Truyen30h.Net

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 6 : BƯỚC NGOẶT

NamVu2201

Rất khó để con người ta tìm được đúng mảnh ghép tình yêu cho cuộc đời mình. Bạn có thể hy vọng rằng một ngày nào đó, khi bước vào quán cafe quen thuộc nơi góc phố lâm râm mưa phùn, một nửa của bạn đang ngồi bên cửa sổ nhâm nhi tách capuchino nóng hổi – món bạn hay gọi mỗi khi đến đây- nhìn bạn bằng ánh mắt trìu mến và rồi tình yêu chớm nở giữa hai người. Cũng có người lại chẳng kì vọng điều gì lãng mạn đến vậy, chỉ cần kiếm được một người quan tâm, chăm sóc mình trong cuộc đời lắm chông gai, gian khổ đã là đủ đầy rồi.

Trí không thuộc thể loại nào ở trên. Trí cũng chả hy vọng tìm kiếm một nửa cho mình. Nhưng khổ nỗi cuộc đời lại rất chi là éo le, nhiều người muốn mà chả được, trong khi người không mong đợi gì thì lại được ban tặng thứ mà bao nhiêu kẻ khác thèm thuồng. Đó chính là cách Trí có được người yêu, dù chỉ là giả vờ, nhưng ai mà kiểm chứng được điều đó cơ chứ - Trí cười thầm.

Dĩ nhiên đời chẳng cho không ai cái gì. Như lời một vĩ nhân từng nhắn nhủ : " Có làm thì mới có ăn, những loại không làm mà đòi có ăn thì ăn đồng bằng, ăn cát thế cho nhanh". Trí nắm vững lời dạy đó đấy chứ, chỉ là nó không thể nào từ chối món quà từ trên trời rơi xuống được. Làm bạn trai hờ của một tiểu thư đài các bí ẩn, quả là vinh dự khó gì sánh bằng. Phấn khởi đấy, nhưng cái giá là gì thì nó chưa biết.

Một hôm khi Trí ngẩn ngơ lang thang trong sân trường, nó để ý thấy có người lạ đang di chuyển về phía nó. " Hy vọng ông này không phải đang theo dõi mình" – nó thầm nghĩ rồi ngay lập tức rẽ trái vào hướng bãi giữ xe. Tăng dần tốc độ của bản thân, nó ngoảnh lại đằng sau xem người thanh niên kia có còn theo đuôi mình không. "May quá không phải !"- Trí vui mừng. Nhưng nụ cười trên môi Trí mới sớm nở đã chóng tắt vì ngay sau đó, người thanh niên lại xuất hiện, sải bước nhanh hơn nữa về nơi nó đang đứng.

Khoảnh khắc ấy, Trí không còn cảm thấy được chân mình nữa. "Mình có gây sự với ai đâu mà có người đuổi theo mình? Có khi nào mình sắp bị hành hung bởi một trong những kẻ bám đuôi Julye không...?" – Trí hoang mang. Và trước khi Trí kịp tìm ra một giải pháp gì thì người thanh niên kia đã đứng trước mặt nó.

_ Mày có phải ... Trần Minh Trí không? – người con trai cũng khá cao, hơn Trí chừng vài tuổi, đặt tay lên vai Trí khi còn đang thở hổn hển.

Và giờ thì Trí đã chẳng còn tí suy nghĩ nào trong đầu. Ấp a ấp úng một hồi, cuối cùng nó cũng thốt ra được một tiếng " d...ạ" không rõ chữ.

_ Vậy nói anh nghe, mày là người yêu của Thanh Phương hả ?

Trí không rõ người thanh niên này đang nói gì. Cái tên đó cũng chẳng gợi lên chút ký ức gì cho nó nhưng lại nảy lên trong đầu nó một thắc mắc khác:

_ Ý anh là ... Julye hả ? – âm thanh phát ra từ miệng Trí đã dễ nghe hơn nhưng vẫn đầy vẻ sợ sệt.

_ Ừ facebook của Phương là Julye Nguyễn đó. Có phải hai đứa mày đang quen nhau không?

Một lần nữa, Trí phát ra tiếng "d...ạ" không rõ chữ. Nó chờ đợi người thanh niên kia trút lên nó cơn thịnh nộ. Nhắm mắt, co người lại và giơ tay lên trước mặt tạo thế thủ, Trí đã sẵn sàng cho một cú đấm đầy giận dữ mà nó chỉ hy vọng là không nhắm vào be sườn yếu ớt ẩn hiện sau lớp áo khoác của nó thôi. Mãi mà không thấy động tĩnh gì, nó ti hí mắt để xem chuyện gì đang diễn ra. Người thanh niên lạ vẫn đang quan sát, ánh mắt săm soi chậm rãi quét từ đầu đến chân nó giống như đang thám thính xem đánh vào vị trí nào trên cơ thể nó là chí mạng nhất.

_ Mày làm cái gì thế? – người thanh niên dò hỏi, giọng thắc mắc.

_ Em nghe nói Julye có nhiều người theo đuổi lắm, em sợ bị đánh ghen...

_ Mày yên tâm anh không làm gì mày đâu, anh lại nghĩ mày sẽ rất hợp với cô ấy đấy.

Dứt lời, người thanh niên mỉm cười rồi quay đi trước cả khi Trí kịp hoàn hồn.

