Truyen30h.Net

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 37 : NNKQ (25) - 50/50

NamVu2201

Vân tiếp tục lần qua những hình ảnh trên facebook của Trần Hải Đăng – người thầy tiếng anh có những mối liên hệ cụ thể với JCI và Thanh Phương. Sau một hồi tìm tòi trong từng bài đăng và danh sách bạn bè của nhân vật này thì cô lại tìm ra thêm được những cái tên mang những chức danh quan trọng hơn trong tổ chức JCI – những người có quyền lực rộng lớn hơn cả:

_ Tao thấy á, tổ chức này real thật, có rất nhiều thành viên nhưng có người giỏi người không. Điểm chung của họ là cùng nhau tham gia phát triển chuỗi nhà hàng và cà phê, chuỗi này là do doanh nghiệp bên ngoài của mấy giám đốc lớn trong JCI đầu tư kinh doanh cũng như cho thành viên JCI có chỗ họp bàn công việc.

Ngắt quảng một tí, Vân phát hiện ra hai tấm ảnh đáng chú ý và gửi lên cho nhóm bạn :

_ Ê tụi bây nhìn nè , có khi nào cái Passport đen của con kia mà thằng Trí kêu là "passport của người quyền lực" là cái này không ?

Trong bức ảnh Vân vừa gửi là một cuốn passport màu đen có hình dáng và kết cấu rất giống một cuốn hộ chiếu Việt Nam, có điều bên dưới có dòng chữ nhỏ ghi rằng: "Sổ Voucher Yan Mai Coffee" . Thì ra có một quán cafe trong chuỗi nhà hàng – cà phê của JCI có kiểu phát hành voucher thực sự sáng tạo : voucher kiểu Passport 😊

Đăng Thư cười bò:

_ Có khi là nó quá, vậy mà lâu nay mình tưởng hộ chiếu đen của con kia là hộ chiếu cho các nước Châu Phi, thì ra là cuốn Voucher à !

Đông đồng tình :

_ Có thể thằng Trí trông gà hóa cuốc lắm ấy chứ, yêu vô rồi biết cái gì nữa đâu, toàn tung tin vịt hù dọa anh em...

Vân phân tích, giọng cười cười :

_ Còn nhớ bữa Trí nó nhắn với Ngọc không, Ngọc hỏi: "mày có chắc nó tên Nguyện Thanh Phương không" cái nó trả lời "thì cứ bảo nó tên Thanh Phương đi" là đủ biết nó chưa coi được hộ chiếu con kia rồi. Giờ tụi bây nhìn tấm này xem rồi nói tao nghe có thấy quen quen không? 😊

Tấm ảnh thứ hai mà Vân gửi là ảnh chụp màn hình status của một thành viên có chức danh lớn trong JCI, status đó đăng kèm tấm ảnh quán cafe mang tên : "Cối xay gió" cùng hàng chữ "Bí mật của gió" in trên nền tường vàng rượm của quán. Hàng chữ nguyên văn trên status này ghi rằng :

" #coixaygio giới thiệu bộ phim điện ảnh #bimatcuagio 31/01/2020"

Đông giật mình :

_ À hồi đó thằng Trí bảo con này nổi tiếng đến độ được đóng phim "Bí mật của gió" nè nhớ không ? Thảo nào tao tua cả phim không thấy nổi mặt con này, thì ra nó có đóng phim quái đâu. Chắc tổ chức nó cho đoàn phim mượn quán quay bối cảnh xong nó selfie ăn theo, qua mặt thằng Trí là "được đóng phim" đây mà 😊

Vân cười mỉm :

_ Chứ còn gì nữa, nó "nổi tiếng" là do quen máu mặt trong JCI chứ có phải fame của nó đâu. Còn nhiều nhiều nữa nhưng tao sẽ đào sau, giờ tao phải đi học cái đã!

Đăng Thư tò mò:

_ Mà sao mày đào được hay quá vậy Vân?

