Truyen30h.Net

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 17 : NNKQ (5) - PHÁT HIỆN BẤT NGỜ

NamVu2201

_ Bây giờ có nên bay về Sài Gòn họp khẩn không nhỉ ? - Dũng đùa cho không khí bớt căng thẳng trong khi Ngọc đang quýnh hết cả lên.

_ Huhu mấy đứa đâu hết rồi??? - Ngọc vẫn chưa định thần lại và thực sự cần thêm sự có mặt và giúp sức từ đám bạn.

_ Vân chắc còn đang bất tỉnh, ở đây chắc chỉ có tớ với cậu thôi à!

_ Cười hết nổi...

_ Cố lên!! - Dũng cười - thi thoảng chấm cái nha để tao biết mày còn an toàn...

_ Huhuhu tao không ngăn nó được...huhuhuhu...đang nói tới vụ sáng mai nó bận rồi tự nhiên nó lại "lái" đi không kịp kêu quay xe. Tao cố gắng giả ngu điên cuồng các kiểu, xong nó nói dối tao mé mé mé... ê nó ngưng rồi tao bắt đầu screen qua đây.

Nói rồi, Ngọc gửi tấm hình đầu tiên cùng dòng chữ: " Nó lái nè mày coi".

Trong hình là tấm screenshot một tin nhắn của Julye với ngôn từ khá chợ búa, đại loại kiểu : " Mọi người có ai biết facebook của Đ* ( ý chỉ người làm công việc bán thân lấy tiền) ngựa Trí Trần không, cái thằng đ*o có liêm sỉ em bực nó quá rồi lâu lâu tự nhiên vô trường mình cà khịa. Em mà biết nó là ai em đánh em cầm dao thiến nó luôn..." . Không biết cô nhắn với ai, vì tấm chụp màn hình mà Trí gửi cho Ngọc chỉ thấy tin nhắn mà không thấy người nhận. Trí còn cười bảo với Ngọc: " Ghét của nào trời trao của nấy😊"

Ngọc thắc mắc sau khi gửi tấm screen đầu tiên:

_ Tao có nên nói là Vân nói mai nó đi Bình Dương không?

_ Mày hỏi nó vụ passport trước để gây áp lực, sau đó hỏi dồn tiếp cái vụ mình biết mai nó đi Bình Dương rồi - Dũng mách nước.

_ Má nó lái tiếp, tao thắng hai ba lần rồi đó!!

Tấm screen tiếp theo xuất hiện từ Ngọc với nội dung: Ngọc bảo Trí sao cứ chạy lòng vòng, vào thẳng vấn đề mai Trí đi Bình Dương đi. Và rồi, Trí than thở, rằng chị dâu bị trầm cảm, hiện tại nếu Trí không qua chở là sẽ có chuyện không hay xảy ra. Trí cũng biết là đang dịch, bố mẹ nó cấm cản, nhưng nó không đi thì không được...

Sau đó, lại một tấm screen nữa. Lần này, Trí bảo, bình thường mỗi lần chị dâu không ổn là Trí sẽ chạy sang, tại nó lo quá nên để yên thì không an tâm. Có lần, chị dâu block tin nhắn của nó, đến khi nó cử người qua thì phát hiện chị dâu đã uống hai viên thuốc an thần, ngủ tới trưa hôm sau. Trí cũng đã hứa với chị dâu mai sẽ qua chở xuống Bình Dương rồi, nên nó trấn an Ngọc rằng mọi việc sẽ ổn thỏa, đồng thời hứa khi tình hình bình thường lại sẽ bảo chị dâu sắp xếp gặp team Xểm.

Giờ thì Đông và Đăng Thư đều đã xuất hiện trên nhóm TLCDTN. Đăng Thư gãi đầu:

_ Sao thằng Trí biết nhỏ đó uống thuốc an thần, nhỏ đó không nói sao người nó cử qua biết được, chả lẽ là hỏi cung?

Chưa ai kịp trả lời câu hỏi của Đăng Thư thì Ngọc dội cho nguyên đám một quả bom:

_ À mà tao quên nói, thằng Trí bị lừa tiền rồi nha...