Sau buổi gặp mặt kì lạ đó, Trí càng tin vào lời Julye hơn nữa. Không ngờ tận Sài Gòn xa xôi, cách Đà Lạt hơn 300 cây số, vẫn có người biết đến cô để mà chất vấn nó. Giờ thì nó chắc nịch rằng chuyện bạn trai hờ này thật sự là cứu cánh cho Julye, mới một người làm phiền thôi mà nó đã "thất điên bát đảo" rồi huống chi là cả một đám lớn, và nó còn là con trai đấy, thân gái thế cô như Julye nhờ đến nó là phải rồi. Trí cảm thấy tội nghiệp cho cô bạn mới quen, tại sao một lá ngọc cành vàng mong manh như cô lại phải nhận lấy chuyện không đáng có này chứ?

Tuy chỉ là giả vờ nhưng chắc các bạn cũng có thể đoán được chuyện gì sắp sửa xảy ra. Tác giả muốn nhấn mạnh rằng đây không phải tiểu thuyết ngôn tình, dù cũng phải công nhận là câu chuyện sẽ trở nên khá mùi mẫn.

Trí nhận ra mình bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về Julye, về hoàn cảnh của cô, về những gì cô đã phải chịu đựng. Bị người đời soi mói, theo dõi khiến con người ta phải sống e dè và không thoải mái, Trí hiểu được phần nào. Từ đó trở đi, thời gian hai người bàn luận về những chuyện như chính trị, tôn giáo không còn nữa mà thay vào đó là những lời thả thính nhẹ nhàng, những câu bông đùa vui vẻ. Cả hai hầu như không rời chiếc điện thoại, và dần dà tình cảm họ dành cho nhau không chỉ đơn thuần là đùa giỡn hay nhờ vả nữa, mà có lẽ một cuộc tình đã chớm nở giữa hai con người xa lạ vượt qua khoảng cách hơn 300 cây số về mặt địa lý.

Thời điểm Trí gặp đám bạn hôm Fes là đúng 1 tuần trước ngày định mệnh diễn ra. Khi nghe Đông hào hứng luyên thuyên về chuyện tình của nó, trong đầu Trí chỉ mãi nghĩ về Julye. Suýt chút nữa Trí đã không kiềm chế được mà phun ra danh tính người yêu bí ẩn của nó mặc dù Julye đã dặn đừng tiết lộ cho ai biết về cô. May mắn thay là nó giữ được bình tĩnh, bởi lẽ nó không muốn rơi vào tình cảnh "nói trước bước không qua".

Ngày đẹp trời cũng đã đến, mang theo những gì tinh túy nhất mà Trí có thể tưởng tượng. 30/1/2020 , lần đầu tiên Trí được diện kiến đương kim tiểu thư Thanh Phương bằng xương bằng thịt.

_ 3 giờ chiều mai Phương ra sân bay đi du học Pháp, Trí có muốn ra tiễn không?- tin nhắn hiện trên dòng thông báo điện thoại Trí.

Cảm thấy không thể bỏ lỡ cơ hội lần này, Trí đồng ý vì người ta đi Pháp rồi biết khi nào mà về, nhắn tin mãi cũng chẳng tới đâu.

_ Đi chứ, vậy mai mình gặp nhau ha!

Hồi hộp và hào hứng không thể diễn tả nổi, Trí mong chờ thời gian trôi nhanh gấp bội lần để nó có thể gặp được người thương càng sớm càng tốt. Khi chuông đồng hồ điểm 3 giờ chiều thì Trí đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được gần tiếng rồi. Sau bao nhiêu khắc khoải, cuối cùng nó cũng gặp được nàng, Thanh Phương xinh xắn đang rảo bước về phía Trí trong chiếc váy trắng tinh khiết cùng tấm áo khoác len màu Beige nhẹ nhàng.

Đó là những gì hiện ra trong mắt Trí, vì nó quá hạnh phúc rồi nên những gì nó thấy có thể không phản ánh đúng sự thật. Công bằng mà đánh giá, Thanh Phương không xinh đẹp, thiên vị lắm thì cũng chỉ dừng lại ở mức nhìn được mà thôi. Cô không cao, người hơi tròn trịa, đôi lông mày rậm rạp cùng sống mũi thấp và bè khiến hình ảnh cô hiện ra không quá mĩ miều, mà theo nhiều người nhận xét, trông khá "phèn" so với gia thế đồ sộ của cô. Nhưng ít nhất, trông cô có vẻ dễ thương và hiền hậu, đồng thời cũng hồn nhiên hơn so với tuổi của hai đứa nó. Vả lại, Trí không mấy quan tâm đến vẻ ngoài của người con gái nó thương, nên nó chẳng thấy thất vọng tẹo nào vì vốn dĩ nó có đặt tí kì vọng nào đâu.

Ngay khi từ sân bay về, Trí nhận được tin nhắn từ Julye. Tác giả không rõ hai người đã trao đổi gì với nhau ở sân bay, nhưng nội dung tin nhắn nguyên văn như sau:

_ Nghiêm túc chứ?

Trí biết mối quan hệ của hai đứa đang trong giai đoạn mập mờ, và nó quyết định chấm dứt sự mập mờ đó bằng hằng hà sa số các tin nhắn chen chúc nhau:

_ CÓ CÓ CÓ CÓ CÓ CÓ CÓ CÓ CÓ CÓ CÓ......

Và kể từ đó, 30/1/2020 là ngày kỉ niệm hai đứa bắt đầu tiến đến bước tiếp theo trong mối quan hệ, trở thành bạn trai bạn gái của nhau đúng nghĩa, và cũng là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời Trí. Sau hàng loạt những suy nghĩ và quyết định sai lầm, ít ra lần này nó đã có một nhận định đúng. Hôm đó quả là ngày hạnh phúc nhất của Trí, vì kéo theo sau đó là hàng loạt những chuỗi ngày tồi tệ trong mối quan hệ giữa hai người...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net