_ ^^ Không khó, có thời gian là tao sẽ đào hết được thôi. Tao không cần biết tổ chức này làm gì, tao chỉ muốn xem là con bé này làm cái gì ở trỏng mà dám scam (lừa gạt) về tổ chức này như vậy. Tao khá chắc là nó không phải thành viên Official của JCI, chỉ là cộng tác viên hay kiểu kiểu vậy thôi, cũng vì vậy mà cái "Bí mật của gió" nó được đưa đi theo đến phim trường giúp đỡ xong hoang tưởng quá rồi nhận vơ thôi 😊

---------------------------------------

Trí thao thức. Nằm trên giường từ giữa canh ba cho tới khi mặt trời bắt đầu ló dạng sau làn mây ửng hồng, Trí vẫn chưa tài nào ép mình vào giấc ngủ. Nhìn chằm chằm vào đường link mà Hoàng Tuấn cung cấp, Trí nhận ra bản thân đang trong trạng thái giằng co vô định.Tầm vài phút trước, Trí đã nhấn thử vô đường link dẫn vào trang Facebook của Gia Khang – một học sinh lớp 11 chuyên Sinh Chuyên Thăng Long Đà Lạt. Cũng dòng giới thiệu đó, nửa năm về trước chính là khởi đầu cho mọi thứ, và giờ đây có thể nó sẽ là dấu chấm hết cho một câu chuyện đã đi quá xa so với dự tính của bất kì ai. Dù gì đi nữa Trí vẫn đang còn một bình trữ đầy niềm tin danh cho Thanh Phương, nên một phần nào đó trong người nó hiện tại đang nung nấu ý định chấm dứt, nhưng mà là chấm dứt sự can thiệp của nhóm bạn vào cuộc đời nó. Thứ công cụ Trí đang nắm trong tay có thể là lời giải đáp cho mọi thắc mắc bấy lâu, tuy cơ hội là 5 ăn – 5 thua nhưng Trí không còn cách nào khác ngoài đặt niềm tin vào lựa chọn của mình.

----------------------------------

Hoàn thành chút công việc còn sót lại của JCI, Phương gập máy tính xuống và uống một hớp nước cho người dần tỉnh táo. Nhìn lên chiếc đồng hồ đã khá cũ kĩ treo trên tường, "5h sáng rồi à", Phương thản nhiên nhón tay lấy cuốn sách tiếng Anh bên kệ tủ ra đọc. Cô cảm giác mình thực sự cần thứ ngôn ngữ này vì nó có thể giúp ích cô ít nhiều trong tương lai, nhưng mỗi khi mắt cô lướt qua từng dòng chữ thì đầu cô lại đang nhớ về một hình bóng khác, Trí. "Chắc giờ này ảnh đang ngủ nhỉ" – Phương thầm nghĩ - " Từ trưa về đến giờ không có một lời hỏi han nào, chẳng biết là có chuyện gì rồi. Kiểu này chắc là lại về kể cho đám bạn nghe rồi tụi nó làm um lên, có khi nào tụi nó đào ra được gì về mình nữa không ta? Chắc phải kiểm tra lại một lần nữa mới được, con Vân gì gì kia nghe cách nói chuyện cũng không phải dạng vừa." Lôi điện thoại ra thật nhanh, cô không muốn phí phạm thêm một giây phút nào: " Anh ngủ chưa sao còn online Facebook vậy? Em không quen giờ giấc Việt Nam, hay là mình Facetime tí đi?"

--------------------------------------

10h sáng 14/4 . Một tấm ảnh nhảy chộp lên trên dòng thông báo điện thoại của đám bạn trong TLCDTN. "Bộ đội (biệt danh trong nhóm của Dũng) đã gửi một ảnh".

Trong ảnh là một tấm screenshot dòng tin nhắn Trí gửi cho Dũng:

________________________________________________________________________________

_ Gia Khang Nguyễn (đường link facebook)

Inb bạn này

Hỏi về bạn Phương

Bạn này học chuyên sinh Thăng Long

Có tên trong danh sách

Nên mày cứ yên tâm

Tao tra ra dươc bạn này á

Tới khúc gay cấn :3

Cũng không thể loại trừ việc họ cùng một phe chứ?

________________________________________________________________________________

Vân có vẻ như hơi bức xúc:

_ Thôi tao cóc thèm tin, nếu thằng bé này có trong danh sách lớp thì cứ kêu nó gửi danh sách qua đây là đủ tin rồi. Mà tại sao nó cứ bắt mình phải đi inb nhỉ, chuyện này là chuyện của nó sao cứ đẩy trách nhiệm qua người khác thế?

Nhắn xong dòng tin trên, Vân lập tức click vào đường link FB mà Dũng vừa chuyển tiếp rồi trở lại với một tấm ảnh có vẻ là chụp tập thể lớp 11CS Chuyên Thăng Long :

_ Tấm này tao lấy trên FB Gia Khang gì đó nhé, nếu đây là ảnh lớp con kia, thì nó lủi đâu rồi mà sao không thấy vậy?

