Truyen30h.Net

[ĐAM MỸ] ĐIỆN HẠ KHUYNH THÀNH - PHONG HÀ CỬ NGA

Chương 67: Không muốn thì như thế nào, ta chỉ cần người

BoMiracle

Chương 67: Không muốn thì như thế nào, ta chỉ cần người

Cái kia tên binh lính Tiểu Trụ Tử nguyên lai là người ngoại tộc có thù hận với Thiên triều, ở trong quân doanh ẩn mình lâu như vậy, đã biết Kỳ Trường Ức là hoàng tử đến từ Thiên triều, thế nên có ý muốn hạ độc.

Thuốc lúc trước đều bị Võ Tuyền theo dõi dưới mũi, cho nên không cách nào động vào.

Lần tắm thuốc này đã cho hắn một cơ hội, sau khi sắp xếp xong mọi việc, hắn đã lẻn đi, tạo cơ hội cho Bùi Tranh tiến vào doanh trại của Kỳ Trường Ức.

Tiểu Trụ Tử biết rằng nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất, vì vậy hắn ta chạy ra khỏi doanh trại rồi trốn thẳng vào trong thành, không ngờ hắn ta đã bị Thừa Phong bắt được hắn.

Hắn ta muốn tự sát bằng cách bí mật nuốt thuốc độc, nhưng Thừa Phong đã vặn hàm khiến hắn ta bị trật khớp.

Bây giờ đang bị áp giải quỳ trong doanh trại, hắn ta chỉ có thể kêu la không rõ tiếng.

Bùi Tranh giơ tay lên Thừa Phong vặn lại cằm hắn và ấn mạnh, Tiểu Trụ Tử lập tức toát mồ hôi lạnh vì đau.

"Nói, thuốc giải đâu."

Tiểu Trụ Tử sắc mặt tái nhợt cười nói: "Ha ha ha ha, loại độc này không có thuốc giải, một khi trúng độc chỉ có thể chờ chết. Dù sao nghe nói hắn sắp chết, cũng không kém mấy ngày..."

Hắn còn chưa nói xong đã bị Bùi Tranh một cước đá ngã xuống đất, sau đó giẫm lên ngón tay của hắn.

"Vậy thì ngươi hẳn là đã nghe nói qua ta, ta mặc kệ ngươi giãy giụa như thế nào cũng sẽ để ngươi là người đầu tiên chết."

Những ngón tay của Tiểu Trụ Tử đau đến mức hắn muốn hôn mê, sợ rằng tay hắn đã bị giẫm nát.

"Nghe... Ta nghe nói... Ha... Ngươi không phải là chó săn Thiên Triều sao... Ta... Ta không sợ các ngươi... Nếu như ngươi có bản lĩnh, ngươi ... giết ta đi..."

"Giết ngươi? Đối với ngươi quá rẻ mạt." Khóe miệng Bùi Tranh lạnh lùng nhếch lên, "Nếu như ngươi còn không chịu giao ra thuốc giải, ta cho ngươi biết, chết là giải thoát duy nhất."

Tiểu Trụ Tử nghiến răng và nói: "Ta đã nói... không có thuốc giải..."

Bùi Tranh đột nhiên dùng lực lên đôi chân của mình, xương trong lòng bàn tay bị gãy vỡ vụn, vì đau mà hắn ta liền ngất đi.

Lúc này, mấy binh sĩ bưng thùng gỗ tiến vào doanh trại, doanh trại lập tức bị bao trùm bởi mùi thuốc nồng nặc.

Mấy tên lính ném thẳng Tiểu Trụ Tử vào trong thùng gỗ, nước lạnh làm hắn lập tức tỉnh lại, cuối cùng phát hiện mình ngâm mình trong thùng thuốc, cuối cùng lộ ra một chút sợ hãi.

"Ngươi. . . Ngươi định làm cái gì. . ."

Một vài binh lính nắm chặt tay chân hắn ta, bất kể hắn ta vùng vẫy la hét, ấn mạnh hắn vào thành thùng.

Một binh lính khác bước vào với một bộ dụng cụ tra tấn, đó là một cái phễu rất dài, có thể thọc thẳng vào dạ dày, dùng cái này để đổ thức ăn vào miệng, việc nuốt sẽ không bị chậm trễ, tù nhân không còn chỗ để kháng cự.

"Rót cho hắn."

"Tuân lệnh!"

Toàn bộ quá trình diễn ra rất nhanh, nhưng sau khi đổ một thùng nhỏ nước thuốc vào, Tiểu Trụ Tử bắt đầu nôn ra máu.

