Truyen30h.Net

[ĐAM MỸ|EDIT] Sau khi xuyên thành mẹ pháo hôi công - Nhu Nhu A

Chương 30

yanjingjia

Lâm Nhạc Nhạc ngồi xếp bằng trên giường nhìn chằm chằm điện thoại, đợi một hồi lâu vẫn không thấy Tưởng Trạch nhắn lại. Cậu lại nghĩ nội dung nhắn cho Tưởng Trạch vừa rồi có bạo quá không.

Aiz, Lâm Nhạc Nhạc lại thở dài một hơi. Cậu cũng muốn tiến hành theo chất lượng, nhưng mà ai bảo lúc trước cậu lãng phí thời gian với Tưởng Minh chứ. Kiếm độ hảo cảm trên người một NPC không liên quan đến nội dung lâu như vậy rồi, giờ cậu quay lại đúng đối tượng thì phải bù lại khoảng thời gian đã lỡ.

Tưởng Trạch nhìn chằm chằm màn hình điện thoại suy nghĩ một lát, nghĩ tỷ lệ Lâm Nhạc Nhạc nhắn nhầm là bao nhiêu. Đợi sau hai phút cậu vẫn không thu hồi, hắn mới gõ chữ.

Tưởng Trạch: Ừ.

Cũng trách bản thân móng heo Lâm Nhạc Nhạc, lúc nghỉ hè thải hồng thí cũng trơn tru, lúc sau ngày ngày quấn lấy Tưởng Minh còn gì. Miệng lưỡi dẻo quẹo, như sói trong truyện cổ tích, làm cho Tưởng Trạch mẫn cảm.

Lâm Nhạc Nhạc thấy tin nhắn của hắn, ngẩn người.

Đây là phản ứng bình thường khi thấy người mình thích nhắn "Nhớ anh" sao? Sao lại lãnh đạm đến thế!

Lòng tự tin mà Lâm Nhạc Nhạc mới tạo lên không lâu lại bắt đầu bồn chồn, thùng thùng thùng vang không ngừng. Do đó Lâm Nhạc Nhạc cũng bắt đầu hoài nghi liệu Tưởng Trạch có thích mình thật không.

Cậu vội tìm lý do chạy trước.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Anh ơi, em đi ăn cơm trước nha.

Tưởng Trạch: .

Vẫn là một chữ.

Lâm Nhạc Nhạc thiếu chút nữa bị sự thật lạnh băng kích thích khóc.

Hệ thống âm thầm quan sát thiếu chút nữa phun ra một búng máu.

Kí chủ mà nó từng dẫn dắt không nói trên vạn cũng có mấy ngàn, nó am hiểu nhất là dẫn dắt các kiểu kí chủ, năm nào cũng là quán quân công trạng trong công ty hệ thống, nhận được các loại nhiệm vụ cấp S cũng không phải chơi.

Bởi vậy cho dù nhìn thấy đánh dấu trên ảnh chụp của kí chủ Lâm Nhạc Nhạc này là SSS, hệ thống cũng đầy tự tin tiếp nhận không chút do dự. Tuy giai đoạn trước hơi gập ghềnh làm cho vô số lần nó muốn lao ra lắc tỉnh Lâm Nhạc Nhạc, nhưng cũng may là hy vọng quay trở lại, làm cho hệ thống thấy có hy vọng. Ai ngờ đến lúc này rồi cậu lại sắp hẻo đi.

Hệ thống không thể không nghĩ đến có khi lại phải khởi động lại giám sát thời gian thực với Lâm Nhạc Nhạc.

Mà trong hiện thực Lâm Nhạc Nhạc chẳng hề quan tâm đang ngồi ở bàn ăn dưới nhà nhai thịt nhồm nhoàm. Ba Lâm không ăn, chỉ gắp thịt lọc xương cá cho cậu, thấy con mình ăn một miếng mà lòng mình như ăn được mười miếng, chú Lâm nhìn mà răng chua lòng cũng chua.