Đăng Thư thốt lên:

_ Trời má!!!

Và đó cũng chính là biểu cảm của toàn bộ đám trẻ, kể cả Vân khi cô đáng lẽ đang say giấc nồng.

Tiếng thông báo điện thoại rung lên liên tục khiến Vân choàng tỉnh. Sau khi cập nhật được tới dòng của Ngọc, cô tá hỏa:

_ Call gấp bay ơi nguy hiểm quá! Đề nghị Ngọc làm một quả full screenshot dùm tao, 50 trang tao cũng đọc tuốt!

Đăng Thư hoang mang:

_ Lừa tiền kiểu gì, lừa bao nhiêu của thằng Trí rồi?

Dũng càng lo lắng tợn vì cậu đang nghĩ đến một khả năng:

_ Nó lừa được tiền thằng Trí rồi mà vẫn dính lấy thằng Trí làm gì, thường thì lừa rồi chuồn luôn chứ? Không lẽ nhỏ này muốn lừa thêm cái gì nữa à? Rồi Trí nó bị lừa rồi mà vẫn cứ như không có gì là sao?

_ Có thể là nó mượn xong trả lại để thằng Trí tin, sau đó lại mượn nhiều hơn rồi biến? - Đăng Thư thử đưa ra một lời lí giải.

Ngọc thì có cùng suy nghĩ với Dũng:

_ Thì mới lo đó, lừa thấy ngon ăn quá, giờ đem đi bán...

Cũng như lần trước, 50 tấm chụp màn hình lại kéo nhau nằm chễm chệ trên nhóm chat, chỉ khác ở chỗ là lần này không phải từ Vân mà là Ngọc. Vì nội dung rất dài, rất rất dài nên tác giả sẽ tóm tắt lại cho ngắn gọn như sau: Trí nói lại với Ngọc y chang những gì nó nói với Vân, nào là vụ pháp lý của chị dâu ổn cả không phải lo, Chuyên Thăng Long Đà Lạt biết rõ chị dâu đang làm gì mà, bác của chị dâu là Giám đốc CATP... Trong lúc trình bày những luận điểm đó, Trí không quên chêm vào những câu nâng tầm chị dâu cũng như quyền lực và tiền tài của chị:

_ " Hộ chiếu đen là quyển hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, tụi bây khỏi phải thắc mắc làm gì."

_ "Chị dâu còn nhỏ mà trưởng thành lắm, không nói ba mẹ biết chị về đây hay có khó khăn tài chính để bố mẹ khỏi lo lắng."

_ " Bữa chị dâu cho tao coi điểm ILETS mà tao sốc, bình thường giả vờ phát âm tiếng Anh ngu thôi chứ điểm ILETS: 8.5 Listening, 8.0 Reading, 8.5 Writing, 9.0 Speaking, bấm thử xem overall nhiêu là biết!"

_" Bữa cô Đỗ Uyên bảo chị dâu đanh đá nhưng tài giỏi, mà mày đừng nói cô Đỗ Uyên nha, chị dâu không muốn biết là tụi tao đang quen nhau, sau này mới dám ra mắt."

_ " Cô Đỗ Uyên còn nói, với cô thì Phương luôn là đứa học trò xuất sắc nhất!"

_"Hồi thi Olympic 30/4 chị dâu được huy chương vàng, rồi thi nghiên cứu khoa học quen nhiều thầy cô lắm, đoạt giải cao xong còn lôi cô Bé Hiền Phó hiệu trưởng lên nhảy nhót chung!"

_ " Có lần tao hỏi sao chị dâu giỏi vậy mà không xuất hiện trên truyền thông, cái chị dâu bảo là, khổ mấy anh báo chí, sinh hoạt ra sao người ta cũng tò mò khó chịu lắm, chứ hồi trước xuất hiện trên truyền thông khá nhiều , những năm gần đây là chị dâu phải kiểm soát truyền thông lại, kể cả page trường Chuyên Thăng Long, nên mày lên mấy trang Act Now hay DoC thì cũng không thấy được info chị dâu đâu!"

