Truyen30h.Net

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 36 : NNKQ (24) - ĐÀO SÂU HƠN VÀO TỔ CHỨC

NamVu2201


Trí cung cấp thêm thông tin cho Ngọc dễ tìm:

_ Ông thầy dạy Anh văn này tên Trần Hải Đăng nha mày, link đây có gì tụi bây điều tra giúp tao, còn tao đã có cách của mình!

_ Mày liệu mà tránh xa con đó ra, manh động thêm một lần nữa thì tụi tao không cứu nổi đâu...

___________________________

Vân đã bắt đầu vào cuộc nhưng có vẻ như phạm vi điều tra còn quá rộng:

_ Ông thầy dạy Tiếng Anh là ông nào, tao tra thông tin trong tổ Tiếng Anh Chuyên Thăng Long mà không thấy ai có kết bạn với con kia cả, chắc nó lại bảo tao coi nhầm nguồn không update như hồi coi danh sách JCI nữa quá!

Ngọc chuyển tiếp link facebook mà Trí gửi vào nhóm để đám bạn đỡ mất công loay hoay thêm:

_ Đây nha link facebook Trần Hải Đăng, mày vào xem thử coi có điều gì đáng chú ý không!

Bấm vào đường link Ngọc vừa gửi, Vân kĩ lưỡng lướt qua từng dòng giới thiệu. Theo như những gì được viết trên trang cá nhân Trần Hải Đăng, người này thứ nhất là có kết bạn với Thanh Phương, đang làm huấn luyện viên Tiếng Anh tại một trung tâm không quá nổi tiếng đồng thời là Training Director tại JCI Đà Lạt. Dường như giữa Thanh Phương và nhân vật mới xuất hiện này có một mối quan hệ khá thân thiết, nên đây rất có thể là nguồn thông tin quý giá cho đám trẻ khai thác thêm về con người thật của Thanh Phương.

Vân đánh giá:

_ Tao không có ý gì đâu nhưng giáo viên Tiếng Anh này nhìn bình thường quá không thấy cùng cỡ với cái tầm của con kia...Ổng còn không nổi tiếng tới độ kiếm được Facebook trong tích tắc mà phải gõ link mày ạ!

Ngọc bổ sung:

_ Theo như Trí nói thì ổng là có thật và có quen khá thân với con bé này, nó còn nói nó từng gọi điện cho ổng để bóc phốt một đứa bạn trốn học nữa.

Kể từ khi nghe giọng Thanh Phương quảng bá về JCI, Đăng Thư nhận thấy bản thân chẳng hề có tí thiện cảm gì về tổ chức này:

_ Má bực thật đi đâu cũng thấy cái JCI này, đa cấp toàn cầu hay gì?

Vân cũng có cảm nhận như Đăng Thư, JCI thật ra vẫn là một tổ chức hoạt động với mục đích tích cực, chỉ là sự có mặt của Phương phần nào ảnh hưởng đến cái nhìn của bọn trẻ mà thôi:

_ Tao thấy JCI không có vấn đề gì chỉ là con này nó đa cấp quá thành ra làm mất mặt tổ chức thôi, ai cũng có thật chỉ có con này là fake đủ kiểu... À mà Đăng Thư kiếm thử giúp tao coi có tên ông này trong danh sách thành viên trên page JCI không, Training Director - giám đốc đào tạo ấy!

Đăng Thư thực chất nãy giờ vẫn đang làm điều mà Vân vừa mới hỏi:

_ Có ổng trong ban điều hành nha, chức danh LDir có thể là viết tắt của Local Director, vai trò là tham gia phụ trách dự án đào tạo JCI Đà Lạt 2020.