"Nhạc Nhạc, ở trường không có ai bắt nạt con chứ?" ba Lâm hỏi cậu.

Lâm Nhạc Nhạc lắc đầu: "Không có ai bắt nạt con." Cậu lại nhìn ba Lâm không động đũa, thế là nâng đũa gắp cho y một miếng thịt, "Ba cũng ăn đi ạ."

Ba Lâm cảm động nói: "Con ba tốt với ba quá."

Chú Lâm ngồi cạnh đã không muốn nói chuyện. Một ông bố chiều con một đứa con ngốc vô tâm không phế, ở với nhau cũng giống gia đình năm tốt ra dáng lắm.

Chú Lâm tự uống một hớp canh, hỏi một câu: "Thằng con của Lý Kiến Quốc thì sao, nó không làm gì con chứ?" (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Lâm Nhạc Nhạc vẫn lắc đầu: "Cậu ta gãy chân vẫn chưa khỏi, không làm gì con được."

Ba Lâm nói: "Chuyện này đến cùng vẫn phải cảm ơn Tưởng Trạch, khi đó nếu không có nó theo các con đi ra ngoài thì hai thằng nhóc con chắc chắn sẽ bị đánh."

Chưa biết chừng người gãy chân là con nhà mình.

Ba Lâm nghĩ đến đây vẫn thấy sợ, lại nói: "Tưởng Trạch được đấy, chỉ là hơi văn tĩnh không hay nói, còn nhỏ mà lại chững chạc."

Tuy rằng Đại ma vương kém xa từ văn tĩnh này, nhưng Lâm Nhạc Nhạc nghe thấy ba Lâm khen hắn như vậy, cậu vẫn rất thích ý.

Lâm Nhạc Nhạc cười cong mắt gật đầu: "Đúng vậy ạ, anh ấy khá tốt."

Ba Lâm tự ăn một miếng cơm, lại nói: "Không biết sau này còn gặp lại được không, chắc là khó."

Lâm Nhạc Nhạc nói: "Ba ơi, không khó. Trường con thi giữa kì xong sẽ chọn vài người đến thành phố S chơi, con đi nhận nhiệm vụ này là được rồi."

Chú Lâm nghe xong lời này phụt cười, nhìn Lâm Nhạc Nhạc như thằng ngốc: "Cái bảng điểm con giấu mà con tưởng ba với chú chưa được xem à? Con đang giả ngầu cái gì?"

Lâm Nhạc Nhạc: "..."

Xem là được rồi nói ra làm gì, giữ lại một chút lương thiện trong cuộc sống không phải tốt sao?

Dưới bàn, Ba Lâm đá chân chú Lâm một cái.

Lâm Nhạc Nhạc mở miệng cứu vãn tôn nghiêm: "Đó là con trước kia thôi, bây giờ con đang cố gắng học hành. Không chỉ thi tốt giữa kì, con cũng phải thi tốt kỳ thi đại học. Con phải đến thành phố S, con cũng quyết định trường đại học rồi."

Được quyết định trước rồi còn gì, trước kia cậu muốn học cùng đại học với Tưởng Minh, bây giờ thì đến trường học của Tưởng Trạch là xong, đã có sẵn mục tiêu.

Ba Lâm hỏi: "Trường nào thế?"

Lâm Nhạc Nhạc đầy tự tin: "Đại học S."

Chú Lâm cẩn thận nhìn nhìn sắc mặt Lâm Nhạc Nhạc, xác định cậu không nói giỡn, thiếu chút nữa bị sặc cơm.

Ông buông bát trong tay cười nói với Lâm Nhạc Nhạc: "Con không biết trường con là trường thế nào hả? Năm trước thi vào trường chính quy con còn té ngửa, còn đại học S. Thằng nhóc con lại còn học nói như rồng leo, làm như mèo mửa."

