Truyen30h.Net

[ĐAM MỸ|EDIT] Sau khi xuyên thành mẹ pháo hôi công - Nhu Nhu A

Chương 12

yanjingjia

Lâm Nhạc Nhạc về đến nhà, chú Lâm và ba Lâm một người thái rau một người nấu cơm, hai người đang nói chuyện.

"Mấy ngày nữa phải vào nội thành mua sẵn nhà, trước cuối năm trang hoàng xong là vào ở được rồi." Đây là giọng chú Lâm.

"Ừm." ba Lâm gật đầu, "Nhạc Nhạc đến trường cũng tiện, về sau cho nó làm nhà kết hôn cũng được."

Lâm Nhạc Nhạc chậm rì rì vào nhà, hai người ở trong bếp không hề phát hiện, bởi vậy tiếp tục nói chuyện.

"Ai, chỉ sợ đứa nhỏ này chịu đựng không nói với chúng ta, ở trường học bị người ta bắt nạt cũng không nói." ba Lâm rất lo lắng.

Cậu đứng ở ngoài phòng liếc nhìn vào trong, chú cậu đang ôm bả vai ba cậu an ủi: "Chúng ta đã nghĩ trước cho nó rồi còn gì, nếu thế thì cho Nhạc Nhạc học ngoại trú, cũng đỡ để nó ở trường mãi không được ăn bữa cơm ngon."

Lâm Nhạc Nhạc nghe đến đây vẫn rất cảm động, tuy chú cậu mỗi ngày dữ với cậu nhưng vẫn quan tâm cậu ghê đấy.

Cậu chưa cảm động xong, chú Lâm lại nói: "Em xem cái vóc dáng như cái nấm của thằng nhóc ấy, nếu không chăm anh sợ nó không cao lên được."

Một dao này đâm thẳng vào ngực Lâm Nhạc Nhạc lúc này vẫn nấm lùn.

Ba Lâm rất không hài lòng với xưng hô Lâm Nhạc Nhạc là thằng nhóc của chú Lâm, y hất cái tay đang đặt trên vai mình của chú Lâm ra, nói: "Nếu nó là thằng nhóc, thế anh là cái gì?"

Lâm Nhạc Nhạc rất hài lòng với hành vi bảo vệ con của ba Lâm, về phần vấn đề mình là thằng nhóc chú cậu là cái gì thì cậu không hề nghĩ nhiều. Cậu thò đầu vào bếp: "Ba ơi, bao giờ ăn cơm thế ạ?"

Ba Lâm quay đầu thấy Lâm Nhạc Nhạc, mặt không còn lạnh tanh như khi nãy nữa, cười nói: "Sắp được ăn rồi, con đi rửa tay trước đi."

"Vâng."

Lâm Nhạc Nhạc ở trong toilet nghĩ lại lời ba mình nói lúc nãy, một ít ký ức của nguyên chủ cũng tràn về.

Lâm Nhạc Nhạc đúng là không phải nhân vật gì được hoan nghênh ở trong trường học. Tuy không đến mức làm cho người ta ghét nhưng bởi vì hướng nội nên chẳng có ai để ý. Hơn nữa thành tích học tập lại không tốt, bởi vậy không vào được đoàn thể học sinh tốt cũng không hợp với đám học sinh cá biệt, thế là không ai quan tâm, ở không có bạn thân gì trong trường.

Thật ra lúc cấp hai cũng chẳng khác gì mấy, nhưng cấp hai ở trên trấn, mọi người cùng học tiểu học với nhau, không ít người cùng thôn, Lâm Nhạc Nhạc không đến mức bị cô lập. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Lúc lên cấp ba chuyện mới thành ra thế này, Lâm Nhạc Nhạc vốn không hướng ngoại lại càng thêm quái gở.

Lâm Nhạc Nhạc đứng trước gương nghĩ vậy, lại soi soi. Khuôn mặt trong gương trắng nõn sáng ngời, tuấn tú đáng yêu.

