Truyen30h.Net

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 19 : NNKQ (7) - LỘ DIỆN

NamVu2201

_ Người yêu mày đâu rồi Trí cho tụi tao gặp nói chuyện tí thôi, kiểu để làm quen đại khái ấy mà ! – Vân nhắn tin cho Trí với lời lẽ nhẹ nhàng nhằm tránh kích động thằng này thêm.

Tới giờ này thì thằng Trí đâu còn gì để từ chối nữa, đành phải tuân theo, vả lại nó cũng muốn chính miệng người yêu nó xác nhận những bí ẩn trước nay chìm sâu trong bóng tối:

_ Ok để tao nhắn nó, chắc nó cũng sắp xếp nói chuyện được tí.

Trí rời đi một lát và quay lại với một tin không vui:

_ Chị dâu nhắn tao là: " bực quá giờ em phải lo bao nhiêu thứ" nhưng nó cũng bảo là có một bà chị sinh 2k là người quen khá thân, nó chưa khóc trước mặt ai bao giờ trừ bà chị này ra. Thôi giờ tao kêu bả liên hệ mày trước trong lúc chị dâu xử lí chút chuyện nha, nghe bảo bả là trưởng câu lạc bộ Công tác Xã hội trên Chuyên Thăng Long Đà Lạt đó!

Trí đã nói vậy thì Vân cũng đâu còn lựa chọn nào khác:

_ Mày bảo chị dâu nhanh lên nhá!!!

_Hi em 😊, confirm với chị một số vấn đề nhé!! - Dòng tin nhắn từ một người lạ mặt tên Mỹ Lan vừa nhảy lên trên dòng thông báo messenger của Vân.

_ Dạ vâng em chào chị - Vân đáp.

_ Em cho chị hỏi em biết bé Julye à?

_ Dạ bé đó là người yêu của bạn em ạ.

_Oh wow thế tụi em có drama gì vui zậy?

_Ý chị là drama nào ạ ? – Vân thắc mắc, chả hiểu người này đang nói linh tinh cái gì.

_Oh chị nghĩ em phải tự hiểu chứ nhỉ bé con 😊

Vân đã rất bức xúc khi bị gọi là "bé con" bởi một kẻ ất ơ không quen biết, nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh để có thể khai thác thêm thông tin:

_ Dạ thưa chị, em muốn nói chuyện với bé Julye cơ không phải với chị ạ. Chuyện rối ren thắc mắc này là giữa em và bồ bạn em chứ không phải là thắc mắc giữa em và chị, chị hiểu giùm cho.

_ Oh ghê, cần chị nhắc lại chuyện cũ không bé con?

_ Vâng vậy thì chị nhắc đi ạ!

_ Haizz, em giả bộ hay biết rồi mà ngơ vậy em😊?

_ Nãy giờ chị không thấy là chị nói chuyện vòng vo và mỉa em à? Em chả có chuyện gì để nói với chị cả, tự nhiên chị bảo em giả bộ?

_Haha vậy vô vấn đề nè, tại giờ chị mới tìm được Facebook em😊

_ Nếu chị không phải bé Julye - người em đang muốn nói chuyện thì em xin được từ chối cuộc trò chuyện này ạ.

_ À không khoan chứ, chị không nói chuyện bé Julye mà chị nói về chuyện chị với em!

Tới đây thì Vân không chịu nổi nữa rồi:

_ Nhưng em không có nhu cầu nói chuyện với chị ạ? Tự nhiên chị vào inbox nói em giả bộ, em đã làm gì đâu ạ, em thật sự không hiểu cái mà chị muốn đề cập tới là cái gì. Em xin phép được kết thúc cuộc trò chuyện này ở đây, chào chị ạ!!!

Với tất cả những bực dọc nãy giờ, Vân nạt Trí một trận:

_ Tao đã cố gắng lễ phép hết sức với bả mà bả cứ nói ba cái chuyện đâu đâu không, còn bảo tao là " bé con" rồi "giả bộ" nữa chứ!! Mà năm trước tao sống khép kín tận bên Mỹ cơ mà, còn không đi Đà Lạt với tụi bây thì lấy drama ở đâu ra ? Mày kêu chị dâu mày lên nói chuyện với tao ngay đi, tao không chịu nổi cái bà này nữa rồi, phải chi bả liên quan gì đó, đằng này chả dính dáng gì mà cũng kêu lên cho được!!!

