

Hai người nói một lát, rồi Tô Noãn đi đóng phim, Yến Thanh Trì nghe Vương đạo giảng diễn cho Tô Noãn và Kỷ Tư Hưng, yên lặng đặt bút ghi nhớ. Phương pháp này vẫn là học của Tô Noãn, tuy rất nhiều chuyện hắn cảm thấy đã nhớ kỹ trong đầu, nhưng vẫn dùng bút ghi lại một lần, để sau này học tập nhìn lại.

Chờ đến nửa đêm 9 giờ rưỡi, Yến Thanh Trì và Hà Phi cùng nhau về khách sạn.

Y tắm rửa, tính toán đi ngủ.

Trước khi ngủ, Yến Thanh Trì trò chuyện video với Kỳ Kỳ.

Video trò chuyện là dì Trương bắt máy, Kỳ Kỳ đã ngủ, cô giáo trong trường yêu cầu các bạn nhỏ ngủ trước 9 giờ rưỡi, Kỳ Kỳ rất tuân thủ, mỗi ngày hơn 9 giờ đã bò lên giường nhỏ của mình, nhắm hai mắt lại.

Dì Trương nói cho y tình hình gần đây của Kỳ Kỳ, nói hai ngày này mang theo Kỳ Kỳ về nhà cha mẹ Giang Mặc Thần, cũng đi nhà cha mẹ Yến Thanh Trì, nhưng Kỳ Kỳ có hơi sợ người lạ, vẫn thích ngốc ở nhà mình, dù trong nhà chỉ có bé và dì Trương.

Yến Thanh Trì hơi đau lòng bé, thậm chí cảm thấy hay là nhận nuôi một đứa nhỏ nữa chơi với Kỳ Kỳ, nếu không sau này sẽ có nhiều lần mình và Giang Mặc Thần đi công tác, không thể nào ở nhà mãi.

Y nghĩ nghĩ, nói với dì Trương, "Dì hỏi Kỳ Kỳ một chút, có muốn chơi cùng bạn nhỏ khác không, có thì có thể mời về nhà chơi, như vậy cũng có thể chơi với nó."

Dì Trương đồng ý, Yến Thanh Trì nói cảm ơn, sau đó tắt video.

Giang Mặc Thần ngồi trên sô pha, suy nghĩ hồi lâu, gõ một câu rồi xóa, gõ lại xoá, cuối cùng lời ít mà ý nhiều hỏi y: Đêm nay không tới sao?

Yến Thanh Trì tắt video, đã nhận được tin nhắn, bởi vì nghĩ tới Kỳ Kỳ, trong lòng hơi mềm mại, thuận tay trả lời Giang Mặc Thần: Không được, ngủ.

"Sớm như vậy?" Giang Mặc Thần nhìn nhìn thời gian, mới hơn 10 giờ.

Yến Thanh Trì trả lời một chữ "Ừ".

Giang Mặc Thần cảm thấy chắc là y tức giận chuyện hồi chiều, nên hỏi: Em đang tức giận sao?

Yến Thanh Trì trả lời hắn: Không có.

"Vậy sao em không tới?"

"Nếu anh muốn ngủ với em, anh có thể tự tới." Yến Thanh Trì nhắn cho hắn.

Giang Mặc Thần trả lời hắn: Em nghĩ nhiều.

Yến Thanh Trì trả lời: Ồ.

Sau đó, không có sau đó.

Giang Mặc Thần hơi bất đắc dĩ, đành phải tiếp tục đánh chữ: Nếu không phải em tức giận, tại sao không muốn lại đây?

Yến Thanh Trì cảm thấy hắn hơi nhàm chán: Giang tiên sinh, em thật sự mệt nhọc, cho nên anh vô tình vô sỉ vô cớ gây rối như vậy, tiết mục vô tình vô sỉ vô cớ gây rối của anh, chúng ta ngày mai diễn được không?

Giang Mặc Thần: ......... Anh cũng không phải muốn diễn cảnh ngày mai tốt sao? Giang phu nhân, anh chỉ là có chuyện muốn nói với em.

Yến Thanh Trì: Trễ lắm rồi, ngày mai nói cũng không muộn.

Giang Mặc Thần: ..........

Yến Thanh Trì nhìn một loạt dấu chấm, gửi cho hắn biểu tình ngủ ngon, đặt điện thoại ở đầu giường, chuẩn bị ngủ.

Nhưng chẳng được bao lâu di động y lại vang lên, Yến Thanh Trì cầm lấy nhìn thấy, đúng là điện thoại của Giang Mặc Thần, y hơi bất đắc dĩ bắt máy, còn không kịp mở miệng, đã nghe Giang Mặc Thần nói: "Mở cửa."

—————————

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net