Hắn tựa hồ sợ tới mức sắp hôn mê, chỉ cần đổ mấy lần nước thuốc nhỏ vào bụng, hắn sẽ không đợi độc phát ra mà nổ bụng chết.

—Khi người đó đổ đầy một xô nước thuốc nhỏ rồi tiếp tục rót vào, Tiểu Trụ Tử cuối cùng đã bật khóc xin tha.

"Ta...những gì ta nói là sự thật...đây là công thức độc dược bí mật được truyền lại từ tổ tiên của chúng ta, được sử dụng để tự vệ...thực sự không có thuốc giải...ta.. .Ta chỉ muốn giết hoàng thất Thiên triều, để báo thù cho người nhà của ta..."

Bây giờ sự việc đã đến mức này, những gì hắn ta nói đều là sự thật.

Thực sự không có thuốc giải độc.

Bùi Tranh đứng dậy và đi đến bên thùng thuốc, Tiểu Trụ Tử nao núng lùi lại.

"Trả thù cho người thân của ngươi? Vậy thì ngươi có biết, hoàng thất trong miệng ngươi kỳ thật cũng mang dòng máu ngoại tộc."

"Cái gì? Không thể nào! Không thể nào! Hắn là hoàng thất Thiên triều, làm sao có thể có huyết thống ngoại tộc!" Tiểu Trụ Tử không thể tin được, không ngừng lắc đầu, "Nhất định là ngươi gạt ta!"

"Tại sao không thể, mẫu phi hắn..." Bùi Tranh dừng một chút, "Là người ngoại tộc."

Tiểu Trụ Tử hoàn toàn suy sụp, người mà hắn ta đã dày công đầu độc, thậm chí liều mạng, hóa ra lại là người trong tộc của hắn.

Dày công để đầu tộc hoàng thất thế nhưng hắn lại chọn đúng người đồng tộc với mình.

Việc đập nồi dìm thuyền báo thù này có có ý nghĩa gì nữa?

Tiểu Trụ Tử ngã xuống thùng gỗ, ôm đầu đau đớn, đòn tâm lý này còn khó chịu hơn cả nỗi đau thể xác.

Trầm mặc hồi lâu, hắn nhắm mắt lại, "Kỳ thực, tương truyền rằng độc này có người có thể chữa khỏi, chính là Giang thái y trong cung, xem ra Hoàng đế Thiên Triều cũng mắc phải độc này này. Hắn là người đã giải được nó."

Giang Du Bạch?

Bùi Tranh nghĩ nghĩ, giống như xác thật từng có việc này, lúc ấy Hoàng Thượng không biết trúng độc gì, Giang Du Bạch hao tâm tổn sức mới giải được độc này, từ sau đó nhất cử thành danh thái y trụ cột của Thái Y Viện.

Quay đầu nhìn tiểu nhân nhi nằm ở trên giường, Bùi Tranh lập tức hạ lệnh lập tức quay về Đế đô.

"Đại nhân, làm sao xử trí người này?"

Thừa Phong ám chỉ Tiểu Trụ Tử vẫn còn ngồi trong thùng.

"Cho hắn chết gọn gàng."

Biết Bùi Tranh muốn lập tức trở về Đế đô, đồng thời mang Kỳ Trường Ức đi, Võ Tuyền định ngăn cản, nhưng không thể không quan tâm đến sống chết của điện hạ, tướng quân còn chưa trở lại, chẳng lẽ để hai người bọn họ rời đi sao?

Bùi Tranh đã đem chăn bọc dày tiểu nhân nhi đem lên xe ngựa, Lạc Vũ cẩn thận đi theo chăm sóc hắn, tất cả thị vệ cũng chuẩn bị sẵn sàng, bất cứ lúc nào sẽ sẵn sàng rời đi.

"Đại nhân! Xin ngài đợi thêm một chút, chiến loạn đã kết thúc, tướng quân rất nhanh sẽ trở về! Ít nhất cũng phải để cho ngài gặp điện hạ một chút!"

Bùi Tranh ngồi trên lưng ngựa, khuôn mặt tuấn tú giăng đầy mây đen.

"Đi."

Hàng người ngay lập tức rời doanh trại một cách trật tự.

Kỳ Trường Ức được đặt trong xe ngựa, sau khi nôn ra vài ngụm máu, hắn suy nhược rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Xe ngựa vừa lên đường, xa xa đột nhiên vang lên tiếng móng ngựa, dồn dập tới gần.