Cậu cảm thấy nguyên chủ thật sự không biết lợi dụng tài nguyên như này, cái mặt như vậy mà ít bạn được sao?

Lâm Nhạc Nhạc nhìn trái nhìn phải, nhìn thế nào cũng cảm thấy mình thật sự rất đẹp. Trong ba anh em nhà họ Tưởng trừ một mình Tưởng Trạch thật sự có nhan sắc vượt xa cậu, còn lại Tưởng Huy và Tưởng Minh thì cậu cảm thấy điều kiện ngoại hình của cậu vẫn xứng đôi với người ta.

Cậu đang ngắm nghía, chú Lâm lại bưng đồ ăn lên. Thấy Lâm Nhạc Nhạc cười tủm tỉm sờ mặt mình soi gương, ông nhăn mày: "Trúng tà à?"

Lâm Nhạc Nhạc mím miệng nhìn chú Lâm trong gương, lớn tiếng gào ra ngoài: "Ba ơi, chú lại mắng con!"

Chú Lâm mở to hai mắt nhìn, hoàn toàn không ngờ Lâm Nhạc Nhạc lại cáo trạng mau lẹ đến vậy: "Thằng nhóc con nói cái gì thế?"

Ba Lâm nghe thấy tiếng động đi ra: "Lâm Duệ, anh lại làm gì thế?"

Lâm Nhạc Nhạc nhân cơ hội cảnh cáo chú mình: "Chú ơi, sau này chú đối xử tốt với con đi ạ, không thể dùng ngôn từ bắt nạt con như thế được, không thì ba con sẽ mất hứng với chú. Nhưng nếu chú đối xử tốt với con thì con sẽ nói đỡ cho chú."

Chú Lâm: "..."

Ông cảm thấy thằng nhãi con Lâm Nhạc Nhạc học toàn ba cái thứ không tốt trong trường, lẻo mép như nó thì ai mà bắt nạt được?

Sáng sớm hôm sau, Lâm Nhạc Nhạc cùng Tưởng Huy đi xe lên trấn ăn sáng.

Nhà họ Tưởng nấu ăn theo khẩu vị của Tưởng Trạch, buổi sáng cô Lý nấu toàn thịt muối trứng ốp lếp. Tưởng Huy không thích mấy món đó, bởi vậy cậu ta hẹn Lâm Nhạc Nhạc lên trấn ăn hoành thánh và bánh bao.

Hai người ngồi ở một góc hẻo lánh xì xụp ăn, nói chuyện đâu đâu.

Tưởng Huy vẫn rất để ý đến tình huống Lâm Nhạc Nhạc chơi chung với anh mình. Nhiều năm làm em trai của anh cả như vậy rồi, anh cả chưa từng dạy cho cậu ta lấy một lần.

"Này, hôm qua cậu có tiến bộ nhiều dưới sự chỉ dạy của anh tớ không?" Tưởng Huy hỏi.

Nhiều không?

Lâm Nhạc Nhạc ngẫm nghĩ, cảm thấy hình như cũng có, chủ yếu là nền tảng quá thấp, tiến bộ một chút là cảm thấy khó lường. Đương nhiên công lao của Tưởng Trạch rất lớn, cậu cảm thấy mình không thể phủ nhận.

"Ừ, anh cậu rất hợp làm thầy giáo đó, lúc anh ấy dạy tốt tính lắm."

Tưởng Huy hừ một tiếng, chua loét: "Tớ thấy cậu biết nịnh hót lắm, mấy lời của cậu nói thế nào thế? Tớ không biết học thế nào."

Biết Tưởng Huy nói đến chuyện mình thải hồng thí, Lâm Nhạc Nhạc khó tránh khỏi ngực cứng lại. Cậu nhìn vẻ mặt Tưởng Huy không giống giả vờ muốn học, không biết nên trả lời thế nào.