Bất giác Vân lại có cảm giác nghi ngờ nguồn thông tin này đến từ Trí:

_ Mà sao mình biết được thằng Gia Khang này là hàng thiệt nhỉ, có khi nào thằng Trí bảo là nó kiếm ra nhưng lại là nguồn tin được móc nối từ con Phương kia đưa cho không? Nhiều khi tao cứ thấy mình như đang đối đầu với Trí ấy, mình nói cái gì nó cũng có thông tin để cãi lại như thể có một tổ chức đứng đằng sau hậu thuẫn thông tin cho nó vậy. Cái gì cũng bắt mình inb trong khi chả có cái nào là được kiểm chứng thật sự cả, rõ chán...

5 tấm ảnh tiếp theo được gửi vào từ Dũng là đoạn tiếp theo cuộc trò chuyện với Trí:

________________________________________________________________________________

_Thằng này có tên trong danh sách lớp và nó up hình lớp các kiểu

Với lại Phương không có add friend nó

Nên khá đáng tin cậy

Mày cứ vô hỏi thử nó xem sao

À mà lấy acc clone á , tao còn đang điều tra khía cạnh khác của nó

Ý là có thể thằng này học Chuyên Thăng Long là thật

nhưng con bé thì không vì trong danh sách không có tên nó

mình không dám chắc những lời thằng này nói là đảm bảo độ tin cậy

vì tuy hai đứa này không thấy kết bạn

nhưng biết đâu tụi nó liên lạc với nhau bằng đường khác thì sao

nếu là tao thì tao sẽ không hỏi gì thằng này

vì rất có thể đây lại là một cú lừa tiếp theo

mày cứ an tâm

nguồn tin tao đáng tin cậy

tao cũng sẽ đối chiếu lại

giả sử thằng này đồng lõa với con kia

thì nó chắc cũng sẽ biết tụi tao

như vậy nó thừa biết trả lời sao để có lợi cho con bé

Tao biết hết danh tính những đứa đồng lõa

Không có thằng đó

Nên mày cứ yên tâm

Lấy acc clone hỏi đi mày

Cho chắc mà tạo cũng nhanh

________________________________________________________________________________

­­­­­­­­­­­­­­­­­

Vân đang có một nghi ngại vào thời điểm hiện tại, đó chính là độ tin cậy của nguồn tin vừa phát hiện được. Nếu đúng theo những gì Vân nghi ngờ, thì nguồn tin này lại là một miếng mồi được Phương hay "đệ" của Phương mớm cho Trí nhằm đưa lối thằng nhóc khù khờ đến một cái bẫy đã được sắp đặt từ trước. Thêm một điều làm Vân bức xúc chính là thái độ "đẩy đưa" của Trí, giả sử nguồn tin này là đáng tin cậy thì cũng nên là tự tay Trí đi kiểm chứng chứ sao lại bắt người khác can thiệp giùm? Thái độ này cũng làm Vân cảm thấy như thể Trí muốn nói với cô rằng : "Tao đã bảo là chị dâu trong sạch mà, không tin thì tự mày đi mà hỏi đi!" – giống như một lời tuyên chiến hơn là một cuộc trò chuyện giữa những người cùng chiến tuyến. Vân nhờ Dũng chuyển lời:

_ Mày nhắn nó giúp tao, có ngon thì cứ đưa danh sách lớp ra đây trước để tụi tao coi rồi kiểm chứng, chứ mắc cái gì cứ bắt tụi tao phải đi inb giùm mày vậy?

Dũng đáp lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao phó:

_ Trí bảo ok để nó hỏi, xong tiện thể xác minh xem thằng Gia Khang này có quen con kia không. Tao cũng kêu nó xin danh sách lớp luôn rồi, chỉ là nó đâm đầu quá nên đang tự lừa dối bản thân mình đấy thôi, không được tỉnh táo lắm.

Vân tự nhiên thấy buồn cười:

_ Mày có thấy lạ không khi quen một người mà thân phận chả rõ ràng gì cả, tự nhiên quen đã rồi giờ đi xác minh lại xem bồ mình có học đúng trường cấp 3 hay không, thật là lố bịch lắm luôn. Tao rất ghét phải nói ra điều này nhưng tao thấy khác gì mình đang đối đầu với thằng Trí đâu, vừa thương vừa cáu...

Dũng cười nhạt nói lời phân bua:

_ Thôi kệ nó đi, xem nó hỏi được cái gì. Tại nó đang buồn quá nên sinh hy vọng cố gắng chứng minh con kia trong sạch, chắc phải vậy một thời gian☹

                                                                                                                      Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net