Võ Tuyền nghe tiếng chạy ra khỏi doanh trại, sau khi nhìn thấy bóng người phi nước đại liền lớn tiếng nói: "Là tướng quân! Tướng quân đã trở lại!"

Đang khi nói, Triệu Lệ Đường đã cưỡi ngựa đến cửa doanh trại, vừa xuống ngựa liền rút kiếm chỉ vào Bùi Tranh.

"Bùi Tranh! Đây là quân doanh, không phải Đế đô! Ngươi muốn làm gì!"

Bùi Tranh siết chặt dây cương, nhưng bóng dáng vẫn bất động, "Hỏi ta đang làm gì ư? Sao không hỏi thuộc hạ tốt của ngươi."

Triệu Lệ Đường liếc nhìn Võ Tuyền, Võ Tuyền ngay lập tức ghé vào tai hắn rồi nói cho hắn biết về chuyện đã xảy ra.

Đôi mắt vốn đã đỏ ngầu của Triệu Lệ Đường càng thêm tức giận.

"Hắn hiện tại ở đâu?"

Võ Tuyền trả lời: "Việc đó đã được Bùi đại nhân xử lý rồi."

"Tất cả những người có liên quan đến chuyện này đều bị nhốt và trừng phạt nghiêm khắc!"

"Tuân lệnh!"

Võ Tuyền nhận lệnh, dẫn mọi người quay về doanh trại.

Triệu Lệ Đường thu hồi kiếm nhìn Bùi Tranh, " Trường Ức đâu, ta muốn gặp hắn."

"Chỉ sợ, không được."

Bùi Tranh nhảy xuống ngựa và đứng đối diện với Triệu Lệ Đường.

"Nếu như ngươi có bản lĩnh cướp đi người của ta, nhất định phải có bản lĩnh không để cho ta đoạt lại, nếu không, ta tuyệt đối sẽ không để cho hắn gặp lại ngươi."

"Bùi Tranh!" Triệu Lệ Đường nghiến răng nghiến lợi, "Ngươi bất quá chỉ có bản lĩnh này mà thôi, ỷ vào quyền thế liền đem người đùa bỡn bên trong, nếu không phải là thừa tướng ngươi cũng chỉ bất quá cô độc một mình thôi!"

Ánh mắt Bùi Tranh tối sầm lại.

Cô độc một mình?

"Ngươi cho rằng ngươi có thể khống chế được hắn, nhưng ngươi có thể khống chế được trái tim của hắn không? Ngươi có biết sau khi rời đi ngươi mỗi ngày hắn đều vui vẻ thoải mái như thế nào không?"

Vui vẻ thoải mái?

"Đúng vậy, hắn thích và ngưỡng mộ ngươi, nhưng đó đều là quá khứ. Sau khi trải qua rất nhiều đau đớn cùng tra tấn, ngươi có thể hỏi hắn bây giờ đối với ngươi có tình cảm gì, có phải tiếp tục muốn rời đi hay muốn tình nguyện ở bên cạnh ngươi mà không phàn nàn hay hối hận? Nếu là ngươi không dám hỏi ta sẽ nói cho ngươi, hắn một ngàn một vạn đều không muốn......"

Bùi Tranh đột nhiên vươn tay bóp cổ Triệu Lệ Đường, Triệu Lệ Đường đã vội vã trở về trong đêm sau khi đánh trận trên chiến trường, nên hắn đã kiệt sức đến mức không còn sức lực để chống cự.

Nhưng hắn không có ý định chống cự.

"Làm sao vậy? Bị chọc trúng chỗ đau thẹn quá thành giận?" Triệu Lệ Đường đột nhiên nở nụ cười, "Không nghĩ tới Bùi đại nhân lạnh lùng cũng có chỗ đau......"

Ngón tay Bùi Tranh chậm rãi siết chặt, hàn ý trong mắt càng thêm nặng nề.

"Không muốn thì như thế nào, ta chỉ cần người."

Triệu Lập Đường có chút thở dốc, "Muốn người? Còn muốn tiếp tục tra tấn hắn sao?"

Bùi Tranh vung mạnh tay, "Tra tấn còn tốt hơn là bị đầu độc chết ở đây."

"Khụ khụ khụ..." Triệu Lệ Đường kịch liệt ho khan mấy tiếng, nhịn không được phản bác lại: "Ngươi cho rằng không ai hạ độc liền không có việc gì sao! Ngươi có biết hay không khi ta cứu hắn, thân mình hắn đến tột cùng thành bộ dáng gì không? Bốn chữ "Xoay trời chuyển đất" ngươi cũng biết có bao nhiêu trọng lượng? Trên đời này người có thể cứu hắn vốn chỉ có Giang thái y trong cung, hiện tại chỉ có lý do lớn nhất mới có thể khiến hắn trở về thôi......"