Nói thẳng cho Tưởng Huy biết đó là kết quả dưới ham muốn sống vứt bỏ hết tiết tháo, Lâm Nhạc Nhạc cảm thấy rất đáng sợ. Nhưng cậu nhìn vẻ mặt ham học hỏi của Tưởng Huy, không thể không nói gì được, đành ra vẻ cao thâm: "Ai bảo là nịnh hót, nói mấy lời từ đáy lòng là được, nói ra cũng rất thuận miệng."

Tưởng Huy hoài nghi: "Cho nên những lời cậu nói đều xuất phát từ nội tâm à? Vậy sao cậu còn nói là anh tớ dữ ở sau lưng?"

Lâm Nhạc Nhạc buông thìa hỏi lại Tưởng Huy: "Vậy cậu cảm thấy chuyện anh cậu dữ và chuyện anh cậu tốt có mâu thuẫn không?"

Tưởng Huy: "..."

Hình như không mâu thuẫn, anh mình đúng là một vĩ nhân xa cách nhưng lại không ai không chấp nhận.

Cậu ta chỉ đành thở dài một hơi, nói: "Aiz, hóa ra cậu thích anh cả tớ nhất, tớ còn tưởng là cậu thích anh hai cơ."

Lâm Nhạc Nhạc nghe Tưởng Huy nhắc đến Tưởng Minh là tươi cười, cậu khuấy thìa trong bát hoành thánh: "Khụ, gì ấy nhỉ, chuyện này cũng có mâu thuẫn đâu. Chuyện tớ cảm thấy anh cả cậu xuất sắc không cản trở chuyện tớ cảm thấy anh hai cậu tốt. Anh hai của cậu là kết hợp hoàn mĩ của không dữ mà lại tốt tính." (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Tưởng Huy quả thực bị Lâm Nhạc Nhạc làm cho hồ đồ luôn: "Thế cậu thấy anh hai hay anh cả của tớ tốt?"

Lâm Nhạc Nhạc nhìn Tưởng Huy tựa như nhìn thằng em không bớt lo, cậu tự giác làm anh dâu, gắp một cái bánh bao súp chấm vào dấm chua trước mặt cậu ta: "Ha ha ha, ăn ăn ăn."

Tưởng Huy cảm thấy hôm nay mình học tập thầy giáo Lâm Nhạc Nhạc này, bởi vậy sau khi về đến nhà, cậu ta hỏi trước khi lên nhà: "Nói lời từ đáy lòng là được đúng không?"

Lâm Nhạc Nhạc đang dán mắt vào người Tưởng Minh mới dậy ăn sáng muộn, đây là dáng vẻ Tưởng Thần ăn sáng mà cậu tưởng tượng ra. Đẹp, đẹp quá. Vậy nên cậu không nghe rõ lời Tưởng Huy nói mà gật đầu lia lịa.

Tưởng Huy lại không biết Lâm Nhạc Nhạc căn bản không hiểu lời mình nói, cậu ta đã được ủng hộ, cũng đầy niềm tin lên phòng anh mình.

Vừa hay Tưởng Trạch muốn xuống nhà, nửa đường gặp được Tưởng Huy, cũng gần giống vị trí đối mặt với Lâm Nhạc Nhạc hôm qua.

"Anh." Tưởng Huy khơi lên một chút cảm xúc, căng thẳng mở miệng nói, "Mùa hè nóng như vậy, nhưng vì sao em thấy anh là cả người mát mẻ nhỉ?"

Tưởng Trạch cầm cốc nước lạnh lùng nhìn Tưởng Huy: "Chú bị điên?"

Lòng Tưởng Huy căng thẳng, lại cảm thấy lời mình vừa nói thật sự là hình tượng sinh động á, không thì sao giờ cậu ta lại cảm thấy cả người sợ hãi bàn chân lạnh toát nhỉ?