Ở phương diện này, tuy ba Lâm không đồng ý với cách dùng từ của chú Lâm, mà hàm nghĩa thì vẫn như nhau.

Cái khác thì không nói, trình độ của trường trung học phổ thông số 16 đúng là không được. Người đứng đầu trường cũng không thi được vào trường top 1, lại càng không nói đến trường học đứng đầu cả nước như đại học S.

Ba Lâm cũng nói: "Nhạc Nhạc, không nên tự đặt gánh nặng tâm lý quá lớn, học đại là được, dù sao ba và chú cũng đã tính toán xong hết cho con rồi. Tiền nhà tiền xe ba cũng để dành cho con rồi, chờ con tốt nghiệp về nhà xem con muốn làm gì, ba đi tìm việc cho con."

Lâm Nhạc Nhạc nghe xong đoạn viên đạn bọc đường này của ba Lâm, lòng cảm khái hàng vạn hàng nghìn. Nếu không phải tư tưởng cậu đã chín chắn mục tiêu lại rộng lớn còn tự chủ thì cậu đã biến thành một người không chí tiến thủ rồi.

Hệ thống âm thầm theo dõi vội kiểm tra tính từ mà Lâm Nhạc Nhạc hình dung mình trong trí não, xác định đó đúng là "Tư tưởng chín chắn mục tiêu rộng lớn còn tự chủ" mà không bị phiên dịch nhầm thành "vừa lười vừa thiếu đánh còn đi một bước lùi một bước."

"Con biết là vất vả." Lâm Nhạc Nhạc buông đũa nói rất chân thành, "Cho nên con đã bắt đầu học từ nghỉ hè. Ba ơi, thật đấy, ba đừng ngăn cản con, con đã hạ quyết tâm cho những người khinh thường con phải sáng mắt."

Cậu nói nửa câu sau còn liếc chú Lâm.

Chú Lâm ngoài cười nhưng trong không cười nhìn cậu: "Chú chưa chờ kịp đã bị sự thật làm cho sáng mắt rồi."

Hừ, Lâm Nhạc Nhạc buông đũa, cảm thấy áp lực trên vai mình lại nặng thêm nhiều: "Con lên tầng học đây."

Lâm Nhạc Nhạc lên tầng cẩn thận nghĩ, cũng biết chú Lâm nói không sai.

Trường học có ảnh hưởng rất lớn tới học sinh. Không nói đến cái khác, năng lực của giáo viên trường trung học phổ thông số 16 và trường trọng điểm trung học phổ thông số 1 là một trời một vực. Cho nên trong điều kiện tiên quyết là cậu không thể đổi trường học, việc cậu có thể làm là tự cố gắng nhiều hơn.

Cuối tuần trôi qua rất nhanh, chiều Chủ nhật Lâm Nhạc Nhạc lại cầm túi lớn túi nhỏ mà ba Lâm chuẩn bị cho đến bến xe.

Lúc Lâm Nhạc Nhạc đến trường học đã là năm giờ chiều, cậu mua đại một gói mì vào trường, vào thẳng lớp học của mình.

Người trong lớp học chưa nhiều, túm tụm lại với nhau. Lâm Nhạc Nhạc ngồi vào chỗ mình đang định ăn mì, mở ngăn kéo ra lại phát hiện không biết ai thả một hộp chocolate hình trái tim vào trong ngăn kéo, bên trong còn có một tờ giấy.

"Tặng cho Lâm Nhạc Nhạc"

Về phần là ai tặng, không có tên.

Nhưng mặc kệ là ai tặng, đây vẫn là sự khẳng định với sức hấp dẫn cá nhân của Lâm Nhạc Nhạc. Cậu mím môi mừng thầm, lại tránh tầm mắt mọi người đi cất hộp chocolate kia vào balo.

Cậu ăn mì đến là khí thế ngất trời, Tưởng Huy lại nhắn WeChat cho cậu.