Bùi Tranh lạnh giọng, "Xoay trời chuyển đất?"

Triệu Lệ Đường cố gắng hết sức để kìm nén vị ngọt tanh dâng lên trong cổ họng, cuối cùng thở dài một hơi.

"Có lẽ, đây là ý trời, loanh quanh một hồi vẫn phải quay về, dù sao cũng đã trải qua mấy ngày vui vẻ."

"Đi thôi, nếu ngươi muốn người, trở về trị thương cho hắn đi, nếu không phải nơi này không có điều kiện chữa trị, ta tuyệt đối sẽ không để cho ngươi mang hắn trở về, ta cũng không cầu ngươi đối đãi với hắn thật tốt, để hắn một nơi vắng vẻ, để hắn yên ổn sống."

Triệu Lệ Đường mở mắt ra, hai mắt đỏ ngầu, "Nếu như, nếu có một ngày, ngươi không muốn hắn nữa, nhớ nói cho ta biết, ta sẽ tới đón hắn".

Bùi Tranh trong mắt hàn ý tràn ngập, nếu như hắn không khống chế được cuồng bạo trong lòng, hiện tại sẽ bóp chết người trước mắt.

May mắn thay, khoang xe ngựa lúc này đột nhiên mở ra, Lạc Vũ vội vàng thò đầu ra gọi: "Chủ tử! Mau tới xem một chút, điện hạ, có chuyện gì rồi!" Biểu tình của hai người bọn họ thay đổi, họ cùng nhau lao lên xe ngựa.

Chỉ thấy tiểu nhân nhi đang nằm trong xe hai mắt nhắm chặt, đôi môi hơi tím lại, cơ thể không ngừng run rẩy nhỏ giọng lẩm bẩm điều gì đó. Bùi Tranh lên xe ngựa, ôm tiểu nhân nhi vào lòng áp sát vào môi hắn để lắng nghe.

"Bùi... Bùi ca ca... Bùi ca ca... Ta... Ta lạnh... Rất lạnh... Rất lạnh a......"

Vẻ lạnh lẽo trong mắt Bùi Tranh biến mất một chút, hắn cởi áo choàng ra, đắp lên tiểu nhân nhi, đem hắn ôm chặt vào trong ngực, sau đó thì thầm bên tai.

"Vậy giờ còn lạnh không?"

"Hmm...vẫn...vẫn lạnh..."

Bùi Tranh trực tiếp cởi bỏ áo choàng của mình, sau đó ôm tiểu nhân nhi từ trong chăn ra, bọc lại trong áo choàng của mình rồi áp chặt vào ngực mình.

Tiểu nhân nhi cảm thấy một cỗ ấm áp trong băng giá, vô thức nghiêng người về phía nguồn nhiệt, đặt hai tay vào sau áo choàng của Bùi Tranh vòng tay qua eo hắn, rồi vùi khuôn mặt nhỏ của mình vào bộ quần áo trên ngực hắn.

"Ân"

Như tìm được một nơi ấm áp dễ chịu tiểu nhân nhi cọ cọ rồi trở nên yên tĩnh, lại chìm vào hôn mê sâu.

- Lạc Vũ bên cạnh khôn ngoan xuống xe chuẩn bị cưỡi ngựa, còn Triệu Lệ Đường đứng ngoài xe ngựa thì cứng đờ cả người, đưa mắt không muốn nhìn cảnh tượng bên trong xe ngựa.

"Không được chậm trễ, phải nhanh chóng quay về Đế đô!"

Bùi Tranh ra lệnh ngay lập tức khởi hành với tốc độ tối đa, đoàn người ngay lập tức bắt đầu di chuyển.

Triệu Lệ Đường đứng ở cổng doanh trại, nhìn xe ngựa và đoàn người đi xa.

Bụi bay đầy trời, không cẩn thận sẽ bị bụi bay mù mắt, khóe mắt của thân ảnh mặc chiến bào hơi ươn ướt.

Gánh vác đại nghĩa trấn giữ biên cương, bảo vệ đất nước, hắn không thể rời khỏi nơi hoang vu này dù chỉ nửa bước.

Chiếc xe ngựa đã đưa người hắn trân quý đến một nơi xa xôi.

Không ai biết liệu lần này có phải là lần cuối hay không.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net