Lâm Nhạc Nhạc nhìn Tưởng Minh xong rồi thì tiếp tục lên tầng, vừa qua khỏi góc là thấy hai anh em kia, nghi hoặc, đang làm gì thế.

Tưởng Huy nghe thấy tiếng động phía sau mình, quay phắt đầu lại, vừa nhìn thấy Lâm Nhạc Nhạc là lấy cớ giải vây cho mình.

"Lâm Nhạc Nhạc dạy cho em đấy anh." Tưởng Huy chỉ vào Lâm Nhạc Nhạc nói.

Cậu đón nhận tầm mắt không có độ ấm gì của Tưởng Trạch, không biết tiền căn hậu quả cũng luống cuống: "Tớ dạy cậu cái gì? Cậu đừng nói linh tinh."

Tưởng Huy nói: "Cậu nói còn gì, anh tớ thích cậu bởi vì cậu tán thưởng anh tớ từ tận đáy lòng đấy."

Lâm Nhạc Nhạc: ????

Thì cũng gần giống như thế, chỉ là qua lời Tưởng Huy sao lại cảm giác là lạ nhỉ? Cái gì mà thích, cái gì mà tán thưởng từ tận đáy lòng, gay trong gay.

Quả nhiên Lâm Nhạc Nhạc thấy sắc mặt Tưởng Trạch lại thay đổi, đáng tiếc không nhiều cảm xúc lộ ra ngoài lắm, làm cho cậu hoàn toàn không hiểu được tâm tư của Đại ma vương.

Tác phong làm việc và phương thức nói chuyện của Tưởng Trạch làm Lâm Nhạc Nhạc cũng cảm thấy hắn là trai thẳng. Liệu trai thẳng có thích những lời này không, đương nhiên là không.

Để không bị Đại ma vương trai thẳng đánh gãy chân, Lâm Nhạc Nhạc vội giải thích: "Anh ơi, em không nói anh thích em với Tưởng Huy đâu, cậu ta nói linh tinh đấy!"

Dù cậu tự kỷ cũng không dám nói Đại ma vương thích mình á, mặt dày quá còn gì.

Tưởng Huy thì đúng lý hợp tình: "Vậy coi như tớ nói đi."

Lâm Nhạc Nhạc: "Cậu nghĩ cái gì thế, vốn dĩ là cậu nói mà."

Thằng nhóc không nên nết này! Dưới cái nhìn chăm chú của Tưởng Trạch, cậu cảm thấy mồ hôi lạnh của mình chảy xuống như mưa.

Dưới tầng Tưởng Minh ăn sáng rửa tay xong, nghe thấy tiếng động ở cầu thang cũng đi lên trên xem. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Ham muốn sống của Tưởng Huy login, cậu ta không muốn làm Tưởng Trạch hiểu lầm ý nịnh hót ngu xuẩn vừa rồi, vội nói: "Dù sao Lâm Nhạc Nhạc nói là giữa ba anh em chúng ta cậu ấy thích anh nhất, lời khen anh toàn là lời thật lòng, sau đó em mới học cách nịnh hót anh từ cậu ấy."

Tưởng Minh đứng sau Lâm Nhạc Nhạc hồn nhiên hiếu kỳ, Tưởng Huy thì tủi thân, Tưởng Trạch thì nhìn Lâm Nhạc Nhạc mà mặt không chút cảm xúc.

"Cậu thích tôi nhất?" Tưởng Trạch hỏi cậu.

Lâm Nhạc Nhạc vịn tay vào lan can cầu thang, siết thật chặt.

Tui tự giết mình!

Lâm Nhạc Nhạc hít mũi nói với Tưởng Trạch: "Tưởng Huy nói đúng, là thật ạ."

Cậu không dám quay đầu lại nhìn Tưởng Minh, cậu lại một lần nữa bán đứng linh hồn của mình, phản bội tình yêu của mình.

Hức hức.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net