_ "Bên Chuyên Thăng Long có vụ tặng Iphone 11 Pro Max cho học sinh top 1 trường, chị dâu đem về xài một tuần xong vứt😊"

_ " Cái ông giám đốc Sense ấy nhớ không, ổng giàu có mà đẹp trai vãi ra nhưng chị dâu không quan tâm, một khi đã quen tao rồi thì chị dâu bảo chỉ còn mình tao trong tim thôi<3"

_ " Một ngày chị dâu xài 100 triệu là bình thường làm tao ngã ngửa toàn tập!"
_" Đồ hiệu các kiểu chị dâu sắm đầy nhà, chán cái này mua cái khác, làm ra 50 triệu/ tháng mà ngại gì!"

_ " Mấy bữa nay bên công ty chị dâu đang khó khăn, chị chuyển về cho bố mẹ 1,5 tỷ cũng chưa giúp được bao nhiêu"

...

Nói chung Trí ca ngợi chị dâu lên tận mây xanh, còn nhiều nhiều nữa nhưng điều Ngọc tinh ý bắt được ở đây là những dòng sau:

_ " Tao cũng đã cố gắng tặng chị dâu khá nhiều thứ để bù đắp mà giá trị chỉ mới bằng 1/3 cái áo thôi, một số là kỷ vật Lê Hồng Phong, logo Trại Vươn lên, mấy cái móc khóa tụi mày tặng tao,... và vài thứ bí mật khác, chị dâu cưng lắm nên ngày nào cũng ôm ngủ hết!"

_ " Cũng xui là công ty chị đang dịch, nhưng thành ra lại là cơ hội cho tao giúp đỡ chị dâu được đôi điều, nên có bao nhiêu trong tài khoản tao chuyển hết cho chị hy vọng vượt qua đợt kinh tế khó khăn này... Chị dâu còn nhiều việc phải chi tiền lắm, cái dự án gần đây của JCI chị dâu phải đứng ra gánh 13 triệu mà không có tiền, tao chỉ góp phần nhỏ gọi là vậy thôi chứ bõ bèn gì, nếu còn tao cũng đã cố gởi thêm rồi, chuyện này mày đừng nói với ai đấy nhé!!!"

Trí nói ra những câu đó với giọng rất ư là hào hùng, vì trước đây nó từng rất tự ti khi chẳng giúp được gì cho chị dâu về tài chính, vốn là điều người con trai nên làm trong một mối quan hệ. Nó cảm thấy mắc nợ chị dâu nhiều quá, ngay cả cái áo tận 3000 đô chị còn tặng được cho nó thì chút tiền nó bỏ ra có đáng là cái đinh gì, chính vì thế mà nó rơi vào bẫy của Thanh Phương một cách nhẹ nhàng và tự nguyện, hạnh phúc và tự hào. Ai mà biết được cái áo đó là thật hay giả, Order hay Fake 1 Fake 2, Trí thì mù đồ hiệu chắc chắn là càng không rồi nhưng tác giả dám cam đoan rằng, cho tác giả 300K và một chút thời gian, tác giả có thể kiếm cho Trí một LÔ áo y chang vậy trong chợ Bà Chiểu, vì thiết nghĩ chẳng có ai lại đem mồi lớn bắt cá bé cả, trừ khi mục đích cuối cùng không phải là lừa chút tiền nhỏ mà lừa một cái gì đó kinh khủng, đem về lợi nhuận cao hơn gấp nhiều lần...

Khá khen cho mức độ giả ngu của Ngọc, vì dù cô biết tỏng mấy cái thằng Trí tâng bốc chị dâu thực ra chỉ toàn là vớ vẩn, được con kia mớm cho và chẳng có bằng chứng xác thực gì nhưng cô vẫn cứ giả vờ ngưỡng mộ xuôi theo Trí, nhờ vậy mới dụ được thằng này khai ra những thứ bí hiểm đằng sau. Không có cô, đám bạn đã không thu thập được đủ thông tin để có thể tiến đến gần hơn bước tiếp theo trong chuỗi hành động : KIỂM CHỨNG.

_ Call đi tụi mày ơi, vấn đề nghiêm trọng rồi!!! Chưa kể mai là nó đi Bình Dương, còn vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi nữa thôi đó...

Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net