Sau một hồi năn nỉ và hứa hẹn, Trí cũng đã thuyết phục được chị dâu liên lạc với Vân. Đáng nhẽ Trí cũng phải tham gia để ba mặt một lời, nhưng có vẻ nó không đủ mạnh mẽ để chấp nhận sự thật nên lẩn đi hồi nào không hay.

_ Giờ tao call mess với nhỏ này còn tụi mình tiếp tục call trên zoom, tụi bây ngồi nghe thôi, tắt mic hết đi xong ghi âm lại, sau này còn có bằng chứng cho thằng Trí khỏi cãi! – Vân lên kế hoạch cho đám bạn thật kĩ lưỡng trước khi bắt đầu công chuyện trọng đại này, dù sao đây cũng sẽ là bước ngoặc lớn trong cả quá trình trinh thám bữa giờ.

_ Em chào chị, chị có phải là chị Vân không? Chị cần gặp em có việc gì mà anh Trí cứ réo em nãy giờ vậy? – một giọng nói với tiết tấu khá nhanh và cao vang lên từ đầu dây bên kia của cuộc trò chuyện.

_ Ừ chị đây, em có phải là Thanh Phương bồ anh Trí bạn chị không?

_ Dạ em đây ạ!

_ Chị là bạn của anh Trí khá lâu rồi và khi nghe anh Trí nói có bồ thì chị cũng ngạc nhiên lắm. Ảnh bảo là em khá nổi tiếng trên Chuyên Thăng Long Đà Lạt vì học giỏi, nhà giàu rồi tham gia mấy dự án lớn thu về 50 triệu/ tháng gì đấy, em còn đoạt huy chương vàng Olimpic 30/4 rồi quen thân với cô Đỗ Uyên nữa hả?

_ Dạ đúng rồi, mà em cũng bình thường thôi à!! Em cũng nghe anh Trí kể một chút về chị rồi, quả là người bạn tốt và đáng quý.

_ Vậy thôi chị vô vấn đề luôn nh...

Chưa kịp dứt lời thì đầu dây bên kia vang lên tiếng của Phương:

_ Cút ra ngoài, ai cho vô, cút ra ngoài, tát cho giờ cút ra ngoài!!!

Thì ra là thằng Trí vừa định tham gia cuộc gọi thì bị bồ nó đuổi, với một giọng rất khác khi nói chuyện với Vân nãy giờ, nghe khó chịu và đanh đá hẳn. Sao lại nói với người yêu mình bằng giọng đó nhỉ, nói nhẹ nhàng thôi cũng được mà?

Vân quyết định đi vào thẳng vấn đề mà cô đã có bằng chứng xác minh rõ ràng nhất:

_ Nói chung là chị đang đi du học nên không biết có gặp được em hay không, có gì giải thích đươc thì em giải thích giúp chị luôn. Nếu mối quan hệ giữa hai người không có gì quá huyền bí thì cô Đỗ Uyên chỉ cần nói là "Ờ thì cô cũng biết cái bé đó bên Chuyên Thăng Long Đà Lạt" , tại chị muốn confirm bé bồ Trí thì cô cũng biết là giỏi giang vậy thôi, nhưng câu trả lời của cô khiến chị bất ngờ vì cô bảo " Cô không quen ai trên Chuyên Thăng Long Đà Lạt cả" nên là chị mới cảm thấy kiểu bị hoang mang ấy...

Thanh Phương lên tiếng, giọng nhanh nhảu và lấp liếm nhưng chẳng mấy đi vào trọng tâm :

_ Dạ ok đúng rồi về vấn đề đó thì em công nhận, tại vì thật sự nếu chị về Việt Nam thì em có thể offline một buổi có cô Đỗ Uyên luôn, cô với em hồi trước vẫn nói chuyện bình thường nhưng hiện giờ thì tụi em đang gặp một số vấn đề mong chị hiểu cho, đến một lúc nào đó em sẽ giải thích với chị rõ ràng nhất. Chị cứ yên tâm về vấn đề này thì em rất là thoáng nên nếu mình giữ connect thì mình sẽ nói chuyện một cách bình thường về vấn đề này, nên với em thì không có vấn đề gì hết, vậy thôi!