Chức danh LDir xuất hiện khiến Vân chợt nhớ lại một tấm ảnh chụp màn hình tin nhắn mà Trí từng gửi cho cô để chứng minh việc Thanh Phương là thành viên thật sự của JCI đồng thời đang gặp phải khó khăn tài chính. Nội dung tấm screenshot như sau:

__________________________________________________________________

LDir đối ngoại: Julye dạo này im ắng quá

Julye: Ừ ok mọi người do Julye còn có công việc á mọi người thông cảm

SG của Founder X : Okie CEO Julye

Tổng thư kí : Anh X đã tổng chi tiêu tháng này rồi nha

SG của Founder X : Bên ban thư kí anh X tổng hết rồi còn đợi tổng CEO điều hành đưa lại chi phí thôi

LDir đối ngoại : Ok tổng chi là 12tr700 cho dự án tiếp á Julye

LDir truyền thông: À Julye còn cả phí standee rồi mấy phí lặt vặt bên ban truyền thông nha

Julye: Ok mọi người

...

___________________________________________________________________

Vân lấy tấm hình trên từ cuộc trò chuyện với Trí rồi chuyển tiếp cho đám bạn:

_ Tụi bây nhớ tấm này không, bữa trước Trí nó bảo con kia đang khó khăn về tiền bạc trong tổ chức nên Trí nó phải chuyển tiền cho ấy? Tụi mình cũng đã từng nghi ngờ độ tin cậy của thông tin này rồi mấy cái chức danh nữa, nhưng giờ nhìn lại thì thấy nó khá khớp với mã code trên trang chủ của JCI đấy chứ!

Ngọc gãi đầu:

_ Sao tao vẫn cứ nghi nghi sự đa cấp của cái hội này, cảm giác nó dàn xếp với hơi làm quá một tí ấy?

Đăng Thư đồng tình:

_ Tao cũng thấy vậy, tổ chức quy mô toàn cầu mà post hơi ít người like với cả không ai theo dõi kể cũng lạ, kiểu như tự biên tự diễn ấy...

Vân cố gắng liên kết các sự việc lại với nhau:

_ Tao nghĩ JCI Đà Lạt này có gì đó liên quan đến công ty Sense của ông giám đốc hồi đó con này thích ấy. Nếu tụi bây vào facebook ông giám đốc đó thì trong video cầu hôn của ổng có xuất hiện ông thầy này nha, có nghĩa là dây mơ rễ má móc nối nhau hết đó!

Đông hào hứng bình luận:

_ Điều tra một hồi tao có cảm tưởng Trần Dần mà vào đây chắc cũng phải đoán hộ cái kết!

Vân tiếp tục trong trạng thái tập trung cao độ:

_ Có cái bài báo về JCI này tao mới lục ra, sau một hồi research nữa tao đang nghi vấn là con này chỉ có đi bưng đĩa thôi, kiểu khi MC mời ai đó lên trao thưởng thì sẽ có người bưng đồ lên để mà trao ấy. Nhớ tấm ảnh thằng Trí gửi mình có mặt con này mặc áo dài đỏ đeo tấm thẻ trước ngực chụp chung trong 15 người không, những người còn lại là đại biểu ấy có ai đeo thẻ gì đâu càng làm tao nghi ngờ việc cộng tác viên mà con này nói thực chất chỉ là bưng đĩa!

Ngọc đặt mình vào góc nhìn của Trí để đánh giá:

_ Càng đào càng thấy ghê, rõ ràng là có tổ chức đứng đằng sau con này thật, thảo nào Trí tin lấy tin để.

Vân hiểu ý cô bạn mình:

_ Có tổ chức đứng sau là vậy nên con này nó mới dựa hơi vào để đưa vị thế bản thân lên cao hơn, cũng là cách nó củng cố niềm tin đối với của con mồi của nó! Dù là bưng đĩa nhưng có mấy ai biết là nó bưng đĩa chứ, Trí nghe thấy gì mà CEO Julye thêm tấm ảnh chụp chung với đại biểu trên báo là phục sát đất rồi chứ còn dám thắc mắc gì nữa!

_ Haizz mệt ghê á kiểu đáng ra tụi mình sẽ không phải đào tới tận JCI nếu không vì thân thế con này quá đỗi bí ẩn như này phải không?

Đăng Thư khuyên nhủ:

_ Mệt thì thôi đi ngủ đi Ngọc, cũng khuya rồi mai mày còn kiểm tra hóa đó!

_ Mệt tinh thần thôi chứ thức riết hà😊

                                                                                                                         Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net