Đại quái thú: Sau lần đó cậu không nói chuyện với anh tớ nữa à?

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Cậu còn nói nữa à, tớ hoài nghi tình báo của cậu có vấn đề.

Đại quái thú: Vậy giờ cậu thích anh cả hay anh hai nhà tớ?

Lâm Nhạc Nhạc thấy Tưởng Huy hỏi như vậy, tỉnh táo ngay tức khắc.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Tớ chưa từng nói thích anh hai của cậu, cậu đừng có mà nói lung tung.

Nhìn kìa, Tưởng Huy nhìn chằm chằm màn hình điện thoại, cảm thấy mình như thể nhìn chằm chằm một yêu quái móng heo. Lâm Nhạc Nhạc này đặt vào trong tiểu thuyết ngôn tình thì đúng là một cây củ cải đa tình thấy sắc quên nghĩa!

Đại quái thú: Dù sao anh cả và anh hai nhà tớ cũng không thiếu người thích.

Cậu ta đang khuyên Lâm Nhạc Nhạc phải cố gắng xông lên. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Lâm Nhạc Nhạc nhìn hộp chocolate hình trái tim trong balo của mình, đắc ý.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Tớ cũng không thiếu người thích, trong cặp tớ có hộp chocolate mà con gái nhà người ta lén tặng đây này.

Nói xong cậu còn lo Tưởng Huy không tin, chụp ảnh gửi.

Tưởng Huy thấy có thật, cũng thấy mình rơi vào thế yếu.

Cậu ta nhìn Tưởng Trạch đang ngồi xem TV bên cạnh, nghĩ ra một kế, cảm thấy phải cho hắn xem cái kiểu đắc ý vênh váo này của Lâm Nhạc Nhạc lúc bình thường, có lẽ có thể làm cho anh cả đang lạc đường nhà mình biết quay lại.

"Anh ơi, anh xem Lâm Nhạc Nhạc này, ngày ngày muốn hẹn hò với con gái nhà người ta này, chỉ muốn yêu sớm." Tưởng Huy thầm nghĩ, Nhạc Nhạc cậu đừng trách tôi ác độc, có đôi khi đàn ông phải quyết đoán.

Tưởng Trạch nhìn thấy màn hình điện thoại của Tưởng Huy, sắc mặt chậm rãi lạnh đi.

Cậu ta thêm mắm dặm muối: "Hôm nay không chăm chỉ học hành, còn muốn yêu đương nhăng nhít gì đó. Anh không biết giờ lúc học sinh cấp ba theo đuổi người ta thủ đoạn nhiều thế nào đâu, lời ngon tiếng ngọt quà cáp gì đó không ít chút nào."

Cho nên anh cả à anh mau nhận rõ bản chất móng heo của Lâm Nhạc Nhạc đi!

Tưởng Trạch nghe lọt Tưởng Huy nói, hơn nữa là còn nghiêm túc nghe lọt. Chẳng qua lại khác góc độ mà cậu ta chờ đợi.

Cho nên dù Lâm Nhạc Nhạc rời xa Tưởng Minh, bên cạnh cậu vẫn rất nhiều ong bướm lả lơi, cứ mặc kệ thế này mãi thì không được. Hắn nhìn hộp chocolate trong màn hình điện thoại, hình trái tim làm hắn nhìn là phiền. Nhưng chuyện này cũng làm cho hắn biết mình đang ở trong một đoạn quan hệ tràn ngập tính cạnh tranh. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Người khác đối tốt với Lâm Nhạc Nhạc như vậy, hắn cũng phải đuổi kịp, không, phải tốt gấp bội hơn thế.

Thế cho nên Tưởng Huy thấy anh cậu ta ném điện thoại lên ghế sofa, sau đó tự lấy điện thoại của mình ra mở app mua sắm đặt kẹo cho Lâm Nhạc Nhạc.

Trời xanh chứng giám, anh cả tui không thẳng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net