Rõ ràng nhỏ này không thể giải thích được về mối quan hệ với cô Đỗ Uyên nên mới vòng vo hẹn lần hẹn lữa, chứ nếu hai người quen nhau thực sự thì đã đơn giản hơn nhiều rồi. Vân cũng đoán trước được nên quyết định bẻ hướng qua một vấn đề khác mà cô biết nhỏ này chắc chắn chả thể giải thích được ra trò:

_ Thì đúng là đối với em thì không có vấn đề gì hết nhưng với chị đó là một khúc mắc rất lớn, chị còn có một số thắc mắc khác ví dụ như là em nói về cái bài blog của em. Chị thấy hình tụi chị trên đó rồi, anh Trí cũng xin tấm ảnh của tụi chị để đăng lên đó nên tụi chị không có vấn đề gì hết. Nhưng về bài viết á, thì tụi chị thấy nó cứ giống giống cái bài của một chú tên là "Aloha Tuấn", chị thấy chú đó cũng ra rất là nhiều sách rồi còn làm việc với Zalo các thứ, sao bài hai người có nhiều điểm tương tự vậy, tới cỡ 95% mà người ta đăng trước em cả 2 3 năm trời? Không chỉ bài này mà chị còn thấy khá nhiều bài giống nhau giữa em với các trang khác nữa...

_ Tại cái này là mình viết là viết theo... này nọ của mình thôi, tại vì hiện tại em cũng đang quản lý rất là nhiều dự án nên chuyện này cũng là bình thường thôi. Mà em thấy chuyện này cũng không có gì để thắc mắc cả, tại vì thật sự nếu đọc qua thì sẽ có những điểm khác nhau hay giống nhau này nọ thôi, tại vì em cũng đang quản lý nhiều page nên là nó sẽ có những cái điểm chung này nọ, em thấy bình thường mà!

_ Ừ chị hiểu là nếu có nhiều điểm tương đồng thì mình nên ghi nguồn để tránh gây hiểu lầm chứ. Dù page của em là page nhỏ nhưng mình cũng nên làm cho mọi thứ rõ ràng để khỏi dấy lên những suy nghĩ không hay. Người ngoài như chị nhìn vào thì người ta sẽ không hiểu, người ta sẽ bảo ngay là đạo văn tại người ta đâu có biết là ai viết cái này đâu, em hiểu ý chị không?

_ Dạ cái này thì đúng á, bản thân em nếu đứng ở vị trí người ngoài em cũng sẽ nghĩ là đạo văn, nhưng đó là người ngoài người ta không rành còn em cũng quản lý nhiều page á nên nếu như nhầm lẫn hay copy này nọ thì em thấy cũng bình thường thôi mà !

Có thể với Thanh Phương thì cô thấy bình thường nhưng với Vân thì chuyện này chả có gì là bình thường cả. Nãy giờ Phương chỉ vòng vo, lấy sự đông đúc của hàng tá các cụm từ lặp lại để đánh lạc hướng người nghe chứ có giải thích được ý chính mà Vân hỏi đâu. Tới đây thì Vân thẳng thắn :

_ Chị cảm thấy á, tại tụi chị là bạn của anh Trí, tụi chị cũng không có nói anh là chia tay đi nhưng cái vấn đề ở đây là em nói dối anh Trí nhiều quá, ví dụ như chuyện em quen biết cô Đỗ Uyên thì tụi chị thấy là không phải rồi, hay chuyện em viết cái blog này là copy của những người khác... Chị thấy là em đang có những lời nói không thật với anh Trí, nếu như đây là một mối quan hệ yêu đương lâu dài thì em cũng phải chia sẻ với anh những cái thứ cơ bản chứ. Dù mấy chuyện này em xạo thì cũng không có gì to tát với chị cả nhưng với anh Trí thì anh khá sốc, rồi ảnh bảo chị là đừng hỏi cô Đỗ Uyên có quen em hay không nữa...  Hình như em đang cố gắng che giấu cái gì đó thì phải ?

                                                                                                                             Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net